Khác Quả trứng

Vạn Vấn

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
15 Thg 10 2018
Bài viết
439
Điểm tương tác
52
Điểm
28
Trong quả trứng, nở ra một cái trứng, rồi trong trứng có một quả trứng.

Hì hì
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

trong trứng có trứng .. cần phải cụ thể mới có [smile] --> nếu không có cụ thể minh chứng thì rất là khó tin [smile]

nhưng trong chân tâm thường trụ --> có tâm sanh diệt của chúng sanh[smile] ... thì đó là CỤ THỂ [smile] ... mà ông PHẬT muốn truyền đạt [smile]

Các thiện nam tử! Nhƣ Lai thường nói: Sắc pháp, tâm pháp, các tâm sở, các sở duyên, và các duyên(59) --> đều do tâm biến hiện.

Thân của quí vị, tâm của quí vị, --> đều là những VẬT ---> hiện ra từ trong chân tâm nhiệm mầu sáng suốt. - Kinh Thủ Lăng Nghiêm


lời kinh mà ông muốn truyền đạt .. này .. chắc chắc cũng là KHÓ TIN lắm nhỉ ? [smile] ... A hahahahahahha

ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]

trong trứng có trứng .. cần phải cụ thể mới có [smile] --> nếu không có cụ thể minh chứng thì rất là khó tin [smile]

nhưng trong chân tâm thường trụ --> có tâm sanh diệt của chúng sanh[smile] ... thì đó là CỤ THỂ [smile] ... mà ông PHẬT muốn truyền đạt [smile]

Các thiện nam tử! Nhƣ Lai thường nói: Sắc pháp, tâm pháp, các tâm sở, các sở duyên, và các duyên(59) --> đều do tâm biến hiện.

Thân của quí vị, tâm của quí vị, --> đều là những VẬT ---> hiện ra từ trong chân tâm nhiệm mầu sáng suốt. - Kinh Thủ Lăng Nghiêm


lời kinh mà ông muốn truyền đạt .. này .. chắc chắc cũng là KHÓ TIN lắm nhỉ ? [smile] ... A hahahahahahha

ờ mà đúng hông ? [smile]
1. Không những vậy mà còn nhiếu thứ khác nữa:
- Loài chưa có tâm thức, loài chưa có định hình
- Tâm giác ngộ
Cũng là biến hiện tự chân tâm thường trụ vốn có.

2. Phát ngôn trên của bạn chứng tỏ bạn quan sát trên cái tâm sanh diệt rồi ghi nhận cái tâm thường trụ.
Bạn sẽ không trả lời được, trước khi có tâm sanh diệt thì bạn ở tình trạng gì?

3. Cực Lạc thế giới là khó tin hơn nữa đó. Tuy nhiên không có gì là khó, chỉ cần đủ duyên thì sẽ tin.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A hahahaha ... Mod Trò HỀ PHẬT LÝ lại trở lại nhỉ ? [smile]

hỏng biết gì .. thì học hỏi đi [smile] học hỏi đi [smile]

Các thiện nam tử! Nhƣ Lai thường nói: Sắc pháp, tâm pháp, các tâm sở, các sở duyên, và các duyên(59) --> đều do tâm biến hiện.

Thân của quí vị, tâm của quí vị, --> đều là những VẬT ---> hiện ra từ trong chân tâm nhiệm mầu sáng suốt. - Kinh Thủ Lăng Nghiêm [color]


ờ mà đúng hông ? [smile]
 

Vạn Vấn

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
15 Thg 10 2018
Bài viết
439
Điểm tương tác
52
Điểm
28
Ha ha
"Quán tự tại Bồ Tát, hành thâm Bát Nhã Ba La Mật Đa Tâm Kinh.... 5 uẩn là không... Qua bờ kia... yết đế, yết đế,bà la yết đế, ba la tăng yết đế, bồ đề tát bà ha."
 

Vạn Vấn

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
15 Thg 10 2018
Bài viết
439
Điểm tương tác
52
Điểm
28
"TINH TÚY BÁT NHÃ BA LA MẬT ĐA
CỐT TỦY CỦA TRÍ TUỆ TOÀN HẢO SIÊU VIỆT
HOÀN TOÀN VƯỢT THOÁT
Tỳ Kheo Thích Tuệ Hải hiệu đính và hoàn thiện vào ngày 8/8/2019
dựa trên bản chuyển ngữ Phạn-Việt của Milam Sudhana

Cung kính đảnh lễ Bậc Toàn Trí Toàn Giác.
Đấng tôn quý giác hữu tình Quán Tự Tại, ngay khi thâm nhập Bát Nhã Ba La Mật Đa, thông thấu toàn bộ năm uẩn và tỏ tường tự thể của năm uẩn là Không.
Này Xá Lợi Phất, ngay hiện tiền này, sắc chính là Không, Không chính là sắc, sắc chẳng khác Không, Không chẳng khác sắc; cái gì là sắc, cái đó chính là Không, cái gì là Không, cái đó chính là sắc; thọ, tưởng, hành, thức cũng đều như thế.
Này Xá Lợi Phất, ngay hiện tiền này, tất cả các pháp đều hiển lộ từ Không Tướng, không sanh, không diệt, không nhơ, không nhiễm, viên mãn tròn đầy.
Cho nên, Xá Lợi Phất, trong Không Tướng ấy, không có sắc, thọ, tưởng, hành, thức; không có mắt, tai, mũi, lưỡi, thân, ý; không có sắc, thanh, hương, vị, xúc, pháp; không có nhãn giới, cho đến không có ý thức giới; không có tri thức, không có vô minh, không có đoạn tận tri thức, cũng không có đoạn tận vô minh; cho đến không có già chết và cũng không có đoạn tận già chết; không có khổ, tập, diệt, đạo; không có trí và không có chứng đắc.
Cho nên, Bậc giác hữu tình Y Như Bát Nhã Ba La Mật Đa, Hiển Hiện Như Nhiên, tâm không ngăn ngại. Do tâm không ngăn ngại nên không sợ hãi, vượt thoát mê lầm ảo tưởng, đạt đến cứu cánh Niết Bàn.
Hết thảy chư Phật trong ba thời, thường Hiển Hiện Bát Nhã Ba La Mật Đa, đạt được đạo quả Vô Thượng Chánh Đẳng Chánh Giác.
Vì vậy, nên biết: Bát Nhã Ba La Mật Đa là trí tuệ lớn, là trí tuệ của đại giác, là trí tuệ vô thượng, là trí tuệ vô song, vượt thoát hết thảy mê lầm khổ não, chân thật không hư dối.
Cho nên, thuyết Bát Nhã Ba La Mật Đa chính là Hiển Hiện cảnh giới chân thật:
Vượt rồi, vượt rồi, vượt thoát rồi, hoàn toàn vượt thoát rồi, giác ngộ viên mãn, ta bà ha.
Tinh Túy Bát Nhã Ba La Mật Đa đã viên thành như thế."
Xin được chia sẻ ạ.
 

Vạn Vấn

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
15 Thg 10 2018
Bài viết
439
Điểm tương tác
52
Điểm
28
Haha
Khi thấy quả trứng vẫn là quả trứng,
Thấy tâm con người vẫn là quả trứng đấy, không hiểu tâm trạng mấy vị đạo hữu sẽ như nào nhỉ?
Đi ngược gió, ngược sông, ngược đường, ngược lỗi!
Trăm ngàn người, một người có thể hiểu, vậy ta chẳng phí công.
Hà hà còn không, say đi, uống đi, hồng trần như mộng, Ờ không biết có phải không?!
Kính!
Mộng hồng trần
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Haha
Khi thấy quả trứng vẫn là quả trứng,
Thấy tâm con người vẫn là quả trứng đấy, không hiểu tâm trạng mấy vị đạo hữu sẽ như nào nhỉ?
Đi ngược gió, ngược sông, ngược đường, ngược lỗi!
Trăm ngàn người, một người có thể hiểu, vậy ta chẳng phí công.
Hà hà còn không, say đi, uống đi, hồng trần như mộng, Ờ không biết có phải không?!
Kính!
Mộng hồng trần

Khi ông TỈNH THỨC hết mộng.
Ông có nói nhiều như ông gì đó gọi là Thích tuệ hải không???

Người TỈNH THỨC chẳng có ai MUỐN nói chuyện NĂM MỘNG thì phải.
Người TỈNH THỨC cũng chẵng có ai BIẾT làm sao TỈNH THỨC.

TỈNH THỨC hết MÊ làm sao nói????
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

(1) TỈNH THỨC thì CHỈ TÂM [smile]

A hahahahahah ... VÔ MINH thiệt đúng là VÔ MINH [smile]

VÔ MINH chỉ biết hỏi mà hỏng biết trả lời ... ---> sẽ mãi là VÔ MINH [smile]


phật đạo tu hành tại tâm [smile] .... Tỉnh thức rùi ... thì chỉ TÂM [smile] ... cho người ta tự đi tìm CON TRÂU HUNG DỮ [smile]

nhược nhân dục liễu tri

tam thế nhứt thiết Phật

ưng: quán --> pháp, giới, tánh

nhứt thiết: duy tâm tạo


ờ mà đúng hông? [smile]x ....
 

thaidt

Registered
ĐÃ TIẾN CÚNG
NV KỸ THUẬT
Tham gia
28 Thg 6 2019
Bài viết
171
Điểm tương tác
94
Điểm
28
Địa chỉ
c:\Windows\
Trong quả trứng, nở ra một cái trứng, rồi trong trứng có một quả trứng.

Hì hì
trong trứng phải nở ra con gà chứ :) Tại sao trong trứng lại có trứng được ạ
 

Vạn Vấn

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
15 Thg 10 2018
Bài viết
439
Điểm tương tác
52
Điểm
28
trong trứng phải nở ra con gà chứ :) Tại sao trong trứng lại có trứng được ạ
Trứng có thể là gà, là vịt, là chim sẻ, là cá sấu Hì hì rồi gà, vịt vân vân lại là Trứng nhỉ? Vẫn lại là Trứng nhỉ... có thể nhìn thấu qua quá trình ấy? Nhân duyên ấy chăng? Có thể thấy chăng? Hì hì
 

Vạn Vấn

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
15 Thg 10 2018
Bài viết
439
Điểm tương tác
52
Điểm
28
Khi ông TỈNH THỨC hết mộng.
Ông có nói nhiều như ông gì đó gọi là Thích tuệ hải không???

Người TỈNH THỨC chẳng có ai MUỐN nói chuyện NĂM MỘNG thì phải.
Người TỈNH THỨC cũng chẵng có ai BIẾT làm sao TỈNH THỨC.

TỈNH THỨC hết MÊ làm sao nói????
Vậy xin tiền bối nói xem nào? Hì hì thế nào là tỉnh ạ? Nếu tỉnh rồi có thấy mình mộng nữa không? Vậy cái tỉnh này là tỉnh gì? Sắc? Thọ? Tưởng? Hành? Hay là Thức ạ? Sự khác biệt trong đó như thế nào ạ? Sự thật ấy, như thế nào ạ?
Kính
 

Vạn Vấn

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
15 Thg 10 2018
Bài viết
439
Điểm tương tác
52
Điểm
28
ha ha ha [smile]

(1) TỈNH THỨC thì CHỈ TÂM [smile]

A hahahahahah ... VÔ MINH thiệt đúng là VÔ MINH [smile]

VÔ MINH chỉ biết hỏi mà hỏng biết trả lời ... ---> sẽ mãi là VÔ MINH [smile]


phật đạo tu hành tại tâm [smile] .... Tỉnh thức rùi ... thì chỉ TÂM [smile] ... cho người ta tự đi tìm CON TRÂU HUNG DỮ [smile]

nhược nhân dục liễu tri

tam thế nhứt thiết Phật

ưng: quán --> pháp, giới, tánh

nhứt thiết: duy tâm tạo


ờ mà đúng hông? [smile]x ....
Dạ thưa,
Còn có tâm ạ? Hì hì
Kính
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Bạn giàu có ư? Bạn tài giỏi ư? Bạn vô địch ư? Không có sự gia hộ của Chư Phật, Chư Bồ Tát, bạn được như vậy ư?

A hahahahah ... hỏng phải tìm người GIA HỘ [smile]

chỉ cần biết lắng nghe SỰ CHỈ DẪN TÂM của người biết TÂM được rùi [smile]

---> bởi vì họ cũng chỉ là những người rất bình thường [smile]

ờ mà đúng hông? [smile]
 

Vạn Vấn

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
15 Thg 10 2018
Bài viết
439
Điểm tương tác
52
Điểm
28
ha ha ha [smile]

Bạn giàu có ư? Bạn tài giỏi ư? Bạn vô địch ư? Không có sự gia hộ của Chư Phật, Chư Bồ Tát, bạn được như vậy ư?

A hahahahah ... hỏng phải tìm người GIA HỘ [smile]

chỉ cần biết lắng nghe SỰ CHỈ DẪN TÂM của người biết TÂM được rùi [smile]

---> bởi vì họ cũng chỉ là những người rất bình thường [smile]

ờ mà đúng hông? [smile]
Có khi nào, rõ ràng và rỗng rang rồi, thì thân ấy, tâm ấy vẫn tồn tại ư?
Theo tâm ấy, thấy tâm ấy... có phải nó là hành ấm không nhở?
Có khi nào, có cái này vì có cái kia, vì cố chấp vào cái tâm ấy, thân ấy rồi theo sự chỉ dẫn ấy, liệu có kết quả tốt không?
Sự hiển hiện của bát nhã/trí tuệ luôn hiện tiền...
Ơ, không biết phải không? :))
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

CHÁNH TÔNG CỦA ĐẠI THỪA.

Phật bảo Tu-bồ-đề : Các vị Bồ-tát lớn nên như thế mà hàng phục tâm kia. Có tất cả các loài chúng sanh hoặc loài sanh bằng trứng, hoặc loài sanh bằng thai, hoặc sanh chỗ ẩm ướt, hoặc hóa sanh, hoặc có hình sắc, hoặc không hình sắc, hoặc có tưởng, hoặc không tưởng, hoặc chẳng có tưởng chẳng không tưởng,

ta đều khiến vào vô dư Niết-bàn mà được diệt độ đó.

Diệt độ như thế vô lượng, vô số, vô biên chúng sanh mà thật không có chúng sanh được diệt độ. Vì cớ sao? Này Tu-bồ-đề, nếu Bồ-tát còn có tướng ngã, tướng nhân, tướng chúng sanh, tướng thọ giả tức chẳng phải là Bồ-tát.



À há [smile] .. Ai cũng cho rằng ông Phật sau khi giác ngộ rùi .... chẳng có tâm gì hết [smile]

thật ra ... ổng vẫn có tâm bình thường như mọi người khác [smile]


mà tâm bình thường thị đạo [smile] ... cho nên sau khi GIÁC NGỘ rùi .. ổng mới chỉ người ta biết: TÂM BÌNH THƯỜNG là gì [smile]

thấy tâm mình rùi .. thì thấy ĐẠO của mình thôi [smile]

ờ mà đúng hông? [smile]
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Vậy xin tiền bối nói xem nào? Hì hì thế nào là tỉnh ạ? Nếu tỉnh rồi có thấy mình mộng nữa không? Vậy cái tỉnh này là tỉnh gì? Sắc? Thọ? Tưởng? Hành? Hay là Thức ạ? Sự khác biệt trong đó như thế nào ạ? Sự thật ấy, như thế nào ạ?
Kính
Người TỈNH THỨC chẳng có ai MUỐN nói chuyện NĂM MỘNG.

Mỗi sáng ông TỈNH THỨC là ông TỈNH hay MÊ???

 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,428
Điểm tương tác
172
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
ha ha ha [smile]

CHÁNH TÔNG CỦA ĐẠI THỪA.

Phật bảo Tu-bồ-đề : Các vị Bồ-tát lớn nên như thế mà hàng phục tâm kia. Có tất cả các loài chúng sanh hoặc loài sanh bằng trứng, hoặc loài sanh bằng thai, hoặc sanh chỗ ẩm ướt, hoặc hóa sanh, hoặc có hình sắc, hoặc không hình sắc, hoặc có tưởng, hoặc không tưởng, hoặc chẳng có tưởng chẳng không tưởng,

ta đều khiến vào vô dư Niết-bàn mà được diệt độ đó.

Diệt độ như thế vô lượng, vô số, vô biên chúng sanh mà thật không có chúng sanh được diệt độ. Vì cớ sao? Này Tu-bồ-đề, nếu Bồ-tát còn có tướng ngã, tướng nhân, tướng chúng sanh, tướng thọ giả tức chẳng phải là Bồ-tát.



À há [smile] .. Ai cũng cho rằng ông Phật sau khi giác ngộ rùi .... chẳng có tâm gì hết [smile]

thật ra ... ổng vẫn có tâm bình thường như mọi người khác [smile]


mà tâm bình thường thị đạo [smile] ... cho nên sau khi GIÁC NGỘ rùi .. ổng mới chỉ người ta biết: TÂM BÌNH THƯỜNG là gì [smile]

thấy tâm mình rùi .. thì thấy ĐẠO của mình thôi [smile]

ờ mà đúng hông? [smile]
Theo Tri Kiến Của Mình Thì :
-Sau Khi Giác Ngộ -> = TÂM Của Vị Ấy ĐẦY ĐỦ CẢM NHẬN -CẢM GIÁC... BÌNH THƯỜNG=Như TẤT CẢ MUÔN LOÀI CHÚNG SANH ( Đối Với Chư Vị Tu Hành CHÁNH PHÁP Theo PHẬT PHÁP )
...NHƯNG=THÂN & CĂN = KHÔNG BỊ CHI PHỐI BỞI QUY LUẬT CỦA HÀNH NGHIỆP-> VÌ THÂN & CĂN =ĐÃ ĐƯỢC CHUYỂN ĐỔI THANH TỊNH +TRÍ HUỆ BÁT NHÃ=Nên =MỌI SỰ CHỦ ĐỘNG CHUYỂN ĐỔI MỌI SỰ NHƯ Ý ĐÚNG NHƯ =CHÂN + THIỆN +MĨ =Của PHÁP GIỚI TÁNH

(Hãy Tham Khảo PHẨM NHẬP PHÁP GIỚI của Thiện Tài Đồng Tử Trong KINH HOA NGHIÊM)
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Theo Tri Kiến Của Mình Thì :
-Sau Khi Giác Ngộ -> = TÂM Của Vị Ấy ĐẦY ĐỦ CẢM NHẬN -CẢM GIÁC... BÌNH THƯỜNG=Như TẤT CẢ MUÔN LOÀI CHÚNG SANH ( Đối Với Chư Vị Tu Hành CHÁNH PHÁP Theo PHẬT PHÁP )
...NHƯNG=THÂN & CĂN = KHÔNG BỊ CHI PHỐI BỞI QUY LUẬT CỦA HÀNH NGHIỆP-> VÌ THÂN & CĂN =ĐÃ ĐƯỢC CHUYỂN ĐỔI THANH TỊNH +TRÍ HUỆ BÁT NHÃ=Nên =MỌI SỰ CHỦ ĐỘNG CHUYỂN ĐỔI MỌI SỰ NHƯ Ý ĐÚNG NHƯ =CHÂN + THIỆN +MĨ =Của PHÁP GIỚI TÁNH

(Hãy Tham Khảo PHẨM NHẬP PHÁP GIỚI của Thiện Tài Đồng Tử Trong KINH HOA NGHIÊM)
Thay vì để THÂN làm CHỦ!
Sao không để TÂM làm CHỦ???

Đối cảnh VÔ TÂM tức là đối cảnh để TÂM THANH TỊNH đối cảnh vậy thôi.

Ai biểu ông ĐỐI CẢNH rồi để cái THÂN nó PHÂN BIỆT tùm lum CÓ KHÔNG, ĐÚNG SAI làm chi cho phải KHỔ ĐAU PHIỀN NÃO???

Đối cảnh KHÔNG GIẢI QUYẾT cũng là cách GIẢI QUYẾT.

 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

i. VÔ MINH lại NỔI KHÙNG NỮA THỬ COI [smile] x x x x x


Sao không để TÂM làm CHỦ???

---> nhưng mà VÔ MINH cứ lồng gió lên với NĂNG và SỞ [smile]

cho nên ... đã để TÂM PHAN DUYÊN [smile] làm chủ mất rùi [smile]

còn đâu mà đối cảnh vô tâm [smile]

ờ mà đúng hông? [smile]

1690855053615.png
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Bên trên