VO-NHAT-BAT-NHI

Tìm hiểu về Pháp Thân Phật.

Duy Long Nhân

Registered
Phật tử
Reputation: 8%
Tham gia
20/12/24
Bài viết
72
Điểm tương tác
1
Điểm
8
Hề hề,

Phải mất hơn tháng trời mới biết lập luận của Anh Duy # Duy Long Nhân này. Cái mà thế gian cho là vui thì nên xem như là Khổ; cái thế gian xem là Khổ thì nên cho là vui tức đảo ngược cái Điên đảo kiến.
Cũng chỉ là tiểu xảo làm mới ngôn ngữ nhưng cũng thú vị, hề hề


Trừng Hải
Cái bác nói đó là trí Bát Nhã của Tâm Thang. Cái này Duy Long có, nhưng dễ phân biệt chấp trước lắm.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Duy Long Nhân

Registered
Phật tử
Reputation: 8%
Tham gia
20/12/24
Bài viết
72
Điểm tương tác
1
Điểm
8
Hihi hi
+Muốn nói hết Vô minh cũng được. Nhưng "Hết Vô minh tức Phật Đà" nên hề hề,"Ông Phật vốn có" thành ông phổng.
>Nghĩa đơn giản nhưng cố tình không hiểu sao. Thí dụ như mặt trời khi mây che thì tác dụng của mặt trời lên mây che là tạo ra bóng đen; khi mây che tan biến thì ánh sáng ấy chiếu suốt mười phương. Ông Phật ấy đâu phải đợi tới lúc "hết vô minh" mới tác dụng mà từ xưa giờ đã như thế, nay "hết vô minh" thì ánh sáng chiếu ra toàn phần không ngăn ngại.
+Trích dẫn thí dụ trong Kinh thì phải cho đúng. Không đúng thì thành tam sao thất bổn mà mang trọng nghiệp như chư cổ nhân nói "Ly kinh nhất tự thành ma thuyết"

>Đoạn đó, VNBN không hề nói là trích kinh điển, chỉ mượn từ Viên Ngọc và nói theo ngôn ngữ bản thân. Khi nào, VNBN nói lấy từ Kinh Điển mà nói sai thì quở trách là đúng. Ngài làm khó rồi.
+Cực hí tiếu, hề hề, "cái biết" với "sự hiện diện của viên ngọc" là tương ưng nhau nên là "nhất thể"; cái "nhất thể" này lại thuộc chủ thể (Vì ngọc là của VNBN) vậy thì tìm ngọc, làm cho ngọc sạch bùn làm cái cóc gì bởi chính nó vốn là chủ thể hề hề, "biết tuốt" rồi.

>Đó là khi đã thành Phật rồi thì mới có thể nói "cái biết" với "sự hiện diện của viên ngọc" là tương ưng nhau". Còn bây giờ vẫn chưa thành Phật thì sự tương ưng chưa đầy đủ.
Quá trình từ vô minh đến giác ngộ, trãi qua nhiều giai đoạn:
Người còn mù mờ sơ cơ thì phải tìm hiểu, tìm hiểu xem mình là cái gì, tại sao khổ,....
Khổ là do sự hiện diện của bùn nhơ. Nếu đoạn bùn nhơ cầu thoát luân hồi mà chẳng biết mình là gì thì rơi vào nhị thừa. Ở đây, phải nhờ Phật khai ngộ cho mới biết "mình là cái gì".
Khi đã biết "mình là cái gì" thì mới có thể tu tập thành Phật.
Bản thân Ngài, cũng từng là chúng sanh vô minh ngu muội, có những lúc không hề biết đến Phật Pháp,... thì "cái tuốt" ở Ngài chưa có; mà chỉ là 6 thức. Từ chỗ 6 thức này gặp Phật Pháp lần lần tu tập thu nhiếp lục căn, xóa bỏ sự phân biệt nhị nguyên trong tình thức thì mới được cái "biết" giải thoát luân hồi. Nhưng để "biết tuốt" thì hôm nay đây bản thân Ngài vