- Tham gia
- 19/5/16
- Bài viết
- 982
- Điểm tương tác
- 216
- Điểm
- 63
Haha! Cũng hay! Thành hoan hỷ địa rồi.
đạo hữu từ đâu đến
Haha! Cũng hay! Thành hoan hỷ địa rồi.
Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.
Ngân hàng Vietcombank
DUONG THANH THAI
0541 000 1985 52
Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)
Như Lai không từ đâu đến, Như Lai không đi về đâu.đạo hữu từ đâu đến
Như Lai không từ đâu đến, Như Lai không đi về đâu.
Haha! Cũng hay! Thành hoan hỷ địa rồi.
Đạo hữu tìm gì khi học Phật? Là tìm cho ra câu hỏi vì sao vô minh chăng? Hay là tìm người bắn mũi tên độc?vì sao như lai lại không từ đâu đến lại không đi về đâu
Haha! Con gấu đen kia đã tự đeo vòng kim cô rồi, nói gì đến Phật địa chứ. Hão huyền!Ông chẳng biết gì, Phật địa ta cũng biết rồi thì cái chỗ giả lập đó cũng phải biết, chỉ tại tâm hành thì nó phải trôi theo
Haha! Con gấu đen kia đã tự đeo vòng kim cô rồi, nói gì đến Phật địa chứ. Hão huyền!
Ái chà! Đáng mừng! Đáng mừng!Hay lắm latuan, Ông ngộ Tổ sư thiền rồi, đáng mừng, đáng mừng, đến chổ này thì ta cũng phải tán thán ông rồi, vui thay, vui thay, cầu cho tất cả mọi người, mọi loài đều được như ông!
Ái chà! Đáng mừng! Đáng mừng!
Khứ niên bần vị thị bần
Kim niên bần thủy thị bần
Khứ niên bần du hữu trác chùy chi địa
Kim niên bần chùy dã vô.
Dịch nghĩa :
Năm xưa nghèo chưa thật nghèo
Năm nay nghèo mới thật nghèo
Năm xưa nghèo vẫn còn có đất cắm dùi
Năm nay nghèo dùi cũng không.
Thiền sư: Hương Nghiêm Trí Nhàn
:Kiss of love:
Thiện tai! Thiện tai! Trân trọng!
Phàm Phu Hữu Tình luận
Chư thiền sư ngôn "Gặp ma chém ma. Gặp Phật chém Phật" nhằm chỉ chỗ lập cước bất lập văn tự bởi mọi sở hữu pháp đều là phân biệt sanh từ kiến chấp hư vọng, người ngoài tông môn trụ vị nhất thừa (ắt hẳn liễu tường ý thú đó) thường chỉ mỉm cười vì kẻ ăn cơm tông môn hẳn phải hô hào đền nghĩa sư thừa dương danh lập dạng giáo ngoại biệt truyền. Nhưng chư vị bạch y nương tựa Tam Bảo, thọ trì Ngũ giới, hành Bát Chánh Đạo khởi tín tri kinh văn kết tập thường nghi vấn rằng các ông khoác áo thiền tông nên có chỗ tư tâm xem tổ là tối thượng vì sao không nói "Gặp tổ chém tổ"; Vậy là có vị thiền sư cho thêm câu cho đủ số để trả lời rằng văn tự ngữ ngôn là...cục cứt khô gì "Gặp ma chém ma. Gặp tổ chém tổ. Gặp P. chém P.";
Vậy sao không chém luôn cả người sở thuyết "Gặp..."??? Hề hề
Vấn: "Làm sao giết được người trong mộng"?
Đáp (Hàn mặc tử"): Để trả thù xưa duyên kiếp bẻ bàng???
Trừng Hải
Bác Trừng Hải gây khó cho tapchoi82 làm gì, có câu Nhất tự vi sư bán tự vi sư dịch là chùa làng có một vị sư kẻ phản Phật bán chùa đi thì vẫn còn lại vị sư chứ.Phàm Phu Hữu Tình luận
Chư thiền sư ngôn "Gặp ma chém ma. Gặp Phật chém Phật" nhằm chỉ chỗ lập cước bất lập văn tự bởi mọi sở hữu pháp đều là phân biệt sanh từ kiến chấp hư vọng, người ngoài tông môn trụ vị nhất thừa (ắt hẳn liễu tường ý thú đó) thường chỉ mỉm cười vì kẻ ăn cơm tông môn hẳn phải hô hào đền nghĩa sư thừa dương danh lập dạng giáo ngoại biệt truyền. Nhưng chư vị bạch y nương tựa Tam Bảo, thọ trì Ngũ giới, hành Bát Chánh Đạo khởi tín tri kinh văn kết tập thường nghi vấn rằng các ông khoác áo thiền tông nên có chỗ tư tâm xem tổ là tối thượng vì sao không nói "Gặp tổ chém tổ"; Vậy là có vị thiền sư cho thêm câu cho đủ số để trả lời rằng văn tự ngữ ngôn là...cục cứt khô gì "Gặp ma chém ma. Gặp tổ chém tổ. Gặp P. chém P.";
Vậy sao không chém luôn cả người sở thuyết "Gặp..."??? Hề hề
Vấn: "Làm sao giết được người trong mộng"?
Đáp: Để trả thù xưa duyên kiếp bẻ bàng???
Trừng Hải
Bác Trừng Hải gây khó cho tapchoi82 làm gì, có câu Nhất tự vi sư bán tự vi sư dịch là chùa làng có một vị sư kẻ phản Phật bán chùa đi thì vẫn còn lại vị sư chứ.
Huống hồ bác lại bảo tapchoi82 chém cha thì khó cho tapchoi82 quá. Hoan hỷ! Hoan hỷ nhận cho tâpchoi82 đi.
Kính sư phụ!
Bỏ chẵng được, buông chẵng xuống thì phải nhận nó làm "đệ tử" cho yên chuyện :icon_megagrin:
Việc bên Phật cứ để người thế gian gánh vác, Thân còn chẵng có lại tìm đất để chôn sao? :icon_megagrin:
Hề hề! Ta tùy hành gắn kết nghĩa sư đồ cho ông, ông không biết chuyện càm ràm chi lắm.Ông cứ ló đầu ra lảm nhảm cái gì? việc của ông nay bắt ta gánh vác là thế nào? ông có dùi không mà đòi bán?
Bỏ chẳng được, buông chẳng xong thì nên xem là..."nhân duyên thời tiết" bởi trẻ hồn nhiên đâu lo chuyện đói no, vậy là có thân mà chẳng sở hữu thân phải chăng là diệu dụng hơn là chỗ, CÓ mà nói là KHÔNG, bởi chưa giải xong công án "Làm sao giết được người trong mộng"?
Trừng Hải
Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.
Ngân hàng Vietcombank
DUONG THANH THAI
0541 000 1985 52
Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)
A |
LINH TINH Về TÁNH TỰ TÁNH KHÔNG
|
A |
HIỆN TƯỢNG TÂM LINH KỲ LẠ
|
Phi nhân duyên phi tự nhiên= dụng tâm lương khổ
|
|
Thể - Tướng - Tánh - Dụng
|
|
Vô tình diệc vô chủng - Vô tánh diệc vô sanh ( Chổ tham cứu của tapchoi82 )
|