- Tham gia
- 26/12/17
- Bài viết
- 6,449
- Điểm tương tác
- 1,152
- Điểm
- 113
ha hah ah [smile]
kkkk, thì đúng rồi, tự tánh đã có sẵn hằng hữu bên cạnh các pháp hữu vi như lưng và lòng bàn tay xưa nay vẫn vậy. Còn trí tuệ Phật là khi cá nhân thấu đạt các pháp hữu vi mà sống ngay với thể tánh rỗng lặng của các pháp, cho nên trí tuệ không phải có sẵn nhưng cũng không do nhân duyên.
--> đoạn này đối với mí đoạn trước cũng giống nhau ... vẫn cùng 1 vấn đề [smile]
hay là để lấy 1 thí dụ BIỂN và SÓNG cho bạn hiểu nhé ...
- Biển --> là GỐC của SÓNG
- Sóng .... là hình tướng nhất thời của biển ... như những cơn sóng XÔ BỜ --> đi được bao xa ... rùi cũng phải trở về làm thành NƯỚC BIỂN [smile]
đó là vấn đề CHÂN NGUỒN GỐC của NĂNG LƯỢNG .... cho nên ... nhìn thấy vậy ... mới thấy được BỜ BÊN KIA [smile]
qua đó, lấy điển hình CUỘC ĐỜI là BIỂN CHÂN NHƯ ... thi các pháp cũng như những cơn sóng xô bờ ... nhấp nhô liên tục
NGƯỜI THẤY --> BIỂN và SÓNG ... TỰ TÁNH Và VẠN PHÁP ... thì đương nhiên là ... là có thấy BẤT SANH, có THẤY SANH DIỆT ... và đó là chỗ "thường hằng" BIẾT [smile]
NGƯỜI HỎNG THẤY ... hiện tượng đó ... thì thấy cuộc đời thăng trầm .. ba chìm bảy nổi ... liên tiếp hỏng bao giờ nhìn thấy chỗ TỪNG ĐỢT SÓNG HẾT NĂNG LƯỢNG --> HOÀN NGUYÊN ... và cái nhìn đó mà LĂN TRÔI VÔ LƯỢNG KIẾP LUÂN HỒI SANH TỬ .. thế là 1 cuộc đời dài muôn muôn ngàn kiếp ... thọ lượng hỏng nhiều [smile]
đứng ở đó mà nhìn thì làm sao mà nói là THƯỜNG HẰNG BIẾT ĐƯỢC [smile] .... còn lâu mới thấy được BỜ BÊN KIA [smile]
và cứ như vầy nhé:
- thảy và 1 tí NGHI .. thì LẠC HOÀI hỏng có đường ra ... [smile]
- cho 1 chút ÁI ... thì đúng là SAY MÊ vô tận số [smile]
PHÁP VỐN CHẲNG ĐẮC .. chẳng biết nó là gì .... vậy thì làm sao mới thấy được BỜ BÊN KIA ?
cho nên CON ĐƯỜNG ĐẠO ... thì những lối, ngã đường dẫn vầo "THƯỜNG HẰNG BIẾT" ... nhấn mạnh những đặc tính dẫn vào VÔ VI rùi mà còn PHẢI LẬP NGHI TÌNH cho dày sâu lên nữa hé [smile]
*** đó là mới tới cái GỐC BỊ CỘT RIÊNG LẺ 1 chỗ ... mà còn nhiều như vậy ... nếu bi giờ CÁI GỐC nó chạy vào ẨN TRỐN .... đố ai tìm ra nó luôn .... trong cái gọi là KHÔNG HAI CHẲNG MỘT [smile] ... thì đúng là KHÓ CHO người ta nhỉ [smile]
ờ mà đúng hông [smile]
"- Biển --> là GỐC của SÓNG": Thực tế thì nếu chỉ có nước biển mà không có gió hay động đất thì làm sao có sóng? Cho nên chỉ có một mình biển mà không có cái gì khác ngoại lai thì không có sóng. Nếu nói biển mà sinh ra sóng thì thành ra biển cũng chẳng còn là biển, biển là nguyên nhân đầu tiên rồi?!
"- Sóng .... là hình tướng nhất thời của biển ... như những cơn sóng XÔ BỜ --> đi được bao xa ... rùi cũng phải trở về làm thành NƯỚC BIỂN": Biển vốn không hình tướng huống gì là hình tướng nhất thời. Cho nên nói sóng yên lặng tạo ra biển thì sai chân lý nặng nề. Có sóng hay không có thì biển vẫn là biển thì biển mới làm tự tánh được.
NGƯỜI THẤY --> BIỂN và SÓNG ... TỰ TÁNH Và VẠN PHÁP ... thì đương nhiên là ... là có thấy BẤT SANH, có THẤY SANH DIỆT ... và đó là chỗ "thường hằng" BIẾT: Người như vậy đã giác ngộ hoàn toàn, chẳng còn thọ thân vào pháp giới mười phương, đó chính là Phật Quả viên mãn. Các ông chớ tự cho là đã thường hằng biết trong khi lúc ngủ thì chẳng biết gì cả!, đó là sự tự lừa gạt mình.
Tóm lại là, Chân Lý vốn không thể diễn đạt bằng một công thức nào. Còn những gì là công thức thì đó chỉ là phương tiện dẫn đường. Ông bạn thường nói "Chân Lý thì phải cụ thể" thì những cái đó chỉ là phương tiện thôi chứ không phải chân lý. Chân Lý vô ngôn, trực diện tường minh mà không cần dùng bất kì một lời lẽ hay cách thức diễn đạt nào!
kkkk, thì đúng rồi, tự tánh đã có sẵn hằng hữu bên cạnh các pháp hữu vi như lưng và lòng bàn tay xưa nay vẫn vậy. Còn trí tuệ Phật là khi cá nhân thấu đạt các pháp hữu vi mà sống ngay với thể tánh rỗng lặng của các pháp, cho nên trí tuệ không phải có sẵn nhưng cũng không do nhân duyên.
--> đoạn này đối với mí đoạn trước cũng giống nhau ... vẫn cùng 1 vấn đề [smile]
hay là để lấy 1 thí dụ BIỂN và SÓNG cho bạn hiểu nhé ...
- Biển --> là GỐC của SÓNG
- Sóng .... là hình tướng nhất thời của biển ... như những cơn sóng XÔ BỜ --> đi được bao xa ... rùi cũng phải trở về làm thành NƯỚC BIỂN [smile]
đó là vấn đề CHÂN NGUỒN GỐC của NĂNG LƯỢNG .... cho nên ... nhìn thấy vậy ... mới thấy được BỜ BÊN KIA [smile]
qua đó, lấy điển hình CUỘC ĐỜI là BIỂN CHÂN NHƯ ... thi các pháp cũng như những cơn sóng xô bờ ... nhấp nhô liên tục
NGƯỜI THẤY --> BIỂN và SÓNG ... TỰ TÁNH Và VẠN PHÁP ... thì đương nhiên là ... là có thấy BẤT SANH, có THẤY SANH DIỆT ... và đó là chỗ "thường hằng" BIẾT [smile]
NGƯỜI HỎNG THẤY ... hiện tượng đó ... thì thấy cuộc đời thăng trầm .. ba chìm bảy nổi ... liên tiếp hỏng bao giờ nhìn thấy chỗ TỪNG ĐỢT SÓNG HẾT NĂNG LƯỢNG --> HOÀN NGUYÊN ... và cái nhìn đó mà LĂN TRÔI VÔ LƯỢNG KIẾP LUÂN HỒI SANH TỬ .. thế là 1 cuộc đời dài muôn muôn ngàn kiếp ... thọ lượng hỏng nhiều [smile]
đứng ở đó mà nhìn thì làm sao mà nói là THƯỜNG HẰNG BIẾT ĐƯỢC [smile] .... còn lâu mới thấy được BỜ BÊN KIA [smile]
và cứ như vầy nhé:
- thảy và 1 tí NGHI .. thì LẠC HOÀI hỏng có đường ra ... [smile]
- cho 1 chút ÁI ... thì đúng là SAY MÊ vô tận số [smile]
PHÁP VỐN CHẲNG ĐẮC .. chẳng biết nó là gì .... vậy thì làm sao mới thấy được BỜ BÊN KIA ?
cho nên CON ĐƯỜNG ĐẠO ... thì những lối, ngã đường dẫn vầo "THƯỜNG HẰNG BIẾT" ... nhấn mạnh những đặc tính dẫn vào VÔ VI rùi mà còn PHẢI LẬP NGHI TÌNH cho dày sâu lên nữa hé [smile]
*** đó là mới tới cái GỐC BỊ CỘT RIÊNG LẺ 1 chỗ ... mà còn nhiều như vậy ... nếu bi giờ CÁI GỐC nó chạy vào ẨN TRỐN .... đố ai tìm ra nó luôn .... trong cái gọi là KHÔNG HAI CHẲNG MỘT [smile] ... thì đúng là KHÓ CHO người ta nhỉ [smile]
ờ mà đúng hông [smile]
Để VNBN phân tích từng câu nói của bạn:ha hah ah [smile]
kkkk, thì đúng rồi, tự tánh đã có sẵn hằng hữu bên cạnh các pháp hữu vi như lưng và lòng bàn tay xưa nay vẫn vậy. Còn trí tuệ Phật là khi cá nhân thấu đạt các pháp hữu vi mà sống ngay với thể tánh rỗng lặng của các pháp, cho nên trí tuệ không phải có sẵn nhưng cũng không do nhân duyên.
--> đoạn này đối với mí đoạn trước cũng giống nhau ... vẫn cùng 1 vấn đề [smile]
hay là để lấy 1 thí dụ BIỂN và SÓNG cho bạn hiểu nhé ...
- Biển --> là GỐC của SÓNG
- Sóng .... là hình tướng nhất thời của biển ... như những cơn sóng XÔ BỜ --> đi được bao xa ... rùi cũng phải trở về làm thành NƯỚC BIỂN [smile]
đó là vấn đề CHÂN NGUỒN GỐC của NĂNG LƯỢNG .... cho nên ... nhìn thấy vậy ... mới thấy được BỜ BÊN KIA [smile]
qua đó, lấy điển hình CUỘC ĐỜI là BIỂN CHÂN NHƯ ... thi các pháp cũng như những cơn sóng xô bờ ... nhấp nhô liên tục
NGƯỜI THẤY --> BIỂN và SÓNG ... TỰ TÁNH Và VẠN PHÁP ... thì đương nhiên là ... là có thấy BẤT SANH, có THẤY SANH DIỆT ... và đó là chỗ "thường hằng" BIẾT [smile]
NGƯỜI HỎNG THẤY ... hiện tượng đó ... thì thấy cuộc đời thăng trầm .. ba chìm bảy nổi ... liên tiếp hỏng bao giờ nhìn thấy chỗ TỪNG ĐỢT SÓNG HẾT NĂNG LƯỢNG --> HOÀN NGUYÊN ... và cái nhìn đó mà LĂN TRÔI VÔ LƯỢNG KIẾP LUÂN HỒI SANH TỬ .. thế là 1 cuộc đời dài muôn muôn ngàn kiếp ... thọ lượng hỏng nhiều [smile]
đứng ở đó mà nhìn thì làm sao mà nói là THƯỜNG HẰNG BIẾT ĐƯỢC [smile] .... còn lâu mới thấy được BỜ BÊN KIA [smile]
và cứ như vầy nhé:
- thảy và 1 tí NGHI .. thì LẠC HOÀI hỏng có đường ra ... [smile]
- cho 1 chút ÁI ... thì đúng là SAY MÊ vô tận số [smile]
PHÁP VỐN CHẲNG ĐẮC .. chẳng biết nó là gì .... vậy thì làm sao mới thấy được BỜ BÊN KIA ?
cho nên CON ĐƯỜNG ĐẠO ... thì những lối, ngã đường dẫn vầo "THƯỜNG HẰNG BIẾT" ... nhấn mạnh những đặc tính dẫn vào VÔ VI rùi mà còn PHẢI LẬP NGHI TÌNH cho dày sâu lên nữa hé [smile]
*** đó là mới tới cái GỐC BỊ CỘT RIÊNG LẺ 1 chỗ ... mà còn nhiều như vậy ... nếu bi giờ CÁI GỐC nó chạy vào ẨN TRỐN .... đố ai tìm ra nó luôn .... trong cái gọi là KHÔNG HAI CHẲNG MỘT [smile] ... thì đúng là KHÓ CHO người ta nhỉ [smile]
ờ mà đúng hông [smile]
"- Biển --> là GỐC của SÓNG": Thực tế thì nếu chỉ có nước biển mà không có gió hay động đất thì làm sao có sóng? Cho nên chỉ có một mình biển mà không có cái gì khác ngoại lai thì không có sóng. Nếu nói biển mà sinh ra sóng thì thành ra biển cũng chẳng còn là biển, biển là nguyên nhân đầu tiên rồi?!
"- Sóng .... là hình tướng nhất thời của biển ... như những cơn sóng XÔ BỜ --> đi được bao xa ... rùi cũng phải trở về làm thành NƯỚC BIỂN": Biển vốn không hình tướng huống gì là hình tướng nhất thời. Cho nên nói sóng yên lặng tạo ra biển thì sai chân lý nặng nề. Có sóng hay không có thì biển vẫn là biển thì biển mới làm tự tánh được.
NGƯỜI THẤY --> BIỂN và SÓNG ... TỰ TÁNH Và VẠN PHÁP ... thì đương nhiên là ... là có thấy BẤT SANH, có THẤY SANH DIỆT ... và đó là chỗ "thường hằng" BIẾT: Người như vậy đã giác ngộ hoàn toàn, chẳng còn thọ thân vào pháp giới mười phương, đó chính là Phật Quả viên mãn. Các ông chớ tự cho là đã thường hằng biết trong khi lúc ngủ thì chẳng biết gì cả!, đó là sự tự lừa gạt mình.
Tóm lại là, Chân Lý vốn không thể diễn đạt bằng một công thức nào. Còn những gì là công thức thì đó chỉ là phương tiện dẫn đường. Ông bạn thường nói "Chân Lý thì phải cụ thể" thì những cái đó chỉ là phương tiện thôi chứ không phải chân lý. Chân Lý vô ngôn, trực diện tường minh mà không cần dùng bất kì một lời lẽ hay cách thức diễn đạt nào!