tran nguyen hoang tri

THẦN THÔNG TRONG MẬT TÔNG

PHUOCTUONG

Registered
Phật tử
Tham gia
26/4/07
Bài viết
133
Điểm tương tác
0
Điểm
16
Chuyện thần thông thì chẳng mới mẻ gì!



Có một thiền sư nói rằng:" tam minh, lục thông chỉ là chuyện chầu rìa".

Không biết ý nghĩa sâu xa câu nói ấy như thế nào, nhưng cứ như kinh Đaị bửu tích nói là xử dụng thần thông thì làm ngăn trở việc phát triển trí tuệ thì ta có thể suy ra rằng thần thông sẽ không phải là chuyện giác ngộ giải thoát, hay nó chẳng ăn nhầm gì đến chuyện tiểu ngộ đại ngộ hay kiến tính thành thánh thành Phật . Dĩ nhiên dối với người tu tập đến một trình độ nào thì có thần thông là chuyện đương nhiên không cần bàn cải. Một người ở chốn thâm sơn cùng cốc chẳng bóng người lai vãng thì chẳng cần thần thông để làm gì. Nhưng những người luôn phải tiếp xúc, chung đụng với cuộc sống, nhất là những người đóng vai trò hoằng pháp lợi sinh mà không biết gì thần thông trong khi thế gian đầy những quyền phép thi không khác gì tay không tấc sắt đi vào chiến trận trong khi gươm giáo súng đạn thì vô tình!

Chuyện thần thông thì chẳng mới mẻ gì, hàng ngàn năm trước từ lúc bình minh của nhân loại hay từ lúc nào thì ai đã biết cái khoa học tâm linh hay khoa học thần thông có lúc đã ngự trị con người nên học trong Sử PG có nói đến thời kỳ thần thông độc tôn. Vậy thì thời đại hiện nay là thần thông độc tôn (khoa hoc tâm linh)hay kỹ thuật độc tôn (khoa học kỹ thuật) đây mới chính là cơ hội và thách thức thật sự đối với PG nói riêng và tất cả các tôn giáo nói chung!
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

nguyenvanhoc2006

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn
Phật tử
Tham gia
2/12/06
Bài viết
5,891
Điểm tương tác
1,535
Điểm
113
Vậy thì thời đại hiện nay là thần thông độc tôn (khoa hoc tâm linh)hay kỹ thuật độc tôn (khoa học kỹ thuật) đây mới chính là cơ hội và thách thức thật sự đối với PG nói riêng và tất cả các tôn giáo nói chung!

Bác Phước Tường LẠI đứng ở góc độ MỘT HỌC GIẢ nhìn ĐẠO PHẬT như là MỘT TÔN GIÁO.
 

nguyenvanhoc2006

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn
Phật tử
Tham gia
2/12/06
Bài viết
5,891
Điểm tương tác
1,535
Điểm
113
Phật-pháp là CHÂN-LÝ của vũ trụ

Phật-pháp không là một Tôn giáo

Tự Chân-Lý thấy lúc nào cần cái gì thì TUỲ DÙNG cái đó.

Chân-lý không hề có thua hay thắng Khoa học

Chân-lý đi đường của mình, như trái banh vút đi trên sân bóng,

Khoa học như con kiến bám trên quả bóng, có nó (Khoa học) hay không có nó (khoa học) không thành vấn đề,

con kiến không thể thêm lực cho quả banh,

con kiến cũng không cản trở gì, ảnh hưởng gì đến lộ trình của quả bóng được.
 
5

5thanhcuchi

Guest
MAT TONG VA TINH DO TONG

TOI THUONG NIEM NAM MO A DI DA PHAT VAF THAN CHU VANG SANH
TOI THUONG DI DAM MA CAU SIEU
TOÂI THÖÔØNG NIEÄM NAM MOÂ A DI ÑAØ PHAÄT VAØ THAÀN CHUÙ VAÕNG SANH
TOÂI THÖÔØNG THEO CAÙC SÖ THAÀY HOAØ THÖÔÏNG ÑI CAÀU SIEÂU ÑAÙM MA MOÅI ÑEÂM
VAØ TOÂI THAÁY CAÀU SIEÂU LINH ÖÙNG ÑAÕ ÑÖÔÏC SIEÂU THOAÙT VAØ NHIEÀU ÑIEÀM LAØNH HIEÄN RA
 

vienquang6

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn - Quyền Admin
Thành viên BQT
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
6/2/07
Bài viết
3,869
Điểm tương tác
920
Điểm
113
nguyenvanhoc2006 nói:

Chân-lý không hề có thua hay thắng Khoa học

Chân-lý đi đường của mình, như trái banh vút đi trên sân bóng,

Khoa học như con kiến bám trên quả bóng, có nó (Khoa học) hay không có nó (khoa học) không thành vấn đề,

con kiến không thể thêm lực cho quả banh,

con kiến cũng không cản trở gì, ảnh hưởng gì đến lộ trình của quả bóng được.

