T

Gương vốn có...

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A hahahahahha .. ờ .. TRÒN đã mang vào TẤM GƯƠNG ..

TRÒN cũng mang vào CÂY SÚNG [smile]

nhưng vẫn còn biết bao nhiêu cụ thể [smile]

--> TỪ ĐÂU mà ra nhỉ [smile] ? x x x x x x xx xx



ờ mà đúng hông ? [smile]
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,500
Điểm tương tác
209
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Thì Phải Thấy Được Và Như : "Chư pháp không tướng, không tăng, không giảm, không bẩn, không sạch, không diệt, không sinh"
-Thật Vàng : Đâu Sợ Lửa Nung .
Chớ Còn Vàng Giả !...Thì Đừng Nói Chi ,
Đèn Khò Nung Chẩy Tức Thì,
Nguyên Hình Lộ tướng Còn Chi Là Vàng.
Vàng Thật : Nhẫn, Xuyến Làm Xang,
Thì Vàng Vẫn Cứ Là Vàng...Khác Nao .
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A haha ha ahaah .. đang cười AL nữa đấy [smile]

xưa rày ... 3 THỨC --> có thừa [smile]

TAM TÀNG ... vẫn vậy ... thừa lưa .. khổ sầu

đương thời .. vàng thật ở đâu ? [smile]

hỏi ai BẮC NỔI ... nhịp cầu tam thiên [smile]

ờ mà đúng hông ?[smile]
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,500
Điểm tương tác
209
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
ha ha ha [smile]

A haha ha ahaah .. đang cười AL nữa đấy [smile]

xưa rày ... 3 THỨC --> có thừa [smile]

TAM TÀNG ... vẫn vậy ... thừa lưa .. khổ sầu

đương thời .. vàng thật ở đâu ? [smile]

hỏi ai BẮC NỔI ... nhịp cầu tam thiên [smile]

ờ mà đúng hông ?[smile]
Dụ Vàng...Chấp Chặt Là Vàng....
Làm Sao Mà Có Cái Thang...Hở Người.
VÀNG THẬT :..."Sắc Bất dị không,không bất dị sắc ; thọ , tưởng , hành thức diệc phục như thị "...
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha hah [smile]

A hahahahahahah ... đang cười AL nữa đấy [smile]

DỤ VÀNG --> chắc thật là VÀNG ?

DỤ TÂM --> tâm chỉ ... rộn ràng .. tam thiên [smile] ?

CẢ KINH ? ... hay trộm giựt mình [smile]

--> nhìn xem ... ngũ uẩn [smile] --> đủ miền ... hung nguy


ờ mà đúng hông ? [smile]
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,500
Điểm tương tác
209
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Tam Thiên : Hỏi Có Riêng Miền ! ???
Bất Cấu , Bất Tịnh : Khắp Liền -> Tỏ Hay.
Trực Tâm Mà Giác -> Hẳn Bầy :
Thấy Tăng ...Hay Giảm : Mới Hay Nơi Mình !
...Sanh Sanh, Diệt Diệt ---> Khinh Linh,
Ắt Vô Quái Ngại : CẢ KINH...Rộn Ràng .
Ngay Đấy : Ngũ Uẩn Nhìn Sang ,
Chẳng Sanh - Chẳng Diệt !---> Có Màng Hung Nguy ???
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,832
Điểm tương tác
766
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha hahahahhaha ... đang CƯỜI VNBN nữa đấy [smile]

(1) VNBN còn DÙNG DẰNG chưa dám ĐI ĐƯỜNG TÂM ĐẠO --> GIAN HÙNG [smile]

1. Khoa học vật chất họ dùng phương tiện vật chất thì có giới hạn nhất định. Ngay cả các cõi trời và địa ngục trong tam thiên đại thiên thế giới ta bà này, họ còn không tìm thấy được thì làm gì có năng lực biết đến thế giới bên ngoài thế giới ta bà.

2. Vũ trụ này bao gồm rất nhiều thế giới, tam thiên đại thiên chưa trái đất này gọi là ta bà thế giới là 1 trong các thế giới của vũ trụ, giữa các thế giới có ranh giới nhất định. Mỗi thế giới có nhân duyên thiết lập không đồng nhau, không thể lấy các điều kiện nhân duyên trong thế này để mô phỏng thế giới khác. Vì sao? vì nếu đồng các nhân duyên thì đã gom thành vào một thế giới. Cho nên lấy cái điều kiện ta bà so sánh với Cực Lạc thì hết sức khập khiển, muốn biết thì hãy đến đó. - VNBN


đây là ĐÍA là XẠO chứ không phải là "CHẤP NHẬN" hay "PHỦ NHẬN" sự có mặt của CÁC THẾ GIỚI KHÁC [smile]

VNBN vốn tu hành PHÁP MÔN [xmile] ... vốn là "NHỮNG CÁNH CỬA" của Ý THỨC [smile]

--> lây đâu ra THẾ GIỚI THỰC TẾ ... SIÊU KHOA HỌC VIỄN TƯỞNG [xmile]

thật ra .. VNBN vẫn còn DÙNG DẰNG chưa dám quyết định ĐI ĐƯỜNG TÂM ĐẠO [smile]



ờ mà đúng hông ? [smile]
Như VNBN đã nói nhiều lần, ông tu tâm đạo hay cái gì đạo thì cũng kệ ông. Ông không thể phủ nhận sự tồn tại tạm thời của trái đấy này, ta bà này cũng như vô lượng các thế giới.
Ông tu tâm đạo hay cái gì đạo thì muốn tồn tại ở thế gian đều cũng phải ăn cơm, uống nước, tiểu tiện,....
Người có tâm đạo sẽ tự tại với sự tồn tại của thế gian, cũng như vũ trụ bao la hay các cõi vật chất đến tâm linh.

Ngược lại, ông bạn lại bị các thế giới làm cho trở ngại, rồi phủ nhận sự tồn tại của hiện thực vũ trụ, các cõi. Đó là do ông trụ pháp. Như vậy ông bạn là đối tượng cho tâm đạo chứ không phải là thực thi tâm đạo.

Ông muốn vào tâm đạo thì lăng kính phải khách quan nhìn nhận. Còn như phiến diện thì miệng nói tâm đạo nhưng chỉ là đối tượng cho tâm đạo.

Các cõi vô thường, Niết Bàn Tịch Nhiên tâm vốn không sanh diệt. Biết vậy nhưng hãy nhớ rằng chẳng thể bỏ các pháp lành, chẳng thể bỏ mặc chúng sanh, chẳng thể chỉ biết lo bản thân mình. Người có tâm đạo luôn dung hòa được hai khía cạnh sanh tử và Niết bàn.
 

Tròn

Registered
Phật tử
Tham gia
27/6/22
Bài viết
208
Điểm tương tác
3
Điểm
18
Địa chỉ
Aschenbrennerstr. 15
ha ha ha [smile]

A hahahahahha .. ờ .. TRÒN đã mang vào TẤM GƯƠNG ..

TRÒN cũng mang vào CÂY SÚNG [smile]

nhưng vẫn còn biết bao nhiêu cụ thể [smile]

--> TỪ ĐÂU mà ra nhỉ [smile] ? x x x x x x xx xx



ờ mà đúng hông ? [smile]
Dạ vâng ạ.

Em vốn chẳng có công đức gì, tu tập lại chẳng được gì. Kính mong tiền bối rủ lòng thương mà khiển trách nhiều hơn ạ.

Kính tròn.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha ha hahahah .. vẫn còn phải coi TRÒN còn sức CÕNG ĐỒ vô đây nữa hông [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

Tròn

Registered
Phật tử
Tham gia
27/6/22
Bài viết
208
Điểm tương tác
3
Điểm
18
Địa chỉ
Aschenbrennerstr. 15
Hihi,
Đồ thì nhiều lắm ạ...
Ví dụ:
Tham khởi biết Tham khởi
Sân khởi biết sân khởi
Si khởi biết si khởi
...
Vậy đã khinh an chưa ạ?
Kính tròn.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

nhất cự ly ...

nhì tốc độ

vậy TRÒN nghĩ CỰ LY và TỐC ĐỘ có giá trị là bao nhiêu ? [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

Tròn

Registered
Phật tử
Tham gia
27/6/22
Bài viết
208
Điểm tương tác
3
Điểm
18
Địa chỉ
Aschenbrennerstr. 15
Xin hỏi,

-Như thế nào được gọi là Tốc độ ạ?
-Như thế nào được gọi là Cự ly ạ?
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Tham khởi biết Tham khởi
Sân khởi biết sân khởi
Si khởi biết si khởi

từ BIẾT tới AN [smile] --> vẫn còn RẤT NHIỀU CỤ THỂ [smile]

bao gồm luôn cả CỰ LY ... và TỐC ĐỘ [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

Tròn

Registered
Phật tử
Tham gia
27/6/22
Bài viết
208
Điểm tương tác
3
Điểm
18
Địa chỉ
Aschenbrennerstr. 15
Hì hì
Tiền Bối, không cho em biết cái Tốc Độ và Cự Ly thì em biết phải làm sao?

Tốc độ ấy, Cự Ly ấy... trong mắt kẻ phàm phu như em, sao có thể so sánh với cái mà Tiền Bối thấy được ạ.

Nên mong tiền bối có ví dụ chung chung được không ạ? Để em dựa vào đó mà trình bày cái kiến giải quê mùa và nông cạn của em ạ... ví như nhìn trời qua cái ống, đong nước biển bằng vỏ sò vậy ạ.

Kính tròn.
 

Tròn

Registered
Phật tử
Tham gia
27/6/22
Bài viết
208
Điểm tương tác
3
Điểm
18
Địa chỉ
Aschenbrennerstr. 15
Hì hì
Tiền Bối, không cho em biết cái Tốc Độ và Cự Ly thì em biết phải làm sao?

Tốc độ ấy, Cự Ly ấy... trong mắt kẻ phàm phu như em, sao có thể so sánh với cái mà Tiền Bối thấy được ạ.

Nên mong tiền bối có ví dụ chung chung được không ạ? Để em dựa vào đó mà trình bày cái kiến giải quê mùa và nông cạn của em ạ... ví như nhìn trời qua cái ống, đong nước biển bằng vỏ sò vậy ạ.

Kính tròn.
Hì hì em đã có trình bày qua khi còn là Vạn Vấn ạ, đó là " thua một bước, thua vạn bước" ạ.
 

Tròn

Registered
Phật tử
Tham gia
27/6/22
Bài viết
208
Điểm tương tác
3
Điểm
18
Địa chỉ
Aschenbrennerstr. 15
-Thật Vàng : Đâu Sợ Lửa Nung .
Chớ Còn Vàng Giả !...Thì Đừng Nói Chi ,
Đèn Khò Nung Chẩy Tức Thì,
Nguyên Hình Lộ tướng Còn Chi Là Vàng.
Vàng Thật : Nhẫn, Xuyến Làm Xang,
Thì Vàng Vẫn Cứ Là Vàng...Khác Nao .
Cháu chào chú An Lòng ạ.

Vàng chẳng phải vàng, mới là vàng, có phải không ạ?
Hì hì
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

ha ha hahahah ... TRÒN HỎNG TIN chớ gì [smile]


người xưa nói ... LẬP TỨC .. HOÁT NHIÊN ... ĐOẠT LẠI BỔN TÂM [smile]

vậy TRÒN phải chờ khi nào TRÒN THẤT TÂM đã [smile] .... đời người 10 chuyện đã 9 chuyện hỏng vừa ý [smile] ... TRÒN CỨ GẶP AI cũng nói ra Ý KIẾN của mình là THẤT TÂM [smile] --> cũng DỄ THÔI MÀ [smile]

--> lúc đó ... TRÒN mới hiểu được Ý NGHĨA của CÔNG THỨC CHUNG [smile]

thí dụ như là:

- CHÁNH ĐỊNH --> SỰ TẬP TRUNG "ĐÚNG ĐẮN" --> RIGHT CONCENTRATION [smile]

- CHÁNH TƯ DUY --> sự tư duy ... "RA KHỎI KHỔ" đúng đắn [smile]

đúng hông ? [smile]

cũng như vi thiền sư VIỆT NAM nói .. NGAY LÚC ĐANG SANH TỬ .. NẮM CÁI CHẲNG SỐNG CHẲNG CHẾT [smile] ...

--> có vậy mới đi vào trong CON ĐƯỜNG TÂM ĐẠO người ta đã đi qua [smile] ... [smile]

ờ mà đúng hông ?[smile]
 

Tròn

Registered
Phật tử
Tham gia
27/6/22
Bài viết
208
Điểm tương tác
3
Điểm
18
Địa chỉ
Aschenbrennerstr. 15
ha ha ha [smile]

ha ha hahahah ... TRÒN HỎNG TIN chớ gì [smile]


người xưa nói ... LẬP TỨC .. HOÁT NHIÊN ... ĐOẠT LẠI BỔN TÂM [smile]

vậy TRÒN phải chờ khi nào TRÒN THẤT TÂM đã [smile] .... đời người 10 chuyện đã 9 chuyện hỏng vừa ý [smile] ... TRÒN CỨ GẶP AI cũng nói ra Ý KIẾN của mình là THẤT TÂM [smile] --> cũng DỄ THÔI MÀ [smile]

--> lúc đó ... TRÒN mới hiểu được Ý NGHĨA của CÔNG THỨC CHUNG [smile]

thí dụ như là:

- CHÁNH ĐỊNH --> SỰ TẬP TRUNG "ĐÚNG ĐẮN" --> RIGHT CONCENTRATION [smile]

- CHÁNH TƯ DUY --> sự tư duy ... "RA KHỎI KHỔ" đúng đắn [smile]

đúng hông ? [smile]

cũng như vi thiền sư VIỆT NAM nói .. NGAY LÚC ĐANG SANH TỬ .. NẮM CÁI CHẲNG SỐNG CHẲNG CHẾT [smile] ...

--> có vậy mới đi vào trong CON ĐƯỜNG TÂM ĐẠO người ta đã đi qua [smile] ... [smile]

ờ mà đúng hông ?[smile]
Hì hì

" Đốn giác liễu Như Lai thiền
Lục độ vạn hạnh thể trung viên"

Có thể hiểu ạ.

-Chỉ là cụ thể CÁI THẤT TÂM ấy, cụ thể nó trông như thế nào ạ?
-Nó béo, ốm, cao, thấp, tròn, méo... vân vân như thế nào ạ? Hì hì CỤ THỂ nó là cái vật gì vậy ạ???

Kính tròn.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Đốn giác liễu Như Lai thiền
Lục độ vạn hạnh thể trung viên

vậy TRÒN xem thử CỤ THỂ của hai câu thơ này luôn ... chứ sợ gì ? [smile]

---> vậy mới là CỤ THỂ ngon lành chứ [smile] ... có PHẢI TRÒN ÔM BÌNH BÔNG RA .. rùi sợ nó vỡ rùi muốn nói CỤ THỂ khác hông ? [smile] x x x x x x

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

Tròn

Registered
Phật tử
Tham gia
27/6/22
Bài viết
208
Điểm tương tác
3
Điểm
18
Địa chỉ
Aschenbrennerstr. 15
ha ha ha [smile]

Đốn giác liễu Như Lai thiền
Lục độ vạn hạnh thể trung viên

vậy TRÒN xem thử CỤ THỂ của hai câu thơ này luôn ... chứ sợ gì ? [smile]

---> vậy mới là CỤ THỂ ngon lành chứ [smile] ... có PHẢI TRÒN ÔM BÌNH BÔNG RA .. rùi sợ nó vỡ rùi muốn nói CỤ THỂ khác hông ? [smile] x x x x x x

ờ mà đúng hông ? [smile]
Dạ thưa,
em mượn lời của HT Tuyên Hóa vậy:

" - Đốn giác = là một quá trình, bởi trước tu, nay tu, và nhân duyên đầy đủ mà ĐỐN NGỘ vậy."

NHƯ LAI THIỀN: theo em thấy thì nôm na như bài Chứng Đạo Ca có nói:

" Quân bất kiến,
Tuyệt học vô vi nhàn đạo nhân"

Đạo nhân nhàn nhã vì cần phải học đã học hết, nên vị ấy nhàn thật, nhưng vị ấy vẫn vô vi theo tự nhiên, như Phật hoàng nói:

"Đói ăn, mệt ngủ
Đối cảnh vô tâm chớ hỏi thiền"

Là bởi vì, Phật hoàng, cũng đã đến thập địa ạ.

Còn:

" Lục độ vạn hạnh thể tròn nguyên"

Nếu một Vị đã đến THẬP ĐỊA, liệu có vị nào chưa Lục độ và Vạn hạnh chẳng đầy đủ không ạ?

Dạ thưa,
Bản thân em liễu nghĩa, nhưng đang trạch pháp tu ạ, em vẫn khá nhiều suy tư ạ, vì 84000 pháp môn, cái nào cũng là Thậm Thâm Vi Diệu PHÁP cả ạ, em vẫn chưa biết nên THIỀN, TỊNH song tu, hoặc MẬT, hoặc LUẬT vân vân... ở trên chỉ là số ít trong 84000 pháp môn mà TỪ PHỤ THÍCH CA MÂU NI, đã dạy ạ....
Khá phân vân ạ....
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Bên trên