kính

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
31 Thg 8 2015
Bài viết
1,934
Điểm tương tác
347
Điểm
83
Đúng là thời mạt pháp, người tu chỉ biết hý luận trên trời dưới đất, mượn lời Phật lời tổ để mà sỉ vả lẫn nhau. Đúng là bôi tro trét trấu vào mặt Phật và Tổ nhưng nực cười thay lại khọng thấy vậy mà cứ nghĩ mình là tài giỏi. Tâm đầy tham sân si mà luận bàn tánh không vô ngã tự tánh, trực chỉ nhân tâm kiến tánh thành Phật. Tất cả chỉ là hý luận nói cho sướng cái miệng nhưng hành thì trớt quớt.
Sự khác nhau giữa tổ và phàm phu là vậy. Vì sao cũng một tiếng thét mà các đệ tử ngài lâm tế bắt chước ngài lâm tế buồn rầu nói chánh pháp nhãn tạng bị hủy diệt trong tay đệ tử là vậy?
Sự khác nhau giữa tổ và phàm phu nhai lại theo lời tổ là vậy. Nhài lại không thấy phước đâu mà thấy toàn là nghiệp lực bao quanh, chỉ thấy toàn là sân si ngã mạn bao phủ dày đặc và bất khả chuyển trong tàng thức alaida.
Thật tiếc thay uổng một đời tu. Thàng ngày gần đất xa trời chỉ trong chốc lát bất thường vơ định mà vô minh quá không có nhận ra được rồi cứ trôi lăn, nhiều người góp ý vì xem chổ đồng đạo huynh đệ nhưng vì bản ngã sâu dày cứ phớt lờ đi tất cả. A di da phật!
Tiếc thay. Tiếc thay. Mong sớm thức tỉnh quay đầu về bờ giác. A di đà Phật!
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

nhãn đầu mùa

Registered
Phật tử
Tham gia
10 Thg 11 2013
Bài viết
294
Điểm tương tác
99
Điểm
43
...

Đúng là thời mạt pháp, người tu chỉ biết hý luận trên trời dưới đất, mượn lời Phật lời tổ để mà sỉ vả lẫn nhau. Đúng là bôi tro trét trấu vào mặt Phật và Tổ nhưng nực cười thay lại khọng thấy vậy mà cứ nghĩ mình là tài giỏi. Tâm đầy tham sân si mà luận bàn tánh không vô ngã tự tánh, trực chỉ nhân tâm kiến tánh thành Phật. Tất cả chỉ là hý luận nói cho sướng cái miệng nhưng hành thì trớt quớt.
Sự khác nhau giữa tổ và phàm phu là vậy. Vì sao cũng một tiếng thét mà các đệ tử ngài lâm tế bắt chước ngài lâm tế buồn rầu nói chánh pháp nhãn tạng bị hủy diệt trong tay đệ tử là vậy?
Sự khác nhau giữa tổ và phàm phu nhai lại theo lời tổ là vậy. Nhài lại không thấy phước đâu mà thấy toàn là nghiệp lực bao quanh, chỉ thấy toàn là sân si ngã mạn bao phủ dày đặc và bất khả chuyển trong tàng thức alaida.
Thật tiếc thay uổng một đời tu. Thàng ngày gần đất xa trời chỉ trong chốc lát bất thường vơ định mà vô minh quá không có nhận ra được rồi cứ trôi lăn, nhiều người góp ý vì xem chổ đồng đạo huynh đệ nhưng vì bản ngã sâu dày cứ phớt lờ đi tất cả. A di da phật!
Tiếc thay. Tiếc thay. Mong sớm thức tỉnh quay đầu về bờ giác. A di đà Phật!

Pháp Phật đâu có mạt, chỉ tại lũ khỉ thích chuyền cành, ham mê trái lạ mà bỏ gốc theo ngọn. đừng nói là bây giờ, ngay khi Phật tại thế cũng lắm kẻ cho là mạt pháp.
Chỉ là không dám nhận chân cái điều Phật dạy, chạy theo ngoại đạo, tà kiến, lầm chấp mê thân , tâm mà sinh ra phiền não. rốt cục chẳng thể đối trị mới sanh lòng phước báo, luống uổng một kiếp người. Người ta chưa nói câu nào sao bảo người ta hét với chẳng hét.
Chỉ tại lòng lo sợ mà sanh lòng điên đảo. cái tấm thân sờ sờ ra đó mà còn chẳng hiểu chẳng biết lại còn tàng thức alaida.hề hề...
Nếu nói chánh pháp nhãn tạng bị hủy diệt là lời ngu si. cũng như mặt trời có bao giờ hết chiếu, chỉ tại lũ mù không thấy mà thôi.
Thôi cứ ngày hai buổi quá đường , tụng lại thuyết vô sanh cho hết kiếp người đi
 

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
31 Thg 8 2015
Bài viết
1,934
Điểm tương tác
347
Điểm
83
Heheheee, buồn cưới thay lời tổ Lâm tế nói chứ có phải người điên này nói đâu. nhãn đầu mùa chửi anh em bạn đạo chưa sướng cái miệng bây giờ chửi luôn cả tổ. Thật là khâm phục tài đức và sự học Phật của nhãn đầu mùa.
Mong sao một lần nhãn đầu mùa tự thấy mình ngu si một lần. Nhưng bản chất muathularung là ngu si từ vô thỉ kiếp đến nay rồi bây giờ vẫn còn trôi lăn lục đạo luân hồi không biết bao giờ thoát ra được. Đó có phải ngu si hay vô minh không? Còn người điên này luôn thấy mình điên mình khùng thấy mình thua cả đờm dãi của con chó ma nhãn đầu mùa luôn khinh miệt. vì người điên mình thấy mình ngu si như vậy không bằng cục cức trôi sông nên cố gằng mà học Phật mong sao bớt cái ngu si đi ạ.
Ai cũng có Phật tính, ai cũng có viên quý, ai cũng có tự tánh nhưng người điên biết mình chưa thấy tánh nên không thể xem mình là Phật là tổ được. Đó là sự khác nhau giữa người điên và nhiều vị đức cao vọng trọng. Bởi vì bản chất mình chỉ là phàm phu mà tự xưng mình là thấy tánh là Phật là Tổ há có phải ngu si và làm trò cười cho thiên hạ không?
Mong muathularung bình tâm mà quán xét lại cái tâm của mình. A di đà Phật!
 