 

PHUOCTUONG

Registered
Phật tử
Tham gia
26/4/07
Bài viết
133
Điểm tương tác
0
Điểm
16
THẦN THÔNG CỦA NGƯỜI TẠI SAO KHÔNG HIỂN HIỆN?

THẦN THÔNG CỦA NGƯỜI TẠI SAO KHÔNG HIỂN HIỆN?

Thần thông là gì? Có câu nói: "Diệu dụng khó lường là thần, tự tại vô ngại là thông." Thần thông là một lực tự tại, không bị ngăn ngại, không thể lường được, nó là cảnh giới thiên biến vạn hóa, chẳng thể nghĩ bàn. Thần thông từ đâu mà sanh ra? Nói đơn giản là người tu pháp tiểu thừa, chuyên tu tứ đế và quán thập nhị nhân duyên, khi đạt tới mức độ viên mãn thì lúc đó chứng được thần thông.

Thần thông của hàng La-hán và của hàng Bồ-tát có chỗ không giống nhau. Thần thông của La-hán có hạn định, chỉ biết được nhân duyên trong phạm vi tám vạn đại kiếp trở lại. Hơn nữa họ phải chú tâm quán sát mới thấy được. Thần thông của Bồ-tát thì không có giới hạn, có thể thấy được cả quốc độ của vi trần, vi trần trong quốc độ, các chư Phật trong vô lượng quốc độ (nhiều như vi trần) có thể nghe chư Phật ở khắp các quốc độ trùng trùng đang diễn nói pháp mầu; có thể biết hết thảy ý nghĩ của các chúng sanh trong vô số quốc độ nhiều như vi trần; có thể biết các nhân duyên ngoài phạm vị tám vạn đại kiếp, khỏi cần vào trong định, chỉ cần tâm khởi lên ý tưởng quan sát là đủ.

Quý vị Bồ-tát thực hành Bồ-tát đạo, khi nào công đức viên mãn sẽ có các loại thần thông trên. Nếu chúng ta phát Bồ-đề tâm, thực hành Bồ-tát đạo cũng có thể đạt được mức thần thông này. Chỉ cần tu đến chỗ viên mãn, chẳng cần phải mong cầu, vẫn có thần thông.

Khi có thần thông rồi, có phải Bồ-tát không nên hiển lộng thần thông chăng? Không phải vậy. Nếu Bồ-tát có thần thông, mà lại không hiển lộng thì thần thông đó dùng làm gì? Có khác gì một người có hạt châu quý, lại mang dấu nó đi trong áo, không biết nó là một của quý vô giá. Cam phận nghèo khổ, không có cơm ăn, không có áo mặc, không có chỗ trú, mà vẫn không biết đổi hạt châu đi lấy tiền độ nhật. Nếu có thần thông mà không xử dụng thì cũng giống như vậy đó.

Không có thần thông mà muốn xử dụng thần thông thì không được rồi. Cái đó có khác gì leo cây mà bắt cá, chỉ là mộng tưởng của kẻ si ngốc mà thôi. Tuy nhiên, nếu có thần thông thì phải tận dụng thần thông. Giáo hóa chúng sanh, lấy thần thông ra hiển lộng, làm tăng gia tin tưởng của chúng sanh, như vậy hiệu quả tăng gấp bội. Cái đó cũng gọi là dùng phương tiện thiện xảo. Quý vị nên chú ý điểm này! Ma cũng có thần thông, có thể khiến cho những ai ham cầu thần thông mà chưa đủ đạo lực, lạc vào tròng của chúng, để đến nỗi tiêu ma đạo nghiệp của mình rồi làm quyến thuộc cho ma vương. Về điểm này, xin quý vị đặc biệt lưu ý và không thể không cẩn thận.

Hiện nay có một số người thiếu hiểu biết, tín đồ của Phật giáo mà không am hiểu gì, thấy người ta nói làm sao thì nói theo làm vậy. Về yếu lý của Phật pháp thì họ tựa hồ biết mà chẳng biết, không biết đến ngọn nguồn, hễ chứng kiến thấy có người thị hiện thần thông liền kêu lên kinh ngạc rằng: "Vào thời mạt pháp, người ta không thể có thần thông như vậy!" Nói như vậy thì thật là quá ấu trĩ! Nói thẳng ra đó là cái nhân đọa địa ngục, đối với Phật pháp chẳng hiểu một tí gì. Quý vị hãy chú ý! Ðối với bất cứ sự việc gì hễ ta chưa biết cho rõ ngành ngọn, ta không nên phê phán bậy bạ, không thể tùy tiện quyết đoán nọ kia. Ði sai nhân quả thì phải đọa địa ngục.

Phật giáo có đạo lý chân chánh, có định luật bất biến từ ngàn xưa, có ngàn vạn lời vàng ngọc do chính Đức Phật nói ra, phát xuất từ chính kinh nghiệm của Ngài, chớ không phải là thứ đạo lý dối mình dối người. Giáo lý do Phật nói ra là Kinh tạng, giáo lý do thân Ngài biểu hiện là Luật tạng, phần do các đệ tử của Phật chú giải là Luận tạng. Ba tạng và mười hai phần kinh là giáo lý của chân lý, ý nghĩa toàn là chân thực không ngoa.

Chân lý ở đâu thì mười phương chư Phật đều tới đó ủng hộ. Chân lý ở đâu thì mười phương chư Bồ-tát đến đó ủng hộ. Chân lý ở đâu thì thiên long bát bộ cũng đều tới để ủng hộ. Hiểu thấu chân lý mới là Phật giáo đồ chân chánh, không hiểu chân lý thì đó là Phật giáo đồ lầm lạc. Quý vị phải nhận cho rõ chân lý, phải phân biện cho rõ phải trái, chớ khá hồ đồ, ai nói ra sao thì tin làm vậy, điều đó không thể chấp nhận được.

Bồ-tát có các loại thần thông, và các Ngài dùng như thế nào? Nói chung, lấy thần thông làm phương tiện thiện xảo giáo hóa chúng sanh, khiến họ phát Bồ-đề tâm để không bị nhiễm ô theo giòng thế tục. Như nghe nói sao thì nói làm vậy, đó là kẻ hồ đồ, không những không nghiên cứu chân lý, mà còn chạy theo đường tà, nghe theo pháp tà, phỉ báng chánh pháp, những loại Phật giáo đồ đó thật đáng thương.

Hiện nay là thời mạt pháp, có rất nhiều pháp thân đại sĩ, dạo trên thuyền từ bi, tới thế giới Ta-bà để giáo hóa chúng sanh, khiến chúng sanh thức tỉnh, xa lìa tà tri tà kiến, và gần gũi với chánh tri chánh kiến. Phật nói pháp là chánh pháp, ma nói pháp là tà pháp. Y theo lời dạy để phụng hành, y theo pháp để tu hành, nghiêm trì giới luật, thực hành giới luật, đó là chánh pháp, còn ngược lại là tà pháp. hễ điều gì đi ngược lại giới luật thì không làm; hợp với giới luật thì hết sức thi hành, đó là con đường của các Bồ-tát.

Tâm của Bồ-tát thì tuyệt đối không tự tư tự lợi, tuyệt đối không màng tới danh vọng. Bồ-tát với tâm bi tha thiết, ngọt ngào dỗ dành giáo hóa chúng sanh lìa khổ tới chỗ an vui. Bồ-tát lấy lợi ích chúng sanh làm khởi điểm, chớ không phải vì ý nghĩ lợi ích của riêng mình. Ðó là tinh thần Bồ-tát đạo. Bồ-tát hành đạo chẳng phải xuất phát từ cảm tình riêng mà do lòng từ bi, từ của Bồ-tát là vô duyên từ, bi là đồng thể đại bi, trong lòng tuyệt đối không có sự phân biệt. Bồ-tát độ hết thảy mọi chúng sanh, không ngại khó nhọc, không kể ngày đêm, ra tay cứu vớt chúng sanh ra khỏi biển khổ để được an vui. Bồ-tát coi việc độ chúng sanh là việc phải làm, thành ra Bồ-tát có thần thông.

Bồ-tát có thần thông, có thể hiển lộng, vậy cớ sao người ta không thể hiển lộng thần thông được? Ðây là một sự ngộ nhận. Người nào chỉ trích như vậy, trong lòng phải có một dụng tâm khác. Người ta muốn cho chánh pháp chẳng tồn tại, chẳng muốn cho quý vị siêu phàm trong hàng tín đồ Phật giáo tồn tại.

Hiện nay có một số tín đồ Phật giáo không có trí huệ, đi đến đâu cũng nói rằng thời mạt pháp này không nên hiển lộng thần thông, mà cũng không ai có thần thông mà hiển lộng. Vì cớ gì họ lại tuyên truyền như vậy? Bởi họ ngu si, không chịu dụng công tu hành, lại thường có tâm đố kỵ. Họ chẳng có thần thông, bèn cho rằng người khác cũng không có thần thông. Chẳng những vậy, gặp những người có thần thông họ cũng không nhận ra. Bồ-tát nếu gặp tín đồ nào có chánh tri chánh kiến, lại đương dụng công tu hành, lúc đó mới hiển thần thông, để cho tín đồ thêm tín tâm, khiến cho họ nỗ lực tu đạo tới chỗ giải thoát.

Quý vị thiện tri thức! Có vị nào có thần thông, chẳng cứ ai, nếu hiển lộng được thần thông thì tôi rất hoan nghênh. Nếu quả nói như vậy là có tội, tôi xin một mình chịu tội, có bị đọa địa ngục tôi cũng cam lòng, một mình tôi chịu không dính dáng gì tới quý vị cả, quý vị khỏi lo. Chỉ ngại là quý vị chẳng có thần thông, không hiển lộng được. Còn như có thể biểu diễn thần thông ra, tôi xin hết lòng ủng hộ.

Thời mạt pháp rất cần có quý vị thật tâm tu đạo, rất cần quý vị khai ngộ, rất cần những người chứng quả. Sau khi chứng quả lại trở về dẫn dắt các bạn hữu duyên, hướng dẫn họ ra khỏi tam giới để tới cõi tinh độ Thường Tịch Quang, đó là kỳ vọng của tôi đặt vào các vị.

Hòa Thượng Tuyên Hóa
 
5

5thanhcuchi

Guest
than thong

chinh toi cam ung co thay mot phan
sang di cho thay banh tet va trai buoi
chieu toi ve co nguoi cho 1 trai buoi va 1 don banh tet
that la ky la
sang cung tien cho su gia 50.000 dong
chieu ve co nguoi cho minh 100.000 dong

khi doc kinh thay doi bung
tu nhien co nguoi dua 1 goi trai cay cho an that la la
 

nguyenvanhoc2006

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn
Phật tử
Tham gia
2/12/06
Bài viết
5,891
Điểm tương tác
1,535
Điểm
113
Re: THẦN THÔNG CỦA NGƯỜI TẠI SAO KHÔNG HIỂN HIỆN?

Các bạn thấy không, bác Phước Tường đọc bài nầy của Hoà-thượng Tuyên-Hoá, thấy có chỗ "không ỗn" nên post lên đây, để "ai có ngu thò dao mỗ" thì hứng lấy dư luận, thôi thì để kẻ vô-học nầy "mạo hiễm" thử vậy.

PHUOCTUONG nói:
THẦN THÔNG CỦA NGƯỜI TẠI SAO KHÔNG HIỂN HIỆN?
............
Khi có thần thông rồi, có phải Bồ-tát không nên hiển lộng thần thông chăng? Không phải vậy. Nếu Bồ-tát có thần thông, mà lại không hiển lộng thì thần thông đó dùng làm gì? Có khác gì một người có hạt châu quý, lại mang dấu nó đi trong áo, không biết nó là một của quý vô giá. Cam phận nghèo khổ, không có cơm ăn, không có áo mặc, không có chỗ trú, mà vẫn không biết đổi hạt châu đi lấy tiền độ nhật. Nếu có thần thông mà không xử dụng thì cũng giống như vậy đó.
Ai dám nói Ngài Kiền-Giác (hoá-thân đức Địa-Tạng Vương Bồ-tát) không có thần-thông,

thế mà sao cả một đời lang thang phiêu bạt Ngài chưa hề dùng đến một lần,

dẫu là để "cứu nhân độ thế" hay là "gieo niềm Tin". ???

Ai dám nói Ngài Bố-Đại Hòa-thượng không có thần thông,

thế mà sao cả đời Ngài chưa một lần thi triển để "nhiếp phục chúng sinh" ???


........... Nói chung, lấy thần thông làm phương tiện thiện xảo giáo hóa chúng sanh, khiến họ phát Bồ-đề tâm để không bị nhiễm ô theo giòng thế tục.
........
Bồ-tát có thần thông, có thể hiển lộng, vậy cớ sao người ta không thể hiển lộng thần thông được? Ðây là một sự ngộ nhận. Người nào chỉ trích như vậy, trong lòng phải có một dụng tâm khác. Người ta muốn cho chánh pháp chẳng tồn tại, chẳng muốn cho quý vị siêu phàm trong hàng tín đồ Phật giáo tồn tại.
........
Hòa Thượng Tuyên Hóa

Các Bồ-tát,Đại Bồ-tát tự biết khi nào cần dùng, dùng bao nhiêu là vừa, khi nào không.

Các Ngài đến thế gian là để HOẰNG DƯƠNG CHÁNH PHÁP,

chớ không phải đến đây để tìm "KẾT NẠP QUẦN CHÚNG"

Chánh pháp thì phải để cho người ta được CHÂN CHÍNH PHÁT TÂM,

Chớ không phải làm cho người ta thấy HAM THÍCH THẦN THÔNG,

_ HAM THÍCH SỨC MẠNH,

_ TĂNG TRƯỞNG NGÃ CHẤP
 

kimcang

Registered
Phật tử
Tham gia
26/9/06
Bài viết
511
Điểm tương tác
69
Điểm
28
HT Tuyên Hóa được Tổ Thiền Tông Trung Hoa là Ngài Hư Vân Ấn Chứng truyền tâm Pháp.

HT Tuyên Hóa thiêu thân hiện thành xá lợi 5 màu còn thờ tại Vạn Phật Thánh Thành.

Ai thấy lời HT Tuyên Hóa giảng không ổn thì nhìn lại mình xem đã được Đạo Hạnh như Ngài chưa.

Có khi Bồ Tát hiện thần thông có khi Bồ Tát không hiện thần thông đó là tùy cơ duyên của chúng sanh.
 

nguyenvanhoc2006

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn
Phật tử
Tham gia
2/12/06
Bài viết
5,891
Điểm tương tác
1,535
Điểm
113
kimcang nói:
HT Tuyên Hóa được Tổ Thiền Tông Trung Hoa là Ngài Hư Vân Ấn Chứng truyền tâm Pháp.

HT Tuyên Hóa thiêu thân hiện thành xá lợi 5 màu còn thờ tại Vạn Phật Thánh Thành.

Ai thấy lời HT Tuyên Hóa giảng không ổn thì nhìn lại mình xem đã được Đạo Hạnh như Ngài chưa.

Có khi Bồ Tát hiện thần thông có khi Bồ Tát không hiện thần thông đó là tùy cơ duyên của chúng sanh.

V/h vẫn biết lòng Hoà thượng thật là CHÂN THÀNH,

tâm Hoà-thượng thật là trong sáng,

bây giờ bảo v/h lạy Ngài 1000 lạy v/h cũng rất vui sướng mà được lạy,

nhưng cái nào cần nói thì vẫn phải cứ nói

(ai có băm vằm gì cũng MẶC)
 
C

CaulacbothanhnienphattuVN

Guest
Lời cảm ơn

Thực sự hay quá. Cám ơn mọi người.
 

vn2008_online

Registered
Phật tử
Tham gia
8/3/08
Bài viết
9
Điểm tương tác
0
Điểm
1
Re: Lời cảm ơn

CaulacbothanhnienphattuVN nói:
Thực sự hay quá. Cám ơn mọi người.
Bạn có thể đổi chuẩn mục thành "PHẬT PHÁP -VIỆT NAM -THẾ GIỚI" cho dễ nhận ra không , vì thiết nghĩ còn có nhiều người gốc Việt nam tại hải ngoại ,khi nghĩ về cố hương họ sẽ hiểu được quê hương vốn rất bao la rông mở và hoà nhịp với thế giới cũng như hoà nhịp với thế giới PHẬT của PHật tử Việt-nam
 

tambaos

Registered
Phật tử
Tham gia
9/10/07
Bài viết
79
Điểm tương tác
0
Điểm
6
Nơi ở
tp saigon
gửi tang bac HOC
khong biết tải bô kinh diêu phap lien hoa phồ tho và thành clip video co được khg mong bac cho ý kiến
còn đây món quà nho tặng bác
<div align="center"><embed src="http://flash.picturetrail.com/pflicks/3/spflick.swf" quality="high" FlashVars="ql=2&src1=http://pic60.picturetrail.com/VOL1734/11834404/flicks/1/6432470" wmode="transparent" bgcolor="#000000" width="300" height="235" name="photo_book" align="middle" allowScriptAccess="sameDomain" type="application/x-shockwave-flash"></embed>

</p></div>
bT*xJmx*PTEwMDk4NzYzMDg3ODEmcHQ9MTAwOTg3NjMxMTIxOCZwPTM5NTEmZD*mZz*xJnQ9Jm89MDgzYjM3N2VlNDk2NGZjNDg2ZGE3YmRmODNhZmI4NzY=.gif
 

nguyenvanhoc2006

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn
Phật tử
Tham gia
2/12/06
Bài viết
5,891
Điểm tương tác
1,535
Điểm
113
tambaos nói:
gửi tang bac HOC
khong biết tải bô kinh diêu phap lien hoa phồ tho và thành clip video co được khg mong bac cho ý kiến.

Kính bác tambaos !
V/h rất hoan nghinh việc làm nầy.
Theo thiễn ý, bác hãy post vào Giáo Lý Bắc truyền.
(Nếu mod Tanphuqm không thích sẽ di chuyển qua Giáo lý Phật học Tổng Quan sau.
V/h sẽ rất hoan nghinh, mặc cho người phổ thơ có những "hiểu chưa đạt" nho nhỏ.)

Nhưng nếu là video clip thì bác nên quan tâm :
_ người đọc có xem kịp, đọc rõ nội dung hay không ?
mà có những thay đổi chỉ số thích hợp.

Kính !
 

tambaos

Registered
Phật tử
Tham gia
9/10/07
Bài viết
79
Điểm tương tác
0
Điểm
6
Nơi ở
tp saigon
HT Tuyên Hóa được Tổ Thiền Tông Trung Hoa là Ngài Hư Vân Ấn Chứng truyền tâm Pháp.

HT Tuyên Hóa thiêu thân hiện thành xá lợi 5 màu còn thờ tại Vạn Phật Thánh Thành.

Ai thấy lời HT Tuyên Hóa giảng không ổn thì nhìn lại mình xem đã được Đạo Hạnh như Ngài chưa.

Có khi Bồ Tát hiện thần thông có khi Bồ Tát không hiện thần thông đó là tùy cơ duyên của chúng sanh.

cai thứ cặn bả của tuyên hóa hoc làm gì ? co gì gọi là đắc có mà chứng ?tu là gi ?là trở về bới con người thật của mình
khong tự tin ở nơi mình ma ôm nhửng cai loai cặn bả cua người khac mà khg biết then

cưởng cầu chi cho thêm phiềm nảo
trí tự nhiên có sẳn ở nơi mình
tím cầu cầu tìm sao được gặp
có sẳn trong ta tự bao giờ
 

nguyenvanhoc2006

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn
Phật tử
Tham gia
2/12/06
Bài viết
5,891
Điểm tương tác
1,535
Điểm
113
kimcang nói:
HT Tuyên Hóa được Tổ Thiền Tông Trung Hoa là Ngài Hư Vân Ấn Chứng truyền tâm Pháp.

HT Tuyên Hóa thiêu thân hiện thành xá lợi 5 màu còn thờ tại Vạn Phật Thánh Thành.

Ở Việt Nam cũng có nhiều vị tự xưng đã được Hoà Thượng Thanh-Từ "ấn chứng" vậy,
cũng có người tự xưng là "được thọ pháp" nơi đức Đạt Lai Lạt Ma vậy.
Liệu có SỰ HIỂU LẦM nào ở đây hay không vậy.

Ôi ! chuyện này là phim dài nhiều tập lắm đấy !

_______

Xá lợi thì sao ?
"Tiểu Bồ Tát" Nguyên Huê _ một đứa trẻ 11 tuổi "ngơ-ngơ-ngẩn-ngẩn" cũng có được đấy thôi !

img069.jpg

______

V/h không nói H.t Tuyên Hoá không phải là bực chơn tu.

Nhưng chứng đắc TÂM ẤN PHẬT hay không, không thể y cứ vào "cái mề đay" kia, và những viên "tạm gọi là xá lợi" nọ !

Hãy thử đọc lại những phát biểu của Ngài, biết đâu chúng ta sẽ khám phá nhiều điều hay ho đấy chứ !


img040.jpg

______

Quý vị thiện tri thức! Có vị nào có thần thông, chẳng cứ ai, nếu hiển lộng được thần thông thì tôi rất hoan nghênh. Nếu quả nói như vậy là có tội, tôi xin một mình chịu tội, có bị đọa địa ngục tôi cũng cam lòng, một mình tôi chịu không dính dáng gì tới quý vị cả, quý vị khỏi lo. Chỉ ngại là quý vị chẳng có thần thông, không hiển lộng được. Còn như có thể biểu diễn thần thông ra, tôi xin hết lòng ủng hộ. (H.t Tuyên Hoá)

Những bậc Thiện Tri Thức chẳng những có Thần Thông mà cón có thể có CÁC PHÁP TAM MUỘI, CÁC PHÁP ĐÀ-LA-NI.
Các Ngài ấy có vì một câu nói khích kia mà "hiễn lộng thần uy" hay sao ? để làm gì ?
Để được Hoà-thượng Tuyên Hoá hoan nghênh chăng ? để được H.t ủng hộ chăng ?

CHUYỆN RUỒI BU !


LỜI CĂN DẶN CỦA HÒA THƯỢNG TUYÊN HÓA
TRONG THỜI MẠT PHÁP , THIÊN MA NGOẠI ĐẠO LY MỴ VỌNG LƯƠNG SƠN YÊU THỦY QUÁI SỢ NHẤT LÀ CHÚ LĂNG NGHIÊM VÌ CHÚ LĂNG NGHIÊM CÓ CÔNG NĂNG PHÁ TÀ HIỂN CHÁNH , KINH LĂNG NGHIÊM LÀ MỘT BỘ KINH CỐT TỦY CỦA PHẬT GIÁO !

PHẬT PHÁP KHÔNG CÓ LĂNG NGHIÊM , PHẬT PHÁP DIỆT , CHO NÊN PHƯƠNG PHÁP TỐT NHẤT ĐỂ HỘ TRÌ CHÁNH PHÁP TRONG THỜI MẠT PHÁP LÀ HỌC THUỘC KINH LĂNG NGHIÊM CHO NHUẦN NHUYỂN ( XUẤT GIA LẪN TẠI GIA)

KHÔNG CÓ CHÚ NÀO LINH NGHIỆM BẰNG CHÚ LĂNG NGHIÊM , KHÔNG CÓ KINH NÀO CHÂN CHÍNH HƠN KINH LĂNG NGHIÊM...............

Đã đành chú Lăng Nghiêm LINH, đã đành Kinh Lăng Nghiêm CHÂN CHÍNH
nhưng bảo rằng "không Kinh nào hơn, không chú nào hơn" thậm chí bảo rằng "PHẬT PHÁP KHÔNG CÓ LĂNG NGHIÊM , PHẬT PHÁP DIỆT" thì e rằng H.t đã có cái nhìn "QUÁ CẬN CẢNH" chăng ?
Một vị "đã Giác Ngộ" sao lại có thể phát biểu như thế được nhỉ ???


NAM-MÔ CẦU SÁM-HỐI BỒ-TÁT
 

tambaos

Registered
Phật tử
Tham gia
9/10/07
Bài viết
79
Điểm tương tác
0
Điểm
6
Nơi ở
tp saigon
PHẬT PHÁP KHÔNG CÓ LĂNG NGHIÊM , PHẬT PHÁP DIỆT , CHO NÊN PHƯƠNG PHÁP TỐT NHẤT ĐỂ HỘ TRÌ CHÁNH PHÁP TRONG THỜI MẠT PHÁP LÀ HỌC THUỘC KINH LĂNG NGHIÊM CHO NHUẦN NHUYỂN ( XUẤT GIA LẪN TẠI GIA)

KHÔNG CÓ CHÚ NÀO LINH NGHIỆM BẰNG CHÚ LĂNG NGHIÊM , KHÔNG CÓ KINH NÀO CHÂN CHÍNH HƠN KINH LĂNG NGHIÊM...............
khi câu viết của tuyên hoa đả rớt rồi cần gì phai nghiên cứu
vi kinh lang nghiêm càng giảng thi càng sai và có sẳn ở moi người dòng kinh vô tự lấy gì mất ?tu là sửa? đầu tiên là tự tin ở bản thân mình ?và sau đo là chiến thắng bạn thân ?và ở người điều có phật tánh và tự noi đó đầy đủ 3 đại tạng kinh điều vô tự
và có sẳn ở mổi người đừng tìm cầu bên ngoai mà tư thân minh co đầy đủ
nhiếp tâm khg khởi tánh thị hiện
trí tự nhiên có sẳn đủ đầy
chẳng nhoc công tìm cấu khg gặp
tự nơi ta có sẳn bao giờ
 

kimcang

Registered
Phật tử
Tham gia
26/9/06
Bài viết
511
Điểm tương tác
69
Điểm
28
Kinh Lăng Nghiêm Mất Là Phật Pháp Diệt Là Xuất Phát Từ Trong Kinh Niệm Phật Ba La Mật do Chính Đức Phật nói.

