P

Ngồi thiền được chỉ dạy cách hóa giải nghiệp lực

  • Thread starter phapchieumt
  • Ngày bắt đầu
Tình trạng
Không mở trả lời sau này.
P

phapchieumt

Guest
Trong lúc thiền định tĩnh tọa phapchieumt được một vị về dạy bảo một số đạo lý, và mình thấy những lời dạy đó rất hữu ích cho mình và chúng sanh, nên mình mới mạo muội lấy hết can đảm để chia sẻ với các đạo hữu hữu duyên. Vì mình biết sẽ có một số ý kiến cho rằng đó là Ma giả dạng thuyết pháp, và một số ý kiến cho rằng đó là bồ tát chỉ dạy. Còn bản thân mình thì không chú trọng đó là ai, mà mình chỉ chú trọng đến lời dạy đó có mang lại lợi ích cho mình và cho chúng sanh hay không, có đúng giáo lý kinh điển hay không, có từ bi bác ái hay không? Vì thế, xin các bạn cũng đừng quá vội tin một cách mê tín, và cũng đừng quá vội phỉ báng mà mang tội khẩu nghiệp. Hãy dùng trí tuệ, cái Tâm từ bi mình quán xét xem lời dạy đó nó có đem lại lợi ích cho mình và những người xung quanh hay không? Sau cùng xin quý đạo hữu hoan hỷ bỏ quá nếu mình có gì sai xót. A di đà Phật!

“ Ở đời những đau khổ chướng nạn của chúng sanh tất cả nếu muốn hóa giải để có cuộc sống an lành tự tại là phụ thuộc vào mỗi chúng sanh.

Ví dụ: Một người nào đó nghiệp rất nặng, nhưng nếu người đó dốc trí tu tập, trong tâm họ luôn dốc trí tu tập thì chỉ trong thời gian thôi người ấy sẽ hóa giải được nghiệp chính mình tạo ra từ tiền kiếp. Còn nếu một người nào đó cũng bị nghiệp nặng, họ cũng tu tập nhưng cái bản chất bên trong sâu xa họ vẫn không thay đổi, chẳng qua họ đang tự nghĩ rằng họ làm như vậy là họ đang tu. Nhưng thực chất cái bản chất bên trong vẫn còn tồn tại thì dạng người này chỉ mới tập sự tu hành thì nghiệp lực của người đó nó cũng sẽ theo cái tâm tập sự của người đó mà hóa giải. Nghiệp sẽ theo tâm người này mà hóa giải, nếu người ấy chỉ là tập sự tu hành thì cái nghiệp cũng đang tập sự hóa giải theo tâm họ. Người ấy tu tập như thế nào thì nghiệp sẽ theo cái quả tu tập ấy mà hóa giải. Nhân quả không sai chạy, tâm mình tu như thế nào thì nghiệp sẽ theo tâm mình mà nó hóa giải, nhân quả luôn luôn đồng hành và cân bằng.

Cho nên một người nói như thế này: “Tui đã tu rồi”. Tui tu rồi nhưng thực chất bên trong tâm họ vẫn chất chứa phiền não, sân si hơn thua, nhưng hình tướng họ vẫn đang tu hành, vẫn đang tụng kinh niệm Phật, ăn chay, phóng sanh. Đó là họ mới đi lòng vòng bên ngoài, mới đang tập sự tu mà thôi, còn bên trong tâm họ vẫn đang chất chứa tam độc tham, sân, si. Thì cái nghiệp của họ nó sẽ theo tâm họ mà hóa giải, nếu họ dốc trí tu hành thì nghiệp của họ sẽ dốc trí hóa giải liên tục theo tâm họ. Còn nếu họ tu tập sự thì nghiệp của họ cũng sẽ tập sự hóa giải theo tâm họ.

Chúng sanh vì quá u mê mà không thấy, cứ nghĩ mình đã tu rồi thì tự cho mình quyết định định đoạt số phận là tui tu rồi sao không hóa giải nghiệp lực cho tôi, rồi than trời trách đất, trách Phật, trách Bồ Tát. Thật là quá vô minh. Chư Phật đâu có quyền hóa giải cho ai, mà hóa giải được hay không là do ở mỗi chúng sanh. Nếu muốn biết hóa giải nghiệp lực nhanh hay chậm là do ở tâm mình chứ không phải ở Chư Phật hay một thế lực nào hết. Chư Phật chỉ chỉ đường cho chúng ta đi, chứ không phải là người giải quyết nghiệp lực cho chúng ta.

Nhưng do chúng ta u mê cứ nghĩ mình tu là để Phật hóa giải hoặc ban phước cho chúng ta. Thật là sai lầm và tội lỗi. Hàng triệu chúng sanh đang bị u mê như vậy. Tự cho mình cái quyền định đoạt và phán xét là tui tu rồi sao không xoay chuyển cho tôi. Rồi không xoay chuyển thì phỉ báng Phật pháp thánh thần.

Tu là tu cái tâm bên trong, sửa cái tâm bên trong, chư Phật không cần cái hình tướng của chúng sanh. Tu sửa cái bên trong thì phước tang nghiệp giảm. Muốn được phước tang trưởng hóa giải cái nghiệp là do từ cái bên trong cái tâm của chúng sanh. Ở bên ngoài chúng ta không giải quyết được sinh tử cũng như nghiệp lực.

Ta thật đau lòng khi thấy chúng sanh tụng chú, niệm phật tụng kinh nhưng tham sân si vẫn đầy rẫy, vì thế tâm chúng sanh không thể tiến đến với chư Phật được. Cho dù chư Phật có đưa tay cứu vớt nhưng do tâm họ độc chư Phật cũng không sao tiến đến cứu được. Do vòng nghiệp tham sân si nó kéo thần thức đi xa các Ngài. Cho dù các Ngài có đưa tay ra cứu vớt họ cũng không thể cứu họ được, do tâm độc của họ đã kéo họ đi quá xa các Ngài.

Ta thương xót cho chúng sanh, có người biết đến Phật pháp, được gieo duyên với Phật pháp, tin tưởng Phật pháp nhưng lại không sửa cái tâm. Nên ta rất thương dạng người này, biết đến Phật pháp nhưng lại không hành đúng theo lời Phật dạy, chư Phật muốn cứu nhưng không cứu được. Đành phải ngậm ngùi nhìn chúng sanh đau khổ khóc than tận thấu trời xanh. Ta cũng không biết làm cách gì để cứu họ được. Nhìn chúng sanh bị nghiệp nhấn chìm lòng ta đau như cắt. Cho dù những chúng sanh ấy tin tưởng vào Phật, tin tưởng vào chư Phật nhưng tâm họ không hành theo đúng những gì họ biết, họ hiểu. Những dạng người này ta rất thương, thương lắm, vì đã biết Phật pháp, nhưng lại không hành theo lời Phật dạy. Họ xin chư Phật, xin Bồ Tát đủ thứ, xin cái này xin cái kia, nhưng tâm không sửa thì làm sao đây? Làm sao chư Phật cứu, làm sao Bồ tát cứu vì các Ngài đã đưa tay cứu vớt rồi, nhưng do tâm họ tham sân si, bị nghiệp lực nhấn chìm trong bể khổ luân hồi sanh tử, có người thì đọa vào 3 đường khổ, ngày đêm khóc than. Ta rất đau lòng nhìn chúng sanh bị nghiệp lực nhấn chìm mà không cứu được.
Ngày đêm các Ngài nghe chúng sanh khóc than: Bồ tát ơi cứu con, Bồ tát ơi cứu gia đình con, Bồ tát ơi giúp con thoát nạn, rất nhiều rất nhiều tiếng kêu cứu. Có những người tâm thành hiền lành, không đợi phải kêu cứu Ngài vẫn luôn đến giúp.

Nên nghiệp lực sớm hóa giải hay không tất cả tùy thuộc vào tâm của mỗi chúng sanh, thành tựu hay không là phụ thuộc tất cả vào tâm của chúng sanh, nghiệp xoay chuyển liền hay chậm nhanh hay mau tất cả cũng tùy thuộc vào tâm của mỗi chúng sanh. Đều theo nhân quả mà xoay chuyển cho chúng ta, tất cả đều theo nhân quả, nhân quả không sai chạy một sát na nào cả, nó luôn công bằng và theo chúng ta như bóng với hình. Cái phước và nghiệp cũng vậy nó luôn theo chúng ta như bóng với hình và rất công bằng. “
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

nguyenvanhoc2006

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn
Phật tử
Tham gia
2/12/06
Bài viết
5,891
Điểm tương tác
1,535
Điểm
113
Xin chào phapchieumt !

Vô Học xin tán thán bài này.

Kính trình Thầy Viên Quang và BQT !

Trên tinh thần Y PHÁP BẤT Y NHÂN, trước đây chính Thầy có đăng 1 bài, có nhắc đến _ tiền thân đức Phật Thích Ca _ một vị vua vì tha thiết bòn mót Phật pháp mà sẵn lòng cúng dường vợ con cho một con Quỷ La Sát để chỉ được nghe 4 câu kệ. Quan trọng là Chính pháp Phật, còn người nói là ai không quan trọng _ trong bài này là một nhân vật xuất hiện trong cơn Thiền _ chúng ta cứ coi như là một nhân vật ảo đi. Ảo nhưng mà nói lời chân chính thì ta nên tán thán.

Chuyện TRỪ PHÀM là chuyện có thể nói là QUAN TRỌNG BẬC NHẤT đối với người tu Phật. Một người có thể thuyết giảng thao thao bất tuyệt trên pháp toà cả 12 bộ Kinh, có dăm ba bằng Tiến sĩ, nhưng trong tâm vẫn còn tham muốn địa vị thế gian (được thăng tiến nhiều hơn hiện tại) thì đó là THAM đó. Vì THAM cho nên sẽ không có Trí Tuệ thật sự (SI).

Theo Vô Học, bài viết này nên khuyến khích, không đáng bị khoá nick.

Kính góp ý !
 

vienquang6

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn - Quyền Admin
Quản trị viên
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
6/2/07
Bài viết
3,869
Điểm tương tác
920
Điểm
113
Xin vâng lời Bác Học.

Kính thưa Bác nguyenvanhoc2006.

...... Kính chúc Bác sức khỏe, bình an. VQ rất vui mừng khi được thấy Bác không quên diễn đàn, và vì người hậu học mà tương trợ, chỉ giáo.

...... vienquang6 xin theo lời Bác mà không khóa nick phapchieumt.

...... Nhưng về bài viết này thì phải bị xóa. Lý do:

1) Thiền Định của Đạo Phật, khi vào Thiền thì xả bỏ vọng tưởng, tạp niệm. Ở đây
phapchieumt"Trong lúc thiền định tĩnh tọa phapchieumt được một vị về dạy bảo một số đạo lý, "
.- Như vậy Thiền này không phải là đường hướng Phật giáo. Bạn ấy đang truyền bá một Đạo mới, không phải là Đạo Phật !

* * Các điều khoản đặc biệt cần quan tâm:(Qui định)
----------------------

15) Vì đây là diễn đàn Phật Giáo nên các bài viết có khuynh hướng đi trái ngược lại lời Phật dạy đã được đề cập trong Tam Tạng Kinh Điển có thể sẽ bị xóa để tránh người đọc hiểu nhầm hay hiểu sai lời Phật dạy.

...... Do vậy, Kính thưa Bác .- 24 giờ sau, bài viết này sẽ bị xóa, theo tinh thần nội qui.

KÍNH.

 

nguyenvanhoc2006

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn
Phật tử
Tham gia
2/12/06
Bài viết
5,891
Điểm tương tác
1,535
Điểm
113
“ Ở đời những đau khổ chướng nạn của chúng sanh tất cả nếu muốn hóa giải để có cuộc sống an lành tự tại là phụ thuộc vào mỗi chúng sanh.

Ví dụ: Một người nào đó nghiệp rất nặng, nhưng nếu người đó dốc trí tu tập, trong tâm họ luôn dốc trí tu tập thì chỉ trong thời gian thôi người ấy sẽ hóa giải được nghiệp chính mình tạo ra từ tiền kiếp. Còn nếu một người nào đó cũng bị nghiệp nặng, họ cũng tu tập nhưng cái bản chất bên trong sâu xa họ vẫn không thay đổi, chẳng qua họ đang tự nghĩ rằng họ làm như vậy là họ đang tu. Nhưng thực chất cái bản chất bên trong vẫn còn tồn tại thì dạng người này chỉ mới tập sự tu hành thì nghiệp lực của người đó nó cũng sẽ theo cái tâm tập sự của người đó mà hóa giải. Nghiệp sẽ theo tâm người này mà hóa giải, nếu người ấy chỉ là tập sự tu hành thì cái nghiệp cũng đang tập sự hóa giải theo tâm họ. Người ấy tu tập như thế nào thì nghiệp sẽ theo cái quả tu tập ấy mà hóa giải. Nhân quả không sai chạy, tâm mình tu như thế nào thì nghiệp sẽ theo tâm mình mà nó hóa giải, nhân quả luôn luôn đồng hành và cân bằng.

Cho nên một người nói như thế này: “Tui đã tu rồi”. Tui tu rồi nhưng thực chất bên trong tâm họ vẫn chất chứa phiền não, sân si hơn thua, nhưng hình tướng họ vẫn đang tu hành, vẫn đang tụng kinh niệm Phật, ăn chay, phóng sanh. Đó là họ mới đi lòng vòng bên ngoài, mới đang tập sự tu mà thôi, còn bên trong tâm họ vẫn đang chất chứa tam độc tham, sân, si. Thì cái nghiệp của họ nó sẽ theo tâm họ mà hóa giải, nếu họ dốc trí tu hành thì nghiệp của họ sẽ dốc trí hóa giải liên tục theo tâm họ. Còn nếu họ tu tập sự thì nghiệp của họ cũng sẽ tập sự hóa giải theo tâm họ.

Chúng sanh vì quá u mê mà không thấy, cứ nghĩ mình đã tu rồi thì tự cho mình quyết định định đoạt số phận là tui tu rồi sao không hóa giải nghiệp lực cho tôi, rồi than trời trách đất, trách Phật, trách Bồ Tát. Thật là quá vô minh. Chư Phật đâu có quyền hóa giải cho ai, mà hóa giải được hay không là do ở mỗi chúng sanh. Nếu muốn biết hóa giải nghiệp lực nhanh hay chậm là do ở tâm mình chứ không phải ở Chư Phật hay một thế lực nào hết. Chư Phật chỉ chỉ đường cho chúng ta đi, chứ không phải là người giải quyết nghiệp lực cho chúng ta.

Nhưng do chúng ta u mê cứ nghĩ mình tu là để Phật hóa giải hoặc ban phước cho chúng ta. Thật là sai lầm và tội lỗi. Hàng triệu chúng sanh đang bị u mê như vậy. Tự cho mình cái quyền định đoạt và phán xét là tui tu rồi sao không xoay chuyển cho tôi. Rồi không xoay chuyển thì phỉ báng Phật pháp thánh thần.

Tu là tu cái tâm bên trong, sửa cái tâm bên trong, chư Phật không cần cái hình tướng của chúng sanh. Tu sửa cái bên trong thì phước tang nghiệp giảm. Muốn được phước tang trưởng hóa giải cái nghiệp là do từ cái bên trong cái tâm của chúng sanh. Ở bên ngoài chúng ta không giải quyết được sinh tử cũng như nghiệp lực.

Ta thật đau lòng khi thấy chúng sanh tụng chú, niệm phật tụng kinh nhưng tham sân si vẫn đầy rẫy, vì thế tâm chúng sanh không thể tiến đến với chư Phật được. Cho dù chư Phật có đưa tay cứu vớt nhưng do tâm họ độc chư Phật cũng không sao tiến đến cứu được. Do vòng nghiệp tham sân si nó kéo thần thức đi xa các Ngài. Cho dù các Ngài có đưa tay ra cứu vớt họ cũng không thể cứu họ được, do tâm độc của họ đã kéo họ đi quá xa các Ngài.

Ta thương xót cho chúng sanh, có người biết đến Phật pháp, được gieo duyên với Phật pháp, tin tưởng Phật pháp nhưng lại không sửa cái tâm. Nên ta rất thương dạng người này, biết đến Phật pháp nhưng lại không hành đúng theo lời Phật dạy, chư Phật muốn cứu nhưng không cứu được. Đành phải ngậm ngùi nhìn chúng sanh đau khổ khóc than tận thấu trời xanh. Ta cũng không biết làm cách gì để cứu họ được. Nhìn chúng sanh bị nghiệp nhấn chìm lòng ta đau như cắt. Cho dù những chúng sanh ấy tin tưởng vào Phật, tin tưởng vào chư Phật nhưng tâm họ không hành theo đúng những gì họ biết, họ hiểu. Những dạng người này ta rất thương, thương lắm, vì đã biết Phật pháp, nhưng lại không hành theo lời Phật dạy. Họ xin chư Phật, xin Bồ Tát đủ thứ, xin cái này xin cái kia, nhưng tâm không sửa thì làm sao đây? Làm sao chư Phật cứu, làm sao Bồ tát cứu vì các Ngài đã đưa tay cứu vớt rồi, nhưng do tâm họ tham sân si, bị nghiệp lực nhấn chìm trong bể khổ luân hồi sanh tử, có người thì đọa vào 3 đường khổ, ngày đêm khóc than. Ta rất đau lòng nhìn chúng sanh bị nghiệp lực nhấn chìm mà không cứu được.
Ngày đêm các Ngài nghe chúng sanh khóc than: Bồ tát ơi cứu con, Bồ tát ơi cứu gia đình con, Bồ tát ơi giúp con thoát nạn, rất nhiều rất nhiều tiếng kêu cứu. Có những người tâm thành hiền lành, không đợi phải kêu cứu Ngài vẫn luôn đến giúp.

Nên nghiệp lực sớm hóa giải hay không tất cả tùy thuộc vào tâm của mỗi chúng sanh, thành tựu hay không là phụ thuộc tất cả vào tâm của chúng sanh, nghiệp xoay chuyển liền hay chậm nhanh hay mau tất cả cũng tùy thuộc vào tâm của mỗi chúng sanh. Đều theo nhân quả mà xoay chuyển cho chúng ta, tất cả đều theo nhân quả, nhân quả không sai chạy một sát na nào cả, nó luôn công bằng và theo chúng ta như bóng với hình. Cái phước và nghiệp cũng vậy nó luôn theo chúng ta như bóng với hình và rất công bằng. “

Kính Thầy Viên Quang ! Kính Ban Quản Trị !

Những lời trên dù là đạo mới hay cũ, cũng vẫn là phù hợp với Phật pháp. Chúng ta phải chú ý đến nội dung hơn là hình thức. (Có những nơi xưng là "nối truyền Thích Ca chánh pháp", nhưng thực chất chỉ nối truyền được cái hình thức, còn nội dung thì không có gì).

Vô Học kính đề nghị, không nên xoá bài này !
 

vienquang6

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn - Quyền Admin
Quản trị viên
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
6/2/07
Bài viết
3,869
Điểm tương tác
920
Điểm
113
Được bảo lưu

Kính Bác Học.

....... Tất cả bài viết của phapchieumt được bác bảo trợ đều được giữ lại, không bị xóa (mặc dù theo VQ là nó vi phạm nội qui diễn đàn).

....... Sau khi sao lưu được ổn định. VQ sẽ chuyển tất cả các bài đó vào một chuyên đề, để các thành viên đều được nghiêng cứu học hỏi (theo ý của Bác).

....... Kính chúc Bác sức khỏe, an lạc.

VQ
 
Last edited:
P

phapchieumt

Guest
Kính Thầy Viên Quang ! Kính Ban Quản Trị !

Những lời trên dù là đạo mới hay cũ, cũng vẫn là phù hợp với Phật pháp. Chúng ta phải chú ý đến nội dung hơn là hình thức. (Có những nơi xưng là "nối truyền Thích Ca chánh pháp", nhưng thực chất chỉ nối truyền được cái hình thức, còn nội dung thì không có gì).

Vô Học kính đề nghị, không nên xoá bài này !
Nhận xét của bác nguyenvanhoc2006 tuy ngắn gọn nhưng thay lời muốn nói của mình qua một số bài viết trên diễn đàn này. Qua một vài comment của bác mình có thể nhận xét theo ý riêng của mình bác là Thiện Trí Thức. Không phải mình đánh giá cao bác để mong muốn tìm người bảo vệ mình, điều đó thật vô nghĩa. Người tu thì có sao nói vậy, vì khi mình viết bài trên diễn đàn này mình biết trước sau mình cũng bị ban nick, và sự thật đã bị ban nick 2 ngày, nhưng không thể không viết vì nhiệm vụ hoằng dương Phật pháp, bảo vệ chánh pháp đó là trách nhiệm chung mỗi người học Phật.
Người tu là quay vào nội tâm chính mình để tìm lỗi trong tâm mình mà chỉnh sửa cho mỗi ngày được tốt hơn chứ không nên tìm cầu lỗi người. Vì sao lại vậy? Vì đã là một chúng sanh trong cõi ta bà thì ai mà không có lỗi, mình cứ tìm như vậy, thì sẽ thấy lỗi người chồng chất. Điều này sẽ làm cho tâm mình lúc nào cũng không an, nhiều khi lại khởi lên sân si, khởi lên vọng niệm, khởi lên ngã chấp, khởi lên hơn thua.
Thay vì tìm cầu lỗi người hãy mở rộng tấm lòng từ bi ra để bao dung lỗi người, dẹp đi bản ngã để dìu dắt hướng dẫn chúng sanh tiếp cận Phật pháp, giảng giải chúng sanh hiểu Phật pháp, giúp chúng sanh hóa giải nghiệp lực, giúp chúng sanh thoát khỏi đau khổ để tìm cầu sự an lạc hạnh phúc tiến đến giải thoát.
Giải thoát không ở đâu xa, giải thoát ngay phút giây hiện tại, giải thoát khỏi nghiệp lực tạo tác từ thân khẩu ý mà mỗi giây mỗi phút chúng ta tạo tác ra nhưng chúng ta không biết.
Khi có một tấm lòng đại từ đại bi ta sẽ không còn thấy ta là ai, chúng sanh là ai, ngay nơi đó ta không còn sự phân biệt nữa, ngay nơi đó ta đã phần nào dẹp được bản ngã của chính ta. Khi đó ta chỉ có một động lực thôi thúc mãnh liệt làm sao để giúp những chúng sanh vô minh kia, những chúng sanh sân si kia, những chúng sanh tham lam kia tiếp cận đến chánh pháp thay tâm đổi tánh, để cho thế gian ta bà này bớt càng nhiều địa ngục càng tốt, để cho nước cam lồ luôn tưới mãi trong tâm mỗi chúng sanh.
Diễn đàn Phật pháp là nơi để chúng ta gieo duyên Phật pháp, hoằng dương Phật pháp theo chánh pháp Như Lai, theo hạnh nguyện chư Phật, chư đại Bồ Tát,chư Tổ thì hơn ai hết chúng ta càng phải mở rộng tấm lòng đại từ đại bi, hơn ai hết mình tìm cách cứu độ những chúng sanh vô minh kia, người càng sân hận nhất, người càng ngã mạn nhất, người càng sân si nhất là những người mình càng tìm cách cứu độ họ nhất, càng phải vắt óc ra tìm đủ mọi phương tiện giúp họ khai ngộ nhất. Nếu họ bản tính cang cường thì mình nên im lặng tùy duyên chứ không nên dùng lời lẽ phản cảm để họ sân si thêm chẳng khác nào mình tưới thêm dầu vào lửa. Họ là một địa ngục sân si và mình chẳng khác họ cũng là một địa ngục thứ 2.
Chỉ có dùng lòng từ bi + trí tuệ mới có thể hóa độ chúng sanh. Đạo Phật là đạo từ bi trí tuệ và tự giác ngộ, chuyển hóa nội tâm. Chứ không phải là đạo hình thức nội dung rao giảng thao thao bất tuyệt giáo lý kinh điển mà cái tâm không đổi thì cũng vô ích mà thôi.
Hãy để tâm mình an lạc, từ cái tâm an lạc cuả mình sẽ lan tỏa và cảm hóa cái tâm sân si của chúng sanh. Đó là tinh hoa đạo Phật mà Đức Phật, chư bồ tát, chư tổ đều dùng tâm từ bi để giáo hóa chúng sanh.
Vài điều thiển cận phapchieumt xin chia sẻ đến quý đạo hữu.
Chúc quý đạo hữu thân tâm an lạc.
Nam mô A Di đà Phật!
Nam mô Bổn sư Thích Ca mâu ni Phật!
(VQ xin ngài hãy copy bài viết này lại, vì sau khi hệ thống được bakcup có thể bị mất)
 

Yogaman

Registered
Phật tử
Tham gia
18/12/13
Bài viết
2
Điểm tương tác
1
Điểm
1
Rất ái mộ Thầy

Kính lạy Thầy phapchieumt . Con vô cùng ái mộ ngài.

Xin Thầy từ bi chỉ dạy cho con, cách ngồi thiền như thế nào để được "vị ấy" về dạy bảo đạo lý, các điều kiện như thế nào mới được vị ấy "về" và các kinh nghiệm của Thầy để con được tu theo Thầy ạ...

Con xin cảm ơn Thầy trước.

Kính.
 
P

phapchieumt

Guest
Kính lạy Thầy phapchieumt . Con vô cùng ái mộ ngài.

Xin Thầy từ bi chỉ dạy cho con, cách ngồi thiền như thế nào để được "vị ấy" về dạy bảo đạo lý, các điều kiện như thế nào mới được vị ấy "về" và các kinh nghiệm của Thầy để con được tu theo Thầy ạ...

Con xin cảm ơn Thầy trước.

Kính.

A di đà Phật! Đạo hữu Yogamen thân mến! Mong đạo hữu hoan hỷ đừng xưng hô như vậy với mình thật là tội lỗi, quá tội lỗi cho mình. Bạn với mình bình đẳng như nhau vì mỗi chúng sanh sẽ là một vị Phật tương lai, trên con đường đạo không có ai hơn cả, không có ai trước ai sau. Vì chúng ta đang sống ở cõi ta bà này đã trôi lăn ngàn đời ngàn kiếp mà vẫn còn ở nơi này, chứng tỏ chúng ta còn nhiều cái dở lắm không có giỏi giang gì đâu, chính vì thế chúng ta cần mới nỗ lực tu tập để thoát liễu sinh tử, chỉ cần trong tâm còn có dính mắc thì sợi dây luân hồi sẽ dẫn ta trôi lăn tiếp.
Vì thế, mong bạn hiểu rằng bạn cũng như tôi đều là những phàm phu vô minh đang tìm cầu con đường giải thoát. Kính xin quý đạo hữu nếu tôn trọng phapchieumt thì xin hãy xưng hô với mình là đạo hữu hoặc là bạn, vì xưng hô như trên mình thấy quá tội lỗi, chắng khác nào mình đang nuôi dưỡng cái ngã của mình ngày càng lớn hơn, mà trên thực tế mình đang tìm mọi cách để dẹp nó xuống. Vì thế, mong các bạn đạo hoan hỷ xưng hô đạo hữu nhé.
Mình không có điều gì để chỉ day hết bạn ah. Mình chỉ là một phàm phu mà thôi, những gì mình viết trên là để chia sẻ cái hiểu biết của mình về Phật pháp. Vì thế mình xin chia sẻ với bạn kinh nghiệm của mình.
Đó là tìm hiểu giáo lý kinh điển của đức bổn sư, rồi quay về nội tâm của chính mình để tìm lỗi của mình, tâm mình sai cái gì so với lời dạy của Đức Phật thì mình cố gắng tìm cách sửa nó, kiên trì sửa nó đừng bỏ cuộc, sửa mỗi ngày mỗi ít, rồi dần dần mình sẽ thấy tâm mình an lạc hơn và nhẹ nhõm hơn. Hành trì tu sửa tâm này luôn kiên trì hàng giờ hàng ngày cho đến chết mà thôi, rồi sang kiếp khác lại sửa tiếp tục.
Mong bạn hoan hỷ! A di đà Phật!
 

Vô Năng

Registered
Phật tử
Tham gia
7/2/17
Bài viết
139
Điểm tương tác
42
Điểm
43
Kính thưa Bác nguyenvanhoc2006.

...... Kính chúc Bác sức khỏe, bình an. VQ rất vui mừng khi được thấy Bác không quên diễn đàn, và vì người hậu học mà tương trợ, chỉ giáo.

...... vienquang6 xin theo lời Bác mà không khóa nick phapchieumt.

...... Nhưng về bài viết này thì phải bị xóa. Lý do:

1) Thiền Định của Đạo Phật, khi vào Thiền thì xả bỏ vọng tưởng, tạp niệm. Ở đây .- Như vậy Thiền này không phải là đường hướng Phật giáo. Bạn ấy đang truyền bá một Đạo mới, không phải là Đạo Phật !

* * Các điều khoản đặc biệt cần quan tâm:(Qui định)
----------------------

15) Vì đây là diễn đàn Phật Giáo nên các bài viết có khuynh hướng đi trái ngược lại lời Phật dạy đã được đề cập trong Tam Tạng Kinh Điển có thể sẽ bị xóa để tránh người đọc hiểu nhầm hay hiểu sai lời Phật dạy.

...... Do vậy, Kính thưa Bác .- 24 giờ sau, bài viết này sẽ bị xóa, theo tinh thần nội qui.

KÍNH.


Hình như những năm tháng tuổi trẻ, người ta thường bồng bột.
Vô Năng nhớ không lâu cũng có một mod được "chỉ dạy trong thiền". Vẫn chưa bị ban nick? Cũng không thấy bị nhắc nhở, khóa bài?

http://www.diendanphatphap.com/dien...có-được-từ-cảm-ứng-vô-hình-khi-trì-chú-Đại-Bi...

Trong khi dùng chú Đại Bi để nhập định, mình nhận được vài thủ ấn kì lạ, không rõ công dụng gì nên đưa lên diễn đàn để xin nhận được lời bình luận của mọi người. Xin cảm ơn rất nhiều!

1. thủ ấn tay trái: đây là tay trái nắm nhẹ lại như cầm cái gì đó, lật ngửa lòng bàn tay lên.

28795581_344833132679318_378569949456629760_n.jpg


2. thủ ấn tay phải, tay phải dựng lên, ngón trỏ hơi cong xuống, các ngón khác nắm nhẹ nhưng không chặt:

28783437_344832896012675_1570425757803479040_n.jpg


3. thủ ấn tay phải: bốn ngón dựng thẳng lên như 4 trụ, ngón cái chỉ vào chân ngón áp út.

29542557_352419068587391_3103401760294011383_n.jpg


4. thủ ấn cho hai tay trái - phải: phải hướng lên, trái hướng xuống đất, hai đáy bàn tay đối nhau:

29541704_352417431920888_1610688174963557679_n.jpg


29572338_352419065254058_3984496945869278092_n.jpg


5. thần chú đi kèm: Đây có phải là Ma chú?

- OM SURA SURA, SÚ MAHADEVA, SÚ VANA, SÚ INDRA, SÚ BRAHMA, SÚ CHANDRA SVAHA.

- OM SIRI-YA, SIRI-YO, MAHASIRI-YA, MADHA-YA, LOKATA-YA, LOKITE-YA, SUDDHA-YA SUDDHANTA, KATADONA, CHANDRA-YA, BHUMI-YA SVAHA.

- OM KATAYA LOKATAYO BHUMIYA TAMAYA-KA, LOKITE SVAKA-YA, AVATASA, BRAHMA-YA, BRAMADANTA-YA, ROHNIDA-YA, YAKKA YAKKE, DHOYOTO, DHAYATA SVAHA.

VN chỉ là ngẫu nhiên xem lại bài viết của những nick nổi bật thôi. Thấy có chút xíu lạ lùn thôi mà.
 

Vô Năng

Registered
Phật tử
Tham gia
7/2/17
Bài viết
139
Điểm tương tác
42
Điểm
43
Nghe nói có Ba, Bốn Ấn (Tam/Tứ pháp ấn). Không thấy dịu dụng để soi sét chánh tà?

Hời. *Thở hơi dài*

Họ xin chư Phật, xin Bồ Tát đủ thứ, xin cái này xin cái kia, nhưng tâm không sửa thì làm sao đây?

Phật há chẳng phải có tam bất năng? Là những gì nào? "Không độ được kẻ vô duyên" thì phải?

Có những người tâm thành hiền lành, không đợi phải kêu cứu Ngài vẫn luôn đến giúp.

Còn tam năng?

Thế này, một kẻ xin ăn, áo quần dơ bẩn, quần áo rối bời, thân người hôi thối, nằm đó khóc than... Nhưng, tay chân lành lặn, thân không bệnh tật,... vậy đây là một kẻ đáng thương hay một kẻ ăn hại?

Vẫn thường như câu, Tu chứ không phải cà sa đẹp. Cũng như hiện tượng, ăn chay thanh tịnh chứ không phải khua chuông đánh trống. Là vậy đó mà, Pháp Hoa có Tăng thượng mạn. Thời Ngũ Tổ có bọn đòi chém tăng (Lục Tổ).
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha haha ... kính bạn VN một ly trà [smile]:

mời bạn uống một ly trà cho ấm bụng trước .. rùi chúng ta từ từ đi sâu vào vấn đề này ... coi thử Thiền và Chứng Ngộ cái biết có khác nhau không [smile]

ờ mà đúng không ?

:lol: :lol:
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.
Bên trên