nhãn đầu mùa

Registered
Phật tử
Tham gia
10 Thg 11 2013
Bài viết
294
Điểm tương tác
99
Điểm
43
Ai nói ta phỉ báng Tổ?
Chỉ tại chấp tâm mới sanh ra điên đảo tưởng.
Học Phật thế này thì bao giờ mới rõ đây.
Ngay đến lời Tổ nói mà cũng không phân biệt được là lời nói cho hạng nào, thì làm sao mà lĩnh hội.
Thôi đừng có mà cố làm gì, tự mình lo cho mình đi, cứ như bao lâu này mà Người Điên đang thực hành cũng tốt
Tôi nhường bạn một lời là cũng tốt. chớ có hiểu lầm. chỉ sợ tiếp tục trả lời cái lối nói của kẻ hèn kém như trên thì tổn hại cho người điên, nên nghĩ chẳng đành
 

dieuduc

Registered
Phật tử
Tham gia
18 Thg 3 2010
Bài viết
1,053
Điểm tương tác
385
Điểm
83
Địa chỉ
pa, usa
Đúng là thời mạt pháp, người tu chỉ biết hý luận trên trời dưới đất, mượn lời Phật lời tổ để mà sỉ vả lẫn nhau. Đúng là bôi tro trét trấu vào mặt Phật và Tổ nhưng nực cười thay lại khọng thấy vậy mà cứ nghĩ mình là tài giỏi. Tâm đầy tham sân si mà luận bàn tánh không vô ngã tự tánh, trực chỉ nhân tâm kiến tánh thành Phật. Tất cả chỉ là hý luận nói cho sướng cái miệng nhưng hành thì trớt quớt.
Sự khác nhau giữa tổ và phàm phu là vậy. Vì sao cũng một tiếng thét mà các đệ tử ngài lâm tế bắt chước ngài lâm tế buồn rầu nói chánh pháp nhãn tạng bị hủy diệt trong tay đệ tử là vậy?
Sự khác nhau giữa tổ và phàm phu nhai lại theo lời tổ là vậy. Nhài lại không thấy phước đâu mà thấy toàn là nghiệp lực bao quanh, chỉ thấy toàn là sân si ngã mạn bao phủ dày đặc và bất khả chuyển trong tàng thức alaida.
Thật tiếc thay uổng một đời tu. Thàng ngày gần đất xa trời chỉ trong chốc lát bất thường vơ định mà vô minh quá không có nhận ra được rồi cứ trôi lăn, nhiều người góp ý vì xem chổ đồng đạo huynh đệ nhưng vì bản ngã sâu dày cứ phớt lờ đi tất cả. A di da phật!
Tiếc thay. Tiếc thay. Mong sớm thức tỉnh quay đầu về bờ giác. A di đà Phật!


Chào bạn nguoidienhocphat,
Lời Bạn nói rất đúng. Nhưng d/đ nghĩ khi chúng ta còn trong vòng tu học thì chỗ hiểu của chúng ta chỉ là người mù rờ voi nên Bạn có nên chăng khẳng định điều Bạn nghĩ là đúng còn nếu hiểu khác đi là sai. Và như vậy có bị coi là CHẤP NGÃ chăng?
Riêng d/đ thì hiểu lời Phật dạy đừng chấp lời Ngài giảng là bảo chúng ta sau khi nghe hiểu lời giảng nào rồi thì giữ đó để khi có cơ hội đem ra ứng dụng. Nhưng đừng chấp lời giảng đó đã hoàn hảo mà hãy lắng nghe thêm những lời giảng khác. Vì khi Phật gọi danh từ tạm dùng là pháp sanh tử và pháp thoát sanh tử - là đã ngầm cho chúng ta biết pháp thoát sanh tử là pháp - đối trị pháp sanh tử - chớ không phải một đường thẳng tiến. Do đó, nếu chúng ta chấp lời giảng nào của Phật cũng sẽ không nghe được lời giảng về pháp kia.
Vì chỗ hiểu của d/đ sai khác với các Bạn như vậy nên đã khiến các Bạn lo lắng. Cám ơn các Bạn thật nhiều
Thân
 

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
31 Thg 8 2015
Bài viết
1,934
Điểm tương tác
347
Điểm
83
Lời tổ nói là dành cho hạng người chưa thấy tánh mà bắt chước phương tiện của tổ đó. Tổ cảnh báo rồi. Nhưng hàng hậu học không làm theo mà quay qua sỉ vả chửi luôn cả tổ. Ai cũng thấy muathularung chửi cả tổ bôi tro trét trấu vào mặt Phật mặt tổ chỉ có mỗi đạo hữu là không thấy vậy. Vậy tất cả mọi người trong diễn đàn này hàng trăm người này đều ngu si hết sao?
Cái dũng cảm của người tu là thấy lỗi mình chổ nào mà sửa. Chứ không phải vung 3 tấc lưỡi để hơn thua sở học của mình. Người tu chân chánh là mang lạc sự an lạc cho mình và cho anh em cha mẹ vợ con, cho đạo hữu và chúng sanh chứ không phải mang sân si phiền não ngã mạn cho mình và cho họ.
2 chữ tùy duyên không dính mắc nói rất dễ nhưng để thực hành cần có sự nỗ lực công phu rất nhiều tu sửa tâm tánh. Tâm tánh không sửa ví như viên kim cương trong lòng đất mãi mãi chỉ là bùn đất.
A di đà Phật!
 

nhãn đầu mùa

Registered
Phật tử
Tham gia
10 Thg 11 2013
Bài viết
294
Điểm tương tác
99
Điểm
43
Lời tổ nói là dành cho hạng người chưa thấy tánh mà bắt chước phương tiện của tổ đó. Tổ cảnh báo rồi. Nhưng hàng hậu học không làm theo mà quay qua sỉ vả chửi luôn cả tổ. Ai cũng thấy muathularung chửi cả tổ bôi tro trét trấu vào mặt Phật mặt tổ chỉ có mỗi đạo hữu là không thấy vậy. Vậy tất cả mọi người trong diễn đàn này hàng trăm người này đều ngu si hết sao?
Cái dũng cảm của người tu là thấy lỗi mình chổ nào mà sửa. Chứ không phải vung 3 tấc lưỡi để hơn thua sở học của mình. Người tu chân chánh là mang lạc sự an lạc cho mình và cho anh em cha mẹ vợ con, cho đạo hữu và chúng sanh chứ không phải mang sân si phiền não ngã mạn cho mình và cho họ.
2 chữ tùy duyên không dính mắc nói rất dễ nhưng để thực hành cần có sự nỗ lực công phu rất nhiều tu sửa tâm tánh. Tâm tánh không sửa ví như viên kim cương trong lòng đất mãi mãi chỉ là bùn đất.
A di đà Phật!