Trong Kinh Niệm Phật Ba La Mật, Đức Phật dạy khi vào thời Mạt Pháp thì Kinh Lăng Nghiêm sẽ mất trước nhất rồi lần lần đến các Kinh khác.

Trích Kinh Niệm Phật Ba La Mật Phẩm Quán Thế Âm Bồ Tát Niệm Phật Viên Thông

Nầy Vi-Đề-Hy, trong pháp hội Thủ-Lăng-Nghiêm, tôi đã trình bày nhân địa tu hành Nhĩ Căn Viên Thông cho đại chúng. Nhưng, thời Mạt pháp các Kinh Điển dần dần ẩn mất, mà nên biết Kinh Thủ-Lăng-Nghiêm, sẽ bị diệt trước nhất, tiếp sau là Kinh Lăng-Già, Kinh Kim-Cương, Kinh Ma-Ha Bát-Nhã, Kinh Diệu-Pháp Liên-Hoa ... Nếu không nương nhờ pháp niệm Phật thì rất khó chứng đắc Nhĩ Căn Viên Thông.

Bởi vì sao ?

Bởi vì Niệm Phật Tam-muội chính là món viên-thông đệ nhất.

Được Thọ Pháp Nơi Đức Đạt Lai Lạt Ma Không Phải Là Được Đức Đạt Lai Lạt Ma Ấn Chứng.

Như Quy Y Tam Bảo Không Phải Là Được Đức Phật Thọ Ký.

Trên thế giới này có hàng triệu người được Thọ Pháp Quán Đảnh nơi Đức Đạt Lai Lạt Ma.

HT Tuyên Hóa Là Đệ Tử Nối Pháp của Tổ Hư Vân chứ không phải chỉ là một đệ tử bình thường.

Thời xưa Đức Phật có rất nhiều đệ tử nhưng không phải ai ai cũng Chứng Thánh Quả cả.

Kinh Thủ Lăng Nghiên dạy về Thủ Lăng Nghiêm Tam Muội tức là Như Huyễn Tam Ma Địa.

Trong tất cả Tam Muội của Bồ Tát thì Như Huyễn Tam Ma Địa là cao nhất.

Trong các Kinh Đại Thừa như Kinh Quán Phật Tam Muội Hải, Kinh Phổ Diệu, Kinh Đại Bát Nhả Ba La Mật..v.v... đều nói Thủ Lăng Nghiêm Tam Muội là Tam Muội của Bồ Tát Pháp Vân Địa trở lên cho đến Nhất Sanh Bổ Xứ.

Kinh Phổ Diệu nói Bồ Tát Nhất Sanh Bổ Xứ khi ngồi đạo tràng nhập Thủ Lăng Nghiêm Tam Muội sau đó mới chứng Kim Cang Tam Muội mà thị hiện Thành Phật.
 

tambaos

Registered
Phật tử
Tham gia
9/10/07
Bài viết
79
Điểm tương tác
0
Điểm
6
Nơi ở
tp saigon

Lời Phật dạy : ” Đừng tin tưởng vào một điều gì vì phong văn. Đừng tin tưởng điều gì vì vin vào một tập quán lưu truyền. Đừng tin tưởng điều gì vì cớ được nhiều nói đi nhắc lại. Đừng tin tưởng điều gì dù là bút tích của thánh nhân. Đừng tin tưởng điều gì dù thói quen từ lâu khiến ta nhận là điều ấy đúng. Đừng tin tưởng điều gì do ta tưởng tượng ra lại nghĩ rằng một vị tối linh đã khai thị cho ta. Đừng tin tưởng bất cứ một điều gì chỉ vin vào uy tín của các thầy dạy các người. Nhưng chỉ tin tưởng cái gì mà chính các người đã từng trải, kinh nghiệm và nhận là đúng, có lợi cho mình và người khác. Chỉ có cái đó mới là đích tối hậu thăng hoa cho con người và cuộc đời. Các người hãy lấy đó làm chỉ chuẩn”.
l
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Top