tran nguyen hoang tri

THẦN THÔNG TRONG MẬT TÔNG

tran nguyen hoang tri

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
2/5/06
Bài viết
210
Điểm tương tác
18
Điểm
18
reply

quyển sách đó mình được biết cách đây 1 năm khi mình du lịch sang trung quốc . trong một dip tình cờ , mình sang ấy và vào tham quang một ngôi chùa mật thì mình thầy có mấy quyển sách rất hay , nên mượn một vị sư ở đó xem thử , nhưng mình ăn học chư đến nơi đến chốn nên chỉ như đứa trẻ lớp một học chữ nên chỉ bập bẹ hiểu được vài chữ , và mình hiểu được câu nói đó dịch ra như thế nào . nhưng các bạn hãy chờ mình đi , mình sẽ cố gắng đi tìm cuốn sách đó xem ở Việt Nam có không và sẽ post lên cho các bạn cùng tham khảo nha . thông cảm cho mình :cry:

chúc các bạn vui vẻ
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Liên Tử

Registered
Phật tử
Tham gia
14/6/06
Bài viết
8
Điểm tương tác
0
Điểm
1
Re: reply

tran nguyen hoang tri nói:
quyển sách đó mình được biết cách đây 1 năm khi mình du lịch sang trung nhưng mình ăn học chư đến nơi đến chốn nên chỉ như đứa trẻ lớp một học chữ nên chỉ bập bẹ hiểu được vài chữ , và mình hiểu được câu nói đó dịch ra như thế nào . nhưng các bạn hãy chờ mình đi , mình sẽ cố gắng đi tìm cuốn sách đó xem ở Việt Nam có không và sẽ post lên cho các bạn cùng tham khảo nha . thông cảm cho mình
Bạn Hoàng Trí bạo gan bạo phổi thật. Nghe hơi nồi chõ, chữ "tác" lại tưởng chữ "tộ", chữ "ngộ" lại tưởng chữ "quá", "hạ mã" thì lại nói là "bất yên".
Bạn đã không rõ, thì: 1) hoặc là đừng trình bầy, 2) hoặc là trình bầy nguyên văn (nếu có thể), để cho mọi người muốn hiểu muốn dịch sao thì tùy ý. Cũng như tôi đưa cái bài văn nói về Mông Sơn Thí Thực bằng Anh Ngữ, chép y chang nguyên văn, ai muốn hiểu sao thì hiểu, tôi chỉ nói là tôi dịch bá láp vậy thôi, có sai trật gì thì quý vị cứ y theo bản chính mà dịch lại.
Tôi sợ cái chuyện nói không có sách, mách không có chứng, người ta hiểu nhầm, người ta ngã xuống hầm sâu giếng thẳm, mình lãnh đủ.
 

tran nguyen hoang tri

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
2/5/06
Bài viết
210
Điểm tương tác
18
Điểm
18
reply

không đâu bạn ạ
thật ra thì mình cũng hiểu được chứ chỉ có những câu chú ghi bằng tiếng hoa thì mình không dám dịch ra bậy bạ thôi , chứ còn ghi chữ bình thường thì mình đọc vẫn được mà , nói vậy cho khiêm tốn thôi . hahaha :lol:
( nhà mình là người hoa mà nên những chữ đó mình đọc vẫn hiểu
chứ phật pháp mà dám nói bậy bạ àh , mình có ăn gan cọp cụng không dám , nếu có dịp ,mình sẽ sang trung quốc một lần nữa và sẽ thỉnh quyển kinh ấy về rồi post lên cho các bạn cùng tham khảo
vài dòng thô thiển gửi đến các bạn
chúc các bạn an vui
 

zelda

Registered
Phật tử
Tham gia
20/10/06
Bài viết
291
Điểm tương tác
0
Điểm
16
Nơi ở
Ph?t Gi�o Nguy�n Thu?
Xin chào các bạn tôi thấy các ban dù theo tịnh độ hoặc là mật tông đều là nhờ sưc mạnh của các Chư Phật .Vậy cho hỏi vào thời chưa có một ai Chứng Quả thì biết nương nhờ vào ai ? Các vị nên biết Đức Phật là do ngài tự ngộ không thầy chỉ dạy . Nên chúng ta nên tự lực chớ có nhò thần lực từ ai cả vì như vậy chắc chắn sẽ làm mồi của Ma Vương . Nên nhớ một câu .Chính ta sinh ra ta,chính ta làm ta khổ ,cũng chính ta lầm ta thoát khổ chứ không ai vào đây cả . Ai thắt nút người đó phải tự gở , thường chúng sinh không biết gở nên cần phai tu tập theo chánh pháp để học cách gở dây của Đức Bổn Sư .
Chân thành đóng góp ý kiến . Hãy tự lực đi các bạn oi
cusi.free.fr ( các ban xem wed này đi ) đùng nương tựa ai ngoài bản thân mình cả , chúng ta chỉ co học hỏi ở chánh pháp thôi .
 

kimcang

Registered
Phật tử
Tham gia
26/9/06
Bài viết
511
Điểm tương tác
69
Điểm
28
Chưa có Phật ra đời thì chúng sanh không biết cách tu hành giải thoát vì vậy mới nói sanh trước đời Phật ra đời là một trong 8 nạn lớn.

Tự Lực cảm ứng Tha Lực.
 

zelda

Registered
Phật tử
Tham gia
20/10/06
Bài viết
291
Điểm tương tác
0
Điểm
16
Nơi ở
Ph?t Gi�o Nguy�n Thu?
Đức Phật Thích Ca cũng từ nhân loại mà ra. Từ vô lượng kiếp trươc khi ngài thành chánh quả đương nhiên ngài cũng đã khổ nhưng ngài đã dần dần chế phục , rồi đến kiếp cuối cùng ngài đã nghiệm ra được 4 sự thật của chúng sinh ( Tứ Diệu Đế ) . Khổ hay không là do ta mà ra nếu ta biết yêu thương mình đúng cách thì chắc chắn không khổ . Nếu ta chỉ muốn nương nhờ thần lực của chư phật thì có ich gì nếu các ngài là đấng toàn năng thì các ngài đã dung thân thông biến chúng sinh hết khổ rồi . Các ngài không là đấng toàn năng mà các ngài la đấng toàn giác ( Thế Gian Giải ) chúng ta chỉ có thể học giáo pháp của ngài chứ không thể van xin hay cầu khẩn thần lực từ các ngài được . Ví như chỉ cần van xin cầu khẩn thì ngay bài giảng đầu tiên Đưc Phật đã không giải về TỨ Diệ Đế . Vì Chính các ngài cũng không thể tránh được qủa của nghiệp được bằng chứng là ĐỨc Bổn sư đã không thể dùng thần thông để giúp dòng họ THích Ca tránh được qủa của nghiệp do chính họ tạo ra . Do vậy chỉ co mình giúp được mình mà không ai làm dùm mình cả .
 

zelda

Registered
Phật tử
Tham gia
20/10/06
Bài viết
291
Điểm tương tác
0
Điểm
16
Nơi ở
Ph?t Gi�o Nguy�n Thu?
www.hinhdongphatgiao.com

( Đây là diễn đàng của Phật Gíáo Nguyên Thủy ( Tiểu Thừa hoặc Nam Tông )Kính mời các bạn tham gia và nêu thật nhiều câu hỏi không bất luận tông phái nào .
 

zelda

Registered
Phật tử
Tham gia
20/10/06
Bài viết
291
Điểm tương tác
0
Điểm
16
Nơi ở
Ph?t Gi�o Nguy�n Thu?
www.hinhdongphatgiao.com

( Đây là diễn đàng của Phật Gíáo Nguyên Thủy ( Tiểu Thừa hoặc Nam Tông )Kính mời các bạn tham gia và nêu thật nhiều câu hỏi không bất luận tông phái nào .
 

hagitong

Registered
Phật tử
Tham gia
23/8/07
Bài viết
9
Điểm tương tác
0
Điểm
1
nói vậy thì mọi người giải thích sao về mật tông(ví dụ như "thất phật diệt tội chơn ngôn ")vậy :smt024
 

nguyenvanhoc2006

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn
Phật tử
Tham gia
2/12/06
Bài viết
5,891
Điểm tương tác
1,535
Điểm
113
hagitong nói:
nói vậy thì mọi người giải thích sao về mật tông(ví dụ như "thất phật diệt tội chơn ngôn ")vậy :smt024
Hình như hagitong "đặt câu hỏi" không được rõ ràng.
Bài nầy đang nói "thần thông trong Mật Tông"
Hagitong có đang thường niệm Thất Phật diệt tội chơn ngôn không ?
Hagitông vâng lời sư phụ mà niệm chứ gì ?
Thế là tốt quá ! Hãy tiếp tục ! Không cần tìm hiểu.
(Lần sau khi gỏ bàn phím đến chữ Phật nhớ viết hoa dùm)



 

Thánh_Tri

Registered
Phật tử
Tham gia
20/3/07
Bài viết
599
Điểm tương tác
65
Điểm
28
A-Di-Đà Phật.

Ham thích thần thông cũng có thể sẽ lọt vào cảnh ma.

Tu hành Phật Pháp là vì liễu thoát sanh tử, giác ngộ giải thoát. Đâu phải vì thần thông!

Khi tu hành giác ngộ giải thoát rồi không cầu thần thông cũng có thần thông. Bởi vì Thần Thông là Dụng của Tự Tánh.

Nói chung cũng là việc chẳng đáng gì, bởi vì cho dù có thần thông cũng không thoát khỏi sanh tử luân hồi, không chuyển được nhân quả.

Nam-mô A-Di-Đà Phật.
 

tran nguyen hoang tri

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
2/5/06
Bài viết
210
Điểm tương tác
18
Điểm
18
Thần thông ko thể thay đổi được luật nhân quả , thần thông cũng không thể tránh nghiệp khi nghiệp đến . như ngài Mục kiền liên khi xưa , ngài là bậc thần thông đệ nhất , trừ đức Phật ra , ngài ko thua kém ai , nhưng khi nghiệp lực đến thì ngài cũng phải chịu đó thôi .
 

PHUOCTUONG

Registered
Phật tử
Tham gia
26/4/07
Bài viết
133
Điểm tương tác
0
Điểm
16
THẦN THÔNG PHỤNG SỰ HOÀ BÌNH!

--------------------------------------------------------------------------------

Viết cho trang Phật giáo VN trong thời đại mới, mà mở đầu bằng những chữ "ngày xưa" thì cũng chướng, nhưng đành viết là:
Khi xưa ta bé, ta đọc chuyện cổ tích, những chuyện thần tiên, những vị Tiên, Thánh, Bụt, hay ông Già Noel biết tâm niệm của trẻ con, của con người và mang đến những quà tặng đẹp như trong mơ. Những vị có thể bay trên mây, xuyên qua cửa, qua tường,... và tàng hình mà ta không thấy. Đúng là chuyện thần tiên...
Có một cậu bé, đã nói với ông nó rằng:
-Ông ơi, nếu mình có phép bay như tiên thì thích lắm nhĩ?
Ông nó cười trả lời rằng:
-Bây giờ đi máy bay không sướng hơn sao mậy !
Ngày xưa không có máy bay, nên trong Tỳ Ni thiết yếu hằng ngày, không có bài kệ, LÊN MÁY BAY, nên ngày nay trong quyển Tình Người, đã có một bài kệ do sư huynh Tâm Quán nói cho sư đệ Tâm Mãn nghe và huynh đệ đã nắm tay cười vang :
Thượng phi cơ thời
Đương nguyện chúng sinh
Đắc đại thần lực
Tốc vãng giác ngan
Bàng Long Uẩn từng nói là:
Này là gánh nước
Này là bửa củi
Này là diệu dụng
Này là thần thông
-Sư Ông cũng từng có bài kệ là:
Đặt chân trên mặt đất
Là thể hiên thần thông
Từng bước chân tĩnh thức
Làm hiển lộ pháp thân
Dĩ nhiên sự hiện diện cúa chúng ta trong cuộc sống là mầu nhiệm, và mỗi hiện tượng đều là mầu nhiệm, là phép lạ, một trái tim làm việc 24/24 suốt cả một đời người là một phép lạ, một thần thông không có gì có thể sánh được, không gì có thể biến hoá ra đựơc.
Thế nhưng cũng có những phép lạ, những thần thông khác, trong truyện chưởng có một công phu gọi là TRUYỀN ÂM NHẬP MẬT, tức là những nguời luyện được có thể trao đổi tin tức cho nhau qua tư tưởng, cũng tuyệt diệu như chuyện thần tiên, trong nhà Phật thì có một thần thông gọi là THA TÂM THÔNG, có thể hiểu tâm ý người khác.
Chúng ta có quyền mơ mộng rằng, giả sử loài người đều có tha tâm thông, nghĩa là đều có thể thông hiểu tâm ý nhau, như vậy sẽ dễ thông cảm nhau hơn và dễ đi đến hoà hiệp hơn?
Có sáu loại thần thông thường (natural power) được nói đến trong nhà Phật là:
1- Thiên nhãn thông
2- Thiên nhĩ thông
3- Tha tâm thông
4- Thần túc thông: bay đi tự tại,...
5- Túc mạng thông: biết quá khứ vị lai,...
6- Lậu tận thông: dứt tất cả phiền não, ngã chấp,...
Năm loại thần thông từ 1-5 thì tất cả những ai có phương pháp tu luyện thì đều có thể đạt được, nhưng LẬU TẬN THÔNG, thì chỉ những bậc chứng thánh lậu tận, thánh vô lậu, vô nhiễm, và cao hơn... mới đạt được, và chính lậu tận thông mới là phân biệt phàm thánh.
Thiên nhãn thông, thiên nhĩ thông, tha tâm thông, thần túc thông, túc mạng thông quả là thứ võ công thâm hậu, một vũ khí lợi hại của các tay cao thủ võ lâm .
Nhưng chỉ những vị đắc lậu tận thông thì cùng với từ bi, trí tuệ, và phương tiện là thần thông thì thần thông mới không bị lạm dụng, và mới không tung chưởng vì tham giân, ghét thương, ngã chấp ...
-Kinh Đại Bát Nhã (Hoà thượng Trí Tịnh dịch), nói rằng, sử dụng thần thông thì làm ngăn trở sự phát triển trí tuệ . Không biết điều này, có thể thí dụ như quen dùng máy tính thì khã năng tính nhẫm sê bị hao mòn .
-Kinh Đại Bửu Tích, nói rằng, với các quốc độ, có thể qua lại gọi là thần thông, biết tướng các quốc độ đồng với tướng hư không gọi là trí .
Chuyện kể rằng, thiền sư Đặng Ẩn Phong tức Đại Mai Hoả thượng, nhân chuyến du hoá thấy hai đội quân dàn trận sắp đánh nhau, ngài bèn vận thần thông bay lên hư không, cho các binh lính đều thấy, thế là tâm họ trở nên chán nản không muốn chiến đấu nữa và cùng lui binh.
AI NÓI RẰNG THẦN THÔNG KHÔNG THỂ PHỤNG SỰ CHO HOÀ BÌNH!
Viết những dòng này thiệt hổ thẹn vì là thân người phàm mẳt thịt, ăn cơm dưới đất, nói chuyện trên trời.
Nhưng trong bài Sám hối cũng nói Thần thông tự tại, xin chép toàn bài:
ĐỆ TỬ KÍNH LẠY
ĐỨC PHẬT THÍCH CA
PHẬT A DI ĐÀ
MƯỜI PHƯƠNG CHƯ PHẬT
VÔ LƯỢNG PHẬT PHÁP
CÙNG THÁNH HIỀN TĂNG
ĐỆ TỬ LÂU ĐỜI LÂU KIẾP
NGHIỆP CHƯỚNG NẶNG NỀ
THAM GIẬN KIÊU CĂNG
SI MÊ LẦM LẠC
NGÀY NAY NHỜ PHẬT
BIẾT SỰ LỖI LẦM
THÀNH TÂM SÁM HỐI
THỀ TRÁNH ĐIỀU DỮ
NGUYỆN LÀM VIỆC LÀNH
NGƯỠNG TRÔNG ƠN PHẬT
TỪ BI GIA HỘ
THÂN KHÔNG TẬT BỆNH
TÂM KHÔNG PHIỀN NÃO
NGÀY NGÀY AN VUI TU TẬP
PHÉP PHẬT NHIỆM MẦU
ĐỂ MAU RA KHỎI LUÂN HỒI
MINH TÂM KIẾN TÁNH
TRÍ TUỆ SÁNG SUỐT
-----THẦN THÔNG TỰ TẠI-----
ĐẶNG CỨU ĐỘ CÁC BẬC TÔN TRƯỞNG
CHA ME ANH EM
THÂN BẰNG QUYẾN THUỘC
CÙNG TẤT CẢ CHÚNG SINH
ĐỀU TRỌN THÀNH PHẬT ĐẠO
 

nguyenvanhoc2006

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn
Phật tử
Tham gia
2/12/06
Bài viết
5,891
Điểm tương tác
1,535
Điểm
113


Bác Phước Tường "quá tế nhị", Bác muốn xây dựng điều gì bác không nói thẳng.
Bác muốn ngày mai "khi nhắm mắt" bác sẽ tự "tan hoại" cùng cỏ cây.
Nghĩa là không ai "réo" tên mình mà chưởi (như v/h đã bị)
Nhưng bác đã lầm, bác nói chuyện "lửng-lơ" không ai trách cứ gì bác được,
chỉ có một mình v/h sẽ "truy sát" bác (dẫu cho bác có "tan thành tro bụi")
Hic ! Hic !


