tapchoi82

Kính sư phụ Trừng Hải (VQ chuyển từ phòng chat về TT)

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

tapchoi82

Registered
Phật tử
Tham gia
22/5/16
Bài viết
1,242
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Đạo hữu tapchoi82 mến,

Người đã phát nguyện ĐẠI THỪA thì xin chớ thốt lời "khó quá". Hãy "cắn chặt răng ép sát lưỡi lên vòm khẩu cái" mà chịu đựng mọi điều BẤT NHƯ Ý.

Cầu cho đạo hữu an lạc, đắc giải thoát đáo Niết Bàn
Trừng Hải


Vâng con xin ghi nhớ! Chỉ tại con cứ dùng cái biết sau duyên theo cái biết trước mà không dừng được, chỗ này thì còn phải tự mình buông tay vậy!
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

tapchoi82

Registered
Phật tử
Tham gia
22/5/16
Bài viết
1,242
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Kính sư phụ!


Con thật là hổ thẹn quá! Không hôn trầm thì tán loạn, mỗi khi phát hiện ra thì kéo đầu quay trở lại, lâu nay không chịu hành giờ mới thấy thấm. Cổ đức nói không sai. Tâm như tường đồng vách sắt thì mới có chút tương ưng. Con thật hổ thẹn quá đã phát nguyện đại thừa mà không hàng phục được :khicon37:
 

trừng hải

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
30/7/13
Bài viết
1,294
Điểm tương tác
924
Điểm
113
Kính sư phụ!


Con thật là hổ thẹn quá! Không hôn trầm thì tán loạn, mỗi khi phát hiện ra thì kéo đầu quay trở lại, lâu nay không chịu hành giờ mới thấy thấm. Cổ đức nói không sai. Tâm như tường đồng vách sắt thì mới có chút tương ưng. Con thật hổ thẹn quá đã phát nguyện đại thừa mà không hàng phục được :khicon37:

Đạo hữu tapchoi82 mến,

Nơi khởi đầu dù làm gì cũng khó khăn nên cần phải kiên trì và nương tựa. Không hiểu đạo hữu đã Quy Y và Thọ Giới chưa? Nếu chưa thì nên làm lễ Quy Y để nương tựa Tam Bảo.

Mến, Trừng Hải
 

tapchoi82

Registered
Phật tử
Tham gia
22/5/16
Bài viết
1,242
Điểm tương tác
148
Điểm
63
  • Đạo hữu tapchoi82 mến,

    [*]Nơi khởi đầu dù làm gì cũng khó khăn nên cần phải kiên trì và nương tựa. Không hiểu đạo hữu đã Quy Y và Thọ Giới chưa? Nếu chưa thì nên làm lễ Quy Y để nương tựa Tam Bảo.

    [*]Mến, Trừng Hải

Kính sư phụ!

Con chưa quy y và thọ giới gì cả, con định khi nào xong việc mới tính. Gần chỗ con lại không có chùa nào cả. Sư phụ bảo con nên làm thế nào?
 

trừng hải

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
30/7/13
Bài viết
1,294
Điểm tương tác
924
Điểm
113

Kính sư phụ!

Con chưa quy y và thọ giới gì cả, con định khi nào xong việc mới tính. Gần chỗ con lại không có chùa nào cả. Sư phụ bảo con nên làm thế nào?

Đạo hữu tapchoi82 mến,

Thường vào các ngày lễ lớn, như lễ Vu Lan sắp tới các chùa thường làm lễ Quy Y, Thọ Giới. Đạo hữu cố gắng thu xếp.

Đường đi không khó
Chỉ khó vì lòng người ngại núi, e sông
Mến, Trừng Hải
 

tapchoi82

Registered
Phật tử
Tham gia
22/5/16
Bài viết
1,242
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Đạo hữu tapchoi82 mến,

Thường vào các ngày lễ lớn, như lễ Vu Lan sắp tới các chùa thường làm lễ Quy Y, Thọ Giới. Đạo hữu cố gắng thu xếp.

Đường đi không khó
Chỉ khó vì lòng người ngại núi, e sông
Mến, Trừng Hải



Con phát hiện ra cái công phu con đang hành nó gần giống công phu tham thoại đầu, tham thoại đầu thì ôm nghi tình khó chịu, công phu chăn trâu này nó giống người luyện bắn tên giống cổ đức nói, con rất hoan hỉ luyện kiểu này, bây giờ 1000 phát mới bắn trúng vài phát, con cứ luyện thế này thì kiểu gì cũng thành xạ thủ, mũi sau bắn vào mũi trước mãi không ngừng hi hi... :mozilla_tongueout:
 

trừng hải

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
30/7/13
Bài viết
1,294
Điểm tương tác
924
Điểm
113
Con phát hiện ra cái công phu con đang hành nó gần giống công phu tham thoại đầu, tham thoại đầu thì ôm nghi tình khó chịu, công phu chăn trâu này nó giống người luyện bắn tên giống cổ đức nói, con rất hoan hỉ luyện kiểu này, bây giờ 1000 phát mới bắn trúng vài phát, con cứ luyện thế này thì kiểu gì cũng thành xạ thủ, mũi sau bắn vào mũi trước mãi không ngừng hi hi... :mozilla_tongueout:

"Công phu chăn trâu như người luyện bắn tên" nghĩa là sao hở đạo hữu?
 

tapchoi82

Registered
Phật tử
Tham gia
22/5/16
Bài viết
1,242
Điểm tương tác
148
Điểm
63
"Công phu chăn trâu như người luyện bắn tên" nghĩa là sao hở đạo hữu?


Nghĩa là yên lặng để cho vạn pháp tự vận hành, ở trong chỗ hiện hữu tràn đầy hỉ lạc sư phụ ơi. Đây không phải gọi là vô sở hành sao sư phụ :mozilla_tongueout:
 

trừng hải

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
30/7/13
Bài viết
1,294
Điểm tương tác
924
Điểm
113
Nghĩa là yên lặng để cho vạn pháp tự vận hành, ở trong chỗ hiện hữu tràn đầy hỉ lạc sư phụ ơi. Đây không phải gọi là vô sở hành sao sư phụ :mozilla_tongueout:

Nếu đang có "vạn pháp tự vận hành" thì làm sao yên lặng được?
 

tapchoi82

Registered
Phật tử
Tham gia
22/5/16
Bài viết
1,242
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Nếu đang có "vạn pháp tự vận hành" thì làm sao yên lặng được?


Vốn chẳng có yên lặng, chỉ có cái đang hiện hữu, thỉnh thoảng tâm tự nhập vào con quên sạch tất cả, vừa thấy hỉ lạc lại bay ra rồi !:mozilla_tongueout:
 

trừng hải

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
30/7/13
Bài viết
1,294
Điểm tương tác
924
Điểm
113
Vốn chẳng có yên lặng, chỉ có cái đang hiện hữu, thỉnh thoảng tâm tự nhập vào con quên sạch tất cả, vừa thấy hỉ lạc lại bay ra rồi !:mozilla_tongueout:

Có phải ý của đạo hữu là vì "quên sạch tất cả" nên khi có "hỉ lạc" thì hết quên, rồi vì "hết quên" nên lại muốn "quên sạch tất cả"?

À, khi đối thoại cần phải có chỗ "quy chiếu" như Phật Đà dạy khi nói về hai chữ KHÔNG, CÓ: "Sanh là có; chết là không"
 

tapchoi82

Registered
Phật tử
Tham gia
22/5/16
Bài viết
1,242
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Có phải ý của đạo hữu là vì "quên sạch tất cả" nên khi có "hỉ lạc" thì hết quên, rồi vì "hết quên" nên lại muốn "quên sạch tất cả"?


Chẳng phải hết quên lại muốn quên sạch tất cả, con chỉ chú ý tới cái đang hiện hữu không khởi tâm thứ 2. Lâu lâu nó tự quên thôi sư phụ.
 

trừng hải

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
30/7/13
Bài viết
1,294
Điểm tương tác
924
Điểm
113
Chẳng phải hết quên lại muốn quên sạch tất cả, con chỉ chú ý tới cái đang hiện hữu không khởi tâm thứ 2. Lâu lâu nó tự quên thôi sư phụ.

Cái "đang hiện hữu" là gì?
 

tapchoi82

Registered
Phật tử
Tham gia
22/5/16
Bài viết
1,242
Điểm tương tác
148
Điểm
63

trừng hải

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
30/7/13
Bài viết
1,294
Điểm tương tác
924
Điểm
113

tapchoi82

Registered
Phật tử
Tham gia
22/5/16
Bài viết
1,242
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Nghĩa là cái TA được cho là ĐANG HIỆN HỮU, có phải chăng?


Chẳng phải cái ta là đang hiện hữu, con còn biết được cái đang hiện hữu cơ mà?:mozilla_tongueout:
 

tapchoi82

Registered
Phật tử
Tham gia
22/5/16
Bài viết
1,242
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Có phải ý của đạo hữu là vì "quên sạch tất cả" nên khi có "hỉ lạc" thì hết quên, rồi vì "hết quên" nên lại muốn "quên sạch tất cả"?

À, khi đối thoại cần phải có chỗ "quy chiếu" như Phật Đà dạy khi nói về hai chữ KHÔNG, CÓ: "Sanh là có; chết là không"



Thì như sư phụ nói đó, phải có chỗ quy chiếu thì lấy không tịch làm gốc, sanh, chết đều là có chứ? :mozilla_tongueout:
 

tapchoi82

Registered
Phật tử
Tham gia
22/5/16
Bài viết
1,242
Điểm tương tác
148
Điểm
63
hắn đang ở sơ thiền :D chỉ cho tốt cẩn thận hắn nhận lầm đấy


Hóa ra là sơ thiền à? Thế nào mà lại vào sơ thiền ta? Ông có nhiều kinh nghiệm vụ này hoan hỉ giảng rõ giúp ta mấy cái cảnh giới với, bệnh nặng nên cứ hay nhận vật là mình khổ ghê :icon_nude:
 

thanhvan

Registered
Phật tử
Tham gia
9/9/13
Bài viết
156
Điểm tương tác
56
Điểm
28
...

Kính Sư Phụ!

Có thực hành công phu mới hiểu rõ lời Người xưa, một chữ "Nhẫn" này là mẹ của các bậc thánh, Hành một chữ "Nhẫn" này thì mới gọi là "Đốn giáo" !:icon_ugly:

Chào tapchoi82!
Cho mình hỏi đạo hữu đang hỏi và bác Hải đang hướng dẫn bạn là pháp thực hành gì vậy ( thiền gì ấy, vì nhiều loại thiền quá không phân biệt nổi) tôi nghe như lúc thế này lúc thế nọ hơi khó hiểu hề hề .thông cảm ngu mới hỏi mong được trả lời
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.
Bên trên