Latuan nạn vấn ngài vienquang6, quyền Admin diễn đàn phatphaponline trước đại chúng học Phật...

rickpham

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
19 Tháng 5 2016
Bài viết
982
Điểm tương tác
216
Điểm
63
Đây là cuồng tôn giáo mất rồi, tu tập gì
Chẳng phải cũng là một sự áp đặt cá nhân hay sao
Cá nhân mình thấy lần này, ủng hộ thầy Viên Quang
Tôi chỉ bằng công phu "tâm lực" mèo què của tôi đánh giá tâm của các cụ, đã thấy tâm của cụ Viên Quang khôn lường rồi:icon_winkgrin2:
Khi ai cũng có cái lý của mình
Cứ lấy tâm ra mà so, cãi nhau mất công
Tâm ai rộng lớn hơn, người đó có tiếng nói hơn trên con đường tu đạo!
Chúng sinh tìm đến đạo cũng vì truy cầu an ổn
Trước, họ phải an ổn đã
Sau tùy duyên
Đừng ép 1 người không thích giải thoát cứ phải giải thoát thì mới khiến các vị yên lòng!

nếu ta là tôn giáo đã đem phật nói thành ông thần, bà thánh hay thượng đế rồi :D Vì pháp tịnh độ là nơi cứu ta, nên ta mới đặc biệt quan tâm ông ấy nhưng lời thật khó nghe vậy. Ông muốn dùng gì đánh giá thì tùy ông. Ta chẳng quản, vì giờ ông nói ông có phép lạ ta cũng chẳng màn. Nói đủ rồi thì ngưng lại vậy. Ta chưa từng kêu ông ấy giải hay thoát. Ta chỉ nói ông ấy phát ngôn bừa bãi mà thôi. Ông ấy dùng tri kiến cá nhân mà đánh giá thánh hiền là vọng ngôn. Phạm vào ngũ giới nhà phật ông có biết chăng?
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

ngokhong

Registered
Phật tử
Tham gia
2 Thg 12 2009
Bài viết
826
Điểm tương tác
6
Điểm
18
nếu ta là tôn giáo đã đem phật nói thành ông thần, bà thánh hay thượng đế rồi :D Vì pháp tịnh độ là nơi cứu ta, nên ta mới đặc biệt quan tâm ông ấy nhưng lời thật khó nghe vậy. Ông muốn dùng gì đánh giá thì tùy ông. Ta chẳng quản, vì giờ ông nói ông có phép lạ ta cũng chẳng màn. Nói đủ rồi thì ngưng lại vậy. Ta chưa từng kêu ông ấy giải hay thoát. Ta chỉ nói ông ấy phát ngôn bừa bãi mà thôi. Ông ấy dùng tri kiến cá nhân mà đánh giá thánh hiền là vọng ngôn. Phạm vào ngũ giới nhà phật ông có biết chăng?

chết cười với ông bạn đạo rickpham
 

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
31 Thg 8 2015
Bài viết
1,934
Điểm tương tác
347
Điểm
83
Kính đại chúng học Phật!
Kính Tăng Bảo vienquang6, quyền Admin, đại diện hợp pháp Ban Cố Vấn diễn đàn Phật Pháp Online!

Gửi bởi latuan!
Ngài vienquang6 đâu rồi? Ngài mần ơn thể hiện vai trò là người hộ trì Tam Bảo hữu dụng một chút có được chăng? Lẽ nào khi có người yêu cầu ngài mới khai kim khẩu hay sao vậy? Thỉnh ngài vienquang6 mở miệng latuan thấy cũng khó khăn lắm lắm. Chuyện này cũng không có gì to tát, ngài vienquang6 mần ơn dựa vào sự hiểu biết về giáo lý nhà Phật xác quyết một lần nữa cho đại chúng và gã cuồng Phật A Di Đà - Vô Nhất Bất Nhị về việc có phải kinh điển đại thừa, trong đó có các kinh như Kinh A Di Đà, kinh Quán Vô Lượng Thọ, Kinh Vô Lượng Thọ, kinh Pháp Hoa, kinh Hoa Nghiêm,... được phổ truyền sau khi Phật Thích Ca nhập diệt 400, 500 năm và ở nội dung kinh điển đại thừa mới nói đến thần thông, huyễn thuật của chư Phật không?
Nếu ngài vienquang6 đứng ở vai trò một trong 3 ngôi Tam Bảo, là Tăng Bảo mà việc rõ như thật cũng không thể mở lời thì ...
latuan chờ câu trả lời rành rõ của ngài vienquang6 đây! Trân trọng!

Câu trả lời của ngài vienquang6:
Kính ngài latuan.
Kính các Bạn.
Trong kinh Như Lai Viên Giác. đức Phật dạy:
“nhất thiết tu-đa-la giáo như tiêu nguyệt chỉ” (tất cả kinh điển của Đức Phật như ngón tay chỉ mặt trăng)

đoạn dịch của HT. Thích Trí Quang như sau:

Thiện nam tử, cái biết nào cũng là chướng ngại, nên các vị bồ tát thường biết mà không đứng lại nơi cái biết, thì cái biết và người biết cùng lúc vắng lặng, tựa như có người tự chặt đầu mình, đầu đứt rồi kẻ chặt đứt cũng không: đem cái biết biết sự chướng ngại mà tự diệt sự chướng ngại, sự chướng ngại diệt rồi, cái biết diệt chướng ngại cũng không. Biết kinh pháp cũng chỉ như ngón tay chỉ mặt trăng, hãy nhìn mặt trăng và biết ngón tay không bao giờ là mặt trăng cả; biết mọi ngôn ngữ của Như lai chỉ dạy cho bồ tát toàn là như vậy. Đó là sự thích ứng viên giác của Bồ tát bước đã tới thập địa.”
Vâng thưa các Bạn.

Phật Giáo có nhiều tông phái. Như: Bắc Tông, Nam Tông, Khất sĩ, Tịnh Độ Tông v.v... Mỗi tông phái có phương tiện riêng, có kinh điển riêng và điều có sự chứng đắc, lợi lạc khác nhau, nhưng điểm đến cuối cùng vẫn là THÀNH PHẬT.

Có câu "Vô lượng pháp môn tu". Ví như người bệnh, nếu thấy thầy nào, thuốc nào phù hợp với bệnh căn của mình thì cứ dùng, miễn hết bệnh là tốt...

Theo kinh nghiệm của riêng mình. VQ nhận thấy rằng, miễn mình có niềm tin vào 3 ngôi Tam Bảo, thì dầu cho mình có thực hành pháp môn nào đi nữa, dần dần cũng có chư Phật, Bồ tát gia trì rồi cũng sẽ vào đúng con đường chánh pháp.

Nhớ thưở nhỏ, bản thân VQ cũng tu trì Mật Tông, thậm chí cũng tu trì pháp môn Tịnh Độ, cũng niệm Phật Di Đà, cũng quán 16 pháp quán v.v... không phải một ngày mà đến trên 40 năm miên mật. Cho chí đến hiện nay; câu niệm Phật, câu thần chú vẫn còn vô tác diệu lực lưu xuất trong tâm thức....

Theo VQ nghĩ, Ai có duyên với pháp môn nào, thì cứ tu học theo pháp môn đó. Tuy nhiên phải hằng nhớ tứ hoằng thệ nguyện:


Chúng sanh vô biên thệ nguyện độ

Phiền não vô tận thệ nguyện đoạn

Pháp môn vô lượng thệ nguyện học

Phật đạo vô thượng thệ nguyện thành


Chính 4 đại nguyện này sẽ điều chỉnh, sẽ là nguồn năng lượng đưa con thuyền chúng ta đang đi đến bến bờ giải thoát.

Latuan truy vấn quyền admin vienquang6:
Thiết tưởng việc latuan nhờ quyền admin vienquang6 xác quyết về việc toàn bộ kinh điển đại thừa thảy được biên soạn sau thời Phật Thích Ca nhập thế và mãi đến khi kinh điển đại thừa ra đời thì giáo lý nhà Phật mới viết ra những cõi Phật u huyền, chư Phật, Bồ tát mới có thị hiện những phép màu huyễn hóa là một việc rất dễ dàng dựa trên việc học Phật mấy mươi năm của Tăng bảo vienquang6, thế mà câu hỏi đơn giản đấy lại không được ngài quyền amin vienquang6 một cách rành mạch, rõ ràng.
Vì sao thế ngài vienquang6? Câu hỏi của latuan sai với chánh pháp sao ngài Tăng bảo Viên Quang?
Ngài là một trong ba viên ngọc quý Tam bảo tức Tăng bảo trụ thế, việc học Phật bấy nhiêu năm là để ngài có chánh kiến về Phật pháp, có đâu ngài lại vì y bát trọng hậu mà lại đi phỉnh phờ, làm việc khuất tất, ám muội dối lừa đại chúng một cách hèn hạ như vậy? Lẽ nào Tăng bảo ngày nay thảy đều vì miếng cơm manh áo sang cả, danh lợi đong đầy mà mờ mắt huệ, đánh mất lương tri, thiếu chánh kiến, chánh tư duy về chánh pháp như thế?
Ở diễn đàn này, ngài được buông rèm nhiếp chính - quyền Admin, tức Tổng quản nội các - xuất xứ, thời gian các bộ kinh ra đời lẽ nào ngài còn không rành rõ, việc xác quyết nguồn gốc, thời gian ra đời các thời kỳ kinh điển để cho đại chúng học Phật cùng rõ biết là điều đáng làm, cần làm sao ngài lại dửng dưng.
Nếu ngài vienquang6 khẳng khái xác quyết rành rõ thời gian từng bộ kinh Phật ra đời qua các thời kỳ là để người học Phật không sa đà vào huyền học, đánh mất chánh tín chánh pháp. Việc minh bạch nguồn gốc kinh điển góp phần ngăn chặn việc người học Phật cuồng tín lạm dụng yếu tố siêu huyền, hư thực làm nhiễu loạn tín tâm, chánh kiến người học Phật. Ngài vienquang6 tự xét lại có nên làm như thế chăng?
Ngài nay thân mang trọng trách là Tăng Bảo trụ thế hộ trì Phật pháp, nhận quyền làm quản lý diễn đàn phatphaponline mà người học Phật gàn dở - Vô Nhất Bất Nhị nhiều lần dối lừa ý Phật, lời Tổ lôi kéo người học Phật vào đường cuồng tín A Di Đà Phật không đúng với chánh pháp nhà Phật mà ngài lại không bày tỏ chánh kiến rõ ràng, ngài vienquang6 hành xử như thế không thấy hổ thẹn khi khoác trên người y áo Tăng Bảo, ăn cơm của Tứ chúng cúng dường sao? Ngài vienquang6 hãy tự vấn lại việc mình làm xem xem có phải là đã cô phụ Phật ân và Tứ chúng.
Ngài đang hoằng dương chánh pháp hay xiển dương bàng môn, tà kiến vậy?
Latuan đây vẫn biết đường vào cửa Không môn lắm lối nhưng với cách hoằng dương chánh pháp rơi vào tư kiến gây nhiễu loạn lòng người, nuôi lớn cuồng tín quả thật là thấy không đúng như chánh pháp Như Lai nay latuan trước đại chúng, những người qua lại nơi diễn đàn phatphaponline chính thức khiển trách quyền Admin vienquang6, là đại diện Ban Cố Vấn Diễn Đàn Phật Pháp Online, đề nghị ngài vienquang6 thay đổi cách hành xử của mình cho đúng với chánh pháp!
Trân trọng!

Kính latuan!
Khi latuan mới vào diễn đàn này người điên nói vời lã tuấn rằng. Những gì lã tuấn nói tựa như ánh sáng mặt trời chiếu rọi vào trái đất cứ ngỡ là sẽ chiếu sáng hết trái đất nhưng kỳ thật nó chỉ chiếu rọi một nữa, còn ánh sáng của đức Phật thì chiếu soi cả tam thiên đại thiên thế giới không có ngằn mé. Do vậy, mình cứ nghĩ mình đúng bạn đạo sai nhưng kỳ thật ai cũng có cái sai cái đúng, ai cũng có điểm mạnh điểm yếu. Nhưng người trí thì sẽ nhìn vào mặt tích cực mà sách tấn động viên sửa đổ mặt tiêu cực, còn người phàm phu thì nhìn vào mặt tiêu cực chăm cham7 nhìn vào lỗi bạn đạo mà không thấy mặt tích cực. Vì sao như vậy là do ngã chấp của mình cao quá, mình cứ nghĩ mình tài giỏi hơn người. Bây giờ mình hạ cái ngã xuống mình xem ai cũng tài giỏi hơn mình thì mình sẽ thấy được tinh hoa của bạn đạo mình, mình thấy sự đáng yêu và nhiều cái mình học hỏi từ bạn đạo của mình.
Thầy Viên Quang im lặng như vậy là đúng, một bên tay mặt của mình một bên tay phải của mình, chẳng lẽ chặt tay nào đây? A di đà Phật!
 

latuan

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
15 Thg 4 2015
Bài viết
1,256
Điểm tương tác
409
Điểm
83
Kính ngài Latuan.

Món quà này quá lớn VQ không kham nổi.

Theo Bạn VQ nên làm sao ?


homage.gif

Kính ngài vienquang6!
Quà trao người không nhận thì nơi chốn món quà về ngài đã biết. Nếu ngài không nhận thì latuan cũng không lạm bàn để mà làm gì. Nay ngài hỏi “Theo bạn VQ nên làm sao?” thì latuan cũng gượng trao đổi đôi lời cùng ngài cho vẹn chữ duyên ngày cũ.
Còn nhớ ngài có dùng Tam Pháp Ấn để luận việc đúng sai ở nội dung các bài viết có tính chuyên đề, thảo luận Phật học. Lẽ nào Tam Pháp Ấn đấy ngài đã để thất lạc rồi.
Lại nữa, lẽ nào tâm ngài với chúng sinh học Phật chẳng đồng? Khi NamoNamo viết bài sai với cái ngài cho rằng chánh pháp NamoNamo liền bị khiển trách, cảnh cáo, trừ điểm, cộng điểm... Còn với mod Vô Nhất Bất Nhị đã rất nhiều lần mở lời dựa nương kinh điển bất liễu nghĩa rồi áp đặt vào tư kiến cá nhân áp đảo bạn đạo về chỗ đọc biết nhiều kinh điển Phật pháp, đây là việc làm trá ngụy, trộm pháp Phật dùng cho thỏa tri kiến cá nhân, gây ra tác hại khiến người học Phật sơ cơ sa vào cuồng tín, si mê các cõi Phật huyền hư. Việc này, những phát ngôn lạm dùng kinh Phật, lời Tổ của đạo hữu Vô Nhất Bất Nhị nếu dùng Tam Pháp Ấn chiếu rọi sẽ là tà thuyết của ngoại đạo, chẳng phải là chánh pháp nhưng ngài lại không mở lời nhắc nhỡ, bảo ban, lại không trừ điểm. À mà, thú thật là đến bây giờ latuan cũng chẳng rõ việc cộng điểm, trừ điểm, cho điểm của ngài đối với đại chúng là có giá trị, có ý nghĩa gì nữa.
Nếu xét về cách hành xử sai biệt của ngài vienquang6 giữa hai đạo hữu NamoNamo và Vô Nhất Bất Nhị có lẽ nhiều người sẽ không thể hiểu điều gì sẽ xảy ra nữa.
Phải chăng do NamoNamo là ngoại đạo, là thành viên quèn của diễn đàn phatphaponline còn ngài Vô Nhất Bất Nhị là một hộ pháp kim cang, là mod của diễn đàn phatphaponline nên việc nói năng sẽ có được sự ưu ái tùy tiện?
Latuan được biết con sư tử oai dũng tàn hoại là do lũ trùng ký sinh đục khoét ở trong thân mà chết. Chánh pháp đạo Phật mà bị tiêu ma, mai một là do người học Phật thiếu chánh kiến, chánh tư duy mà ra. Nay ngài dung dưỡng việc làm bất chính – không đúng với chánh pháp đạo Phật của Vô Nhất Bất Nhị là việc làm không chỉ hại đạo hữu VNBN chìm đắm trong ma đạo mà còn di hại cho đại chúng học Phật qua lại nơi diễn đàn.
Vì sao?
Vì Vô Nhất Bất Nhị là Mod được ngài giao trọng trách hoằng dương pháp tu Tịnh Độ, đạo hữu VNBN lại là người hộ pháp rất xông xáo, là người sẵn sàng nói như đúng rồi những điều hoàn toàn không thật rõ về các pháp môn tu học khác nhau bằng vào tư kiến cá nhân nhưng lại lồng ghép ý kinh theo định kiến cá nhân, việc dối truyền pháp Phật, là mị pháp Phật. Người qua lại nơi diễn đàn này không hề ít, tri kiến lại chẳng đồng. Ngài vienquang6 nghĩ sao khi có không ít người nghe lời xiển dương không trung thực của đạo hữu Vô Nhât Bất Nhị mà rơi vào cuồng tín, cực đoan, việc này có phải là việc phá hoại chánh pháp của đạo Phật không?
Vẫn biết rằng ngài coi trọng đạo hữu Vô Nhất Bất Nhị vì trong mắt ngài đạo hữu ấy hữu dụng trong việc hộ trì diễn đàn và có thể tư tâm ngài vienquang6 muốn độ đạo hữu Vô Nhất Bất Nhị thành Phật, tuy nhiên việc dung dưỡng, nuông chìu sẽ hại công đức, đạo hạnh của đạo hữu Vô Nhất Bất Nhị, và tiềm ẩn mối nguy hủy hoại chánh tín, chánh pháp ở đạo Phật.

Thiết nghĩ ngài vienquang6 nên trân trọng y áo Tăng Bảo mà đền ân Phật cho đúng mực và không cô phụ Tứ chúng thiên hạ!
Mong ngài vienquang6 tự lượng và cân phân nặng nhẹ vậy!
 

latuan

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
15 Thg 4 2015
Bài viết
1,256
Điểm tương tác
409
Điểm
83
Kính latuan!
Khi latuan mới vào diễn đàn này người điên nói vời lã tuấn rằng. Những gì lã tuấn nói tựa như ánh sáng mặt trời chiếu rọi vào trái đất cứ ngỡ là sẽ chiếu sáng hết trái đất nhưng kỳ thật nó chỉ chiếu rọi một nữa, còn ánh sáng của đức Phật thì chiếu soi cả tam thiên đại thiên thế giới không có ngằn mé. Do vậy, mình cứ nghĩ mình đúng bạn đạo sai nhưng kỳ thật ai cũng có cái sai cái đúng, ai cũng có điểm mạnh điểm yếu. Nhưng người trí thì sẽ nhìn vào mặt tích cực mà sách tấn động viên sửa đổ mặt tiêu cực, còn người phàm phu thì nhìn vào mặt tiêu cực chăm cham7 nhìn vào lỗi bạn đạo mà không thấy mặt tích cực. Vì sao như vậy là do ngã chấp của mình cao quá, mình cứ nghĩ mình tài giỏi hơn người. Bây giờ mình hạ cái ngã xuống mình xem ai cũng tài giỏi hơn mình thì mình sẽ thấy được tinh hoa của bạn đạo mình, mình thấy sự đáng yêu và nhiều cái mình học hỏi từ bạn đạo của mình.
Thầy Viên Quang im lặng như vậy là đúng, một bên tay mặt của mình một bên tay phải của mình, chẳng lẽ chặt tay nào đây? A di đà Phật!

Đạo hữu nguoidienhocphat1 đã ngộ nhận rồi. Đây không phải là vấn đề cá nhân mà là đại cuộc hoằng pháp của diễn đàn phatphaponline. Nếu chỉ đơn giản là việc tranh luận cá nhân thì latuan đã không nhọc lòng mời ngài vienquang6 khai kim khẩu.
Trân trọng!
 

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
31 Thg 8 2015
Bài viết
1,934
Điểm tương tác
347
Điểm
83
Đạo hữu nguoidienhocphat1 đã ngộ nhận rồi. Đây không phải là vấn đề cá nhân mà là đại cuộc hoằng pháp của diễn đàn phatphaponline. Nếu chỉ đơn giản là việc tranh luận cá nhân thì latuan đã không nhọc lòng mời ngài vienquang6 khai kim khẩu.
Trân trọng!

Đối với latuan nó là đại cuộc hoằng dương Phật pháp, còn đối người điên thì nó bình thường thôi có sinh có diệt duyên hợp mà thành. A di đà Phật!
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Thầy VQ ơi, ngay từ đầu VNBN chẳng muốn làm Mod là vậy. Tịnh Độ theo nghĩa rộng thì thâu nhiếp hết, theo nghĩa hẹp thì chẳng đồng với các pháp tu khác thậm chí có vẻ ngược lại. Cái nghĩa hẹp đó mới cứu vớt được nhiều, thể hiện sự thiện xảo không thể nghĩ bàn của Chư Phật. Ngoài đời nhiều người có quan điểm giống latuan nên hiện tại đang rầm rộ công cuộc loại bỏ dần Tịnh Độ Tông trở về tu trong Kinh Điển nguyên thủy.

Để cho yên bề, Thầy nên thu hồi quyền làm Mod của con, con chỉ muốn làm thành viên bình thường không có bất kì nhiệm vụ hay vị trí gì trong diễn đàn này cả.
 

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
31 Thg 8 2015
Bài viết
1,934
Điểm tương tác
347
Điểm
83
Thầy VQ ơi, ngay từ đầu VNBN chẳng muốn làm Mod là vậy. Tịnh Độ theo nghĩa rộng thì thâu nhiếp hết, theo nghĩa hẹp thì chẳng đồng với các pháp tu khác thậm chí có vẻ ngược lại. Cái nghĩa hẹp đó mới cứu vớt được nhiều, thể hiện sự thiện xảo không thể nghĩ bàn của Chư Phật. Ngoài đời nhiều người có quan điểm giống latuan nên hiện tại đang rầm rộ công cuộc loại bỏ dần Tịnh Độ Tông trở về tu trong Kinh Điển nguyên thủy.

Để cho yên bề, Thầy nên thu hồi quyền làm Mod của con, con chỉ muốn làm thành viên bình thường không có bất kì nhiệm vụ hay vị trí gì trong diễn đàn này cả.

Cây cổ thụ gốc rễ tốt khi có cơn bão qua, tuy cành lá xơ xác nhưng vẫn vươn vai lên che bóng mát cho đời. Ở đâu cũng vậy nếu không có phiền não thì sao có bồ đề, không có nghịch cảnh thì sao thấy an lạc, không có khổ đau thì sao thấy hoan hỷ, không có sân si độc ác thì sao thấy từ bi vị tha. Cứ kiên định đi theo con đường mình đi còn những lời khen chê sỉ vả là những lúc mình nhìn lại và soi sét con đường mình đi là những thử thách để cho mình tiến bộ hơn. Chúc đạo hữu chân cứng đá mềm. A di đà Phật!
 

latuan

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
15 Thg 4 2015
Bài viết
1,256
Điểm tương tác
409
Điểm
83
Đối với latuan nó là đại cuộc hoằng dương Phật pháp, còn đối người điên thì nó bình thường thôi có sinh có diệt duyên hợp mà thành. A di đà Phật!

Đấy là tư kiến của nguoidienhocphat1, latuan cũng đâu ép đạo hữu nguoidienhocphat1 phải nghĩ đến đại cuộc, latuan chỉ muốn rõ hơn chánh kiến của quyền Admin, ngài vienquang6.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Đấy là tư kiến của nguoidienhocphat1, latuan cũng đâu ép đạo hữu nguoidienhocphat1 phải nghĩ đến đại cuộc, latuan chỉ muốn rõ hơn chánh kiến của quyền Admin, ngài vienquang6.

Dĩ nhiên Thầy VQ đều cho phép Thiền - Mật - Tịnh cùng tồn tại trong diễn đàn rồi, tức là cho phép lấy Kinh Điển làm y cứ đó tùy theo con đường của mỗi người. Còn đạo hữu thì VNBN căn cứ về luận điệu nói nguồn gốc Kinh Điển, cộng với 3 bài viết sai lệch về Thiền-Mật-Tịnh thì khó mà làm thõa mãn ý muốn của đạo hữu rồi.
 

latuan

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
15 Thg 4 2015
Bài viết
1,256
Điểm tương tác
409
Điểm
83
Dĩ nhiên Thầy VQ đều cho phép Thiền - Mật - Tịnh cùng tồn tại trong diễn đàn rồi, tức là cho phép lấy Kinh Điển làm y cứ đó tùy theo con đường của mỗi người. Còn đạo hữu thì VNBN căn cứ về luận điệu nói nguồn gốc Kinh Điển, cộng với 3 bài viết sai lệch về Thiền-Mật-Tịnh thì khó mà làm thõa mãn ý muốn của đạo hữu rồi.

Đạo hữu VNBN lại hoang đường rồi. latuan đâu cần đạo hữu thỏa mãn ý muốn của latuan chứ.
 

NamoNamo

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 7 2016
Bài viết
174
Điểm tương tác
58
Điểm
28
Đạo hữu VNBN lại hoang đường rồi. latuan đâu cần đạo hữu thỏa mãn ý muốn của latuan chứ.

Lập 1 Box mới trong diễn đàn này, dành riêng cho các bộ môn không liên quan đến Phật Giáo
Hoặc Ngụy chánh pháp
Hoặc không được các Admin đồng ý nên cho nó vào chánh pháp
Để mọi người tự có kết luận là, họ đang đi theo pháp nào
Đỡ phải tranh luận như thế này
Ví dụ mấy bài viết trước của mình, ném hết vào box mới này
Đề xuất tên Box là:
"Các bộ môn mượn tạm giáo lý của Phật giáo để tu tập"
 

muathularung

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
15 Thg 8 2014
Bài viết
263
Điểm tương tác
102
Điểm
43
...

Lập 1 Box mới trong diễn đàn này, dành riêng cho các bộ môn không liên quan đến Phật Giáo
Hoặc Ngụy chánh pháp
Hoặc không được các Admin đồng ý nên cho nó vào chánh pháp
Để mọi người tự có kết luận là, họ đang đi theo pháp nào
Đỡ phải tranh luận như thế này
Ví dụ mấy bài viết trước của mình, ném hết vào box mới này
Đề xuất tên Box là:
"Các bộ môn mượn tạm giáo lý của Phật giáo để tu tập"

Dại Khờ
Tác giả: Xuân Diệu
Người ta khổ vì thương không phải cách,
Yêu sai duyên và mến chẳng nhằm người
Có kho vàng nhưng tặng chẳng tuỳ nơi
Người ta khổ vì xin không phải chỗ.
Đường êm quá ai đi mà nhớ ngó
Đến khi hay, gai nhọn đã vào xương
Vì thả lòng không kiềm chế dây cương,
Người ta khổ vì lui không được nữa.
Những mắt cạn cũng cho rằng sâu chứa;
Những tim không mà tưởng tượng tràn đầy.
Muôn nghìn đời tìm cớ dõi sương mây
Dấn thân mãi đến kiếm trời dưới đất.
Người ta khổ vì cố chen ngõ chật,
Cửa đóng bưng nên càng quyết xông vào.
Rồi bị thương người ta giữ gươm dao,
Không muốn chữa, không chịu lành thú độc.
 
H

hoiquangphanchieu

Guest
Dại Khờ
Tác giả: Xuân Diệu
Người ta khổ vì thương không phải cách,
Yêu sai duyên và mến chẳng nhằm người
Có kho vàng nhưng tặng chẳng tuỳ nơi
Người ta khổ vì xin không phải chỗ.
Đường êm quá ai đi mà nhớ ngó
Đến khi hay, gai nhọn đã vào xương
Vì thả lòng không kiềm chế dây cương,
Người ta khổ vì lui không được nữa.
Những mắt cạn cũng cho rằng sâu chứa;
Những tim không mà tưởng tượng tràn đầy.
Muôn nghìn đời tìm cớ dõi sương mây
Dấn thân mãi đến kiếm trời dưới đất.
Người ta khổ vì cố chen ngõ chật,
Cửa đóng bưng nên càng quyết xông vào.
Rồi bị thương người ta giữ gươm dao,
Không muốn chữa, không chịu lành thú độc.
...

Hi hi hi!
Thật vô tình tự nhiên nay lại gặp bình rượu quý chôn dấu lâu đời ở đây...
Rượu lâu chừng nào thì ngon chừng ấy...

Rượu vào...lời ra...

Đã sắp 40 tuổi rồi, ta lâu lắm rồi từ khi rời trường làng thì không còn được đọc thơ, ngắm thơ, bình thơ nữa...
Ôi ! thời say đắm thơ ca nay còn đâu! Nhưng nay...cảm ơn ông bạn RUNGLATHUMUA! đã mời được danh thơ XUÂN DIỆU vào đây nhâm nhi rượu ngon...hàn huyên hàn gắng!...Làm ta sống lại phút giây xưa ngây ngất...ngây ngất...

Rượu ngon, thơ hay...chỉ tiếc thiếu thiếu mỗi một người đẹp TÂY THI thui!...

Người dũng sĩ luôn là anh hùng trên trận mạt...chiến thắng tất cả trăm ngàn quân thù hung dữ nhưng không thắng nổi nụ cười khả ái e lệ của 1 người thiếu nữ!

Tôi say rồi!...say rươu, say thơ và say luôn thiếu nữ!

Khi say con người ta bất cần lắm...bất cần cục đá thành phật! bất cần ai nói Tây Phương là Địa Ngục! bất cần đúng sai! bất cần Phật Ma!, bất cần khuôn khổ! bất cần nội ĐẠO ngoại ĐẠO, bất cần trước sau! bất cần tiệm đốn, bất cần đại tiểu, bất cần Phật nói hay A La Hán nói hay ông Tây bà Đầm nói...miễn ai nói ai hát làm tôi say say là thích ngay!

Này các ông bạn... tôi vô cùng quý mến các ông bạn thân yêu của tôi: Latuan, Nguoidienhocphat, Muathularung, Vo-nhat-bat-nhi, NamoNammo, Bình đẳng giác, Vienquang6, nguyenjobvn, Richpham, Ngokhong...

Ngủ một giấc ngon ngon thật là đã đã quá xá...lại tỉnh giấc rồi! Thật bồi hồi:
Lạ thật...khi say con người ta có thể bỏ qua tất cả...nhưng khi tỉnh giấc lại khó chịu quá, nếu con CÁ nói con GÀ sao chịu được! cục đá nói ÔNG PHẬT sao được! TÂY PHƯƠNG nói ĐÔNG PHƯƠNG sao được! Phật tại tâm mà nói phật tại núi TÀ LƠN sao được! Mê tín rành rành mà nói là chánh tín sao được!
Tà pháp mà nói là chánh pháp sao được! pháp hữu vi mà nói vô vi sao được! mình kiến tánh mà người ta nói mình kiến cắn sao được!? Ngoại đạo 100% mà nói là PHật Đạo ai tin!? Đang hủy báng mê hoặc lòng người mà nói là hộ pháp sao được! ...

Thật là điên đầu điên óc tôi rồi các ông bạn ạ!

Phải chi hồi nảy ta uống nhiều rượu-thơ-người đẹp tí nữa giờ...chắc còn ngon giấc không sướng hơn sao! hi hi hi

Ông bạn LATUAN! nếu ông muốn thử say 1 lần như tôi bỏ hết đúng sai, bỏ luôn tu hành tu hẹ gì đó...thì tôi mời ông bạn một ly! cạn hết 100% nha!
Nhưng mà...nói như vậy là nói ngang nói càng rồi! tôi đúng là nói bậy nói bạ rồi. Nói thì vậy chứ làm phải ngược lại chứ hổng lẽ để con gà nói con cá!

Vậy nếu người ta nói gà là cá 1 câu, thì ta nói lại cá là cá, gà là gà 100 câu! có sao đâu! ai cấm đâu! hay là ông sợ mình không có sức!
Hãy làm vài ba ly đi...thì lấy sức lấy hơi nói chứ gì...ngại gì...

Dòng sông bao la như lòng ông bạn bao la! dòng sông có lúc lớn ròng tại một khúc nào đó thôi mà! lo làm gì! có lẻ ngược người xuôi mà!
Ai ngược dòng ta lấy dây neo buột thuyền họ vào, ta sang thuyền họ hoặc mời họ sang thuyền ta cũng là thuyền mà!, hãy mang rượu ngon-thơ hay-và thiếu nữ đẹp mời họ cùng nhâm nhi vài ly!

Tuy là vậy, nhưng con mắt người ta thật là lạ...hễ nói tới THUYỀN NHẬP KHẨU thì nhìn còn không dám chứ nói gì thử bước xuống rong chơi 1 lần! Thuyền nào hổng nổi trên nước!

Rượu ngon mà thiếu bạn hiền sao ngon!

...rồi chuốt say họ...tắt máy cuốn buồm...thuyền sẽ tự xuôi theo dòng thôi...Lo gì...
Ta nằm chơi cho thuyền theo dòng nước xuôi! nếu lỡ như họ mà lôi ngược thì vui nha!
Vì dòng sông tổng thể MÊ KONG cứ chảy một hướng từ cao nguyên TÂY TẠNG hướng ra biển ĐÔNG mà! không gì ngăn nổi!

GIẢ SỬ ĐÚNG LÀ PHẬT THỊ HIỆN Ở PHƯƠNG TÂY! THÌ AI ĐÓ CHỈ ĐƯỜNG NÓI Ở PHƯƠNG ĐÔNG mà chỉ cho người khác đi về phương Đông mà tìm PHẬT! thì họ tất nhiên nghe theo và đi về phương ĐÔNG để tìm. Nhưng họ đâu có đi lạc đâu mà sợ ! mặc dù khi đã đi tới phương Đông họ không gặp được PHẬT thị hiện. Vì sao họ đi lạc mà vẩn không thật lạc đường? Vì ai mà không biết PHẬT TẠI TÂM! KHÔNG CÓ PHẬT Ở ĐÔNG TÂY NAM BẮC GÌ RÁO! ĐI ĐÂU MÀ HỌ KHÔNG VÁC PHẬT TRÊN LƯNG!

DÙ HỌ TU THEO NGOẠI ĐẠO, HỌ VẨN CÓ PHẬT TRÊN LƯNG MÀ KHÔNG HỀ HAY BIẾT!
DÙ HỌ ĐANG MÊ TÍN, NHƯNG CÁI GỌI LÀ PHẬT TRONG HỌ ĐÂU CÓ TÍN CÓ MÊ! HÊ HÊ HÊ!
DÙ HỌ BƠI NGƯỢC DÒNG HAY XUÔI DÒNG THÌ CẢ 2 NGƯỜI VẨN ĐANG Ở TRÊN DÒNG SÔNG HAY SAO!
CHƯA LÊN BỜ ĐƯỢC ĐÂU MÀ!

BẠO GAN VIẾT: 2 người cùng niệm một trong các câu sau đây mà hành trì tu tu gì đó... thì vẩn y như nhau " NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT" hay " NAM MÔ A DI ĐÀ TIÊN" hay "NAM MÔ A DI ĐÀ MA" hay " NAM MÔ A DI ĐÀ TA"

Dạ! Phải chăng chắc là phật DI ĐÀ trong tâm ta mới là phật DI ĐÀ thật sự!


Không gì ngăn nổi!
Thôi! nói nhiều không phải nói giỏi!
Cảm ơn LATUAN, cùng các bạn.
Xin thôi!
 
H

hoiquangphanchieu

Guest
Ừ...ừ...thật là hay hay...
Năng...năng nổ thì mất sức, củ năng ăn thì tăng thêm sức...
0001 và 1000 khác nhau bởi thứ tự số 0 mà...
Cải...cải cọ thì lải nhải...nhưng cải cũng là rau mà! ăn ngon lắm nấu canh hay ăn sống đều ngon! Ngon mà!
 
H

hoiquangphanchieu

Guest
Chào buổi sáng! 5h25
Các bạn!

Hi hi hi...mới có lỡ uống 1 vài hớp bình rượu quý quý, mà chủ nhà đã sợ tốn hao rồi...không biết ai cắt cớ đem bình rượu củ dấu đi mất...rồi đặt vào chổ cũ bình rượu khác làm tôi lò mò tìm mãi không thấy cái bình rượu cũ hôm qua...Vui! vui...

Không sao! riềng rượu quá nên rượu gì cũng uống ngon và say như thường...

Ngày xưa ngày xửa... chuyện kể có một anh chàng nọ thấy đôi dép của nhà sư đẹp quá bèn đi đến ngay trước mặt nhà sư đang tọa thiền mà nói:
- Này ông Đạo, dép này của tôi tôi lấy về mang!
- Nhà sư: làm thinh! mắt hồn nhiên nhìn người ấy trìu mến!
Nhưng chỉ vài ngày sau, anh chàng nọ lại mang đôi dép đã lấy của nhà sư mang đến trước cửa nói vọng vào:
- Này Đạo ông, dép tôi đang cầm này là của ông, tôi trả lại ông!
Nhà sư :
- cũng làm thinh! mắt vẫn hồn nhiên nhìn người ấy mến yêu!

Sau đó ít lâu, không hiểu sao về nhà anh chàng nọ cứ suy nghĩ mãi, cứ nhớ cái ánh mắt hồn nhiên trìu mến của nhà sư...thật là lạ...sao Đạo sư không hề giận dữ vậy...không hề phản ứng gì vây?...kỳ lạ vậy?...

Vậy là ít hôm, anh chàng nọ lại lần mò, thập thò thập thò trước cửa liều nhà sư...
Nhà sư nói vọng ra:
-Có phải hôm nay anh đến đây nói dép này của mẹ anh không?
Anh chàng kia đáp ú ớ:
- Dạ! không! con đến để học tu như nhà sư ạ!
Nhà sư đáp:
- Con đã biết hết, cần gì học với tu!
Anh chàng kia ngơ ngác:
- Sao? con không hiểu!
Nhà sư :
- Con đã biết trả lại đôi dép cho ta thì con đã tu rồi còn gì! còn hỏi với học cho dư cho thừa có ích gì! Chỉ mỗi đôi dép cũ nát mà mang đi còn xiêu vẹo la lếch...huống hồ mang nhiều thứ khác trên lưng ta e nhà ngươi té quỵ thôi...
Đi đi về đi!
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Chủ đề tương tự

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên