Mỹ nhân Việt

Bạch Vân Nhi

Trưởng Ban Đại Biểu Thường Trực nhiệm kỳ III (thán
Phật tử
Tham gia
27 Tháng 5 2009
Bài viết
2,518
Điểm tương tác
888
Điểm
113
Địa chỉ
CANADA
Điều phục cơn giận


Mỗi khi giận hay buồn, ta phải biết trở về hơi thở chánh niệm và khởi sự đi thiền để chăm sóc thân tâm. Ta dùng năng lượng chánh niệm để ôm lấy niềm đau của ta. Năng lượng này được chế tác bằng hơi thở và bước chân. Ta ôm niềm đau ấy như ôm một em bé với tất cả lòng ưu ái, thì năng lượng chánh niệm sẽ làm nhẹ niềm đau sau năm hay mười phút. Tiếp tục thở và đi trong chánh niệm, ta nhìn sâu vào tự tánh của niềm đau, nghĩa là những nguyên do xa gần đã làm nó phát khởi. Ta không nên đè nén cơn giận và nỗi buồn. Ta phải cho phép chúng có mặt, và ôm ngay lấy chúng bằng năng lượng chánh niệm. Có chánh niệm là có Bụt bảo hộ, ta đã được đặt vào một khung cảnh an toàn rồi.
Chỉ thực tập thở và đi trong chánh niệm thôi, ta không nói hay không làm bất cứ một điều gì để phản ứng lại khi nỗi buồn hay cơn giận còn đó, bởi vì nói và làm như thế ta sẽ gây sự đổ vỡ trong ta và trong người đối diện. Khi thấy được hạt giống giận hờn và tập khí hay nổi nóng trong ta, và khi thấy được rằng người kia cũng đang có nhiều khổ và tập khí, ta sẽ hết giận và thấy rằng chỉ có sự thục tập hiểu và thương mới giúp được cho ta và cho cả người ấy. Trừng phạt không phải là giải pháp, dù sự trừng phạt ấy được thực hiện bằng lời nói hay bằng hành động. Khuynh hướng muốn trừng phại người kia, làm cho người kia đau khổ để cho mình bớt khổ là khuynh hướng bạo động trong ta, ta phải thấy được điều này trong khi thực tập hơi thở và bước chân ý thức.

 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Tuấn Tú

Registered
Phật tử
Tham gia
18 Thg 1 2013
Bài viết
1,071
Điểm tương tác
293
Điểm
83
Kính chào Bác Tuấn Tú ! Bài viết ở đây bị chuyển vào "phòng chat linh tinh" với Tiêu đề "Mỹ Nhân Việt" mong Bác đừng suy đoán vô căn cứ.

(đã bị cô Bạch Vân Nhi hóa phép thành những "Mỹ Nhân Việt")
Bác hảy tìm hiểu xem ai làm rồi hảy viết cho đúng nha , xin tri ân Bác Tuấn Tú.
BVN
Tôi nhìn trong phòng "Chat Linh Tinh" thấy cái Topic "Mỹ Nhân Việt (dòng trên) và dòng dưới là do Bạch Vân Nhi gởi, ngày 17-02-2013, 02:26, nên đoán như vậy, chứ có biết Mod nào cắt ngang những bài viết của chú "Cầu Pháp" đưa vào trong Phòng Chat Linh Tinh đâu! Nếu không phải do cô làm, thì tôi xin lỗi nhé!

Thân.
 

Tuấn Tú

Registered
Phật tử
Tham gia
18 Thg 1 2013
Bài viết
1,071
Điểm tương tác
293
Điểm
83
Thân người có sanh diệt, có thọ mạng nhất định, có luân hồi, chứ tâm thì không có sanh diệt, không có già chết, sánh như hư không (tạm ví dụ)...
 

Bạch Vân Nhi

Trưởng Ban Đại Biểu Thường Trực nhiệm kỳ III (thán
Phật tử
Tham gia
27 Tháng 5 2009
Bài viết
2,518
Điểm tương tác
888
Điểm
113
Địa chỉ
CANADA
- Bất cứ điều gì bắt đầu trong giận dữ đều kết thúc bằng sự xấu hổ.
Whatever is begun in anger ends in shame.


- Sự tức giận không bao giờ thiếu lý lẽ, nhưng hiếm khi có lý lẽ tốt.
Anger is never without a reason, but seldom with a good one.
Benjamin Franklin
 

Bạch Vân Nhi

Trưởng Ban Đại Biểu Thường Trực nhiệm kỳ III (thán
Phật tử
Tham gia
27 Tháng 5 2009
Bài viết
2,518
Điểm tương tác
888
Điểm
113
Địa chỉ
CANADA
Tôi nhìn trong phòng "Chat Linh Tinh" thấy cái Topic "Mỹ Nhân Việt (dòng trên) và dòng dưới là do Bạch Vân Nhi gởi, ngày 17-02-2013, 02:26, nên đoán như vậy, chứ có biết Mod nào cắt ngang những bài viết của chú "Cầu Pháp" đưa vào trong Phòng Chat Linh Tinh đâu! Nếu không phải do cô làm, thì tôi xin lỗi nhé!

Thân.
Biết lỗi và nhận lỗi là người biết tu , mong Tuấn Tú luôn tinh tấn trong huân tập và thật tình BVN rất tán thán sự tích cực của Tuấn Tú vì bất cứ bài post nào Tuấn Tú cũng reply rất giỏi và thuần thục .:icon_rate10:
Chúc Tuấn Tú sáu thời đều an lành
BVN
 

Phithuydu

Registered
Phật tử
Tham gia
8 Thg 8 2008
Bài viết
754
Điểm tương tác
179
Điểm
43
Địa chỉ
Việt Nam
Trong Mật Tông có các vị thần hiện tướng phẫn nộ , liên quan đến ngũ Phật , ngũ Trí .

Mỗi vị Phật trong ngũ Phật ( năm vị Thiền Phật :Đại Nhật , A Súc, Bảo Sinh, Di Đà , Bất Không Thành Tựu). Có hai loại biến hóa thân là "Chính Pháp Luân Thân " hiện "Chân Thực Thân "và "Giáo Lệnh Luân Thân " hiện "Phẫn Nộ Thân ", để biểu thị ý "do khởi đại bi hiện uy dũng".
Phẫn nộ tôn của năm vị Phật được gọi là "Bất Động tôn Tì Lô Xá Na phẫn nộ", "Hàng tam thế tôn A súc Phật phẫn nộ ", "Lục túc tôn Vô Lượng Thọ phẫn nộ ", "Kim Cương dược xoa Bất Không Thành Tựu Phẫn nộ ", "Quân-Đồ-Lỵ Bảo-Sinh Phật phẫn nộ". Như "Đại uy đức Bố Úy Kim Cương " mà phái Cách Lỗ chủ tu chính là Vô Lượng Thọ Phật phẫn nộ tôn , còn "Chính Pháp Luân Thân " là Văn Thù Sư Lợi Bồ Tát .Tác dụng của phẫn nộ tôn này là hàng phục Diệm Ma , có hình tượng vô cùng khủng bố . Theo giải thích của Mật tông là vì "giáo lệnh pháp giới ", dùng trí tuệ phá phiền não nghiệp chướng , giải thoát chúng sinh ra khỏi vô minh , do vậy, được gọi là "phẫn nộ minh vương ".

Phẫn Nộ , Bố Úy , lại có nghĩa là hàng phục ác ma . Trong Hiển Tông Tiểu Thừa và Đại thừa , phần nhiều dùng đủ các biện pháp để phòng ngừa , khống chế , hoặc dùng sức nhẫn tự thân để khắc phục. Nhưng trong Mật tông lại dùng cái gọi là "uy dũng lực" của Thần , Phật để hàng phục . Khái niệm "phẫn nộ" , "bố úy" chính là khởi lên tác dụng này .Vì vậy Mật Tông giải thích ý nghĩa của "Đại Uy Đức Bố Úy Kim Cương " là "có uy thế trừ ác gọi là đại uy , có công hộ thiện gọi là đại đức " (Đại Uy Đức Bố Úy Kim Cương Nghi Quỹ ). Tương ứng với quan điểm trên trong Mật Tông cũng xuất hiện một loạt tu pháp , nghi quỹ , thuật ngữ, và ấn tướng mang khái niệm hàng phục như "Hàng phục pháp", "Hàng Phục tọa " , "Hàng phục ấn ". Khái niệm này cũng là cơ sở lý luận của "song thân tu pháp ". Khác với quan điểm của Hiển Tông Đại Thừa , vốn cho rằng , "lửa dục nhập vào tâm vốn như quỷ " , Mật Tông lại lấy Dục làm phương tiện : "dùng dục để chế dục".

Đây là khái niệm dùng dục để hàng phục tính dục. Khái niệm này được suy diễn vào trong sự tranh đấu với "ngoại đạo", lại có ý nghĩa trấn phục các giáo phái đối địch .Nếu suy diễn đến xã hội thế tục , đặc biệt là trong tình hình chính giáo hợp nhất ( chế độ chính trị hợp nhất chính quyền và giáo quyền ), khái niệm "phẫn nộ" , "hàng phục " tất nhiên lại có tác dụng xã hội bảo hộ chính giáo , thu phục dân chúng .
(Trích trong sách "Mật Tông Phật Giáo" tác giả Nguyễn Tuệ Chân biên soạn )

Chị Bạch Vân Nhi , anh Cầu Pháp và các bạn đạo kính mến,những người đang góp ý về giận hờn
Đầu năm td đọc sách kinh thấy có đoạn này hay ,post lên tặng quý vị.Do vì nếu td bị ai đó giận , thì td thấy nếu như là do mình vô minh hay kém sáng suốt trong một hành vi nào đó mà bị giận thì không trách người giận mình đâu , vì biết đâu người ấy đang thể hiện "phẫn nộ" tính, "bố úy " tính để hàng phục ma tính cho mình .td xin chia sẻ.Xin Hết Lời .
 

Chỉ Chờ Chết

Registered
Phật tử
Tham gia
18 Thg 10 2010
Bài viết
293
Điểm tương tác
135
Điểm
43
Địa chỉ
Canada
Một Thoáng Chuyện Đời

Một Thoáng Chuyện Đời

Có người bắt chước Nhan Hồi
Ăn cơm hớt để bồi cái tâm
Tưởng hay nhưng lại mê lầm
Thị phi thiên hạ như tằm nhả tơ

Cuộc đời vốn giấc mơ ảo giác
Nên chuyên tu lợi lạc cho mình
Tìm chi những thứ bất bình ?
Lửa tro tàn bụi nhân tình lạt phai

Vì tác nghiệp mà sai ý đạo
Bởi nghịch duyên mà tạo nảo phiền
Thương thay hai chữ đảo điên
Diễn tuồng chưa trọn vai liền hóa bi
...:eusa_pray:

Chỉ Chờ Chết








 

bangtam

Phó Trưởng Ban Đại Biểu Thường Trực nhiệm kỳ III (
Phật tử
Tham gia
15 Thg 7 2010
Bài viết
2,823
Điểm tương tác
841
Điểm
113
Kính chị Phithuydu !
Chị Bạch Vân Nhi , anh Cầu Pháp và các bạn đạo kính mến,những người đang góp ý về giận hờn
Đầu năm td đọc sách kinh thấy có đoạn này hay ,post lên tặng quý vị.Do vì nếu td bị ai đó giận , thì td thấy nếu như là do mình vô minh hay kém sáng suốt trong một hành vi nào đó mà bị giận thì không trách người giận mình đâu , vì biết đâu người ấy đang thể hiện "phẫn nộ" tính, "bố úy " tính để hàng phục ma tính cho mình .td xin chia sẻ.Xin Hết Lời .<!-- BEGIN TEMPLATE: level_postbit_info --> <!-- Level & Class System v3.0 - Show EXP & SP gained -->



Nhìn thấy mình vô-minh là phước
Không giận người, mọi cảnh đều vui,
Kính người, từ tánh rèn rui
Khác gì Trân-Bảo cúng-dường Như-Lai.

Em Kính tặng chị Phithuydu dể thương và kính mến .hihi!

Kính
bangtam
 

Phithuydu

Registered
Phật tử
Tham gia
8 Thg 8 2008
Bài viết
754
Điểm tương tác
179
Điểm
43
Địa chỉ
Việt Nam

Nhìn thấy mình vô-minh là phước
Không giận người, mọi cảnh đều vui,
Kính người, từ tánh rèn rui
Khác gì Trân-Bảo cúng-dường Như-Lai.





Chào Băng Tâm

Chị muốn hỏi Tâm . Tâm đặt Tâm ở vị trí nào : người giận , hay người BỊ giân?
Nếu là Tâm đặt mình ở vị trí người BỊ giận , thì Tâm chia sẻ một ý với Phithuydu
Còn nếu Tâm đang là người giận ai đó , hay Tâm nằm ngoài sự giân hờn ,thì Tâm đang chỉ bảo cho chị một điều gì đó , và chị cũng cám ơn Tâm đã chỉ bảo nhắc nhở chị.



Bài giảng Mật tông trên thì chị thụy du đã suy diễn theo cái hiểu cạn cợt của mình.

Giận và chửi cũng có khi là điều cần có ...hay... không thể tránh...Còn ai tu nhẫn và không bao giờ cảm thấy giận thì cũng tốt nhưng ...giận ngầm còn nguy hiểm hơn...
  1. Thí dụ như , người cảnh sát hay công an ,người bảo vệ, trong xã hội ,công ty ,nếu không dùng cây ma trắc , lựu đạn cay ...để đe dọa thì những người bất hảo dễ mặc tình làm nhiều điều không hay. Hay trong đạo thì có những vị Hộ Pháp giữ vai trò hộ pháp không để cho ma quấy rối .
Còn như nếu ai cố ý làm cho người khác tức giận rồi nói là :bạn hãy biết mình vô minh rồi đừng giận nhé ... thì nghe sao thấy nó sao đó thụy du cũng không biết nữa ...hì hì Và thụy du thấy rằng mọi người có lẽ nên tôn trọng người khác thì sẽ được tôn trọng và quý mến lại.
Cuối cùng là chị thụy du cám ơn băng tâm đã bày tỏ sự không hề giận chị mặc dù qua quá trình hỏi đáp đã qua giữa chúng ta .
Mến.
 

bangtam

Phó Trưởng Ban Đại Biểu Thường Trực nhiệm kỳ III (
Phật tử
Tham gia
15 Thg 7 2010
Bài viết
2,823
Điểm tương tác
841
Điểm
113
Chị Phithuydu kính mến !
Chị muốn hỏi Tâm . Tâm đặt Tâm ở vị trí nào : người giận , hay người BỊ giân?
Nếu là Tâm đặt mình ở vị trí người BỊ giận , thì Tâm chia sẻ một ý với Phithuydu
Còn nếu Tâm đang là người giận ai đó , hay Tâm nằm ngoài sự giân hờn ,thì Tâm đang chỉ bảo cho chị một điều gì đó , và chị cũng cám ơn Tâm đã chỉ bảo nhắc nhở chị.


Chị Thuydu ơi ! Thưa chị, em chỉ muốn làm thơ để khen tặng chị mà thôi, chớ ngoài ra em tuyệt-đối không có ý gì hết. Thấy lời chị thật khiêm-cung dể mến, tìm lời hay ý tốt để cùng vui, cùng lợi ích với mọi người, và xem mọi người như Bồ-Tát, thì đức-tính nầy vàng, bạc chất như núi cao nơi thế-gian không thể quý bằng ! Chị ơi đó là trân-bảo xứng đáng để dâng cúng dường Như-Lai, thì em có đâu lại dám nói dối gạt, hay chọc tức chị được. Chị coi lại nè .

Chị Bạch Vân Nhi , anh Cầu Pháp và các bạn đạo kính mến,những người đang góp ý về giận hờn
Đầu năm td đọc sách kinh thấy có đoạn này hay ,post lên tặng quý vị.Do vì nếu td bị ai đó giận , thì td thấy nếu như là do mình vô minh hay kém sáng suốt trong một hành vi nào đó mà bị giận thì không trách người giận mình đâu , vì biết đâu người ấy đang thể hiện "phẫn nộ" tính, "bố úy " tính để hàng phục ma tính cho mình .td xin chia sẻ.Xin Hết Lời .<!-- BEGIN TEMPLATE: level_postbit_info --> <!-- Level & Class System v3.0 - Show EXP & SP gained -->
<!-- END TEMPLATE: bbcode_quote -->
Nhìn thấy mình vô-minh là phước
Không giận người, mọi cảnh đều vui,
Kính người, từ tánh rèn rui
Khác gì Trân-Bảo cúng-dường Như-Lai.
Còn như nếu ai cố ý làm cho người khác tức giận rồi nói là :bạn hãy biết mình vô minh rồi đừng giận nhé ... thì nghe sao thấy nó sao đó thụy du cũng không biết nữa ...
Thưa chị ! Nếu như em có vô-ý làm cho chị và mọi người không vui, thì em xin sám-hối ! Xin chị và mọi người đừng giận em nữa nhe ! Còn nếu được chị và mọi người chỉ rõ cái lỗi dù là vô-ý của em, thì xin nguyện Tam-Bảo chứng-tri cho lòng em không có gượng nói điều này.
Cuối cùng là chị thụy du cám ơn băng tâm đã bày tỏ sự không hề giận chị mặc dù qua quá trình hỏi đáp đã qua giữa chúng ta .
Thưa ! hỏi,đáp trong diễn-đàn là để bảo-vệ Phật-Pháp, cũng đồng thời tu-học thôi. Nhưng mà em cũng xin nói thiệt với chị là em không nhớ được chuyện gì để em tự tìm cái lỗi của mình nữa, (em đang dùng mấy loại thuốc chóng đau nhức, có gây ngủ) cho nên em xin chịu thua nhe. hihi!
Mong chị và mọi người thương mà bỏ qua cho em.

Kính
bangtam
 

Tuấn Tú

Registered
Phật tử
Tham gia
18 Thg 1 2013
Bài viết
1,071
Điểm tương tác
293
Điểm
83
Thưa ! hỏi,đáp trong diễn-đàn là để bảo-vệ Phật-Pháp, cũng đồng thời tu-học thôi. Nhưng mà em cũng xin nói thiệt với chị là em không nhớ được chuyện gì để em tự tìm cái lỗi của mình nữa, (em đang dùng mấy loại thuốc chóng đau nhức, có gây ngủ) cho nên em xin chịu thua nhe. hihi!
Mong chị và mọi người thương mà bỏ qua cho em.

Kính
bangtam

:icon_winken2:Chọc bangtam cho vui! Đúng là đàn bà đa ngôn thì đa bệnh
 

Chỉ Chờ Chết

Registered
Phật tử
Tham gia
18 Thg 10 2010
Bài viết
293
Điểm tương tác
135
Điểm
43
Địa chỉ
Canada
:icon_winken2:Chọc bangtam cho vui! Đúng là đàn bà đa ngôn thì đa bệnh
Như vậy Cô Băng Tâm ráng tu sao thành vô ngôn vô bệnh :icon_winkle:
Cậu trai trẻ Tuấn Tú ơi ! Sao nói đàn bà quơ đủa cả nắm không ngại quý Bà chạm tự ái à ?
Cẩn Tắc Vô Ưu
 

Phithuydu

Registered
Phật tử
Tham gia
8 Thg 8 2008
Bài viết
754
Điểm tương tác
179
Điểm
43
Địa chỉ
Việt Nam
:icon_winken2:Chọc bangtam cho vui! Đúng là đàn bà đa ngôn thì đa bệnh

Cậu trai trẻ Tuấn Tú ơi ! Chọc cho vui bằng một câu vui vui thì hơn là câu này , và có ghẹo thì cũng ghẹo đúng chỗ nha cậu trai trẻ .Và sao Tuấn Tú là trai trẻ mà không học cách galant với phụ nữ như ... hihi
 

Thế Hùng

Registered
Phật tử
Tham gia
20 Thg 10 2012
Bài viết
422
Điểm tương tác
196
Điểm
43
Dì Du ơi !
"Cậu trai trẻ Tuấn Tú" là ông nội của Thế Hùng đó.
Chừng nào T/H lập gia đình thì cũng phải mời ông nội một cặp Vodka.
 

bangtam

Phó Trưởng Ban Đại Biểu Thường Trực nhiệm kỳ III (
Phật tử
Tham gia
15 Thg 7 2010
Bài viết
2,823
Điểm tương tác
841
Điểm
113
Kính nhị-vị sư-huynh và chị Phithuydu !
Dạ ! Huynh Tuấn-Tú nói sao cũng tốt mà ! Vì bangtam đã có Bửu-Bối của chị Phithuydu là : Thấy điều lợi-ích liền tìm cách đem ra nói cho mọi người nghe, và luôn luôn thấy mình vô-minh, nên không dám để tâm giận hờn ai, vì thấy ai cũng là Bồ-Tát, thì dần dần với cái tâm được rui rèn thuần thục rồi chắc chắn sẽ được hưởng trọn vẹn tinh-hoa trong 14 điều đức Phật dạy:

1- Kẻ thù lớn nhất của đời người là Chính mình
2- Ngu dốt lớn nhất của đời người là dối trá
3- Thất bại lớn nhất của đời người là tự đại
4- Bi ai lớn nhất của đời người là ghen tỵ
5- Sai lầm lớn nhất của đời người là đánh mất mình
6- Tội lỗi lớn nhất của đời người là bất hiếu
7- Đáng thương lớn nhất của đời người là tự ti
8- Đáng khâm phục lớn nhất của đời người là vươn lên sau khi ngã
9- Phá sãn lớn nhất của đời người là tuyệt vọng
10- Tài sản lớn nhất của đời người là sức khoẻ , và trí tuệ
11- Món nợ lớn nhất của đời người là tình cảm
12- Lễ vật lớn nhất của đời người là khoan dung
13- Khiếm khuyết lớn nhất của đời người là kém hiểu biết
14- An ủi lớn nhất của đời người là bố thí

Thưa ! luôn thấy mình vô minh, tức thấy là thấy những vọng tưởng giả dối trong tâm mình, thì những kẻ thù (thói quen, cố chấp v.v...) sẽ vắng mặt, và 13 câu còn lại của Đức Phật dạy cũng sẽ tiếp nối những lợi ích lớn theo
liền. hén chị Phithuydu hén !

Như vậy Cô Băng Tâm ráng tu sao thành vô ngôn vô bệnh :icon_winkle:

Thưa sư-huynh Chỉ-Chờ-Chết ! bangtam "suy nghĩ : Nếu vô-ngôn tức vô bệnh thì vô tu luôn cho rồi đi ! phải không ? hihi!
Cậu trai trẻ Tuấn Tú ơi ! Chọc cho vui bằng một câu vui vui thì hơn là câu này , và có ghẹo thì cũng ghẹo đúng chỗ nha cậu trai trẻ .Và sao Tuấn Tú là trai trẻ mà không học cách galant với phụ nữ như ... hihi<!-- BEGIN TEMPLATE: level_postbit_info --> <!-- Level & Class System v3.0 - Show EXP & SP gained -->

Thưa chị Phithuydu ! trước khi tới giờ tu tập của em, xin chị cho biết "như" là như ...ai vậy ? hihi!
:icon_winken2:Chọc bangtam cho vui! Đúng là đàn bà đa ngôn thì đa bệnh
Thưa ! chỉ sợ người đa-ngôn không bệnh mà hihi! người nghe bị bịnh thôi ! hihi! :icon_winken2:

Kính
bangtam




 

Phithuydu

Registered
Phật tử
Tham gia
8 Thg 8 2008
Bài viết
754
Điểm tương tác
179
Điểm
43
Địa chỉ
Việt Nam
<!-- END TEMPLATE: bbcode_quote -->



Thưa chị Phithuydu ! trước khi tới giờ tu tập của em, xin chị cho biết "như" là như ...ai


Galant như ai thì băng tâm cũng đoán ra rồi mà

Nam giới Á đông ít ga lăng hơn Tây Mỹ
Còn một điều mà mình muốn hỏi bangtam nhé , bangtam nghĩ thế nào về người tu mà uống rượu ?( trả lời cũng được mà không trả lời cũng được )
bangtam nói : Trước giờ tu tập của em ( xin chị trả lời )
Ái da ! Răng cấy ni có vẽ ưu tiên bangtam quá hĩ o nì !
Bác Tuấn Tú ơi Băng Tâm bắt nạt TD nè bác
 

Bạch Vân Nhi

Trưởng Ban Đại Biểu Thường Trực nhiệm kỳ III (thán
Phật tử
Tham gia
27 Tháng 5 2009
Bài viết
2,518
Điểm tương tác
888
Điểm
113
Địa chỉ
CANADA
Tôi nhìn trong phòng "Chat Linh Tinh" thấy cái Topic "Mỹ Nhân Việt (dòng trên) và dòng dưới là do Bạch Vân Nhi gởi, ngày 17-02-2013, 02:26, nên đoán như vậy, chứ có biết Mod nào cắt ngang những bài viết của chú "Cầu Pháp" đưa vào trong Phòng Chat Linh Tinh đâu! Nếu không phải do cô làm, thì tôi xin lỗi nhé!

Thân.
Tuấn Tú nên cảm ơn Cô Băng Tâm dời bài vào phòng chat linh tinh cho dễ 8 với chủ đề "Mỹ Nhân Việt" rất tuyệt vời ...:icon_rollsmilie2:
 

Phithuydu

Registered
Phật tử
Tham gia
8 Thg 8 2008
Bài viết
754
Điểm tương tác
179
Điểm
43
Địa chỉ
Việt Nam
ĐỀ TÀI VỀ GIẬN HỜN

Truyện kể về một cô bé tính tình hay giận dỗi, thường tỏ ra không hài lòng với mọi người, dù sự việc không đáng. Tính của cô bé lại hay ưa nghe người khác nói lại và lập tức cho lời nói ấy là sự thật mà không hề suy xét. Cứ thế , giận dữ chồng lên giận dữ, hiểu lầm nối tiếp với hiểu lầm . Vì vậy cô bé thường bị bạn bè gạt ra trong các cuộc chơi. Cô bé trở nên đơn độc. Một lần , cô bé tìm gặp người ông để than phiền về cách đối xử của bạn bè mà nó cho là bất công .

Ông già nghe đứa bé bày tỏ nỗi lòng và sau cùng ông già nói :
_ Cháu hãy nghe ông nói . Đời ông đã nhiều lần phải chịu đựng những cảnh tương tự . Không ít lần , ông cũng đã tự thề với lòng mình, rằng ông sẽ trả thù rửa hận. Nhưng dần dần ông đã nhận ra , hận thù chỉ làm cho mình mỏi mòn chứ không đụng được tới kẻ mà mình oán giân. Ôm mãi lòng hận thù cũng tương tự như mình uống thuốc độc mà lại mong cho kẻ thù của mình chết .

_ Vậy là sao hở ông ?

Ông già đáp :
_ Dường như trong người ông có hai con người . Một con người tốt bụng không muốn làm thương tổn người khác, và một con người xấu ác ,hắn luôn giận dữ với mọi người , dù chỉ là việc nhỏ nhặt nhất . Sự giận dữ và lòng hận thù quá lớn đã che mờ đôi mắt khiến hắn không còn nhìn thấy gì , khiến đầu óc hắn không còn biết suy nghĩ minh mẫn. Ông đã sống với hai con người như thế và quả thật rất khó khăn, vì bất cứ lúc nào , một trong hai con người đó cũng muốn thống trị tâm hồn ông .

_ Thế rồi ai thắng hở ông ?

Cô bé nhìn ông nó háo hức hỏi

_ Ở đời cây nào bón phân nấy . Người cũng vậy, nếu cháu thích nghe những lời đồn đãi vô căn cứ , thì kẻ xấu mạnh hơn người tốt . Ông nói thế , cháu đã hiểu !
Ông lão mỉm cười nhìn đứa cháu
LỜI BÀN
Người đời ít khi được bình an tâm trí , gần như lúc nào cũng có chuyện để lo toan , cũng phảng phất nét ưu tư phiền muộn . Đa số những phiền muộn mà người đời vướng phải đều liên quan đến sinh kế hằng ngày ; phần còn lại là chuyện riêng tư tình cảm .
Người ta cứ lầm tưởng rằng thỏa mãn ham muốn của mình là hạnh phúc , và họ không sợ làm bất cứ việc gì để thỏa mãn ham muốn của mình . Vì vậy mà họ luôn dằn vặt với chính hai con người đang tồn tại trong họ : Một con người của cái thiện và một con người của bất thiện . Nếu cái thiện thắng cái bất thiện thì người ta sẽ có nhiều hạnh phúc trong đời sống thực tại . Nếu người ta có thời gian ngồi lại để thiền quán về chính mình , thì cái đau khổ của cuộc sống sẽ không còn chi phối người ta được nữa . Và hạnh phúc , tình thương yêu sẽ luôn có mặt từng phút từng giây.
(THEO THÍCH NHUẬN THANH )
 

Tuấn Tú

Registered
Phật tử
Tham gia
18 Thg 1 2013
Bài viết
1,071
Điểm tương tác
293
Điểm
83
Thưa sư-huynh Chỉ-Chờ-Chết ! bangtam "suy nghĩ : Nếu vô-ngôn tức vô bệnh thì vô tu luôn cho rồi đi ! phải không ? hihi![/FONT

Không đúng rồi. Trời cho đàn bà có cái lưỡi dẻo như kẹo kéo, nói ngược nói xuôi sao cũng được hết! Nhưng mà nói nhiều hổng tốt, nên ngụ ý khuyên nói ít lại thì không có bệnh (phiền não). Nếu không nói (vô ngôn) thì làm sao ai hiểu ý mình, hóa ra giống loài cây cỏ sao? Không tu (vô tu) thì làm sao mà hiểu biết Phât pháp rõ ràng để tiến hóa chứ! Đời xưa có câu chuyện về cái lưỡi rất hay. Ông chủ sai người đầy tớ làm thịt con heo, cái gì ngon nhất đem dâng lên. Người đầy tớ đem cái lưỡi. Ông chủ gật đầu, bữa sau biểu làm con heo khác, cái gì dở nhất đem dâng lên, người đầy tớ cũng mang cái lưỡi. Ông chủ cũng gật đầu. Xấu hay tốt, lợi hay hại cũng đều do cái lưỡi, há không cẩn thận sao. Có câu tục ngữ: "Hãy uốn lưỡi bảy lần trước khi nói".
 

hoatihon

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
1 Thg 4 2012
Bài viết
2,688
Điểm tương tác
1,736
Điểm
113
Hổm rày vắng Mệ Vân Nhi
Hoa buồn, hoa héo, lâm ly giọt sầu.
Bửa ni thấy Mệ "on lai"
Hoa cười, hoa sướng, hoa lay cánh hồng.



:heocon040::heocon040::heocon040:
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Chủ đề tương tự

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên