Thảo luận về ???

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
"Đối với tất cả pháp thấu rõ --> nên chẳng khởi nên bất kì ý niệm gì, thấy rõ rốt ráo chẳng có một pháp nào trong đó được, mất, không không khổ, vô minh hay giác ngộ,... tịch diệt tự nhiên vậy."

Niết Bàn = [thường, lạc, NGÃ, tịnh ]

cũng đồng nghĩa là trong NGÃ .. trong VẠN PHÁP ... vốn đã đầy đủ diễn biến, hiện hữu, kinh nghiệm --> để từ đó mà NHÌN THẤY ... mà KIẾN .. mà THỊ ... mà đúc kết ra đầy đủ TRÍ TUỆ của TỰ TÁNH ... mà tăng trưởng TRÍ TUỆ về TỰ TÁNH [smile]

** (hỏng biết nhìn đâu .. làm gì ... thấy gì .. hiểu gì .. học gì ... làm sao mà --> TĂNG TRƯỞNG ĐƯỢC ? [smile])

nhược dĩ SẮC --> KIẾN --> ngã

dĩ ÂM THINH --> CẦU --> ngã

thị nhơn --> hành tà đạo

bất năng kiến NHƯ LAI

cho nên ... đối với "NỘI TÌNH ... THỰC CHẤT CỦA NGÃ" mà nhìn thấy ... đó mới là CHÂN LÝ [smile] ... là TRÍ TUỆ BÁT NHÃ

Cốc cốc cốc cốc ... [smile]

Xá Lợi Tử ... thị chư pháp .. không tướng .. không .... không không không ... thị cố không trung vô sắc ... vô vô bất bất

SẮC --> tức --> THỊ "không"

KHÔNG --> tức --> THỊ "sắc"

thọ tưởng hành thức

--> NGŨ UẨN đều thấy như vậy ....


Ở chỗ này ... THỊ --> NHÌN THẤY --> CHƯ PHÁP không không không không --> THỊ CỐ KHÔNG TRUNG VÔ SĂC, VÔ .... --> là Ý NGHĨA, là THỰC TƯỚNG của VẠN PHÁP [smile] --> nên thấy rõ vạn pháp là như vậy [smile]

đó vốn là 1 LOẠI TRÍ TUỆ .... là KIẾN ... NHƯ LAI [smile]

là THẤY --> tự tánh ... là KIẾN .. TÁNH [smile]

là KHÔNG phải HAI .. là KHÔNG phải một

là VÔ NHẤT ... là BẤT NHỊ [smile]


còn vốn KHÔNG THẤY CHƯ PHÁP như vậy ... thế nào mà thấy được ? [smile]

vi vậy ... nếu "CÁI THẤY" đã không VẠN PHÁP --> QUY TÔNG --> thì cứ ngay nơi "CÁI THẤY KHÁC BIỆT ĐÓ" mà LẮM TÔNG ... NHIỀU PHÁI [smile] ...


và vì muốn nhìn thấy rõ VẠN PHÁP --> thì ngay từ BƯỚC CƠ BẢN --> cũng phải là NHÌN THẤY "TỪNG PHÁP" .. từng pháp một .... ---> vậy đó [smile]


ờ mà đúng hông [smile]

CÓ cái gì THẤY không không không không vậy ta???
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
CÓ cái gì THẤY không không không không vậy ta???
CÓ cái gì THẤY CÓ cái gì???
Thấy Biết dừng lại! Đó là VÔ SANH là BẤT NHỊ!

Tri kiến lập tri tức vô minh bổn.

KHÔNG là KHÔNG!
Bày đặt khởi niệm hý luận ĐỐI LẬP niết bàn với vô nhất bất nhị làm chi vậy ta???


Còn khởi niệm thì còn SANH TỬ!
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
chỉ cần --> khởi 1 niêm VÔ MINH --> thì mới có SANH TỬ [smile]

Vô Minh --> hành --> thức --> danh/sắc --> lục nhập --> xúc --> thọ --> ái --> thủ --> hữu --> SANH (lục đạo luân hồi - SANH TỬ )

như vậy ...

NIỆM ... KIÊN ... NGÃ ... NGŨ UẨN .... khác với VÔ NIỆM là chỗ nào ?

chữ VÔ ở đây ... cũng là cái "THỊ CỐ KHÔNG TRUNG VÔ VÔ BẤT BẤT" ... đồng với NỘI HÀM của chữ "NGÃ" ... mà có THƯỜNG LẠC TỊNH ... của NIẾT BÀN [smile]


chúng ta có thể đồng lấy 1 thí dụ điển hình:

1 bác phật tử .. thấy kiếp này sống nhiều khi mệt mỏi .. muốn cất đôi cánh bay như CON CHIM lên bầu trời lúc nào cũng được --> mà hỏng được

nên bác nói ... kiếp sau .. bác mong đầu thai được làm CON CHIM [smile]


vậy thì gọi đó là

DÙNG gì ... để KIẾN --> NGÃ ... .dùng gì ... để CẦU --> ngã ?

kiến ngã bằng SẮC ?

kiến ngã bằng ÂM THANH ?

hay kiến NGÃ .. bằng THỰC TƯỚNG của VẠN PHÁP ? [smile]

cho nên CĂN BẢN vẫn cần là phải "ĐẮC PHÁP" trước ... 1 pháp ... rùi 2 pháp ... rùi 3 pháp [smile]


do đó, khi chúng ta nhìn kỹ [smile]

Niết Bàn = [ thường, lạc, NGÃ, tịnh]

vẫn có NGÃ .. vẫn có lạc, .. vẫn có tịnh ... vẫn có vật chất và tinh thần ... vẫn có sắc có danh ... nhưng lại không có vô thường ... không có vô minh [smile]

i. cái NGÃ: vật chất .. vật lý .. vẫn tùy duyên sanh diệt, thay đổi

ii. nhưng cái THƯỜNG, LẠC, TỊNH -->cái THANH TỊNH BẤT BIẾN --> là TỪ ĐÂU mà ra vậy ? [smile]



"THỊ" --> chư pháp --> không không bất bất vô vô --> thị cố KHÔNG TRUNG vô vô bất bất ...

vậy SỰ THĂNG HOA đó ... THAY ĐỔI nên KỲ TÂM đó ... là ở đâu ?? [smile]

--> TỪNG PHÁP ... mà nhìn thấy ... thôi [smile]

ờ mà đúng không ? [smile]
 
Last edited:

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
chỉ cần --> khởi 1 niêm VÔ MINH --> thì mới có SANH TỬ [smile]

Vô Minh --> hành --> thức --> danh/sắc --> lục nhập --> xúc --> thọ --> ái --> thủ --> hữu --> SANH (lục đạo luân hồi - SANH TỬ )

như vậy ...

NIỆM ... KIÊN ... NGÃ ... NGŨ UẨN .... khác với VÔ NIỆM là chỗ nào ?

chữ VÔ ở đây ... cũng là cái "THỊ CỐ KHÔNG TRUNG VÔ VÔ BẤT BẤT" ... đồng với NỘI HÀM của chữ "NGÃ" ... mà có THƯỜNG LẠC TỊNH ... của NIẾT BÀN [smile]


chúng ta có thể đồng lấy 1 thí dụ điển hình:

1 bác phật tử .. thấy kiếp này sống nhiều khi mệt mỏi .. muốn cất đôi cánh bay như CON CHIM lên bầu trời lúc nào cũng được --> mà hỏng được

nên bác nói ... kiếp sau .. bác mong đầu thai được làm CON CHIM [smile]


vậy thì gọi đó là

DÙNG gì ... để KIẾN --> NGÃ ... .dùng gì ... để CẦU --> ngã ?

kiến ngã bằng SẮC ?

kiến ngã bằng ÂM THANH ?

hay kiến NGÃ .. bằng THỰC TƯỚNG của VẠN PHÁP ? [smile]

cho nên CĂN BẢN vẫn cần là phải "ĐẮC PHÁP" trước ... 1 pháp ... rùi 2 pháp ... rùi 3 pháp [smile]


do đó, khi chúng ta nhìn kỹ [smile]

Niết Bàn = [ thường, lạc, NGÃ, tịnh]

vẫn có NGÃ .. vẫn có lạc, .. vẫn có tịnh ... vẫn có vật chất và tinh thần ... vẫn có sắc có danh ... nhưng lại không có vô thường ... không có vô minh [smile]

i. cái NGÃ: vật chất .. vật lý .. vẫn tùy duyên sanh diệt, thay đổi

ii. nhưng cái THƯỜNG, LẠC, TỊNH -->cái THANH TỊNH BẤT BIẾN --> là TỪ ĐÂU mà ra vậy ? [smile]



"THỊ" --> chư pháp --> không không bất bất vô vô --> thị cố KHÔNG TRUNG vô vô bất bất ...

vậy SỰ THĂNG HOA đó ... THAY ĐỔI nên KỲ TÂM đó ... là ở đâu ?? [smile]

--> TỪNG PHÁP ... mà nhìn thấy ... thôi [smile]

ờ mà đúng không ? [smile]
CÓ cái gì THẤY BIẾT niệm vậy ta???
CÓ cái gì PHÂN BIỆT niệm vậy ta???

Tri kiến lập tri tức VÔ MINH BỔN!

Vốn VÔ MINH thì SANH niệm cũng VÔ MINH.
Vốn VÔ MINH thì THẤY BIẾT cũng VÔ MINH.
Vốn VÔ MINH thì Copy and Paste, NHAI LẠI ĐỜM RÃI thì cũng VÔ MINH.

Nếu các ông THẤY BIẾT được bản thể của các ông là CHÂN NHƯ thì các ông đã CÂM từ lâu???

Chưa giác ngộ là VÔ MINH!
Các ông NÓI từ bản thể các ông mà KHÔNG Copy and Paste CHÂN NHƯ, NHAI LẠI ĐỜM RÃI cho những người VÔ MINH được không??

VÔ MINH mà hiểu VÔ MINH nói chắc Đức Phật cũng phải SANH TỬ dài dài??
 

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
28 Thg 7 2016
Bài viết
1,715
Điểm tương tác
784
Điểm
113
CÓ cái gì THẤY CÓ cái gì???
Thấy Biết dừng lại! Đó là VÔ SANH là BẤT NHỊ!

Tri kiến lập tri tức vô minh bổn.

KHÔNG là KHÔNG!
Bày đặt khởi niệm hý luận ĐỐI LẬP niết bàn với vô nhất bất nhị làm chi vậy ta???


Còn khởi niệm thì còn SANH TỬ!

Nếu sự sanh tử do niệm khởi diệt mà sanh thì như cây cỏ gỗ đá, niệm chẳng khởi ắt hẳn là vô sanh ?

Lại ai biết khởi niệm ? Như hư không chẳng chướng ngại sự sinh hóa của vạn vật, há lẹ Phật lại chướng ngại chúng sanh ư đạo hữu ?
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Phật giáo CÓ cái gì???
Toàn là những CHỈ DẪN như NGÓN TAY CHỈ TRĂNG!

Nhưng Đức Phật CÓ NHẤN MẠNH cho chúng sanh rằng:

"Ta CHỈ DẪN! Nhưng Ta KHÔNG CHỈ TRĂNG! KHÔNG CHỈ NGÓN TAY???"

Có thể nhận xét là "Đức Phật KHÔNG CHỈ CHÂN LÝ! Đức Phật CHỈ KHAI THỊ CHÂN LÝ!"


Con chó CÓ Phật Tánh không??? KHÔNG!
Đức Phật CÓ Phật Tánh không??? KHÔNG!


Vậy Đức Phật CHỈ DẪN cho chúng ta CÓ CHÂN LÝ gì??? KHÔNG!
 

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
28 Thg 7 2016
Bài viết
1,715
Điểm tương tác
784
Điểm
113
Phật giáo CÓ cái gì???
Toàn là những CHỈ DẪN như NGÓN TAY CHỈ TRĂNG!

