ha ha ha [smile]
Đốn giác liễu Như Lai thiền
Lục độ vạn hạnh thể trung viên
vậy TRÒN xem thử CỤ THỂ của hai câu thơ này luôn ... chứ sợ gì ? [smile]
---> vậy mới là CỤ THỂ ngon lành chứ [smile] ... có PHẢI TRÒN ÔM BÌNH BÔNG RA .. rùi sợ nó vỡ rùi muốn nói CỤ THỂ khác hông ? [smile] x x x x x x
ờ mà đúng hông ? [smile]
Dạ thưa,
em mượn lời của HT Tuyên Hóa vậy:
" - Đốn giác = là một quá trình, bởi trước tu, nay tu, và nhân duyên đầy đủ mà ĐỐN NGỘ vậy."
NHƯ LAI THIỀN: theo em thấy thì nôm na như bài Chứng Đạo Ca có nói:
" Quân bất kiến,
Tuyệt học vô vi nhàn đạo nhân"
Đạo nhân nhàn nhã vì cần phải học đã học hết, nên vị ấy nhàn thật, nhưng vị ấy vẫn vô vi theo tự nhiên, như Phật hoàng nói:
"Đói ăn, mệt ngủ
Đối cảnh vô tâm chớ hỏi thiền"
Là bởi vì, Phật hoàng, cũng đã đến thập địa ạ.
Còn:
" Lục độ vạn hạnh thể tròn nguyên"
Nếu một Vị đã đến THẬP ĐỊA, liệu có vị nào chưa Lục độ và Vạn hạnh chẳng đầy đủ không ạ?
Dạ thưa,
Bản thân em liễu nghĩa, nhưng đang trạch pháp tu ạ, em vẫn khá nhiều suy tư ạ, vì 84000 pháp môn, cái nào cũng là Thậm Thâm Vi Diệu PHÁP cả ạ, em vẫn chưa biết nên THIỀN, TỊNH song tu, hoặc MẬT, hoặc LUẬT vân vân... ở trên chỉ là số ít trong 84000 pháp môn mà TỪ PHỤ THÍCH CA MÂU NI, đã dạy ạ....
Khá phân vân ạ....