Bác có thấy việc Phật ấy làm chưa ?À Phật đấy chọn chịu khổ không hưởng vui. Chịu tổn mình để lợi người.
Bác có thấy việc Phật ấy làm chưa ?À Phật đấy chọn chịu khổ không hưởng vui. Chịu tổn mình để lợi người.
Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.
Ngân hàng Vietcombank
DUONG THANH THAI
0541 000 1985 52
Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)
Phật Di Đà chịu nhận thiệt thòi về phần mình còn lợi lạc dành cho người khác. Chịu nhận bất hạnh về mình, may mắn dành cho người khác...À Phật đấy chọn chịu khổ không hưởng vui. Chịu tổn mình để lợi người.
Phật đấy là vua trong các Phật. Vô lượng thọ vì nhận chết cho chúng sinh. Vô lượng giác vì vị ấy biết thế nào mới là trí tuệ, đối với nam giới thì trí tuệ là cái biết cái khổ nó có lợi còn cái vui nó rất có hạiBác có thấy việc Phật ấy làm chưa ?
Bác phải chân thật, bác có thấy việc Phật ấy làm không ?Phật đấy là vua trong các Phật. Vô lượng thọ vì nhận chết cho chúng sinh. Vô lượng giác vì vị ấy biết thế nào mới là trí tuệ, đối với nam giới thì trí tuệ là cái biết cái khổ nó có lợi còn cái vui nó rất có hại
Ây za tui biết mà, tui mới chỉ niệm Phật thôi mà đã có hiệu nghiệm rồi chưa nói gì đến hành động. Linh nghiệm tuyệt đối luôn. Tui trước bị hành căn ác lắm nhưng cứ niệm Phật là hết mà còn cảm thấy cảnh giới càng ngày cảng thay đổi nâng cao hơnBác phải chân thật, bác có thấy việc Phật ấy làm không ?
Em nói bác nghe nè, ở trên đường đạo, cái cần thiết nhất là hai chữ Chân Thật và Thẳng thắn.Ây za tui biết mà, tui mới chỉ niệm Phật thôi mà đã có hiệu nghiệm rồi chưa nói gì đến hành động. Linh nghiệm tuyệt đối luôn. Tui trước bị hành căn ác lắm nhưng cứ niệm Phật là hết mà còn cảm thấy cảnh giới càng ngày cảng thay đổi nâng cao hơn
Ủa mình trả lời bằng ngôn ngữ Phật học mà bác bảo vòng vo là sao nhỉ.Em nói bác nghe nè, ở trên đường đạo, cái cần thiết nhất là hai chữ Chân Thật và Thẳng thắn.
Khi người ta hỏi mình điều gì hợp lý, mình cứ thẳng thắn mà trả nhời, thì mới đi chắc đi vững đi xa trên đường Đạo.
Lòng vòng là thứ bệnh, ảo vọng lại càng bệnh. Bác bị "hành căn" là ai hành bác ? Hay bác tự hành mình ?
Cho nên, bệnh của bác nó ở đó, từ chỗ lòng vòng ảo vọng cho tới giờ vẫn tiếp tục đó.
Bác có hiểu không ?Ủa mình trả lời bằng ngôn ngữ Phật học mà bác bảo vòng vo là sao nhỉ.
Hành căn do nghiệp quá khứ quá nặng đó, giờ phải trả quả thôi. Kiếp trước làm việc ác nhiều đó. Bác có hiểu không?
Pháp môn niệm Phật có kinh Vô Lượng Thọ, kinh A Di Đà đó, bác cần thì tìm hiểu thêm nhé. Còn mình biết đã là Phật thì không Phật nào không buông bỏ lợi ích riêng để làm việc có lợi cho chúng sinh cả. Thế mới gọi là Phật chứ. Hơn nữa Phật Di Đà là vua trong các Phật thì không việc thiện nào Phật Di Đà không làm, và đoạn hết các việc ác ..Ủa mình trả lời bằng ngôn ngữ Phật học mà bác bảo vòng vo là sao nhỉ.
Hành căn do nghiệp quá khứ quá nặng đó, giờ phải trả quả thôi. Kiếp trước làm việc ác nhiều đó. Bác có hiểu không?
Bác nghĩ Phật là thế nào vậy? Có phải đơn giản mà Phật được cung kính như vậy sao?Pháp môn niệm Phật có kinh Vô Lượng Thọ, kinh A Di Đà đó, bác cần thì tìm hiểu thêm nhé. Còn mình biết đã là Phật thì không Phật nào không buông bỏ lợi ích riêng để làm việc có lợi cho chúng sinh cả. Thế mới gọi là Phật chứ. Hơn nữa Phật Di Đà là vua trong các Phật thì không việc thiện nào Phật Di Đà không làm, và đoạn hết các việc ác ..
Thì đó là lòng vòng.Pháp môn niệm Phật có kinh Vô Lượng Thọ, kinh A Di Đà đó, bác cần thì tìm hiểu thêm nhé. Còn mình biết đã là Phật thì không Phật nào không buông bỏ lợi ích riêng để làm việc có lợi cho chúng sinh cả. Thế mới gọi là Phật chứ. Hơn nữa Phật Di Đà là vua trong các Phật thì không việc thiện nào Phật Di Đà không làm, và đoạn hết các việc ác ..
Còn cái nữa Phật là Phật nhưng Phật chỉ nhận mình là Ma vương, chỉ nhận mình là chúng sinh tội lỗi, nghiệp nặng... Và thề cứu độ hết chúng sinh khốn khó, lầm than, chúng sinh đang trong địa ngục...cho đến khi không còn một ai thì khi đó Phật mới nhận mình là Phật và nhập niết bàn... Còn nhiều lắm ... Chúng sinh voi lượng vô biên nên Phật cũng thề sẽ độ, làm việc vô biên để nâng cao cảnh giới cho chúng sinhBác nghĩ Phật là thế nào vậy? Có phải đơn giản mà Phật được cung kính như vậy sao?
Mời bác trích ra chỗ nào Phật chỉ nhận mình là Ma Vương ? Chỉ nhận mình là chúng sinh tội lỗi.. ?Còn cái nữa Phật là Phật nhưng Phật chỉ nhận mình là Ma vương, chỉ nhận mình là chúng sinh tội lỗi, nghiệp nặng... Và thề cứu độ hết chúng sinh khốn khó, lầm than, chúng sinh đang trong địa ngục...cho đến khi không còn một ai thì khi đó Phật mới nhận mình là Phật và nhập niết bàn... Còn nhiều lắm ... Chúng sinh voi lượng vô biên nên Phật cũng thề sẽ độ, làm việc vô biên để nâng cao cảnh giới cho chúng sinh
À cái đấy bạn xem nơi nào có khổ nạn thì nơi đó có người cứu giúp họ thì biết nhé. Phật Di Đà không phải là một người nào đó, mà cứ ai từ khởi tâm động niệm đến việc làm tương ưng với hạnh nguyện của ngài thì đều là Phật Di Đà nhé... Quên không nói từ đầu nên bác bảo em lòng vòng cũng đúngThì đó là lòng vòng.
Chân thật thì thế này;
Đơn giản, đó là Chân thật.
- Anhduy muốn thành Phật A Di Đà.
- Hiếu, Phật A Di Đà là ai ?
- Anhduy, Phật ấy là chọn chịu khổ...
- Hiếu, bác có thấy việc Phật ấy làm không ?
- Anhduy, tôi chưa từng thấy việc Phật làm bằng mắt, nhưng biết việc Phật làm bằng đọc Kinh Vô Lượng Thọ, kinh A Di Đà. Cho nên sinh lòng kính ngưỡng, phát nguyện muốn được như Phật ấy, trong Kinh chỉ Phật ấy làm gì tôi sẽ làm theo không bỏ khuyết, để chóng như Phật ấy.
Cái gì khiến bác ra nông nỗi này ?À cái đấy bạn xem nơi nào có khổ nạn thì nơi đó có người cứu giúp họ thì biết nhé. Phật Di Đà không phải là một người nào đó, mà cứ ai từ khởi tâm động niệm đến việc làm tương ưng với hạnh nguyện của ngài thì đều là Phật Di Đà nhé... Quên không nói từ đầu nên bác bảo em lòng vòng cũng đúng
À cái này mình ngẫu ích nói nhé, tuy nhiên lại chuẩn luôn, không cần trích dẫn kinh điển nhé. Hihi vì thầy mình nói cho mình biết, thầy mình là Phật Di Đà ở trong tâm mình đó.Mời bác trích ra chỗ nào Phật chỉ nhận mình là Ma Vương ? Chỉ nhận mình là chúng sinh tội lỗi.. ?
Cho mình hỏi một câu thật lòng nhé... Bác vào đạo với mục đích gì thế?Cái gì khiến bác ra nông nỗi này ?
Nói cho bác hiểu một câu nè. Ngay cả ý niệm tu để An lạc thì bác cũng dính mắc cái vui an lạc, cũng sai luôn nhé. Cho dù có được an lạc lần đầu thì lần sau ngồi thiền là cũng cầu tìm an lạc thì an lạc nó cũng biến mất chẳng bao giờ tìm thấy đâu bởi vì đó là tâm tham, tâm hưởng thụ.Cho mình hỏi một câu thật lòng nhé... Bác vào đạo với mục đích gì thế?
Bác hỏi Đạo nào ?Cho mình hỏi một câu thật lòng nhé... Bác vào đạo với mục đích gì thế?
Em giúp bác khai khẩu, để cho bác tự ngộ ra mình hâm hấp nó ở chỗ mô.Nói cho bác hiểu một câu nè. Ngay cả ý niệm tu để An lạc thì bác cũng dính mắc cái vui an lạc, cũng sai luôn nhé. Cho dù có được an lạc lần đầu thì lần sau ngồi thiền là cũng cầu tìm an lạc thì an lạc nó cũng biến mất chẳng bao giờ tìm thấy đâu bởi vì đó là tâm tham, tâm hưởng thụ.
Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.
Ngân hàng Vietcombank
DUONG THANH THAI
0541 000 1985 52
Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)
"Động nhập thế " để tìm "Tịnh xuất thế"
|
|
Thắc mắc Bỏ thế, nhập đạo ... hay vì đạo, nhấp thế?
|
|
N |
Tâm Sơ Hở và Ma Vong Dựa Nhập
|
Thích Ca Mâu Ni nhập diệt...
|
|
V |
Ngộ nhập căn tánh (HP chuyển vềPHTQ)
|