tapchoi82

Kính sư phụ Trừng Hải (VQ chuyển từ phòng chat về TT)

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

tapchoi82

Registered
Phật tử
Tham gia
22/5/16
Bài viết
1,242
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Kính Sư Phụ!

Con cảm thấy cái biết trăng, biết bóng của con nó còn dư ra một cái "sở tri ngu", mà con lại cũng chưa biết mình "ngu" ở cái chổ nào hì hì..., chổ này lại phải phân giải tiếp rồi sư phụ ơi! sao số con nó lận đận đến đây cũng không được an ổn là thế nào? cái chổ đầu sào này con chạy mãi mà rốt cuộc lại vẫn ở đây thì làm sao được nhỉ?
:khicon22:


PS: Ôi sư phụ lại ofline rồi! người ở cùng khắp pháp giới mà sao chẵng chịu đoái hoài gì đến con thế :eek:nion22:
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
31/8/15
Bài viết
1,933
Điểm tương tác
348
Điểm
83
Kính nguoidienhocphat1 !

Tôi thấy bạn là người rất thật thà, thẳng thắn, không biết bạn đốn lý thiền chưa? nhưng vì tôi rất kính trọng và mong muốn bạn cùng với mọi người đều được lợi ích, tôi xin nói thẳng ra cái chổ ngộ giải của tôi nếu có làm lợi lạc được cho bạn và mọi người thì thật tốt quá, nếu không đúng lý xin cũng hoan hỉ bỏ qua. hì hì..

Ý chỉ của mấy "ông già" lừa đảo tức... Tổ Sư hì hì... theo tôi hiểu thì chính là bảo mọi người rằng xưa nay mọi người là PHẬT rồi chớ chạy loăng quăng mà tìm cái khác nữa, Thế gian này giống như một cơn mộng mà thôi, chỉ có một người nằm mộng là thật ( TỨC 1 MẶT TRĂNG ) nhưng trong cảnh mộng thì phân làm vô số mạng ( ... nhiều và rất nhiều bóng trăng ) tức ông, tôi, sư phụ tôi, nhiều và nhiều... :eek:nion12:

Tuy nhiều bóng trăng nhưng ánh sáng của trăng thì chẵng đồng, chẵng khác vì ông nào cũng nhận mình là hàng xịn, việc này cũng bình thường thôi hì hì.... Thật thì thật cả mà huyễn thì huyễn sạch, nói chung chỉ có cái ông nằm mộng là thật nhưng chẵng biết ông ta là ông nào nên tạm gọi là... TỰ TÁNH đi cho nhanh,.

Tánh thì chỉ có 1 nên cảnh mơ ( PHÁP GIỚI ) cũng chỉ có một nhưng mà ông nào cũng chung một tánh nên mới nói ta "DUY NGÃ ĐỘC TÔN", đã phân ra ta người thì có cái của ông, có chổ của tôi rồi chẵng ai chịu ai vì thần thông diệu dụng đều như nhau, nay ông thắng tôi thì mai tôi phải thắng lại mới thỏa chí "Độc Tôn" hì hì...

Tuy là một tánh nhưng lại thoải mái tung hoành, cháu nào cũng có phần, thần thông diệu dụng đều đủ cả, mặc sức bay nhảy đến nỗi chẵng nhớ mình là ai đành nhận cái hoa đốm, bọt biển là mình mà trôi lặn khắp các chổ chẵng có ngày về ngu thay ... :eek:nion12:

Tâm chỉ có 1 nên lúc nào mê thì chỉ cần niệm câu " Ta chính là cái gã vào khắp các cảnh giới sai biệt cũng đếch thể bị sai biệt" liền biết rằng mình vẫn nằm ỳ bất động ở đây từ xưa tới nay chưa rời một bước mà đã trôi lặn tam giới lâu nay không biết đâu mà kể thật kinh sợ thay :khicon65:

Biết được cái chổ này rồi thì tâm hơn thua với người tự nhiên chẵng khởi vì toàn là TA thì ông nào giỏi, ông nào ngu? chỉ vì bám víu vào vật mà chẵng nhớ nỗi mình là ai nên mới có cơ sự như thế này, nay nếu biết rồi quyết không tái phạm, khắp pháp giới chính là tự tánh của TA hiện thì còn tìm cầu cái đếch gì trong đó nữa hì hì...

Công phu thì có nhiều nhưng Tịnh Tông là thù thắng nhất, độ người vô số thật là đại phương tiện hì hì...

vài lời thật lòng xin ông suy sét cho kỹ vụ này :eek:nion20:

Quả thật đúng vậy. A di đà Phật!
Người điên chia sẻ thêm. Tu càng lâu càng thấy mình chẳng là cái gì cả như cục cức trôi sông mà thôi, tu càng lâu thì thấy mình không hơn con bò con chó, mình như con chồn hôi tanh hôi vạn dặm. Tu càng lâu thì thấy tất cả chúng sanh ai cũng là ông bà cha me anh em của mình, ai cũng là thấy của mình, tu càng lâu càng thấy các pháp là một không có chấp pháp hơn thua pháp, tu càng lâu càng thấy mình càng vô minh càng ngu dốt. Bạn ngộ được chổ này chưa nếu ngộ rồi sẽ chia sẻ tiếp. A di đà Phật!
 

tapchoi82

Registered
Phật tử
Tham gia
22/5/16
Bài viết
1,242
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Quả thật đúng vậy. A di đà Phật!
Người điên chia sẻ thêm. Tu càng lâu càng thấy mình chẳng là cái gì cả như cục cức trôi sông mà thôi, tu càng lâu thì thấy mình không hơn con bò con chó, mình như con chồn hôi tanh hôi vạn dặm. Tu càng lâu thì thấy tất cả chúng sanh ai cũng là ông bà cha me anh em của mình, ai cũng là thấy của mình, tu càng lâu càng thấy các pháp là một không có chấp pháp hơn thua pháp, tu càng lâu càng thấy mình càng vô minh càng ngu dốt. Bạn ngộ được chổ này chưa nếu ngộ rồi sẽ chia sẻ tiếp. A di đà Phật!


Đúng như vậy!

Chưa có việc ác nào mình chưa từng làm qua, sát sanh, trộm cắp giết người, cướp giật, tà dâm, giết cha, hại mẹ.... tội của mình chất đầy pháp giới có ai lại chịu thay cho đâu? vì lấy vô minh làm thầy thì hành cái đạo súc sinh, địa ngục, mình làm mình chịu nào ai bắt ép mình đâu? trăm ngàn muôn ức kiếp trầm luân khổ não, ăn nuốt lẫn nhau vào ra địa ngục như cơm bữa mà vẫn không chán.

Nay may mắn có được thân người biết được chánh pháp mới phân biệt được thế nào là chánh tà, vì thế thấy kẻ ác ta cũng chẵng khinh, thấy người tham ta cũng chẵng ghét, thấy người chịu nghiệp khổ thì ta xót thương, tất cả chỉ bởi không biết chánh pháp mà tạo đủ thứ nghiệp si mê, cũng bởi vì "Thiên địa bất nhân, xem vạn vật như chó cỏ" mà ta cứ vung TÌNH thì bám víu vào đâu?. Bởi một chử TÌNH liền đọa tam đồ, vạn pháp vốn vô tình chỉ bởi do lòng người níu kéo mà thành điên đảo, đảo điên...

Mộng tức là thật, thật tức là mộng, chổ đứng đều là TA vì vậy ngay giây phút này tùy thời mà làm chủ lấy mình, xưa nay chỉ có 1 cái TA vô sanh vừa thấy có người liền chấp có mình. vì vậy vạn pháp quy TA thì TA cũng chẵng lập được. Gọi là chổ an thân lập mạng của...? chẵng có ai hì hì....
 