Nhưng Đức Phật CÓ NHẤN MẠNH cho chúng sanh rằng:

"Ta CHỈ DẪN! Nhưng Ta KHÔNG CHỈ TRĂNG! KHÔNG CHỈ NGÓN TAY???"

Có thể nhận xét là "Đức Phật KHÔNG CHỈ CHÂN LÝ! Đức Phật CHỈ KHAI THỊ CHÂN LÝ!"


Con chó CÓ Phật Tánh không??? KHÔNG!
Đức Phật CÓ Phật Tánh không??? KHÔNG!


Vậy Đức Phật CHỈ DẪN cho chúng ta CÓ CHÂN LÝ gì??? KHÔNG!

Nếu toàn thể Phật giáo "chỉ là ngón tay chỉ trăng" thì mặt trăng chân thật chẳng nhờ Phật giáo mà có, chẳng bỏ Phật giáo mà không.

Nay đạo hữu ở nơi ngôn từ ngữ nghĩa uốn lượn như rồng như phượng, cho là Phật tánh chẳng có, chó cũng không Phật. Lấy cái Không để dẹp vạn lý, thì lý này cũng là lý Không.

Như không có sự vật thì chẳng có hư không, không có chúng sanh thì đâu lập danh chư Phật, đường ngôn ngữ bặt thì lại nhìn nhau mỉm cười, đạo tràng này cũng chẳng cần ở, vì sao ? Vì đạo tràng này phải lấy lời để diễn ý, chẳng lấy tướng mà biểu ý cho được vậy !

Đạo hữu là người hiểu lý lẽ, há lại tự rơi vào vòng vô nghĩa như thế ?
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Nếu sự sanh tử do niệm khởi diệt mà sanh thì như cây cỏ gỗ đá, niệm chẳng khởi ắt hẳn là vô sanh ?

Lại ai biết khởi niệm ? Như hư không chẳng chướng ngại sự sinh hóa của vạn vật, há lẹ Phật lại chướng ngại chúng sanh ư đạo hữu ?
Vạn vật có bản thể không???
Chắc các ông TƯỞNG TƯỢNG chỉ có các ông có???

Bản Thể là TÂM của các ông!
Niệm Niệm SANH TỬ khởi từ TÂM.

TÂM các ông vốn KHÔNG! Nhưng NGHIỆP CHƯỚNG của các ông làm cho các ông khởi VỌNG NIỆM VÔ MINH SANHTỬ.

Chắc các ông TƯỞNG là các ông chính là người đang NÓI NĂNG???
Các ông MUỐN NÓI là do cái NGHIỆP CHƯỚNG của các ông làm cho các ông nói???

Chắc các ông TƯỞNG là các ông BIẾT Phật Pháp???
Cũng Chỉ là NGHIỆP CHƯỚNG BIẾT từ bao nhiêu kiếp.

Phật vốn KHÔNG! Nhưng Giáo lý Phật Giáo là CHƯỚNG NGẠI.
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Nếu toàn thể Phật giáo "chỉ là ngón tay chỉ trăng" thì mặt trăng chân thật chẳng nhờ Phật giáo mà có, chẳng bỏ Phật giáo mà không.

Nay đạo hữu ở nơi ngôn từ ngữ nghĩa uốn lượn như rồng như phượng, cho là Phật tánh chẳng có, chó cũng không Phật. Lấy cái Không để dẹp vạn lý, thì lý này cũng là lý Không.

Như không có sự vật thì chẳng có hư không, không có chúng sanh thì đâu lập danh chư Phật, đường ngôn ngữ bặt thì lại nhìn nhau mỉm cười, đạo tràng này cũng chẳng cần ở, vì sao ? Vì đạo tràng này phải lấy lời để diễn ý, chẳng lấy tướng mà biểu ý cho được vậy !

Đạo hữu là người hiểu lý lẽ, há lại tự rơi vào vòng vô nghĩa như thế ?
CHÂN THẬT mà phải NHỜ Phật Giáo mới CÓ???
CHÂN LÝ mà phải NHỜ Phật Giáo mới CÓ???
 

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
28 Thg 7 2016
Bài viết
1,715
Điểm tương tác
784
Điểm
113
Vạn vật có bản thể không???
Chắc các ông TƯỞNG TƯỢNG chỉ có các ông có???

