Dòm lại hiện tượng nguyenviettri, hiện tượng krisnamurti.

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

Thế Hùng

Registered
Phật tử
Tham gia
20 Thg 10 2012
Bài viết
422
Điểm tương tác
196
Điểm
43
Last edited by a moderator:
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

P

phamvandung57

Guest
lời chung

cái con người này không biết điên từ khi nào vậy? diễn đàn mà còn nạp những bài viết của nguyenviettri thì chắc rằng cũng cần phải xem lại người chủ diễn đàn đó. bởi cứ tiếp tục như thế thì không biết bao nhiêu người bị hại
 

hungcom

Registered
Phật tử
Tham gia
29 Thg 8 2009
Bài viết
726
Điểm tương tác
342
Điểm
63
cái con người này không biết điên từ khi nào vậy? diễn đàn mà còn nạp những bài viết của nguyenviettri thì chắc rằng cũng cần phải xem lại người chủ diễn đàn đó. bởi cứ tiếp tục như thế thì không biết bao nhiêu người bị hại

Kính anh phamvandung57 !
Theo hungcom, hình như câu này anh đã hơi quá lời rồi đó !

1. Box này tên là Phòng chat linh tinh có nghĩa là KHÔNG NGHIÊM KHẮC, bài của nguyenviettri đã được di chuyển từ các box NGHIÊM CHỈNH ra đây với tiêu đề "Giáo lý của nguyenviettri" đã nói lên thái độ KHÔNG TÁN THÀNH của Ban Quản Trị, rằng đây không phải là THIỀN Ý, THIỀN NGỮ gì cả, mà chỉ là những tư tưởng chủ quan (còn lệch lạc) của tác giả.
Bài này nằm ở Phòng chat linh tinh là đã được KHỬ ĐỘC rồi ! kèm theo những phân tích của bác nguyenvanhoc2006 thì loạt bài này nên giữ lại để làm gương "một chiếc xe đổ", sẽ không có những kẻ hoang tưởng khác đi theo "vết xe đổ" này.

2. Những người "chủ diễn đàn" này đã rất "nương nhẹ" khi dung dưỡng những thành viên còn yếu kém, còn khiếm khuyết (vì chúng ta có ai toàn thiện đâu ?!)
Đơn cử như anh Phamvandung57 đã đăng trong blog một bài nói rằng "Krisnamurti là Phật Di Lặc" :
Năm 1956, Đức Đạt Lai Lạt Ma và Krishnamurti gặp nhau tại Madras, Ấn Độ. Không có sách nào tường thuật buổi gặp nhau này một cách chi tiết. Hai hóa thân Phật này, một Di Lặc và một Quan Âm, đã nói gì với nhau không ai biết, có đấu phép để phân biệt bạn thù không cũng chẳng ai hay.

http://www.diendanphatphap.com/diendan/blog.php?do=list&page=5
cả diễn đàn đều biết tác giả bài đó _ Nguyên Giác Phan Tấn Hải _ đã nói quá lời, nhưng anh phamvandung57 _ người liên đới trách nhiệm khi đăng bài _ vẫn được bỏ qua, vì không muốn làm cho anh cảm thấy không vui.

Như thế theo hungcom, anh nên sám hối với Thầy "chủ diễn đàn" !

Kính góp ý !
 
Last edited by a moderator:
P

phamvandung57

Guest
gửi diễn đàn

tôi không bao giờ dùng lời chủ quan của mình để nói là mình hiểu pháp phật. mỗi bài đăng trên blogs là giữ nguyên bản dịch của tác giả. còn có vấn đề nào đúng hay sai là phải tự hành giả đọc và kiểm chứng. còn nói nương nhẹ với tôi khì không cần phải làm thế. vì thực tế hiện nay kinh phật rất nhiều nhưng không hẳn toàn bộ là lời của phật nói. vì cái lẽ tam sao thất bản là không thể tránh khỏi. cái cốt yếu người học phật phải chọn cho mình ý gì là đúng lời phật , ý gì là của người đời thêm vào. tuyệt nhiên không thể chấp nhận lời của người chưa thấy tánh mà dám nói theo cách người truyền pháp, luận bàn giáo nghĩa của phật. dù cho là ở mục nào cũng không được, chỉ có thể chấp nhận kiểu chát tay đôi với nhau xong rồi thì xóa. còn mở box chát như thế này thì có nhiều điều không ổn. diễn đàn thử nghĩ tôi nói có hợp lý ?
tôi thiết nghĩ đã là trang phật thì khỏi cần phải nói nên như thế nào là đúng. mỗi phần phật pháp diễn đàn nên nhờ một người chân tu đã nhiều năm hiểu rõ pháp phật làm cố vấn. như thế những bài viết thiếu chất lượng sẽ được giảm, chỉ còn lại là những kinh nghiệm thực tế của người tu học, như vậy sẽ lợi ích cho cho người học rất nhiều. tôi chỉ là người tại gia không có gì là hơn ai cả, chỉ là tấm lòng với người học chân chính mà nói. có thể sẽ thiếu sót vậy cũng mong mọi người cứ chỉ thẳng. tôi luôn sẵn sàng học hỏi và nhận những gì sai về mình, và sẽ công bố nhận lỗi với mọi người không chút băn khoăn nào cả. thực tế tôi không rành về náy tính lắm nếu đăng không đúng chỗ cứ chỉ bảo
 

cunconmocoi

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Phật tử
Tham gia
7 Tháng 5 2009
Bài viết
467
Điểm tương tác
106
Điểm
43
Địa chỉ
vn
tôi không bao giờ dùng lời chủ quan của mình để nói là mình hiểu pháp phật. mỗi bài đăng trên blogs là giữ nguyên bản dịch của tác giả. còn có vấn đề nào đúng hay sai là phải tự hành giả đọc và kiểm chứng. còn nói nương nhẹ với tôi khì không cần phải làm thế. vì thực tế hiện nay kinh phật rất nhiều nhưng không hẳn toàn bộ là lời của phật nói. vì cái lẽ tam sao thất bản là không thể tránh khỏi. cái cốt yếu người học phật phải chọn cho mình ý gì là đúng lời phật , ý gì là của người đời thêm vào. tuyệt nhiên không thể chấp nhận lời của người chưa thấy tánh mà dám nói theo cách người truyền pháp, luận bàn giáo nghĩa của phật. dù cho là ở mục nào cũng không được, chỉ có thể chấp nhận kiểu chát tay đôi với nhau xong rồi thì xóa. còn mở box chát như thế này thì có nhiều điều không ổn. diễn đàn thử nghĩ tôi nói có hợp lý ?
tôi thiết nghĩ đã là trang phật thì khỏi cần phải nói nên như thế nào là đúng. mỗi phần phật pháp diễn đàn nên nhờ một người chân tu đã nhiều năm hiểu rõ pháp phật làm cố vấn. như thế những bài viết thiếu chất lượng sẽ được giảm, chỉ còn lại là những kinh nghiệm thực tế của người tu học, như vậy sẽ lợi ích cho cho người học rất nhiều. tôi chỉ là người tại gia không có gì là hơn ai cả, chỉ là tấm lòng với người học chân chính mà nói. có thể sẽ thiếu sót vậy cũng mong mọi người cứ chỉ thẳng. tôi luôn sẵn sàng học hỏi và nhận những gì sai về mình, và sẽ công bố nhận lỗi với mọi người không chút băn khoăn nào cả. thực tế tôi không rành về náy tính lắm nếu đăng không đúng chỗ cứ chỉ bảo

Kính anh phamvandung57 !

cunconmocoi nhớ có trang này, mời anh nhín chút thời gian thưởng thức, dù đúng dù sai có lẻ cũng kích thích sự suy tư của chúng ta phần nào :

Ông Krisnamurti có phải là Hóa thân của đức Đại Bồ tát Di Lặc hay không ?
http://www.diendanphatphap.com/dien...-Hóa-thân-của-đức-Đại-Bồ-tát-Di-Lặc-hay-không

Kính góp lời !
 
P

phamvandung57

Guest
trả lời anh :cunconmocoi

Người học phật trước là tin chính mình là phật, sau tin mọi người cũng là phật, sau cùng tin mình , mọi người cùng chư phật là không hai không khác. vậy thì cớ sao lại không dám tin ông KRISHNAMURTI là phật ?
hãy tạm gác chuyện ông KRISHNAMURTI có phải là bồ tát Di Lặc hay không đã. chỉ nói khi xưa phật và các bồ tát từng thị hiện khắp mọi nơi để độ chúng sinh. khi cần thì cũng sẵn sàng đội thân con thú để độ nó. chỉ có khác là phật và bồ tát không bị đắm nhiễm như chúng sinh , đi ở tự do, độ xong rồi thoát .ngay hiện tại ở cõi này cũng có nhiều bồ tát thị hiện cứu khổ chúng sinh lắm chứ. đủ các loại thân từ ăn mày đến quyền chức.. người như chúng ta mắt tối thì làm sao mà nhìn thấy được. vậy bồ tát Di Lặc tại sao lại không thể là hóa thân nơi ông KRISHNAMURTI được ?. cũng khoan vội nói như thế đã. hãy thứ kiểm nghiệm xem lời ông KRISHNAMURTI bàn về thiền về đạo có đúng hay không đã. thiết nghĩ người như chúng ta chưa đủ tư cách để bàn về pháp ông ấy nói. còn ai không tin thì ngay nơi điều không tin ấy cứ Tham đi: ông KRISHNAMURTI có phải là hiện thân của bồ tát DI LặC ? nếu quyết tâm chắc có ngày sáng tỏ. trong kinh sách cũng đã từng nói vô tình cũng biết thuyết pháp. nay chỉ cần pháp người nào nói mà đúng như pháp phật thì học. khỏi cần biết ông , bà ấy.. tên gì. chỉ có những người còn chấp tâm mới sinh ra lắm thứ đó. đôi lời trao đổi với anh, nếu sai thì xin được chỉ dạy
 

lavinhcuong

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Phật tử
Tham gia
30 Thg 7 2010
Bài viết
803
Điểm tương tác
677
Điểm
93
Người học phật trước là tin chính mình là phật, sau tin mọi người cũng là phật, sau cùng tin mình , mọi người cùng chư phật là không hai không khác. vậy thì cớ sao lại không dám tin ông KRISHNAMURTI là phật ?
Kính anh phamvandung57 !

Vâng ! MỌI CHÚNG SINH ĐỀU CÓ PHẬT TÍNH, nhưng là Phật tử chúng ta cần phải biết phân biệt, không nên nhầm lẫn "cứt dê > thuốc tể".

Những điều ông Krisnamurti nói có phần tương đồng với Giáo Lý đạo Phật, nhưng chỉ giống phần THÔ, chứ không giống phần TINH.

Nếu anh phamvandung và mọi người "Thần tượng" ông K thì "cũng được thôi", nhưng thật rất tiếc, mọi người tuy mang danh Phật tử nhưng đã là Ma tử, xin hãy đọc lại lời Phật quở trong Kinh Viên Giác :
http://www.diendanphatphap.com/dien...hân-của-đức-Đại-Bồ-tát-Di-Lặc-hay-không/page4

hãy tạm gác chuyện ông KRISHNAMURTI có phải là bồ tát Di Lặc hay không đã. chỉ nói khi xưa phật và các bồ tát từng thị hiện khắp mọi nơi để độ chúng sinh. khi cần thì cũng sẵn sàng đội thân con thú để độ nó. chỉ có khác là phật và bồ tát không bị đắm nhiễm như chúng sinh , đi ở tự do, độ xong rồi thoát .ngay hiện tại ở cõi này cũng có nhiều bồ tát thị hiện cứu khổ chúng sinh lắm chứ. đủ các loại thân từ ăn mày đến quyền chức.. người như chúng ta mắt tối thì làm sao mà nhìn thấy được.
Đại Bồ tát hóa thân vào hình tướng nào đi nữa, cái Trí Tuệ Đại Bát Nhã của các Ngài cũng luôn rực sáng.

vậy bồ tát Di Lặc tại sao lại không thể là hóa thân nơi ông KRISHNAMURTI được ?
Ông K thì cho đến những tác phẫm cuối đời, vẫn chưa vượt thoát "cái xoáy CHỈ TỊNH" thì chỉ có thể thát sinh lên những cảnh Trời mà thôi !


cũng khoan vội nói như thế đã. hãy thứ kiểm nghiệm xem lời ông KRISHNAMURTI bàn về thiền về đạo có đúng hay không đã
Người mù bẫm sinh có thể nói, diễn tả đúng về "cái lỗ tai voi" chưa hẵn là người ấy có biết gì về toàn thể con voi.

Kính !
 
P

phamvandung57

Guest
khoan hãy nói học phật, chỉ nói chuyện đời đã. đừng có nói là một ông già 80 tuổi mà không cần phải học con nít điều gì cả nhé. thậm chí có người lúc gần đất xa trời mới nhận ra là ta không bằng đứa trẻ con. mọi thứ trên đời này đều có thể cho ta học hỏi. không cần phải phân biệt chi hết, miễn rằng có thể cho ta học được điều gì đó. chính vì thế mà ông Krisnamurti dù có là người của thông thiên hay không thông thiên không quan trọng, vấn đề là có gì để cho ta học hay ? đừng vội mà đánh giá lung tung. các pháp đều bình đẳng nhưng chỉ bình đẳng trong con mắt người có trí tuệ phật. còn loại phàm phu như chúng ta có bệnh được người cho thuốc mà không biết dùng cũng thành thuốc độc. khi xưa ngoại đạo đến hỏi phật về đạo, về trời.. phật không trả lời trực tiếp câu hỏi mà chỉ kể chuyện về ngựa: ngựa có mấy loại , một loại chỉ cần thấy bóng dáng cái roi đã chạy nước đại, một loại chỉ cần thấy cây roi là chạy, một loại thì phải quất thật mạnh mới chịu đi. vậy mà ngoại đạo nhận được ý chỉ của phật. nay người học phật cũng giống như loại thứ 3 có khi lại ỳ ra mà chẳng thèm bước một bước nào cả. ( không phải là tất cả đâu nhé ) suốt ngày nhai kinh mà chẳng biết tý mùi kinh như thế nào cả. học phật mà chỉ biết trên mặt chữ, rồi suy luận đoán mò, nói thiền nói đạo .. mà thực tế thì thiền đạo không có trên câu chữ. trong kinh có nói : phàm là lời nói đều không có nghĩa thật. cho nên ngài Tịnh Danh ngậm miệng, tổ Đạt Ma quay mặt vào vách, ông Tu Bồ Đề ngồi nín lặng trong hang mà chư thiên đều khen ngợi. tôi cũng là dạng người hơi lắm miệng rồi. từ nay cũng sẽ sửa chữa, đến khi nào nói mà như không nói mới thật đáng nói. à đừng có nghĩ người nào đầu tròn vai vuông mới là người con phật nhé . phật, con phật không tròn cũng không vuông...
 

Hắc phong

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Phật tử
Tham gia
7 Thg 10 2010
Bài viết
2,665
Điểm tương tác
476
Điểm
113
khoan hãy nói học phật, chỉ nói chuyện đời đã. đừng có nói là một ông già 80 tuổi mà không cần phải học con nít điều gì cả nhé. thậm chí có người lúc gần đất xa trời mới nhận ra là ta không bằng đứa trẻ con. mọi thứ trên đời này đều có thể cho ta học hỏi. không cần phải phân biệt chi hết, miễn rằng có thể cho ta học được điều gì đó. chính vì thế mà ông Krisnamurti dù có là người của thông thiên hay không thông thiên không quan trọng, vấn đề là có gì để cho ta học hay ? đừng vội mà đánh giá lung tung.
Kính anh phamvandung57 !
Sở dĩ D/đ Phật pháp Online này không trách cứ gì anh cả (Khi anh đăng bài "Krisnumurti là Phật Di Lặc") vì D/đ biết ĐÂY LÀ BỆNH THỜI ĐẠI. Không phải riêng anh pvd57 bị nhiễm bệnh, mà còn có rất nhiều Tu sĩ (trong đó có cả những vị lảnh đạo một Tông phái của Phật giáo) cũng thấy những điều Ông K nói rất chí lý, rất phù hợp với Giáo Lý đạo Phật, có thể Ô K là hóa thân của Phật Di Lặc (một vị Giác Ngộ đưa luồng gió mới cải tạo xã hội).
Cho nên D/đ lên tiếng, không phải lên tiếng để chỉ trích cá nhân anh, hay cá nhân Ô K mà là muốn góp một chút công sức nhỏ bé của mình để PHÁ TÀ HIỄN CHÍNH. Đây là hoài bảo của người sáng lập d/đ và cũng là hoài bảo của các thành viên tham gia.

Cho nên bất đắc dĩ chúng tôi phải "đánh giá lung tung" (cụm từ mà anh đã dùng). Đánh giá lung tung nào phải chúng tôi muốn truất phế ai. Ô K không nhận một chức vụ gì cả _ Giáo Chủ _ thì truất phế cái gì ? Ô K đã không còn tồn tại trên thế gian này, thì truất phế cái gì ? Không, d/đ này không "lập giáo" để cạnh tranh với ai cả, D/đ này chỉ gượng gạo "nói phải nói trái" để hoặc may có lợi ích gì cho Phật pháp hay không, để may ra có lợi ích gì cho một vài thành viên hậu học _ không tự đủ, thỏa mãn với những cái quan điểm As_is, The being, Now and here, .....(Cái Đang Là, Cái Hiện Tiền, Bây Giờ và Ở Đây .....) mà dừng đứng lại ở chỗ "không trời không đất" (Vô Sắc Giới).

Thực sự, Ngày xưa khi Sa Môn Cồ Đàm tu theo Ngoại Đạo, Ngài cũng đã từng tu chứng những cảnh giới này rồi, nhưng Ngài không chấp nhận như thế là đủ, cho nên Ngài đã từ giả các Ông Thầy Ngoại Đạo mà tự vượt thoát Mê Lầm (Solo) nhờ vậy ngày nay chúng ta mới còn có "đạo Giác Ngộ" _ PHẬT ĐẠO.

Nếu không "kéo lại" những sự "mất phương hướng" (như học thuyết Now and Here, .........) thì chính Phật tử đã hủy hoại Phật đạo rồi !

Kính !
 

Tuấn Tú

Registered
Phật tử
Tham gia
18 Thg 1 2013
Bài viết
1,071
Điểm tương tác
293
Điểm
83
những cái quan điểm As_is, The being, Now and here, .....(Cái Đang Là, Cái Hiện Tiền, Bây Giờ và Ở Đây .....)
<span style="font-family: Times New Roman; font-size:16pt"><span style="color: blue;">
<P style="TEXT-INDENT: 25pt; TEXT-ALIGN: justify">Kính Hắc Phong!
<P style="TEXT-INDENT: 25pt; TEXT-ALIGN: justify">Những.....(Cái Đang Là, Cái Hiện Tiền, Bây Giờ và Ở Đây), cũng gọi là "Thực tại hiện tiền", trong kinh sách Phật giáo Nguyên Thủy cũng đã nói đến qua bài Kinh Nhất Dạ Hiền Giả, ý nói sống trong những giờ phút hiện tại với những điều mắt thấy, tai nghe ngay lúc đó mà không bị lôi kéo bởi những cảm xúc của ngoại cảnh và thân tâm.
<p style="padding-left: 56px;"><B>Kinh Nhất Dạ Hiền Giả </B>
<BR><I>Quá khứ không truy tìm
Tương lai không ước vọng,
Quá khứ đã đoạn tận,
Tương lai lại chưa đến,
<B>Chỉ có pháp hiện tại,
Tuệ quán chính ở đây.
Không động, không rung chuyển,</B>
Biết vậy nên tu tập
Hôm nay nhiệt tâm làm
Ai biết chết ngày mai?
Không ai điều đình được
Với đại quân thần chết,
Trú như vậy nhiệt tâm
Ðêm ngày không mệt mỏi,
Xứng gọi Nhứt dạ Hiền,
Bậc an tịnh, trầm lặng.</I>
<P style="TEXT-INDENT: 25pt; TEXT-ALIGN: justify">Và thiền sư Nhất Hạnh cũng nói đến qua bài giảng "Tiếp xúc với sự sống" để nói về cái "Thực tại hiện tiền" đó:
<CENTER><B>TIẾP XÚC VỚI SỰ SỐNG</B></CENTER>
<P style="TEXT-INDENT: 25pt; TEXT-ALIGN: justify">Bí quyết của thiền tập là trở về <B>an trú trong giờ phút hiện tại</B> để <B>tiếp xúc với sự sống</B>. Sự sống chỉ có mặt trong giờ phút hiện tại, vì quá khứ đã không còn và tương lai chưa đến. Bụt, giải thoát, giác ngộ, an lạc và hạnh phút chỉ có thể tìm được trong hiện tại, vì vậy nơi hẹn của bạn với Bụt, với giải thoát, với an lạc là giờ phút hiện tại. Nếu bạn bước được những bước chân thảnh thơi, ăn cơm im lặng trong hạnh phút, uống trà có ý thức, ngắm hoa hồng với tâm vô ưu, miệng nở một nụ cười hàm tiếu và lòng cảm thấy an lạc <B>thì là</B> bạn đang tiếp xúc với Bụt trong tự tâm bạn. Bạn là Bụt trong lúc đó. Điều này có phải do tôi nói đâu, chính Bụt Thích Ca đã nói: <B>"Tất cả các bạn đèu có khả năng thành Bụt"</B>. Và Thường Bất Khi Bồ Tát noi: "<B>Tôi không dám khinh các bạn, vì các bạn đều sẽ thành Bụt trong tương lai"</B>.
<P style="TEXT-INDENT: 25pt; TEXT-ALIGN: justify">Vì vậy bạn đừng mặc cảm là bạn không thể thành Bụt.
<P style="TEXT-INDENT: 25pt; TEXT-ALIGN: justify"><I>(Trích sách: "Tiếp xúc với sự sống" Thiền sư Nhất Hạnh, trang 21)</I>
<P style="TEXT-INDENT: 25pt; TEXT-ALIGN: justify">Kính.
 

Hắc phong

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Phật tử
Tham gia
7 Thg 10 2010
Bài viết
2,665
Điểm tương tác
476
Điểm
113
Kính cám ơn bác Tuấn Tú đã góp lời.

Hổm rày H/p cũng thắc mắc, không biết bác có khỏe hay không, mà không thấy góp bài. Nếu H/p nhớ không lầm thì năm nay bác cũng 73 tuổi rồi (Ngũ thập niên tiền, nhị thập tam) thì cái chuyện trái gió trở trời là chuyện bình thường phải không bác ?
H/p mong sao bác mãi còn khỏe mạnh, sáng suốt thêm vài chục năm nữa cho "vui cửa vui nhà".
Chừng nào bác có "đi chơi xa" nhớ để di chúc lại cho Admin 2 đô cũng được (thay cho thông báo tử) Admin sẽ báo tin "vui" cho mọi thành viên, và mọi người ít nhất cũng sẽ dành cho bác vài phút mặc niệm.

---------------

Thưa bác ! Giáo Lý Phật pháp rất đa dạng để dạy cho nhiều trình độ căn cơ của chúng ta. Kinh Nhất Dạ Hiền đức Phật thuyết cho ai nghe, trong giai đoạn nào bác có nhớ hay không ?
_ Nếu H/p không lầm thì Kinh này được thuyết trong thời A Hàm (12 năm đầu tiên sau khi thành đạo). Lúc đó mọi người hãy còn bở ngở với Phật pháp _ một Tân giáo vừa xuất hiện _ thì đức Phật phải nói Giáo Lý Nhân Thiên Thừa cho vừa với lỗ tai của thính chúng.

Thưa bác, chắc bác cũng thừa biết, theo Phật giáo chữ HIỀN chỉ là những bậc người sống thanh cao, chứ chưa phải là THÁNH (những bậc đã Giải Thoát Sinh Tử Luân Hồi).
Như thế bác có thể suy ra điểm đứng của Kinh Nhất Dạ Hiền trong kho tàng Kinh điễn Phật Giáo rồi phải không ?

Trong bài Kinh mà bác đã trích dẫn có nói :

Quá khứ không truy tìm
Tương lai không ước vọng,
Quá khứ đã đoạn tận,
Tương lai lại chưa đến,
Chỉ có pháp hiện tại .....

Còn trong Kinh Kim Cang (thời Bát Nhã) thì đức Phật lại nói :

過去心不可得 現在心不可得 。未來心不可得。

Quá khứ tâm bất khả đắc, hiện tại tâm bất khả đắc, vị lai tâm bất khả đắc.

(Tâm quá khứ chẳng thật, tâm hiện tại cũng chẳng thật luôn, thì cái tâm vị lai có thể thật được sao ?!).

Rồi những năm cuối đời, đức Phật cũng dặn dó thêm :

"Tin theo Kinh liễu nghĩa, chẳng tin theo Kinh chưa liễu nghĩa". Kinh Kim Cang chính là Kinh liễu nghĩa, Kinh Nhất Dạ Hiền chính là Kinh chưa liễu nghĩa. Bác thấy có phải như vậy hay không ?

Ở đây, d/đ vẫn đồng ý là theo học thuyết "Now and here" "As_is" (Bây giờ và ở đây, Cái đang là) thì tâm hồn chúng ta sẽ an ổn, thoải mái, sáng suốt thêm hơn.

Nhưng xin chớ hiểu lầm: đây chính là "đỉnh cao" của Phật pháp. Điều này chỉ là giáo lý Nhân Thiên Thừa trong đạo Phật mà thôi !

Ông K suốt đời chỉ ca ngợi tâm thái này, thì tôn xưng ông ấy là A La Hán cũng hãy còn là một sự sai lầm nghiêm trọng, hà huống chi lại tôn xưng ông ấy là đức Đại Bồ tát Di Lặc !

Kính góp ý !
 

Tuấn Tú

Registered
Phật tử
Tham gia
18 Thg 1 2013
Bài viết
1,071
Điểm tương tác
293
Điểm
83
<span style="font-family: Times New Roman; font-size:16pt"><span style="color: blue;">
<P style="TEXT-INDENT: 25pt; TEXT-ALIGN: justify">Cám ơn cô Hắc Phong có lời thăm hỏi sức khỏe và sự vắng mặt của tôi trong thời gian qua. Lý do là tôi đang dời về địa điểm mới và bây giờ mọi việc xong, tôi vẫn khỏe mạnh và khỏe hơn nữa là khác với phong cảnh yên tĩnh và không khí trong lành của vùng đồi cây cối, khe suối thiên nhiên, rất thích hợp cho người tuổi già như tôi ẩn tu.
<P style="TEXT-INDENT: 25pt; TEXT-ALIGN: justify">Hắc Phong chắc cũng biết câu: <B>"Y pháp bất y nhân"</B> về trường hợp của ông Krishnamurti chứ, và tôi đã không có ý kiến gì về những loạt bài viết của các thành viên, ngoài ý kiến mà tôi đã nói: "Krishnamurti chỉ là Krishnamurti", mặc dù tôi có đăng trọn cuốn sách "Meditation" (Thiền định), do Nguyên Giác dịch ra tiếng Việt.
<P style="TEXT-INDENT: 25pt; TEXT-ALIGN: justify">Những lời thăm hỏi của Hắc Phong có vẻ đi ra ngoài những điều đang nói về tôi ở thì <B>"tương lai"</B>, trong khi cái hiện tại là tôi vẫn còn đây, khỏe mạnh và đang viết bài trả lời cho Hắc Phong. Mong rằng chúng ta sẽ có nhận định sáng suốt về cái gọi là "thực tại hiện tiền".
<P style="TEXT-INDENT: 25pt; TEXT-ALIGN: justify">Kính.
 

hoangtri

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
27 Thg 3 2012
Bài viết
1,216
Điểm tương tác
403
Điểm
83
Kính quý thành viện !

Thực tại hay hiện tiền mặc dầu không nằm ngoài CHÂN NHƯ, nhưng hãy còn là cái SỐNG Ý THỨC, chưa phải là GIÁC NGỘ.

Kính xin đừng nhầm lẫn : "Niết Bàn là đây !"

Kính !
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

Chủ đề tương tự

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên