M

Mùa Thu lá không rụng thì sao ?

muathularung

Active Member
Quản trị viên
Tham gia
15/8/14
Bài viết
263
Điểm tương tác
102
Điểm
43
...

Ng-Chiếu xin chào đ/h Muathularung,

Dựa vào phần trích dẫn Kinh của thầy ViênQuang6 thì Ng-Chiếu đủ tư cách để điều chỉnh văn phong của đ/h rồi nhé:


Chân thành.


Đừng tạo thêm nghiệp U MÊ nữa. nếu muốn hiểu được những ý trên thì Hãy THAM THIỀN đi. đừng tự mình vui thú trong gông cùm của ngôn ngữ mà khổ não lắm
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

muathularung

Active Member
Quản trị viên
Tham gia
15/8/14
Bài viết
263
Điểm tương tác
102
Điểm
43
Kính các tiền-bối !

Thưa, si mê, sân hận, tham đắm là ngưỡng cửa dẩn đến chánh-kiến. Nhưng tánh của si mê, sân hận, tham đắm không thật thì dùng chánh-kiến gì để chỉnh văn phong cho tiền-bối .


Kính
bangtam

si mê, sân hận, tham đắm là ngưỡng cửa dẩn đến chánh-kiến đúng là thế.
Nhưng tánh của si mê, sân hận, tham đắm không thật, phải là người đã vượt qua cửa ái đó mà đã nhập vào dòng thánh ( sơ thiền ) Đây là nói về con đường tu tập theo bát chánh đạo. Thử hỏi bạn đã chuyển được ba độc thành ba tịnh giới chưa. nếu chưa thì đừng có nói vu vơ, vì bản thân còn đang chìm đắm trong ba độc chưa thoát được...
Đừng tu tập trên ngôn từ mà hãy hiểu ý nghĩa của kinh điển mà áp dụng vào thực tập THIỀN ĐỊNH của Phật thì mới mong thấy được chân lý sự thật
 

bangtam

Phó Trưởng Ban Đại Biểu Thường Trực nhiệm kỳ III (
Phật tử
Tham gia
15/7/10
Bài viết
2,823
Điểm tương tác
841
Điểm
113
Kính các tiền-bối!
si mê, sân hận, tham đắm là ngưỡng cửa dẩn đến chánh-kiến đúng là thế.
Nhưng tánh của si mê, sân hận, tham đắm không thật, phải là người đã vượt qua cửa ái đó mà đã nhập vào dòng thánh ( sơ thiền ) Đây là nói về con đường tu tập theo bát chánh đạo. Thử hỏi bạn đã chuyển được ba độc thành ba tịnh giới chưa. nếu chưa thì đừng có nói vu vơ, vì bản thân còn đang chìm đắm trong ba độc chưa thoát được...
Đừng tu tập trên ngôn từ mà hãy hiểu ý nghĩa của kinh điển mà áp dụng vào thực tập THIỀN ĐỊNH của Phật thì mới mong thấy được chân lý sự thật
Thưa, tánh của si mê, sân hận, tham đắm không thật mà tiền-bối chuyển được thì bangtam mới có sự "thoát" được. Củng như ngôn từ tức là ý nghĩa, ý nghĩa củng là ngôn từ. Sự thật (chân lý) nầy đâu thể nghe theo tiền-bối "Đừng tu tập trên ngôn từ mà hãy hiểu ý nghĩa".
Kính mong tiền-bối từ bi chỉ dạy thêm.

Kính
bangtam
 

muathularung

Active Member
Quản trị viên
Tham gia
15/8/14
Bài viết
263
Điểm tương tác
102
Điểm
43
...

Kính các tiền-bối!

Thưa, tánh của si mê, sân hận, tham đắm không thật mà tiền-bối chuyển được thì bangtam mới có sự "thoát" được. Củng như ngôn từ tức là ý nghĩa, ý nghĩa củng là ngôn từ. Sự thật (chân lý) nầy đâu thể nghe theo tiền-bối "Đừng tu tập trên ngôn từ mà hãy hiểu ý nghĩa".
Kính mong tiền-bối từ bi chỉ dạy thêm.

Kính
bangtam

thôi thì hỏi thẳng các ngài cao thâm ở diễn đàn này, ví như là Thầy Tấn hạnh , Nguyễn văn Học , Viên Quang 6 , Ngọc Quế .... xem thử bạn có thể TU thành Đạo theo lối của bạn được chăng? Tôi chỉ ví như một người sinh ra trong tù từ nhỏ mà nghe ai nói ở ngoài kia có thế giới rộng lớn và tự do hơn nhiều, thì người đó chẳng chịu nghe đâu. chờ đến khi tự mình mò ra lối thoát , thấy được mới chịu tin thôi. chào nhé
 

bangtam

Phó Trưởng Ban Đại Biểu Thường Trực nhiệm kỳ III (
Phật tử
Tham gia
15/7/10
Bài viết
2,823
Điểm tương tác
841
Điểm
113
Kính tiền-bối muathularung!
xem thử bạn có thể TU thành Đạo theo lối của bạn được chăng? Tôi chỉ ví như một người sinh ra trong tù từ nhỏ mà nghe ai nói ở ngoài kia có thế giới rộng lớn và tự do hơn nhiều, thì người đó chẳng chịu nghe đâu. chờ đến khi tự mình mò ra lối thoát , thấy được mới chịu tin thôi. chào nhé
Thưa, khi tiền-bối nói đến thế giới rộng lớn, tức ngôn từ (ý-nghĩa) củng không phải vì vậy mà vắng mặt nơi nhỏ hẹp. Vậy ngôn từ vốn không có phân biệt lớn, nhỏ. Và các thế giới lớn, nhỏ củng không khác ngôn từ đâu.
Tuy nhiên, bangtam kính xin ghi nhận tất cả lời hồi đáp chỉ dạy của tiền-bối.


Kính
bangtam
 

muathularung

Active Member
Quản trị viên
Tham gia
15/8/14
Bài viết
263
Điểm tương tác
102
Điểm
43
...

Kính tiền-bối muathularung!

Thưa, khi tiền-bối nói đến thế giới rộng lớn, tức ngôn từ (ý-nghĩa) củng không phải vì vậy mà vắng mặt nơi nhỏ hẹp. Vậy ngôn từ vốn không có phân biệt lớn, nhỏ. Và các thế giới lớn, nhỏ củng không khác ngôn từ đâu.
Tuy nhiên, bangtam kính xin ghi nhận tất cả lời hồi đáp chỉ dạy của tiền-bối.


Kính
bangtam

Nói cho một lần này nữa thôi nhé ! cái thế giới rộng lớn là vượt ra khỏi cái ngục tù của lục căn ...nó giam hãm chính mình đã bao đời. mà chỉ có con đường THIỀN của PHẬT là lối thoát cho tất cả những ngục tù đó , để sống đời tự do tự tại hiểu chưa? Ngôn từ là mũi tên chỉ cho chỗ thoát hiểm, nhưng mà phải tự " Đào " bằng con đường THIỀN ... thì mới ra được. cứ ngồi mà ôm mũi tên thì phỏng có ích gì
 

bangtam

Phó Trưởng Ban Đại Biểu Thường Trực nhiệm kỳ III (
Phật tử
Tham gia
15/7/10
Bài viết
2,823
Điểm tương tác
841
Điểm
113
Kính tiền-bối !
Nói cho một lần này nữa thôi nhé ! cái thế giới rộng lớn là vượt ra khỏi cái ngục tù của lục căn ...nó giam hãm chính mình đã bao đời. mà chỉ có con đường THIỀN của PHẬT là lối thoát cho tất cả những ngục tù đó , để sống đời tự do tự tại hiểu chưa? Ngôn từ là mũi tên chỉ cho chỗ thoát hiểm, nhưng mà phải tự " Đào " bằng con đường THIỀN ... thì mới ra được. cứ ngồi mà ôm mũi tên thì phỏng có ích gì
Thưa, nếu đem lục căn mà đắm chìm theo Thiền, thì đó là tự giam mình trong tù ngục, vì đó là chạy theo tướng. Thiền chẳng có tướng trong, ngoài, thì lục căn củng chẳng có tướng gì gọi là tự do huống chi tù ngục.
Kính tri ân tiền-bối.

Kính
bangtam
 

muathularung

Active Member
Quản trị viên
Tham gia
15/8/14
Bài viết
263
Điểm tương tác
102
Điểm
43
...

Kính tiền-bối !

Thưa, nếu đem lục căn mà đắm chìm theo Thiền, thì đó là tự giam mình trong tù ngục, vì đó là chạy theo tướng. Thiền chẳng có tướng trong, ngoài, thì lục căn củng chẳng có tướng gì gọi là tự do huống chi tù ngục.
Kính tri ân tiền-bối.

Kính
bangtam
Không hiểu các vị tiền bối ở diễn đàn đọc những bài của bạn là nên khóc hay nên cười đây?
Bạn có tài làm xiếc lắm hi hi. thôi hãy cứ bày trò thêm xem thử ta ngồi hóng gió xem chơi cho khây khỏa .
kẻo mai mốt hết trò để xem thì cũng hơi tiếc hề hề
 

bangtam

Phó Trưởng Ban Đại Biểu Thường Trực nhiệm kỳ III (
Phật tử
Tham gia
15/7/10
Bài viết
2,823
Điểm tương tác
841
Điểm
113
Kính tiền-bối !
thôi hãy cứ bày trò thêm xem thử ta ngồi hóng gió xem chơi cho khây khỏa .
kẻo mai mốt hết trò để xem thì cũng hơi tiếc hề hề
Dạ ! cung thỉnh tiền-bối ngồi chồm hổm hóng gió xem chơi cho phẻ phắn (khỏe khoắn). Nhưng đừng có tiếc hihi! Bởi trò nầy không vì các ý niệm khen, chê tốt, xấu v.v... mà lập, không có dính dự gì các ý niệm, thì trò nầy không có ngã sở (tôi được), không có ngã sở thì đâu có thọ mạng, không có thọ mạng thì không có sanh diệt, không có sanh và diệt mất thì có gì để mà tiếc phải không tiền-bối.
"Kính tri ân tiền-bối."


Kính
bangtam
 

muathularung

Active Member
Quản trị viên
Tham gia
15/8/14
Bài viết
263
Điểm tương tác
102
Điểm
43
...

Kính tiền-bối !

Dạ ! cung thỉnh tiền-bối ngồi chồm hổm hóng gió xem chơi cho phẻ phắn (khỏe khoắn). Nhưng đừng có tiếc hihi! Bởi trò nầy không vì các ý niệm khen, chê tốt, xấu v.v... mà lập, không có dính dự gì các ý niệm, thì trò nầy không có ngã sở (tôi được), không có ngã sở thì đâu có thọ mạng, không có thọ mạng thì không có sanh diệt, không có sanh và diệt mất thì có gì để mà tiếc phải không tiền-bối.
"Kính tri ân tiền-bối."


Kính
bangtam
muathularung muốn nhờ Bác Ngọc Quế và Ngài Viên Quang 6 trả lời bài viết của Băng Tâm và làm rõ khả năng chứng đắc của bạn đó đã đến được chỗ vô sanh chưa để đại chúng học tập
Kính đa tạ
 

Thanh Trúc

Registered
Phật tử
Tham gia
18/10/13
Bài viết
390
Điểm tương tác
187
Điểm
43
muathularung muốn nhờ Bác Ngọc Quế và Ngài Viên Quang 6 trả lời bài viết của Băng Tâm và làm rõ khả năng chứng đắc của bạn đó đã đến được chỗ vô sanh chưa để đại chúng học tập
Kính đa tạ




image.php



Lá vàng lá rụng,
cành khô cành rời.
Làm nên tấm thảm tuyệt vời,
để cho nàng sóc ngồi chơi nhơi trầu.
:icon_feuer:

...........
 

bangtam

Phó Trưởng Ban Đại Biểu Thường Trực nhiệm kỳ III (
Phật tử
Tham gia
15/7/10
Bài viết
2,823
Điểm tương tác
841
Điểm
113
Kính lễ thầy vienquang6
cùng các tiền-bối!
Con xin có được thỉnh nguyện.
Thưa, là phật-tử thì đều có tự quy-y Pháp như nhau, là nguyện nơi thân tâm của mình mà thông suốt Phật -Pháp rộng lớn vô biên . Nay trong đại chúng con tu học theo lý vô-sanh, củng không ngoài mong cầu nơi thân tâm nầy tu học mà được thấy " không còn có gì riêng nơi (cá nhân) nữa." Được như vậy thì mới mong có ngày được cùng thống lý đại chúng , tất cả vô ngại.
Kính xin cho con được như ý nguyện.

Con xin hết lời


Kính
bangtam
 

hungmq

Registered
Phật tử
Tham gia
27/5/14
Bài viết
503
Điểm tương tác
258
Điểm
43
hi, tôi dụng tâm góp ý 2 bác Băng Tâm và Mùa thu lá rụng
Bác Mùa thu lá rụng: tôi thấy sở học của bác cao, bác hay đưa lý lẽ kinh điển đại thừa, oai nghiêm nhưng đối với tôi đó chả là gì hihi, tôi ngu muội mà, và tôi nghĩ chẳng có chứng đắc, cũng chẳng có chỗ nào mà đắc, mọi thứ đều do tâm tạo.
Thôi thì bác hãy "xả lý tâm" và "phổ hiền tâm", "bình đẳng tâm" với bác Băng tâm và đại chúng nhỉ? và đừng quên "hộ giới tâm" nữa nhé, vì rằng học cao tất sinh ngã mạn, chấp trước. những tâm kia bác là được nhỉ, bác có thể nói nặng tôi nhưng tôi không trách bác đâu hihi, và tôi không cãi lại.

Bác Băng Tâm, bác nên thâu nhiếp tâm mình lại, bác cũng xả ly tâm, bình đẳng tâm, phổ hiền tâm, và hộ giới tâm nhỉ?
Hơn nữa tôi nghĩ khi một ai đó chấp, đừng có lôi sở học của mình ra đối chất vì như vậy sẽ làm chọ họ sinh tự ái và nghĩ rằng mình kém hơn mình không chịu, phá chấp sao không dùng phương pháp phản chứng như chứng minh hình học hồi đi học nhỉ?


Chân thành kính hai bác
 

bangtam

Phó Trưởng Ban Đại Biểu Thường Trực nhiệm kỳ III (
Phật tử
Tham gia
15/7/10
Bài viết
2,823
Điểm tương tác
841
Điểm
113
hungmq kính !
Xin tiền-bối đừng bảo bangtam xả ly tâm .......và hộ giới tâm nữa.
Thưa bây giờ bangtam bận việc, đến khuya mới về trả lời, xin thông cảm.


Kính
bangtam
 

hungmq

Registered
Phật tử
Tham gia
27/5/14
Bài viết
503
Điểm tương tác
258
Điểm
43
hihi tùy bác thôi, không sao cả, trả lời hay không đều được. Chúc bác an lạc trong Pháp, mà thôi đừng gọi tôi là tiền bối ngại lắm hihi
 

muathularung

Active Member
Quản trị viên
Tham gia
15/8/14
Bài viết
263
Điểm tương tác
102
Điểm
43
...

Pháp Cú 231

Hãy đề phòng thân thể giận dữ! Hãy thuần hóa việc làm của thân thể! Hãy từ bỏ điều ác của thân thể! Hãy đem thân thể mà làm điều lành!

Pháp Cú 232

Hãy đề phòng miệng lưỡi giận dữ! Hãy thuần hóa lời tiếng của miệng lưỡi! Hãy từ bỏ điều ác của miệng lưỡi! Hãy đem miệng lưỡi mà nói điều lành!

Pháp Cú 233

Hãy đề phòng tâm ý giận dữ!Hãy thuần hóa suy nghĩ của tâm ý! Hãy từ bỏ điều ác của tâm ý! Hãy đem tâm ý mà nghĩ điều lành!

Pháp Cú 234

Người trí thì thuần hóa thân thể, thuần hóa miệng lưỡi, thuần hóa tâm ý - thực sự thuần hóa hoàn toàn.
__________

Tỷ Kheo Kéo Guốc Gỗ

Có một lần nhóm sáu Tỷ kheo cầm gậy gỗ và đi guốc gỗ, kéo qua kéo lại gây ra ồn ào. Phật nghe tiếng ấy,hỏi tôn giả A nan. Tôn giả bạch Ngài, rằng đó là tình trạng do nhóm sáu Tỷ kheo gây ra. Phật nói làm người thì phải quan tâm người khác, chớ phá vỡ không khí yên tĩnh. Ngài lại dạy Tỷ kheo thì phải lo khống chế việc làm, lời nói, ý nghĩ. Phật lại nói chư Tỷ kheo,"từ nay về sau không được đi guốc gỗ theo cách ấy."
 

Mục đồng

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
10/12/12
Bài viết
438
Điểm tương tác
298
Điểm
63

Cũng kính mong rằng muathularung "từ nay về sau không đi guốc gỗ" trong diễn đàn.

Kính !
 

hungmq

Registered
Phật tử
Tham gia
27/5/14
Bài viết
503
Điểm tương tác
258
Điểm
43
Pháp Cú 231

Hãy đề phòng thân thể giận dữ! Hãy thuần hóa việc làm của thân thể! Hãy từ bỏ điều ác của thân thể! Hãy đem thân thể mà làm điều lành!

Pháp Cú 232

Hãy đề phòng miệng lưỡi giận dữ! Hãy thuần hóa lời tiếng của miệng lưỡi! Hãy từ bỏ điều ác của miệng lưỡi! Hãy đem miệng lưỡi mà nói điều lành!

Pháp Cú 233

Hãy đề phòng tâm ý giận dữ!Hãy thuần hóa suy nghĩ của tâm ý! Hãy từ bỏ điều ác của tâm ý! Hãy đem tâm ý mà nghĩ điều lành!

Pháp Cú 234

Người trí thì thuần hóa thân thể, thuần hóa miệng lưỡi, thuần hóa tâm ý - thực sự thuần hóa hoàn toàn.
__________

Tỷ Kheo Kéo Guốc Gỗ

Có một lần nhóm sáu Tỷ kheo cầm gậy gỗ và đi guốc gỗ, kéo qua kéo lại gây ra ồn ào. Phật nghe tiếng ấy,hỏi tôn giả A nan. Tôn giả bạch Ngài, rằng đó là tình trạng do nhóm sáu Tỷ kheo gây ra. Phật nói làm người thì phải quan tâm người khác, chớ phá vỡ không khí yên tĩnh. Ngài lại dạy Tỷ kheo thì phải lo khống chế việc làm, lời nói, ý nghĩ. Phật lại nói chư Tỷ kheo,"từ nay về sau không được đi guốc gỗ theo cách ấy."

Rất hay, hoan hỷ hoan hỷ, cảm ơn bác muathularung
 

bangtam

Phó Trưởng Ban Đại Biểu Thường Trực nhiệm kỳ III (
Phật tử
Tham gia
15/7/10
Bài viết
2,823
Điểm tương tác
841
Điểm
113
Tiền-bối hungmq kính !
Xin tiền-bối đừng bảo bangtam xả ly tâm .......và hộ giới tâm nữa. Chỉ vì bangtam muốn được nghe tiền-bối chỉ dạy làm sao để học thêm về các pháp ấy mà thôi, xin tiền-bối hoan hỷ cho lời vô ý của bangtam trong lúc gấp rút mà mở lòng từ bi chỉ dạy nhe tiền-bối.

Kính
bangtam
 

muathularung

Active Member
Quản trị viên
Tham gia
15/8/14
Bài viết
263
Điểm tương tác
102
Điểm
43

Cũng kính mong rằng muathularung "từ nay về sau không đi guốc gỗ" trong diễn đàn.

Kính !
Có hiểu 6 tỳ kheo là gì ?có thể là không đi guốc gỗ nhưng vẫn có thể dùng búa tạ đóng vào mấy cái "thùng rương mục" thì có sao đâu
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Bên trên