Phật Pháp có 2 nghĩa Sự Tướng và Lý Tánh.
Nói Về Lý Tánh Thì Phật Pháp là Thường Trụ vì Pháp Tánh Thường Hằng bởi vì có Chư Phật thị hiện ra đời hay là không có Chư Phật thị hiện ra đời thì Pháp Tánh vẫn như vậy.
Nói về Sự Tướng thì khi nào có Phật ra đời thì mới giảng nói ra Pháp Tánh đó.
Tứ Diệu Đế, 12 Nhân Duyên, 10 Ba La Mật nếu không có Phật ra đời thì không ai có thể giảng nói được cả.
Nói về Phật Pháp Sự Tướng thì có Chánh Pháp, Tượng Pháp, Mạt Pháp.
Khi nói Phật Pháp Diệt thì như trong Kinh Pháp Diệt Tận nói đó là khi trong thế gian không còn có danh từ Tam Bảo, Tứ Diệu Đế, 12 Nhân Duyên, không có Kinh Điển, không có người xuất gia.
Nói Phật Pháp Diệt là nói về Nghĩa Sự Tướng.
Khi Phật Pháp Diệt là khi không còn còn bất cứ dấu tích gì về Giáo Pháp của vị Phật trước đó cả.
Trong Kinh Phật dạy không bao giờ có 2 Đức Phật cùng ra đời trong một thời.
Khi nào mà giáo pháp của Đức Phật trước diệt thì Đức Phật sau mới thị hiện ra đời.
Kinh Điển Mất Hết, Không Có Bậc Xuất Gia Thì Lấy Nương Gì Mà Tu, Nương Ai Mà Học?
Trong Kinh Phật dạy Khi không có Phật ra đời những vị Ngộ Lý 12 Nhân Duyên tu chứng quả Duyên Giác tuy là vào Bậc Thánh mà vẫn Không Thuyết Pháp
Riêng Nói Về Giáo Lý Mật Tông, Nếu Không Có Kinh Điển Chỉ Dạy Về Các Chân Ngôn, Nghi Quỹ, Ấn, Đàn Pháp, Không Có Kim Cang Pháp Sư Ban Pháp Quán Đảnh thì nương vào đâu và vào ai mà Tu Học?
Kinh Niệm Phật Ba La Mật Giảng Về Niệm Phật Tam Muội Mà Khởi Nghi Ngờ Là Không Đáng Tin Như Vậy Pháp Môn Niệm Phật Có Đáng Tin Hay Không?
Kinh A Hàm Chỉ Nói Có 6 Thức Mà Kinh Điển Đại Thừa Lại Nói Có 8 Thức Như Vậy Các Kinh Điển Đại Thừa Có Đáng Tin Hay Không?
Thường Các Kinh Điển Đại Thừa thường nói 6 Ba La Mật nhưng Kinh Hoa Nghiêm lại nói 10 Ba La Mật Vậy Kinh Hoa Nghiêm Có Đáng Tin Hay Không?
Các Kinh Điển thường chỉ nói có 4 Đại Mà Kinh Thủ Lăng Nghiêm lại nói 7 Đại Như Vậy Kinh Thủ Lăng Nghiêm Có Đáng Tin Hay Không?
Các Kinh Điển Đại Thừa thường chỉ nói 3 Thân 4 Trí nhưng Kinh Điển Mật Tông nói 5 Thân 5 Trí Như Vậy Kinh Điển Mật Tông Có Đáng Tin Hay Không?