Bản Thể là TÂM của các ông!
Niệm Niệm SANH TỬ khởi từ TÂM.

TÂM các ông vốn KHÔNG! Nhưng NGHIỆP CHƯỚNG của các ông làm cho các ông khởi VỌNG NIỆM VÔ MINH SANHTỬ.

Chắc các ông TƯỞNG là các ông chính là người đang NÓI NĂNG???
Các ông MUỐN NÓI là do cái NGHIỆP CHƯỚNG của các ông làm cho các ông nói???

Chắc các ông TƯỞNG là các ông BIẾT Phật Pháp???
Cũng Chỉ là NGHIỆP CHƯỚNG BIẾT từ bao nhiêu kiếp.

Phật vốn KHÔNG! Nhưng Giáo lý Phật Giáo là CHƯỚNG NGẠI.

Đạo hữu nói: "bản thể là tâm của các ông" thì bản thể ắt cũng là tâm của đạo hữu, thế thì đạo hữu lại là vật gì ?

Đạo hữu nói: "sự nói năng của các ông là do cái nghiệp chướng của các ông", vậy tức sự nói năng của đạo hữu cũng là nghiệp chướng của đạo hữu.

Như lời Phật dạy: "Ta quán sát tất cả chúng sanh, người hạ liệt kẻ cao sang, người đẹp đẽ kẻ thô xấu đều do hạnh nghiệp của họ", nay đạo hữu gieo cái nghiệp này thì chẳng hay là quả vị lai thọ nhận là đẹp đẽ cao sang hay hạ liệt thô xấu ?

Đạo hữu nói "niệm niệm sinh tử khởi từ tâm", vậy cái tâm biết khởi niệm này ngay khi khởi niệm có bị niệm chói, niệm cột, niệm sinh diệt làm cho biến động thêm bớt thay đổi được chăng ?
 

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
28 Thg 7 2016
Bài viết
1,715
Điểm tương tác
784
Điểm
113
CHÂN THẬT mà phải NHỜ Phật Giáo mới CÓ???
CHÂN LÝ mà phải NHỜ Phật Giáo mới CÓ???

Đạo hữu chớ vội vã...hãy ngẫm trong khi uống một ngụm trà, vị trà đạo hữu có biết chăng ? Vị của Phật giáo đạo hữu cũng nên nếm thử !
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Đạo hữu nói: "bản thể là tâm của các ông" thì bản thể ắt cũng là tâm của đạo hữu, thế thì đạo hữu lại là vật gì ?

Đạo hữu nói: "sự nói năng của các ông là do cái nghiệp chướng của các ông", vậy tức sự nói năng của đạo hữu cũng là nghiệp chướng của đạo hữu.

Như lời Phật dạy: "Ta quán sát tất cả chúng sanh, người hạ liệt kẻ cao sang, người đẹp đẽ kẻ thô xấu đều do hạnh nghiệp của họ", nay đạo hữu gieo cái nghiệp này thì chẳng hay là quả vị lai thọ nhận là đẹp đẽ cao sang hay hạ liệt thô xấu ?

Đạo hữu nói "niệm niệm sinh tử khởi từ tâm", vậy cái tâm biết khởi niệm này ngay khi khởi niệm có bị niệm chói, niệm cột, niệm sinh diệt làm cho biến động thêm bớt thay đổi được chăng ?
Các ông VỌNG TƯỞNG NGHĨ rằng "CÓ cái gì CHÂN THẬT thì CÓ nghiệp chướng!"

Nếu các ông "KHÔNG SANH VỌNG TƯỞNG SUY NGHĨ thì CÓ cái gì là NGHIỆP CHƯỚNG???"
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Các ông VỌNG TƯỞNG NGHĨ rằng "CÓ cái gì CHÂN THẬT thì CÓ nghiệp chướng!"

Nếu các ông "KHÔNG SANH VỌNG TƯỞNG SUY NGHĨ thì CÓ cái gì là NGHIỆP CHƯỚNG???"
TÔI có không??? Từ cái gì CÓ TÔI???



Đức Phật có không???
Từ cái gì có Đức Phật???

Có Đức Phật thì mới Có Phật Giáo!
CÓ Đức Phật thì mới CÓ Giáo Lý Phật Giáo!

KHÔNG CÓ Đức Phật thì KHÔNG CÓ Phật Giáo!
KHÔNG CÓ Đức Phật thì KHÔNG CÓ Giáo Lý Phật Giáo!

Như vậy:
Giáo Lý Phật Giáo chỉ là PHƯƠNG TIỆN KHAI THỊ!
Giáo Lý Phật Giáo KHÔNG PHẢI là CHÂN LÝ!
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Chúng ta CÓ cái gì???
Nếu chúng ta CÓ sao phải KHOE KHOANG KHOÁC LÁC về NÓ???

Có phải con nguời luôn luôn KHOE KHOANG KHOÁC LÁC cái KHÔNG CÓ......hay KHÔNG BIẾT phải không???


Thế nào là CÓ???
Lúc CÓ! Lúc KHÔNG???


Vậy CÓ CẦN PHẢI KHOE KHOANG KHOÁC LÁC, Copy and Paste tùm lum không???
 

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
28 Thg 7 2016
Bài viết
1,715
Điểm tương tác
784
Điểm
113
Các ông VỌNG TƯỞNG NGHĨ rằng "CÓ cái gì CHÂN THẬT thì CÓ nghiệp chướng!"

Nếu các ông "KHÔNG SANH VỌNG TƯỞNG SUY NGHĨ thì CÓ cái gì là NGHIỆP CHƯỚNG???"
Đạo hữu,

Nếu cho suy nghĩ vọng tưởng là tạo nghiệp, trong khi cơm ngày ba bữa, miệng tay đều làm thì nói “chẳng tạo nghiệp” ấy là tự dối gạt mình mà thôi !

Phật đạo cần linh động, nếu trệ ngăn thì như gỗ đá vô tri không khác, dù ở định phi tưởng suốt triệu năm, hoàn định thì nghiệp báo vẫn phải trả chẳng thể trốn chạy.

Xưa nay ta và người đối với vạn hữu đều thấy biết rõ ràng, chỉ vì chẳng tin như thế mới thành ra điên đảo nơi tự biết tự thấy. Ngăn dừng suy nghĩ vọng tưởng ấy là bệnh chẳng phải chánh pháp, chánh pháp là thường biết rõ ràng, chẳng kẹt chẳng chấp, chẳng bị ô nhiễm, tùy duyên vun trồng thiện hạnh.

Đối với nghiệp báo tuyệt nhiên chẳng cho là không, bởi vốn vô nhiễm, nếu cho là không thì ở nơi vô nhiễm lại sanh nhiễm trước.
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Đạo hữu chớ vội vã...hãy ngẫm trong khi uống một ngụm trà, vị trà đạo hữu có biết chăng ? Vị của Phật giáo đạo hữu cũng nên nếm thử !
Các ông VỌNG TƯỞNG rằng: "VỊ trà Phật Giáo KHÔNG THAY ĐỔI chắc???"

Phật Giáo KHÔNG THAY ĐỔI nên đã PHẢI DIỆT ngay nơi NÓ SANH!

Cái CÓ SANH phải CÓ DIỆT! TỰ SANH TỰ DIỆT!
Chỉ CÓ cái KHÔNG SANH thì mới KHÔNG CÓ DIỆT!

CÓ cái gì KHÔNG SANH??? KHÔNG!

Các ông Copy and Paste, NHAI LẠI ĐỜM RÃI cái CHÂN NHƯ KHÔNG SANH.....THÀNH cái KHÔNG SANH chắc???
Các ông Copy and Paste, NHAI LẠI ĐỜM RÃI cái CHÂN NHƯ???
Sao KHÔNG THÀNH cái CHÂN NHƯ???

Nói Copy and Paste, NHAI LẠI ĐỜM RÃI như cái Đại Tiểu Hỷ riết rồi THÀNH khúc lủng lẳng???


Ờ mà CÓ đúng là nhờ CẢI ĐẠO không???
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Đạo hữu,

Nếu cho suy nghĩ vọng tưởng là tạo nghiệp, trong khi cơm ngày ba bữa, miệng tay đều làm thì nói “chẳng tạo nghiệp” ấy là tự dối gạt mình mà thôi !

Phật đạo cần linh động, nếu trệ ngăn thì như gỗ đá vô tri không khác, dù ở định phi tưởng suốt triệu năm, hoàn định thì nghiệp báo vẫn phải trả chẳng thể trốn chạy.

Xưa nay ta và người đối với vạn hữu đều thấy biết rõ ràng, chỉ vì chẳng tin như thế mới thành ra điên đảo nơi tự biết tự thấy. Ngăn dừng suy nghĩ vọng tưởng ấy là bệnh chẳng phải chánh pháp, chánh pháp là thường biết rõ ràng, chẳng kẹt chẳng chấp, chẳng bị ô nhiễm, tùy duyên vun trồng thiện hạnh.

Đối với nghiệp báo tuyệt nhiên chẳng cho là không, bởi vốn vô nhiễm, nếu cho là không thì ở nơi vô nhiễm lại sanh nhiễm trước.
QUÁ KHỨ VÔ THỦY VÔ CHUNG KHÔNG THỂ TỰ TRI.
HIỆN TẠI KHÔNG THỂ TỰ CHỨNG.
TƯƠNG LAI KHÔNG THỂ TỰ ĐẠT.

Có cái gì thì mới Có Đức Phật???
Đức Phật KHÔNG THỂ TỰ TRI TỰ CHỨNG TỰ ĐẠT cái KHÔNG CÓ???


KHÔNG CÓ thì KHÔNG THỂ TỰ TRI TỰ CHỨNG TỰ ĐẠT????


"CÓ cái gì thì mới CÓ các ông???"
Các ông đang nói cái KHÔNG CÓ???
 

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
28 Thg 7 2016
Bài viết
1,715
Điểm tương tác
784
Điểm
113
Các ông VỌNG TƯỞNG rằng: "VỊ trà Phật Giáo KHÔNG THAY ĐỔI chắc???"

Phật Giáo KHÔNG THAY ĐỔI nên đã PHẢI DIỆT ngay nơi NÓ SANH!

Cái CÓ SANH phải CÓ DIỆT! TỰ SANH TỰ DIỆT!
Chỉ CÓ cái KHÔNG SANH thì mới KHÔNG CÓ DIỆT!

CÓ cái gì KHÔNG SANH??? KHÔNG!

Các ông Copy and Paste, NHAI LẠI ĐỜM RÃI cái CHÂN NHƯ KHÔNG SANH.....THÀNH cái KHÔNG SANH chắc???
Các ông Copy and Paste, NHAI LẠI ĐỜM RÃI cái CHÂN NHƯ???
Sao KHÔNG THÀNH cái CHÂN NHƯ???

Nói Copy and Paste, NHAI LẠI ĐỜM RÃI như cái Đại Tiểu Hỷ riết rồi THÀNH khúc lủng lẳng???


Ờ mà CÓ đúng là nhờ CẢI ĐẠO không???

Đạo hữu,

Phật giáo nếu có diệt thì chỉ là vì không còn ai thật hành, nên không còn hiểu đúng giáo pháp, dẫn tới cho nó là mê tín vô giá trị nên mới diệt đi.

Đạo hữu cần ở nơi không ai biết mặt mũi mà thường tự răn nhắc mình như đang ở nơi chánh điện pháp đường giữa đại chúng trang nghiêm, như vậy mơi làm cho Phật giáo trường tồn, mới không hổ danh là Phật tử.

Phật khi xưa thuyết giảng thường lặp lại lời mình để tránh cho đại chúng khỏi quên mất, đó cũng là copy paste, nhưng vì lợi ích cho người mà làm.

Đạo hữu,

Không làm mọi điều ác,

Thành tựu các hạnh lành,

Tâm Ý giữ trong sạch,

Chính lời chư Phật dạy.
 
Last edited:

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Đạo hữu,

Phật giáo nếu có diệt thì chỉ là vì không còn ai thật hành, nên không còn hiểu đúng giáo pháp, dẫn tới cho nó là mê tín vô giá trị nên mới diệt đi.

Đạo hữu cần ở nơi không ai biết mặt mũi mà thường tự răn nhắc mình như đang ở nơi chánh điện pháp đường giữa đại chúng trang nghiêm, như vậy mơi làm cho Phật giáo trường tồn, mới không hổ danh là Phật tử.

Phật khi xưa thuyết giảng thường lặp lại lời mình để tránh cho đại chúng khỏi quên mất, đó cũng là copy paste, nhưng vì lợi ích cho người mà làm.

Đạo hữu,

Không làm mọi điều ác,

Thành tựu các hạnh lành,

Tâm Ý giữ trong sạch,

Chính lời chư Phật dạy.
CÓ thiện ác KHÔNG??? VÔ MINH thấy CÓ! Vậy mà Đức Phật thấy KHÔNG???
CÓ giác ngộ KHÔNG??? VÔ MINH thấy CÓ! Vậy mà Đức Phật thấy KHÔNG???


Không có sắc; không có Thụ, Tưởng, Hành, Thức;
Không có Mắt, Tai, Mũi, Lưỡi, Thân, Ý;
Không có Sắc, Thanh, Hương, Vị, Xúc, Pháp;
Không có nhãn giới, cho đến không có ý thức giới;
Không có vô minh, cũng không có hết vô minh;
Cho đến không có già chết, cũng không có hết già chết.
Không có Khổ, Tập, Diệt, Đạo;

Không có Trí tuệ, cũng không có Chứng Đắc,

Vì có chỗ không được nên Bồ Tát y Bát-Nhã-Ba-La-Mật-Đa, tâm không ngăn ngại.
Vì không ngăn ngại nên không sợ hãi, xa hẳn điên đảo mộng tưởng, đạt tới cứu cánh Niết Bàn.
Chư Phật ba đời đều y theo Bát-Nhã-Ba-La-Mật-Đa được đạo quả Vô thượng, Chính Đẳng, Chính Giác.
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Đạo hữu,

Nếu cho suy nghĩ vọng tưởng là tạo nghiệp, trong khi cơm ngày ba bữa, miệng tay đều làm thì nói “chẳng tạo nghiệp” ấy là tự dối gạt mình mà thôi !

Phật đạo cần linh động, nếu trệ ngăn thì như gỗ đá vô tri không khác, dù ở định phi tưởng suốt triệu năm, hoàn định thì nghiệp báo vẫn phải trả chẳng thể trốn chạy.

Xưa nay ta và người đối với vạn hữu đều thấy biết rõ ràng, chỉ vì chẳng tin như thế mới thành ra điên đảo nơi tự biết tự thấy. Ngăn dừng suy nghĩ vọng tưởng ấy là bệnh chẳng phải chánh pháp, chánh pháp là thường biết rõ ràng, chẳng kẹt chẳng chấp, chẳng bị ô nhiễm, tùy duyên vun trồng thiện hạnh.

Đối với nghiệp báo tuyệt nhiên chẳng cho là không, bởi vốn vô nhiễm, nếu cho là không thì ở nơi vô nhiễm lại sanh nhiễm trước.
Các ông luôn NGHĨ rằng:

"Nhân Quả Nghiệp Chướng là chúng ta phải LÀM gì đó mới CÓ Nhân Quả Nghiệp Chướng???"

Không phải là như vậy!

Bằng chứng là:
"Các ông không LÀM gì hết mà vẫn CÓ các ông! ".

"Các ông không LÀM gì hết mà chuyện gì xảy ra cho các ông vẫn xảy ra!"

Chuyện gì đến sẽ đến! Chuyện gì đi sẽ đi! Các muốn làm cái quái gì được đây???

Cái gì LÀM RA các ông???
Các ông KHÔNG BIẾT thì các ông LÀM cái gì cũng KHÔNG BIẾT phải không???


Bởi VÔ MINH các ông LÀM Cái gì cũng là VÔ MINH.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Chủ đề tương tự

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên