M

Mùa Thu lá không rụng thì sao ?

muathularung

Active Member
Quản trị viên
Tham gia
15/8/14
Bài viết
263
Điểm tương tác
102
Điểm
43
Dạ, kính anh Chiếu Thanh !

Anh cho phép bangtam nói thi..ệt...........luôn nhá ! bangtam rất "théc méc" :

_ Hai vị sư già này hình như đang chơi trò "ai mở miệng trước thì thua" và không vị nào muốn thua đối thủ cả ?

Uống trà thì cứ uống trà, nếu trà ngon thì cứ "khà" một cái, chép miệng khen ngon thì được rồi !

Nếu trà dỡ thì cứ nhăn mặt, nhíu mày, thậm chí phun ra luôn cũng được. Chứ mắc gì 2 ông cứ ngồi như tượng gỗ đến nửa đêm như thế ?

Xin anh "cho một đao, hạ một trượng" ạh !

Kính !

bangtam

Một "đao" là chặt đứt cái "đầu" ; một " trượng " là " đập" nát cái " đuôi " thì hết lời, hết thắc mắc
CHỈ CÓ LOẠI CHỒN, CÁO MỚI GÁN GHÉP Ý TƯỞNG CHO NGƯỜI KHÁC(Mùa Thu lá không rụng thì sao ?)
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

bangtam

Phó Trưởng Ban Đại Biểu Thường Trực nhiệm kỳ III (
Phật tử
Tham gia
15/7/10
Bài viết
2,823
Điểm tương tác
841
Điểm
113
Một "đao" là chặt đứt cái "đầu" ; một " trượng " là " đập" nát cái " đuôi " thì hết lời, hết thắc mắc

Ơh hay ! bangtam hỏi anh Chiếu Thanh kia mà, sao anh gocmit muathularung lại trả lời ?
Thui được, đây là cau hỏi dành cho anh đê :

_ Mùa Thu lá không rụng thì sao ?

Sau khi hỏi xong bangtam xin phép bác Văn Học di chuyển cả 2 câu này ra Phòng Chat Linh Tinh để khỏi "làm phiền hàng xóm"

Kính
bangtam
 

muathularung

Active Member
Quản trị viên
Tham gia
15/8/14
Bài viết
263
Điểm tương tác
102
Điểm
43
...

Ơh hay ! bangtam hỏi anh Chiếu Thanh kia mà, sao anh gocmit muathularung lại trả lời ?
Thui được, đây là cau hỏi dành cho anh đê :

_ Mùa Thu lá không rụng thì sao ?

Sau khi hỏi xong bangtam xin phép bác Văn Học di chuyển cả 2 câu này ra Phòng Chat Linh Tinh để khỏi "làm phiền hàng xóm"

Kính
bangtam
sang hỏi ngài Viên Quang 6 thử; MỌI THỨ ĐỀU LÀ GIẢ DANH, SAO ĐẶT CÂU HỎI NGU THẾ
 

bangtam

Phó Trưởng Ban Đại Biểu Thường Trực nhiệm kỳ III (
Phật tử
Tham gia
15/7/10
Bài viết
2,823
Điểm tương tác
841
Điểm
113
sang hỏi ngài Viên Quang 6 thử; MỌI THỨ ĐỀU LÀ GIẢ DANH, SAO ĐẶT CÂU HỎI NGU THẾ

Mô Phật ! Nếu mọi thứ đều là giả danh, thì cớ sao "nhân giả" lại SÂN SI như rựa hỉ ?

Kính !
bangtam
 

muathularung

Active Member
Quản trị viên
Tham gia
15/8/14
Bài viết
263
Điểm tương tác
102
Điểm
43
...

Mô Phật ! Nếu mọi thứ đều là giả danh, thì cớ sao "nhân giả" lại SÂN SI như rựa hỉ ?

Kính !
bangtam

có muốn muathularung nói toẹt ra cho hiểu ? nếu thế tổn hại chỉ thuộc về băng Tâm. Người học Phật phải hiểu Nhân không , pháp không...lại là một đại biểu thì cẩn thận. tôi không đề cao mình, nhưng nếu cần thì Băng Tâm vốn liếng học Phật được bao nhiêu xin bày xem thử. nên nhớ phòng bệnh khi chưa có triệu chứng, phòng cháy khi chưa có khói lửa. nếu quả thực thấu hiểu và rõ việc thì xin châm mồi
 

bangtam

Phó Trưởng Ban Đại Biểu Thường Trực nhiệm kỳ III (
Phật tử
Tham gia
15/7/10
Bài viết
2,823
Điểm tương tác
841
Điểm
113
Kính muathularung !

Câu hỏi của bangtam "Mùa Thu lá không rụng thì sao ?" đâu có gì to tát lắm đâu.

"Lá không rụng" thì mọi cái còn nguyên, cuống lá dai quá nên không rụng, lá không rụng thì không lột xác, không lột xác thì không trưởng thành.

Trời ơi ! Lá gì mà dai quá như thế ?. "tui" lắc gốc đùng đùng mà lá vẫn trơ trơ.

Hihi !

Kính
bangtam
 

Chiếu Thanh

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Phật tử
Tham gia
26/10/06
Bài viết
1,343
Điểm tương tác
592
Điểm
113
có muốn muathularung nói toẹt ra cho hiểu ? nếu thế tổn hại chỉ thuộc về băng Tâm. Người học Phật phải hiểu Nhân không , pháp không...lại là một đại biểu thì cẩn thận. tôi không đề cao mình, nhưng nếu cần thì Băng Tâm vốn liếng học Phật được bao nhiêu xin bày xem thử. nên nhớ phòng bệnh khi chưa có triệu chứng, phòng cháy khi chưa có khói lửa. nếu quả thực thấu hiểu và rõ việc thì xin châm mồi

Nhân Không thị Ngã Không, Nhân Không , Thọ giả Không, tổng giai Không.

Nghĩa là : "Ta" không, "Người" Không, "Người nhận" (đối tượng) cũng không, tất cả đều không.

Hiểu như vậy thì không nói "... tôi không đề cao mình", cũng không thách thức ".. xin châm mồi".

Pháp Phật để cho tất cả chúng sinh hành trì đem lại lợi ích an lạc giải thoát, không phải để tranh luận hơn thua. Tranh luận hơn thua đó gọi là " Hý Luận".

Vượt trên tất cả, bao trùm tất cả, mà không có cho dù dụ như một sợi tơ nhỏ để mà nắm bắt, đó là Phật Pháp, là Pháp Không.
 

muathularung

Active Member
Quản trị viên
Tham gia
15/8/14
Bài viết
263
Điểm tương tác
102
Điểm
43
...

Kính muathularung !

Câu hỏi của bangtam "Mùa Thu lá không rụng thì sao ?" đâu có gì to tát lắm đâu.

"Lá không rụng" thì mọi cái còn nguyên, cuống lá dai quá nên không rụng, lá không rụng thì không lột xác, không lột xác thì không trưởng thành.

Trời ơi ! Lá gì mà dai quá như thế ?. "tui" lắc gốc đùng đùng mà lá vẫn trơ trơ.

Hihi !

Kính
bangtam

Cái gốc này có đến 1000 con sóc thì cũng chỉ như là mạng nhện giăng tơ trên cành lá đâu có thấm gì.
Hãy đọc lại những gì ngày xưa đã " choảng " nhau thì hiểu. đó là ngày xưa, chứ giờ thì còn khác lắm. chỉ sợ con sóc không chịu nổi thôi.
nếu cam đoan diễn đàn không dùng quyền khoa ních. thì chấp nhận một lần cho trắng đen phân minh rõ ràng. để cho thiên hạ biết luôn cái danh ban đại biểu của Băng Tâm nơi diễn đàn phatphaponline học phật như thế nào nhé, có xứng đáng không nhé. đầu năm mới chắc là không suôn sẻ rồi Băng Tâm ơi hề hề.
Mới đầu năm mà đã thích lắc cội rồi , mà lại lắc đùng đùng nữa mới hay hề hề....
 

muathularung

Active Member
Quản trị viên
Tham gia
15/8/14
Bài viết
263
Điểm tương tác
102
Điểm
43
...

Nhân Không thị Ngã Không, Nhân Không , Thọ giả Không, tổng giai Không.

Nghĩa là : "Ta" không, "Người" Không, "Người nhận" (đối tượng) cũng không, tất cả đều không.

Hiểu như vậy thì không nói "... tôi không đề cao mình", cũng không thách thức ".. xin châm mồi".

Pháp Phật để cho tất cả chúng sinh hành trì đem lại lợi ích an lạc giải thoát, không phải để tranh luận hơn thua. Tranh luận hơn thua đó gọi là " Hý Luận".

Vượt trên tất cả, bao trùm tất cả, mà không có cho dù dụ như một sợi tơ nhỏ để mà nắm bắt, đó là Phật Pháp, là Pháp Không.

Chào đạo hữu, lâu ngày vẫn khỏe chứ. thấy đạo hữu dạo này tích cực hẳn lên, chắc có được thọ dụng.
Đạo hữu đưa ra chữ KHÔNG Thì tôi cũng có hiểu đại khái là : " không mà chẳng không, chẳng không mà chẳng phải chẳng không" vậy xét đi xét lại làm chi
Xuân sang chúc đạo hữu an bình, áo ấm che thân, vui cùng gió xuân mà hát khúc ca giải thoát...
 

minhđịnh

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Phật tử
Tham gia
18/9/11
Bài viết
1,036
Điểm tương tác
255
Điểm
63
Kính muathularung !

Câu hỏi của bangtam "Mùa Thu lá không rụng thì sao ?" đâu có gì to tát lắm đâu.

"Lá không rụng" thì mọi cái còn nguyên, cuống lá dai quá nên không rụng, lá không rụng thì không lột xác, không lột xác thì không trưởng thành.

Trời ơi ! Lá gì mà dai quá như thế ?. "tui" lắc gốc đùng đùng mà lá vẫn trơ trơ.

Hihi !

Kính
bangtam

Mùa thu la không rụng là vì ... có lá đâu mà rụng ... Cây khô...hihih
 

muathularung

Active Member
Quản trị viên
Tham gia
15/8/14
Bài viết
263
Điểm tương tác
102
Điểm
43
...

TÂN XUÂN, THÔNG ĐIỆP THƠ
Minh Đức Triều Tâm Ảnh

Thơ là phải chảy theo dòng sông sự sống
Thấy thực rong bèo
Lá rác cuộn về Đông
Lại có con trăng lặng lẽ chiếu trên dòng
Và thấy cả trăm bờ nhân sinh xao xác mộng
Thơ phải rút ruột tế bào óc tim
Nói lên nỗi niềm bi thống
Chung thân phận hữu tình
Trôi nổi tử sinh luân
Chúng sanh đau vì vụng dại, mê lầm
Như con trẻ chưa lớn khôn
Chưa biết gì về nhân về quả
Thơ phải đứng lên từ ưu tư trăn trở
Đừng tự huyễn hoặc mình
Không rỗng mỹ từ suông
Xuân có niềm vui thì xuân có nỗi buồn
Đào mai nở bao đời đâu có mới!
Thơ phải đi chân đất
Bước vào những xó đời u tối
Để thấy thực tâm, thực cảnh gốc duyên sinh
Tà ác, dối gian do bản ngã quên mình
Chúng đồng khởi
Vô minh bít bùng không thấy lối
Thở hơi thở nhiễm ô
Nhân sinh hấp hối
Cánh bướm bên này
Vỗ bão cuốn bên kia
Hiệu ứng sát-na tâm vạn dặm đôi hia
Muốn cứu độ
Thì mắt xanh không còn rây bụi bẩn
Thơ, nếu chỉ thuần là cảm xúc
Thì thường là ngu ngơ, lẩn thẩn
Phải có đuốc Thế Tôn dẫn lối, rọi đường đi
Đừng tự mãn, kiêu căng kinh luận, kiến tri
Khi ba độc còn rỉ tươm tập đế
Chữ nghĩa bọt bèo, văn chương kể lể
Đại học, hàn lâm, bác lãm có gì hay!
Thơ phải ngát hoa hương giải thoát ở bờ này
Cho khóm đá, cụm rêu cũng thấy mình an lạc
Đừng bỏ cuộc, thơ ơi!
Cùng ta nhắp chung trà đạm bạc
Cùng khổ nạn lên vai
Vác chân thực ra đi
Đừng mặt nạ bao che danh tướng hữu vi
Rồi cổ suý, tán dương
Những trò chơi quá nhiều tục luỵ
Người tu học và thơ
Như lưỡi kiếm trần tuốt vỏ
Chẳng chùn tay phiền não, ma vương
Là bạn, là thù, chúng khéo nguỵ trang
Hoặc núp bóng dưới những điện thờ tôn kính
Hoặc ẩn giấu với nghĩa danh từ thiện
Tổ chức, họp đoàn, biểu diễn xênh xang
Nào đại hội triển khai!
Nào Như Lai sứ giả lên đàng!
Lễ lượt tưng bừng, hoằng dương đại pháp!
Ta phải thấy rõ bản lai chân diện mục
Chẳng hèn ươn, chẳng thoả hiệp bao giờ
Lặng lẽ, cô đơn, vĩnh cửu một trời thơ
Sừng tê giác độc hành
Không quê hương, sử lịch
Không tuổi, không tên
Không rêu rao đại bi, lợi ích
Như trời trăng muôn thuở vẫn tịch nhiên
Rừng vắng thanh u, hang đá toạ thiền
Cùng mù sớm, sương khuya
Cùng cỏ cây hoang dã
Thơ, chữ, non sâu cùng ta đều là hành giả
Thông điệp từ lòng, đốm lửa bập bùng đêm
Thật tế lý địa
Chẳng gì bớt, chẳng gì thêm
Thơ thấy thực một lần
Là muôn xuân, vạn đại!
Xuân 2015
Minh Đức Triều Tâm Ảnh
 

minhđịnh

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Phật tử
Tham gia
18/9/11
Bài viết
1,036
Điểm tương tác
255
Điểm
63
Đọc bài thơ này xong thực là muốn lên rừng ngồi ...
 

Ngọc Quế

Trưởng Ban Đại Biểu Thường Trực nhiệm kỳ III (2015
Tham gia
28/2/12
Bài viết
859
Điểm tương tác
1,078
Điểm
93

Một "đao" là chặt đứt cái "đầu" ; một " trượng " là " đập" nát cái " đuôi " thì hết lời, hết thắc mắc
CHỈ CÓ LOẠI CHỒN, CÁO MỚI GÁN GHÉP Ý TƯỞNG CHO NGƯỜI KHÁC(Mùa Thu lá không rụng thì sao ?)

Chào bạn muathularung !

Ngọc Quế để ý thấy bạn rất có duyên với đạo Phật, bạn đã may mắn được học đọc nhiều, xin đừng bỏ phí cái duyên may "ngàn năm một thuở" ("rùa mù gặp bọng cây") ấy.

Mặc dầu bạn đồng môn vẫn thử thách nhau để tiến bộ, nhưng hãy thử thách nhau một cách lịch sự, để tránh gây phản cảm cho những Phật tử khác khi truy cập vào một trang web Phật giáo.

Cho phép Ngọc Quế góp ý một chút nhé ! Nếu khi nào bạn cảm thấy trong lòng nó sôi sùng sục thì hãy uống 1 ly nước mát, đi lòng vòng cho khuây khoả, hãy thư giản bằng cách đùa vui với con cháu. Nếu vẫn chưa hạ hoả thì phải biết NGHIỆP CHƯỚNG CỦA MÌNH QUÁ NẶNG, bạn nên phóng sinh chim cá cho nhiều lên và lập những hạnh KHÔNG BÌNH THƯỜNG thí dụ như phát tâm mỗi ngày lạy Phật 100 lạy, phát tâm đi lau dọn nhà vệ sinh công cộng, ....... Ngọc Quế không xí gạt bạn đâu, cứ thử 1 thời gian sẽ thấy kết quả.

Hãy tha lỗi cho Ngọc Quế, nếu có lời nào không phải nhé !

Kính !
 

muathularung

Active Member
Quản trị viên
Tham gia
15/8/14
Bài viết
263
Điểm tương tác
102
Điểm
43
Kính Trưởng Lão

Chào bạn muathularung !

Ngọc Quế để ý thấy bạn rất có duyên với đạo Phật, bạn đã may mắn được học đọc nhiều, xin đừng bỏ phí cái duyên may "ngàn năm một thuở" ("rùa mù gặp bọng cây") ấy.

Mặc dầu bạn đồng môn vẫn thử thách nhau để tiến bộ, nhưng hãy thử thách nhau một cách lịch sự, để tránh gây phản cảm cho những Phật tử khác khi truy cập vào một trang web Phật giáo.

Cho phép Ngọc Quế góp ý một chút nhé ! Nếu khi nào bạn cảm thấy trong lòng nó sôi sùng sục thì hãy uống 1 ly nước mát, đi lòng vòng cho khuây khoả, hãy thư giản bằng cách đùa vui với con cháu. Nếu vẫn chưa hạ hoả thì phải biết NGHIỆP CHƯỚNG CỦA MÌNH QUÁ NẶNG, bạn nên phóng sinh chim cá cho nhiều lên và lập những hạnh KHÔNG BÌNH THƯỜNG thí dụ như phát tâm mỗi ngày lạy Phật 100 lạy, phát tâm đi lau dọn nhà vệ sinh công cộng, ....... Ngọc Quế không xí gạt bạn đâu, cứ thử 1 thời gian sẽ thấy kết quả.

Hãy tha lỗi cho Ngọc Quế, nếu có lời nào không phải nhé !

Kính !

Kính chào Trưởng Lão!
Trước hết xin đa tạ nỗi cảm hoài của Trưởng Lão đến kẻ hèn mọn không thầy không lớp này, mà bày tỏ lòng từ bi thương xót.
Cũng xin được tri ân mà thực hành mấy điều Trưởng Lão chỉ dạy
1 - Hằng ngày muathularung vẫn thường thường uống những giọt từ bi mà diễn đàn đã ban tặng. mặc dầu vậy cũng không được nhiều lắm, bởi thế cho nên phải gắng sức dốc lòng, đào sâu chắt lọc những giọt từ bi nơi Tam Tạng kinh điển Phật Pháp của Đức Từ Mẫu và các Tổ Sư mà chưa hề biết mệt mỏi.
2 - Mỗi lần thấy có chút sân hận thì cũng biết rằng nghiệp chướng sâu dày , nên cũng đã ngồi xuống " phóng sinh " cho những " chú chim , chú cá..." vào " vô dư niết bàn ". Rồi cũng phát đại tâm " quỳ lạy Phật " đến nỗi không còn thấy tướng lạy mới thôi.
3 - Cũng đã phát đại tâm lập cái hạnh KHÔNG BÌNH THƯỜNG lau dọn nhà vệ sinh công cộng là ngày đêm lo lắng , đập phá lau chùi những chướng ngại tà kiến dị đoan ma mị làm lu mờ chánh kến, là hòn gạch cản đường trong tâm người học Phật.
Chỉ tiếc rằng lực chưa đầy đủ, hơn nữa cũng cần có thời gian cho những tiến trình. vì biết rằng chỉ có bậc A La Hán trở lên mới buông sạch những chấp ngã vi tế nhất, ngoài ra vẫn đang còn dính mắc. chính vì thế mà cần có thời gian. kính mong Trưởng Lão thứ lỗi
Nay không tiếc lời cảm thán tình ưu ái của Trưởng lão chỉ dạy. luôn gi nhớ như mỗi lần sáng mai nghe tiếng gà gáy báo thức gọi bình minh về cho một ngày tỉnh thức.
Đôi lờii mông muội nếu có gì động chạm chưa được hài lòng, xin Trưởng Lão xá tội
Kính: muathularung
 

bangtam

Phó Trưởng Ban Đại Biểu Thường Trực nhiệm kỳ III (
Phật tử
Tham gia
15/7/10
Bài viết
2,823
Điểm tương tác
841
Điểm
113
Kính Muathularung !
Đức Từ Mẫu và các Tổ Sư mà chưa hề biết mệt mỏi.
Thưa tiền-bối, xin cho bangtam được biết "đức Từ Mẫu" mà tiền-bối vừa nêu là vị nào vậy ?
2 - Mỗi lần thấy có chút sân hận thì cũng biết rằng nghiệp chướng sâu dày , nên cũng đã ngồi xuống " phóng sinh " cho những " chú chim , chú cá..." vào " vô dư niết bàn ".
Thưa, "Vô-Dư Niết-Bàn" là từ kim-khẩu của đức Phật Thích-Ca-Mâu-Ni nói ra quả vị Bất-Động của 1 vị Thánh. Nay tiền-bối thấy tâm của tiền-bối còn sân hận, thì không thể nói " phóng sinh " cho những " chú chim , chú cá..." vào " vô dư niết bàn ".
bangtam thấy như vậy, kính mong tiền-bối góp ý chỉ dạy thêm cho.


Kính
bangtam
 

muathularung

Active Member
Quản trị viên
Tham gia
15/8/14
Bài viết
263
Điểm tương tác
102
Điểm
43
...

kính muathularung !

thưa tiền-bối, xin cho bangtam được biết "đức từ mẫu" mà tiền-bối vừa nêu là vị nào vậy ?

Thưa, "vô-dư niết-bàn" là từ kim-khẩu của đức phật thích-ca-mâu-ni nói ra quả vị bất-động của 1 vị thánh. Nay tiền-bối thấy tâm của tiền-bối còn sân hận, thì không thể nói " phóng sinh " cho những " chú chim , chú cá..." vào " vô dư niết bàn ".
bangtam thấy như vậy, kính mong tiền-bối góp ý chỉ dạy thêm cho.


kính
bangtam

dốt đến thế là tận cùng rồi, đừng có học phật làm chi cho phí hoài công sức. Chịu khó học làm một người con, người vợ, người mẹ bình thường đi
 

Nguyên Chiếu

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Quản trị viên
Phật tử
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
5/5/14
Bài viết
993
Điểm tương tác
392
Điểm
83

dốt đến thế là tận cùng rồi, đừng có học phật làm chi cho phí hoài công sức. Chịu khó học làm một người con, người vợ, người mẹ bình thường đi

Ng-Chiếu thấy câu này không dùng cho hàng Cư sĩ cũng như trong diễn đàn này. Mong đ/h muathularung xem lại văn phong.
 

muathularung

Active Member
Quản trị viên
Tham gia
15/8/14
Bài viết
263
Điểm tương tác
102
Điểm
43
...

Ng-Chiếu thấy câu này không dùng cho hàng Cư sĩ cũng như trong diễn đàn này. Mong đ/h muathularung xem lại văn phong.

có hiểu thế nào là chánh kiến ? người điều chỉnh văn phong cho muathularung không thể là Nguyên Chiếu, mà phải là một ai đó qua được ngưỡng cửa của tham đắm, sân hận và si mê. còn bạn thì chưa đủ đến 1 phần của bát chánh đạo
 

bangtam

Phó Trưởng Ban Đại Biểu Thường Trực nhiệm kỳ III (
Phật tử
Tham gia
15/7/10
Bài viết
2,823
Điểm tương tác
841
Điểm
113
Kính các tiền-bối !
có hiểu thế nào là chánh kiến ? người điều chỉnh văn phong cho muathularung không thể là Nguyên Chiếu, mà phải là một ai đó qua được ngưỡng cửa của tham đắm, sân hận và si mê. còn bạn thì chưa đủ đến 1 phần của bát chánh đạo
Thưa, si mê, sân hận, tham đắm là ngưỡng cửa dẩn đến chánh-kiến. Nhưng tánh của si mê, sân hận, tham đắm không thật thì dùng chánh-kiến gì để chỉnh văn phong cho tiền-bối .


Kính
bangtam
 

Nguyên Chiếu

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Quản trị viên
Phật tử
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
5/5/14
Bài viết
993
Điểm tương tác
392
Điểm
83
Lần cuối trao đổi với đ/h Muathularung

Muathularung viết rằng:

người điều chỉnh văn phong cho muathularung không thể là Nguyên Chiếu, mà phải là một ai đó qua được ngưỡng cửa của tham đắm, sân hận và si mê. còn bạn thì chưa đủ đến 1 phần của bát chánh đạo

Ng-Chiếu xin chào đ/h Muathularung,

Dựa vào phần trích dẫn Kinh của thầy ViênQuang6 thì Ng-Chiếu đủ tư cách để điều chỉnh văn phong của đ/h rồi nhé:
Vienquang6

MƯỜI GIỚI TRỌNG


Ðức Phật dạy :

7.- GIỚI TỰ KHEN MÌNH CHÊ NGƯỜI
Nếu Phật tử, tự khen mình chê người, cũng bảo người khác khen ngợi mình chê người : nhân chê người, duyên chê người, cách thức chê người, nghiệp chê người . Là Phật tử, lẽ ra phải thay thế chịu những sự khinh chê khổ nhục cho tất cả chúng sanh, mình nhận lấy việc xấu, nhường cho người việc tốt. Nếu Phật tử tự phô trương tài đức của mình, mà dìm che điều hay tốt của người, làm cho người bị khinh chê, Phật tử nầy phạm « Bồ Tát Ba La Di tội »
.

Chân thành.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Bên trên