Tam thừa

ngokhong

Registered
Phật tử
Tham gia
2 Thg 12 2009
Bài viết
826
Điểm tương tác
6
Điểm
18
- Phật giáo Nguyên Thuỷ được hiểu là cái nôi của Phật giáo, là nơi Phật ra đời, là nơi Phật hành đạo, là nơi mà các lời dạy thoát khổ được vui, giải thoát được ra đời nên gọi là Nguyên Thuỷ.

- Sự kiện Phật giáo bị diệt vong khi đạo Hồi xâm lấn thì kinh điển đã đi đâu về đầu. Thật hạnh phúc thay vì trước đó kinh điển đã được du nhập vào Sri Lanka và bộ kinh gốc này nghe nói vẫn còn được lưu giữ rất cẩn thận, như là một quốc bảo.

- Dĩ nhiên kinh điển được ghi lại bằng tiếng Pali, gọi là Nam Phạn. Được truyền bá rộng khắp năm châu bốn biển. Rồi khi du nhập vào từng quốc gia, từng nơi chốn thì kinh điển bắt đầu bị mất dần chất Nguyên Thuỷ của nó.

- Kinh điển gốc đã dần bị pha trộn, do mỗi người mỗi cách hiểu khi tiếp cận một sự việc thì việc kinh điển bị sai lệch cũng không có gì lạ, nó sai lệch với cái gốc thôi, với những ai muốn dùng kinh điển Phật để kiếm lợi ích riêng cho bản thân thôi. Chứ còn đa phần là do tuỳ duyên, tuỳ vùng miền, tuỳ phong tục tập quán mà các vị lãnh đạo tinh thần để uyển chuyển phối hợp mà từ đó Phật giáo được tồn tại nơi đó và phát triển rộng ra.

- Vậy ngày này để có thể học được các lời dạy thưở ban đầu của đức Phật, ta nên chọn Phật giáo Nguyên Thuỷ cũng như nếu bạn có khả năng thì tiếng Pali bạn nên học như một ngôn ngữ thứ 2 vậy.

- Riêng tôi không có khả năng học thêm ngoại ngữ nên đành nhờ và nương tựa các vị Tăng Ni du học bên Ấn Độ, SriLanka về giảng dạy mà an tâm phần nào về con đường mình đang đi.

- Có 1 câu hỏi mà chúng ta nên suy ngẫm: Cái Gốc Sao Không Học Mà Lại Chọn Cành Lá Nghiên Cứu ? Vậy đó, phương tiện truyền thông bây giờ quá dể dàng để tiếp cận cho nên để tiến tu thì hi vọng các bạn đã biết phải làm gì.


Trích từ : "Sự hình thành Đại Thừa" của J.R.O'Neil


"...Vào khoảng năm 200 CN, một bộ kinh mới có tên "Hoa sen của Chân Pháp" (Diệu Pháp Liên Hoa, Saddharmapundarika) được viết ra với một cái nhìn mới: mặc dù vẫn còn chống báng "Tiểu thừa", bộ kinh cho rằng Tiểu thừa được bao gồm trong và hoàn mãn bởi Đại thừa. Phẩm 2 của bộ kinh nầy, trong việc dung nạp Tiểu thừa, đưa ra một quan niệm về sau trở nên rất phổ thông trong Đại thừa: quan niệm về cách dùng "phương tiện thiện xảo". Họ dựa vào một quan niệm vốn đã có sẵn từ trước cho rằng Đức Phật đã khéo léo giảng dạy tùy theo trình độ và căn duyên của người nghe -- việc nầy được thực hiện bằng cách chọn lựa các bài giảng của Ngài trong tạng kinh luật đã có sẵn. Tuy nhiên giờ đây, Ngài được xem như đã giảng dạy với nhiều cấp độ khác nhau và có vẻ như mâu thuẩn. Những người có trình độ cao cần phải tháo bỏ các lời giảng giản dị dành cho những người căn cơ thấp. Mặc dù mọi người đều có khả năng thành Phật, không thể nào giảng các bài pháp cao siêu cho những hạng căn cơ thấp vì họ sẽ bị rối loạn. Vì vậy, cho những người "vô minh, căn cơ thấp", Đức Phật dạy về Tứ Diệu Đế, tạo mục đích đạt Niết Bàn qua quả vị A-la-hán. Vị A-la-hán giờ đây được xem như vẫn còn ngã mạn và không đủ lòng từ bi vì chỉ muốn thoát khổ một mình, không chịu giúp các chúng sinh khác. Cho những ai muốn nghe thêm nữa, Đức Phật giảng về Niết Bàn thật sự của quả vị Phật, và tất cả chúng sinh đều có thể đạt được quả vị nầy, kể cả hàng A-la-hán, dù rằng những vị A-la-hán vẫn tưởng rằng họ đã đạt được mục đích tối hậu. Đức Phật chỉ có một cỗ xe, Nhất Thừa (eka-yana), cỗ xe của Phật, nhưng Ngài dùng "phương tiện thiện xảo" để tạo ra 3 cỗ xe khác: Thanh văn thừa, Độc giác thừa, và Bồ tát thừa. Ngài truyền cỗ xe nào thích hợp với căn cơ của từng người, nhưng khi họ đã phát triễn tới một cấp độ nào đó thì Ngài sẽ truyền cho cỗ xe Phật tối thượng. Dù vậy, vì kinh đề cao Bồ tát đạo là con đường đưa đến Phật quả, thật khó mà phân biệt được giữa Bồ tát thừa và Phật thừa. Cuối cùng, kinh nầy vẫn hàm chứa ý nghĩa đề cao các hàng Bồ Tát theo định nghĩa của phong trào mới. Thật ra, không phải các kinh điển Mahayana đều theo quan niệm Nhất Thừa nầy. Có vài bộ kinh cho rằng trong ba thừa đó, quả vị A-la-hán không thể tiến xa hơn nữa, và Niết Bàn của A-la-hán có tầm mức thấp kém hơn Phật quả..."

Đây là chuyên mục không dành cho thảo luận, Ng Chiếu chuyển vào đây. Kính báo.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
31 Thg 8 2015
Bài viết
1,934
Điểm tương tác
347
Điểm
83
- Phật giáo Nguyên Thuỷ được hiểu là cái nôi của Phật giáo, là nơi Phật ra đời, là nơi Phật hành đạo, là nơi mà các lời dạy thoát khổ được vui, giải thoát được ra đời nên gọi là Nguyên Thuỷ.

- Sự kiện Phật giáo bị diệt vong khi đạo Hồi xâm lấn thì kinh điển đã đi đâu về đầu. Thật hạnh phúc thay vì trước đó kinh điển đã được du nhập vào Sri Lanka và bộ kinh gốc này nghe nói vẫn còn được lưu giữ rất cẩn thận, như là một quốc bảo.

- Dĩ nhiên kinh điển được ghi lại bằng tiếng Pali, gọi là Nam Phạn. Được truyền bá rộng khắp năm châu bốn biển. Rồi khi du nhập vào từng quốc gia, từng nơi chốn thì kinh điển bắt đầu bị mất dần chất Nguyên Thuỷ của nó.

- Kinh điển gốc đã dần bị pha trộn, do mỗi người mỗi cách hiểu khi tiếp cận một sự việc thì việc kinh điển bị sai lệch cũng không có gì lạ, nó sai lệch với cái gốc thôi, với những ai muốn dùng kinh điển Phật để kiếm lợi ích riêng cho bản thân thôi. Chứ còn đa phần là do tuỳ duyên, tuỳ vùng miền, tuỳ phong tục tập quán mà các vị lãnh đạo tinh thần để uyển chuyển phối hợp mà từ đó Phật giáo được tồn tại nơi đó và phát triển rộng ra.

- Vậy ngày này để có thể học được các lời dạy thưở ban đầu của đức Phật, ta nên chọn Phật giáo Nguyên Thuỷ cũng như nếu bạn có khả năng thì tiếng Pali bạn nên học như một ngôn ngữ thứ 2 vậy.

- Riêng tôi không có khả năng học thêm ngoại ngữ nên đành nhờ và nương tựa các vị Tăng Ni du học bên Ấn Độ, SriLanka về giảng dạy mà an tâm phần nào về con đường mình đang đi.

- Có 1 câu hỏi mà chúng ta nên suy ngẫm: Cái Gốc Sao Không Học Mà Lại Chọn Cành Lá Nghiên Cứu ? Vậy đó, phương tiện truyền thông bây giờ quá dể dàng để tiếp cận cho nên để tiến tu thì hi vọng các bạn đã biết phải làm gì.


vậy thì bạn cứ tu theo phật giao nguyên thủy nhưng đừng có ép người khác tu theo mình là được. Nhiều khi mình nghĩ mình đúng đó nhưng thật sự không phải vậy đâu Trí Từ ah. Có bao giờ đọc tứ hoằng thề nguyện chưa? Đọc đi sẽ từ trả lời câu hỏi của chính mình. Ngày xưa không có máy bay, ô tô, internet, điện thoại.... con người vẫn sống tốt vẫn thành Phật thành Alahan. vậy sao bây giờ con người không sống như ngày xưa nữa ta? A di đà Phật!

Đây là chuyên mục không thảo luận , Ng chiếu chuyển vào đây.Kính báo.
 

Tịnh Tiến

Registered
Phật tử
Tham gia
22 Thg 7 2016
Bài viết
39
Điểm tương tác
25
Điểm
8
Hi vọng bài này viết xong sẽ bị xoá.
Lý do tại sao...mời các vị Điều Hành Chuyên Mục này xem xét. Tịnh Tiến không muốn gây bất hoà trong việc các tông phái nên viết bài ở tông phái nào thì vào chổ đó viết. Và việc tiên đoán trước cũng đã xảy ra.

Một là đã phát hiện ra kẻ lắm chuyện, chuyên mục không được thảo luận cũng thì người tự cao tự đại sẽ nhảy vào thể hiện ta đây từ bi cứu độ người như Tịnh Tiến.

Hai là Tịnh Tiến không muốn phải thảo luận nên sẽ viết riêng ở chuyên mục cho phép, nào ngờ cũng không được yên.

Ba là, này Người Điên, đọc qua các bài viết của Người, tôi thấy trước đây ổn, giờ Người bị tạp nhiễm rồi thì đừng có cố gắng dạy dổ tôi. Đối với tôi, khả năng Người chưa đủ đâu. Người theo Đại Thừa chắc như đinh đóng cột, mọi sự khác ngoài Đại Thừa đối với Người là tào lao là không đáng. Ai chấp thì biết rồi nhé.

Cứ luôn miệng gọi ta là Trí Từ khi được sư phụ Người là auduongphong xác nhận vậy. Người thấy Người bị nhiểm bệnh của auduongphong nặng cở nào chưa ?

Đây là lần đầu cũng như cuối tôi trao đổi với Người, vì Người và tôi đã không cùng quan điểm cũng như cách tiếp cận Phật Giáo, Tôi tiếp cận đa chiều, Người thì chỉ Đại Thừa là tối thượng thế thì đừng ra vẻ không chấp gì cả mà càng nói càng lộ ra chấp quá nhiều.

Người không chấp vào pháp môn nào, Người chấp chặt 1 pháp môn, ai chấp ? Tự thân trả lời giùm nhé.

À nói cái này sau cùng: đối với tôi, Người Bị Điên thì không thể hiểu Phật pháp ! Còn muốn ra oai thể hiện mình thì Tịnh Tiến sẽ một lần cùng Người đối đáp trên vấn đề Người cho rằng Tịnh Tiến ngu si. Nhưng nhớ là đi đến cùng và đừng bỏ lở nhé. Cũng đừng có lây bệnh của auduongphong nói không lại thì chửi rủa, thô tục nhé. Nếu được vậy thì Tịnh Tiến cũng mở lòng...

Mong Điều Hành Chuyên Mục xử lý giúp !
 

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
31 Thg 8 2015
Bài viết
1,934
Điểm tương tác
347
Điểm
83
Hi vọng bài này viết xong sẽ bị xoá.
Lý do tại sao...mời các vị Điều Hành Chuyên Mục này xem xét. Tịnh Tiến không muốn gây bất hoà trong việc các tông phái nên viết bài ở tông phái nào thì vào chổ đó viết. Và việc tiên đoán trước cũng đã xảy ra.

Một là đã phát hiện ra kẻ lắm chuyện, chuyên mục không được thảo luận cũng thì người tự cao tự đại sẽ nhảy vào thể hiện ta đây từ bi cứu độ người như Tịnh Tiến.

Hai là Tịnh Tiến không muốn phải thảo luận nên sẽ viết riêng ở chuyên mục cho phép, nào ngờ cũng không được yên.

Ba là, này Người Điên, đọc qua các bài viết của Người, tôi thấy trước đây ổn, giờ Người bị tạp nhiễm rồi thì đừng có cố gắng dạy dổ tôi. Đối với tôi, khả năng Người chưa đủ đâu. Người theo Đại Thừa chắc như đinh đóng cột, mọi sự khác ngoài Đại Thừa đối với Người là tào lao là không đáng. Ai chấp thì biết rồi nhé.

Cứ luôn miệng gọi ta là Trí Từ khi được sư phụ Người là auduongphong xác nhận vậy. Người thấy Người bị nhiểm bệnh của auduongphong nặng cở nào chưa ?

Đây là lần đầu cũng như cuối tôi trao đổi với Người, vì Người và tôi đã không cùng quan điểm cũng như cách tiếp cận Phật Giáo, Tôi tiếp cận đa chiều, Người thì chỉ Đại Thừa là tối thượng thế thì đừng ra vẻ không chấp gì cả mà càng nói càng lộ ra chấp quá nhiều.

Người không chấp vào pháp môn nào, Người chấp chặt 1 pháp môn, ai chấp ? Tự thân trả lời giùm nhé.

À nói cái này sau cùng: đối với tôi, Người Bị Điên thì không thể hiểu Phật pháp ! Còn muốn ra oai thể hiện mình thì Tịnh Tiến sẽ một lần cùng Người đối đáp trên vấn đề Người cho rằng Tịnh Tiến ngu si. Nhưng nhớ là đi đến cùng và đừng bỏ lở nhé. Cũng đừng có lây bệnh của auduongphong nói không lại thì chửi rủa, thô tục nhé. Nếu được vậy thì Tịnh Tiến cũng mở lòng...

Mong Điều Hành Chuyên Mục xử lý giúp !

Kính Trí Từ,
Thôi mà ai cũng biết là Trí Từ hết rồi mà dấu giếm làm gì cho mệt vậy. Cứ tự làm khổ mình không ah. heeeeeeee.
Người điên đâu có nói mọi sự khác ngoài Đại Thừa đối với Người là tào lao là không đáng. Sao mà cứ từ bụng ta suy ra bụng người hoài vậy. heeeeeee. Sao bao nhiêu năm lăn lộn bao diễn đàn mà tập khí vẫn chưa bỏ vậy.
Người bị điên học Phật pháp để chữa bệnh điên chứ. Loài súc sanh còn biết học Phật pháp để giải thoát huống chi người điên này. heeeeeeeeeeeee. Ông cứ xem thường người điên vậy? Một đằng ông nói ông học Phật pháp ông không có chấp mà ông lại nói thẳng người điên không biết học Phật pháp. Pháp của Phật nào mà tào lao quá vậy, chỉ có sự hẹp hòi ích kỷ và bãn ngã sâu dày như vậy. heeeeeeeeeee.
Người điên này toàn chữa bệnh cho những người điên và toàn chỉ dạy Phật pháp cho những người điên. Giúp chắc khoảng 100 người điên hết bệnh điên luôn đó họ hết bệnh là nhờ họ tu học Phật pháp đó. heeeeeeeeeeeee. Vậy mà ông cứ nói người điên không biết học Phật pháp thật là ngã mạn quá. heeeeeeee. Ông học Phật mà từ suy nghĩ lời nói hành động trớt quớt với lời Phật dạy không biết ông đang học cái đạo gì đây? heeeeeeeeeee. A di đà Phật!
 

Tịnh Tiến

Registered
Phật tử
Tham gia
22 Thg 7 2016
Bài viết
39
Điểm tương tác
25
Điểm
8
Kính Trí Từ,
Thôi mà ai cũng biết là Trí Từ hết rồi mà dấu giếm làm gì cho mệt vậy. Cứ tự làm khổ mình không ah. heeeeeeee.
Người điên đâu có nói mọi sự khác ngoài Đại Thừa đối với Người là tào lao là không đáng. Sao mà cứ từ bụng ta suy ra bụng người hoài vậy. heeeeeee. Sao bao nhiêu năm lăn lộn bao diễn đàn mà tập khí vẫn chưa bỏ vậy.
Người bị điên học Phật pháp để chữa bệnh điên chứ. Loài súc sanh còn biết học Phật pháp để giải thoát huống chi người điên này. heeeeeeeeeeeee. Ông cứ xem thường người điên vậy? Một đằng ông nói ông học Phật pháp ông không có chấp mà ông lại nói thẳng người điên không biết học Phật pháp. Pháp của Phật nào mà tào lao quá vậy, chỉ có sự hẹp hòi ích kỷ và bãn ngã sâu dày như vậy. heeeeeeeeeee.
Người điên này toàn chữa bệnh cho những người điên và toàn chỉ dạy Phật pháp cho những người điên. Giúp chắc khoảng 100 người điên hết bệnh điên luôn đó họ hết bệnh là nhờ họ tu học Phật pháp đó. heeeeeeeeeeeee. Vậy mà ông cứ nói người điên không biết học Phật pháp thật là ngã mạn quá. heeeeeeee. Ông học Phật mà từ suy nghĩ lời nói hành động trớt quớt với lời Phật dạy không biết ông đang học cái đạo gì đây? heeeeeeeeeee. A di đà Phật!

Với một bài viết thế này, tôi đã đúng khi không chọn giao tiếp với Người Điên, hiểu biết trên đối với tôi như thuở mới bước vào đạo. Cố gắng học nhiều kinh hơn, đừng ôm Đại Thừa mà nghĩa là tối thượng hơn Tiểu thừa.

Giao tiếp như trẻ con, nói chuyện như đùa giỡn, Phật pháp không nên dùng vậy.

Hi vọng Nguyên Chiếu, lele về xem xét giúp giùm. Lẻ nào các chuyện mục nào các Điều Hành Viên đều có thể phá luật để tự do đi lại ? Bởi vậy tôi mới đăng bài đa số các Điều Hành Viên thích cải nhau, ra vẻ ta đây là giỏi hơn hẳn là vậy, thật không sai khi Người Điên càng lúc càng chứng tỏ điều đó.

Thôi nhé Người Điên !
 

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
31 Thg 8 2015
Bài viết
1,934
Điểm tương tác
347
Điểm
83
Với một bài viết thế này, tôi đã đúng khi không chọn giao tiếp với Người Điên, hiểu biết trên đối với tôi như thuở mới bước vào đạo. Cố gắng học nhiều kinh hơn, đừng ôm Đại Thừa mà nghĩa là tối thượng hơn Tiểu thừa.

Giao tiếp như trẻ con, nói chuyện như đùa giỡn, Phật pháp không nên dùng vậy.

Hi vọng Nguyên Chiếu, lele về xem xét giúp giùm. Lẻ nào các chuyện mục nào các Điều Hành Viên đều có thể phá luật để tự do đi lại ? Bởi vậy tôi mới đăng bài đa số các Điều Hành Viên thích cải nhau, ra vẻ ta đây là giỏi hơn hẳn là vậy, thật không sai khi Người Điên càng lúc càng chứng tỏ điều đó.

Thôi nhé Người Điên !

Kính Trí Từ!
Đối với Trí Từ thì lúc nào Trí Từ cũng luôn đúng, luôn đúng với mọi trường hợp. heeeeeeee. Lại cứ bụng ta suy ra bụng người nữa rồi đừng ôm Đại Thừa mà nghĩa là tối thượng hơn Tiểu thừa.. heeeeeeeee. Với bản tính ngã mạn cố chấp sâu dày như bạn hèn gì đi đến diễn đàn nào cũng bất mãn mà bỏ đi hoặc bị người ta đuổi không thương tiếc. Nhưng vì Trí Từ luôn luôn đúng nên cứ nghĩ họ sai chứ có bao giờ nghĩ mình sai đâu. Thật là tội nghiệp. haizzzzzzzzzzz.
A di đà Phật!
 

auduongphong

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
29 Thg 4 2015
Bài viết
698
Điểm tương tác
264
Điểm
63
Kính Đại Ca

Hi vọng bài này viết xong sẽ bị xoá.
Lý do tại sao...mời các vị Điều Hành Chuyên Mục này xem xét. Tịnh Tiến không muốn gây bất hoà trong việc các tông phái nên viết bài ở tông phái nào thì vào chổ đó viết. Và việc tiên đoán trước cũng đã xảy ra.

Một là đã phát hiện ra kẻ lắm chuyện, chuyên mục không được thảo luận cũng thì người tự cao tự đại sẽ nhảy vào thể hiện ta đây từ bi cứu độ người như Tịnh Tiến.

Hai là Tịnh Tiến không muốn phải thảo luận nên sẽ viết riêng ở chuyên mục cho phép, nào ngờ cũng không được yên.

Ba là, này Người Điên, đọc qua các bài viết của Người, tôi thấy trước đây ổn, giờ Người bị tạp nhiễm rồi thì đừng có cố gắng dạy dổ tôi. Đối với tôi, khả năng Người chưa đủ đâu. Người theo Đại Thừa chắc như đinh đóng cột, mọi sự khác ngoài Đại Thừa đối với Người là tào lao là không đáng. Ai chấp thì biết rồi nhé.

Cứ luôn miệng gọi ta là Trí Từ khi được sư phụ Người là auduongphong xác nhận vậy. Người thấy Người bị nhiểm bệnh của auduongphong nặng cở nào chưa ?

Đây là lần đầu cũng như cuối tôi trao đổi với Người, vì Người và tôi đã không cùng quan điểm cũng như cách tiếp cận Phật Giáo, Tôi tiếp cận đa chiều, Người thì chỉ Đại Thừa là tối thượng thế thì đừng ra vẻ không chấp gì cả mà càng nói càng lộ ra chấp quá nhiều.

Người không chấp vào pháp môn nào, Người chấp chặt 1 pháp môn, ai chấp ? Tự thân trả lời giùm nhé.

À nói cái này sau cùng: đối với tôi, Người Bị Điên thì không thể hiểu Phật pháp ! Còn muốn ra oai thể hiện mình thì Tịnh Tiến sẽ một lần cùng Người đối đáp trên vấn đề Người cho rằng Tịnh Tiến ngu si. Nhưng nhớ là đi đến cùng và đừng bỏ lở nhé. Cũng đừng có lây bệnh của auduongphong nói không lại thì chửi rủa, thô tục nhé. Nếu được vậy thì Tịnh Tiến cũng mở lòng...

Mong Điều Hành Chuyên Mục xử lý giúp !

Kính chào Đại Ca! lâu nay Đại Ca rong chơi đâu vậy, hình như không được khỏe lắm. Nhưng nghe Đại Ca vẫn còn nhắc tới đệ mà lòng thấy xốn xang.
Tiện đây có thằng bạn nó vốn là lưu manh hạng nhất , nó trộm được loại thuốc bôi , xoa trị được bệnh đau xương tủy. nếu Đại Ca không từ chối , Đệ sẽ dùng nó chườm xoa trị bệnh cho Đại Ca.
Nghĩ Đại Ca cũng nhiều tuổi rồi, xương tủy chắc có vấn đề, mà cái tính già còn thích giãi gió dầm sương chi cho khổ. có gì Đại Ca cứ nói,Thuốc hoàn toàn là kính biếu . Kính chúc Đại Ca an vui
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Chủ đề tương tự

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên