Lại nữa, PHẬT TÁNH!

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
28 Thg 7 2016
Bài viết
1,716
Điểm tương tác
784
Điểm
113
Cũng ko được vì vnbn là hữu tình rồi. Vô minh là ko biết thì làm gì mà tự biết. Phải lấy thí dụ, cái gì đó ko phải pháp hữu tình mà nay là hữu tình.

Có biết sinh con không ?

Nếu không biết thì vào phòng sản phụ khoa hỏi bác sỹ xem:

Tại sao nam nữ quan hệ với nhau, người nữ thọ thai, lúc chụp khoang bụng lên thì không thấy gì, sau vài tuần thì thành hình, vài tháng thì có tim đập, phổi thở, chân tay ngọ nguậy; rồi 9 tháng 10 ngày lại xuất hiện một hình hài khóc oe oe, nghe tiếng rất giống tiếng gọi: VNBN, VNBN, VNBN... vậy !

Mộ Phần.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Có biết sinh con không ?

Nếu không biết thì vào phòng sản phụ khoa hỏi bác sỹ xem:

Tại sao nam nữ quan hệ với nhau, người nữ thọ thai, lúc chụp khoang bụng lên thì không thấy gì, sau vài tuần thì thành hình, vài tháng thì có tim đập, phổi thở, chân tay ngọ nguậy; rồi 9 tháng 10 ngày lại xuất hiện một hình hài khóc oe oe, nghe tiếng rất giống tiếng gọi: VNBN, VNBN, VNBN... vậy !

Mộ Phần.

Đó cũng là hữu tình rồi. Vì do các nghiệp đã tạo mà tái sanh, tái sanh tức là hữu tình rồi, nay sanh lại. Vả lại ko từng giữ 5 giới mà lại có hình người.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Sao biết là do giữ 5 giới ?

Là do phật dạy. Thân người khó được, phải do có nhận thức đúng sai này nọ chứ ko phải do vô tri vô giác mà có.
Vnbn bận việc, rãnh sẽ tiếp chuyện sau. Chào bạn.
 

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
28 Thg 7 2016
Bài viết
1,716
Điểm tương tác
784
Điểm
113
Là do phật dạy. Thân người khó được, phải do có nhận thức đúng sai này nọ chứ ko phải do vô tri vô giác mà có.
Vnbn bận việc, rãnh sẽ tiếp chuyện sau. Chào bạn.

VNBN là người mắt mù từ bé, nay gặp Phật là người mắt sáng.

VNBN thấy lúc nóng lúc lạnh mà chẳng biết tại sao ? Hỏi Phật, tại sao lúc thì con cảm thấy nóng, lúc con lại cảm thấy lạnh ?

Phật bảo vì mặt trời chiếu nên có ánh sáng, ánh sáng làm cho cảm thấy ấm.

Lúc mặt trời bị che khuất, ánh sáng chiếu không được nên cảm thấy lạnh.

Nghe xong VNBN vui mừng như vớ được vàng, từ đó về sau hễ gặp ai hỏi rằng: tại sao lại nóng, tại sao lại lạnh ?

Thì liên đem lời Phật dạy ra nói lại không thiếu một chữ !

Tự cho rằng như vậy là đúng lắm !

Kỳ thực bệnh mù từ thủa sơ sinh vẫn chưa khỏi, dù nói rõ ràng chẳng khác Phật, xong vẫn là kẻ mù !

Nay khi đang lang thang dọc đường, gặp căn nhà cháy giữa đêm khuya, đang rét cóng vì sương đêm bỗng cảm thấy nóng, liền hét lớn lên rằng:

Mặt trời đã chiếu sáng, mặt trời đã chiếu sáng ! Rồi cắm đầu cắm cổ chạy về phía có hơi nóng..

Chẳng hay lời này có đúng nghĩa, đúng sự chăng ? Việc làm này có nên chăng ?

Hề hề

Thôi đi đi, còn kiến giải loanh quanh, thì còn tự lạc mất chính mình !

Mộ Phần.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
VNBN là người mắt mù từ bé, nay gặp Phật là người mắt sáng.

VNBN thấy lúc nóng lúc lạnh mà chẳng biết tại sao ? Hỏi Phật, tại sao lúc thì con cảm thấy nóng, lúc con lại cảm thấy lạnh ?

Phật bảo vì mặt trời chiếu nên có ánh sáng, ánh sáng làm cho cảm thấy ấm.

Lúc mặt trời bị che khuất, ánh sáng chiếu không được nên cảm thấy lạnh.

Nghe xong VNBN vui mừng như vớ được vàng, từ đó về sau hễ gặp ai hỏi rằng: tại sao lại nóng, tại sao lại lạnh ?

Thì liên đem lời Phật dạy ra nói lại không thiếu một chữ !

Tự cho rằng như vậy là đúng lắm !

Kỳ thực bệnh mù từ thủa sơ sinh vẫn chưa khỏi, dù nói rõ ràng chẳng khác Phật, xong vẫn là kẻ mù !

Nay khi đang lang thang dọc đường, gặp căn nhà cháy giữa đêm khuya, đang rét cóng vì sương đêm bỗng cảm thấy nóng, liền hét lớn lên rằng:

Mặt trời đã chiếu sáng, mặt trời đã chiếu sáng ! Rồi cắm đầu cắm cổ chạy về phía có hơi nóng..

Chẳng hay lời này có đúng nghĩa, đúng sự chăng ? Việc làm này có nên chăng ?

Hề hề

Thôi đi đi, còn kiến giải loanh quanh, thì còn tự lạc mất chính mình !

Mộ Phần.

Bạn lại đem chân lí tuyệt đối ra nói. Còn cái mà VNBN nói là đang bàn về một pháp tương đối bình thường, theo lý nhân - duyên - quả.

Tóm lại một câu rằng, bạn vẫn chưa tìm ra được cái lúc trước chẳng phải hữu tình mà sau này là hữu tình. Bạn rất loanh quanh, lấy hữu tình giải thích hữu tình trong khi hỏi pháp hữu tình theo lý nhân duyên tương đối thì do những nhân duyên nào.

Bạn thích bàn vô vi thì VNBN sẽ lấy ví dụ dính dáng tới vô vi một chút, chẳng hạn: A LA HÁN và phàm phu. Giả sử một người từ một phàm phu rồi tu tập thành tựu quả A LA HÁN. Vị A LA HÁN này nhập Niết Bàn một thời gian và được sự mách bảo của Đức Phật nên phát tâm xong pha vào mười phương thế giới độ sanh. Vị ấy độ sanh nhiều không kể xiết đến nổi nó vượt quá năng lực túc mạng thông hiện tại của Ngài ấy, đến độ một hôm nọ thì có người hỏi: "Ngài chứng A LA HÁN vào thời gian nào?" thì đột nhiên vị A LA HÁN cũng không nhớ là "cái sinh nhật A LA HÁN" của mình.

Cũng tương tự như thế một hữu tình phàm phu luân hồi nhiều kiếp, túc mạng thông cũng chưa có, hoặc có túc mạng thông nhưng có giới hạn,... lại nữa chưa có năng tự ý thức đầy đủ cho nên sẽ không nhớ, không biết mình làm hữu tình bắt đầu vào thời gian nào và do sự kiện gì.

Một phàm phu sạch hết tư - kiến hoặc thì chứng quả A LA HÁN, nhân duyên như vậy, việc đó chắc cũng có thể hiểu. Cũng ngầm ý như thế, trước khi làm hữu tình thì chúng sanh làm vô tình, thế thì do nhân duyên gì? VNBN hỏi bạn như thế đó, nhưng bạn không hiểu nên lấy việc hữu tình bàn hữu tình, hoặc luận pháp xóa ranh giới. Hữu tình và vô tình không có ranh giới nên vô tình tiến hóa thành hữu tình.
Phật và chúng sanh thật không có ranh giới nên chúng sanh tiến hóa thành Phật, Phật là tối cao.

Đức Phật ít khi dạy về nhân duyên vô tình tiến hóa thành hữu tình, vì nó không quan trọng lắm cho việc giải thoát, nó là một chuyên ngành khoa học mà người ta gọi là sinh học, thuộc thế gian pháp. Ngài chỉ dạy những điều giúp chúng ta tiến hóa lên thêm và giải thoát.
 

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
28 Thg 7 2016
Bài viết
1,716
Điểm tương tác
784
Điểm
113
Cái tương đối như, ăn rồi ị
Nếu chẳng hiểu, ăn ị làm sao ?
Thuyết ngôn muôn vạn lời vào,
Như ăn, rồi ị, nào hoài vướng vân !

Nay cho rằng, Vô tình thành Phật;
Như Không kia hóa hiện đủ điều.
Không Không Sắc Sắc nghĩa mầu,
Đòi đem Nhân Quả, Duyên Sinh giải bừa !

Muốn dùng toán Sơ Cấp tiểu học,
Đem giải thích Toán Học Cao siêu.
Chỉ càng thêm chữ, thêm kiêu.
Bản thân chẳng hiểu, trách gì người ta.

Nói một lúc ba bốn thí dụ,
Mỗi dụ này làm rõ nghĩa kia.

Đọc không chịu ngẫm chịu suy,
Vội vàng cãi giả, vội vàng hỏi ngay.


Đem tâm muốn người kia bí lối,
Để cầu đạo, đạo nào giải thông.
Tự tâm chấp trước không cùng,
Ngữ ngôn vài chữ, nổi khùng nổi điên !

Sao hiểu được tột cùng nghĩa diệu,
Gà Trứng kia trước có thế nào ?
Sắc Không bất dị làm sao ?
Không sinh vạn sắc lúc nào mới hay ?!!

Buông xuống đi !!!!!


Đã tự nhận mình là phàm phu mắt mù, ngu si, chưa phải bậc Văn - Thanh được giác ngộ. Nghe lời không ngộ nổi bởi vì tâm chấp trước phân biệt, suy lường còn quá nặng !!!!

Cho nên phải tìm cách chữa trị bệnh mù, bệnh điếc của chính mình ! Bệnh mù điếc khỏi thì tự nhiên thông đạt !

Phương pháp chữa trị bệnh mù điếc, tuyệt nhiên không phải là HỌC NHIỀU, GIẢI LẮM ĐÂU ! NHỚ LẤY ĐIỀU NÀY !!!!!

Ông chớ cho rằng Phật Giáo Lý, tầm thường như học thuyết thế gian, học hỏi suy luận là liền thông suốt !

Chớ lầm lẫn như thế !!


Kinh Lăng Nghiêm đã viết:
Muốn dùng lời nói, để nhập Tri Kiến Phật đâu có thể được !!!!

Nếu để người khác giảng rõ hết cho mình, thì hiểu biết của mình vẫn chỉ là lời của người khác, Trí Huệ Bát Nhã tuyệt nhiên không khai phát nổi, càng thêm sở tri chướng và ngã-pháp chấp !

Ngày nay rất rất nhiều người lại cho rằng Sở tri biện giải chính là Trí Huệ Bát Nhã, đâu ngờ đó là Tri kiến lập tri Là căn bổn, là cội gốc của ngu si vậy !!!!

Nay muốn khỏi mù để trở thành người mắt sáng, để nói lời của chính mình,

Hay muốn học lời của người mắt sáng, rồi muôn kiếp không thể chữa khỏi bệnh mù được ? Muôn kiếp vẫn là kẻ ngu si ???!!!

Cần phải chọn lựa, quyết định rõ ràng ! Không được mơ hồ về chuyện này !!

Tông chỉ của Giáo môn:

Văn - Ngộ (ôm giữ mối NGHI đến khi tự rõ) - Tu.

chứ không phải là:

Văn - Tư (suy nghĩa, phân biệt, giải thích...) - Tu.

Nhớ lấy !!!!!
 

hungmq

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Tháng 5 2014
Bài viết
503
Điểm tương tác
258
Điểm
43
Này các bạn,
Tất cả Pháp chẳng sinh chẳng diệt, không tăng không giảm, không sạch không nhơ,
Lại nữa Phật thuyết: Các hành là vô thường, là pháp sinh diệt , sinh diệt diệt rồi, niết bàn làm vui. Như vậy các hành là vô thường mà lại là Pháp sinh diệt, sinh diệt đã bị diệt rồi, khi các hành hay các pháp không còn là vấn đề là sinh diệt rồi thì niết bàn hiển hiện.
Lại nữa Tổ thuyết: Không nghĩ thiện không nghĩ ác, ngay lúc đó là bản lai diện mục của Thượng toạ Minh. Vậy ngay nơi thiện ác còn chẳng có, Bản lại diện mục đấy chính là bản giác, là Phật tánh .
Vậy lúc này bạn hiểu Phật tánh là vô thường hay là Thường ?
Bạn thích gán cho nó là Thường cũng được, hay là vô thường cũng được nhưng Phật tánh chẳng phải là vô thường hay thường. Nhận lầm Phật tánh là thường hay vô thường đều do tâm gán ghép hihi, cũng giống như các Pháp do duyên sinh, hay do tâm sinh vậy, đều do Nhân duyên hoặc Tâm đặt, chứ thực ra đã vốn tồn tại rồi.
 

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
31 Thg 8 2015
Bài viết
1,934
Điểm tương tác
347
Điểm
83
Đúng vậy. Đơn giản vậy thôi nhưng nhiều người cứ tranh luận đâu xa xôi. Phật pháp chỉ đơn giản vậy thôi, chỉ có hành mới ngộ nhập được tri kiến Phật. A di đà Phật!
 

rickpham

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
19 Tháng 5 2016
Bài viết
982
Điểm tương tác
216
Điểm
63
Đúng vậy. Đơn giản vậy thôi nhưng nhiều người cứ tranh luận đâu xa xôi. Phật pháp chỉ đơn giản vậy thôi, chỉ có hành trì mới ngộ nhập được tri kiến Phật. A di đà Phật!
:D Cứ hành không hèn gì toàn hoa và lá
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Cái tương đối như, ăn rồi ị
Nếu chẳng hiểu, ăn ị làm sao ?
Thuyết ngôn muôn vạn lời vào,
Như ăn, rồi ị, nào hoài vướng vân !

Nay cho rằng, Vô tình thành Phật;
Như Không kia hóa hiện đủ điều.
Không Không Sắc Sắc nghĩa mầu,
Đòi đem Nhân Quả, Duyên Sinh giải bừa !

Muốn dùng toán Sơ Cấp tiểu học,
Đem giải thích Toán Học Cao siêu.
Chỉ càng thêm chữ, thêm kiêu.
Bản thân chẳng hiểu, trách gì người ta.

Nói một lúc ba bốn thí dụ,
Mỗi dụ này làm rõ nghĩa kia.

Đọc không chịu ngẫm chịu suy,
Vội vàng cãi giả, vội vàng hỏi ngay.


Đem tâm muốn người kia bí lối,
Để cầu đạo, đạo nào giải thông.
Tự tâm chấp trước không cùng,
Ngữ ngôn vài chữ, nổi khùng nổi điên !

Sao hiểu được tột cùng nghĩa diệu,
Gà Trứng kia trước có thế nào ?
Sắc Không bất dị làm sao ?
Không sinh vạn sắc lúc nào mới hay ?!!

Buông xuống đi !!!!!


Đã tự nhận mình là phàm phu mắt mù, ngu si, chưa phải bậc Văn - Thanh được giác ngộ. Nghe lời không ngộ nổi bởi vì tâm chấp trước phân biệt, suy lường còn quá nặng !!!!

Cho nên phải tìm cách chữa trị bệnh mù, bệnh điếc của chính mình ! Bệnh mù điếc khỏi thì tự nhiên thông đạt !

Phương pháp chữa trị bệnh mù điếc, tuyệt nhiên không phải là HỌC NHIỀU, GIẢI LẮM ĐÂU ! NHỚ LẤY ĐIỀU NÀY !!!!!

Ông chớ cho rằng Phật Giáo Lý, tầm thường như học thuyết thế gian, học hỏi suy luận là liền thông suốt !

Chớ lầm lẫn như thế !!

[/SIZE]

Thực tế VNBN chưa được tự tại hết các phiền não như các vị Thánh nên nói là phàm phu nhưng về pháp học thì không có nghĩa không bằng bậc Thanh Văn - Duyên Giác.

Phật pháp chẳng rời thế gian nhưng chẳng trong thế gian, nhất như bất nhị. Khi thảo luận VNBN đã vạch rõ vấn đề nào ra vấn đề đó, vả lại VNBN cũng không thể thảo luận với những người mà họ phán nhiều hơn là họ đưa ra lí lẽ xác đáng.

Các bạn thân mến, khi thảo luận chúng ta phải xác định rõ vấn đề tránh trường hợp hiểu sai vấn đề rồi phán.

Vấn đề hữu tình và vô tình mà VNBN đã bàn vừa qua nhằm để khẳng định một điều: pháp luân hồi có điểm bắt đầu, đó là lúc vô tình hội đủ nhân duyên sanh pháp hữu tình có tâm thức phân biệt. Nhưng không có nguyên nhân đầu tiên, vì các pháp nhân duyên sanh. chúng ta có sơ đồ miêu tả một tiến trình cho mỗi mỗi vị sau:

VÔ TÌNH ->HỮU TÌNH ->THANH VĂN/DUYÊN GIÁC / BỒ TÁT ->PHẬT


 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Trong kinh nào đó (không nhớ rõ - hình như Thủ Lăng Nghiêm), phẩm 12 loài chúng sanh, Đức Phật dạy về vô tình chúng sanh:
Nhân trong thế giới có ngu độn luân hồi, điên đảo về si, nên hòa hợp với ngoan, thành ra 84.000 loạn tưởng khô cảo; vì vậy, nên có yết nam vô tưởng trôi lăn trong cõi nước; tinh thần hóa làm đất, cây, vàng, đá, các loài đầy dẫy
.
 

rickpham

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
19 Tháng 5 2016
Bài viết
982
Điểm tương tác
216
Điểm
63
Thực tế VNBN chưa được tự tại hết các phiềng não như các vị Thánh nên nói là phàm phu nhưng về pháp học thì không có nghĩa không bằng bậc Thanh Văn - Duyên Giác.

Phật pháp chẳng rời thế gian nhưng chẳng trong thế gian, nhất như bất nhị. Khi thảo luận VNBN đã vạch rõ vấn đề nào ra vấn đề đó, vả lại VNBN cũng không thể thảo luận với những người mà họ phán nhiều hơn là họ đưa ra lí lẽ xác đáng.

Các bạn thân mến, khi thảo luận chúng ta phải xác định rõ vấn đề tránh trường hợp hiểu sai vấn đề rồi phán.

Vấn đề hữu tình và vô tình mà VNBN đã bàn vừa qua nhằm để khẳng định một điều: pháp luân hồi có điểm bắt đầu, đó là lúc vô tình hội đủ nhân duyên sanh pháp hữu tình có tâm thức phân biệt. Nhưng không có nguyên nhân đầu tiên, vì các pháp nhân duyên sanh. chúng ta có sơ đồ miêu tả một tiến trình cho mỗi mỗi vị sau:

VÔ TÌNH ->HỮU TÌNH ->THANH VĂN/DUYÊN GIÁC / BỒ TÁT ->PHẬT



:D Thì ra để thành phật thì phải trải qua công thức như thế, có thể ước lượng luôn số năm tháng được không? Như vậy đạo hữu sẽ là người có công rất lớn cho việc giải thoát cả nhân loại. Xem ra các tổ cũng chưa hiểu rõ được vạn vật như đạo hữu. Không biết có thể đưa vài dẫn chứng cho kẻ ngu khờ này khai ngộ được chăng?
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
:D Thì ra để thành phật thì phải trải qua công thức như thế, có thể ước lượng luôn số năm tháng được không? Như vậy đạo hữu sẽ là người có công rất lớn cho việc giải thoát cả nhân loại. Xem ra các tổ cũng chưa hiểu rõ được vạn vật như đạo hữu. Không biết có thể đưa vài dẫn chứng cho kẻ ngu khờ này khai ngộ được chăng?

Thưa đạo hữu, đây không phải là công thức thành Phật, mà chỉ là một tiến trình bất kì ai cũng phải trãi qua. Chỉ vậy thôi, chứ không có gì đặc biệt. Còn thời gian trong từng giai đoạn thì tùy theo nhân duyên trong ấy.
 

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
28 Thg 7 2016
Bài viết
1,716
Điểm tương tác
784
Điểm
113
:D Thì ra để thành phật thì phải trải qua công thức như thế, có thể ước lượng luôn số năm tháng được không? Như vậy đạo hữu sẽ là người có công rất lớn cho việc giải thoát cả nhân loại. Xem ra các tổ cũng chưa hiểu rõ được vạn vật như đạo hữu. Không biết có thể đưa vài dẫn chứng cho kẻ ngu khờ này khai ngộ được chăng?