Đúng là....
 

nhãn đầu mùa

Registered
Phật tử
Tham gia
10 Thg 11 2013
Bài viết
294
Điểm tương tác
99
Điểm
43
nguoidienhocphat1 đã viết:
Lời tổ nói là dành cho hạng người chưa thấy tánh mà bắt chước phương tiện của tổ đó. Tổ cảnh báo rồi. Nhưng hàng hậu học không làm theo mà quay qua sỉ vả chửi luôn cả tổ. Ai cũng thấy muathularung chửi cả tổ bôi tro trét trấu vào mặt Phật mặt tổ chỉ có mỗi đạo hữu là không thấy vậy. Vậy tất cả mọi người trong diễn đàn này hàng trăm người này đều ngu si hết sao?
Cái dũng cảm của người tu là thấy lỗi mình chổ nào mà sửa. Chứ không phải vung 3 tấc lưỡi để hơn thua sở học của mình. Người tu chân chánh là mang lạc sự an lạc cho mình và cho anh em cha mẹ vợ con, cho đạo hữu và chúng sanh chứ không phải mang sân si phiền não ngã mạn cho mình và cho họ.
2 chữ tùy duyên không dính mắc nói rất dễ nhưng để thực hành cần có sự nỗ lực công phu rất nhiều tu sửa tâm tánh. Tâm tánh không sửa ví như viên kim cương trong lòng đất mãi mãi chỉ là bùn đất.
A di đà Phật!

Cái hạng mà muốn an lạc phải nhờ người khác mang lại là hạng súc sinh, ngu si...
Còn hai chữ tùy duyên thì mút mùa khoai sọ hẵng nói. giờ an lạc còn phụ thuộc thì lấy gì để tùy duyên.
Chớ có nói nhiều mà thêm sầu khổ. hãy điên cho tột cùng đi, cho tan hoại hết đi rồi mới hồi sinh trở lại...
 
Last edited by a moderator:

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
31 Thg 8 2015
Bài viết
1,934
Điểm tương tác
347
Điểm
83
Heeeeeeheeee. Thay la buin cuoi qua di nguoidien va muathularung von di la suc sanh mà con bo con cho kia von di la cha me cua nguoidien va muathularung vi the hay ton trong cha me minh chu sao lai che bai khinh bi vay. Troi lan nhieu doi nhieu kiep thi cai con gi ma ko phải là nguoi dien va muathularung. Biet den tu tanh biet den vo nga ma cai dieu can bản này ko hieu dc thi tu chi cho tốn com ton gao ton thời gian. Rõ ràng chỉ biết nói cho sướng cái miệng lôi cả ông bà cha mẹ tổ tiên của chính mình ra chửi lôi cả tổ thầy ra chửi lôi cả bạn đạo ra chửi cho đã cái mồm mà ko sợ bị khẩu nghiep. Tu cai kiểu gì mà lạ đời quá vậy. A di Đà phat.
 

nhãn đầu mùa

Registered
Phật tử
Tham gia
10 Thg 11 2013
Bài viết
294
Điểm tương tác
99
Điểm
43
.

Heeeeeeheeee. Thay la buin cuoi qua di nguoidien va muathularung von di la suc sanh mà con bo con cho kia von di la cha me cua nguoidien va muathularung vi the hay ton trong cha me minh chu sao lai che bai khinh bi vay. Troi lan nhieu doi nhieu kiep thi cai con gi ma ko phải là nguoi dien va muathularung. Biet den tu tanh biet den vo nga ma cai dieu can bản này ko hieu dc thi tu chi cho tốn com ton gao ton thời gian. Rõ ràng chỉ biết nói cho sướng cái miệng lôi cả ông bà cha mẹ tổ tiên của chính mình ra chửi lôi cả tổ thầy ra chửi lôi cả bạn đạo ra chửi cho đã cái mồm mà ko sợ bị khẩu nghiep. Tu cai kiểu gì mà lạ đời quá vậy. A di Đà phat.

Đồ ngu! Ta nói sự an lạc mà nhờ bên ngoài là hạng súc sanh ngu si, là nói cái hạng súc sanh đội lốt mặt người. chỉ vui khi chủ khen ngợi , chỉ thấy thích thú khi chủ cho miếng ăn...đâu có tự mình định đoạt được vui buồn an lạc ,Chứ đâu nói con người thực sự.
Là con người Đức Phật nói từ vô thỉ vốn là Phật. nay ngươi nói từ vô thỉ vốn là ngu si thì đúng là trái lời Phật nói.
Ta hỏi ngươi, nếu từ vô thỉ tất cả chúng sinh vốn là Phật sao nay lại thành chúng sinh, nếu từ vô thỉ là chúng sanh ngu si thì làm sao tu thành Phật. thành Phật rồi lại trở lại chúng sanh?
Cho nên lời Phật nói ta vẫn không tin, cho nên với ta, Phật , chúng sinh ta đều chẳng chấp, quét sạch....
Còn những thứ nào là thời gian , vô ngã, tánh biết... nó không có mấy tác dụng. nếu đem dỗ cho con nít khỏi khóc một lúc thì được.
Đây là thuốc độc, nếu biết không thể tiêu hóa thì chớ có dùng
 

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
31 Thg 8 2015
Bài viết
1,934
Điểm tương tác
347
Điểm
83
Heeheeee. Nguoidien này ko biet đạo hữu học Phật từ ai và kinh sách nào nói rằng từ vo thĩ kiếp tất cả chúng sanh là phát. Đúng là đạo hữu còn hơn cả phật nên quét sạch hết phật chúng sanh. Vì tài giỏi quá như vẳy nên đủng bạn đạo nào cũng chửi là ngu si là súc sanh là chuyên de hiểu. Lôi cả tỗ thầy ông bà tổ tiên chính mình ra chửi cũng là chuyện không bất ngờ. Đây ko phải là lần đầu tiên mà vô số lần như vậy rồi. Rất nhiều thiên tri thức rời khỏi diễn đàn cũng do ngôn ngữ phát ngôn đầu đường xó chợ của quý hữu. Nhưng vô minh ko nhận ra mà cứ tự hào mình là tài giỏi. thật là đon đau thay. biết bao giờ mới tỉnh ngộ ra. mình đang tự cắn đuôi mình mà mình ko biết. thật chua xót quá. a di đà phật.
 

nhãn đầu mùa

Registered
Phật tử
Tham gia
10 Thg 11 2013
Bài viết
294
Điểm tương tác
99
Điểm
43
...

Heeheeee. Nguoidien này ko biet đạo hữu học Phật từ ai và kinh sách nào nói rằng từ vo thĩ kiếp tất cả chúng sanh là phát. Đúng là đạo hữu còn hơn cả phật nên quét sạch hết phật chúng sanh. Vì tài giỏi quá như vẳy nên đủng bạn đạo nào cũng chửi là ngu si là súc sanh là chuyên de hiểu. Lôi cả tỗ thầy ông bà tổ tiên chính mình ra chửi cũng là chuyện không bất ngờ. Đây ko phải là lần đầu tiên mà vô số lần như vậy rồi. Rất nhiều thiên tri thức rời khỏi diễn đàn cũng do ngôn ngữ phát ngôn đầu đường xó chợ của quý hữu. Nhưng vô minh ko nhận ra mà cứ tự hào mình là tài giỏi. thật là đon đau thay. biết bao giờ mới tỉnh ngộ ra. mình đang tự cắn đuôi mình mà mình ko biết. thật chua xót quá. a di đà phật.

Tất cả chúng sanh vốn không là Phật, vậy ngươi đang làm gì làm gì?
Tu cho thành Phật à?
Ta hỏi ngươi nếu trong đống phân không có vàng mà ngươi có đãi mấy đời thì liệu vàng có lòi ra ?
Ngươi có thể vắt phân thành cục vàng được?
Đấy cũng mới chỉ là lời nói, mà thực tế nó đâu phải vậy.
Cho nên nói vô thỉ đã là Phật hay chúng sinh đều không thật nghĩa nên chớ vội tin.
chỉ vì những người chưa chịu tin mình có cái chân thật mà không thể nói bằng lời, nên Phật tạm dụ cho là vốn đã là Phật nên ráng sức mà " tu "
Mà thực chất Chữ Phật là giác ngộ, nghĩa là thấy được lẽ thật, mà cái lẽ thật này cũng chẳng có cách để diễn bày, chỉ tạm gọi là bất sanh bất diệt ... ở thánh không tăng ở phàm không giảm...
Nay do chấp thân , chấp tâm lại thấy có ông Phật để thành có chúng sinh để độ.
Tất cả chỉ là do nằm mộng trong chiêm bao mà cứ tưởng là thật. thử hỏi ngươii giỏi học Phật, thông suốt điển kinh, vậy những người thân của ngươi qua đời rồi nay ở đâu?
Phải biết rằng dòng đời tương tục chuyển nhiều kiếp khổ đau kể cả ông bà cha mẹ là do đam mê dục ái, cái lỗi ngu si nhất là nguyên nhân đắm chìm biển khổ mà không biết dứt bỏ lại lấy làm hạnh phúc sung sướng mà tán dương vun trồng thì là gì?
Cái Đạo của Phật và Tổ ngươi không nhận được đâu. nói như kinh điển ngươi mang chủng tánh ngoại đạo thì không thể học Phật được. nói với ngươi như nước đổ đầu vịt vô ích.
Còn ngươi nói tất cả thiện tri thức ở diễn đàn này bỏ đi là là vì những lời của ta thì vô hình chung ngươi phỉ báng cái ban lãnh đạo ở diễn đàn này rồi.
Ta vào đây mấy năm cũng nếm đủ mùi thử thách, cũng không nhằm cái gì cả, chỉ là trao đổi học hỏi mà thôi. nếu ta là người cuồng si thì chắc hôm nay đã không thể ngồi mà nói với ngươi ở đây được. thôi nhé, hãy bảo trọng
 

Bình Đẳng Giác

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
4 Thg 10 2015
Bài viết
522
Điểm tương tác
221
Điểm
43
Heeheeee. Nguoidien này ko biet đạo hữu học Phật từ ai và kinh sách nào nói rằng từ vo thĩ kiếp tất cả chúng sanh là phát. Đúng là đạo hữu còn hơn cả phật nên quét sạch hết phật chúng sanh. Vì tài giỏi quá như vẳy nên đủng bạn đạo nào cũng chửi là ngu si là súc sanh là chuyên de hiểu. Lôi cả tỗ thầy ông bà tổ tiên chính mình ra chửi cũng là chuyện không bất ngờ. Đây ko phải là lần đầu tiên mà vô số lần như vậy rồi. Rất nhiều thiên tri thức rời khỏi diễn đàn cũng do ngôn ngữ phát ngôn đầu đường xó chợ của quý hữu. Nhưng vô minh ko nhận ra mà cứ tự hào mình là tài giỏi. thật là đon đau thay. biết bao giờ mới tỉnh ngộ ra. mình đang tự cắn đuôi mình mà mình ko biết. thật chua xót quá. a di đà phật.

Truyền tâm pháp yếu Hoàng Bá Thiền sư đạo huynh nghe đi rồi sẽ tạm hiểu được lời mùa thu nói
 

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
31 Thg 8 2015
Bài viết
1,934
Điểm tương tác
347
Điểm
83
Bạn tôi hồi tối nhắn tin, nói, tớ nghĩ kỹ rồi, điều tuyệt vời nhứt của một con người là mình nhận ra được cái sai, cái dở của bản thân để sửa chứ không phải mình sẽ làm cho mọi người thấy mình tốt đẹp như thế nào.
Câu ấy thật hay nếu mình đọc cho kỹ. Thực ra, mỗi ngày và mỗi người chúng ta đang diễn vai tốt đẹp cho mọi người thấy hơn là chỉnh sửa từ bên trong. Quan trọng là nhận ra những điểm chưa tốt của mình để mình thực sự tốt lên dù cho họ có nhận ra hay không. Diễn cho người ta hiểu mình tốt là ta đang cố tốt, biểu hiện (khoe) cái tốt cho người ta thấy mà không dám nói cái chưa tốt để sám hối là ta đang chạy theo tiếng khen, không dám đối mặt với sự thật cái dở còn đó trong mình - thì ngay đó ta đã không tốt rồi.
Cái đó là giả vờ có đạo đức, một kiểu bị kẹt mà hầu như ai cũng mắc phải, trong đó có người viết những dòng này. Tôi vẫn còn tham, vẫn còn sân, còn si mê dữ lắm. Nói thế để biết mình còn dở, như đứa em của tôi nói với tôi hồi chiều này: thiệt sự em vẫn còn háo sắc lắm!
Đó là một lời bộc bạch chân thành, một sự giãi bày để người kia hiểu được mình và thương mình, có cơ hội sẽ giúp mình, nâng đỡ mình.
 

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
31 Thg 8 2015
Bài viết
1,934
Điểm tương tác
347
Điểm
83
Tất cả chúng sanh vốn không là Phật, vậy ngươi đang làm gì làm gì?
Tu cho thành Phật à?
Ta hỏi ngươi nếu trong đống phân không có vàng mà ngươi có đãi mấy đời thì liệu vàng có lòi ra ?
Ngươi có thể vắt phân thành cục vàng được?
Đấy cũng mới chỉ là lời nói, mà thực tế nó đâu phải vậy.
Cho nên nói vô thỉ đã là Phật hay chúng sinh đều không thật nghĩa nên chớ vội tin.
chỉ vì những người chưa chịu tin mình có cái chân thật mà không thể nói bằng lời, nên Phật tạm dụ cho là vốn đã là Phật nên ráng sức mà " tu "
Mà thực chất Chữ Phật là giác ngộ, nghĩa là thấy được lẽ thật, mà cái lẽ thật này cũng chẳng có cách để diễn bày, chỉ tạm gọi là bất sanh bất diệt ... ở thánh không tăng ở phàm không giảm...
Nay do chấp thân , chấp tâm lại thấy có ông Phật để thành có chúng sinh để độ.
Tất cả chỉ là do nằm mộng trong chiêm bao mà cứ tưởng là thật. thử hỏi ngươii giỏi học Phật, thông suốt điển kinh, vậy những người thân của ngươi qua đời rồi nay ở đâu?
Phải biết rằng dòng đời tương tục chuyển nhiều kiếp khổ đau kể cả ông bà cha mẹ là do đam mê dục ái, cái lỗi ngu si nhất là nguyên nhân đắm chìm biển khổ mà không biết dứt bỏ lại lấy làm hạnh phúc sung sướng mà tán dương vun trồng thì là gì?
Cái Đạo của Phật và Tổ ngươi không nhận được đâu. nói như kinh điển ngươi mang chủng tánh ngoại đạo thì không thể học Phật được. nói với ngươi như nước đổ đầu vịt vô ích.
Còn ngươi nói tất cả thiện tri thức ở diễn đàn này bỏ đi là là vì những lời của ta thì vô hình chung ngươi phỉ báng cái ban lãnh đạo ở diễn đàn này rồi.
Ta vào đây mấy năm cũng nếm đủ mùi thử thách, cũng không nhằm cái gì cả, chỉ là trao đổi học hỏi mà thôi. nếu ta là người cuồng si thì chắc hôm nay đã không thể ngồi mà nói với ngươi ở đây được. thôi nhé, hãy bảo trọng

heeeeeeeeheeeeeee. Đúng là chấp mê bất ngộ. Người điên đã nói nhiều rồi chúng sanh ai cũng có phật tánh ai cũng có viên ngọc quý, ai cũng cũng có tự tánh viên mãn tròn đầy, nhưng vì chưa giác ngộ nên vẫn chưa tìm thấy Tánh. Ví như viên kim cương trong lòng đất mà không biết khai quật nó lên thì viên kim cương đó mãi mãi chỉ là bùn đất. Chúng sanh bây giờ đọc vài cuốn kinh học vài câu chuyện thiền, học vài bài pháp phương tiện của tổ mà cứ nghĩ mình là Tổ thật là nực cười. Nhai lại lời tổ thì y chang đó, nhưng có thấy Tánh đâu nên việc làm giống hết như tổ sử dụng phương tiện như tổ mà không có giúp được ai khai ngộ cả mà tự mình gieo nghiệp cho chính mình, tự mình cắn lấy đuôi của mình, thật là tội nghiệp.
Cái bệnh nhai lại lời tổ, nhai lại lời kinh, nhai lại lời Phật này nó trở thành bệnh nan y phổ biến của người học Phật ngày nay. Đi đâu cũng thấy tổ Lâm Tế, Bá Trượng, Hoàng Bá, đi đâu cũng thấy Bồ Tát, đi đâu cũng thấy Phật nhan nhản khắp nơi. Vì sao cái bệnh này nó nhiều như vậy?
đó là bản ngã người tu rất ngã mạn sân si tự cao tự đại. Một người bình thường nhìn vào đều biết liền cho dù họ không có tu. Vì từ thân khẩu ý của người này từ sắc thái khuôn mặc cử chỉ thái độ nó toát ra hết rồi, nên lời nói chỉ là một sự giả tạo chính mình, lừa mình lừa người không hơn không kém.
Các tổ ngày xưa rất hạn chế sử dụng phương tiện là cây gậy, khi sử dụng các ngài quán chiếu đệ tử đến duyên chưa, đệ tử đang bị dính mắc điểm nào, quá trình công phu tu tập để tử ra sao, sử dụng phương tiện nào thioch1 hợp với căn cơ từng đệ tử.... rồi sau đó các ngài mới lựa chọn đúng thời điemn63 mà khai ngộ cho đệ tử. Trong lời nói hành động các ngài tuy là phản nghịch mâu thuẫn nhưng luôn toát ra vẻ từ bi, bởi vì các ngài đã an trụ trong niết bàn nên tâm không khởi niệm tham sân si ngã mạn, chính cái đạo hạnh này giúp đệ tử hồi quy phản chiếu tâm mình mà tỉnh ngộ giác ngộ.
Còn bây giờ thì những vị nhai lại thì hoàn topàn ngược lại, lúc nào cũng lên tiếng chửi rủa sân si với bất kỳ ai bất kỳ hoàn cảnh nào bất kỳ lúc nào nếu có ai đó làm mình thấy không hài lòng, hoặc nói lời nào đó xúc phạm đến mình. Trong người chỉ có bản ngã tự cao tự đại sân si thì cao ngút trời, nhìn vào ai cũng thấy cũng né tránh, cũng bỏ đi cho nó an lành. Nhưng lại không nhận ra được nó như vậy mà còn tự hào là người khác thua mình, là người khác sợ mình mới bỏ đi. Trong mắt những kẻ nhai lại này chưa bao giờ thấy mình có lỗi với bất kỳ ai và cũng chưa bao giờ hạ mình nhận lỗi sám hối với bất kỳ ai cả. Vì ta là Phật mà ta là tổ mà sao ta phải thua được với bọn ngu si điên khùng kia.
Oái ăm thay hành động của họ bôi tro trét trấu vào mặt Phật mặt tổ, làm hủy hoại chánh pháp, làm cho nhiều người bỏ tu, làm phá hoại sự hòa hợp của bạn đạo đồng tu. Cái tội này nó cũng có thể xuống địa ngục đó. Sự khác biết phương tiện mà tổ dùng là giúp chúng sanh giác ngộ, còn những kẻ nhai lại là mang đến sự sân si phiền não, mang đến sự chia rẻ rạn nứt, mang đến sự thù hằn sân si của người tu.

Cũng sử dụng cùng 1 phương tiện nhưng người thấy tánh mang đến sự lợi lạc cho chúng sanh, người chưa thấy tánh mang đến đau khổ cho chính mình và chúng sanh.

Cũng ví như cùng 1 cái rựa trong tay người tiêu phu mang đến bó củi và bữa com ngon lành nhưng trong tay kẻ cướp sẽ mang đến tai họa đổ máu và tù tội.
A di đà Phật! Những gì cần nói đã nói hết rồi, mong có ai giác ngộ được bao nhiêu thì giác ngộ.
 

nhãn đầu mùa

Registered
Phật tử
Tham gia
10 Thg 11 2013
Bài viết
294
Điểm tương tác
99
Điểm
43


heeeeeeeeheeeeeee. Đúng là chấp mê bất ngộ. Người điên đã nói nhiều rồi chúng sanh ai cũng có phật tánh ai cũng có viên ngọc quý, ai cũng cũng có tự tánh viên mãn tròn đầy, nhưng vì chưa giác ngộ nên vẫn chưa tìm thấy Tánh. Ví như viên kim cương trong lòng đất mà không biết khai quật nó lên thì viên kim cương đó mãi mãi chỉ là bùn đất. Chúng sanh bây giờ đọc vài cuốn kinh học vài câu chuyện thiền, học vài bài pháp phương tiện của tổ mà cứ nghĩ mình là Tổ thật là nực cười. Nhai lại lời tổ thì y chang đó, nhưng có thấy Tánh đâu nên việc làm giống hết như tổ sử dụng phương tiện như tổ mà không có giúp được ai khai ngộ cả mà tự mình gieo nghiệp cho chính mình, tự mình cắn lấy đuôi của mình, thật là tội nghiệp.
Cái bệnh nhai lại lời tổ, nhai lại lời kinh, nhai lại lời Phật này nó trở thành bệnh nan y phổ biến của người học Phật ngày nay. Đi đâu cũng thấy tổ Lâm Tế, Bá Trượng, Hoàng Bá, đi đâu cũng thấy Bồ Tát, đi đâu cũng thấy Phật nhan nhản khắp nơi. Vì sao cái bệnh này nó nhiều như vậy?
đó là bản ngã người tu rất ngã mạn sân si tự cao tự đại. Một người bình thường nhìn vào đều biết liền cho dù họ không có tu. Vì từ thân khẩu ý của người này từ sắc thái khuôn mặc cử chỉ thái độ nó toát ra hết rồi, nên lời nói chỉ là một sự giả tạo chính mình, lừa mình lừa người không hơn không kém.
Các tổ ngày xưa rất hạn chế sử dụng phương tiện là cây gậy, khi sử dụng các ngài quán chiếu đệ tử đến duyên chưa, đệ tử đang bị dính mắc điểm nào, quá trình công phu tu tập để tử ra sao, sử dụng phương tiện nào thioch1 hợp với căn cơ từng đệ tử.... rồi sau đó các ngài mới lựa chọn đúng thời điemn63 mà khai ngộ cho đệ tử. Trong lời nói hành động các ngài tuy là phản nghịch mâu thuẫn nhưng luôn toát ra vẻ từ bi, bởi vì các ngài đã an trụ trong niết bàn nên tâm không khởi niệm tham sân si ngã mạn, chính cái đạo hạnh này giúp đệ tử hồi quy phản chiếu tâm mình mà tỉnh ngộ giác ngộ.
Còn bây giờ thì những vị nhai lại thì hoàn topàn ngược lại, lúc nào cũng lên tiếng chửi rủa sân si với bất kỳ ai bất kỳ hoàn cảnh nào bất kỳ lúc nào nếu có ai đó làm mình thấy không hài lòng, hoặc nói lời nào đó xúc phạm đến mình. Trong người chỉ có bản ngã tự cao tự đại sân si thì cao ngút trời, nhìn vào ai cũng thấy cũng né tránh, cũng bỏ đi cho nó an lành. Nhưng lại không nhận ra được nó như vậy mà còn tự hào là người khác thua mình, là người khác sợ mình mới bỏ đi. Trong mắt những kẻ nhai lại này chưa bao giờ thấy mình có lỗi với bất kỳ ai và cũng chưa bao giờ hạ mình nhận lỗi sám hối với bất kỳ ai cả. Vì ta là Phật mà ta là tổ mà sao ta phải thua được với bọn ngu si điên khùng kia.
Oái ăm thay hành động của họ bôi tro trét trấu vào mặt Phật mặt tổ, làm hủy hoại chánh pháp, làm cho nhiều người bỏ tu, làm phá hoại sự hòa hợp của bạn đạo đồng tu. Cái tội này nó cũng có thể xuống địa ngục đó. Sự khác biết phương tiện mà tổ dùng là giúp chúng sanh giác ngộ, còn những kẻ nhai lại là mang đến sự sân si phiền não, mang đến sự chia rẻ rạn nứt, mang đến sự thù hằn sân si của người tu. Cũng sử dụng cùng 1 phương tiện nhưng người thấy tánh mang đến sự lợi lạc cho chúng sanh, người chưa thấy tánh mang đến đau khổ cho chính mình và chúng sanh.
Cũng ví như cùng 1 cái rựa trong tay người tiêu phu mang đến bó củi và bữa com ngon lành nhưng trong tay kẻ cướp sẽ mang đến tai họa đổ máu và tù tội.
A di đà Phật! Những gì cần nói đã nói hết rồi, mong có ai giác ngộ được bao nhiêu thì giác ngộ.

