Nhận định DPTT (latuan)

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

latuan

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
15 Thg 4 2015
Bài viết
1,256
Điểm tương tác
409
Điểm
83
Thầy vienquang6, không nở mở lời bất nhẫn đối với kẻ đang bị Ma ám.
Nếu biểu quyết, thì ngươi thua là cái chắc.
Riêng bổn cô nương thì muốn ngươi hãy còn sống để cho ta "tùng xẻo" mỗi ngày.


:067: :067: :067:

latuan đang trông chờ vào sự biểu quyết thua đấy, Tiểu muội tử hoatihon!
À! À! Tiểu muội tử muốn gặm nhấm latuan từng ngày à? Thú vị đấy! Nhớ mài răng cho bén nhé con rồng nhỏ!
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

latuan

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
15 Thg 4 2015
Bài viết
1,256
Điểm tương tác
409
Điểm
83
Kính lã tuấn, lần trước mình khuyên bạn không nên dính vào thị phi, đó là mở cho bạn lối đi, nhưng bạn lại tiếp tục bị vòng xoáy thị phi cuốn đi. A di đà Phật! Tâm mình luôn động thì sao hóa giải cái động bên ngoài, khi duyên đến nó vốn dĩ đã động rồi thì trở thành đại động. Mình tặng bạn câu này: Không sợ khởi niệm, chỉ sợ giác chậm,. . Không biết các đạo hữu khác như thế nào nguoidien này luôn tôn trọng và trân trọng những gì lã tuấn chia sẻ, mặc dù bát cơm có sạn, nhưng nếu ta kiên nhẫn bỏ đi hạt sạn thì ta sẽ có bát cơm ngon. Cũng như lã tuấn thấy có hạt sạn nào thì mình càng bổ khuyết thêm để cho bát cơm ngày càng ngon hơn. Mình phải vui vì có người nhặt sạn giùm mình. Mong latuan hieu y nguoidien nay.

Kính trưởng bối nguoidienhocphat! Mỗi lời trưởng bối latuan đều hiểu rất rõ, trưởng bối hãy an lòng. latuan hoàn toàn không động, tiêu diêu tự tại đấy thôi. latuan đã nói thị phi không xấu, nó giúp người ta hiểu nhau hơn và cũng giúp cho người rơi vào thị phi rèn luyện tâm cơ, nội lực, công phu hàm dưỡng của mỗi người. Điều này rất có lợi cho sự tiến tu. Nếu latuan đến đây làng nhàng như một tên thư sinh trói gà không chặt thì phải chăng trưởng bối sẽ không được thưởng lãm Hoa Sơn luận kiếm. Không biết các danh gia cao thủ của diễn đàn này xuất chiêu có thích huyết hay không chứ riêng latuan dùng thanh Quỷ ảnh ma đao luôn đao hạ lưu nhân.
Mỗi lời latuan nói trong cột có mở, trong mở có cột sẽ không đẩy ai vào tử lộ đâu, trưởng bối cứ an tâm. Tuy nhiên, latuan cũng sẵn sàng đưa người vào tuyệt lộ để người ngay nơi cùng tắc biến, hoát nhiên đại ngộ.
Kính!
 

latuan

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
15 Thg 4 2015
Bài viết
1,256
Điểm tương tác
409
Điểm
83
Kính chào quý vị

Tâm không ở trong không ở ngoài cũng không ở giữa mà cũng ở trong ở ngoài ở giữa. Đó là lẽ cần hội thông và ai hội thông lý ấy thì gần Pháp Đạo.

Đại Tạng vương Bồ Tát vào địa ngục không là chúng sanh sa vào địa ngục mà là Tăng Bảo với pháp khí, y áo, tứ uy nghi...đồng thân bằng quyến thuộc.

Khí độ thế nhân ngày càng hẹp hòi đến vị kỉ tận cùng!!! do bởi, ở trong thời mạt pháp??? hay kiến văn hạn hẹp???

Chủ nhà thật lòng có mời khách hay như lời "tuyên bố" của một thành viên???!!!

Yết đế yết đế, ba la yết đế, ba la tăng yết đế bồ đề tát bà ha. Con xin đảnh lễ Bồ Đề Trí.

Trừng Hải


Kính trưởng bối Trừng Hải! latuan xin đảnh lễ trưởng bối! Vấn trưởng bối an khang!
 

nguoidienhocphat

Registered
Phật tử
Tham gia
25 Thg 3 2015
Bài viết
175
Điểm tương tác
117
Điểm
43
Vậy thi nguoidien nay se ngoi nham nhi chung tra xem Hoa Sơn luận kiếm. Hy vọng latuan hành theo lời latuan nói. Vậy thì không dính mắc đi hay ở nữa, không dính mắc xem ý định ngài vienquang ra sao nữa. Cứ tự tại mà luận kiếm. Nguoidien rất muốn kết quả cuộc luận kiếm trên đỉnh Hoa Sơn ai cũng hoan hỷ và có phần lợi lạc, không ai bị thương tích.
 

latuan

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
15 Thg 4 2015
Bài viết
1,256
Điểm tương tác
409
Điểm
83
Vậy thi nguoidien nay se ngoi nham nhi chung tra xem Hoa Sơn luận kiếm. Hy vọng latuan hành theo lời latuan nói. Vậy thì không dính mắc đi hay ở nữa, không dính mắc xem ý định ngài vienquang ra sao nữa. Cứ tự tại mà luận kiếm. Nguoidien rất muốn kết quả cuộc luận kiếm trên đỉnh Hoa Sơn ai cũng hoan hỷ và có phần lợi lạc, không ai bị thương tích.

Hi! Trình trưởng bối nguoidienhocphat! Latuan hoàn toàn không dính mắc gì chuyện đi ở, hay ý định của thầy vienquang6 về vấn đề latuan. Chí ít là đến thời điểm hiện tại thầy vienquang6 không thể, không dễ búng latuan văng ra khỏi diễn đàn, sự mắc mứu của latuan với trưởng bối vienquang6 bây giờ đã là trong trói có mở, trong mở có trói rồi nên đây đã không là vấn đề.
Còn với việc biểu quyết thì cũng trong cột có mở, trong mở có cột đấy thôi. Có lý nào một vài vị trưởng bối lại bụng dạ hẹp hòi mà tống khứ latuan ra khỏi diễn đàn. Latuan chỉ mượn việc biểu quyết để nhắn với các vị trưởng bối ấy rằng latuan ở lại là do trưởng bối vienquang6 cầm chân thế nên các vị ấy đừng thể hiện cách hành xử không đúng mực với khách mời của trưởng bối vienquang6. Mong rằng những vị trưởng bối ấy đừng thể hiện sự cao minh hơn admin và trưởng bối vienquang6 mà có lỗi với đồng đạo, với khách nhân. Chỉ tiếc rằng các vị này tư tâm quá đỗi, lòng không chịu mở nên mới rơi vào thị phi điên đảo mà thôi.
Kính!
Rõ ràng là latuan đã mở lối thoát cho tất cả song... Vâng, latuan luôn luôn đao hạ lưu nhân, đao quang sáng choang nhưng không có sát khí, giống con hổ nhưng kì thực là con hổ giấy, con mèo 3 chân.
 

minhđịnh

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Phật tử
Tham gia
18 Thg 10 2011
Bài viết
1,036
Điểm tương tác
255
Điểm
63
Chào các bạn,chào bạn Latuan.

Vào đọc các bài viết này mà minh định ngỡ như đang đọc truyện của Kim Dung ... hihii.Minh định thì vẫn chờ những phần tiếp theo của bạn.Phần Tâm chưa xong mà mà có vẻ "TÂM" của nhiều vị đã nổi sóng,rõ là bạn đã thành công rồi đấy...hihii.Diễn đàn sau một thời gian bình lặng giờ đã có nhiều bạn đạo rất cao minh vào đàm đạo,có một số đạo hữu là "những người muôn năm cũ" nay cũng hồi sinh.Đúng là được nhiều hơn mất.Nhờ đó minh định đọc được rất nhiều ý kiến lý giải,những suy nghĩ rất hay của các bạn đạo hữu.

Rất mong những phần tiếp theo của bạn.

Thân.
 

latuan

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
15 Thg 4 2015
Bài viết
1,256
Điểm tương tác
409
Điểm
83
Chào các bạn,chào bạn Latuan.

Vào đọc các bài viết này mà minh định ngỡ như đang đọc truyện của Kim Dung ... hihii.Minh định thì vẫn chờ những phần tiếp theo của bạn.Phần Tâm chưa xong mà mà có vẻ "TÂM" của nhiều vị đã nổi sóng,rõ là bạn đã thành công rồi đấy...hihii.Diễn đàn sau một thời gian bình lặng giờ đã có nhiều bạn đạo rất cao minh vào đàm đạo,có một số đạo hữu là "những người muôn năm cũ" nay cũng hồi sinh.Đúng là được nhiều hơn mất.Nhờ đó minh định đọc được rất nhiều ý kiến lý giải,những suy nghĩ rất hay của các bạn đạo hữu.

Rất mong những phần tiếp theo của bạn.

Thân.

latuan rất cảm ơn trưởng bối minhđịnh đã cảm và lưu tâm!
Kính!
 

vienquang6

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn - Quyền Admin
Quản trị viên
Đại lão Hòa thượng
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
6 Thg 2 2007
Bài viết
3,869
Điểm tương tác
920
Điểm
113
* Tâm là gì ?

latuan: DPTT.- Tâm là gì ?
Có lẽ đã có không ít người nhận ra - Tâm là gì? Và cũng có không ít người còn mơ hồ chưa thật rõ. Tôi sẽ tóm lược lại vấn đề.
Nhằm giúp con người nhận biết tâm, Phật đã chia tâm ra thành vọng tâm và tâm. Vọng tâm là tâm phân biệt, dính mắc khi mắt thấy cảnh, tai nghe tiếng, mũi ngửi mùi hương, miệng nếm vị, tay chân cơ thể xúc chạm đem tâm phân biệt dính mắc rồi sinh yêu ghét, chất chứa,… quên mất sự tĩnh lặng của tâm rồi buồn khổ, sầu não. Do con người dính mắc, không buông bỏ tạo thành nghiệp lực khiến con người thành một dạng chúng sinh chìm nổi trong 6 đường.
Cũng như vọng tâm, tâm cũng gồm những cái thấy nghe hay biết nhưng là cái thấy nghe hay biết không dính mắc, là sự buông bỏ - Đối cảnh vô tâm. Khi sống với tâm không dính mắc thì con người không còn tham đắm, u mê,… không còn bị đau khổ hơn thua, được mất não hại. Khi sống với chánh định thì con người sẽ được giải thoát hoàn toàn.
Tôi sẽ đưa ra ví dụ cho bạn rõ biết sự khác biệt của cái thấy giữa tâm và vọng tâm. Bạn hãy nhìn một đám mây trắng bay trên bầu trời.
Tôi sẽ hỏi: Bạn thấy gì?
Bạn trả lời: Thấy mây trắng bay.
Một lúc sau, tôi lại hỏi: Bạn thấy gì?
Bạn trả lời: Thấy mây trắng bay về cuối trời.
Đợi thêm một lúc, tôi lại hỏi: Bạn thấy gì?
Bạn trả lời: Mất rồi.
Tôi hỏi: Mây trắng mất hay cái thấy của bạn mất?
Bạn trả lời: Hiển nhiên là mây trắng mất, cái thấy thì vẫn còn.
Tôi nói: Bạn nói đúng. Cái thấy bạn vẫn còn. Vậy tại sao tôi hỏi bạn thấy gì, bạn lại nói là mất rồi. Do dính mắc nên bạn đã lầm lạc nhận cảnh làm cái thấy. Bạn quên mất cái thấy thường còn. Lẽ ra bạn phải trả lời: Thấy mây trắng không còn.
Tôi lại hỏi: Bạn đã nhìn thấy cánh đồng lúa khi nào?
Bạn trả lời: Khi tôi còn là một đứa trẻ.
Tôi nói: Bây giờ bạn hãy nhìn lại cánh đồng lúa. Bạn hãy nhớ lại cái thấy khi bạn là một đứa trẻ và cái thấy bây giờ là khác nhau hay giống nhau?
Bạn trả lời: Là giống nhau.
Tôi lại nói: Thật vậy. Cảnh vật thì có đổi thay, thời gian không dừng lại nhưng cái thấy nghe hay biết của mỗi con người là luôn hiện hữu, là không đổi thay. Nhưng do sự mê lầm, dính mắc mà con người quên mất cái thường tại, đuổi theo sự sinh diệt mà có sinh có diệt. Con đường của việc học Phật là hành trì đi tìm lại sự tỉnh thức, dứt vọng về chân. Bạn sẽ rõ biết - Bạn chưa từng sinh ra, liễu thoát sinh tử.
Điều căn bản của người học Phật là xác định sáng rõ - Tâm là gì? Tâm ở đâu? Người học Phật mà rong ruổi theo vọng tâm sinh diệt thì sẽ là chúng sinh trong 3 cõi. Người học Phật bỏ vọng về chân, sống với bản tâm tĩnh lặng, không dính mắc thì sẽ mau chóng đạt được chánh định, đạt được một trong bốn quả vị Thánh. Buông bỏ cả bản tâm tĩnh lặng thì người học Phật sẽ giải thoát hoàn toàn, chấm dứt sự sinh diệt.
 

Linhthoai

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Quản trị viên
Thượng toạ
Phật tử
Tham gia
21 Thg 4 2012
Bài viết
337
Điểm tương tác
168
Điểm
43
Hóa rồng.

Bạch Sư Tuấn.

Ngài đã hóa rồng rồi.

images


Nhưng đáng tiếc , chỉ được một sừng. (Vì còn thấy Chơn- vọng, hết phàm thành Thánh)

Kinh thủ lăng nghiêm. Phật dạy:



Ngôn vọng hiễn chư chơn,

Vọng chơn đồng nhị vọng,

Do phi chơn phi chơn,

Vân hà kiến sở kiến?

Trung gian vô thật tánh,

Thị cố nhược giao lô,

Kết giải đồng sở nhân,

Thánh phàm vô nhị lộ,


nghĩa:



Nói vọng để hiển chơn,

Vọng chơn đều là vọng

Phi chơn phi bất chơn

Làm sao kiến sở kiến?

Trong đó chẳng thật tánh,

Nên như sậy gác nhau.

Thắt, mở đồng một nhân,

Thánh phàm chẳng hai đường
,
 

latuan

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
15 Thg 4 2015
Bài viết
1,256
Điểm tương tác
409
Điểm
83
Hi....hi....!

Đến giờ hài tội kẻ nghịch tặc dám đem tro trấu mà trát vào Giáo Lý Phật pháp rồi.

Này con rồng một mắt kia, hãy ráng trợn con mắt ti hí mà đọc bài của bổn cô nương nhé !



Để ta kể chuyện xưa cho ngươi nghe (cái này truyền khẩu, không có trong chính sử) :

_ Ngày xưa Ông Trang Tử và ông Liệt Tử đi tìm ông Lão Tử học đạo, Ông Lão Tử dạy : Hai trò hãy về chuẫn bị lương khô đủ dùng trong 2 năm (đạm bạc, mỗi ngày ăn một nhúm để tạm sống thôi) rồi tìm chỗ vắng vẻ ngồi Thiền suy tư cho ta câu này : "Ở đời không có gì vui, không có gì buồn". Rồi ông Lão Tử bỏ đi mất biệt, 2 ông học trò vâng lời Thầy, tìm nơi hang sâu động vắng, chỉ tham duy nhất một công án "Ở đời không có gì vui, không có gì buồn".

Sau 2 năm tinh cần tham cứu, 2 ông đã thấy lòng nguội lạnh đối với mọị chuyện vui buồn được mất trên thế gian, thì ông Lão Tử biết học trò mình đã vượt qua chặng 1, bèn chống gậy tìm đến trao cho một công án khác : "Ở đời không có cái gì trái, không có cái gì phải" . Hai ông lại quyên góp lương khô ngồi thêm thời gian nữa, sau 2 năm chăm chỉ quán sát, 2 ông đạt đến trình độ xem mọi chuyện trái phải (thị phi) hơn thua ở thế gian như chiếc lá vàng trước gió, mặc tình nó muốn bay về đâu thì bay (không dính líu gì đến mình).

2 năm sau được thành tựu thì Ông Lão tử lại hiện đến dạy mấy trò cái điều thứ ba là "làm sao đừng phân biệt cảnh vật và mình, mình và cái vũ trụ cái cảnh vật, nó không có riêng nhau, nó cùng trong một cái gốc nó hiện ra thôi chớ nó không có riêng nhau".

Hai ông học trò lại suy tư mình và người cây cảnh núi sông, non nước, trời mây, hành tinh, định tinh, tất cả đều từ một gốc sinh ra. Mình không phân biệt mình với người, không phân biệt cảnh và tâm không phân biệt gì cả. Hai ông đó ổng ngồi ổng suy tư hai năm nữa, tức tổng cộng được sáu năm.

Sau suy tư lần cuối hai năm đó thì ông Lão Tử ổng đến, ông Lão Tử khen: "Được, mấy trò như thế là được rồi, thì mấy trò thôi thì ở đó rồi hôm nào ta cho đi theo ta", ổng nói vậy thôi rồi ổng biến mất.

Trong khi đó ông Trang Tử, Liệt Tử suy tư đến cái mức không buồn không vui rồi, không trái không phải rồi, rồi bây giờ không thấy có người có mình, có vũ trụ, có mọi vật. mọi vật với mình cùng một cái gốc mà sinh ra thôi. Cho nên ổng ngồi ổng thấy cảnh vật nó mơ mơ hồ hồ, mình cũng không có mình riêng, người không có người riêng.

Lúc đó 2 ông thấy có mấy con bươm bướm nó bay qua bay lại, nó lượn qua lượn lại trước mặt ông Trang Tử với ông Liệt Tử, thì hai ông đó ổng mới nghĩ : Ủa, mình với con bướm cũng không khác gì nhau vì mình với người không phân biệt, mình và vật không phân biệt, mình với vũ trụ không phân biệt, như vậy con bướm với mình có phân biệt chi đâu, mà sao con bướm nó bay được, mình không bay được. Mấy ổng nghĩ như thế thì mấy ổng tự nhiên nhẹ, cái người ổng nhẹ nhàng bay bổng lên không trung thành một vị Tiên, bay lên trên cao trên trời như là mây, là khói, bay lên một lúc trên cao, gặp ông Lão Tử ổng đang đứng trên mây chờ, ổng nói "được rồi, đến bây giờ cái số kiếp của mấy trò đã thành Tiên rồi, thôi theo ta về Trời".


Này con rồng một mắt ngươi đã thấy chưa, người tu Tiên nếu tinh tấn thì sáu năm ròng chỉ học có 3 câu mà cũng thành đạo (không cần phải luyện thêm những phương pháp yoga hít thở gì nữa), ngươi thấy có giống như lập luận của ngươi không :



Đó "Trừ Phàm thì thành Thánh" đó ! Bổn cô nương dám chắc nguyên chuỗi chủ đề của ngươi cũng chỉ xoay quanh ý này mà thôi, không hơn được. "Thành Thánh" đây là thành Tiên, chớ nào phải thành La Hán hay Phật gì ! Đây là giáo lý Nhân Thiên Thừa trong đạo Phật để tiếp độ hàng sơ cơ, mà ngươi tưởng rằng "Phật pháp chính hiệu con Nai" hay sao ?

Ngươi có biết vì sao mà ngươi lạc vào Tiên đạo (tà đạo) hay không ? Vì ngươi đã sai lầm từ căn bản, này nhé ngươi viết :

Chỉ cần khách quan tư duy, lắng lòng suy nghĩ con người sẽ nhận ra trạng thái dừng lặng mới chính thật sự là “Ông chủ” của ngôi nhà thân xác.

Ngươi cũng biết rồi đó, với "kỹ thuật số" ta có thể giả tạo màu xanh đỏ trắng vàng đủ thứ, màu gì cũng chỉ là những công thức ký hiệu na ná như nhau. Giả sử cái tâm ý lăng xăng vui buồn thương ghét của ta là những màu xanh đỏ tím vàng, thì "cái trạng thái dừng lặng" không tư tưởng là màu trắng chứ gì nữa. Xanh đỏ tím vàng chỉ là tín hiệu số, Màu trắng cũng là tín hiệu số chớ chẳng khác gì nhau ở cấu trúc cả.

Những buồn vui thương ghét là CÁI SỐNG Ý THỨC thì trạng thái tỉnh lặng cũng vẫn là CÁI SỐNG Ý THỨC mà thôi. Một bản nhạc có nhiều âm điệu thì khoảng lặng cũng lại là một âm điệu của bản nhạc ấy, chớ chẳng phải không.

Ngươi lầm tưởng rằng CÁI KHOẢNG LẶNG này là Bản thể Chân Tâm ư ?

Ngươi lầm tưởng rằng CÁI KHOẢNG LẶNG này là Niết Bàn ư ?

Bữa nay, sau khi đọc xong bài này, nếu ngươi nhận ra CÁI NGU MUÔN THUỞ của mình thì ngươi hãy quỳ xuống lạy bức ảnh tiểu cô nương 3 lạy, gọi là đền đáp công ơn chữa cho con mắt "đui bẫm sinh" của mình được sáng trở lại nhé.


175714_1.jpg

Hi! Đây là cữ cà phê sáng đấy à, Tiểu muội tử hoatihon!
Lời nói vẫn còn nêm quá nhiều gia vị nhưng xem ra tâm đã bình, khí đã lặng ít nhiều. Đã biết dòm lại các vị trưởng bối một cái, xem ra cô bé hoatihon này không đến nỗi khó dạy, khó bảo lắm. Xem ra ta không nên trách Tiểu muội tử quá nhiều, có lẽ phải trách các vị trưởng bối ở diễn đàn bấy lâu nay quá nuông chìu khiến Tiểu muội tử hoatihon của latuan suýt hư hỏng.
Xem rồi, Tiểu muội tử hoatihon ơi! Chẳng có gì hay và đáng xem cả, toàn là những lời mê muội chẳng có giá trị chánh pháp, không khéo còn khiến người đọc lạc vào điều mê tín dị đoan.
Tiểu Oa Oa hoatihon ơi là Tiểu Oa Oa! Đầu óc Tiểu muội tử mụ mẫm, chẳng sáng thì đừng có mà hét toáng lên rằng "người khác hay latuan ta đui mù chứ?"
Học Phật mà như Tiểu muội tử hoatihon thì ngoài việc làm hộ pháp với phùng mang, trợn má ra e rằng Tiểu muội tử khó mở lối giác ngộ giải thoát cho mình, lối đi mình không sáng đâu thể chỉ lối tốt cho người.
Tiểu muội tử nên tư duy lại việc học Phật đi, học Phật mà theo lối mòn tiểu muội tử đang đi, dẫu có thành tựu thì cũng là chỉ là môn đồ tri giải, lời của môn đồ tri giải nói ra mới đích thực là lời của âm ma, môn hạ của Thiên ma Ba Tuần.
Tại sao lời của môn đồ tri giải là lời của âm ma?
Vì nó không giúp người nghe sáng đạo, không mở ra được lối thoát khỏi sinh tử luân hồi.
Tiểu muội tử học Phật mà nhìn thấy latuan là ma, người khác là ngoại đạo lại chẳng nhận ra cái lý chân thường không có ma, chúng sinh 3 cõi thì lấy đâu ra Phật, ra bậc đại giác. latuan tiếc cho Tiểu muội tử gặm nát kinh sách nhà chùa mà lại chẳng biện rõ điều hay dở, tiền hậu bất nhất. Lấy kinh điển bất liễu nghĩa làm dây tự cột mình, cột mình chán chê lại kéo người ra trói.
Minh tâm ở đâu? Kiến tánh ở chổ nào? Tiểu muội tử hoatihon còn không mau tự ngộ, đừng làm luống uổng những lời huấn thị của Ma vương latuan nhé.
Nói là vậy nhưng latuan biết Tiểu muội tử rồi sẽ hiểu. Nhân tiện latuan nhắc lại Tiểu muội tử hoatihon nè, đừng lấy sở học làm sở đắc.
Mến, Tiểu muội tử hoatihon!
 

latuan

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
15 Thg 4 2015
Bài viết
1,256
Điểm tương tác
409
Điểm
83
Bạch Sư Tuấn.

Ngài đã hóa rồng rồi.

images


Nhưng đáng tiếc , chỉ được một sừng. (Vì còn thấy Chơn- vọng, hết phàm thành Thánh)

Kinh thủ lăng nghiêm. Phật dạy:

Hic! Trình trưởng bối Linh Thoại!
Con rồng này không có sừng và không có cả con rồng. Chuyện này hạ hồi phân giải!
 

latuan

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
15 Thg 4 2015
Bài viết
1,256
Điểm tương tác
409
Điểm
83

Mục đồng

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
10 Thg 12 2012
Bài viết
438
Điểm tương tác
298
Điểm
63
Hi! Đây là cữ cà phê sáng đấy à, Tiểu muội tử hoatihon!
Lời nói vẫn còn nêm quá nhiều gia vị nhưng xem ra tâm đã bình, khí đã lặng ít nhiều. Đã biết dòm lại các vị trưởng bối một cái, xem ra cô bé hoatihon này không đến nỗi khó dạy, khó bảo lắm. Xem ra ta không nên trách Tiểu muội tử quá nhiều, có lẽ phải trách các vị trưởng bối ở diễn đàn bấy lâu nay quá nuông chìu khiến Tiểu muội tử hoatihon của latuan suýt hư hỏng.
Xem rồi, Tiểu muội tử hoatihon ơi! Chẳng có gì hay và đáng xem cả, toàn là những lời mê muội chẳng có giá trị chánh pháp, không khéo còn khiến người đọc lạc vào điều mê tín dị đoan.
Tiểu Oa Oa hoatihon ơi là Tiểu Oa Oa! Đầu óc Tiểu muội tử mụ mẫm, chẳng sáng thì đừng có mà hét toáng lên rằng "người khác hay latuan ta đui mù chứ?"
Học Phật mà như Tiểu muội tử hoatihon thì ngoài việc làm hộ pháp với phùng mang, trợn má ra e rằng Tiểu muội tử khó mở lối giác ngộ giải thoát cho mình, lối đi mình không sáng đâu thể chỉ lối tốt cho người.
Tiểu muội tử nên tư duy lại việc học Phật đi, học Phật mà theo lối mòn tiểu muội tử đang đi, dẫu có thành tựu thì cũng là chỉ là môn đồ tri giải, lời của môn đồ tri giải nói ra mới đích thực là lời của âm ma, môn hạ của Thiên ma Ba Tuần.
Tại sao lời của môn đồ tri giải là lời của âm ma?
Vì nó không giúp người nghe sáng đạo, không mở ra được lối thoát khỏi sinh tử luân hồi.
Tiểu muội tử học Phật mà nhìn thấy latuan là ma, người khác là ngoại đạo lại chẳng nhận ra cái lý chân thường không có ma, chúng sinh 3 cõi thì lấy đâu ra Phật, ra bậc đại giác. latuan tiếc cho Tiểu muội tử gặm nát kinh sách nhà chùa mà lại chẳng biện rõ điều hay dở, tiền hậu bất nhất. Lấy kinh điển bất liễu nghĩa làm dây tự cột mình, cột mình chán chê lại kéo người ra trói.
Minh tâm ở đâu? Kiến tánh ở chổ nào? Tiểu muội tử hoatihon còn không mau tự ngộ, đừng làm luống uổng những lời huấn thị của Ma vương latuan nhé.
Nói là vậy nhưng latuan biết Tiểu muội tử rồi sẽ hiểu. Nhân tiện latuan nhắc lại Tiểu muội tử hoatihon nè, đừng lấy sở học làm sở đắc.
Mến, Tiểu muội tử hoatihon!

Chào Hão muội tử Hoa tihon !

Xem ra latuan hết thuốc chữa rồi, lời muội tử rõ ràng như trăng 16, mà kẻ kia thấy như đêm 30.

ôi ! cái lỗ tai này đã nghìn năm dít chặc, ờ.... ờ ! đúng là "bảo giáp sở tri chướng".

Mọi lời muội tử nói với latuan, qua bài reply của hắn M/đ thấy rõ giống như "nước đổ đầu vịt", có dính lại hột nước nào đâu, huynh thấy thật uổng phí công lao muội tử viết bài, thôi thì hãy để cho hắn ôm cục đá mà ngở là phao cứu sinh, hắn thích mò tôm hơn là lên bờ ngồi nghỉ.

Muội tử có giảng giải cho hắn 100 năm cũng vô ích thôi, bệnh này đã lậm vào tới xương tuỷ rồi, hãy để cho hắn tự sinh tự diệt đi thôi.

Mến !
 

Linhthoai

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Quản trị viên
Thượng toạ
Phật tử
Tham gia
21 Thg 4 2012
Bài viết
337
Điểm tương tác
168
Điểm
43
Chỉ điểm Quần hùng.

Vương Ngữ Yên ở nơi nhà Mộ Dung công tử, thấy phái Thanh Thành xuất chiêu: "Chỉ ngay chỗ chết"

Những buồn vui thương ghét là CÁI SỐNG Ý THỨC thì trạng thái tỉnh lặng cũng vẫn là CÁI SỐNG Ý THỨC mà thôi. Một bản nhạc có nhiều âm điệu thì khoảng lặng cũng lại là một âm điệu của bản nhạc ấy, chớ chẳng phải không.

Ngươi lầm tưởng rằng CÁI KHOẢNG LẶNG này là Bản thể Chân Tâm ư ?

Ngươi lầm tưởng rằng CÁI KHOẢNG LẶNG này là Niết Bàn ư ?

Liền chỉ điểm quần hùng: chiêu "Khởi tử hồi sanh"


Trạng thái "Tịch diệt vô sanh" thoát ra khỏi "ý thức phân biệt", tương ưng với NHƯ mới thật là: trạng thái tịch lặng, mới chính thật sự là “Ông chủ” của ngôi nhà thân xác.

images
 

Trí Từ

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Tham gia
28 Thg 4 2014
Bài viết
643
Điểm tương tác
303
Điểm
63
Trợ giúp tu học không thấy chỉ thấy dùng từ ngữ của Kim Dung thì nhiều. Trong nhà Phật, không đủ ngôn từ để các vị sử dụng chăng ?
Các vị đang làm gì vậy ?

Các vị đang giúp nhau tu học hay đang moi móc cái lỗi của người ?

Ai có lòng muốn giúp người thì ngôn từ xin nhẹ nhàng khuyên bảo...

Ai cũng quên hết rồi phải không, quên Phật dạy câu này rồi hả :

Hận thù diệt hận thù
Đời này không thể có
Từ bi diệt hận thù
Là định luật thiên thu.​

Gửi Hoatihon cùng những ai cho rằng đang giúp latuan: xin dùng từ thân thiết gần gủi hơn để không những hoatihon đang giúp latuan mà còn giúp cho người khác đọc để hiểu thêm nữa đó. Trí Từ đọc thấy mệt luôn, gì mà moi móc, xỏ xiên nhau hoài, thì cho dù ý có tốt nhưng mặt từ ngữ thì thấy mệt quá.

Gửi latuan:
- Latuan nói xạo quá: Sau hồi luận chiến thì latuan đã hứa gì nhớ không ? Đừng có tự làm xấu mình như vậy. Nhớ lá thư thứ 2 không ? => http://www.diendanphatphap.com/diendan/showthread.php?26678-latuan-trình-thư-lần-thứ-2

Trí Từ ghi lại cho mà xem lúc viết lá thư này đã nghĩ cái gì mà viết hay chỉ là cố tình dụ ngọt Ngài Viên Quang cùng đại chúng ?
Kính các vị trưởng bối!
latuan thật là kẻ biết gây phiền toái xin lại được trình thư.
Một ngày viết 3 tocpic latuan không biết người đọc có khổ con mắt hay không chứ latuan thấy quả thật là có chút nhọc công. Thời may uổng phí chút công sức latuan tin rằng cũng có chút giá trị nhỏ nhoi.
Thị phi do latuan tạo ra ... à... vâng, thị phi do latuan tạo ra không biết với mọi người là tốt hay xấu nhưng latuan thì thấy thị phi đó thật hay, nó đã kéo mọi người lại gần với nhau hơn.
Song nếu để nước dâng ngập nhà cửa, gây lũ lụt thì thật không nên cho lắm. Do vậy nên latuan sẽ đứng ngoài vòng thị phi. latuan sẽ không trả lời bất cứ câu hỏi nào ở loạt topic mà latuan chuẩn bị trình lên diễn đàn, sau khi trình xong loạt bài viết này nếu còn duyên thì latuan lại nhỏ to tâm sự cùng các vị trưởng bối.
Hic! Loạt bài viết này cũng khá dài, nếu mỗi ngày latuan post một bài thì 7 - 10 hôm sẽ dứt loạt bài viết. Do vậy nên để tránh xảy ra chỗ không hiểu nhau giữa latuan và các vị trưởng bối ở diễn đàn hy vọng các vị trưởng bối ở trên trông xuống cho kẻ hậu học này mai hậu còn có chỗ an thân. Có thể đi chưa hết loạt bài viết latuan trình sẽ có một vài vị lập pháp đàn tiễn vong latuan, song latuan sẽ gắng gượng trình cho hết đến loạt bài viết sau cùng.
...............................
- Latuan này, thiết nghĩ các bài tự viết cách đây 3 năm toàn là COPY qua đây thì trong vòng 5 phút, tạo ra nhiều Chủ đề tương ứng với số bài viết trong 3 năm đó muốn chia sẽ đi . Rồi về thăm lại ngôi nhà bám bụi, mạng nhện văng tứ tung đi, dọn dẹp đi rồi qua đây trò chuyện tiếp.

- Latuan quyết phân thắng bại dử quá Tâm Latuan ở đâu rồi, Tâm là gì vậy latuan !!! Viết 2 bài về Tâm rất hay đó, nhưng cái thái độ thể hiện ra ở diễn đàn này thì khác nào mấy bài viết đó CŨNG CHẲNG PHẢI DO Latuan tự viết cách đây 3, 4 năm, hay Cái Tâm Tốt Đẹp đó sau 3, 4 năm bay mất rồi ?



Có thể theo đúng lời hứa IM LẶNG ĐĂNG BÀI không ?
Hay đang muốn Dứt Thánh Thành Phàm ?
 

vienquang6

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn - Quyền Admin
Quản trị viên
Đại lão Hòa thượng
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
6 Thg 2 2007
Bài viết
3,869
Điểm tương tác
920
Điểm
113
Kính bạn Trí từ.

Có thể theo đúng lời hứa IM LẶNG ĐĂNG BÀI không ?
Hay đang muốn Dứt Thánh Thành Phàm ?

VQ thấy latuan và các ngài đang vào Thiền định, chớ có gây gổ, thù oán gì đâu ?
 

Trí Từ

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Tham gia
28 Thg 4 2014
Bài viết
643
Điểm tương tác
303
Điểm
63
Kính bạn Trí từ.
VQ thấy latuan và các ngài đang vào Thiền định, chớ có gây gổ, thù oán gì đâu ?

- Thưa Ngài, với câu nhận định này thì bây giờ con mới hiểu tại sao Ngài liên tục bật đèn xanh, mặc kệ tất cả lời kêu than của con hay các đạo hữu khác mà ưu ái cho Latuan và muathularung.
- Ngài nhìn thấy sóng gió như con gió thổi mát lòng người. Nhưng liệu Ngài có hiểu thấu tỏ tường những cơn bão đang lên không !!! Thôi thì tùy cách Ngài trợ duyên mọi người tu tập vậy.

Than lần cuối Ngài oi: Diễn đàn Phật pháp chẳng phải nơi thanh tịnh hay ồn ào. Chỉ thanh tịnh hay không nơi người quản lý. Chấp nhận thì ở lại, Không Chấp nhận thì ra đi. Tự răng mình vậy
 

Trí Từ

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Tham gia
28 Thg 4 2014
Bài viết
643
Điểm tương tác
303
Điểm
63


Hì....hì..! Kính bác Trí Từ !

Bác có thấy, bác đang lên giọng kẻ cả rầy la như đang quở mắng mấy chú tiểu trong chùa hay không ? Hình như bác đang ngở rằng : Mình là trụ trì ở đây chắc ?

Bác không hiểu hết những ẫn ý của Hoa muội tử khi "tát nước vào mặt" latuan, thì bác ráng mà hiểu. Học Phật pháp không chỉ có học lý thuyết mà còn phải thực hành, học Phật pháp không chỉ có thuộc Kinh mà còn phải Giải nghiệp, cái Nghiệp như núi như non cho nên không thể tu chứng cái gì được hết, phải bỏ latuan vào máy giặt, đổ xà phòng cho nhiều vào, rồi khởi động cho nước xà phòng làm cay mắt hắn, lồng quay làm hắn chóng mặt, khi mở cửa lồng giặt ra thì hắn ói tới mật xanh thì hoạ may mới gột được chút đỉnh nào ngạo khí xung thiên của hắn, nếu hắn chưa chịu buông bỏ kiến chấp, tưởng tri rằng ta đã đến Niết Bàn thì lại bỏ vào lồng giặt tiếp.

Chuyện đơn giản là như vậy, chứ nói lý thuyết suông thì không ăn thua gì với hắn cả.

Kính !


Đừng vu khống Trí Từ nhe, Trí Từ chỉ đứng ra khuyên can các vị, và hỏi vậy để quí vị nhìn lại mình thôi. Tuy nhiên, Ngài Viên Quang đã nói vậy rồi thì Trí Từ chẳng thể rãnh rỗi sinh nông nỗi mà khuyên thêm gì. Xem ra tư tưởng hoằng pháp các vị khác lạ với Trí Từ thôi...
 

nguoidienhocphat

Registered
Phật tử
Tham gia
25 Thg 3 2015
Bài viết
175
Điểm tương tác
117
Điểm
43
Các bạn hãy kiên nhẫn chờ luận kiếm. Người chiến thắng sau cùng là người trải qua nhiều thất bại nhiều lần trước. Cái quan trọng biết lỗi lầm dính mắc ở đâu mà sửa để tiến bộ hơn. Người xuất chiêu cũng bình tĩnh để tránh sát thương đồng đạo vì đây chỉ là luận kiếm, người dự khán cùng bình tĩnh nếu không mình cũng vào xuất chiêu. Đã luận kiếm thì không có ai thắng hay thua mà chỉ có mỗi người khi đến xem có học hỏi được gì cho chính mình không. Nếu mình không học hỏi được gì thì uổng phí công mình tham dự đại hội quần hùng trên đỉnh Hoa Sơn.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

Chủ đề tương tự

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên