V

Đức-Phật GIÁC NGỘ cái gì???

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha[smile]

(1) NHỨT THIẾT CHÚNG SINH ... ĐỒNG VIÊN CHỦNG TRÍ [smile]

(a) CHÚNG SINH nghĩa là gì ?

HỮU TÌNH CHÚNG SINH:
(satta -sacetano) (sentients being) ... là danh từ dùng cho chúng sinh nói chung [smile] bao gồm cả vô tình và hữu tình [smille]

Sattva - là danh từ dùng cho các chúng sinh hữu tình, có lý lẽ, có tâm thức .. cảm thọ [smile]

người xưa viết: thọ đa sinh tử viết chúng sinh (kinh gì ? )


- Thọ chúng đa tử sinh: Nghĩa là nhận nhiều sự sanh lên rồi hoại diệt (tử). Không gọi là chúng tử, vì có sanh ắt có tử là điều hiển nhiên nên chỉ gọi "chúng sinh" là đủ. - Tổng Quát về Ba La Mật, Tỳ Khưu CHÁNH MINH


Satta là hữu tình. - Tỳ Khưu CHÁNH MINH


Chính vì thế, tuy đất, nước, núi, sông, cây cỏ, … cũng có ba nghĩa như chúng sinh ở trên, nhưng không có sắc Mạng quyền. Do vậy, chỉ được gọi là sắc pháp mà không được gọi là chúng sinh. - Tỳ Khưu CHÁNH MINH

*** chú giải VI DIỆU PHÁP TỲ KHƯU CHÁNH MINH [smile]

... chắc chắn hỏng phải MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ CON BÒ CƯỜI DÁM ĐỌC [smile] ... để coi CON BÒ CƯỜI VNBN tôn trọng BÁT CHÁNH ĐẠO thể nào ? [smile]


ờ mà đúng hông ? [smile]
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27/12/17
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
kakakaka, Phật Thích Ca Mâu Ni có thật không? Hay chỉ là ông Phật hư dối?
Thứ đồ SÚC SINH.
Đức-Phật nói "Ta KHÔNG PHẢI ta! Ta KHÔNG PHẢI của ta!"
Đức-Phật VÔ NGÃ là CÓ nhưng KHÔNG THẬT CÓ.

Chính LOÀI SÚC SINH VNBN có lần nói: Đức-Phật KHÔNG NÓI như vậy.
KHÔNG TIN Đức-Phật NÓI mà lại đồ thừa Đức-Phật nói CÓ.

LOÀI SÚC SINH muôn kiếp vẫn là LOÀI SÚC SINH.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

(1) KHI MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ CON BÒ CƯỜI XÌ KHÓI [smile].. cả NGƯỜI TU HÀNH CŨNG PHẢI DẠ THƯA MÀ [smile]

Kính thưa mod VO-NHAT-BAT-NHI.

Định nghĩa Niết Bàn là:

- Niết là không, Bàn là Tham.- Không tham là niết Bàn.

- Niết là không, Bàn là Sân.- Không Sân là niết Bàn.

- Niết là không, Bàn là Si.- Không Si là niết Bàn.

v.v... và v.v..
- VIENQUANG6

ờ mà đúng hông? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,832
Điểm tương tác
766
Điểm
113
Thứ đồ SÚC SINH.
Đức-Phật nói "Ta KHÔNG PHẢI ta! Ta KHÔNG PHẢI của ta!"
Đức-Phật VÔ NGÃ là CÓ nhưng KHÔNG THẬT CÓ.

Chính LOÀI SÚC SINH VNBN có lần nói: Đức-Phật KHÔNG NÓI như vậy.
KHÔNG TIN Đức-Phật NÓI mà lại đồ thừa Đức-Phật nói CÓ.

LOÀI SÚC SINH muôn kiếp vẫn là LOÀI SÚC SINH.
Trả lời lòng vòng quá rồi. Bạn hãy khẳng định là: Phật Thích Ca Mâu Ni là có thật hay không? Vì sao?
Còn như không biết thì không biết gì để đàm luận, nên lui ra.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha[smile]

(1) NGU ĐỦ KIỂU của MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ CON BÒ CƯỜI VNBN [smile] .. A hahahaha

A lại da thức, tất cả các loài hữu tình và vô tình đều có. Nó là một kho tạng lưu giữ tất cả quá trình tiếp duyên của mỗi chúng sanh ấy. - VNBN

Theo như bạn nói: hữu tình mới có A LẠI DA THỨC. Nhưng bạn có biết: hữu tình (lục thức) từ đâu mà sanh? Vậy trước khi thức hữu tình chưa sanh, a lại da thức ở đâu? (hahahahhaha)

Ừ ... VÔ TÌNH ở đâu mà ra...

Hữu tình ... ở đâu mà ra [smile]

CÁI ĐẦU BÒ [smile] .. thiệt ra .. NỔ RA CŨNG ĐƯỢC HÀNG ĐỐNG [smile]


ờ mà đúng hông? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,832
Điểm tương tác
766
Điểm
113
ha ha ha [smile]

(1) KHI MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ CON BÒ CƯỜI XÌ KHÓI [smile].. cả NGƯỜI TU HÀNH CŨNG PHẢI DẠ THƯA MÀ [smile]
Kính thưa mod VO-NHAT-BAT-NHI.

Định nghĩa Niết Bàn là:

- Niết là không, Bàn là Tham.- Không tham là niết Bàn.

- Niết là không, Bàn là Sân.- Không Sân là niết Bàn.

- Niết là không, Bàn là Si.- Không Si là niết Bàn.


v.v... và v.v..
- VIENQUANG6

ờ mà đúng hông? [smile]
Đó là chuyện của Thầy VQ. Trong mắt VNBN này chỉ có mỗi một Niết Bàn của Phật mới đích thị là Niết Bàn. Những cái khác thì đều là chưa rốt ráo viên mãn. Cho nên không thể lấy cái ý của Ngài VQ mà phản bác ý VNBN này được.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A hahahah ..CÁI NGU CỦA CON BÒ CƯỜI VNBN là hỏng học hỏi .. hỏng lắng nghe [smile]

---> CHỨ THÀY VQ HỎNG XẠO [smile] .. ổng đưa ra dẫn chứng đàng hoàng [smile] .. muốn nhiêu có nhiêu [smile] .. kinh điển .. có bề dày kinh điển .. pháp bảo -- > có bề dày pháp bảo .. [smile]

CON BÒ CƯỜI .. thì LỒNG LỘN CHẠY LOẠN .. NỔ OM XÒM .. gọi là BÁT CHÁNH ĐẠO [smile]


Kính thưa mod VO-NHAT-BAT-NHI. (SỢ NHẤT TÔN TRỌNG NHÂT LÀ KHI GẶP CON BÒ CƯỜI )

Định nghĩa Niết Bàn là:

- Niết là không, Bàn là Tham.- Không tham là niết Bàn.

- Niết là không, Bàn là Sân.- Không Sân là niết Bàn.

- Niết là không, Bàn là Si.- Không Si là niết Bàn.


v.v... và v.v.. - VIENQUANG6


ờ mà đúng hông? [smile]
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27/12/17
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Trả lời lòng vòng quá rồi. Bạn hãy khẳng định là: Phật Thích Ca Mâu Ni là có thật hay không? Vì sao?
Còn như không biết thì không biết gì để đàm luận, nên lui ra.
LOÀI SÚC SINH thì phải chủ THẬT.

Nếu thắng vô minh KHẲNG ĐỊNH giùm cho CÁI KHÔNG THẬT CÓ thì hóa ra thắng vô minh này là CÓ THẬT à.
Chỉ là LOÀI SÚC SINH NGU dễ tè mới HỎI đồ DỎM KHẲNG ĐỊNH.

đúng là LOÀI SÚC SINH ăn nói GIAN XẢO.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,832
Điểm tương tác
766
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A hahahah ..CÁI NGU CỦA CON BÒ CƯỜI VNBN là hỏng học hỏi .. hỏng lắng nghe [smile]

---> CHỨ THÀY VQ HỎNG XẠO [smile] .. ổng đưa ra dẫn chứng đàng hoàng [smile] .. muốn nhiêu có nhiêu [smile] .. kinh điển .. có bề dày kinh điển .. pháp bảo -- > có bề dày pháp bảo .. [smile]

CON BÒ CƯỜI .. thì LỒNG LỘN CHẠY LOẠN .. NỔ OM XÒM .. gọi là BÁT CHÁNH ĐẠO [smile]


Kính thưa mod VO-NHAT-BAT-NHI. (SỢ NHẤT TÔN TRỌNG NHÂT LÀ KHI GẶP CON BÒ CƯỜI )

Định nghĩa Niết Bàn là:

- Niết là không, Bàn là Tham.- Không tham là niết Bàn.

- Niết là không, Bàn là Sân.- Không Sân là niết Bàn.

- Niết là không, Bàn là Si.- Không Si là niết Bàn.


v.v... và v.v.. - VIENQUANG6


ờ mà đúng hông? [smile]
Thì đó là chuyện của ổng. Tại sao định nghĩa của Thầy ấy buộc VNBN phải chấp nhận.
Đối với Thầy ấy là Niết Bàn nhưng đối với VNBN có thể chưa là Niết Bàn. Cũng không có gì mâu thuẫn.
Còn Niết Bàn của Phật chính thực là Niết Bàn rồi chẳng ai cãi được cả và đối với VNBN đó mới đích thị là Niết Bàn. Nếu trong lòng Phật thấy có nhiều Niết Bàn thì sẽ không có Niết Bàn rốt ráo. Từ một Niết Bàn rốt ráo. Đức Phật dẫn dắt thành nhiều phương tiện khác nhau để đến.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,832
Điểm tương tác
766
Điểm
113
LOÀI SÚC SINH thì phải chủ THẬT.

Nếu thắng vô minh KHẲNG ĐỊNH giùm cho CÁI KHÔNG THẬT CÓ thì hóa ra thắng vô minh này là CÓ THẬT à.
Chỉ là LOÀI SÚC SINH NGU dễ tè mới HỎI đồ DỎM KHẲNG ĐỊNH.

đúng là LOÀI SÚC SINH ăn nói GIAN XẢO.
Y như lời bạn nói, vốn là chẳng thể dựa vào đồ dỏm để khẳng định.
Tuy nhiên chính bạn lại khẳng định: người khác chấp có Phật A Di Đà.
Như vậy là bạn đang tự mâu thuẩn với bạn.

Phật Thích Ca Mâu Ni và Phật A Di Đà đều vốn là Phật, sao bạn lại kỳ thị Đức Phật A Di Đà. Đó là vấn đề ở nơi bạn chứ không phải ở người khác.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha ha [smile]

(1) NGU Ỷ NGU [smile] ===> LÀ thực hành CHUỒNG BÒ CƯỜI VNBN .. hỏng phải BÁT CHÁNH ĐẠO [smile]

A hahahaha .. BỒ TÁT THẦN NỔ MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ CON BÒ CƯỜI SỢ AI CHỨ [smile] .. cứ 1 CÁI ĐẦU BÒ .. là xong [smile]

kakakaka, chắc chưa nghiên vật lí lượng tử nên chưa biết "Tiền Vật Chất" - CON BÒ CƯỜI VNBN

kakakaka, vật lí lượng tử là chỗ giao nhau giữa vật chất hữu hình và vật chất vô hình. Sự tồn tại của vật chất vô hình (vật chất tối) đã được công nhận. Bạn dốt quá nên chẳng biết. - CON BÒ CƯỜI VNBN


A hahahahaha .. Ahahahahah

A hahahahah .. đó là thực hành NGU Ỷ NGU CON BÒ CƯỜI VNBN [smile]

ờ mà đúng hông? [smile]
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha[smile]

(1) PHẬT HỌC SƠ CƠ MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ CON BÒ CƯỜI VNBN [smile]

Nếu Phật Tánh = giác, mà giác = biết tất cả thì con chó lẽ ra đã biết hết rồi. Hoặc bạn hiện nay, cũng có Phật Tánh nhưng cũng chỉ là chúng sanh chứ chưa phải Phật.

Điều sơ cơ này, hầu hết người học Phật có cơ bản đều biết, chỉ riêng bạn lại cho Tánh Phật = giác (biết hết) thì tiêu rồi! - MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ CON BÒ CƯỜI VNBN

** đã cảnh cáo nhiều lần .. cứ MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI XẠO NGU .. là CÓ THÍ DỤ MÀ [smile]


a/ Giác (ahahahhahaha)

Giác là nói về Phật Tánh
sáng suốt sẳn có của chúng sinh, chính là Như Lai Tạng. Đó cũng là Pháp Thân của chư Phật.

“Sở dĩ gọi “Giác” là vì chỉ cái thể của tâm ly niệm. Tướng của tâm ly niệm ngang bằng hư không, không đâu không khắp. Tướng nhất của Pháp Giới tức Pháp Thân Bình Đẳng của Như Lai. Nương vào Pháp Thân ấy gọi là Bản Giác.



(2) COI CHƠI THẦN NỒ MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ VNBN [smile] .. MỜI COI CHƠI .. MỜI COI CHƠI .. Ahahahahahah

Tâm vốn có là a lại da thức, tất cả các loài vô tình hữu tình đều có? Đúng k đh?

A lại da thức, tất cả các loài hữu tình và vô tình đều có. Nó là một kho tạng lưu giữ tất cả quá trình tiếp duyên của mỗi chúng sanh ấy.

Nhưng nó không phải là tánh vốn có mà là chức năng tác dụng được phát ra từ tánh vốn có. Đó là chức năng bảo toàn, giống như bảo toàn năng lượng vậy. - MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ CON BÒ CƯỜI VNBN

ờ mà đúng hông? [smile]
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27/12/17
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Y như lời bạn nói, vốn là chẳng thể dựa vào đồ dỏm để khẳng định.
Tuy nhiên chính bạn lại khẳng định: người khác chấp có Phật A Di Đà.
Như vậy là bạn đang tự mâu thuẩn với bạn.

Phật Thích Ca Mâu Ni và Phật A Di Đà đều vốn là Phật, sao bạn lại kỳ thị Đức Phật A Di Đà. Đó là vấn đề ở nơi bạn chứ không phải ở người khác.
VẠN PHÁP do DUYÊN SINH nên KHÔNG THẾ NÀO "THƯỜNG HẰNG.!!!!"
Cái ĐẾCH gì KHÔNG "THƯỜNG HẰNG" là ĐỒ DỎM.


Đức-Phật Thích Ca cũng do DUYÊN SINH là ĐỒ DỎM.
Phật DỎM Thích-ca nói CÓ Phật a di đà thì a di đà cũng là Phật DỎM.

Thằng vô minh này là ĐỒ DỎM KHOÁI CHỬI vào mặt mấy thằng ĐỒ DỎM, Phật DỎM mới là ĐẠO LÝ Phật Môn.

CÓ cái ĐẾCH gì là CHÚNG-SANH để cho mấy thằng Phật DỎM????...ĐỘ???
CÓ cái ĐẾCH gì là VNBN, KCTL như chúng mày để cho mấy thằng Phật DỎM????...ĐỘ???


Mấy thằng CHẤP CÓ như VNBN, KCTL như SÚC SINH không đáng để PHÍ ĐỜM RẢI.
CHỬI Mấy thằng Phật DỎM a di đà mới là ĐÁNG KIẾP.

Phật Thích-ca là ĐỒ DỎM.! Chính Đức-Phật Thích-ca nói THẾ GIỚI này là:
"Ta KHÔNG PHẢI ta! Ta KHÔNG PHẢI của ta"
NHÂN PHẨM, TƯ CÁCH của Đức-Phật MẠNH DẠN tuyên bố cho thế giới này KHÔNG CHẤP vào cái THÂN TỨ ĐẠI chỉ có cái TÊN được mấy thằng NGU dễ tè GIẢ LẬP DANH TỰ là Đức-Phật.

Chỉ có loài SÚC SINH như bọn bây VNBN, KCTL mới CHẤP CÓ mấy thằng Đức Phật DỎM như thằng ĐẾCH gì có cái TÊN GIẢ LẬP DANH HIỆU a di đà PHỆT.
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27/12/17
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Cái gì THẬT CÓ thì phải CÓ THẬT bất tận, vĩnh viễn, trường cửu.
Cái gì THẬT CÓ bất tận, vĩnh viễn, trường cửu thì vạn pháp cũng phải THẬT CÓ bất tận, vĩnh viễn, trường cửu.
Cái gì THẬT CÓ bất tận, vĩnh viễn, trường cửu thì TAM PHÁP ẤN của Đức-Phật "Vạn vật Vô Thường, Khổ, Vô NGÃ là TÀ KIẾN...!"

Nếu Vạn Pháp THẬT CÓ bất tận, vĩnh viễn, trường cửu thì còn cần ĐẾCH cái gì là Đức-Phật GIÁC NGỘ GIẢI THOÁT SANH TỬ cho cái CÓ bất tận, vĩnh viễn, trường cửu làm cái con mẹ gì nữa???
Nếu thắng VNBN, KCTL THẬT CÓ bất tận, vĩnh viễn, trường cửu thì còn cần ĐẾCH gì là phải VÃNG SINH cõi cực lạc làm cái con mẹ gì nữa???

KHÔNG THỂ TƯỞNG được
Nếu Vạn Pháp THẬT CÓ bất tận, vĩnh viễn, trường cửu thì :
"Vũ Trụ này, Thế Giới, còn người là THẢM HỌA, KHỐC LIỆT bất tận, vĩnh viễn, trường cửu .!
Vũ trụ, thế giới, con người MẤT CÂN BẰNG.!"

Thằng nào THẬT KHỔ thì KHỔ bất tận, vĩnh viễn, trường cửu.bất tận, vĩnh viễn, trường cửu
Thằng nào THẬT ÁC thì ÁC bất tận, vĩnh viễn, trường cửu.
Thằng nào THẬT SƯỚNG thì SƯỚNG bất tận, vĩnh viễn, trường cửu.
Thằng nào THẬT NGU thì NGU bất tận, vĩnh viễn, trường cửu.


Vũ trụ, thế giới, con người KHÔNG THẾ NÀO là cái gì THẬT CÓ.
VÔ LÝ, VÔ ĐẠO LÝ, NGHỊCH LÝ, PHẢN TỰ NHIÊN. PHẢN KHOA HỌC.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Nếu thắng VNBN, KCTL THẬT CÓ bất tận, vĩnh viễn, trường cửu thì còn cần ĐẾCH gì là phải VÃNG SINH cõi cực lạc làm cái con mẹ gì nữa??? - VM

VM đang tức nhỉ [smile] ... thiệt ra .. con người ta có tính SỞ HỮU [smile] .. cái gì cũng vơ về của MÌNH .. như MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ CON BÒ CƯỜI [smile] ..

- VƠ VÉT HẾT TỊNH ĐỘ TÔNG ... tự cho mình là TỊNH ĐỘ CHÁNH THỐNG ... mà NGU VỀ TỊNH ĐỘ .. về phương pháp .. về tâm tịnh độ NGU NHƯ BÒ [smile]

cho nên .. vì cứ DƯƠNG DƯƠNG TỰ ĐẮC .. cho nên mới NỔ OM XÒM [smile] .. tới độ .. quên đi mất chính bản thân [smile] .. chẳng biết nhiều [smile]

CHÂN LÝ phải là cụ thể .. phải là cái gì thiết thực .. cụ thể .. phải hiểu tường tận rõ ràng .. mới mang lại lợi ích cho bản thân và người khác .... còn ĐÍA XẠO .. thì làm được gì [smile]

cho nên .. cứ bình thôi .. hỏng biết thì nói hỏng biết .. có thiệt thòi gì .. chỉ vì tham lam .. sân si .. cứ thích làm lớn .. mà NGU [smile] ... thi QUÊ RÁNG MÀ TỰ CHỊU [smile]

ờ mà đúng hông? [smile]
 

TamTâmVôHữuĐắc

Registered
Phật tử
Tham gia
29/8/17
Bài viết
191
Điểm tương tác
51
Điểm
28
Niết bàn là không thể dùng ngôn ngữ thế gian mà nghĩ bàn (chỉ có thể nghĩ bàn được hữu dư y niết bàn : là trạng thái An Lạc của tâm dứt bỏ mọi phiền não, ngoại trừ phiền não tức Bồ Đề). Niết bàn là trạng thái của tâm chứ không phải một cõi như cõi Đức Phật A di Đà. Dùng báo thân để tu tập theo pháp Phật nếu chứng ngộ (chứng thánh, Bồ tát) thì sẽ ứng hóa thân để hóa độ chúng sanh, khi thành Phật giác ngộ rốt ráo thì sống với pháp thân và đạt được 3 thứ : chân, lạc, thường tịnh ở trong chân không Diệu hữu vi diệu không thể nghĩ bàn. Vài lời tâm sự xin chỉ giáo thêm.
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27/12/17
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Niết bàn là không thể dùng ngôn ngữ thế gian mà nghĩ bàn (chỉ có thể nghĩ bàn được hữu dư y niết bàn : là trạng thái An Lạc của tâm dứt bỏ mọi phiền não, ngoại trừ phiền não tức Bồ Đề). Niết bàn là trạng thái của tâm chứ không phải một cõi như cõi Đức Phật A di Đà. Dùng báo thân để tu tập theo pháp Phật nếu chứng ngộ (chứng thánh, Bồ tát) thì sẽ ứng hóa thân để hóa độ chúng sanh, khi thành Phật giác ngộ rốt ráo thì sống với pháp thân và đạt được 3 thứ : chân, lạc, thường tịnh ở trong chân không Diệu hữu vi diệu không thể nghĩ bàn. Vài lời tâm sự xin chỉ giáo thêm.
Cuộc đời này "CÓ cái gì???"


 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27/12/17
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Ngoài cái TÊN được GIẢ LẬP cho cái gì GỌI là TÔI????

Tại sao KHÔNG MỘT AI dùng NGÔN NGỮ gì để DIỄN TẢ "TÔI là gì???

Nếu TÔI???" KHÔNG THẾ NÀO dùng NGÔN NGỮ DIỄN TẢ được "TÔI là gì???"

Thì "TÔI???" CŨNG KHÔNG THẾ NÀO dùng NGÔN NGỮ để BÀN LUẬN được "CÁI GÌ???"

Với lại "TÔI???" CŨNG KHÔNG THẾ NÀO dùng NGÔN NGỮ để BÀN LUẬN với những "Cái TÔI??? nào đó chỉ là những cái TÊN GIẢ như là khuclunglinh, VNBN, KCTL, Tam Tâm Vô Hữu Đắc, Vạn Vấn, Phúc Đăng, Trừng Hải,..v...v.....

Nhất là những "Cái TÔI????? CÓ nhiều TÊN GIẢ khác nhau????"

Cái gì GIẢ??? BÀN LUẬN với cái gì??? GIÁC NGỘ được cái gì?????


 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha[smile]

(1) ÔNG TỔ TỔ của LỤC ĐẠO LUÂN HỒI và SƯ PHỤ của VÔ MINH [smile]

VÔ MINH (ông)--> Hành (cha)--> Thức (tổ)--> Danh/Sắc (cố )--> Lục Nhập (ông) --> Xúc (cha) --> Thọ (tổ) --> Ái(cố)--> Thủ (ông)--> Hữu (cha)---> SANH (LỤC ĐẠO LUÂN HỒI ) [smile]

VÔ MINH là ÔNG TỔ TỔ của LỤC ĐẠO LUÂN HỒI [smile]


còn PHẬT là người bình thường ..với 10 đại hồng danh
.. trong đó có 1 danh hiệu đặc biệt [smile]

---> SƯ PHỤ CỦA VÔ MINH [smile] ... ổng dạy cho ÔNG TỔ TỔ của LỤC ĐẠO LUÂN HỒI hết khổ [smile]


ờ mà đúng hông? [smile]
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Bên trên