Lại nữa, PHẬT TÁNH!

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Lửa là tâm yêu ghét, phân biệt.
Oxi là chủng tử hữu lậu trong tâm.
Củi là lời nói, mắt, tai,...
Tia nhiệt là vô minh.

Oxi + Tia nhiệt + Củi, thiếu 1 trong 3, Lửa này chẳng thành !

Cục đá tuy vô minh - không biết, xong không thể tự biết không biết.
VNBN tuy vô minh - không biết, xong có thể tự biết không biết.

Cục đá chẳng có chủng tử hữu, vô, vô ký,...nên dù cho VNBN có ngồi ôm cục đá vừa đánh, vừa chửi cả ngày đi chăng nữa, Cục đá cũng không thể giác ngộ nổi mà lăn qua lăn lại cho nó mòn thành vi trần, rồi nhập với hư không pháp giới tánh để thành tựu Phật Quả được đâu !


Vì tự biết không biết được nên mới có thể phản ứng, thao tác đáp trả lại được

Còn không thể tự biết không biết thì chỉ có thể nằm ngồi chờ đứa khác vác búa đến đập cho tan nát ra mà thôi ! Tới khi thành vi trần, thì khả năng phân biệt giữa vi trần và hư không đều không thể được nữa, nên lầm cho rằng Cục Đá cũng thành Phật rồi ! Đâu ngờ rằng nó đang luyện món "hồi nguyên hoàn thân công", hút tất cả các thứ vi trần tan nát nhập lại thành một để trở lại nguyên hình như ngày xưa, trước khi bị đập vậy !

Kinh Lăng Nghiêm, Q4, Phật dạy:



Cục Đá do tánh không lìa bản giác mà sanh ra, tuy nhiên nó lại không có thức.

VNBN có thân sắc, lại có thức cho nên từ thức này mà có thể dụng công phu quay ngược trở về, thể nhập tánh không mà đoạt dứt vô mình, thức thể biến chuyển thành bản giác, nhập với tánh không trở lại hoàn nguyên !

Cho nên Tổ Hoằng Nhẫn mới kệ truyền Pháp rằng:
Hữu tình lai hạ chủng,
Nhân địa quả hoàn sanh.
Vô tình diệc vô chủng,
Vô tánh diệc vô sanh.


Xưa nay mấy vị tu học Phật, có bao giờ tự hỏi: tại sao Phật cho ăn rau cỏ, mà không cho ăn thịt cá chưa ?

Trong khi đó Phật dạy: hữu, vô tình chúng sanh !

Đã tất thảy đều là chúng sanh, sao một cầm không cho ăn giết, một thì cứ thoải mái ăn giết để nuôi thân vậy !

Phật cũng không được bình đẳng lắm thì phải ????!!!!!!

Mộ Phần.

Chủng tử hữu lậu do đâu sanh?
Đừng lấy việc hữu tình giải thích hữu tình vì cái mà vnbn hỏi thật ra là " hữu tình do đâu sanh?
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
28 Thg 7 2016
Bài viết
1,716
Điểm tương tác
784
Điểm
113
Chủng tử hữu lậu do đâu sanh?
Đừng lấy việc hữu tình giải thích hữu tình vì cái mà vnbn hỏi thật ra là " hữu tình do đâu sanh?

Tất cả do vô minh sinh !
 

rickpham

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
19 Tháng 5 2016
Bài viết
982
Điểm tương tác
216
Điểm
63
Ta đạp cho phát giờ, Phật nào cho ăn ngũ tịnh nhục?

Phật nào nói rằng: ăn gì cũng được tuỳ mỗi người?

Có biết ngũ tịnh nhục bỏ vô mồm thời Phật là:

1. Mất mùa ko rau ăn.

2. Do thần lực Phật hoá hiện nên không có sinh mạng.

Còn cái lũ sâu bọ chén thịt ầm ầm, bạ đâu ăn đó, mượn danh Phật cho, ta nói luôn một câu cứng:

Xuống dưới hết, đừng hòng đi lên nổi!

Ngay thứ căn bản đơn giản như vậy còn lầm lẫn thì làm sao đi ra giáo hoá???!!

Mộ Phần.

:D ta chẳng rõ, chỉ coi trong phim con đường giác ngộ, và nghe mấy vị đại đức giảng thế thôi. Thời phật tại thế đi khất thực người ta cho gì ăn đó, ngũ tịnh nhục bao gồm: Không thấy, không nghe, không nghi, con vật tự chết và con vật này ăn con vật kia còn thừa lại hề hề. Hỏi ngài vienquang xem đúng không. Còn việc chay mặn ta chẳng quan tâm lắm, ta chỉ ăn ngày hai bữa, ăn vừa đủ no là được, ta vẫn ăn chay đều đều hề hề. Từ lúc tập thiền định ta rất lười ăn, lại thích ăn trái cây và rau củ. Nói đúng ra là chẳng thèm ăn như trước, nhìn đồ ăn cũng chẳng quan tâm lắm thì phải. Nói sao cho dễ hiểu nhỉ, ta ngày ngủ ít đi, ăn cũng ít lại, nước cũng ít uống, có hôm chỉ ăn có chén cơm 1 ngày vẫn chẳng thấy đói. Người nhà ai cũng tưởng ta có bệnh, nhưng ta vẫn khỏe như trâu, khinh đồ làm việc rất hăng không còn mệt mỏi như trước. Giống như cơ thể tự nhiên nó hành động mà chẳng phải do ta điều khiển, ta cũng hơi ngạc nhiên
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
nhược dĩ sắc kiến ngã
dĩ âm thanh cầu ngã
thị nhân hành đạo tà
tâm bất kiến như lai
Tưởng rằng ông có chút tiến bộ, thì ra lâu nay vẫn dậm chân tại chỗ. Tiếp tục chơi với " tánh cục đá" đi, như latuan nói chẳng sai vậy. " như con hải sâm ăn cát, ăn vào rồi phun ra". Ông tu hành như thế chỉ tăng ngã chấp, chứ chẳng tăng trí tuệ lên chút nào. Ông hiểu "tánh không" và "bất nhị" nghĩa là gì không?
Vnbn là phàm phu mà dĩ nhiên là chưa rành tánh không và bất nhị. Nếu bạn rành rọt không dư sót thì hãy chỉ ra cho vnbn thấy rõ tánh không và bất nhị qua thí dụ cục đá?
 

rickpham

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
19 Tháng 5 2016
Bài viết
982
Điểm tương tác
216
Điểm
63
Vnbn là phàm phu mà dĩ nhiên là chưa rành tánh không và bất nhị. Nếu bạn rành rọt không dư sót thì hãy chỉ ra cho vnbn thấy rõ tánh không và bất nhị qua thí dụ cục đá?

:D ông tự đi mà chơi với cục đá, tôi thì chẳng rãnh đi chơi với cục đá chi cho mệt, lâu lâu thấy cục đá tròn méo thì vào lăn nó vài phát xem nó thế nào thôi. Chừng nào nó hấp thụ đủ linh khí mà đẻ ra được con khỉ rồi tính tiếp. Lúc đó tôi vào dạy cho 72 phép thần thông và trường sinh bất tử hề hề. Thôi chào "cục đá" nhé
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
:D ông tự đi mà chơi với cục đá, tôi thì chẳng rãnh đi chơi với cục đá chi cho mệt, lâu lâu thấy cục đá tròn méo thì vào lăn nó vài phát xem nó thế nào thôi. Chừng nào nó hấp thụ đủ linh khí mà đẻ ra được con khỉ rồi tính tiếp. Lúc đó tôi vào dạy cho 72 phép thần thông và trường sinh bất tử hề hề. Thôi chào "cục đá" nhé

Ka ka, thường hay chê mà đến khi bảo làm cho người ta thấy thì bỏ chạy. Tiễn vong!
 

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
28 Thg 7 2016
Bài viết
1,716
Điểm tương tác
784
Điểm
113
1. :D ta chẳng rõ, chỉ coi trong phim con đường giác ngộ, và nghe mấy vị đại đức giảng thế thôi. Thời phật tại thế đi khất thực người ta cho gì ăn đó, ngũ tịnh nhục bao gồm: Không thấy, không nghe, không nghi, con vật tự chết và con vật này ăn con vật kia còn thừa lại hề hề. Hỏi ngài vienquang xem đúng không. Còn việc chay mặn ta chẳng quan tâm lắm, ta chỉ ăn ngày hai bữa, ăn vừa đủ no là được, ta vẫn ăn chay đều đều hề hề. Từ lúc tập thiền định ta rất lười ăn, lại thích ăn trái cây và rau củ. Nói đúng ra là chẳng thèm ăn như trước, nhìn đồ ăn cũng chẳng quan tâm lắm thì phải. Nói sao cho dễ hiểu nhỉ, ta ngày ngủ ít đi, ăn cũng ít lại, nước cũng ít uống, có hôm chỉ ăn có chén cơm 1 ngày vẫn chẳng thấy đói. Người nhà ai cũng tưởng ta có bệnh, nhưng ta vẫn khỏe như trâu,

2. khinh đồ làm việc rất hăng không còn mệt mỏi như trước. Giống như cơ thể tự nhiên nó hành động mà chẳng phải do ta điều khiển, ta cũng hơi ngạc nhiên

1. Không rõ mà dám nói bừa láo ghê !

2. Nhờ sức hộ pháp !

Đêm nay về đối trước bàn Phật, khởi niệm rõ ràng thế này:

Phật dạy, tất cả chúng sanh chay mặn tùy ý ăn, Phật cho ăn ngũ tịnh nhục !

Để xem mi còn vác khuân đồ nổi không, nếu mà ăn uống như thế !

Hề hề

Còn đứa Đại đức nào giảng Phật cho ăn ngũ tịnh nhục, để ta có duyên mà gặp, ta tát cho mấy phát, rạch mồm nó ra !

Mộ Phần.
 

rickpham

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
19 Tháng 5 2016
Bài viết
982
Điểm tương tác
216
Điểm
63
Ka ka, thường hay chê mà đến khi bảo làm cho người ta thấy thì bỏ chạy. Tiễn vong!

:D tôi chưa thành phật, nên chưa đủ trí tuệ và kiên nhẫn để dạy ông như phật dạy ngài Châu Lợi Bàn Đặc. Đợi khi tôi thành phật rồi quay lại dạy ông sau nhé, xin lỗi vậy
 

rickpham

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
19 Tháng 5 2016
Bài viết
982
Điểm tương tác
216
Điểm
63
1. Không rõ mà dám nói bừa láo ghê !

2. Nhờ sức hộ pháp !

Đêm nay về đối trước bàn Phật, khởi niệm rõ ràng thế này:

Phật dạy, tất cả chúng sanh chay mặn tùy ý ăn, Phật cho ăn ngũ tịnh nhục !

Để xem mi còn vác khuân đồ nổi không, nếu mà ăn uống như thế !

Hề hề

Còn đứa Đại đức nào giảng Phật cho ăn ngũ tịnh nhục, để ta có duyên mà gặp, ta tát cho mấy phát, rạch mồm nó ra !

Mộ Phần.

[video]https://www.youtube.com/watch?v=7WipWKBghy4[/video]
Vào xem rồi cho ta ý kiến, nếu đó là tà thuyết thì chỉ ra cho ta hay
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Không biết, không hiểu, không rõ , hiễu biết lờ mờ nghi ngờ không chắc !

Bạn đã nói pháp hữu tình do vô minh sanh. Theo định nghĩa vô minh của bạn thì cục đá cũng vô minh. Chỗ mà vnbn muốn hỏi từ đầu đến giờ, nhân duyên gì sanh pháp hữu tình nhưng ko là nhân duyên sanh pháp vô tình?
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
:D tôi chưa thành phật, nên chưa đủ trí tuệ và kiên nhẫn để dạy ông như phật dạy ngài Châu Lợi Bàn Đặc. Đợi khi tôi thành phật rồi quay lại dạy ông sau nhé, xin lỗi vậy

Lời này ích kỉ, chưa chắc gì bạn thành phật trước vnbn. Tôi ko đợi.
 

rickpham

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
19 Tháng 5 2016
Bài viết
982
Điểm tương tác
216
Điểm
63
Lời này ích kỉ, chưa chắc gì bạn thành phật trước vnbn.

ờ vậy thì khi ông thành phật lại quay lại dạy ta nhé. A DI Đà PHật hề hề gieo vài duyên với các vị phật vị lai, mai mốt các vị thành phật lại tìm ta mà độ hề hề
 

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
28 Thg 7 2016
Bài viết
1,716
Điểm tương tác
784
Điểm
113
1. Bạn đã nói pháp hữu tình do vô minh sanh.

2. Theo định nghĩa vô minh của bạn thì cục đá cũng vô minh.

3. Chỗ mà vnbn muốn hỏi từ đầu đến giờ, nhân duyên gì sanh pháp hữu tình nhưng ko là nhân duyên sanh pháp vô tình?

2. Cục đá cũng vô minh, nhưng không tự biết vô minh.

3. Vô minh tự biết vô minh là nhân duyên sinh ra hữu tình.

Vô minh không tự biết vô minh là nhân duyên sinh ra vô tình.

Nhân duyên sinh ra tất cả những cái trên là Vô minh.

Vô minh tự làm duyên, làm nhân cho nhau sinh ra.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
2. Cục đá cũng vô minh, nhưng không tự biết vô minh.

3. Vô minh tự biết vô minh là nhân duyên sinh ra hữu tình.

Vô minh không tự biết vô minh là nhân duyên sinh ra vô tình.

Nhân duyên sinh ra tất cả những cái trên là Vô minh.

Vô minh tự làm duyên, làm nhân cho nhau sinh ra.

Vô minh tự biết vô minh, cái tự biết này ở đâu ra, nếu là có sẵn trong vô minh thì lẽ ra vô tình cũng phải tự biết. Nếu không có sẵn trong vô minh thì phải do nhân tố ngoài vô minh, mà ngoài vô minh thì ko thể nói là vô minh tự biết.

Hơn nữa vô minh là không biết.
 

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
28 Thg 7 2016
Bài viết
1,716
Điểm tương tác
784
Điểm
113
Vô minh tự biết vô minh, cái tự biết này ở đâu ra, nếu là có sẵn trong vô minh thì lẽ ra vô tình cũng phải tự biết. Nếu không có sẵn trong vô minh thì phải do nhân tố ngoài vô minh, mà ngoài vô minh thì ko thể nói là vô minh tự biết.

Nay lấy một ví dụ cho ông hiểu:

Có một cái phòng bằng ánh sáng, có bốn bức tường vô hình và một cái cửa duy nhất cũng vô hình.

Cái phòng mở cửa thì không khí vào ra tự do, người vô hình qua lại vào ra phòng đều được cả !

Cái phòng đóng kín cửa, không khí ngoài và không khí trong tự nhiên tách biệt !

Nay hỏi không khí bên ngoài với không khí bên trong là một hay là hai ?

Nếu là một thì sao phân ra là trong với ngoài ?

Nếu là hai thì sao mở cửa, chẳng thấy được sự khác ?

Cũng thế, cái vô minh tự biết vô minh như cánh cửa vô hình, phân tách vô tình và hữu tình !

Nếu cánh cửa này bỏ đi thì vô tình, hữu tình chẳng khác.

Nếu cánh cửa này còn thì vô tình, hữu tình phân hai !

 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Nay lấy một ví dụ cho ông hiểu:

Có một cái phòng bằng ánh sáng, có bốn bức tường vô hình và một cái cửa duy nhất cũng vô hình.

Cái phòng mở cửa thì không khí vào ra tự do, người vô hình qua lại vào ra phòng đều được cả !

Cái phòng đóng kín cửa, không khí ngoài và không khí trong tự nhiên tách biệt !

Nay hỏi không khí bên ngoài với không khí bên trong là một hay là hai ?

Nếu là một thì sao phân ra là trong với ngoài ?

Nếu là hai thì sao mở cửa, chẳng thấy được sự khác ?

Cũng thế, cái vô minh tự biết vô minh như cánh cửa vô hình, phân tách vô tình và hữu tình !

Nếu cánh cửa này bỏ đi thì vô tình, hữu tình chẳng khác.

Nếu cánh cửa này còn thì vô tình, hữu tình phân hai !


Ví dụ này chỉ nói lên rằng vô tình và hữu tình ko 2 nhưng ko trả lời được nhân duyên sanh pháp hữu tình. Ông dùng cái tự biết, trong khi lại nói vô minh là ko biết. Cái gọi là biết thì là pháp hữu tình rồi, bởi vậy bạn lấy hữu tình giải thích hữu tình, huề vốn.
 

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
28 Thg 7 2016
Bài viết
1,716
Điểm tương tác
784
Điểm
113
Ví dụ này chỉ nói lên rằng vô tình và hữu tình ko 2 nhưng ko trả lời được nhân duyên sanh pháp hữu tình. Ông dùng cái tự biết, trong khi lại nói vô minh là ko biết. Cái gọi là biết thì là pháp hữu tình rồi, bởi vậy bạn lấy hữu tình giải thích hữu tình, huề vốn.

Cho ông thêm một thí dụ nữa:

Buổi tối lúc ông nằm trên giường đi ngủ, lúc nào ngủ ông có biết được chăng ?

Sau khi tình dậy ông có biết, lúc nào mình ngủ không ?

Vậy sao lại biết rằng mình đã ngủ một giấc rồi ?!!

Vô minh tự biết vô minh cũng như thế vậy !


Mộ Phần.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Cho ông thêm một thí dụ nữa:

Buổi tối lúc ông nằm trên giường đi ngủ, lúc nào ngủ ông có biết được chăng ?

Sau khi tình dậy ông có biết, lúc nào mình ngủ không ?

Vậy sao lại biết rằng mình đã ngủ một giấc rồi ?!!

Vô minh tự biết vô minh cũng như thế vậy !


Mộ Phần.

Cũng ko được vì vnbn là hữu tình rồi. Vô minh là ko biết thì làm gì mà tự biết. Phải lấy thí dụ, cái gì đó ko phải pháp hữu tình mà nay là hữu tình.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Chủ đề tương tự

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên