tapchoi82

Kính sư phụ Trừng Hải (VQ chuyển từ phòng chat về TT)

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

tapchoi82

Registered
Phật tử
Tham gia
22/5/16
Bài viết
1,242
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Chào tapchoi82!
Cho mình hỏi đạo hữu đang hỏi và bác Hải đang hướng dẫn bạn là pháp thực hành gì vậy ( thiền gì ấy, vì nhiều loại thiền quá không phân biệt nổi) tôi nghe như lúc thế này lúc thế nọ hơi khó hiểu hề hề .thông cảm ngu mới hỏi mong được trả lời


Kính ThanhVan !

Bệnh lâu nay lại tái phát, nay tôi lại dùng dằng chẳng phân biệt được, nếu nói tôi thấy vạn pháp Thì tức là chấp tôi là kẻ đứng ngoài vạn pháp, nếu chấp tôi là vạn pháp thì cũng không phải, sao tôi cứ rơi vào chỗ này mãi bó tay ! :khicon62:
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

T

Trà4050

Guest

Bán hàng Online đang trở thành phương pháp quảng bá càng ngày càng phổ biến và hiệu quả. Cá nhân bạn đang có những sản phẩm mong muốn bán ra thị trường. Nhưng bạn có quá nhiều việc phải làm! bạn không có nhiều thời gian dành cho việc đăng tin lên những trang bán hàng. Vì vậy hiệu quả bán hàng không đạt doanh số . Tại sao bạn không nghĩ đến một giải pháp khác mà sản phẩm của bạn vẫn được tiếp thị một cách rộng rãi trên mạng. Hãy gọi đến dịch vụ đăng tin quảng cáo rao vặt chuyên nghiệp của chúng tôi, dịch vụ đăng tin rao vặt hàng loạt của chúng tôi sẽ làm phần việc đó để đưa sản phẩm của bạn nhanh chóng lên TOP Google.


GÓI 1
- Chi phí : 800.000 VND / 01 tháng
- Biên soạn nội dung tin đăng.
- 300 tin mỗi ngày.
- Báo cáo thống kê hàng ngày.

GÓI 2
- Chi phí : 1.300.000 VND / 01 tháng
- Biên soạn nội dung tin đăng
- 500 cho tin mỗi ngày.
- Báo cáo thống kê hàng ngày.

GÓI 3
- Chi phí : 1.900.000 VND / 01 tháng
- Biên soạn nội dung tin đăng
- 800 cho tin mỗi ngày.
- Báo cáo thống kê hàng ngày.

GÓI 4
- Chi phí : 3.000.000 VND / 01 tháng
- Biên soạn nội dung tin đăng.
- 1300 tin mỗi ngày.
- Báo cáo thống kê hàng ngày.

GÓI 5
- Chi phí : 4.500.000 VND / 01 tháng
- Biên soạn nội dung tin đăng.
- 2,000 tin mỗi ngày.
- Báo cáo thống kê hàng ngày.

GÓI 6
- Chi phí : 6.500.000 VND / 01 tháng
- Biên soạn nội dung tin đăng
- 3,000 tin mỗi ngày.
- Báo cáo thống kê hàng ngày.

Quý khách hàng có nhu cầu vui lòng liên hệ:

Mr.Trí: O9373OOO81

+ Hợp đồng 03 tháng giảm 5%
+ Hợp đồng 06 tháng giảm 10%
+ Hợp đồng 12 tháng giảm 15%


+ Với mọi gói chúng tôi đều thực hiện đầy đủ mọi chức năng cho quý khách hàng: Báo cáo đầy đủ nội dung tin cho khách hàng, thay đổi nội dung và chọn website theo yêu cầu của khách hàng.
+ Phù hợp với Cá Nhân, Doanh Nghiệp lớn nhỏ bán sản phẩm hoặc quảng bá thương hiệu lâu dài trên Internet.




Nguồn:
Dịch vụ đăng tin quảng cáo
 

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
31/8/15
Bài viết
1,933
Điểm tương tác
348
Điểm
83
Kính ThanhVan !

Bệnh lâu nay lại tái phát, nay tôi lại dùng dằng chẳng phân biệt được, nếu nói tôi thấy vạn pháp Thì tức là chấp tôi là kẻ đứng ngoài vạn pháp, nếu chấp tôi là vạn pháp thì cũng không phải, sao tôi cứ rơi vào chỗ này mãi bó tay ! :khicon62:

Buông xuống hết đi sẽ thấy, đạo đơn giản lắm mà sao tìm cầu khó khăn vậy, đói ăn khát uống mệt ngủ là đạo thôi, trong tâm không khởi 1 niệm đó là đạo. A di đà Phật!
 

Quan Âm Các

Active Member
Tham gia
23/8/14
Bài viết
265
Điểm tương tác
130
Điểm
43
Buông xuống hết đi sẽ thấy, đạo đơn giản lắm mà sao tìm cầu khó khăn vậy, đói ăn khát uống mệt ngủ là đạo thôi, trong tâm không khởi 1 niệm đó là đạo. A di đà Phật!

Huyền Giác Thiền sư:

Thùy vô niệm, thùy vô sanh?

Nhược thực vô sanh vô bất sanh.

Hoán thủ cơ quan mộc nhân vấn,

Cầu Phật thi công tảo vãn thành?

Dịch là:

Ai không niệm, ai không sanh?

Ví thật không sanh, không chẳng sanh.

Gọi người gỗ hỏi nguồn cơn ấy,

Cầu Phật ra công sớm sẽ thành?

Vậy ai là người không có ý niệm, ai là kẻ không sanh? Chỉ có không sanh mới không có vọng tưởng ý niệm chứ hễ là con người là phải có tư tưởng. Chính tư tưởng là nền tảng nhân bản cho cuộc sống của nhân loại. Nếu không có tư tưởng thì có khác gì khúc cây, người gỗ hay người máy nhưng có người máy, khúc gổ nào thành Phật được đâu?
http://www.diendanphatphap.com/diendan/showthread.php?30974-Bản-lai-diện-mục-là-gì/page10
 

tapchoi82

Registered
Phật tử
Tham gia
22/5/16
Bài viết
1,242
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Buông xuống hết đi sẽ thấy, đạo đơn giản lắm mà sao tìm cầu khó khăn vậy, đói ăn khát uống mệt ngủ là đạo thôi, trong tâm không khởi 1 niệm đó là đạo. A di đà Phật!



Nhưng nay tôi lại cứ khởi niệm chẳng dừng được thì làm thế nào? Bạn có cách gì hay không? :eek:nion02:
 

tapchoi82

Registered
Phật tử
Tham gia
22/5/16
Bài viết
1,242
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Huyền Giác Thiền sư:

Thùy vô niệm, thùy vô sanh?

Nhược thực vô sanh vô bất sanh.

Hoán thủ cơ quan mộc nhân vấn,

Cầu Phật thi công tảo vãn thành?

Dịch là:

Ai không niệm, ai không sanh?

Ví thật không sanh, không chẳng sanh.

Gọi người gỗ hỏi nguồn cơn ấy,

Cầu Phật ra công sớm sẽ thành?

Vậy ai là người không có ý niệm, ai là kẻ không sanh? Chỉ có không sanh mới không có vọng tưởng ý niệm chứ hễ là con người là phải có tư tưởng. Chính tư tưởng là nền tảng nhân bản cho cuộc sống của nhân loại. Nếu không có tư tưởng thì có khác gì khúc cây, người gỗ hay người máy nhưng có người máy, khúc gổ nào thành Phật được đâu?
http://www.diendanphatphap.com/diendan/showthread.php?30974-Bản-lai-diện-mục-là-gì/page10


Con nít mới sanh hoặc 2, 3 tuổi làm gì có cái gọi là tư tưởng? Tư tưởng là pháp sanh diệt chẳng ngừng, làm sao lại bám vào nó mà giải thoát?
 

rickpham

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
19/5/16
Bài viết
982
Điểm tương tác
216
Điểm
63
Con nít mới sanh hoặc 2, 3 tuổi làm gì có cái gọi là tư tưởng? Tư tưởng là pháp sanh diệt chẳng ngừng, làm sao lại bám vào nó mà giải thoát?

đừng nói vậy :D con nít 2,3 tuổi có cái tưởng của nó :D đói biết khóc đòi ăn, ở một chỗ chán thì khóc sao bảo lại không có tư tưởng :D chính vì tưởng là cái sanh diệt chẳng ngừng nên mới tim cái ngừng trong khoảng không ngừng để hiểu đạo:D sao đó lại chẳng chấp ngừng hay không ngừng :D lúc đó định sẽ sinh tuệ, tuệ lại sinh định :D sinh sinh bất diệt chính vi đại đạo:D trong khổ đế đức phật đã nói
từ khi chưa sinh ra đã khổ
khi có nhận biết lại khổ
rồi lục thức lại sinh từ lục trần lại càng khổ
thế gian thường vốn là khổ, từ chỗ khổ lại hiểu được khổ sẽ không khổ, từ không khổ sẽ sinh an lạc :D chính vi niết bàn tịch tịnh :D từ nơi tịch tịnh lại phát khởi từ bi tâm chính vi đại thừa đạo :D lại từ đạo ấy hành bồ tát đạo dùng tâm bát nhã cảm nhận đạo thành tự nhiên thành :D không cầu cũng không cưỡng
kiến giải cá nhân nếu có sai xin các vị đạo hữu góp ý và chỉ bảo :D
kính
 

Lovingthesilenttears

Registered
Phật tử
Tham gia
8/12/15
Bài viết
117
Điểm tương tác
38
Điểm
28
Buông xuống hết đi sẽ thấy, đạo đơn giản lắm mà sao tìm cầu khó khăn vậy, đói ăn khát uống mệt ngủ là đạo thôi, trong tâm không khởi 1 niệm đó là đạo. A di đà Phật!

Đói ăn, khát uống, mệt ngủ mà nằm ỳ 1 chỗ là bị béo phì nha:044:
Trong tâm không khởi 1 niệm là sống thực vật nha:044:
Ví dụ nữa là khi Người Điên nói câu đói ăn khát uống mệt ngủ, rất khác với một đứa béo phì khoe thành tích đói ăn, khát uống, mệt ngủ nha
Vấn đề là khác ở đâu?
 

tapchoi82

Registered
Phật tử
Tham gia
22/5/16
Bài viết
1,242
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Kính sư phụ!

Sáng nay ngủ dậy con liền thông suốt, chỉ tại cứ khởi tưởng lên dính vào, xưa nay không một vật, rỗng không sáng suốt chẳng mê ngộ, tìm khắp vạn pháp chẳng có chỗ dung thân bèn vô sự. Khi nào dính mắc liền bị kẹt khổ ghê. :eek:nion12:
 

trừng hải

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
30/7/13
Bài viết
1,294
Điểm tương tác
924
Điểm
113
Chẳng phải cái ta là đang hiện hữu, con còn biết được cái đang hiện hữu cơ mà?:mozilla_tongueout:

Đạo hữu tapchoi82 mến,

Cái TA hay TÔI hay NGÃ có gì đâu mà phải phủ nhận, ngoại trừ chư vị đắc từ A na hàm quả trở lên mới không còn TA, TÔI hay NGÃ. Và quan trọng hơn không phải chỉ phủ nhận TA, TÔI hay NGÃ thì chứng đắc KHÔNG TA, TÔI hay VÔ NGÃ mà là ở quá trình tu học, tu hành.

NGÃ gồm có hai NGÃ CHẤP (chính là A đà na thức và Mạt na) và NGÃ MẠN (Ý thức và Tiền ngũ thức). Do đó chỗ tu học, tu hành ở giai vị phàm phu như Trừng Hải chính là viễn ly NGÃ MẠN bằng cách giảm bớt cường độ nương tựa vào NGÃ bằng chú tâm quán sát mọi hành vi và tư tưởng có động cơ là THAM, SÂN và TÀ KIẾN tạo thành SỞ CHẤP gây NGÃ MẠN và nhờ chú tâm nên mới biết rõ ràng đâu là THAM, SÂN và TÀ KIẾN để đình chỉ nó bởi vì ta là người đã phát nguyện QUY Y, THỌ GIỚI và nương tựa TAM BẢO nên gồm đủ cả TỰ LỰC và THA LỰC tức ĐỊNH gọi là công phu rút củi dưới lò.

Do NGÃ chỉ là ảo tưởng không hoa; nên khi đình chỉ MẠN tức thì giải thoát thân tâm nhập pháp giới thậm thâm của MƯỜI PHƯƠNG CHƯ PHẬT lên đường diệt tận CHẤP (NGÃ) mà thành tựu VÔ (NGÃ) vậy.

Mến, Trừng Hải
 

Bình Đẳng Giác

Active Member
Quản trị viên
Tham gia
4/10/15
Bài viết
522
Điểm tương tác
221
Điểm
43
Kính ThanhVan !

Bệnh lâu nay lại tái phát, nay tôi lại dùng dằng chẳng phân biệt được, nếu nói tôi thấy vạn pháp Thì tức là chấp tôi là kẻ đứng ngoài vạn pháp, nếu chấp tôi là vạn pháp thì cũng không phải, sao tôi cứ rơi vào chỗ này mãi bó tay ! :khicon62:

chỗ này đệ cũng từng vướng vào rồi lúc đó cũng không làm thế nào để câu thông được nội pháp và ngoại pháp,nay khuyên huynh lên nghiên cứu cái chỗ không tâm
xét chân,chân vô tướng.tìm vọng,vọng vô hình
 

tapchoi82

Registered
Phật tử
Tham gia
22/5/16
Bài viết
1,242
Điểm tương tác
148
Điểm
63
chỗ này đệ cũng từng vướng vào rồi lúc đó cũng không làm thế nào để câu thông được nội pháp và ngoại pháp,nay khuyên huynh lên nghiên cứu cái chỗ không tâm
xét chân,chân vô tướng.tìm vọng,vọng vô hình


Thông rồi, Văn Thù tự chẳng phi Văn Thù, chẳng thị Văn Thù chẳng có chỗ trụ tức là bất động xưa nay, nói vạn pháp thì mất tánh, nói tánh thì mất vạn pháp, chẳng nhọc lấy bỏ thì vô sự luôn hi hi ... thế mà thỉnh thoảng cứ dấy tưởng lên dính vào không thoát ra được khổ ghê :eek:nion12:
 

chieuquan

Active Member
Quản trị viên
Tham gia
3/2/16
Bài viết
125
Điểm tương tác
58
Điểm
28
Không tâm thì hiểu cùng chẳng hiểu đều chân.
Có tâm thì hiểu cùng chẳng hiểu đều vọng.
Lúc hiểu thì pháp theo người.
Lúc không hiểu thì người theo pháp.
Nếu pháp theo người thì phi pháp thành pháp.
Nếu người theo pháp thì pháp thành phi pháp.
Nếu người theo pháp thì pháp đều vọng.
Nếu pháp theo người thì pháp đều chân.
A Di Đà Phật!
 

vienquang6

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn - Quyền Admin
Quản trị viên
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
6/2/07
Bài viết
3,869
Điểm tương tác
920
Điểm
113
Không tâm thì hiểu cùng chẳng hiểu đều chân.
Có tâm thì hiểu cùng chẳng hiểu đều vọng.
Lúc hiểu thì pháp theo người.
Lúc không hiểu thì người theo pháp.
Nếu pháp theo người thì phi pháp thành pháp.
Nếu người theo pháp thì pháp thành phi pháp.
Nếu người theo pháp thì pháp đều vọng.
Nếu pháp theo người thì pháp đều chân.
A Di Đà Phật!

Đây là tác phẩm NGỘ TÁNH LUẬN của Tổ Đạt Ma (Bạn nên thêm nguồn trích dẫn, để dễ tra cứu)

Mến.
 

tapchoi82

Registered
Phật tử
Tham gia
22/5/16
Bài viết
1,242
Điểm tương tác
148
Điểm
63
đừng nói vậy :D con nít 2,3 tuổi có cái tưởng của nó :D đói biết khóc đòi ăn, ở một chỗ chán thì khóc sao bảo lại không có tư tưởng :D chính vì tưởng là cái sanh diệt chẳng ngừng nên mới tim cái ngừng trong khoảng không ngừng để hiểu đạo:D sao đó lại chẳng chấp ngừng hay không ngừng :D lúc đó định sẽ sinh tuệ, tuệ lại sinh định :D sinh sinh bất diệt chính vi đại đạo:D trong khổ đế đức phật đã nói
từ khi chưa sinh ra đã khổ
khi có nhận biết lại khổ
rồi lục thức lại sinh từ lục trần lại càng khổ
thế gian thường vốn là khổ, từ chỗ khổ lại hiểu được khổ sẽ không khổ, từ không khổ sẽ sinh an lạc :D chính vi niết bàn tịch tịnh :D từ nơi tịch tịnh lại phát khởi từ bi tâm chính vi đại thừa đạo :D lại từ đạo ấy hành bồ tát đạo dùng tâm bát nhã cảm nhận đạo thành tự nhiên thành :D không cầu cũng không cưỡng
kiến giải cá nhân nếu có sai xin các vị đạo hữu góp ý và chỉ bảo :D
kính



Ông nói là chặng giữa lúc tưởng trước diệt, tưởng sau chưa khởi hả? làm gì có cái chổ giữa như ông nói?
 

tapchoi82

Registered
Phật tử
Tham gia
22/5/16
Bài viết
1,242
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Đạo hữu tapchoi82 mến,

Cái TA hay TÔI hay NGÃ có gì đâu mà phải phủ nhận, ngoại trừ chư vị đắc từ A na hàm quả trở lên mới không còn TA, TÔI hay NGÃ. Và quan trọng hơn không phải chỉ phủ nhận TA, TÔI hay NGÃ thì chứng đắc KHÔNG TA, TÔI hay VÔ NGÃ mà là ở quá trình tu học, tu hành.

NGÃ gồm có hai NGÃ CHẤP (chính là A đà na thức và Mạt na) và NGÃ MẠN (Ý thức và Tiền ngũ thức). Do đó chỗ tu học, tu hành ở giai vị phàm phu như Trừng Hải chính là viễn ly NGÃ MẠN bằng cách giảm bớt cường độ nương tựa vào NGÃ bằng chú tâm quán sát mọi hành vi và tư tưởng có động cơ là THAM, SÂN và TÀ KIẾN tạo thành SỞ CHẤP gây NGÃ MẠN và nhờ chú tâm nên mới biết rõ ràng đâu là THAM, SÂN và TÀ KIẾN để đình chỉ nó bởi vì ta là người đã phát nguyện QUY Y, THỌ GIỚI và nương tựa TAM BẢO nên gồm đủ cả TỰ LỰC và THA LỰC tức ĐỊNH gọi là công phu rút củi dưới lò.

Do NGÃ chỉ là ảo tưởng không hoa; nên khi đình chỉ MẠN tức thì giải thoát thân tâm nhập pháp giới thậm thâm của MƯỜI PHƯƠNG CHƯ PHẬT lên đường diệt tận CHẤP (NGÃ) mà thành tựu VÔ (NGÃ) vậy.

Mến, Trừng Hải

Kính Sư Phụ!

Chấp ngã là cái chuyện bình thường mà sư phụ, bởi vì có tánh thì phải có TA, nhưng mà vì ngộ nhận cho là ở trong thân, không chấp ở trong thân thì chấp vào chổ này chổ nọ, may nhờ có Phật Pháp chỉ dạy mới nương theo giáo pháp mà biết được mình là cái gì, thật sự là thế gian mà không có TAM BẢO gia hộ thì loạn hết rồi, ngày xưa thấy người tu hành ĐẠO PHẬT lại bảo là trốn tránh lánh đời vì không dám đối mặt với khổ đau, sinh tử mà phải nương tựa cầu xin này nọ, nay con mới thấy mình thật sai lầm quá thể, người tu hành ĐẠO PHẬT toàn là bậc đại trượng phu, hành pháp khó hành, nhẫn pháp khó nhẫn, vì người thế gian mà tạo phước duyên, ôi thật tán thán những người PHẬT TỬ đang hộ trì chánh pháp của NHƯ LAI.

Con thấy pháp môn niệm PHẬT đúng là ĐẠI cứu cánh, nếu không hoằng dương pháp môn này thì chẵng còn phương tiện nào rộng lớn bằng.

Cầu cho tất cả chúng sinh, đều giải thoát mà tới NIẾT BÀN.
 

rickpham

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
19/5/16
Bài viết
982
Điểm tương tác
216
Điểm
63
Ông nói là chặng giữa lúc tưởng trước diệt, tưởng sau chưa khởi hả? làm gì có cái chổ giữa như ông nói?

:D nếu không thấy được cái đó dù tu 10 ngàn năm cũng chưa gọi là ngộ tánh :D nhớ kỹ đừng lầm lẫn
 

tapchoi82

Registered
Phật tử
Tham gia
22/5/16
Bài viết
1,242
Điểm tương tác
148
Điểm
63
:D nếu không thấy được cái đó dù tu 10 ngàn năm cũng chưa gọi là ngộ tánh :D nhớ kỹ đừng lầm lẫn


Chà! Cái đó nó nguy hiểm vậy hả? Nay mình không nhận mình lại nhận cái khỉ khô đó làm gì ta? Khoảng giữa 2 niệm thật là biết hí lộng, người học mà nghe theo ông thì nguy to. Cẩn thận đấy!
 

rickpham

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
19/5/16
Bài viết
982
Điểm tương tác
216
Điểm
63
Chà! Cái đó nó nguy hiểm vậy hả? Nay mình không nhận mình lại nhận cái khỉ khô đó làm gì ta? Khoảng giữa 2 niệm thật là biết hí lộng, người học mà nghe theo ông thì nguy to. Cẩn thận đấy!

đó chỉ là đạo lý cơ bản khoa học cũng chứng minh được chứ chưa cần nói đến đạo phật :D điều cơ bản còn chưa biết được thì chẳng khác vô văn tỳ kheo :D tu mà không học chỉ như tu mù :D nên đi học cho kỹ hãy phát ngôn :D đừng cho những điều mình không biết hay không thấy là không có :D
 

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
31/8/15
Bài viết
1,933
Điểm tương tác
348
Điểm
83
Kính sư phụ!

Sáng nay ngủ dậy con liền thông suốt, chỉ tại cứ khởi tưởng lên dính vào, xưa nay không một vật, rỗng không sáng suốt chẳng mê ngộ, tìm khắp vạn pháp chẳng có chỗ dung thân bèn vô sự. Khi nào dính mắc liền bị kẹt khổ ghê. :eek:nion12:

Đúng vậy.

"Nào ngờ tự tánh vốn tự thanh tịnh
Nào ngờ tự tánh vốn không sinh diệt
Nào ngờ tự tánh vốn tự đầy đủ
Nào ngờ tự tánh vốn không dao động
Nào ngờ tự tánh năng sinh vạn pháp". (Lục Tổ Thiền Tông Huệ Năng)

A di đà Phật!
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.
Bên trên