tran nguyen hoang tri

THẦN THÔNG TRONG MẬT TÔNG

nguyenvanhoc2006

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn
Phật tử
Tham gia
2/12/06
Bài viết
5,891
Điểm tương tác
1,535
Điểm
113
kimcang nói:
Kinh Lăng Nghiêm Mất Là Phật Pháp Diệt Là Xuất Phát Từ Trong Kinh Niệm Phật Ba La Mật do Chính Đức Phật nói.[/color]

Trong Kinh Niệm Phật Ba-La-Mật có nói : "Sau khi Phật nhập diệt 1000 năm thì đến thời kỳ Mạt Pháp"

Các bạn nghĩ sao ?

Điều nầy có đúng với các Kinh khác của Phật giáo hay không ?

Như vậy Kinh Niệm Phật Ba-La-Mật có ĐÁNG TIN lắm không các bạn nhỉ ?

Một "ĐỆ TỬ NỐI PHÁP" của Ngài Hư Vân sao lại "Y NGỮ BẤT Y NGHĨA" một cách mù quáng như thế được ?


CHO DẪU một ngày nào đó TẤT CẢ KINH HỮU TỰ TRÊN THẾ GIAN NÀY MẤT SẠCH, PHẬT PHÁP VẪN KHÔNG VÌ THẾ MÀ MẤT
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

kimcang

Registered
Phật tử
Tham gia
26/9/06
Bài viết
511
Điểm tương tác
69
Điểm
28
Phật Pháp có 2 nghĩa Sự Tướng và Lý Tánh.

Nói Về Lý Tánh Thì Phật Pháp là Thường Trụ vì Pháp Tánh Thường Hằng bởi vì có Chư Phật thị hiện ra đời hay là không có Chư Phật thị hiện ra đời thì Pháp Tánh vẫn như vậy.

Nói về Sự Tướng thì khi nào có Phật ra đời thì mới giảng nói ra Pháp Tánh đó.

Tứ Diệu Đế, 12 Nhân Duyên, 10 Ba La Mật nếu không có Phật ra đời thì không ai có thể giảng nói được cả.

Nói về Phật Pháp Sự Tướng thì có Chánh Pháp, Tượng Pháp, Mạt Pháp.

Khi nói Phật Pháp Diệt thì như trong Kinh Pháp Diệt Tận nói đó là khi trong thế gian không còn có danh từ Tam Bảo, Tứ Diệu Đế, 12 Nhân Duyên, không có Kinh Điển, không có người xuất gia.

Nói Phật Pháp Diệt là nói về Nghĩa Sự Tướng.
Khi Phật Pháp Diệt là khi không còn còn bất cứ dấu tích gì về Giáo Pháp của vị Phật trước đó cả.

Trong Kinh Phật dạy không bao giờ có 2 Đức Phật cùng ra đời trong một thời.
Khi nào mà giáo pháp của Đức Phật trước diệt thì Đức Phật sau mới thị hiện ra đời.

Kinh Điển Mất Hết, Không Có Bậc Xuất Gia Thì Lấy Nương Gì Mà Tu, Nương Ai Mà Học?

Trong Kinh Phật dạy Khi không có Phật ra đời những vị Ngộ Lý 12 Nhân Duyên tu chứng quả Duyên Giác tuy là vào Bậc Thánh mà vẫn Không Thuyết Pháp

Riêng Nói Về Giáo Lý Mật Tông, Nếu Không Có Kinh Điển Chỉ Dạy Về Các Chân Ngôn, Nghi Quỹ, Ấn, Đàn Pháp, Không Có Kim Cang Pháp Sư Ban Pháp Quán Đảnh thì nương vào đâu và vào ai mà Tu Học?

Kinh Niệm Phật Ba La Mật Giảng Về Niệm Phật Tam Muội Mà Khởi Nghi Ngờ Là Không Đáng Tin Như Vậy Pháp Môn Niệm Phật Có Đáng Tin Hay Không?

Kinh A Hàm Chỉ Nói Có 6 Thức Mà Kinh Điển Đại Thừa Lại Nói Có 8 Thức Như Vậy Các Kinh Điển Đại Thừa Có Đáng Tin Hay Không?

Thường Các Kinh Điển Đại Thừa thường nói 6 Ba La Mật nhưng Kinh Hoa Nghiêm lại nói 10 Ba La Mật Vậy Kinh Hoa Nghiêm Có Đáng Tin Hay Không?

Các Kinh Điển thường chỉ nói có 4 Đại Mà Kinh Thủ Lăng Nghiêm lại nói 7 Đại Như Vậy Kinh Thủ Lăng Nghiêm Có Đáng Tin Hay Không?

Các Kinh Điển Đại Thừa thường chỉ nói 3 Thân 4 Trí nhưng Kinh Điển Mật Tông nói 5 Thân 5 Trí Như Vậy Kinh Điển Mật Tông Có Đáng Tin Hay Không?
 

tambaos

Registered
Phật tử
Tham gia
9/10/07
Bài viết
79
Điểm tương tác
0
Điểm
6
Nơi ở
tp saigon
[hide:afd393239e] chấp có chấp khg... nhiên có sẳn mởi người [/hide:afd393239e]
 

nguyenvanhoc2006

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn
Phật tử
Tham gia
2/12/06
Bài viết
5,891
Điểm tương tác
1,535
Điểm
113

"Y pháp bất y nhân
Y nghĩa bất y ngữ,
Y Trí bất y Thức
Y Kinh liễu nghĩa bất y Kinh vị liễu nghĩa."


Học Phật mà không phân biệt đâu là chính Kinh đâu là Kinh nguỵ tạo thì thiệt-thòi sẽ về ai ?

Học Phật mà không thông nghĩa, chỉ vin theo CÂU, CHỮ để tranh biện thì thiệt thòi sẽ về ai ?

Phải chăng hành giả sẽ như con tằm nhả tơ để tự quấn mình ?
 

kimcang

Registered
Phật tử
Tham gia
26/9/06
Bài viết
511
Điểm tương tác
69
Điểm
28
Học Phật mà không phân biệt đâu là chính Kinh đâu là Kinh nguỵ tạo thì thiệt-thòi sẽ về ai ?

Ý của NVH thì Kinh Niệm Phật Ba La Mật Là Ngụy Kinh

Như vậy theo ý của NVH thì Cố Hòa Thượng Thích Thiền Tâm là (Vị Niệm Phật Vãng Sanh Lưu Xá Lợi) tác giả của Niệm Phật Thập Yếu, cũng là Vị Dịch Giả Kinh Niệm Phật Ba La Mật và của nhiều Bản Kinh Mật Tông từ Hán sang Việt đã cố ý truyền bá Ngụy Kinh?

HT Thích Thiền Tâm suốt đời hoằng hóa Pháp Môn Tịnh Độ thì lẽ nào mà không biết Kinh Chân Chánh, Kinh Ngụy Tạo?

Bạn NVH trí tuệ đến bậc nào mà thấy là Kinh Niệm Phật Ba La Mật là Ngụy Tạo?

Kinh Niệm Phật Ba La Mật Giảng Nói Ý Nghĩa và Công Năng của Danh Hiệu Đức Phật A Di Đà, Ý Nghĩa của Lý Sự Niệm Phật, Ý Nghĩa của Niệm Phật Tam Muội và Ý Nghĩa của Sự Vãng Sanh vậy mà NVH cho là Ngụy Kinh như vậy có thể NVH chỉ ra trong đoạn nào của Kinh Niệm Phật Ba La Mật trái với giáo lý trong Kinh Điển Đại Thừa?

NVH trong phần chữ ký có câu niệm là NAM-MÔ A-ĐỀ TỐI-THƯỢNG TỐI-THẮNG PHẬT câu này không có trong Kinh Tạng Phật Giáo Trung Hoa và KinhTạng Việt Nam mà chính là từ trong Kinh Mật Giáo Tây Tạng.

A-ĐỀ TỐI-THƯỢNG TỐI-THẮNG PHẬT chính là phiên âm từ Adibuddha

Adibuddha dịch nghĩa là Bản Thể Phật hay lả Vị Phật Bản Nguyên.

Chỉ có ở trong Kinh Điển Mật Giáo Tây Tạng mới có giảng về giáo nghĩa từ Vị Adibuddha xuất phát ra Ngũ Trí Như Lai Phật đó là:

Tỳ Lô Giá Na
A Di Đà
Bất Không Thành Tựu
Bất Động
Bảo Sanh


Giáo nghĩa từ Vị Adibuddha xuất phát ra Ngũ Trí Như Lai Phật thì Kinh Tạng Trung Hoa và Việt Nam không có.

NVH nói Tứ Y vậy NVH niệm NAM-MÔ A-ĐỀ TỐI-THƯỢNG TỐI-THẮNG PHẬT là y theo nơi đâu?

NVH không phải lần đầu phỉ báng Kinh Điển Đại Thừa, lúc trước NVH cũng đã từng nói rằng Kinh Đại Bảo Tích do HT Thích Trí Tịnh dịch là Ngụy Kinh.
 

tambaos

Registered
Phật tử
Tham gia
9/10/07
Bài viết
79
Điểm tương tác
0
Điểm
6
Nơi ở
tp saigon
Mã:
[list][list=]
sắc rổng khong tich tịnh chẳng đến đi 
thân sợi khói trên đỉnh trầm nghi ngút
khong chấp pháp nhân duyên là giả lập
 không chấp danh vì tánh tướng dung thông
pháp phàm phu và phật pháp đều không
nói thường tức như hư không bình đẳng
chẳng ngả củng chẳng nhân là chánh mạng
giác tanh khong tức tòa báu bồ đề [/list][/list]
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Top