 

PHUOCTUONG

Registered
Phật tử
Tham gia
26/4/07
Bài viết
133
Điểm tương tác
0
Điểm
16
Bác Học viết rằng:

(ý muốn TĂNG TRƯỞNG BẢN NGÃ, Ý muốn phát triển thế lực cho phe nhóm của mình, ý muốn được làm người có quyền lực có thể cứu vớt sinh linh, ý muốn được đứng ra ban phước cho mọi người, những tư tưởng nầy âm-thầm un khói trong lòng hành-giả)

Nếu có một TÍN ĐIỀU nào, đã được "bọc gói" đẹp đẻ, phù hợp với tâm nguyện "ẫn kín" của hành giả, h/g liền "sống chết bảo vệ TÍN ĐIỀU"

Đó gọi là TRONG NGOÀI TƯƠNG HỢP.

Đó gọi là CUỒNG TÍN vậy !

tiếp theo là:

chỉ có một mình v/h sẽ "truy sát" bác (dẫu cho bác có "tan thành tro bụi")
Hic ! Hic !


----

huhuhu Bác Học ơi là Bác Học ơi!
 

nguyenvanhoc2006

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn
Phật tử
Tham gia
2/12/06
Bài viết
5,891
Điểm tương tác
1,535
Điểm
113
Bác Phước Tường hãy "tiếp chiêu" !

Đở nầy .....!

(Xí phang, ở đây là "sân" GIÁO LÝ MẬT TÔNG,
xin mời bác qua "sân" Thảo luận TỔNG QUAN thích hợp hơn,
bảo đảm v/h "không chơi ăn gian")



mình thi đấu công bằng nhé !
 

PHUOCTUONG

Registered
Phật tử
Tham gia
26/4/07
Bài viết
133
Điểm tương tác
0
Điểm
16
THẦN THÔNG PHỤNG SỰ
Người ta kể rằng, lần đầu tiên thấy xe hơi (ô tô) xuất hiện , người dân Nepal đã hoảng hốt bỏ chạy, vì ngở là quái vật . Không biết có nơi nào người ta đã hoảng hốt khi thấy máy bay (phi cơ) lần đầu tiên xuất hiện hay không? Nhưng chắc chắn những chiếc máy bay ném bom thực sự là nổi kinh hoàng của thường dân. Ngày nay, những con chim sắt biết bay không phải là chuyện khoa học viễn tưởng, cho đến phi hành gia lái phi thuyền thám hiểm không gian thì đấy không là chuyện mơ mộng viễn vông. Cũng vậy, khi biết được tâm ý người bên cạnh hay cách xa ngàn dặm thì tha tâm thông hay thần thông không phải là chuyện mộng mơ.
Kinh Đại Bửu Tích, Pháp hội Ba la mật, phẩm Thiền Định ba la mật, nói rằng, khi người tu đến tứ thiền thì có được những thần thông như tha tâm thông, thiên nhãn thông, thiên nhĩ thông, thần túc thông,...Đấy là do công phu tu tập . Không biết có những ai, do bẩm sinh, thiên phú hay ngẩu nhiên mà có được thần thông thì không thể biết do nhân gì, duyên gì, và để làm gì ?
Trong quyển TÂY TẠNG HUYỀN BỈ , MINH GIA ĐẠI ĐỨC đã nói với tiểu Lạt ma LÂM BÁ rằng, chúng ta (các vị giáo thọ) sẽ dùng khã năng thôi miên để con có thể tiếp thu những kiến thức đầy đủ nhất, trong thời gian ngắn nhất.
Khã năng thôi miên, ở đây có lẽ chúng ta nên hiểu là những thần thông. Như vậy thần thông đã được xử dụng cho việc học tập .
Như vậy, nếu có thần thông chúng ta nên làm việc gì có ích lợi thiết thực cho chính bản thân, nhất là việc tu tập giác ngộ, giải thoát, chứng đạo và lợi ích cho những người chung quanh. Chứ nếu dùng thần thông để đá gà, đá cá, đá nhau hay cho việc cá độ thì hoá ra quá phung phí của trời cho!?!
 

nguyenvanhoc2006

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn
Phật tử
Tham gia
2/12/06
Bài viết
5,891
Điểm tương tác
1,535
Điểm
113
Phước-Tường :
Không biết có những ai, do bẩm sinh, thiên phú hay ngẩu nhiên mà có được thần thông thì không thể biết do nhân gì, duyên gì, và để làm gì ?
Có những người Kiếp trước ĐÃ TỪNG LÀ THẦN, TIÊN vì một nhân duyên gì đó kiếp nầy vẫn tiếp tục có Thần-Thông trong giai-đoạn ấu-thơ, đó là những vị "có Thần-Thông nhưng vẫn đái dầm"; khi lớn lên thì mất hết, có người đến trung niên mới từ từ mất, họ không hề chủ động tu luyện gì, TỰ CÓ RỒI TỰ MẤT.

Trong quyển TÂY TẠNG HUYỀN BỈ , MINH GIA ĐẠI ĐỨC đã nói với tiểu Lạt ma LÂM BÁ rằng, chúng ta (các vị giáo thọ) sẽ dùng khã năng thôi miên để con có thể tiếp thu những kiến thức đầy đủ nhất, trong thời gian ngắn nhất.
Trong Đà-La-Ni Môn CHÂN SƯ có thể dùng SỨC MẠNH CỦA THỂ BÁO THÂN để giúp đệ tử KHAI MỞ NHỮNG HUYỆT ĐẠO CẦN THIẾT.

Nhưng đây là việc VẠN BẤT ĐẮC DĨ, vì đệ-tử TÁI SINH (rebirth) là để tiếp tục tu tiến, chớ không phải để hưỡng thụ.

Nếu không có sự can-thiệp TRỰC TIẾP của SƯ PHỤ, đệ-tử sẽ ĐẦY ĐỦ ĐỨC HẠNH hơn.


Khã năng thôi miên, ở đây có lẽ chúng ta nên hiểu là những thần thông. Như vậy thần thông đã được xử dụng cho việc học tập .
Khả năng thôi miên chỉ là một ứng dụng NHỎ

Như vậy, nếu có thần thông chúng ta nên làm việc gì có ích lợi thiết thực cho chính bản thân, nhất là việc tu tập giác ngộ, giải thoát, chứng đạo và lợi ích cho những người chung quanh. Chứ nếu dùng thần thông để đá gà, đá cá, đá nhau hay cho việc cá độ thì hoá ra quá phung phí của trời cho!?!
Lạm dụng Thần-Thông sẽ bị MẤT HẾT trong thời gian sớm nhất
 

binh

Registered
Phật tử
Tham gia
29/11/06
Bài viết
665
Điểm tương tác
35
Điểm
28
Nơi ở
HCM
Đúng ra thì Phật chẳng có thần thông gì cả, chỉ là thông tâm mà thôi.

Cũng như một nhà khoa học làm việc truớc mặt các trẻ em.
Đôi khi chúng thấy nhà bác học đó nhúng đũa vào một lọ nuớc, nó biến ra màu xanh, đôi khi nhúng vào nó lại biến ra màu đỏ. Đôi khi rót nuớc vào mấy cục đá lại có ngọn lửa cháy bùng lên.
Mấy đứa trẻ tuởng là ông này có phép thần thông gì. Nhưng nguời biết thì hiểu rằng nhà bác học đó chẳng có thần thông gì cả, chỉ là biết cách để tạo ra những hiện tuợng như thế mà thôi.

Cũng như vậy. Chúng ta ở trong thế giới của những nguời còn mê. Mọi sự, mọi vật, mọi hiện tuợng trong thế giới này mà chúng ta cảm thấy, nhận thấy đều chỉ là cảm nhận trong cơn mê mà thôi. đều là "Hoa đốm trong hư không" cả. Chúng ta tuởng Phật có phép thần thông, vì Phật có thể làm những điều mà không ai có thể làm đuợc . Thực ra Phật là nguời đã tỉnh,biết rõ căn nguyên, nguồn gốc của mọi sự , mọi vật trong vũ trụ. Thể như thế, dụng như thế, tuớng như thế, tánh như thế, nhân như thế, quả như thế , và ngài cũng biết cách tác dụng vào nó như thế nào để đạt đuợc kết quả như ý muốn. Ngài cũng tác động lên bản tâm để tác động lên cả vũ trụ.

Cái thần thông lớn nhất của Phật là : "Ngài biết rõ mọi thế giới, mọi chúng sanh, mọi đau khổ đều là hư ảo mà ngài vẫn ra tay cứu vớt cho chúng sanh ra khỏi vòng u mê đó".
 

nguyenvanhoc2006

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn
Phật tử
Tham gia
2/12/06
Bài viết
5,891
Điểm tương tác
1,535
Điểm
113
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Top