Này ricky, ta không có ý cản trở "Duyên Giác" đâu, mà đang nằm coi TV cũng phải bật dậy ghi vội câu này, rồi cho mi cầu đạo tiếp:

Mi coi cái công thức này có giống cuộc đời Tôn Ngộ Không, trong phim Tây Du Ký chăng ?:

Một cục đá (vô tình) > nứt ra con Khỉ đá ngộ không (hữu tình) > ngộ không đi học đạo nghe Bồ Đề dạy (Thanh Văn) > Tu luyện đủ 72 phép (Duyên Giác) > Về cứu đàn khỉ con, giúp Đường Tăng (Bồ Tát) > Tới gặp Phật Tổ, được phong hiệu là Đấu Chiến Thắng Phật (Phật).

Rồi, mi tiếp tục cầu đạo đi ! Hề hề

Mộ Phần.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Này ricky, ta không có ý cản trở "Duyên Giác" đâu, mà đang nằm coi TV cũng phải bật dậy ghi vội câu này, rồi cho mi cầu đạo tiếp:

Mi coi cái công thức này có giống cuộc đời Tôn Ngộ Không, trong phim Tây Du Ký chăng ?:

Một cục đá (vô tình) > nứt ra con Khỉ đá ngộ không (hữu tình) > ngộ không đi học đạo nghe Bồ Đề dạy (Thanh Văn) > Tu luyện đủ 72 phép (Duyên Giác) > Về cứu đàn khỉ con, giúp Đường Tăng (Bồ Tát) > Tới gặp Phật Tổ, được phong hiệu là Đấu Chiến Thắng Phật (Phật).

Rồi, mi tiếp tục cầu đạo đi ! Hề hề

Mộ Phần.

À bạn hiểu sai sơ đồ một chút rồi: trong sơ đồ của VNBN có 3 mũi tên, chứ không phải 5 mũi tên, vì có những người từ hữu tình phàm phu lên thẳng bậc Bồ Tát mà không trụ ở Thanh văn hay Duyên giác.
 

rickpham

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
19 Tháng 5 2016
Bài viết
982
Điểm tương tác
216
Điểm
63
Này ricky, ta không có ý cản trở "Duyên Giác" đâu, mà đang nằm coi TV cũng phải bật dậy ghi vội câu này, rồi cho mi cầu đạo tiếp:

Mi coi cái công thức này có giống cuộc đời Tôn Ngộ Không, trong phim Tây Du Ký chăng ?:

Một cục đá (vô tình) > nứt ra con Khỉ đá ngộ không (hữu tình) > ngộ không đi học đạo nghe Bồ Đề dạy (Thanh Văn) > Tu luyện đủ 72 phép (Duyên Giác) > Về cứu đàn khỉ con, giúp Đường Tăng (Bồ Tát) > Tới gặp Phật Tổ, được phong hiệu là Đấu Chiến Thắng Phật (Phật).

Rồi, mi tiếp tục cầu đạo đi ! Hề hề

Mộ Phần.

này con ma, nếu con khỉ có thể tiến hóa thẳng lên phật, vậy khi học xong 72 phép lúc đó đã phá xong cửu thiên, thập bát ngục. Vậy tại sao vẫn bị phật giam thêm 500 năm nhỉ ? Lúc đó phải nhờ đường tăng đến gỡ tấm bùa thì mới được gọi là hành giả :D Giải thích tí cho ta nghe được chăng?
 

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
28 Thg 7 2016
Bài viết
1,716
Điểm tương tác
784
Điểm
113
này con ma, nếu con khỉ có thể tiến hóa thẳng lên phật, vậy khi học xong 72 phép lúc đó đã phá xong cửu thiên, thập bát ngục. Vậy tại sao vẫn bị phật giam thêm 500 năm nhỉ ? Lúc đó phải nhờ đường tăng đến gỡ tấm bùa thì mới được gọi là hành giả :D Giải thích tí cho ta nghe được chăng?

Công thức của VNBN thì ngươi hỏi VNBN giải thích!

Ta chỉ nhất thời liên tưởng thôi!

Mi cầu đạo đúng người đi!

Mộ Phần.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Chủ đề tương tự

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên