- Tham gia
- 15/11/24
- Bài viết
- 89
- Điểm tương tác
- 19
- Điểm
- 8
Đạo nói chung đó đạo nào cũng quy về một mối thôi. Tuy nhiên mức độ có khác nhau. Phật vẫn là cảnh giới cao nhấtBác hỏi Đạo nào ?
Đạo nói chung đó đạo nào cũng quy về một mối thôi. Tuy nhiên mức độ có khác nhau. Phật vẫn là cảnh giới cao nhấtBác hỏi Đạo nào ?
Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.
Ngân hàng Vietcombank
DUONG THANH THAI
0541 000 1985 52
Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)
Đạo nói chung tức là đường đi lại, có khi gọi là lộ. Đạo lộ tức là con đường đi.Đạo nói chung đó đạo nào cũng quy về một mối thôi. Tuy nhiên mức độ có khác nhau. Phật vẫn là cảnh giới cao nhất
Thì mình có đăng 1 bài "nói về đường và đạo" đó thôiĐạo nói chung tức là đường đi lại, có khi gọi là lộ. Đạo lộ tức là con đường đi.
Thế gian cứ là phải hướng về số 1, vậy đạo Phật là con đường đi tới thành Phật.
Em vào Đạo Phật thì dĩ nhiên là muốn thành Phật rồi.
Hâm, theo từ điển Tiếng Việt, nghĩa là người có đời sống tinh thần không bình thường.Sao bác bảo tui hâm. Hâm ở chỗ nào vậy?
Ấy dễ nhầm lắm đó nha. Ý tổ sư là "đạo đồng" là bình thường. Chứ không phải đói ăn ngon, tối ngủ say là đạo đâu nhé. Tức là nam giới theo đạo Phật, nữ giới học đạo Ma như vậy mới là "bình thường". Chứ không nói cái "bình thường" của hưởng thụ là nó mai mốt biến thành cái "vô thường" đó nha. Nó cũng giống cái "hư" không với cái "ngoan" không đó, dễ nhầm lắm. Đời nó không đơn giản như bác nghĩ đâu. Ăn của họ một thì phải trả trọn vẹn một đóHâm, theo từ điển Tiếng Việt, nghĩa là người có đời sống tinh thần không bình thường.
Nhận ra mình hâm là nhận ra tinh thần mình không bình thường.
Tổ sư nói, tâm bình thường là Đạo, thì hâm nghĩa là lìa đạo đó.
Ế, em thấy cái vụ nam nữ này bác lặp lại hơi nhiều nhé.Ấy dễ nhầm lắm đó nha. Ý tổ sư là "đạo đồng" là bình thường. Chứ không phải đói ăn ngon, tối ngủ say là đạo đâu nhé. Tức là nam giới theo đạo Phật, nữ giới học đạo Ma như vậy mới là "bình thường". Chứ không nói cái "bình thường" của hưởng thụ là nó mai mốt biến thành cái "vô thường" đó nha. Nó cũng giống cái "hư" không với cái "ngoan" không đó, dễ nhầm lắm. Đời nó không đơn giản như bác nghĩ đâu. Ăn của họ một thì phải trả trọn vẹn một đó
Bác không hiểu sao. Nam giới khoẻ mạnh tu Phật chịu được khổ mới nên người. Nữ giới chân yếu tay mền phải hưởng thụ, học Ma pháp là đúng. Thế bác định cho nữ chịu khổ còn nam thì hưởng thụ sao?Ế, em thấy cái vụ nam nữ này bác lặp lại hơi nhiều nhé.
Gì mà Nam thì đạo Phật, nữ thì đạo Ma là bình thường.
Bác hâm thật đó, nhà có thờ tượng thờ hình nhiều không ? Cúng kiếng chú thuật hương xôi bỏng oản nhiều không ?
Hỏng rồi, đêm bác ngủ được không đó ?Bác không hiểu sao. Nam giới khoẻ mạnh tu Phật chịu được khổ mới nên người. Nữ giới chân yếu tay mền phải hưởng thụ, học Ma pháp là đúng. Thế bác định cho nữ chịu khổ còn nam thì hưởng thụ sao?
Uhm cũng lâu rồi chưa có ngủ, chỉ là nhắm mắt để đó thôiHỏng rồi, đêm bác ngủ được không đó ?
Nhưng được cái ban ngày lại thức nhưng lại như người ngủ. Vì chẳng có gì để lo nghĩ vướng bận gì. Có lo thì lại niệm Phật đổi đà ra ni thì lại được định tâm. Khoa học gọi đó là giấc ngủ trắngUhm cũng lâu rồi chưa có ngủ, chỉ là nhắm mắt để đó thôi
Vậy là bình thường không ?Uhm cũng lâu rồi chưa có ngủ, chỉ là nhắm mắt để đó thôi
Thì nhiều vị cao nhân đắc đạo cũng ngủ ngồi, ăn ngày 1 bữa đó. Theo bạn các vị đó có mình thường hơn phàm nhân không?Vậy là bình thường không ?
Em có hỏi cao nhân đâu, em hỏi bác kìaThì nhiều vị cao nhân đắc đạo cũng ngủ ngồi, ăn ngày 1 bữa đó. Theo bạn các vị đó có mình thường hơn phàm nhân không?
Hoà thượng Tuyên Hoá, HT Quảng Khâm, Hải Hiền... Nhiều lắm. Sư Minh Tuệ...Em có hỏi cao nhân đâu, em hỏi bác kìa
Khổ !Hoà thượng Tuyên Hoá, HT Quảng Khâm, Hải Hiền... Nhiều lắm. Sư Minh Tuệ...
Mà bác có thích hưởng thụ không vậy?Em có hỏi cao nhân đâu, em hỏi bác kìa
Trong đạo có thứ gì hay, mà lôi cuốn bác thếMà bác có thích hưởng thụ không vậy?
Kính đồng học anhduy ạ,Theo con thấy thế này. Căn cơ thì không ai giống ai. Phật Ma thì có sai biệt cao thấp, tuy nhiên vẫn bình đẳng ở chỗ tất cả vốn "đồng một thể", cái nữa là có thể luân chuyển lẫn nhau: Ma có thể tu thành Phật, Phật có thể đoạ làm Ma. Nó là bình đẳng duy long. Nếu thấy việc gì không vừa ý, ắt có cái sai của mình trong đó, vì sao người ta không tôn kính mình ắt có lỗi của mình trong đó. Thay vì công kích thì ta sám hối họ, xin lỗi cái lỗi lầm, cái sai của ta ở trong đó, thế mới là người ngộ pháp "không"
Đương nhiên là không rồi. Nhưng không phải không có khả năng.Kính đồng học anhduy ạ,
Là như này ạ, trong phòng tối được thắp sáng lên bằng nến, bằng đèn, bằng bóng điện... liệu bóng tối còn chăng?.. Nếu có thì chỉ có cái bóng của cái vật thể bất kỳ mà thôi ạ...
Trí Tuệ hoặc Trí Huệ đã sáng, đã rõ ràng, đã rốt ráo liệu còn có đường khác để đi Không ạ?...
Nay em tự nhận là vạn vấn, nên luôn có nhiều câu hỏi ạ
Kính, vạn vấn
Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.
Ngân hàng Vietcombank
DUONG THANH THAI
0541 000 1985 52
Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)
"Động nhập thế " để tìm "Tịnh xuất thế"
|
|
Thắc mắc Bỏ thế, nhập đạo ... hay vì đạo, nhấp thế?
|
|
N |
Tâm Sơ Hở và Ma Vong Dựa Nhập
|
Thích Ca Mâu Ni nhập diệt...
|
|
V |
Ngộ nhập căn tánh (HP chuyển vềPHTQ)
|