tapchoi82

Kính sư phụ Trừng Hải (VQ chuyển từ phòng chat về TT)

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

tapchoi82

Registered
Phật tử
Tham gia
22/5/16
Bài viết
1,242
Điểm tương tác
148
Điểm
63
đó chỉ là đạo lý cơ bản khoa học cũng chứng minh được chứ chưa cần nói đến đạo phật :D điều cơ bản còn chưa biết được thì chẳng khác vô văn tỳ kheo :D tu mà không học chỉ như tu mù :D nên đi học cho kỹ hãy phát ngôn :D đừng cho những điều mình không biết hay không thấy là không có :D


Đạo lý cơ bản gì thế? Ông thử nói xem nó là đạo lý gì? Khoa học chứng minh thế nào? Ông học nhiều biết rộng thì ta chẳng bằng ông vì ta là người thế tục, ông biết nhiều thì cũng nên vì ta chỉ rõ cái đạo lý ra cho mọi người cùng được lợi ích xem nào?
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

rickpham

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
19/5/16
Bài viết
982
Điểm tương tác
216
Điểm
63
Đạo lý cơ bản gì thế? Ông thử nói xem nó là đạo lý gì? Khoa học chứng minh thế nào? Ông học nhiều biết rộng thì ta chẳng bằng ông vì ta là người thế tục, ông biết nhiều thì cũng nên vì ta chỉ rõ cái đạo lý ra cho mọi người cùng được lợi ích xem nào?

:D giữa hai vật đều có 1 khoảng không :D không hiểu thì lên youtube mà xem :D đây là luận đạo chứ không phải nói bừa là giỏi :D đó vốn là thực tế xung quanh chứ chẳng đâu xa :D vậy có cần tui giải thích luôn cả tại sao con người lại biết hít thở không :D thực tế còn không biết lấy gì học đạo :D kinh sách chưa thông lại đem luận tánh :D chỉ như một cục đá
 

rickpham

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
19/5/16
Bài viết
982
Điểm tương tác
216
Điểm
63
Đúng vậy.

"Nào ngờ tự tánh vốn tự thanh tịnh
Nào ngờ tự tánh vốn không sinh diệt
Nào ngờ tự tánh vốn tự đầy đủ
Nào ngờ tự tánh vốn không dao động
Nào ngờ tự tánh năng sinh vạn pháp". (Lục Tổ Thiền Tông Huệ Năng)

A di đà Phật!

này đạo hữu :D những lời hắn nói không giống hành sao bảo đúng vậy :D chỉ là khẩu đầu thiền sao phải khen
 

tapchoi82

Registered
Phật tử
Tham gia
22/5/16
Bài viết
1,242
Điểm tương tác
148
Điểm
63
:D giữa hai vật đều có 1 khoảng không :D không hiểu thì lên youtube mà xem :D đây là luận đạo chứ không phải nói bừa là giỏi :D đó vốn là thực tế xung quanh chứ chẳng đâu xa :D vậy có cần tui giải thích luôn cả tại sao con người lại biết hít thở không :D thực tế còn không biết lấy gì học đạo :D kinh sách chưa thông lại đem luận tánh :D chỉ như một cục đá


Tưởng khoa học cái gì chứ cái này ai cũng biết rồi, cái này chỉ là pháp tương đối, sanh diệt, tôi thấy khoa học hay nói khi chụp các hình ảnh rồi cho nó chuyển động với vận tốc tối thiểu là 24 hình/s thì mọi thứ như đang chuyển động, gọi là phim ảnh, khoa học cũng chứng minh là trong mỗi đơn vị thời gian nhỏ nhất các sự vật đều bất động, vậy khi cái niệm nó đang sanh cũng là bất động rồi đến khi nó diệt mất mà niệm sau chưa kịp sinh ra cũng toàn là cái bất động chỉ có thời gian là chảy mãi không ngừng thì hướng vào cái chổ giữa như ông nói cũng không thể xác lập được, lấy gì mà ngộ ĐẠO?

Kinh sách thì tôi ít đọc nên cũng chẵng bàn, tánh là tôi nên tôi luận thì có lỗi gì?
 

rickpham

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
19/5/16
Bài viết
982
Điểm tương tác
216
Điểm
63
Tưởng khoa học cái gì chứ cái này ai cũng biết rồi, cái này chỉ là pháp tương đối, sanh diệt, tôi thấy khoa học hay nói khi chụp các hình ảnh rồi cho nó chuyển động với vận tốc tối thiểu là 24 hình/s thì mọi thứ như đang chuyển động, gọi là phim ảnh, khoa học cũng chứng minh là trong mỗi đơn vị thời gian nhỏ nhất các sự vật đều bất động, vậy khi cái niệm nó đang sanh cũng là bất động rồi đến khi nó diệt mất mà niệm sau chưa kịp sinh ra cũng toàn là cái bất động chỉ có thời gian là chảy mãi không ngừng thì hướng vào cái chổ giữa như ông nói cũng không thể xác lập được, lấy gì mà ngộ ĐẠO?

Kinh sách thì tôi ít đọc nên cũng chẵng bàn, tánh là tôi nên tôi luận thì có lỗi gì?

trả lời tốt lắm :D nếu tánh là tôi, vậy cái tôi này là cái tôi nào :D tôi kiến thức nông cạn chưa biết tánh xin đạo hữu giảng giải :D kinh sách ví như thuyền, đã không có thuyền sao được qua sông :D Lục tổ cũng nhờ kinh kim cang mới ngộ tánh :D mi chỉ đọc vài lời thoại theo đó mà tu, thì thấy tánh ở chỗ nào :D nên về học lại từ đầu đi, chỉ biết chút da lông đã lầm ngộ đạo :D trên con đường tu đạo phật , pháp , tăng là 3 cây kim chỉ nam để thấy tánh :D nghe vài lời rồi ảo tưởng tự tánh thật chẵng khác gỗ đá :D nên lấy giới luật làm thầy, kinh điển làm thuyền, thiền định làm mái chèo. Từ đó mà bơi may ra trong kiếp này còn được một chút sở ngộ. Từ đó mà đi tìm thiện tri thức mà tầm đạo. Đường ta đã nói làm hay không tùy mi. Lời đã hết, duyên đã tận
Đốn ngộ tuy đồng Phật
Đa sanh tập khí thâm
Phong đình ba thượng dũng
Lý hiện niệm du xâm.
Dịch nghĩa là:

Đốn ngộ tuy đồng Phật
Nhiều đời tập khí sâu
Gió ngừng sóng vẫn đập
Lý hiện niệm còn xâm.
 

tapchoi82

Registered
Phật tử
Tham gia
22/5/16
Bài viết
1,242
Điểm tương tác
148
Điểm
63
trả lời tốt lắm :D nếu tánh là tôi, vậy cái tôi này là cái tôi nào :D tôi kiến thức nông cạn chưa biết tánh xin đạo hữu giảng giải :D kinh sách ví như thuyền, đã không có thuyền sao được qua sông :D Lục tổ cũng nhờ kinh kim cang mới ngộ tánh :D mi chỉ đọc vài lời thoại theo đó mà tu, thì thấy tánh ở chỗ nào :D nên về học lại từ đầu đi, chỉ biết chút da lông đã lầm ngộ đạo :D trên con đường tu đạo phật , pháp , tăng là 3 cây kim chỉ nam để thấy tánh :D nghe vài lời rồi ảo tưởng tự tánh thật chẵng khác gỗ đá :D nên lấy giới luật làm thầy, kinh điển làm thuyền, thiền định làm mái chèo. Từ đó mà bơi may ra trong kiếp này còn được một chút sở ngộ. Từ đó mà đi tìm thiện tri thức mà tầm đạo. Đường ta đã nói làm hay không tùy mi. Lời đã hết, duyên đã tận
Đốn ngộ tuy đồng Phật
Đa sanh tập khí thâm
Phong đình ba thượng dũng
Lý hiện niệm du xâm.
Dịch nghĩa là:

Đốn ngộ tuy đồng Phật
Nhiều đời tập khí sâu
Gió ngừng sóng vẫn đập
Lý hiện niệm còn xâm.



Chúc ông an lạc chóng giải thoát còn độ chúng sanh! Thân.
 

tapchoi82

Registered
Phật tử
Tham gia
22/5/16
Bài viết
1,242
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Kính sư phụ!

Bây giờ trọn ngày con đều thấy tâm tánh hiện dụng ngay trước mắt, đi đứng nằm ngồi, làm việc gì cũng thấy, tự nhiên con ít nói hẳn, có ai hỏi thì mới đáp lại cho qua chuyện, mọi người thấy con như vậy sinh nghi hỏi han xem có chuyện gì buồn hay có việc gì mà giống như người bị trầm cảm híc.... :eek:nion12:

Sư phụ kinh qua chổ này có nhiều kinh nghiệm cho con hỏi xem tình trạng này của con bây giờ nó có kéo dài lâu không ạ? bây giờ con lại ưa chổ vắng vẻ không thích tụ tập chổ đông người, tâm cũng không khởi theo duyên nào, mà có khởi con cũng bỏ rơi ngay, Kính sư phụ cho con lời khuyên! :khicon50:
 

trừng hải

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
30/7/13
Bài viết
1,295
Điểm tương tác
924
Điểm
113
Kính sư phụ!

Bây giờ trọn ngày con đều thấy tâm tánh hiện dụng ngay trước mắt, đi đứng nằm ngồi, làm việc gì cũng thấy, tự nhiên con ít nói hẳn, có ai hỏi thì mới đáp lại cho qua chuyện, mọi người thấy con như vậy sinh nghi hỏi han xem có chuyện gì buồn hay có việc gì mà giống như người bị trầm cảm híc.... :eek:nion12:

Sư phụ kinh qua chổ này có nhiều kinh nghiệm cho con hỏi xem tình trạng này của con bây giờ nó có kéo dài lâu không ạ? bây giờ con lại ưa chổ vắng vẻ không thích tụ tập chổ đông người, tâm cũng không khởi theo duyên nào, mà có khởi con cũng bỏ rơi ngay, Kính sư phụ cho con lời khuyên! :khicon50:

Tâm tánh vốn như dòng sông, có khúc chảy nhanh, có khúc chảy chậm. Khi chảy nhanh, sóng lớn thế nhân gọi là sông dữ, khi chảy chậm êm đềm lại gọi hiền hòa. Bởi vậy mọi lời khởi sanh đó đều chỉ dựa trên sắc tướng hiển lộ bên ngoài mà vô tri tánh của dòng sông vốn luôn CHẢY.

Cái luôn luôn CHẢY thì không thể gọi là lâu hay mau mà chỉ có thể gọi là THIỆN hay BẤT THIỆN. THIỆN thì bất diệt tức GIỚI TƯỚNG. BẤT THIỆN thì bất sanh tức GIỚI HẠNH. Vắng vẻ cũng THIỆN mà đông đảo cũng THIỆN. Lúc nào cũng THIỆN thì gọi là THƯỜNG

Mến, Trừng Hải
 

tapchoi82

Registered
Phật tử
Tham gia
22/5/16
Bài viết
1,242
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Tâm tánh vốn như dòng sông, có khúc chảy nhanh, có khúc chảy chậm. Khi chảy nhanh, sóng lớn thế nhân gọi là sông dữ, khi chảy chậm êm đềm lại gọi hiền hòa. Bởi vậy mọi lời khởi sanh đó đều chỉ dựa trên sắc tướng hiển lộ bên ngoài mà vô tri tánh của dòng sông vốn luôn CHẢY.

Cái luôn luôn CHẢY thì không thể gọi là lâu hay mau mà chỉ có thể gọi là THIỆN hay BẤT THIỆN. THIỆN thì bất diệt tức GIỚI TƯỚNG. BẤT THIỆN thì bất sanh tức GIỚI HẠNH. Vắng vẻ cũng THIỆN mà đông đảo cũng THIỆN. Lúc nào cũng THIỆN thì gọi là THƯỜNG

Mến, Trừng Hải



Kính sư phụ!

Con cứ trồi lên hụp xuống cái chỗ "lập cước" này mãi, thành ra có 2 tôn ngộ không, lâu ngày cũng đủ sức nay con đập chết thằng giả mạo kia rồi hì hì... :eek:nion12:

Thỉnh thoảng sư phụ khám xét lại xem con có bị hoa mắt không nhé hì hì...

Thường con cũng không lập, mà chỗ "không lập" con cũng... không lập, xưa nay người người là Phật vốn chẳng có pháp khác, chỉ là ở trong tối thượng thừa mà lập thành 3 thừa, tự tánh là Định, Định tức là thường, Vạn Pháp là Giới, Giới tức là thường, Rõ ràng chẳng mê ngộ tức là Huệ, Huệ tức là thường, rời xa mọi suy nghĩ, so đo, tính toán vốn là 1 nên giả gọi là Tâm, Tâm cũng không lập thì con tức là đệ tử của sư phụ hì hì... :khi31:
 

tapchoi82

Registered
Phật tử
Tham gia
22/5/16
Bài viết
1,242
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Chết con rồi sư phụ ơi!


Con vừa phát hiện một chuyện rất kỳ quái, tự nhiên con cảm thấy cái thân tâm con và toàn bộ cảm giác của con nó giống như một cơn đau đang tương tục thôi, vì nó tương tục nên tựa như là có cảm giác về cái ta không gián đoạn tất cả vụ này đều do cái biết ngũ uẩn không gián đoạn nó đánh lừa, vốn chẳng có gì mà bị đưa "đến đây", rồi tưởng ta là hàng thật, phải chăng cái Đại giác chết tiệt nó đang dựng đứng mọi cảm giác về cái ta huyển ảo? Nếu mà đúng như thế thì thế gian này đúng là trò đùa của tánh KHÔNG. Ôi "Thiên địa bất nhân xem vạn vật như chó rơm" hu hu ... :eek:nion12:

Hóa ra là 1 mặt trăng mà hiện ngàn bóng nơi ngàn sông. Không có gì mà thoải mái tung hoành, mỗi mỗi nứt mắt ra liền nói ta là hàng thật hì hì.. chỉ có ánh trăng là chẳng đồng, chẳng khác người huyển lại độ người huyển, tự tánh vốn KHÔNG mà nghiệp lại chẳng KHÔNG, đến cái chỗ này con cũng không biết nên buồn hay vui nữa hic... :eek:nion12:
 

trừng hải

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
30/7/13
Bài viết
1,295
Điểm tương tác
924
Điểm
113
Chết con rồi sư phụ ơi!


Con vừa phát hiện một chuyện rất kỳ quái, tự nhiên con cảm thấy cái thân tâm con và toàn bộ cảm giác của con nó giống như một cơn đau đang tương tục thôi, vì nó tương tục nên tựa như là có cảm giác về cái ta không gián đoạn tất cả vụ này đều do cái biết ngũ uẩn không gián đoạn nó đánh lừa, vốn chẳng có gì mà bị đưa "đến đây", rồi tưởng ta là hàng thật, phải chăng cái Đại giác chết tiệt nó đang dựng đứng mọi cảm giác về cái ta huyển ảo? Nếu mà đúng như thế thì thế gian này đúng là trò đùa của tánh KHÔNG. Ôi "Thiên địa bất nhân xem vạn vật như chó rơm" hu hu ... :eek:nion12:

Hóa ra là 1 mặt trăng mà hiện ngàn bóng nơi ngàn sông. Không có gì mà thoải mái tung hoành, mỗi mỗi nứt mắt ra liền nói ta là hàng thật hì hì.. chỉ có ánh trăng là chẳng đồng, chẳng khác người huyển lại độ người huyển, tự tánh vốn KHÔNG mà nghiệp lại chẳng KHÔNG, đến cái chỗ này con cũng không biết nên buồn hay vui nữa hic... :eek:nion12:

Tứ đại giai không nên vạn tướng vạn tượng dù biến đổi muôn hình thiên sai vạn biệt thì cũng bất khả đắc nên vô sở hữu gọi là ĐẠO tức GIÁC. Nhưng chúng sanh từ khi sanh ra đã câu hữu vô minh nên vô tri mà nhầm chỗ tích tập tức tri thức, kinh nghiệm có thể giải quyết mọi vấn đề chân-giả, có-không...mà kiến lập các giải pháp, chủ trương toàn là đều không thực mà cho là thật nên tự mình lừa dối mình (người huyễn sanh người huyễn) đắm chìm trong những cơn mơ chỉ vì những khoái cảm nhỏ nhoi.

Dù biết là vậy nhưng Vân Môn ngôn "Trời đất bao la rộng lớn. Khi nghe tiếng chuông thì mặc áo thất điều" (áo thất điều: y nạp may từ những mảnh vải vụn nhiều màu). Cho nên tự tánh vốn là KHÔNG vì vậy vô lượng, vô biên...nhưng khi nghe tiếng đại hồng chung đánh thức cơn mộng bé thì cũng phải tự mình điều ngự lấy mình bằng giới hạnh, giới tướng làm sạch mảnh đất tâm cho đến ngày mầm bồ đề nở hoa bát nhã tức ĐẠO mà thấy rõ cái "trời đất rộng lớn bao la" kia.
 

tapchoi82

Registered
Phật tử
Tham gia
22/5/16
Bài viết
1,242
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Tứ đại giai không nên vạn tướng vạn tượng dù biến đổi muôn hình thiên sai vạn biệt thì cũng bất khả đắc nên vô sở hữu gọi là ĐẠO tức GIÁC. Nhưng chúng sanh từ khi sanh ra đã câu hữu vô minh nên vô tri mà nhầm chỗ tích tập tức tri thức, kinh nghiệm có thể giải quyết mọi vấn đề chân-giả, có-không...mà kiến lập các giải pháp, chủ trương toàn là đều không thực mà cho là thật nên tự mình lừa dối mình (người huyễn sanh người huyễn) đắm chìm trong những cơn mơ chỉ vì những khoái cảm nhỏ nhoi.

Dù biết là vậy nhưng Vân Môn ngôn "Trời đất bao la rộng lớn. Khi nghe tiếng chuông thì mặc áo thất điều" (áo thất điều: y nạp may từ những mảnh vải vụn nhiều màu). Cho nên tự tánh vốn là KHÔNG vì vậy vô lượng, vô biên...nhưng khi nghe tiếng đại hồng chung đánh thức cơn mộng bé thì cũng phải tự mình điều ngự lấy mình bằng giới hạnh, giới tướng làm sạch mảnh đất tâm cho đến ngày mầm bồ đề nở hoa bát nhã tức ĐẠO mà thấy rõ cái "trời đất rộng lớn bao la" kia.



Cám ơn sự phụ chỉ dạy. Dù sao thì con cũng phải đối mặt với sự thật thôi, chí nguyện của con là phải tìm ra kẻ đứng sau tất cả mọi chuyện, nay biết được cái báo thân này chỉ là một cái cơn đau nhỏ nhoi đến thì hiện chẳng đến thì lại mừng lớn vì con thấy khắp vạn pháp chẳng chỗ nào không thấy, như vậy mới vui hì hì...
 

trừng hải

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
30/7/13
Bài viết
1,295
Điểm tương tác
924
Điểm
113
Cám ơn sự phụ chỉ dạy. Dù sao thì con cũng phải đối mặt với sự thật thôi, chí nguyện của con là phải tìm ra kẻ đứng sau tất cả mọi chuyện, nay biết được cái báo thân này chỉ là một cái cơn đau nhỏ nhoi đến thì hiện chẳng đến thì lại mừng lớn vì con thấy khắp vạn pháp chẳng chỗ nào không thấy, như vậy mới vui hì hì...

Có việc làm nhưng không có kẻ đứng đàng sau việc làm
Có sự thật nhưng không có chủ thể nhận biết sự thật.

Cầu cho chúng sanh an lạc, đắc giải thoát đáo Niết Bàn
Hề hề, Trừng Hải
 

tapchoi82

Registered
Phật tử
Tham gia
22/5/16
Bài viết
1,242
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Có việc làm nhưng không có kẻ đứng đàng sau việc làm
Có sự thật nhưng không có chủ thể nhận biết sự thật.

Cầu cho chúng sanh an lạc, đắc giải thoát đáo Niết Bàn
Hề hề, Trừng Hải


Xưa nay vốn thế rồi sư phụ ơi, chỉ là ngộ nhận 1 cái thì trùng trùng duyên khởi hoa cả mắt thần, chỉ có cái đau chứ không có ai bị đau hi hi ... :eek:nion12:
 

tapchoi82

Registered
Phật tử
Tham gia
22/5/16
Bài viết
1,242
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Kính sư phụ!

Con cảm thấy càng ngày con càng tự tại, thấy khắp các chổ chẵng dính dáng vào là cái hạnh vô hành miên mật nhất, tâm tánh rỗng không sáng suốt khắp các chổ thật tuyệt diệu, lâu nay cứ đổi một cái tâm thành năng sở đối đãi đúng là khó chịu thay, hì hì.... :khi49:

Cứ khởi tâm trần lao không gián đoạn để tương tục mãi là hộ trì chúng sinh vào tam giới, chẵng khởi tâm trần lao mà quên luôn chổ chẵng khởi gọi là hộ trì huệ mạng chư PHẬT, sáu thứ thần quang chưa từng gián đoạn vui thay, hi hi... xưa nay chỉ có sức đại nguyện mới đủ mạnh mà đập tan phiền nảo, trần lao tương tục, chỉ có đại nguyện mới không tự thẹn với tâm mình, chỉ có sức đại nguyện mới cứu nỗi chính mình, phát nguyện lớn thì xá gì cơn mộng bé, sức nguyện lớn thì gặp PHẬT giết PHẬT, gặp Tổ giết Tổ, gặp MA giết MA, tâm tánh xưa nay "Duy ngã độc tôn" không gì sánh bằng.

Nguyện cho tất cả chúng sinh đốn ngộ bản tâm phá mọi chướng ngại cùng thành PHẬT ĐẠO!
 

tapchoi82

Registered
Phật tử
Tham gia
22/5/16
Bài viết
1,242
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Kính sư phụ!

Con thấy dứt trừ tập khí chính là pháp "cai nghiện", xưa nay chỉ mắc bệnh "nghiện ngập" chứ không có bệnh gì khác, "nghiện" khắp các chỗ, từ phàm tới thánh đều là bệnh "nghiện", từ xưa tới nay càng ngày càng "nghiện" nặng, muốn cai nghiện thật là khó, bây giờ mà không ra sức "cai nghiện" thì nguy to, ngộ lý thì biết bệnh nhưng mà sức yếu thì phải cố mà cai.


Quyết tâm trì danh hiệu đức A Di Đà Phật đi thẳng không ngoảnh đầu quay lại đến khi nào khỏi bệnh thì thôi! :eek:nion12:
 

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
31/8/15
Bài viết
1,933
Điểm tương tác
348
Điểm
83
Kính sư phụ!

Con thấy dứt trừ tập khí chính là pháp "cai nghiện", xưa nay chỉ mắc bệnh "nghiện ngập" chứ không có bệnh gì khác, "nghiện" khắp các chỗ, từ phàm tới thánh đều là bệnh "nghiện", từ xưa tới nay càng ngày càng "nghiện" nặng, muốn cai nghiện thật là khó, bây giờ mà không ra sức "cai nghiện" thì nguy to, ngộ lý thì biết bệnh nhưng mà sức yếu thì phải cố mà cai.


Quyết tâm trì danh hiệu đức A Di Đà Phật đi thẳng không ngoảnh đầu quay lại đến khi nào khỏi bệnh thì thôi! :eek:nion12:

cuối cùng luận thiên thuyết địa đàm nhân rồi cũng về chổ đơn giản này thôi chứ không thể ra ngoài được cái chổ đơn giản này được, đó là tu sử để dứt trừ tập khí, chỉ có tu tâm sửa tánh thi nghiệp lực mới tiêu trừ, khi nghiệp lực tiêu trừ thì ko còn dính mắc, khi không còn dính mắc thì tự tại an lạc giải thoát mà thôi. Chỉ đơn giản vậy thôi. A di đà Phật!
 

tapchoi82

Registered
Phật tử
Tham gia
22/5/16
Bài viết
1,242
Điểm tương tác
148
Điểm
63
cuối cùng luận thiên thuyết địa đàm nhân rồi cũng về chổ đơn giản này thôi chứ không thể ra ngoài được cái chổ đơn giản này được, đó là tu sử để dứt trừ tập khí, chỉ có tu tâm sửa tánh thi nghiệp lực mới tiêu trừ, khi nghiệp lực tiêu trừ thì ko còn dính mắc, khi không còn dính mắc thì tự tại an lạc giải thoát mà thôi. Chỉ đơn giản vậy thôi. A di đà Phật!



Hì hì... tại học theo thói thường của mấy ông già chuyên đi dụ dỗ và lừa đảo thôi, tin mà không hiểu thì thêm lớn vô minh (mê tín), hiểu mà không tin hành thì thêm lớn tà kiến. Tín, Nguyện, Phụng, Hành thì gọi là đạo nhân hì hì... :eek:nion12:

P/S:
Kính thầy Viên Quang!

Thầy chuyển nhà của 2 Thầy trò con vào đây thì làm sao con dám đại náo cái chỗ này được? Ở Hoa Quả Sơn tự do tiêu dao khoái hoạt tung hoành thích hơn, bắt con vào khuôn khổ thật là làm khó có con... :eek:nion12:
 

tapchoi82

Registered
Phật tử
Tham gia
22/5/16
Bài viết
1,242
Điểm tương tác
148
Điểm
63
cuối cùng luận thiên thuyết địa đàm nhân rồi cũng về chổ đơn giản này thôi chứ không thể ra ngoài được cái chổ đơn giản này được, đó là tu sử để dứt trừ tập khí, chỉ có tu tâm sửa tánh thi nghiệp lực mới tiêu trừ, khi nghiệp lực tiêu trừ thì ko còn dính mắc, khi không còn dính mắc thì tự tại an lạc giải thoát mà thôi. Chỉ đơn giản vậy thôi. A di đà Phật!

Kính nguoidienhocphat1 !

Tôi thấy bạn là người rất thật thà, thẳng thắn, không biết bạn đốn lý thiền chưa? nhưng vì tôi rất kính trọng và mong muốn bạn cùng với mọi người đều được lợi ích, tôi xin nói thẳng ra cái chổ ngộ giải của tôi nếu có làm lợi lạc được cho bạn và mọi người thì thật tốt quá, nếu không đúng lý xin cũng hoan hỉ bỏ qua. hì hì..

Ý chỉ của mấy "ông già" lừa đảo tức... Tổ Sư hì hì... theo tôi hiểu thì chính là bảo mọi người rằng xưa nay mọi người là PHẬT rồi chớ chạy loăng quăng mà tìm cái khác nữa, Thế gian này giống như một cơn mộng mà thôi, chỉ có một người nằm mộng là thật ( TỨC 1 MẶT TRĂNG ) nhưng trong cảnh mộng thì phân làm vô số mạng ( ... nhiều và rất nhiều bóng trăng ) tức ông, tôi, sư phụ tôi, nhiều và nhiều... :eek:nion12:

Tuy nhiều bóng trăng nhưng ánh sáng của trăng thì chẵng đồng, chẵng khác vì ông nào cũng nhận mình là hàng xịn, việc này cũng bình thường thôi hì hì.... Thật thì thật cả mà huyễn thì huyễn sạch, nói chung chỉ có cái ông nằm mộng là thật nhưng chẵng biết ông ta là ông nào nên tạm gọi là... TỰ TÁNH đi cho nhanh,.

Tánh thì chỉ có 1 nên cảnh mơ ( PHÁP GIỚI ) cũng chỉ có một nhưng mà ông nào cũng chung một tánh nên mới nói ta "DUY NGÃ ĐỘC TÔN", đã phân ra ta người thì có cái của ông, có chổ của tôi rồi chẵng ai chịu ai vì thần thông diệu dụng đều như nhau, nay ông thắng tôi thì mai tôi phải thắng lại mới thỏa chí "Độc Tôn" hì hì...

Tuy là một tánh nhưng lại thoải mái tung hoành, cháu nào cũng có phần, thần thông diệu dụng đều đủ cả, mặc sức bay nhảy đến nỗi chẵng nhớ mình là ai đành nhận cái hoa đốm, bọt biển là mình mà trôi lặn khắp các chổ chẵng có ngày về ngu thay ... :eek:nion12:

Tâm chỉ có 1 nên lúc nào mê thì chỉ cần niệm câu " Ta chính là cái gã vào khắp các cảnh giới sai biệt cũng đếch thể bị sai biệt" liền biết rằng mình vẫn nằm ỳ bất động ở đây từ xưa tới nay chưa rời một bước mà đã trôi lặn tam giới lâu nay không biết đâu mà kể thật kinh sợ thay :khicon65:

Biết được cái chổ này rồi thì tâm hơn thua với người tự nhiên chẵng khởi vì toàn là TA thì ông nào giỏi, ông nào ngu? chỉ vì bám víu vào vật mà chẵng nhớ nỗi mình là ai nên mới có cơ sự như thế này, nay nếu biết rồi quyết không tái phạm, khắp pháp giới chính là tự tánh của TA hiện thì còn tìm cầu cái đếch gì trong đó nữa hì hì...

Công phu thì có nhiều nhưng Tịnh Tông là thù thắng nhất, độ người vô số thật là đại phương tiện hì hì...

vài lời thật lòng xin ông suy sét cho kỹ vụ này :eek:nion20:
 

tapchoi82

Registered
Phật tử
Tham gia
22/5/16
Bài viết
1,242
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Tứ đại giai không nên vạn tướng vạn tượng dù biến đổi muôn hình thiên sai vạn biệt thì cũng bất khả đắc nên vô sở hữu gọi là ĐẠO tức GIÁC. Nhưng chúng sanh từ khi sanh ra đã câu hữu vô minh nên vô tri mà nhầm chỗ tích tập tức tri thức, kinh nghiệm có thể giải quyết mọi vấn đề chân-giả, có-không...mà kiến lập các giải pháp, chủ trương toàn là đều không thực mà cho là thật nên tự mình lừa dối mình (người huyễn sanh người huyễn) đắm chìm trong những cơn mơ chỉ vì những khoái cảm nhỏ nhoi.

Dù biết là vậy nhưng Vân Môn ngôn "Trời đất bao la rộng lớn. Khi nghe tiếng chuông thì mặc áo thất điều" (áo thất điều: y nạp may từ những mảnh vải vụn nhiều màu). Cho nên tự tánh vốn là KHÔNG vì vậy vô lượng, vô biên...nhưng khi nghe tiếng đại hồng chung đánh thức cơn mộng bé thì cũng phải tự mình điều ngự lấy mình bằng giới hạnh, giới tướng làm sạch mảnh đất tâm cho đến ngày mầm bồ đề nở hoa bát nhã tức ĐẠO mà thấy rõ cái "trời đất rộng lớn bao la" kia.


Kính sư phụ!

đọc lại lời này của người con lại nhớ đến cái công án có ông thầy giảng kinh đến tham vấn Tổ.
Tổ bảo : - Nghe nói ông hay giảng kinh không biết dùng cái gì để giảng
Ông thầy bảo: - Chẵng lẻ hư không lại biết giảng kinh sao?
Tổ bảo : - Đúng thế!
Một lời không hội ông thầy liền phủi áo quay đi, sắp ra đến cửa Tổ gọi : - Đại Đức
Ông thầy kia vừa quay đầu lại Tổ nói : - Là cái gì?
Ông thầy kia tức thì đại ngộ. hì hì...

Mỗi khi nhớ lại cái công án này là con lại cảm thấy mình rất là sảng khoái, liền bứng trọn cả núi tu di làm một hớp để... giải khát hì hì...
:khi27:
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.
Bên trên