Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.
Ngân hàng Vietcombank
DUONG THANH THAI
0541 000 1985 52
Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)
Có hiểu câu hỏi không đại ca. Trong một chuỗi lý luận tứ đại của bạn, tôi hỏi cái đầu tiên nhất: Tại sao tánh giác tương tác với hư không thì phát sanh ra tánh lay động? (Còn sự trả lời của bạn lại thừa nhận tánh lay động, lấy đó giải thích mấy cái khác, thật là tào lao hết sức,kkkk)A ha ha ahahahha [smile]
NGƯỜI LẠ ƠI này (smile) ... NGƯỜI LẠ chưa từng thật tâm học hỏi phật pháp rùi [smile]
đã nói là KHÔNG BIẾT --> thì ĐƯA RA TRƯỚC MẶT .. BỊ DÍ CHẠY NHIỀU LẦN ... KHỦNG HOẢNG nhiều lần cũng chẳng biết [smile]
chẳng phải những lần đó đều giải là TỰ MÌNH TRẢI NGHIỆM CÁI CÂU QUAN TRỌNG đã nói trước 3 ngày rùi sao ?
Trong tánh năng dao động, (smile)
những thứ đồng chủng
---> hóa hợp với nhau kết thành tánh chất ngại.
bởi vì ĐÃ BỊ CHE ĐẬY NHIỀU LẦN ... nên nhiều lần cũng đâu thấy ... ngay 1 câu đầu cũng chẳng hiểu .. sao thấy nổi CỤ THỂ TRÙNG TRÙNG 1,400,000 thân thác sanh [smile]
ờ mà đúng hông [smile]
kkkk, lại thế nữa rồi (thừa nhận nhiều thứ rồi suy diễn), chỗ tôi hỏi chưa có gió, chưa có đất, chưa có nước, chưa có lửa thì tất nhiên lại chưa có tâm thức, chưa có sanh diệt, chưa có thế giới, chưa có quốc độ,....ha ha ha [smile]
Ồ ... đúng là THIẾU CĂN BẢN ... nên hỏi đi hỏi lại khi TRONG LÒNG CÓ SỰ NGĂN NGẠI [smile] ... mà CÂU TRẢ LỜI đã được đặt trước mặt mình nhiều lần [smile]
--> bởi vì đơn giản là danh từ TÁNH GIÁC nghĩa là gì .. .cũng chưa có hiểu [smile]
CỨ TỰ ĐẶT CHÍNH "NGƯỜI LẠ ƠI" vào trong 1 BỐI CẢNH HƯ KHÔNG
- khi phải chịu sự biến hoại của TỨ ĐẠI .. biến dịch .. hoàn không
thì NGƯỜI QUÁN SÁT đó ... có cái gì vậy ?
vấn đề này .... NGƯỜI LẠ ƠI bị sự giới hạn là "CHƯA ĐỨNG Ở 1 VỊ TRÍ ĐÚNG CHỖ" ... chưa đặt "TÂM TRÍ ... THÂN TÂM vào BỐI CẢNH"
- thế gian vô thường
- quốc độ nguy thúy
- tứ đại khổ không
- sinh diệt biến dị
- tâm thị ác nguyên
--> vì vậy ... đã nói NHIỀU LẦN .. bạn là 1 NGƯỜI XA LẠ .. bởi vì THIẾU HẢN BIỂU HIỆN của sụ thành tâm học hỏi phật pháp đó [smile[
ờ mà đúng hông ?
Nản thiệt, bạn vẫn chưa lập lại thao tác mèo lại hoàn mèo.ha ha ha [smile]
thì đã nói rồi ... NGƯỜI LẠ ƠI ... thiếu CẢM THỌ LÂM CHUNG .. thì làm sao hiểu được TÁNH GIÁC [smile]. ...NGƯỜI LẠ ƠI này quá XA LẠ với TỰ TÁNH .. và THỰC TƯỚNG [smile]
--> đây là vấn đề CĂN BẢN THIẾU ... mà cứ [smile] --> trình bày ra CHỖ THIẾU XÓT của mình [smile]
Này Ananda, phải chăng ngay từ ban đầu Ta đã từng tuyên bố rằng mọi vật ưu ái, thân hình đều phải bị thay đổi, trở về hư không, biến dịch ? - Kinh Trường Bộ
cho nên mới viết là:
Tánh giác thì sáng suốt;
hư không thì bất động vô tri.
--> Hai thứ tác động nhau thành tánh năng dao động. (smile]
Do đó,
--> trong thế giới có hiện tượng lay động phát sanh (gió: phong đại).
để coi kinh viết về CẢM THỌ LÂM CHUNG này ... người đó phải đặt mình vào trong 8 bậc thiền ---> gọi là BÁT NIẾT BÀN [smile]
Không thở ra, thở vào,
Tâm trú vào chánh định,
Không tham ái, tịch tịnh,
Bậc Biến Nhãn diệt độ.
Với tâm an, bất động,
---> Ngài cảm thọ lâm chung
Như đèn sáng chợt tắt,
--> Tâm giải thoát Niết-bàn.
NGƯỜI LẠ đúng là NGƯỜI LẠ [smile] ... rõ ràng vì THIẾU CẢM THỌ LÂM CHUNG .. nên làm sao hiểu được sự giao động tương tác của TÁNH GIÁC và HƯ KHÔNG --> làm nên PHONG ĐẠI [smile]
ờ mà đúng hông ? [smile]
Copy và paste, rồi kêu người khác tự hiểu đi. Chẳng lẽ sự chi tiết của chân lý mà bạn thường nói lại như thế sao! KKKKKK Lại còn cho rằng tánh giác đơn giản nữa chứ! Cái bị thấy là đơn giản thì là cái chi chi, mà thấy nó đơn giản. Đã là bị thấy thì làm sao mà là tánh giác chứ!ha ha ha [smile]
đúng là NGƯỜI LẠ ƠI đầy đủ TỨ ĐẠI .. nhưng THIẾU TÁNH GIÁC [smile] --> lại chẳng biết tìm nó đâu ...
