- Tham gia
- 26/12/17
- Bài viết
- 6,449
- Điểm tương tác
- 1,152
- Điểm
- 113
ha ha ha [smile]
người xưa bảo:
- phải qua hoạn nạn ... mới có sự lãnh hội
có khi còn là ...
- trong cái CHẾT ... mà TÌM ĐƯỢC CÁI SỐNG [smile]
chứ trước mắt HỎNG THẤY SANH TỬ --> thì TẬP KHÍ khó trừ [smile]
nhưng Phật Đạo thì có cái gì đó quái quái
- cứ bảo LẶNG IM ... TỰ DỨT HẾT ĐI ... thì sẽ hiểu ... NGUỒN GỐC NÓ TỪ ĐÂU ĐẾN [smile] ... và AI là TÁC CHỦ ÔNG [smile]
** bởi vì LẶNG IM ... thì mới dần dần DỨT KIẾN [smile] ... nên khởi đầu tu hành thường là những BƯỚC TU ĐỊNH [smile] ... sau đó .. thường định lực tốt hơn rùi mới nên tu quán [smile] ... vậy mới KHÓ ĐI LẠC LỐI [smile] ... phải chứ [smile] ?
xong rùi ... lại còn nói ... cái THẾ ĐẠO --> trùng trùng duyên --> cứ thế mải miết sinh khởi ra những con đường sanh tử [smile]
cần phải có "THANH TỊNH ĐẠO" .. đạo pháp tự nhiên (smile) mới âm thầm ... vực được "THẾ ĐẠO" [smile]
hỏng biết mí chuyện này .. có ĐÚNG HÔNG ? [smile]
(1) Nơi Tất Cả --> Bắt Đầu [smile]
Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy, Tỷ-kheo dẫn tâm, hướng tâm đến chánh trí, chánh kiến.
Vị ấy biết:
Thân này của ta là sắc pháp, do bốn đại thành, do cha mẹ sanh, nhờ cơm cháo nuôi dưỡng, vô thường, biến hoại, phấn toái, đoạn tuyệt, hoại diệt, trong thân ấy thức ta lại nương tựa và bị trói buộc.
Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy,
Tỷ-kheo chú tâm, hướng tâm đến sự hóa hiện một thân do ý làm ra.
Vị ấy tạo một thân khác từ nơi thân này, cũng là sắc pháp, do ý làm ra, đầy đủ các chi tiết lớn nhỏ, không thiếu một căn nào.
ờ mà đúng hông ? [smile]
người xưa bảo:
- phải qua hoạn nạn ... mới có sự lãnh hội
có khi còn là ...
- trong cái CHẾT ... mà TÌM ĐƯỢC CÁI SỐNG [smile]
chứ trước mắt HỎNG THẤY SANH TỬ --> thì TẬP KHÍ khó trừ [smile]
nhưng Phật Đạo thì có cái gì đó quái quái
- cứ bảo LẶNG IM ... TỰ DỨT HẾT ĐI ... thì sẽ hiểu ... NGUỒN GỐC NÓ TỪ ĐÂU ĐẾN [smile] ... và AI là TÁC CHỦ ÔNG [smile]
** bởi vì LẶNG IM ... thì mới dần dần DỨT KIẾN [smile] ... nên khởi đầu tu hành thường là những BƯỚC TU ĐỊNH [smile] ... sau đó .. thường định lực tốt hơn rùi mới nên tu quán [smile] ... vậy mới KHÓ ĐI LẠC LỐI [smile] ... phải chứ [smile] ?
xong rùi ... lại còn nói ... cái THẾ ĐẠO --> trùng trùng duyên --> cứ thế mải miết sinh khởi ra những con đường sanh tử [smile]
cần phải có "THANH TỊNH ĐẠO" .. đạo pháp tự nhiên (smile) mới âm thầm ... vực được "THẾ ĐẠO" [smile]
hỏng biết mí chuyện này .. có ĐÚNG HÔNG ? [smile]
(1) Nơi Tất Cả --> Bắt Đầu [smile]
Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy, Tỷ-kheo dẫn tâm, hướng tâm đến chánh trí, chánh kiến.
Vị ấy biết:
Thân này của ta là sắc pháp, do bốn đại thành, do cha mẹ sanh, nhờ cơm cháo nuôi dưỡng, vô thường, biến hoại, phấn toái, đoạn tuyệt, hoại diệt, trong thân ấy thức ta lại nương tựa và bị trói buộc.
Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy,
Tỷ-kheo chú tâm, hướng tâm đến sự hóa hiện một thân do ý làm ra.
Vị ấy tạo một thân khác từ nơi thân này, cũng là sắc pháp, do ý làm ra, đầy đủ các chi tiết lớn nhỏ, không thiếu một căn nào.
ờ mà đúng hông ? [smile]
Sửa lần cuối: