T

Ngón tay chỉ trăng( Tổng hợp các chiêu nhất dương chỉ )

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
31/8/15
Bài viết
1,933
Điểm tương tác
348
Điểm
83
ha ha ha haha ... mời bạn NDHP uống một ly nước trà trước.....

-->> Dzô [uống trà kiểu này có HOÀNH TRÁNG quá không ... smile]



- thật ra câu trả lời TU là gì đức Phật đã trả lời rồi ...

với TÂM ĐỊNH TĨNH ... ...


và chúng ta thấy đức Phật rõ ràng chỉ TU là gì qua hai bước:

i. Một là tìm ra được cái TÂM ĐỊNH TĨNH đấy .. ... là bước đầu tu ...

ii. Hai là: đi con đường HOA .... PHÁP HOA ... bằng cái TÂM ĐỊNH TĨNH đó ... là bước sau cũng tu luôn ...

mà đúng không ?


*** Ý kiến thì cũng có nhiều lắm .. nhưng chúng ta chỉ có Ý KIẾN không .. mà không "CÓ TÂM" là gì ở trong đó .. thì không phải là TU ... phật đạo tu hành tại tâm ...

chắc chắn và có lẽ phải là như vậy ... mà đúng không ?

:lol: :lol:

Heeeeeee. Vậy làm cách nào để có cái tâm định tĩnh đó. A di đà Phật.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Tịch Nhiên

Well-Known Member
Quản trị viên
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
12/1/17
Bài viết
901
Điểm tương tác
314
Điểm
63
Heeeeeee. Vậy làm cách nào để có cái tâm định tĩnh đó. A di đà Phật.

Hi hi...

Chào lão ca. lâu lâu mới thấy.

Theo tiểu đệ thì muốn Hiển hiện cái tâm định tỉnh thì không cách nào hơn niệm niệm tu hành miên mật cả.

Thời nay người học đạo toàn nói xuông trăm nghìn người mới được 1 người quyết chí tâm hành.

Lục Tổ nói : kẻ mê miệng niệm, người trí tâm hành

Khát khao tìm cầu chân lý và phát khởi tâm Kiên quyết thực hành là 2 bánh xe không thể thiếu để hành giả đi vào con đường đạo.

Đi mới đến, cầu mới được, tu mới thành.
 

Tịch Nhiên

Well-Known Member
Quản trị viên
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
12/1/17
Bài viết
901
Điểm tương tác
314
Điểm
63
Hi hi...

Chào lão ca. lâu lâu mới thấy.

Theo tiểu đệ thì muốn Hiển hiện cái tâm định tỉnh thì không cách nào hơn niệm niệm tu hành miên mật cả.

Thời nay người học đạo toàn nói xuông trăm nghìn người mới được 1 người quyết chí tâm hành.

Lục Tổ nói : kẻ mê miệng niệm, người trí tâm hành

Khát khao tìm cầu chân lý và phát khởi tâm Kiên quyết thực hành là 2 bánh xe không thể thiếu để hành giả đi vào con đường đạo.

Đi mới đến, cầu mới được, tu mới thành.

P/S: hi hi... Quên nói với đại ca là ông khúc linh tinh kia chả biết cái Tâm ấy nó vông tròn ra sao đâu nên không cần hỏi làm gì hi hi... :heocon004:
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
Ha ha ha haha ... bạn NDHP và TN ơi:

đúng ra chúng đều phải biết thiệt là rõ: TÂM TƯỚNG = hình thù ... vuông tròn ... không áp đặt được giới hạn cho NHẤT chứ


i. Kinh Thủ Lăng Nghiệm: HƯ KHÔNG = KHÔNG BỊ GIỚI HẠN .... tròn đồng thái hư, không thiếu không dư [smile]

Hư Không đồng khắp ... nhưng người ta lại thấy nó xuất hiện trong những ô vuông, tròn méo .. rồi người ta ÁP ĐẶT GIỚI HẠN cho nó ...

- dục giới

- sắc giới

- vô sắc giới

người ta cũng làm vậy ...

VẪN KHÔNG AI HỎI ..

TÂM là gì ?

và DỤNG TÂM để làm gì ??
[smile]


II. Bắt Rắn thì phải BẮT ĐẦU --->> CHỈ TÂM [smile]

Kinh Người Bắt Rắn là một kinh tui cũng rất thích đọc .. bởi vì nội dung của kinh này liệt kê một số: GIỚI HẠN của TÂM "NHỊ" ... và là những chỗ ... chúng ta nhìn thấy TÂM NHẤT chỗ NGẰN MÉ đó .. NHẤT TÂM cứ xuất hiện ... phải không ?

Đó là quán chiếu sáu món KIẾN XỨ [muốn thấy .. thì phải RÁNG THẤY .. ha ha hahahahahah]


- Vị khất sĩ phải biết quán chiếu để thấy được sự thật về sắc thân.

- Thứ hai là cảm thọ.

- Thứ ba là tri giác.

- Thứ tư là tâm hành.

- Thứ năm là nhận thức: những gì ta thấy, nghe, hay, biết, nắm bắt, quán sát và tư niệm, trong thời gian này hay trong thời gian khác, những thứ ấy đều không phải là của ta, đều không phải là ta, đều không phải là thần ngã.

- Thứ sáu là thế giới. Có kẻ quan niệm rằng: “Thế giới là thần ngã, thần ngã là thế giới, thế giới là ta, ta sẽ tồn tại không biến dịch sau khi chết, ta là cái vĩnh viễn không mòn diệt.”


VẪN KHÔNG AI HỎI ..

TÂM là gì ?

và DỤNG TÂM để làm gì ??
[smile]




iii.. NHẤT không đồng LƯỠNG ... TỀ HÀM vạn tượng

Chỗ mà chúng ta hay sai lầm .. .là ÁP ĐẶT GIỚI HẠN để ĐI TÌM NHẤT.

Thật ra, NHẤT có một đặc tính là: KHÔNG BỊ GIỚI HẠN .. còn thêm BẤT TĂNG BẤT GIẢM .. BẤT CẤU BẤT TỊNH vào nữa.

CÁI MÓN NÀY Ở TRONG TÂM ... THƯỜNG TRÚ ở trong tâm ... tuy nhiên, không THIỀN QUÁN SÂU XA .. nhứt là phải VƯỢT QUA TỨ SẮC THIỀN, thì không biết rõ:

--->> NHẤT là gì ... phải không ?



*** người ta nói, cái gì chúng ta không biết rõ .. sẽ không miêu tả nó được .. thí dụ như là: DÙNG CÁI GIỚI HẠN để ĐO CÁI VÔ HẠN cũng là sử dụng không đúng PHƯƠNG PHÁP TÌM "NHẤT" rồi đó.

mà đúng không ?



VẪN KHÔNG AI HỎI ..

TÂM là gì ?

và DỤNG TÂM để làm gì ??
[smile]

** A ha ha ha hahahahhahahahahahahahhahahahahahah

:lol: :lol:
 

Tịch Nhiên

Well-Known Member
Quản trị viên
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
12/1/17
Bài viết
901
Điểm tương tác
314
Điểm
63
Hi hi...

Bởi vì bạn cứ huyên thuyên và lời nói chả mang lại lợi ích gì chỉ tăng trưởng phiền não thôi

Nếu bạn rõ TÂM thì đã không lãm nhảm hoài hi hi...

Chi bằng tinh tấn niệm phật lợi ích to lớn hì hì...

:icon_idea:
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha haha .... chúng ta có thể:

- BÌNH TĨNH ... ngồi uống trà...


QUÁN: chỗ không thể giới hạn được .. chính là CÁI CÓ TRƯỚC không ?

mà đúng không ?

- bởi Ý KIẾN mà không có TÂM .. thì CHẤP cũng không được ... ha ha hahahahahhahahahahahahha

:lol: :lol:
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
Hi hi...

Nghe đoạn này lại nhớ đoạn đối đáp giữa ngài Đức Sơn và bà già "bán chuối":

- Tâm quá khứ đã không, tâm tương lai chưa tới. Tâm hiện tại chẳng dừng chưa biết dùng cái tâm nào

Ha ha... :icon_color:


ha ha ha ha ... LONG ĐÀM cầm đèn đưa sư ..

SƯ TOAN TIẾP LẤY .. LONG ĐÀM THỔI TẮT

-->> SƯ đột nhiên ngộ ...


và Sư nói: từ rày về sau không còn NGHI LỜI HÒA THƯỢNG trong thiên hạ



bà Bán Chuối không có CÁI TÂM NHẤT ... vì TÂM NHẤT = cũng không có trong ba thời .. ha ha hahahhahahahahahah

mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
Ha ha ha ha ... hại UỐNG TRÀ rồi thì chúng ta tiếp tục QUÁN TIẾP:

A. MUỐN KHÔNG KẸT -->> thì PHẢI CÓ CÁI KHÔNG KẸT KHÔNG BỊ GIỚI HẠN mới được


“Bây giờ đây chúng ta hãy quán niệm như sau về sáu giác quan:

– Con mắt này không phải là tôi, tôi không bị kẹt vào con mắt này.

– Cái tai này không phải là tôi, tôi không bị kẹt vào cái tai này.

– Cái mũi này không phải là tôi, tôi không bị kẹt vào cái mũi này.

– Cái lưỡi này không phải là tôi, tôi không bị kẹt vào cái lưỡi này.

– Thân thể này không phải là tôi, tôi không bị kẹt vào thân thể này.

– Ý căn này không phải là tôi, tôi không bị kẹt vào ý căn này.” (C)


Cư sĩ quán niệm tiếp như sau về sáu đối tượng giác quan:

– Những hình sắc này không phải là tôi, tôi không bị kẹt vào những hình sắc này.

– Những âm thanh này không phải là tôi, tôi không bị kẹt vào những âm thanh này.

– Những mùi hương này không phải là tôi, tôi không bị kẹt vào những mùi hương này.

– Những vị nếm này không phải là tôi, tôi không bị kẹt vào những vị nếm này.

– Những xúc chạm này không phải là tôi, tôi không bị kẹt vào những xúc chạm này.

– Những ý tưởng này không phải là tôi, tôi không bị kẹt vào những ý tưởng này.” (C)



“Cư sĩ hãy quán niệm tiếp như sau về sáu thức:

– Cái thấy này không phải là tôi, tôi không bị kẹt vào cái thấy này.

– Cái nghe này không phải là tôi, tôi không bị kẹt vào vào cái nghe này.

– Cái ngửi này không phải là tôi, tôi không bị kẹt vào cái ngửi này.

– Cái nếm này không phải là tôi, tôi không bị kẹt vào cái nếm này.

– Cái xúc chạm này không phải là tôi, tôi không bị kẹt vào cái xúc chạm này.

– Cái ý thức này không phải là tôi, tôi không bị kẹt vào cái ý thức này.” (C)



“Cư sĩ hãy quán niệm tiếp như sau về sáu yếu tố trong cơ thể:

– Yếu tố đất không phải là tôi, tôi không bị kẹt vào yếu tố đất.

– Yếu tố nước không phải là tôi, tôi không bị kẹt vào yếu tố nước.

– Yếu tố lửa không phải là tôi, tôi không bị kẹt vào yếu tố lửa.

– Yếu tố gió không phải là tôi, tôi không bị kẹt vào yếu tố gió.

– Yếu tố không gian không phải là tôi, tôi không bị kẹt vào yếu tố không gian.

– Yếu tố tâm thức không phải là tôi, tôi không bị kẹt vào yếu tố tâm thức.” (C)



“Cư sĩ hãy quán niệm tiếp như sau về năm uẩn:

– Hình sắc không phải là tôi, tôi không bị giới hạn bởi hình sắc.

– Cảm thọ không phải là tôi, tôi không bị giới hạn bởi cảm thọ.

– Tri giác không phải là tôi, tôi không bị giới hạn bởi tri giác.

– Tâm hành không phải là tôi, tôi không bị giới hạn bởi tâm hành.

– Nhận thức không phải là tôi, tôi không bị giới hạn bởi nhận thức.” (C)



“Cư sĩ hãy quán niệm như sau về thời gian:

– Quá khứ không phải là tôi, tôi không bị giới hạn bởi quá khứ.

– Hiện tại không phải là tôi, tôi không bị giới hạn bởi hiện tại.

– Tương lai không phải là tôi, tôi không bị giới hạn bởi tương lai.” (C) - Kinh Độ Người Hấp Hối, Tăng Nhất A Hàm của tạng Hán, kinh số 8, phẩm 51. [smile]


MUỐN KHÔNG KẸT .. KHÔNG BỊ GIỚI HẠN .. phải có cái KHÔNG KẸT .. KHÔNG BI GIỚI HẠN mới được ... phải không ?


VẪN .... không ai hỏi

TÂM là gì ? VẪN KHÔNG AI HỎI ..

TÂM là gì ?

và DỤNG TÂM để làm gì ??
[smile]


** A ha ha ha hahahahhahahahahahahahhahahahahahah

mà đúng không ?


:lol: :lol:
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha ha ... LONG ĐÀM cầm đèn đưa sư ..

SƯ TOAN TIẾP LẤY .. LONG ĐÀM THỔI TẮT

-->> SƯ đột nhiên ngộ ...


và Sư nói: từ rày về sau không còn NGHI LỜI HÒA THƯỢNG trong thiên hạ



bà Bán Chuối không có CÁI TÂM NHẤT ... vì TÂM NHẤT = cũng không có trong ba thời .. ha ha hahahhahahahahahah

mà đúng không ?

:lol: :lol:





Vẫn không ai hỏi:

TÂM là gì ?

và DỤNG TÂM để làm gì ?



có phải CHÍNH CÁI CHỖ ĐEN NGÒM TỐI THUI này, là cái chỗ CHÚNG TA cứ phải làm gì không ?

- vậy DÙNG CÁI gì để làm ?

- và CÁI ĐÓ là cái gì ? [dụng tâm như thê nào mới hợp với VÔ TƯỚNG TAM MUỘI ? ... smile]

--> và trong SANH TỬ, NẮM CÁI KHÔNG SỐNG KHÔNG CHẾT như thiền sư Thiện Hội nói, thì là NẮM CÁI GÌ VẬY ??



thông thường, CHÚNG TA NẮM CÁI GÌ để đi ra khỏi cái ĐEN NGÒM TỐI THUI nhỉ ??

- Bạn TN vào chỗ ĐEN NGÒM TỐI THUI ... bạn NẮM CÁI GÌ ??

- Bạn NDHP vào chỗ ĐEN NGÒM TỐI THUI ... bạn NẮM CÁI GÌ ??

- Ờ nhỉ .. TUI vào chỗ ĐEN NGÒM TỐI THUI ... TUI NẮM CÁI GÌ ??


mà đúng không ?

mà đúng không ?

đúng không ?


:lol: :lol:
 

Tịch Nhiên

Well-Known Member
Quản trị viên
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
12/1/17
Bài viết
901
Điểm tương tác
314
Điểm
63
:icon_rollsmilie3:

Ông bạn cứ ở chỗ đen ngòm tối thui đó mà tìm đường ra đi nhé :eek:nion05:

Xưa nay thần quang chiếu diệu chưa hề ngừng mà cứ mở mắt nói mơ hoài....

Đạo ở ngay hiện tại vì vậy thay vì lý luận xuông thì hãy tỉnh giác trong từng niệm mới có lợi ích chân thật

Linh quang độc chiếu

Chẳng có ta người

Pháp tánh như thế

Xưa nay sẵn đủ

Ha ha.... :eek:nion05:
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha hahah a...

Ngọc Lý Bí Thanh - diễn diệu âm

cá trung mãn mục -->> lộ thiền tâm [smile]

hà sa cảnh thị bồ đề đạo

nghĩ hướng bồ đề .. cách vạn tầm - Thiền Sư Trí Huyền



chí đạo vô nan mạc đạo nan

hồi đầu chuyển não .. giác man can

tương tâm khướu hướng cầu tâm niệm

đại tự niêm ngư thường trúc can - Tuệ Trung Thượng Sĩ



nói chung là: [smile .. ha ha hahahahhahaha]

hỏng có THIỀN TÂM .. thì sức mấy cũng dễ mà có ÁNH SÁNG ... phải hông ?

-->> cho nên THIỀN TÂM kia mới bằng ba BÓNG ĐÈN ... [smile]


mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
Ha ha ha haha... À có một nhà văn [smle ... ha ha hahahaha]. Nhà văn ấy nói như vầy:

Ban đêm, ở khắp phố thị, chúng ta thường thấy những cây ĐÈN ĐƯỜNG.

Đôi với nhiều người [smile], CÂY ĐÈN ĐƯỜNG chỉ là để soi sáng.

Nhưng đối với MỘT NGƯỜI BÌNH THƯỜNG , thì cây đèn đèn là:

DẤU HIỆU cho không gian và thời gian ... là dấu hiệu cho một: không gian yên bình .


Khi vào đêm, thì những cây đèn đường MỚI ĐƯỢC MỞ [smile] .... để CHIẾU SÁNG

- cho những người không muốn về nhà

hoặc là:

- không có nhà để mà về [ha ha hahahahhahaha ]



mà đúng không ?


:lol: :lol:
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha hah ... hoặc có khi có những ngày mùa:

người ta đem những gì thu hoạch được sau mỗi vụ thu hoạch: CHẤT ĐẦY vào trong một cái kho. cứ như là cái KHO ẤY .. chứa đủ vô lương số tâm tương ưng cho hiện tượng TRÙNG TRÙNG DUYÊN KHỞI vậy ... smile

Mà ở ngoài cái kho ấy .. tất cả đều được đong đo .. bằng GIẢ CẢ:

- được mùa mất giá: thì một đồng bằng cả một đống hàng trong kho

- được giá mất mùa: thì một đồng bằng một ít hàng trong kho thôi ... [smile]


Bởi vì vậy, mà chúng ta cứ phải thường xuyên suy tư hoài: GIÁ của một ký gạo .. một bịch đường đang chứa ở trong KHO ..

-->> là BAO NHIÊU NHỈ ??


Mà có khi, thay đổi giá cả trong cuộc sống .. như một cuộc HÓA HIỆN VĨ ĐẠI trên những tấm bảng hiệu cũng được đánh đấu và hiệu chỉnh lại cho những món hàng tương ưng được cất mãi trong một cái KHO.



Không biết CÁI NHÀ KHO VÀ CÁI NGƯỜI GHI SỔ được tất cả những HÓA HIỆN DUYÊN KHỞI ... THAY ĐỔI THĂNG TRẦM GIÁ CẢ đó ..

- tên của địa chỉ của NGƯỜI ẤY được gọi là GÌ NHỈ ?? ....

hay gọi là HÓA hóa hóa .... hóa hóa hóa

hay gọi là tương ứng ... ứng ứng ứng ... .ahhahahhahahahahahahahhahahahahah



hay có khi, cái người ấy như vị quan đại thần và vị quốc vương nọ: CỐ GẮNG RÚT GỌN TẤT CẢ NHỮNG BIẾN CỐ, NHỮNG GÌ XẢY RA trong lịch sử thành gỏn gọn mấy câu: LỖI TẠI AI ?

trải qua NHỮNG cuộc bể dâu

những gì trông thấy mà đau đớn lòng

lạ gì bỉ sắc tư phong

trời xanh quen thói .. má hồng đánh ghen ...


có thể NGƯỜI CHỨNG NHÂN: cho dòng lịch sử và những biến cố đã xảy ra ... nói đó là là LỖI CỦA AI NHỈ ?? [smile]


mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27/12/17
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Này bạn hiền.

TỰ BIẾT cái gì Khởi mà không KIẾN GIẢI thì ngay đó là Tri Kiến Vô Kiến.

Cái sai lầm từ vô thỉ tới giờ là cứ khởi niệm ra rồi KIẾN GIẢI.

Thành thật cảm ơn.
Này bạn hiền.

TỰ BIẾT cái gì BIẾT cái gì KHỞI mà không KIẾN GIẢI thì ngay đó là Vô Niệm.

Cái sai lầm từ vô thỉ tới giờ là cứ khởi niệm ra rồi khởi niệm KIẾN GIẢI.

Niệm có khởi thì chỉ cần không chạy theo KIẾN GIẢI, không dính mắc KIẾN GIẢI, không nắm chặt lấy KIẾN GIẢI, không cần phải KIẾN GIẢI đoạn diệt....thì ngay đó là Vô Niệm.

Thành thật cảm ơn
bạn nghĩ coi Đức Phật ở vị trí nào có thể LIỆT KÊ được bao nhiêu cái BẤT NHỊ, BẤT NHẤT?????
Này bạn hiền.

Khởi Niệm Bất Giác KIẾN GIẢI thì Giác là Bát. TỰ BIẾT cái gì Khởi mà không KIẾN GIẢI thì ngay đó Giác là Bất Nhất Bất Nhị.

Cái sai lầm từ vô thỉ tới giờ là cứ khởi niệm ra rồi khởi niệm KIẾN GIẢI cái này là Bất Nhất cái kia là Bất Nhị cho cái xưa nay vốn là Bất Nhất Bất Nhị làm chi vô ích vậy nhỉ?????

Cái xưa nay vốn là Bất Nhất Bất Nhị thì làm sao KIẾN GIẢI????????

Đức Phật ráng KIẾN GIẢI bằng cách Giả Lập Danh Tự cho mình đã chứng đắc "Vô Thượng Chánh Đẳng Chánh Giác" là cái xưa nay vốn Bất Nhất Bất Nhị biết bao nhiêu lần rồi cũng phải "VÔ NIỆM cho cái xưa nay vốn là BẤT KHẢ TƯ NGHỊ.

PHẬT NÓI
KINH KIM-CANG BÁT-NHÃ BA-LA-MẬT
Diêu-Tần, Ngài Tam-Tạng Pháp-Sư
Cưu-Ma-la-Thập, Hán dịch.
Thích Trí-Tịnh, Việt dịch.

Tu-Bồ-Đề! Ý của ông nghĩ thế nào? Đức Như-Lai có chứng được quả Vô-thượng Chánh-đẳng Chánh-giác chăng? Đức Như-Lai có nói pháp chăng?"

Ông Tu-Bồ-Đề bạch rằng: "Như con hiểu ý nghĩa của Phật nói, thời không có pháp nhứt định nào, gọi là Vô-thượng Chánh-đẳng Chánh-giác, cũng không có pháp nhứt định nào, mà đức Như-Lai có thể nói được. Bởi vì sao?

Vì pháp của đức Như-Lai nói, đều không thể vin lấy, không thể nói được, chẳng phải pháp, chẳng phải "không-phải-pháp".

Tại vì sao? Vì tất cả Hiền-Thánh, đều do nơi pháp vô-vi mà có từng-bực khác nhau".


Thành thật cảm ơn
Này bạn hiền.

Phật là Chúng Sanh tức BẤT NHỊ! Chúng Sanh vốn KHÔNG tức BẤT NHẤT.

Ai cũng là Phật thì có cái gì không là BẤT NHẤT, BẤT NHỊ vậy nhỉ????????

Này bạn hiền.
Miệng nói BẤT NHỊ, BẤT NHẤT là KIẾN GIẢI! Tâm không BẤT NHỊ, BẤT NHẤT là CHƠN NHƯ.

Cái sai lầm từ vô thỉ tới giờ là cứ khởi niệm ra rồi khởi niệm KIẾN GIẢI cái này là Bất Nhất cái kia là Bất Nhị cho Đức Như-Lai có chứng được cái xưa nay vốn là Bất Nhất Bất Nhị làm chi vô ích vậy nhỉ?????

Thành thật cảm ơn

Này bạn hiền.

Tâm của bạn sao phải hỏi Tâm của người khác??

Tâm là BẤT NHẤT, BẤT NHỊ.

Tâm của bạn, và Tâm của người khác là BẤT NHỊ! Tâm của bạn, và Tâm của người khác xưa nay vốn là BẤT NHẤT.

Tâm của bạn, và Tâm của người khác xưa nay vốn là BẤT NHẤT nên thường sanh Vọng Tâm.

Tâm của bạn khởi niệm Hỏi, Trả Lời, Nói Năng, Đối Đáp là Vọng Tâm.

TỰ BIẾT cái gì Khởi mà không KIẾN GIẢI thì ngay đó là Bản Tâm của bạn xưa nay vốn BẤT NHẤT BẤT NHỊ.

Cái sai lầm từ vô thỉ tới giờ là Tâm của bạn cứ khởi niệm ra VỌNG TÂM rồi khởi niệm KIẾN GIẢI Hỏi, Trả Lời, Nói Năng, Đối Đáp cái Tâm của bạn này là Viên Giác, cái Tâm của người khác kia là Như Lai Tạng cho cái xưa nay vốn là Tâm Bất Nhất Bất Nhị của bạn sao phải hỏi Tâm Bất Nhất Bất Nhị của người khác làm chi vô ích vậy nhỉ?????

Như vậy Vọng Tâm của bạn sao phải hỏi Vọng Tâm của người khác??

Thành thật cảm ơn
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha hahah ... bạn VM nè:

tại sao hả ?.... hmmmmmm ... ehhehehehe

chắc chắc và có lẽ tại vì: THIỀN TÂM ... những điểm đắc của thiền tâm là những lần người ta tự vẽ: làn ranh NHẤT NHỊ ....

và những lần vẽ làn ranh NHẤT NHỊ đó... làm nên .. hình ảnh của một con đường: ĐẠO ĐẾ [smile]

thí dụ: ở SƠ THIỀN .. thì làn ranh ngăn NHẤT và NHỊ là TẦM và TỨ ... đúng hông ? [mà đúng không ?? ... smile]

NHẤT <<<<< làn ranh TẦM và TỨ ngăn ở giữa >>>>> NHỊ


*** chứ không chúng ta ai mà biết được ĐẠO ĐẾ nó dòm giống như thế nào .. miêu tả nó ra sao ... rùi có khi có người hỏi chúng ta biết nói sao nhỉ ? ... ha ha hahahahahah


ĐẠO ĐẾ [smile]

Rồi Thế Tôn nhập định Sơ thiền.

Xuất Sơ thiền, Ngài nhập Nhị thiền.

Xuất Nhị thiền, Ngài nhập Tam thiền.

Xuất Tam thiền, Ngài nhập Tứ thiền.

Xuất Tứ thiền, Ngài nhập định Không vô biên xứ.

Xuất Không vô biên xứ, Ngài nhập định Thức vô biên xứ.

Xuất Thức vô biên xứ, Ngài nhập định Vô sở hữu xứ.

Xuất Vô Sở hữu xứ, Ngài nhập định Phi tưởng phi phi tưởng xứ.

Xuất Phi tưởng phi phi tưởng xứ, Ngài nhập Diệt thọ tưởng định.


Khi ấy tôn giả Ananda nói với tôn giả Anuruddha:

- Thưa Tôn giả, Thế Tôn đã diệt độ.

- Này Hiền giả Ananda, Thế Tôn chưa diệt độ. Ngài mới nhập Diệt thọ tưởng định.



9. Rồi xuất Diệt thọ tưởng định, Ngài nhập Phi tưởng phi phi tưởng xứ định.

Xuất Phi tưởng phi phi tưởng xứ, Ngài nhập Vô sở hữu xứ định.

Xuất Vô sở hữu xứ, Ngài nhập Thức vô biên xứ định.

Xuất thức Vô biên xứ, Ngài nhập Hư không vô biên xứ định. ''

Xuất Hư không vô biên xứ, Ngài nhập định Tứ thiền.

Xuất Tứ thiền, Ngài nhập định Tam thiền.

Xuất Tam thiền, Ngài nhập định Nhị thiền.

Xuất Nhị thiền, Ngài nhập định Sơ thiền.

Xuất Sơ thiền, Ngài nhập định Nhị thiền.

Xuất Nhị thiền, Ngài nhập định Tam thiền.

Xuất Tam thiền, Ngài nhập định Tứ thiền.

Xuất Tứ thiền, Ngài lập tức diệt độ.
- Kinh Trương Bộ I, Kinh Đại Niết Bàn




mà bạn Hiền VM thấy đúng không ?

-->> tại vì LÀ NHƯ VẬY ĐÓ ... [smile]


:lol: :lol:
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha hahahaha .... Bây giờ chúng ta lại chú ý để ý thêm một tí nữa:

- Nhất cũng là Tâm

- mà Nhị cũng là Tâm


nếu có để ý tính vào có Thập Nhị Nhân Duyên nữa ... thì chúng ta chú ý một tí: Nhất là Tâm ở chỗ nào ... và Nhị là Tâm sau khi những gì đã xuất hiện: Vô Minh, Hành Thức, Xúc Lục Nhập, Thọ Ái Thủ Hữu Sanh

Như vậy cũng là TÂM như đã ví ở SƠ THIỀN .. thì làn ranh ngăn NHẤT và NHỊ là TẦM và TỨ ... đúng hông ? [mà đúng không ?? ... smile]

NHẤT <<<<< làn ranh TẦM và TỨ ngăn ở giữa >>>>> NHỊ


vậy thì HIỆN TƯỢNG mà đức Phật nói: dùng chữ DỤNG như là RÚT KIẾM RA KHỎI VỎ

chính là NHỊ ... DỤNG với TẦM và TỨ --->> thì là KÉO CÁI RUỘT ra khỏi CÁI VỎ ... như là hiện tượng chính đức PHẬT miêu tả trong KINH TRƯỜNG BỘ, KINH SA MÔN QUẢ ...

mà đúng không ? [smile]


như thế, chỉ cần DỤNG TẦM và TỨ như là ở SƠ THIỀN

- tức là đã đi tới làn ranh phân biệt: NHẤT và NHỊ ...

- tức là đã đi tới làn ranh phân biệt: KHÔNG KHỔ và KHỔ

- - tức là đã đi tới làn ranh phân biệt: VÔ SANH và SANH-TỬ .... [**** SANH-TỬ là một cặp - xuất hiện với NHỊ ... VÔ SANH .. là khác = NHẤT ]

và thông thường, người ta chỉ sử dụng TẦM và TỨ mỗi khi có SINH TỬ NHỊ KHÍ xuất hiện thôi ...

phải ... ĐI TỚI NHIỀU LẦN ... RÚT GƯƠM RA KHỎI BAO NHIỀU LẦN .. RÚT CÂY RA KHỎI VỎ NHIỀU LẦN ... BẮT RẮN RA KHỎI XÁC RĂN NHIỀU LẦN ... để cho NÓ LỚN LÊN --->> tức là chỗ VÔ SANH trong SƠ THIỀN ....




VÔ SANH = là cái ruột ở trong cái SANH TỬ ... như là trong mỗi NHỊ đã có NHẤT ...

thì có cái hiện tượng:

- như là ĐÚT CÂY GƯƠM vào trong BAO GƯƠM .. xảy ra hiện tượng nhiễm ô .. tưởng CÁI BAO GƯƠM CÓ CÂY GƯƠM trong đó, tức là GƯƠM .. hiện tượng đó được đức Phật ghi nhận lại là: THẬP NHỊ NHÂN DUYÊN [smile]

- có hiện tượng .. khi CÁI BAO GƯƠM không xài được, hư mất ... thì vẫn còn CÂY GƯƠM Ở BÊN TRONG RÚT RA ĐƯỢC .. XÀI ĐƯỢC ... còn ngon hơn .... hồi đầu thị ngạn .. chỗ hồi đầu này có chữ "VÔ SANH" ở trong đó .. tức là TỪ TRỐNG RỖNG --> VẠN VẬT XUẤT HIỆN .. không phải là HỒI ĐẦU tức là như người ta vẫn chạy vòng vòng ở trong thức, trong thập nhị nhân duyên ... mà đúng không ?

***nhưng mà .. muốn biết có GƯƠM, có ÁNH SÁNG của GƯƠM, bắt buộc phải biết RÚT GƯƠM RA ĐÃ, phải biết có GƯƠM tồn tại đã ... phải biết không gian nào, làm cách nào, tốn bao nhiêu thời gian ...

rút gươm ra khỏi vỏ ... đút cây gươm vào bao ... .đúng không ?


mà đúng không ? [smile]





Vì vậy, chúng ta cứ từ từ coi cho hết KINH SA MÔN QUẢ đã ... là một KINH LỚN mà, hiểu hết những danh từ, những nhân tố và cấu trúc hoạt động của tâm và đạo đế trước đã [smile]:


i. Như là KIM THIỀN Thoát Xác = đó là chỉ cần biết sử dụng để tạo ra một thân mới thôi

- ví như mọt người rút một cây lau ra ngoài vỏ --->> Người ấy nghĩ: Ðây là vỏ, đây là cây lau; vỏ khác, cây lau khác và cây lau từ vỏ rút ra.

- ví như một người rút thanh kiếm từ bao kiếm ----> thanh kiếm khác, bao kiếm khác, và thanh kiếm từ nơi bao kiếm rút ra.

- ví như một người lột xác một con rắn --->> Người ấy nghĩ: Ðây là con rắn, đây là xác rắn, con rắn khác, xác rắn khác, và con rắn từ nơi xác rắn được lột ra.


Xài cái ruột .. ngon hơn cái vỏ

xài thanh kếm .. ngon hơn vỏ kiếm

là con rắn .. ngon hơn cái da con rắn bên ngoài [smile]

phải hông ?






ii. sử dụng như là THẦN THÔNG = một thân hóa nhiều thân = như là NHẤT NGHỆ TINH - Vị ấy chứng được các loại thần thông, một thân hiện ra nhiều thân, nhiều thân hiện ra một thân;

Đức Phật ví đó như là những VỊ THỢ RÀNH VIỆC RÀNH NGHỀ .. NHẤT NGHỆ TINH .. NHẤT THÂN VINH


- ví như một người thợ gốm khéo tay, hay đệ tử người thợ gốm, với đất sét khéo nhồi nhuyễn, -->> có thể làm các loại đồ gốm tùy theo sở thích.

- ví như một người thợ ngà khéo tay, hay đệ tử người thợ ngà, với ngà khéo đẽo dũa -->> có thể làm các loại đồ ngà tùy theo sở thích.

- ví như người thợ vàng khéo tay hay đệ tử người thợ vàng, với vàng khéo tinh nhuyễn --->> có thể làm các loại đồ vàng tùy theo sở thích.

*** nghe giống như vòng NHƯ Ý LUÂN pháp bảo hông ?? ... smile




iii. NHƯ LÀ BỂ LỚN ... là MỘT TẤM GƯƠNG KHỔNG LỒ ... như là CHÂN NGUYÊN .. tề hàm vạn tượng

nhưng tui thích cái đoạn BIỂN LỚN này nhất ... khi mà đức Phật nói DỤNG "CHƠN TÂM" để tới LẬU TẬN MINH


:lol: :lol:
 

Tịch Nhiên

Well-Known Member
Quản trị viên
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
12/1/17
Bài viết
901
Điểm tương tác
314
Điểm
63
ha ha hahahaha .... Bây giờ chúng ta lại chú ý để ý thêm một tí nữa:

- Nhất cũng là Tâm

- mà Nhị cũng là Tâm


nếu có để ý tính vào có Thập Nhị Nhân Duyên nữa ... thì chúng ta chú ý một tí: Nhất là Tâm ở chỗ nào ... và Nhị là Tâm sau khi những gì đã xuất hiện: Vô Minh, Hành Thức, Xúc Lục Nhập, Thọ Ái Thủ Hữu Sanh

Như vậy cũng là TÂM như đã ví ở SƠ THIỀN .. thì làn ranh ngăn NHẤT và NHỊ là TẦM và TỨ ... đúng hông ? [mà đúng không ?? ... smile]

NHẤT <<<<< làn ranh TẦM và TỨ ngăn ở giữa >>>>> NHỊ


vậy thì HIỆN TƯỢNG mà đức Phật nói: dùng chữ DỤNG như là RÚT KIẾM RA KHỎI VỎ

chính là NHỊ ... DỤNG với TẦM và TỨ --->> thì là KÉO CÁI RUỘT ra khỏi CÁI VỎ ... như là hiện tượng chính đức PHẬT miêu tả trong KINH TRƯỜNG BỘ, KINH SA MÔN QUẢ ...

mà đúng không ? [smile]


như thế, chỉ cần DỤNG TẦM và TỨ như là ở SƠ THIỀN

- tức là đã đi tới làn ranh phân biệt: NHẤT và NHỊ ...

- tức là đã đi tới làn ranh phân biệt: KHÔNG KHỔ và KHỔ

- - tức là đã đi tới làn ranh phân biệt: VÔ SANH và SANH-TỬ .... [**** SANH-TỬ là một cặp - xuất hiện với NHỊ ... VÔ SANH .. là khác = NHẤT ]

và thông thường, người ta chỉ sử dụng TẦM và TỨ mỗi khi có SINH TỬ NHỊ KHÍ xuất hiện thôi ...

phải ... ĐI TỚI NHIỀU LẦN ... RÚT GƯƠM RA KHỎI BAO NHIỀU LẦN .. RÚT CÂY RA KHỎI VỎ NHIỀU LẦN ... BẮT RẮN RA KHỎI XÁC RĂN NHIỀU LẦN ... để cho NÓ LỚN LÊN --->> tức là chỗ VÔ SANH trong SƠ THIỀN ....




VÔ SANH = là cái ruột ở trong cái SANH TỬ ... như là trong mỗi NHỊ đã có NHẤT ...

thì có cái hiện tượng:

- như là ĐÚT CÂY GƯƠM vào trong BAO GƯƠM .. xảy ra hiện tượng nhiễm ô .. tưởng CÁI BAO GƯƠM CÓ CÂY GƯƠM trong đó, tức là GƯƠM .. hiện tượng đó được đức Phật ghi nhận lại là: THẬP NHỊ NHÂN DUYÊN [smile]

- có hiện tượng .. khi CÁI BAO GƯƠM không xài được, hư mất ... thì vẫn còn CÂY GƯƠM Ở BÊN TRONG RÚT RA ĐƯỢC .. XÀI ĐƯỢC ... còn ngon hơn .... hồi đầu thị ngạn .. chỗ hồi đầu này có chữ "VÔ SANH" ở trong đó .. tức là TỪ TRỐNG RỖNG --> VẠN VẬT XUẤT HIỆN .. không phải là HỒI ĐẦU tức là như người ta vẫn chạy vòng vòng ở trong thức, trong thập nhị nhân duyên ... mà đúng không ?

***nhưng mà .. muốn biết có GƯƠM, có ÁNH SÁNG của GƯƠM, bắt buộc phải biết RÚT GƯƠM RA ĐÃ, phải biết có GƯƠM tồn tại đã ... phải biết không gian nào, làm cách nào, tốn bao nhiêu thời gian ...

rút gươm ra khỏi vỏ ... đút cây gươm vào bao ... .đúng không ?


mà đúng không ? [smile]





Vì vậy, chúng ta cứ từ từ coi cho hết KINH SA MÔN QUẢ đã ... là một KINH LỚN mà, hiểu hết những danh từ, những nhân tố và cấu trúc hoạt động của tâm và đạo đế trước đã [smile]:


i. Như là KIM THIỀN Thoát Xác = đó là chỉ cần biết sử dụng để tạo ra một thân mới thôi

- ví như mọt người rút một cây lau ra ngoài vỏ --->> Người ấy nghĩ: Ðây là vỏ, đây là cây lau; vỏ khác, cây lau khác và cây lau từ vỏ rút ra.

- ví như một người rút thanh kiếm từ bao kiếm ----> thanh kiếm khác, bao kiếm khác, và thanh kiếm từ nơi bao kiếm rút ra.

- ví như một người lột xác một con rắn --->> Người ấy nghĩ: Ðây là con rắn, đây là xác rắn, con rắn khác, xác rắn khác, và con rắn từ nơi xác rắn được lột ra.


Xài cái ruột .. ngon hơn cái vỏ

xài thanh kếm .. ngon hơn vỏ kiếm

là con rắn .. ngon hơn cái da con rắn bên ngoài [smile]

phải hông ?






ii. sử dụng như là THẦN THÔNG = một thân hóa nhiều thân = như là NHẤT NGHỆ TINH - Vị ấy chứng được các loại thần thông, một thân hiện ra nhiều thân, nhiều thân hiện ra một thân;

Đức Phật ví đó như là những VỊ THỢ RÀNH VIỆC RÀNH NGHỀ .. NHẤT NGHỆ TINH .. NHẤT THÂN VINH


- ví như một người thợ gốm khéo tay, hay đệ tử người thợ gốm, với đất sét khéo nhồi nhuyễn, -->> có thể làm các loại đồ gốm tùy theo sở thích.

- ví như một người thợ ngà khéo tay, hay đệ tử người thợ ngà, với ngà khéo đẽo dũa -->> có thể làm các loại đồ ngà tùy theo sở thích.

- ví như người thợ vàng khéo tay hay đệ tử người thợ vàng, với vàng khéo tinh nhuyễn --->> có thể làm các loại đồ vàng tùy theo sở thích.

*** nghe giống như vòng NHƯ Ý LUÂN pháp bảo hông ?? ... smile




iii. NHƯ LÀ BỂ LỚN ... là MỘT TẤM GƯƠNG KHỔNG LỒ ... như là CHÂN NGUYÊN .. tề hàm vạn tượng

nhưng tui thích cái đoạn BIỂN LỚN này nhất ... khi mà đức Phật nói DỤNG "CHƠN TÂM" để tới LẬU TẬN MINH


:lol: :lol:

Lại linh tinh rồi

Thật sự lời ông nói chả có lợi ích gì đối với người cầu Đạo. Ngược lại càng thêm trói buộc :icon_rollsmilie3:
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha hah a... mời bạn TN cùng uống LY TRÀ đã ... [smile]

mà bạn TN dạy cũng phải .. [a ha ha ha ha hahahah]

người muốn cầu đạo .. thông thường cũng như là BỊNH NHÂN CÓ KHỔ CẦU THUỐC .. có thày cho thuốc đủ rùi .. .

- chứ có mấy ai đi con đường TỰ GIÁC TỰ NGỘ .. con đường của một Y SƯ .. một Y VƯƠNG ... đâu có màng bởi vì CẦU ĐẠO ĐÓ .. là CẦU AN tí thôi ...



chứ muốn đi con đường của một Y VƯƠNG như là ĐỨC PHẬT trình bày trong kinh SA MÔN QUẢ:

- thì phải tập trung tìm ra cái "TRỐNG RỖNG" = CÓ CÁI không bị làm, không hữu vi ... bất tăng bất giảm ..

và cái đó .. chính là "CÁI PHƯƠNG DƯỢC" ... làm ra đủ loại thuốc đó ...


đi con đường này .. có nhiều người cũng như bạn TN nói:

... LINH TINH mà ... phải không ??



nhưng mà CÀNG ĐI VÀO SÂU vào con đường của một Y VƯƠNG .. thì càng phải CỤ THỂ .. càng phải LNH TINH NHIỀU HƠN NỮA ..

tí xíu gì cũng phải biết .. cũng phải dụng ..

chứ không .. THIỀN TÂM không lộ đủ PHƯƠNG DƯỢC ... không lộ đủ ÁNH SÁNG:

- hà sa cảnh thị ... bồ đề đạo ...




vì vậy chính đức PHẬT cũng nêu ra con đường đó bằng hai giai đoạn:

- giai đoạn đầu qua tứ sắc thiền .. hình thành cái phân biệt NHẤT NHỊ .. lập ra phương pháp có CHÚT HỆ THỐNG .. ra quả nhất định là cái TÂM ĐỊNH TĨNH, NHU NHUYỄN dễ sử dụng


- giai đoạn sau .. là giai đoạn của một Y VƯƠNG ... tự chữa lành cho bản thân .. từ đó .. chữa được bịnh của muôn người ..

-->> cũng là giai đoạn phát triển cái DỤNG hình thành BẢO SỞ ... .và cũng là KHO THUỐC đó ..

phải không ? [smle ]



ha ha hahah ... với lại chính đức PHẬT ngày xưa cũng con nhà giàu .. học giỏi, cao quý ...

- ngài có bịnh có khổ .. thiếu gì phương tiện gúp đở ... thày giỏi thuốc hay


nhưng ngài KHÔNG CAM TÂM LÃNH THUỐC .. mà ngài muốn TỰ MÌNH TRỞ THÀNH MỘT KHO THUỐC

- và ngài còn có ước muốn: TÌM PHƯƠNG PHÁP cho mỗi người TỰ MÌNH TRỞ THÀNH MỘT KHO THUỐC luôn ... tâm tình của ngài thiệt là VĨ ĐẠI và BAO LA quá ... smile

bạn TN muốn nói tới NGƯỜI CẦU ĐẠO nào vậy ....

chúng ta có ai quen người CẦU ĐẠO mà bạn TN đang nói tới không ?? [smile]

ha ha hahahahahahha


mà đúng không ?


:lol: :lol:
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha hâh .. với lại tui nói câu này chắc chúng ta có thể cùng đồng duyệt chung:

nếu chúng ta đọc KINH PHẬT, thì mí cái MÓN LINH TINH này nhiều lắm ... có lẽ vì vậy mà KINH NÀO cũng khó đọc, khó hiểu, hỏng mí ai chịu học hiểu cụ thể từng món được ... [smile]

- nhưng chúng ta để ý các pháp hội ngày xưa, toàn chép lại: là có nhiều người NGHE NHỮNG MÓN LINH TINH này .... trong kinh chép không biết có bao nhiêu loài, bao nhiêu người tới coi: cầu nghe .. xin nghe .. hoan hỷ nghe .. cầu coi .. cầu đạo [smile]



sao thời nay, ít có ai chịu ngồi xuống bỏ thời gian .. đàng hoàng nghe những MÓN LINH TINH này vậy ? và còn ai học môn võ công: NHẤT DƯƠNG CHỈ nữa ? [smile]


mà đúng không ?


*** hay là thị trường .. những người chịu nghe những món LINH TINH NÀY .. rất là nhỏ ?? [smile] .... mà đúng hông ?

:lol: :lol:
 

Bình Đẳng Giác

Active Member
Quản trị viên
Tham gia
4/10/15
Bài viết
522
Điểm tương tác
221
Điểm
43
ha ha hâh .. với lại tui nói câu này chắc chúng ta có thể cùng đồng duyệt chung:

nếu chúng ta đọc KINH PHẬT, thì mí cái MÓN LINH TINH này nhiều lắm ... có lẽ vì vậy mà KINH NÀO cũng khó đọc, khó hiểu, hỏng mí ai chịu học hiểu cụ thể từng món được ... [smile]

- nhưng chúng ta để ý các pháp hội ngày xưa, toàn chép lại: là có nhiều người NGHE NHỮNG MÓN LINH TINH này .... trong kinh chép không biết có bao nhiêu loài, bao nhiêu người tới coi: cầu nghe .. xin nghe .. hoan hỷ nghe .. cầu coi .. cầu đạo [smile]



sao thời nay, ít có ai chịu ngồi xuống bỏ thời gian .. đàng hoàng nghe những MÓN LINH TINH này vậy ? và còn ai học môn võ công: NHẤT DƯƠNG CHỈ nữa ? [smile]


mà đúng không ?


*** hay là thị trường .. những người chịu nghe những món LINH TINH NÀY .. rất là nhỏ ?? [smile] .... mà đúng hông ?

:lol: :lol:

Mới đầu đọc những bài viết của lão huynh tiểu đệ cảm thấy rất vô vị,khó hiểu,tâm thức chống đối.2 ngày nay theo rõi bài viết của lão huynh nhiều hơn,bởi vì tiểu đệ thấy vấn đề là ở nơi tiểu đệ thiếu định lực.đọc bài viết của lão huynh mặc dù chưa nắm bắt được toàn cục,cũng làm cho nhiệt huyết sôi trào.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Bên trên