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
31/8/15
Bài viết
1,933
Điểm tương tác
348
Điểm
83
Đúng như vậy!

Chưa có việc ác nào mình chưa từng làm qua, sát sanh, trộm cắp giết người, cướp giật, tà dâm, giết cha, hại mẹ.... tội của mình chất đầy pháp giới có ai lại chịu thay cho đâu? vì lấy vô minh làm thầy thì hành cái đạo súc sinh, địa ngục, mình làm mình chịu nào ai bắt ép mình đâu? trăm ngàn muôn ức kiếp trầm luân khổ não, ăn nuốt lẫn nhau vào ra địa ngục như cơm bữa mà vẫn không chán.

Nay may mắn có được thân người biết được chánh pháp mới phân biệt được thế nào là chánh tà, vì thế thấy kẻ ác ta cũng chẵng khinh, thấy người tham ta cũng chẵng ghét, thấy người chịu nghiệp khổ thì ta xót thương, tất cả chỉ bởi không biết chánh pháp mà tạo đủ thứ nghiệp si mê, cũng bởi vì "Thiên địa bất nhân, xem vạn vật như chó cỏ" mà ta cứ vung TÌNH thì bám víu vào đâu?. Bởi một chử TÌNH liền đọa tam đồ, vạn pháp vốn vô tình chỉ bởi do lòng người níu kéo mà thành điên đảo, đảo điên...

Mộng tức là thật, thật tức là mộng, chổ đứng đều là TA vì vậy ngay giây phút này tùy thời mà làm chủ lấy mình, xưa nay chỉ có 1 cái TA vô sanh vừa thấy có người liền chấp có mình. vì vậy vạn pháp quy TA thì TA cũng chẵng lập được. Gọi là chổ an thân lập mạng của...? chẵng có ai hì hì....

Bạn đã nắm rất rõ và hiểu rất sâu những gì người điên muốn chia sẻ. A di đà Phật!
Người điên chia sẻ tiếp. Khi đã ngộ được vô ngã như vậy thì mình sẽ thấy đạo Phật là một đạo bình đẳng với tất cả chúng sanh, công bằng với tất cả chúng sanh, không có phân biệt với tất cả chúng sanh, từ bi với tất cả chúng sanh. Nghĩa là người tu trước cũng có hơn gì người tu sau, người tu lâu năm đâu có hơn gì người mới vào tu, người xuất gia đâu có hơn gì người không xuất gia, người giàu đâu có hơn gì người nghèo, người có trí thức thế gian đâu có hơn gì người thất học. Phải hiểu được chổ này mới phá được cái chấp rằng phải tu nhiều đời nhiều kiếp mới thấy tánh. Cốt lõi việc tu là tu tâm sửa tánh, khi tâm tánh sửa thì nghiệp lực tiêu trừ, khi nghiệp lực tiêu trừ thì không còn dính mắc ở chổ nào cả, khi không còn dính mắc chổ nào thì tâm an lạc tự tại, khi tâm an lạc thanh tĩnh nghĩa chính là giải thoát rồi, mà giải thoát ngay hiện tiền không cần phải đợi khi chết mới biết mình có giải thoát hay không.
Ví dụ thời đức Phật tại thế độ Ngài kỹ nữ Ma đăng Già, độ Ngài Vô Não là tên tướng cướp khét tiếng giết 999 người, độ ngài thiểu năng khù khờ Châu Lợi Bàn Đặc.... tất cả đều đều đắc quả vị A la hán.

Khi trong tâm từ bi với tất cả chúng sanh, thì trong đầu luôn trăn trở làm cách nào để giúp chúng sanh hữu duyên biết đến Phật pháp mà tu tập thoát khỏi khổ đau phiền não thoát khỏi luân hồi sanh tử. Trong tâm chỉ có mỗi hạnh nguyện như vậy luôn thôi thúc hành giả vượt qua bao chướng ngại thị phị sự thử thách khắc nghiệt để giúp chúng sanh. Trong tâm khi không còn chấp pháp sẽ sử dụng tất cả các phương tiện hữu hình và vô hình, tất cả mọi phương pháp để mà giúp chúng sanh tỉnh ngộ quay về nẻo giác. Nên pháp không có chánh tà, chánh tà là do tâm người tu. Một người sử dụng pháp tà mà giúp chúng sanh biệt đến phật pháp tu tập tinh tấn tự hóa giải nghiệp lực của mình sống cuộc sống an vui hạnh phúc thì đó là chánh pháp vậy. Một người sử dụng chánh pháp nhưng không mang lại lợi ích cho mình và chúng sanh mà làm tổn hại đến chúng sanh thì người đó đang sử dụng tà pháp vậy.

phần sau sẽ chia sẻ với bạn đạo Phật là đạo rất thực tế. A di đà Phật!
 

rickpham

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
19/5/16
Bài viết
982
Điểm tương tác
216
Điểm
63
Bạn đã nắm rất rõ và hiểu rất sâu những gì người điên muốn chia sẻ. A di đà Phật!
Người điên chia sẻ tiếp. Khi đã ngộ được vô ngã như vậy thì mình sẽ thấy đạo Phật là một đạo bình đẳng với tất cả chúng sanh, công bằng với tất cả chúng sanh, không có phân biệt với tất cả chúng sanh, từ bi với tất cả chúng sanh. Nghĩa là người tu trước cũng có hơn gì người tu sau, người tu lâu năm đâu có hơn gì người mới vào tu, người xuất gia đâu có hơn gì người không xuất gia, người giàu đâu có hơn gì người nghèo, người có trí thức thế gian đâu có hơn gì người thất học. Phải hiểu được chổ này mới phá được cái chấp rằng phải tu nhiều đời nhiều kiếp mới thấy tánh. Cốt lõi việc tu là tu tâm sửa tánh, khi tâm tánh sửa thì nghiệp lực tiêu trừ, khi nghiệp lực tiêu trừ thì không còn dính mắc ở chổ nào cả, khi không còn dính mắc chổ nào thì tâm an lạc tự tại, khi tâm an lạc thanh tĩnh nghĩa chính là giải thoát rồi, mà giải thoát ngay hiện tiền không cần phải đợi khi chết mới biết mình có giải thoát hay không.
Ví dụ thời đức Phật tại thế độ Ngài kỹ nữ Ma đăng Già, độ Ngài Vô Não là tên tướng cướp khét tiếng giết 999 người, độ ngài thiểu năng khù khờ Châu Lợi Bàn Đặc.... tất cả đều đều đắc quả vị A la hán.

Khi trong tâm từ bi với tất cả chúng sanh, thì trong đầu luôn trăn trở làm cách nào để giúp chúng sanh hữu duyên biết đến Phật pháp mà tu tập thoát khỏi khổ đau phiền não thoát khỏi luân hồi sanh tử. Trong tâm chỉ có mỗi hạnh nguyện như vậy luôn thôi thúc hành giả vượt qua bao chướng ngại thị phị sự thử thách khắc nghiệt để giúp chúng sanh. Trong tâm khi không còn chấp pháp sẽ sử dụng tất cả các phương tiện hữu hình và vô hình, tất cả mọi phương pháp để mà giúp chúng sanh tỉnh ngộ quay về nẻo giác. Nên pháp không có chánh tà, chánh tà là do tâm người tu. Một người sử dụng pháp tà mà giúp chúng sanh biệt đến phật pháp tu tập tinh tấn tự hóa giải nghiệp lực của mình sống cuộc sống an vui hạnh phúc thì đó là chánh pháp vậy. Một người sử dụng chánh pháp nhưng không mang lại lợi ích cho mình và chúng sanh mà làm tổn hại đến chúng sanh thì người đó đang sử dụng tà pháp vậy.

phần sau sẽ chia sẻ với bạn đạo Phật là đạo rất thực tế. A di đà Phật!

xin đạo hữu độ tui với :D thế nào là ý nghĩa của các pháp
 

thanhvan

Registered
Phật tử
Tham gia
9/9/13
Bài viết
156
Điểm tương tác
56
Điểm
28
...

Bạn đã nắm rất rõ và hiểu rất sâu những gì người điên muốn chia sẻ. A di đà Phật!
Người điên chia sẻ tiếp. Khi đã ngộ được vô ngã như vậy thì mình sẽ thấy đạo Phật là một đạo bình đẳng với tất cả chúng sanh, công bằng với tất cả chúng sanh, không có phân biệt với tất cả chúng sanh, từ bi với tất cả chúng sanh. Nghĩa là người tu trước cũng có hơn gì người tu sau, người tu lâu năm đâu có hơn gì người mới vào tu, người xuất gia đâu có hơn gì người không xuất gia, người giàu đâu có hơn gì người nghèo, người có trí thức thế gian đâu có hơn gì người thất học. Phải hiểu được chổ này mới phá được cái chấp rằng phải tu nhiều đời nhiều kiếp mới thấy tánh. Cốt lõi việc tu là tu tâm sửa tánh, khi tâm tánh sửa thì nghiệp lực tiêu trừ, khi nghiệp lực tiêu trừ thì không còn dính mắc ở chổ nào cả, khi không còn dính mắc chổ nào thì tâm an lạc tự tại, khi tâm an lạc thanh tĩnh nghĩa chính là giải thoát rồi, mà giải thoát ngay hiện tiền không cần phải đợi khi chết mới biết mình có giải thoát hay không.
Ví dụ thời đức Phật tại thế độ Ngài kỹ nữ Ma đăng Già, độ Ngài Vô Não là tên tướng cướp khét tiếng giết 999 người, độ ngài thiểu năng khù khờ Châu Lợi Bàn Đặc.... tất cả đều đều đắc quả vị A la hán.

Khi trong tâm từ bi với tất cả chúng sanh, thì trong đầu luôn trăn trở làm cách nào để giúp chúng sanh hữu duyên biết đến Phật pháp mà tu tập thoát khỏi khổ đau phiền não thoát khỏi luân hồi sanh tử. Trong tâm chỉ có mỗi hạnh nguyện như vậy luôn thôi thúc hành giả vượt qua bao chướng ngại thị phị sự thử thách khắc nghiệt để giúp chúng sanh. Trong tâm khi không còn chấp pháp sẽ sử dụng tất cả các phương tiện hữu hình và vô hình, tất cả mọi phương pháp để mà giúp chúng sanh tỉnh ngộ quay về nẻo giác. Nên pháp không có chánh tà, chánh tà là do tâm người tu. Một người sử dụng pháp tà mà giúp chúng sanh biệt đến phật pháp tu tập tinh tấn tự hóa giải nghiệp lực của mình sống cuộc sống an vui hạnh phúc thì đó là chánh pháp vậy. Một người sử dụng chánh pháp nhưng không mang lại lợi ích cho mình và chúng sanh mà làm tổn hại đến chúng sanh thì người đó đang sử dụng tà pháp vậy.

phần sau sẽ chia sẻ với bạn đạo Phật là đạo rất thực tế. A di đà Phật!

bị mắc lừa cha tapchoi82 rồi người Điên ơi ơi ơi.....
Ông ta là người theo đốn giáo sao lại thỏa hiệp cái lý của người Điên được. ha ha ha...
Thật là Khổng Minh tái thế hề hề...
 

tapchoi82

Registered
Phật tử
Tham gia
22/5/16
Bài viết
1,242
Điểm tương tác
148
Điểm
63
bị mắc lừa cha tapchoi82 rồi người Điên ơi ơi ơi.....
Ông ta là người theo đốn giáo sao lại thỏa hiệp cái lý của người Điên được. ha ha ha...
Thật là Khổng Minh tái thế hề hề...

Sao ông cứ nhảy vào trêu người thế hì hì...

Đã nói vạn pháp về 1 thì 1 cũng đếch còn vì không nương vào chổ nào mà lập được, không có ta người thì tất cả tịch diệt, tịch diệt thì nơi nơi đều hiển bày thực tướng tam muội, núi là núi, sông là sông, tăng là tăng, tục là tục.., tham trụ nơi tham, sân trụ nơi sân, si trụ nơi si tất cả đều là thực tướng tam muội như thế lại mỗi mỗi chẵng tự biết nhau, chẵng tự biết nhau thì kẻ tu cứ tu người hành cứ hành chỉ còn mỗi kẻ đang thuyết là bị dư ra 1 cái biết hì hì... gọi là trên đầu lại gắn thêm đầu ( hình như gọi là Tăng ích báng ) :eek:nion46:

Ôi mỗi khi đến đây ta lại thấy mình thật đáng thương xót híc... :eek:nion46:
 

rickpham

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
19/5/16
Bài viết
982
Điểm tương tác
216
Điểm
63
Sao ông cứ nhảy vào trêu người thế hì hì...

Đã nói vạn pháp về 1 thì 1 cũng đếch còn vì không nương vào chổ nào mà lập được, không có ta người thì tất cả tịch diệt, tịch diệt thì nơi nơi đều hiển bày thực tướng tam muội, núi là núi, sông là sông, tăng là tăng, tục là tục.., tham trụ nơi tham, sân trụ nơi sân, si trụ nơi si tất cả đều là thực tướng tam muội như thế lại mỗi mỗi chẵng tự biết nhau, chẵng tự biết nhau thì kẻ tu cứ tu người hành cứ hành chỉ còn mỗi kẻ đang thuyết là bị dư ra 1 cái biết hì hì... gọi là trên đầu lại gắn thêm đầu ( hình như gọi là Tăng ích báng ) :eek:nion46:

Ôi mỗi khi đến đây ta lại thấy mình thật đáng thương xót híc... :eek:nion46:

vạn pháp quy nhất, nhất quy hà xứ ? nay đạo hữu đã ngộ đạo xin từ bi vì mình mà thuyết pháp :D để cho một chúng sinh còn đang chịu nỗi khổ luân hồi sớm được giải thoát
 

tapchoi82

Registered
Phật tử
Tham gia
22/5/16
Bài viết
1,242
Điểm tương tác
148
Điểm
63
vạn pháp quy nhất, nhất quy hà xứ ? nay đạo hữu đã ngộ đạo xin từ bi vì mình mà thuyết pháp :D để cho một chúng sinh còn đang chịu nỗi khổ luân hồi sớm được giải thoát

Pháp mà nói được thành lời thì không phải là pháp chân thật, đạo do ngộ mà thành thì cũng chẵng phải cái đạo chơn thường xưa nay, cổ đức chỉ bảo ông chính là Phật tin được thì tin không tin cứ việc!
 

rickpham

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
19/5/16
Bài viết
982
Điểm tương tác
216
Điểm
63
Pháp mà nói được thành lời thì không phải là pháp chân thật, đạo do ngộ mà thành thì cũng chẵng phải cái đạo chơn thường xưa nay, cổ đức chỉ bảo ông chính là Phật tin được thì tin không tin cứ việc!

không biết đạo hữu có gì sở ngộ :D xin giải bày để mình tham khảo để tìm lại phật tánh, mình trầm luân trong sinh tử quá lâu giờ rất muốn được giải thoát
 

tapchoi82

Registered
Phật tử
Tham gia
22/5/16
Bài viết
1,242
Điểm tương tác
148
Điểm
63
không biết đạo hữu có gì sở ngộ :D xin giải bày để mình tham khảo để tìm lại phật tánh, mình trầm luân trong sinh tử quá lâu giờ rất muốn được giải thoát


Ngộ là ngộ cái xưa nay chưa từng mê ngộ, ông cũng từng nói dù mê hay tỉnh thì ông cũng chẳng khác nay ông hỏi thế là có ý gì?
 

rickpham

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
19/5/16
Bài viết
982
Điểm tương tác
216
Điểm
63
Ngộ là ngộ cái xưa nay chưa từng mê ngộ, ông cũng từng nói dù mê hay tỉnh thì ông cũng chẳng khác nay ông hỏi thế là có ý gì?

nếu như đạo hữu đã nói vậy tất là đạo hữu đã lấy lại được cái đã quên mà người ta hay gọi là phật tánh :D vậy tức là đạo hữu đã đoạn tận mọi lậu hoặc :D vậy xin đạo hữu từ bi xin giải đáp mình một câu hỏi, tham, sân, si từ đâu mà có? vạn pháp vốn giả tạm vô thường, vậy chân thường nằm ở đâu?
 

tapchoi82

Registered
Phật tử
Tham gia
22/5/16
Bài viết
1,242
Điểm tương tác
148
Điểm
63
nếu như đạo hữu đã nói vậy tất là đạo hữu đã lấy lại được cái đã quên mà người ta hay gọi là phật tánh :D vậy tức là đạo hữu đã đoạn tận mọi lậu hoặc :D vậy xin đạo hữu từ bi xin giải đáp mình một câu hỏi, tham, sân, si từ đâu mà có? vạn pháp vốn giả tạm vô thường, vậy chân thường nằm ở đâu?

Ai biết vô thường?
 

tapchoi82

Registered
Phật tử
Tham gia
22/5/16
Bài viết
1,242
Điểm tương tác
148
Điểm
63

rickpham

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
19/5/16
Bài viết
982
Điểm tương tác
216
Điểm
63
Ông lại là thánh sao?

nếu là thánh thì còn phải hỏi đạo hữu con đường giác ngộ sao, chỉ là mình biết vô thường, biết tứ đế, biết bát nhã. Hôm nay onl thấy đạo hữu viết hay như thế vào thỉnh pháp đó mà. Thì ra chỉ là phàm phu đến vô thường còn không biết. Thật tôi, thật tội.
vô thường còn chưa tỏ
mở lời liền nói tánh
như người mơ nói mộng
thật tức cười lắm thay :D
 

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
31/8/15
Bài viết
1,933
Điểm tương tác
348
Điểm
83
bị mắc lừa cha tapchoi82 rồi người Điên ơi ơi ơi.....
Ông ta là người theo đốn giáo sao lại thỏa hiệp cái lý của người Điên được. ha ha ha...
Thật là Khổng Minh tái thế hề hề...

lau ngày ko gặp, đạo hữu có chút gì tiến bộ hơn không? Vẫn cứ khen người điên này người điên không dám nhận đâu. Người điên không dính mắc, tapchoi82 không dính mắc, cứ sao thanh van lại cứ ôm rơm trong bụng hoài vậy. heeeeeeeee. A di đà Phật!
 

thanhvan

Registered
Phật tử
Tham gia
9/9/13
Bài viết
156
Điểm tương tác
56
Điểm
28
...

lau ngày ko gặp, đạo hữu có chút gì tiến bộ hơn không? Vẫn cứ khen người điên này người điên không dám nhận đâu. Người điên không dính mắc, tapchoi82 không dính mắc, cứ sao thanh van lại cứ ôm rơm trong bụng hoài vậy. heeeeeeeee. A di đà Phật!

người xưa từng nói biết mình tinh tấn là đã không tinh tấn . nay lại đòi biết mình tiến bộ hay không là cái nghĩa chi?
Nếu trong tâm rỗng rang thì như ông nói cứ mặc cha cái thằng hay nói , việc chi đến mình , hại chi đến mình ... hay sao lại đi truy tìm gán ghép cho người đủ thứ mê lầm vậy.
Ta nói cái lão Tapchoi82 nói rất hay.
" Đã nói vạn pháp về 1 thì 1 cũng đếch còn vì không nương vào chổ nào mà lập được, không có ta người thì tất cả tịch diệt, tịch diệt thì nơi nơi đều hiển bày thực tướng tam muội, núi là núi, sông là sông, tăng là tăng, tục là tục.., tham trụ nơi tham, sân trụ nơi sân, si trụ nơi si tất cả đều là thực tướng tam muội như thế lại mỗi mỗi chẵng tự biết nhau, chẵng tự biết nhau thì kẻ tu cứ tu người hành cứ hành chỉ còn mỗi kẻ đang thuyết là bị dư ra 1 cái biết hì hì... gọi là trên đầu lại gắn thêm "
Cho nên người trí thì như mặt trời chiếu soi đâu cần biết kẻ nào mù hay không mù. vì kẻ mù hay không tự nó trụ ngôi nó nên người trí trí mặc nhiên đâu cần có lỗi với không lỗi làm gì?Chỉ tội và thương xót cho kẻ không thấy nên không biết ánh sáng mặt trời là như thế ...
 

rickpham

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
19/5/16
Bài viết
982
Điểm tương tác
216
Điểm
63
người xưa từng nói biết mình tinh tấn là đã không tinh tấn . nay lại đòi biết mình tiến bộ hay không là cái nghĩa chi?
Nếu trong tâm rỗng rang thì như ông nói cứ mặc cha cái thằng hay nói , việc chi đến mình , hại chi đến mình ... hay sao lại đi truy tìm gán ghép cho người đủ thứ mê lầm vậy.
Ta nói cái lão Tapchoi82 nói rất hay.
" Đã nói vạn pháp về 1 thì 1 cũng đếch còn vì không nương vào chổ nào mà lập được, không có ta người thì tất cả tịch diệt, tịch diệt thì nơi nơi đều hiển bày thực tướng tam muội, núi là núi, sông là sông, tăng là tăng, tục là tục.., tham trụ nơi tham, sân trụ nơi sân, si trụ nơi si tất cả đều là thực tướng tam muội như thế lại mỗi mỗi chẵng tự biết nhau, chẵng tự biết nhau thì kẻ tu cứ tu người hành cứ hành chỉ còn mỗi kẻ đang thuyết là bị dư ra 1 cái biết hì hì... gọi là trên đầu lại gắn thêm "
Cho nên người trí thì như mặt trời chiếu soi đâu cần biết kẻ nào mù hay không mù. vì kẻ mù hay không tự nó trụ ngôi nó nên người trí trí mặc nhiên đâu cần có lỗi với không lỗi làm gì?Chỉ tội và thương xót cho kẻ không thấy nên không biết ánh sáng mặt trời là như thế ...

:D này đạo hữu, người có trí sẽ biết đúng sai. Người đại trí thấy được nhân quả. Người thượng trí là người đã thông nhân quả. Bậc tối thượng trí đã xa rời nhân quả. Vậy mới từ đó mà hướng dẫn người tu đạo rời xa nhân quả. Nếu chỉ đứng một phía mà nhìn lại thương chỉ là phàm phu có chút trí tuệ mà thôi. Mong đạo hữu gắng công tu hành để thông đạt nhân quả vì mọi người mà chỉ hướng
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,832
Điểm tương tác
766
Điểm
113
:D này đạo hữu, người có trí sẽ biết đúng sai. Người đại trí thấy được nhân quả. Người thượng trí là người đã thông nhân quả. Bậc tối thượng trí đã xa rời nhân quả. Vậy mới từ đó mà hướng dẫn người tu đạo rời xa nhân quả. Nếu chỉ đứng một phía mà nhìn lại thương chỉ là phàm phu có chút trí tuệ mà thôi. Mong đạo hữu gắng công tu hành để thông đạt nhân quả vì mọi người mà chỉ hướng

Có lẽ đạo hữu nên thay thế cụm từ 'xa rời nhân quả' bằng cụm từ mà đạo hữu đã sử dụng ở câu cuối'thông đạt nhân quả' nhằm tránh hiểu lầm. Thân.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.
Bên trên