Mới rúc ở cầu tiêu nào ra sao mà sủa ra thối thế. hãy đi hỏi thầm ai đó mà cho là bậc chánh hạnh, đạo cao xem thử những lời tôi nói như vậy với thằng ngu nhãn đầu mùa có tuyệt không.
Cứ đi hỏi đi xem thử. cái loại học Phật mà thành ngoại đạo tà kiến là tội không có nhỏ. nếu biết thì tự ngậm mồm lại , bằng không nhờ ai đó lấy dây riết cái mõm thúi kẻo không mai mốt thiên hạ nó tùng xẻo cho thì chịu không thấu nổi đâu.
Ta nói thêm cho mà hiểu.
Nói các vị Tổ sư đã an trụ trong niết bàn là học Phật mà thành ngu dốt là vậy.
Đã là người giác ngộ thì Phật chẳng trụ, niết bàn chẳng trụ.
Bởi thế đạo Phật có nói rằng : chẳng có Phật niết bàn , chẳng có niết bàn Phật.
lấy cái tánh ngoại đạo mà bàn lời Phật -Tổ là đã sai lầm ....
Hãy làm một ngoại đạo chính cống sẽ tốt hơn là như thế này
 

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
31 Thg 8 2015
Bài viết
1,934
Điểm tương tác
347
Điểm
83
A di đà Phật! Thiện Tai! Thiện Tai!
 

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
31 Thg 8 2015
Bài viết
1,934
Điểm tương tác
347
Điểm
83
Thiền Bệnh.

Các Bạn thân mến ! Hôm nay mình sẽ trình bày cùng các bạn một vài bệnh chấp phổ biến trong giới tham Tổ-sư thiền :

– Chấp “Không Biết” : Chấp “Không”, loại chấp nầy bên Giáo-môn gọi là Không-chấp thuộc về đoạn-kiến, người mang loại bệnh này rất ngang bướng, rất thô tháo trong công việc và lời nói, họ thiếu lòng thương yêu nên thường hay chọc giận người khác. Họ, phần nhiều là người yếu kém về văn hóa và thường hay gặp những hoàn cảnh bất như ý trong cuộc sống, do vậy họ hay sân hận và không thích làm việc, chẳng học tập cái hay của người khác. Vì không-biết nên hễ mở miệng là họ nói bừa, làm công việc thì hay làm hư, họ như một bàn tay bị làm thành nắm tay, chỉ biết đập phá chứ không hề biết xây dựng. Ưu điểm duy nhất của họ là sống rất bình đẳng và liều mạng nên thường hay bị người khác lợi dụng làm những công việc có tính khủng bố, họ như một người máy chỉ có cái đầu bị lập trình mà không hề có trái tim. Bệnh này người viết đã từng bị qua, rất mong mọi người chú ý bệnh này.

– Chấp “Biết” : Chấp có, ngược lại với chấp không thuộc về thường-kiến. Bệnh nầy hay gặp người có bằng cấp địa vị trong xã hội. Người mắc bệnh nầy thường có tính chủ quan, bao giờ cũng tự cho mình là cao là đúng; hay nhìn thấy lỗi người khác và thích làm thầy người. Họ thường nhận lầm cái biết của bộ não là phật tánh nên tưởng mình là Phật là Bồ-tát… Họ thích làm trụ trì và các chức danh trong đạo, họ thích xây dựng chùa chiền và tụ tập đồ chúng hơn là tự mình tu tập. Họ thường qua lại với người có thế lực và giàu có, hay làm việc từ thiện… nên họ hay lạc vào con đường chính trị hay khá hơn là trở thành triết gia. Những người mắc bệnh nầy ngã chấp rất cao, có tầm ảnh hưởng lớn đến nhiều người nên họ gây họa không nhỏ cho cộng đồng. Họ thường viết kinh sách và rao giảng đạo lý để thỏa mãn dục vọng làm đạo-sư… Họ nghi mà “biết” mình nghi, tham thiền mà “biết” mình tham thiền… nên lọt vào hồ nghi. Kết quả thường được giải ngộ, bệnh này vô cùng phổ biến ở nam giới.

– Chấp “Câu thoại đầu” : Người tham thiền do muốn công phu miên mật nên thường niệm câu thoại đầu, lâu ngày thành quen cảm thấy có mùi vị. Họ xem câu thoại đầu như danh hiệu Phật hay một câu thần Chú, niệm để trừ vọng tưởng nên chẳng kết quả bao nhiêu. Kêt quả giồng như tụng kinh niệm Phật bên Giáo-môn. Bệnh nầy phổ biến ở phụ nữ do ít có cơ hội học tập kinh điển.

– Chấp “Nghi-tình” : Nghi-tình là một thuật ngữ mới xuất hiện gần đây trong giới, nên dễ gây lầm chấp. Thật ra nghi-tình là trạng thái bức xúc muốn biết mà biết không được, giống như tình trạng của học sinh dự thi đại học gặp bài toán khó (thế bí). Muốn giải mà giải không được ! giải không ra mà vẫn cứ phải giải, vì đây là vấn đề sanh tử cần phải giải quyết không giải không được, chẳng thể bỏ qua ! Do hiểu lầm nghi tình là không biết nên hành giả thường lọt vào vô ký không, hoặc tưởng ra nghi-tình để mà ôm giữ chờ cho nó bùng nổ !. Bệnh nầy rất phổ biến.

– Chấp “Đi, Ngồi” thành bệnh : Hành giả mới tập tham thường mắc bệnh nầy. Họ lầm tưởng đi kinh hành và ngồi kiết già là tham thiền, Hễ thấy ai đi -ngồi nhiều thì cho là người ấy tu cao ! Thật ra thì chẳng dính dáng, đi-ngồi chỉ là điều hòa thân thể giổng như một phương pháp thể dục dưỡng sinh (điều thân). Còn tham thiền là hành trong tâm ở mọi lúc mọi nơi, chính Phật Thích-ca từ khi dạo bốn cửa thành chứng kiến cảnh sinh già bệnh chết đã thực hành pháp thiền (phát nghi làm sao ra khỏi sanh tử ?) nầy rồi. Bệnh nầy phổ biến trong các Thiền-đường, có người cố gắng đi nhanh ngồi lâu cho tâm lực được mạnh. Rốt cuộc chỉ làm phí sức và tăng cường bản ngã. Rất mong các hành giả xem xét.

HÒA THƯỢNG THÍCH DUY LỰC
 

auduongphong

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
29 Thg 4 2015
Bài viết
698
Điểm tương tác
264
Điểm
63
...

Các Bạn thân mến ! Hôm nay mình sẽ trình bày cùng các bạn một vài bệnh chấp phổ biến trong giới tham Tổ-sư thiền :

– Chấp “Không Biết” : Chấp “Không”, loại chấp nầy bên Giáo-môn gọi là Không-chấp thuộc về đoạn-kiến, người mang loại bệnh này rất ngang bướng, rất thô tháo trong công việc và lời nói, họ thiếu lòng thương yêu nên thường hay chọc giận người khác. Họ, phần nhiều là người yếu kém về văn hóa và thường hay gặp những hoàn cảnh bất như ý trong cuộc sống, do vậy họ hay sân hận và không thích làm việc, chẳng học tập cái hay của người khác. Vì không-biết nên hễ mở miệng là họ nói bừa, làm công việc thì hay làm hư, họ như một bàn tay bị làm thành nắm tay, chỉ biết đập phá chứ không hề biết xây dựng. Ưu điểm duy nhất của họ là sống rất bình đẳng và liều mạng nên thường hay bị người khác lợi dụng làm những công việc có tính khủng bố, họ như một người máy chỉ có cái đầu bị lập trình mà không hề có trái tim. Bệnh này người viết đã từng bị qua, rất mong mọi người chú ý bệnh này.

– Chấp “Biết” : Chấp có, ngược lại với chấp không thuộc về thường-kiến. Bệnh nầy hay gặp người có bằng cấp địa vị trong xã hội. Người mắc bệnh nầy thường có tính chủ quan, bao giờ cũng tự cho mình là cao là đúng; hay nhìn thấy lỗi người khác và thích làm thầy người. Họ thường nhận lầm cái biết của bộ não là phật tánh nên tưởng mình là Phật là Bồ-tát… Họ thích làm trụ trì và các chức danh trong đạo, họ thích xây dựng chùa chiền và tụ tập đồ chúng hơn là tự mình tu tập. Họ thường qua lại với người có thế lực và giàu có, hay làm việc từ thiện… nên họ hay lạc vào con đường chính trị hay khá hơn là trở thành triết gia. Những người mắc bệnh nầy ngã chấp rất cao, có tầm ảnh hưởng lớn đến nhiều người nên họ gây họa không nhỏ cho cộng đồng. Họ thường viết kinh sách và rao giảng đạo lý để thỏa mãn dục vọng làm đạo-sư… Họ nghi mà “biết” mình nghi, tham thiền mà “biết” mình tham thiền… nên lọt vào hồ nghi. Kết quả thường được giải ngộ, bệnh này vô cùng phổ biến ở nam giới.

– Chấp “Câu thoại đầu” : Người tham thiền do muốn công phu miên mật nên thường niệm câu thoại đầu, lâu ngày thành quen cảm thấy có mùi vị. Họ xem câu thoại đầu như danh hiệu Phật hay một câu thần Chú, niệm để trừ vọng tưởng nên chẳng kết quả bao nhiêu. Kêt quả giồng như tụng kinh niệm Phật bên Giáo-môn. Bệnh nầy phổ biến ở phụ nữ do ít có cơ hội học tập kinh điển.

– Chấp “Nghi-tình” : Nghi-tình là một thuật ngữ mới xuất hiện gần đây trong giới, nên dễ gây lầm chấp. Thật ra nghi-tình là trạng thái bức xúc muốn biết mà biết không được, giống như tình trạng của học sinh dự thi đại học gặp bài toán khó (thế bí). Muốn giải mà giải không được ! giải không ra mà vẫn cứ phải giải, vì đây là vấn đề sanh tử cần phải giải quyết không giải không được, chẳng thể bỏ qua ! Do hiểu lầm nghi tình là không biết nên hành giả thường lọt vào vô ký không, hoặc tưởng ra nghi-tình để mà ôm giữ chờ cho nó bùng nổ !. Bệnh nầy rất phổ biến.

– Chấp “Đi, Ngồi” thành bệnh : Hành giả mới tập tham thường mắc bệnh nầy. Họ lầm tưởng đi kinh hành và ngồi kiết già là tham thiền, Hễ thấy ai đi -ngồi nhiều thì cho là người ấy tu cao ! Thật ra thì chẳng dính dáng, đi-ngồi chỉ là điều hòa thân thể giổng như một phương pháp thể dục dưỡng sinh (điều thân). Còn tham thiền là hành trong tâm ở mọi lúc mọi nơi, chính Phật Thích-ca từ khi dạo bốn cửa thành chứng kiến cảnh sinh già bệnh chết đã thực hành pháp thiền (phát nghi làm sao ra khỏi sanh tử ?) nầy rồi. Bệnh nầy phổ biến trong các Thiền-đường, có người cố gắng đi nhanh ngồi lâu cho tâm lực được mạnh. Rốt cuộc chỉ làm phí sức và tăng cường bản ngã. Rất mong các hành giả xem xét.

HÒA THƯỢNG THÍCH DUY LỰC

Có biết cái chổi automatic của Ngài Duy Lực ?
Học Tham Tổ Sư Thiền được mấy ngày rồi? hề hề
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Chủ đề tương tự

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên