Do Nhân gì?, Do Duyên gì? Một Hành Giả Niệm Phật: Nhất Niệm Sẽ Vãng Sanh Về Tịnh Độ.

Kiên trì làm Phước

Registered
Phật tử
Tham gia
26 Thg 2 2022
Bài viết
95
Điểm tương tác
20
Điểm
8
Địa chỉ
Thái Nguyên, Việt Nam
Xin Quý Thầy! Quý Thiện Trí Thức khai thị.
Do nhân gì? Do duyên gì? Một hành giả nhất niệm ' A Di Đà Phật ' được vãng sanh Tịnh Độ.

Nam Mô Thập Phương Thường Trụ Tam Bảo.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Vạn Vấn

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
15 Thg 10 2018
Bài viết
439
Điểm tương tác
52
Điểm
28
18
 

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
28 Thg 7 2016
Bài viết
1,715
Điểm tương tác
784
Điểm
113
Xin Quý Thầy! Quý Thiện Trí Thức khai thị.
Do nhân gì? Do duyên gì? Một hành giả nhất niệm ' A Di Đà Phật ' được vãng sanh Tịnh Độ.

Nam Mô Thập Phương Thường Trụ Tam Bảo.
Chào đạo hữu,

Cái thấy của chư Phật trùm khắp Tam Giới, cái thấy của chúng sanh Lục Đạo muốn lường hết cái thấy của Phật cũng chẳng thể được, nếu Phật chẳng tự nói ra thời không thể rõ.

Kinh Lăng Nghiêm, quyển 8 có đoạn:

"Này A Nan! Bản tánh của tất cả chúng sanh vốn chơn thật thanh tịnh, nhưng vì vọng kiến mà có tập khí hư vọng sanh ra, do đó chia thành nội phần và ngoại phần.

- Này A Nan! Nội phần tức là phần bên trong của chúng sanh. Do lòng ái nhiễm phát khởi vọng tình, vọng tình tích chứa không thôi nên sanh ra nước ái...tuy ái dục có nhiều loại khác nhau nhưng kết quả chảy nước thì không khác. Tánh nước thấm ướt và không thể bay lên được nên tự nhiên sa đọa, gọi là Nội phần.

- Này A Nan! Ngoại phần tức là phần bên ngoài của chúng sanh. Do lòng khao khát phát ra vọng tưởng, vọng tưởng chứa mãi không thôi, sanh ra thắng khí...tuy vọng tưởng có nhiều loại khác nhau, nhưng tính chất nhẹ nhàng bay lên thì không khác. Bay động chẳng chìm, tự nhiên vượt lên, nên gọi là Ngoại phần.

Này A Nan! Tất cả thế gian sanh tử nối nhau. Sống thì tùy thuận theo tập khí, chết thì biến đổi theo dòng nghiệp. Đến lúc lâm chung, còn chút hơi ấm, các việc thiện ác của một đời, đồng thời hiện ra. Sống thì thuận, chết thì nghịch, hai tập khí giao xen lẫn nhau.

Thuần tưởng thì bay lên, ắt sanh cõi trời. Nếu trong tâm bay lên ấy mang theo cả phước đức, trí huệ và tịnh nguyện, thì tự nhiên tâm được mở mang, thấy tất cả tịnh độ của mười phương chư Phật, rồi tùy nguyện vãng sanh. "

Như lời Kinh dạy thì biết, người phát tâm niệm danh hiệu Phật A Di Đà cầu vãng sanh nước Phật ở Tây Phương. Do tâm chí thành, niệm Phật được nhất niệm tức là "thuần tưởng", cộng thêm phát nguyện nhờ bổn nguyện Phật tiếp dẫn, mà được " tùy nguyện vãng sanh".
 

Kiên trì làm Phước

Registered
Phật tử
Tham gia
26 Thg 2 2022
Bài viết
95
Điểm tương tác
20
Điểm
8
Địa chỉ
Thái Nguyên, Việt Nam
Chào đạo hữu,

Cái thấy của chư Phật trùm khắp Tam Giới, cái thấy của chúng sanh Lục Đạo muốn lường hết cái thấy của Phật cũng chẳng thể được, nếu Phật chẳng tự nói ra thời không thể rõ.

Kinh Lăng Nghiêm, quyển 8 có đoạn:

"Này A Nan! Bản tánh của tất cả chúng sanh vốn chơn thật thanh tịnh, nhưng vì vọng kiến mà có tập khí hư vọng sanh ra, do đó chia thành nội phần và ngoại phần.

- Này A Nan! Nội phần tức là phần bên trong của chúng sanh. Do lòng ái nhiễm phát khởi vọng tình, vọng tình tích chứa không thôi nên sanh ra nước ái...tuy ái dục có nhiều loại khác nhau nhưng kết quả chảy nước thì không khác. Tánh nước thấm ướt và không thể bay lên được nên tự nhiên sa đọa, gọi là Nội phần.

- Này A Nan! Ngoại phần tức là phần bên ngoài của chúng sanh. Do lòng khao khát phát ra vọng tưởng, vọng tưởng chứa mãi không thôi, sanh ra thắng khí...tuy vọng tưởng có nhiều loại khác nhau, nhưng tính chất nhẹ nhàng bay lên thì không khác. Bay động chẳng chìm, tự nhiên vượt lên, nên gọi là Ngoại phần.

Này A Nan! Tất cả thế gian sanh tử nối nhau. Sống thì tùy thuận theo tập khí, chết thì biến đổi theo dòng nghiệp. Đến lúc lâm chung, còn chút hơi ấm, các việc thiện ác của một đời, đồng thời hiện ra. Sống thì thuận, chết thì nghịch, hai tập khí giao xen lẫn nhau.

Thuần tưởng thì bay lên, ắt sanh cõi trời. Nếu trong tâm bay lên ấy mang theo cả phước đức, trí huệ và tịnh nguyện, thì tự nhiên tâm được mở mang, thấy tất cả tịnh độ của mười phương chư Phật, rồi tùy nguyện vãng sanh. "

Như lời Kinh dạy thì biết, người phát tâm niệm danh hiệu Phật A Di Đà cầu vãng sanh nước Phật ở Tây Phương. Do tâm chí thành, niệm Phật được nhất niệm tức là "thuần tưởng", cộng thêm phát nguyện nhờ bổn nguyện Phật tiếp dẫn, mà được " tùy nguyện vãng sanh".
Cám ơn @Ba Tuần.
Mặc dù ngôn ngữ Kinh rất giản dị nhưng đúng là rất dễ hiểu.
Xin hỏi @Ba Tuần . 3 nhân duyên trên: Chí Thành, Thuần Tưởng, Phát Nguyện có thể chọn cái nào là Gốc? Cái nào là nền tảng không?
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Trong các bộ kinh Nguyên Thủy ... khi mà ông Phật CHUYỂN PHÁP LUÂN rùi nói kinh [smile]

- thì đó mới chỉ là chỗ "SỞ HỮU" [smile]

cho nên ... trong 3 món thì THUẦN TƯỞNG vốn là chỗ khó học ... mà các pháp tu tưởng của ông Phật .. cũng khó học luôn [smile] ... người học được được vài bước --> VỐN ĐÃ GIỎI BIẾT BÍ MẬT NHƯ LAI [smile]


CHÍ THÀNH và PHÁT NGUYỆN khác nhau ... cả hai đều chẳng phải là cái gi hay ho cả ... chỉ là chỗ bắt đầu [smile]

so với các vòng PHÁP LUÂN còn dở hơn nhiều [smile]


ờ mà đúng hông ? [smile]
 

Kiên trì làm Phước

Registered
Phật tử
Tham gia
26 Thg 2 2022
Bài viết
95
Điểm tương tác
20
Điểm
8
Địa chỉ
Thái Nguyên, Việt Nam
ha ha ha [smile]

Trong các bộ kinh Nguyên Thủy ... khi mà ông Phật CHUYỂN PHÁP LUÂN rùi nói kinh [smile]

- thì đó mới chỉ là chỗ "SỞ HỮU" [smile]

cho nên ... trong 3 món thì THUẦN TƯỞNG vốn là chỗ khó học ... mà các pháp tu tưởng của ông Phật .. cũng khó học luôn [smile] ... người học được được vài bước --> VỐN ĐÃ GIỎI BIẾT BÍ MẬT NHƯ LAI [smile]


CHÍ THÀNH và PHÁT NGUYỆN khác nhau ... cả hai đều chẳng phải là cái gi hay ho cả ... chỉ là chỗ bắt đầu [smile]

so với các vòng PHÁP LUÂN còn dở hơn nhiều [smile]


ờ mà đúng hông ? [smile]
Nếu nói thế này? Là Thiền Sư hay Thiên Ma Nói.
Xin hỏi lại @khuclunglinh : Ba món trên, Chí Thành, Thuần Tưởng, Phát Nguyện có thể nói cái nào là Gốc, Cái nào là nền tảng để cho người bình thường đều được lợi lạc.
Xin hoan hỷ!
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha hah [smile]

thật sự dễ mà [smile]

chỉ cần đặt

(1) Thuần Tưởng [smile] --> TINH SÁNG [smile] ... NHẸ NHÀNG [smile]

(2) ngay chỗ NGƯỜI TA luôn "THỨC NÀY từ nơi danh sắc --> QUAY LUI TRỞ LẠI DANH SẮC --> không vượt qua khỏi" --> là toàn bộ KHỔ UẨN [smile]

thì từ từ COI MIẾT chỗ đó .. sẽ thấy ...

--> Ờ ... đó là "các SỞ HỮU TƯỚNG" [smile]


thấy đó rùi .. thì con đường phật đạo .. cũng như là ĐÃ ĐƯỢC KHAI TÂM [smile] [smile]


ờ mà đúng hông ? [smile]
 

Kiên trì làm Phước

Registered
Phật tử
Tham gia
26 Thg 2 2022
Bài viết
95
Điểm tương tác
20
Điểm
8
Địa chỉ
Thái Nguyên, Việt Nam
ha ha hah [smile]

thật sự dễ mà [smile]

chỉ cần đặt

(1) Thuần Tưởng [smile] --> TINH SÁNG [smile] ... NHẸ NHÀNG [smile]

(2) ngay chỗ NGƯỜI TA luôn "THỨC NÀY từ nơi danh sắc --> QUAY LUI TRỞ LẠI DANH SẮC --> không vượt qua khỏi" --> là toàn bộ KHỔ UẨN [smile]

thì từ từ COI MIẾT chỗ đó .. sẽ thấy ...

--> Ờ ... đó là "các SỞ HỮU TƯỚNG" [smile]


thấy đó rùi .. thì con đường phật đạo .. cũng như là ĐÃ ĐƯỢC KHAI TÂM [smile] [smile]


ờ mà đúng hông ? [smile]
@Xin tiếp tục hỏi @khuclunglinh . Làm sao cho Thuần Tưởng được Tinh Sáng ... Được Nhẹ Nhàng...?
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

@Xin tiếp tục hỏi @khuclunglinh . Làm sao cho Thuần Tưởng được Tinh Sáng ... Được Nhẹ Nhàng...?

Thuần Tình nghĩa là gì ? --> thức này từ nơi DANH SẮC ... XOAY LUI TRỞ LẠI DANH SẮC [smile] --> và CỨNG NHƯ ĐÁ [smile] ... còn lâu mới VƯỢT QUA KHỎI DANH SẮC [smile]

Thuần Tưởng nghĩa là gì ? --> nhẹ [smile]


nó vốn là nhẹ ... nên không phải cần hỏi làm sao cho nhẹ [smile]

kinh nói khi Bồ Tát Vipassi nghĩ tới ý tưởng này ... ổng Ở CHỖ NÀY ... LẬP ĐI LẬP LẠI .. ĐI TỚI ĐI LUI [smile] .. coi hoài rùi tới TAM MINH [smile] [smile] [xmile]


ờ mà đúng hông ? [smile]
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,419
Điểm tương tác
169
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
CHÍ THÀNH và PHÁT NGUYỆN khác nhau ... cả hai đều chẳng phải là cái gi hay ho cả ... chỉ là chỗ bắt đầu [smile]
-Khà khà...
-Theo nhận Thức Của Mình =ĐÓ LÀ NGHIỆP NHÂN Vì Có Nhận Thức Về Vấn Đề ( NGHIỆP ) ->Mới CHÍ THÀNH Và PHÁT NGUYỆN.-> Là ĐỘNG LỰC CHÍNH ( PHƯƠNG TIỆN) Cho SỰ CHUYỂN TIẾP ---> :KHÔNG CÓ NÓ Sẽ KHÔNG LƯU THÔNG TƯƠNG TÁC Và CHUYỂN TIẾP TƯƠNG ƯNG ( thức chuyển, THÌ TẤT CẢ VI TRẦN,LỖ CHÂN LÔNG CỦA TẤT CẢ CÁC CĂN ĐỀU SANH, CÁC CẢNH GIỚI KHÁC THEO ĐÓ SANH KHỞI CŨNG NHƯ THẾ )
-Nó Có Tác Dụng Như :QUYẾT ĐỊNH NHẤN NÚT Đài Ra Đa Khởi Động ->Phát Ra Tần Sóng Truy Quét Tương Ưng Để Tiếp Cận ĐỐI TƯỢNG Theo NGUYỆN
@ - Còn TIẾP CẬN ---> ĐẾN : NHƯ NGUYỆN Thì PHỤ THUỘC VÀO NHẬN THỨC & ỨNG TÁC Tùy Vào PHƯƠNG TIỆN KHAI THÁC THÔNG TIN Để NHẬN BIẾT QUY LUẬT VẬN HÀNH CẤU THÀNH ĐỐI TƯỢNG ->DẪN ĐẾN TIẾP CHUYỂN TƯƠNG ƯNG.
 

Kiên trì làm Phước

Registered
Phật tử
Tham gia
26 Thg 2 2022
Bài viết
95
Điểm tương tác
20
Điểm
8
Địa chỉ
Thái Nguyên, Việt Nam
ha ha ha [smile]

@Xin tiếp tục hỏi @khuclunglinh . Làm sao cho Thuần Tưởng được Tinh Sáng ... Được Nhẹ Nhàng...?

Thuần Tình nghĩa là gì ? --> thức này từ nơi DANH SẮC ... XOAY LUI TRỞ LẠI DANH SẮC [smile] --> và CỨNG NHƯ ĐÁ [smile] ... còn lâu mới VƯỢT QUA KHỎI DANH SẮC [smile]

Thuần Tưởng nghĩa là gì ? --> nhẹ [smile]


nó vốn là nhẹ ... nên không phải cần hỏi làm sao cho nhẹ [smile]

kinh nói khi Bồ Tát Vipassi nghĩ tới ý tưởng này ... ổng Ở CHỖ NÀY ... LẬP ĐI LẬP LẠI .. ĐI TỚI ĐI LUI [smile] .. coi hoài rùi tới TAM MINH [smile] [smile] [xmile]


ờ mà đúng hông ? [smile]
Cảm ơn @khuclunglinh
Khai Thị thế này khó quá.
Xin chút Tha Lực của Quý Thầy, Quý Thiện Trí Thức Tu Tịnh Độ. Hành giả có kinh nghiệm trực nhận pháp môn Niệm Phật được tiếp tục khai thị tiếp.
Mời @khuclunglinh quá bên Tứ Thánh Quả.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Ơ hơ .. sao KTLP lạ nhỉ .. cứ đòi học hỏi TỊNH ĐỘ [smile] ... làm sao VÃNG SINH [smile]

mà đứng nơi [smile]

--> SỐNG CHẾT NỐI NHAU ... 12 loài chúng sinh .. đủ loại ... muôn đường VÃNG SINH [smile] ... lại ầm ầm bỏ đi nhỉ [smile]

TÂM HỌC con đường xưa của ông Phật xưa rày vẫn thế .. chẳng hề ngoại lệ [smile]



ờ mà đúng hông ? [smile]
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,419
Điểm tương tác
169
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
kinh nói khi Bồ Tát Vipassi nghĩ tới ý tưởng này ... ổng Ở CHỖ NÀY ... LẬP ĐI LẬP LẠI .. ĐI TỚI ĐI LUI [smile] .. coi hoài rùi tới TAM MINH [smile] [smile] [xmile]
Theo Nhận Thức Của Mình Thì ĐOẠN KINH NÀY -> TƯƠNG THÔNG ; BÁT NHÃ TÂM KINH :
...(vô vô minh diệc vô vô minh tận "
-Triển khai theo nhận thức của mình là : Muốn Dứt Vô Minh (Vô vô minh ) -Ngay nơi Vô Minh ->Không Ngoài Vô Minh(Diệc Vô Minh )->Quán Sét Đến TẬN CÙNG Vô Minh ( Vô minh tận )=SỰ THẬT VỀ VÔ MINH HIỆN BẦY TOÀN CẢNH. ( Quán Các Pháp Đều Như Vậy---> ĐI ĐẾN TẬN CÙNG )
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

AL còn nhiều chỗ LỘN XỘN ... RỐI BÒNG [smile] ... chứ 1 khi rõ rồi [smile]

---> nhiều điểm TƯƠNG ƯNG ... sẽ xuất hiện ... hàng hàng sắp lớp ... như là NHỨT QUÁN [smile] [xmile]

*** con đường của AL chắc còn cỡ thêm vài ba năm [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,419
Điểm tương tác
169
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
ha ha ha [smile]

AL còn nhiều chỗ LỘN XỘN ... RỐI BÒNG [smile] ... chứ 1 khi rõ rồi [smile]

---> nhiều điểm TƯƠNG ƯNG ... sẽ xuất hiện ... hàng hàng sắp lớp ... như là NHỨT QUÁN [smile] [xmile]

*** con đường của AL chắc còn cỡ thêm vài ba năm [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
-Khà Khà... Theo Mình :
-NHẤT QUÁN =NHẤT TÂM BẤT LOẠN = NHẤT NIỆM VÔ MINH !...Như ĐANG NHẬN MẶT CHỮ CÁI ! ???
KHI TẬP ĐÁNH VẦN =PHẢI THEO THỨ TỰ LỚP LANG,,,,,
-KHI BIẾT ĐỌC : BIẾT BAO TỪ NGỮ -NGHĨA NGỮ ---TRONG ĐỜI :
LỘN XỘN...RỐI BÒNG BONG ....HẾT ĐỜI CHẮC XONG !
. Yết Đế ,Yết Đế,ba la yết đế,Ba la Tăng yết đế ,Bồ Đề Tát Bà Ha .
 

quehuongcuclac

Registered
Phật tử
Tham gia
9 Thg 10 2022
Bài viết
36
Điểm tương tác
16
Điểm
8
Nguồn gốc quyết định vãng sanh của mười phương chúng sanh là do sức thành tựu Bản Nguyện của Phật A Di Đà nhé bác, bác có thể tham khảo trong sách Đại Ý Ba Kinh Một Luận Tịnh Độ
Nam Mô A Di Đà Phật!
 

Kiên trì làm Phước

Registered
Phật tử
Tham gia
26 Thg 2 2022
Bài viết
95
Điểm tương tác
20
Điểm
8
Địa chỉ
Thái Nguyên, Việt Nam
Nguồn gốc quyết định vãng sanh của mười phương chúng sanh là do sức thành tựu Bản Nguyện của Phật A Di Đà nhé bác, bác có thể tham khảo trong sách Đại Ý Ba Kinh Một Luận Tịnh Độ
Nam Mô A Di Đà Phật!
Đúng là @quehuongcuclac có Niềm Tin nơi Đức Hạnh của Phật A Đi Đà.
Nhưng ở đây sự kiện như thế này xẩy ra:
-Có người Niệm A Đi Đà vãng sanh và có những vị không vãng sanh.
- Có người Niệm Phật nhưng không niệm A Di Đà Phật cũng vãng sanh.
-Và đặc biệt hơn nữa Niệm Phật nhưng không Niệm A Di Đà Phật! được Giải Thoát.
Nên dó nhân gì? Do duyên gì? Một hành giả Vãng Sanh.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

NHẤT QUÁN =NHẤT TÂM BẤT LOẠN = NHẤT NIỆM VÔ MINH !...Như ĐANG NHẬN MẶT CHỮ CÁI ! ???
KHI TẬP ĐÁNH VẦN =PHẢI THEO THỨ TỰ LỚP LANG,,,,, - AL


đã nói AL còn lộn xộn rùi mà [smile] ...

khi Thuần Tình nghĩa là --> thức này từ nơi DANH SẮC ... XOAY LUI TRỞ LẠI DANH SẮC [smile] --> và CỨNG NHƯ ĐÁ [smile] ... còn lâu mới VƯỢT QUA KHỎI DANH SẮC [smile]

Thuần Tưởng nghĩa là --> nhẹ [smile]


thì NIỆM PHẬT MIÊN MẬT [smile] ... NHẤT TÂM BẤT LOẠN --> nghĩa là trong tâm niệm ... đã "buông sở đắc, sở cầu" [smile]

--> đã HẾT THUẦN TÌNH [smile] .... [smile] ... thật sụ dễ hiểu thôi đó mà [smile] [xmile]

niệm NGÃ --> A DI ĐÀ [smile]

chúng sinh kiếp --> di tận [smile]

tha lôi ... kim long hiện

trừ ma kiếp hộ đạo



THIỀN TRƯỢNG nhất thanh lôi

vạn dân thề tương tùy



cho nên niệm phật ... cũng có chỗ tương đồng với thiền tông trực chỉ [smile] [xmile]


ờ mà đúng hông ? [smile]
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,419
Điểm tương tác
169
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
ha ha ha [smile]

NHẤT QUÁN =NHẤT TÂM BẤT LOẠN = NHẤT NIỆM VÔ MINH !...Như ĐANG NHẬN MẶT CHỮ CÁI ! ???
KHI TẬP ĐÁNH VẦN =PHẢI THEO THỨ TỰ LỚP LANG,,,,, - AL


đã nói AL còn lộn xộn rùi mà [smile] ...

khi Thuần Tình nghĩa là --> thức này từ nơi DANH SẮC ... XOAY LUI TRỞ LẠI DANH SẮC [smile] --> và CỨNG NHƯ ĐÁ [smile] ... còn lâu mới VƯỢT QUA KHỎI DANH SẮC [smile]

Thuần Tưởng nghĩa là --> nhẹ [smile]


thì NIỆM PHẬT MIÊN MẬT [smile] ... NHẤT TÂM BẤT LOẠN --> nghĩa là trong tâm niệm ... đã "buông sở đắc, sở cầu" [smile]

--> đã HẾT THUẦN TÌNH [smile] .... [smile] ... thật sụ dễ hiểu thôi đó mà [smile] [xmile]

niệm NGÃ --> A DI ĐÀ [smile]

chúng sinh kiếp --> di tận [smile]

tha lôi ... kim long hiện

trừ ma kiếp hộ đạo



THIỀN TRƯỢNG nhất thanh lôi

vạn dân thề tương tùy



cho nên niệm phật ... cũng có chỗ tương đồng với thiền tông trực chỉ [smile] [xmile]


ờ mà đúng hông ? [smile]
-Khi Người Ta Chưa " THẤY" Thì Người Ta ;TƯỞNG TƯỢNG RA ĐỦ THỨ !
@- Còn THẬT SỰ NIỆM PHẬT MIÊN MẬT --->NHẤT TÂM BẤT LOẠN...Đã BUÔNG BỎ SỞ CẦU SỞ ĐẮC ( CẦU VÃNG SANH NƠI GIỚI ĐỊA CỦA PHẬT ->GẶP PHẬT & THẤY PHẬT & NGHE PHẬT THUYẾT PHÁP) Hay Chưa Thì Người Ta CHƯA TRẢI NGHIỆM Nên CHƯA BIẾT .
-NẾU ĐÃ " BUÔNG BỎ SỞ CẦU- SỞ ĐẮC "Thì NIỆM PHẬT MIÊN MẬT LÀM GÌ ???
- Chỉ Thật Sự"Buông Bỏ Cái Tâm Sở Cầu Sở Đắc" ->Với TRẠNG THÁI NHẤT TÂM BẤT LOẠN-> ĐẾN TẬN CÙNG =GẶP PHẬT&THẤY PHẬT & NGHE PHẬT THUYẾT PHÁP Vì :
-KHI THỰC SỰ GẶP PHẬT & THẤY PHẬT & NGHE PHẬT THUYẾT PHÁP ...Còn MẤT TRẬT TỰ-> NHẤT TÂM ; CHÀO THẦY Ạ ...MIÊN MẬT NỮA KHÔNG !---Hay THẬT SỰ LÀ : CĂNG TAI- CĂNG MẮT ...CĂNG TẤT CẢ KHẢ NĂNG CÓ ĐƯỢC( ĐA TÂM ) MÀ NGHE PHẬT DẬY VÀ HÀNH THEO !
---Khà Khà... Ai Lộn Xộn Hả Ông Học Trò TRỐN HỌC ! ????
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

đã nói là AL còn lộn xộn chưa xong rùi [smile] ...AI BIỂU AL hỏng học hỏi nội công tâm pháp căn bản làm chi [smile] [xmile]

NẾU ĐÃ " BUÔNG BỎ SỞ CẦU- SỞ ĐẮC "Thì NIỆM PHẬT MIÊN MẬT LÀM GÌ ??? - AL

--> thì ĐÓ ... ...cho 1 thí dụ điển hình nhé ..

- KHẨU PHẬT TÂM XÀ ... như là có người tụng kinh niệm phật thì hiền khô .. nhưng mà buông câu kinh thì dũ tợn kinh hoàng [smile] [xmile]

vậy thì ... MIÊN MẬT NIỆM PHẬT .. có tác dụng BUÔNG BỎ SỞ ĐẮC, SỎ CẦU chứ bộ ? [smile]


mà AL nói là LY --> sanh --> hỷ lạc định [smile] ... thì AL coi thử chũ LY [smile] bắt đầu từ đâu ? [smile]

mí cái này dễ hiểu mà hỏng biết ... coi chừng BỊ ĐÁM HOA QUẦN CHO CHẾT TOI [smile]


--> nhập HOA TẠNG mà hỏng có nội công tâm pháp [smile] [xmile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Bên trên