- nói GIÓ .. chứ có NHÌN THẤY GIÓ ĐÂU ? [smile] .... mà là CĂN BẢN ĐẤY NGƯỜI LẠ ƠI [smile]
Này Ananda, phải chăng ngay từ ban đầu Ta đã từng tuyên bố rằng mọi vật ưu ái, thân hình đều phải bị thay đổi, trở về hư không, biến dịch ? - Kinh Trường Bộ
cho nên mới viết là:
Tánh giác thì sáng suốt;
hư không thì bất động vô tri.
--> Hai thứ tác động nhau thành tánh năng dao động. (smile]
Do đó,
--> trong thế giới có hiện tượng lay động phát sanh (gió: phong đại).
NẢN thì cứ ngay NẢN mà nhìn thấy GIÓ .... ĐI COI ĐI [smile]
thế gian ly sinh diệt
do như HƯ KHÔNG HOA
TRÍ bất đắc hữu vô
nhi hưng đại bi tâm [smile]
NGƯỜI LẠ ƠI ... tâm trí UỐN ÉO hỏng thẳng .. cần được SẮP XẾP lại cho NGAY THẲNG rùi [smile]
ờ mà đúng hông [smile]
Mới có câu đầu mà tôi thấy bạn botay rồi, chẳng qua bạn copy và paste lại Kinh Văn nhưng chẳng hiểu rõ, lại bảo người khác, tự đọc và hiểu đi. KKKKha ha ha [smile]
chỉ mới là 1 CÂU ĐẦU thôi mà ... NGƯỜI LẠ ƠI hiểu được chút gì không ? [smile]
không hiểu .. nhưng lại CỐ TÌNH --> TỰ RÀO CHÍNH MÌNH LẠI hỏng chịu học hỏi ... thì bao giờ mới hiểu [smile]
--> chỉ mới 1 CÂU ĐẦU thui đó mà [smile] ... lại là CĂN BẢN nữa .. [smile]
Này Ananda, phải chăng ngay từ ban đầu Ta đã từng tuyên bố rằng mọi vật ưu ái, thân hình đều phải bị thay đổi, trở về hư không, biến dịch ? - Kinh Trường Bộ
cho nên mới viết là:
Tánh giác thì sáng suốt;
hư không thì bất động vô tri.
--> Hai thứ tác động nhau thành tánh năng dao động. (smile]
Do đó,
--> trong thế giới có hiện tượng lay động phát sanh (gió: phong đại).
CHÂN LÝ phải là CỤ THỂ ... đúng là chỉ có NGƯỜI TÂM TÍNH NGAY THẲNG mới có nhiều CỤ THỂ [smile]
ờ mà đúng hông [smile]
P.S. ... coi chừng .. NGƯỜI LẠ ƠI ... đang tự mình --> LÀM THÍ DỤ cho CÂU SAU đó [smile]
A ha ha ha hahahahahha
Mèo lại hoàn mèo. Thôi dừng nha, vì tốn tài nguyên của diễn đàn.ha ha ha [smile]
ngã MẠN có chín kiểu .. trong đó có THUA --> Ỷ --> HƠN [smile]
cho nên .. NGÃ MẠN cũng là 1 nguyên nhân NGĂN NGẠI ... là KHỞI ĐIỂM cho 1 NHÓM ĐỒNG CHỦNG xuất hiện [smile]
là nền tảng của CÂU THỨ HAI ... [smile] ... --> dẫn đến NĂNG LƯỢNG XUẤT HIỆN .. khi KIM LUÂN bị đụng đến [smile] --> bởi KHÔNG KHÍ [smile]
Này Ananda, phải chăng ngay từ ban đầu Ta đã từng tuyên bố rằng mọi vật ưu ái, thân hình đều phải bị thay đổi, trở về hư không, biến dịch ? - Kinh Trường Bộ
cho nên mới viết là:
Tánh giác thì sáng suốt;
hư không thì bất động vô tri.
--> Hai thứ tác động nhau thành tánh năng dao động. (smile]
Do đó,
--> trong thế giới có hiện tượng lay động phát sanh (gió: phong đại).
ờ mà đúng hông ? [smile]
Nhãm lần 1. kkkkha ha ha [smile]
NGƯỜI LẠ ƠI .. đã bắt đầu ... đến chỗ CÀNG CỐ CHẤP ... nhiều trần lao ... càng phải CO MÌNH GỒNG cho thật cứng [smile]
đó là hiện tượng được miêu tả trong câu 2 và câu 3 của đoạn kinh này ... HIỆN TƯỢNG ... những thứ đồng chủng xuất hiện .. và KIM LUÂN [smile]
ờ ... mà đâu cần NGƯỜI LẠ ƠI hiểu đâu ... chỉ cần LÀM THÍ DỤ thôi [smile]
ờ mà đúng hông [smile]
Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.
Ngân hàng Vietcombank
DUONG THANH THAI
0541 000 1985 52
Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)
N |
Chìa Khóa Của Sự Chứng Đắc
|
Tâm sự
|
|
T |
Kính xin các bậc tu hành nơi diễn đàn cùng tham khảo và cho thêm ý kiến về sự thấy biết nơi bài viế
|
L |
Phật Thích Ca Có Kiến Lập Ra Đạo Phật Không?
|
L |
Chánh Tà bất lưỡng lập
|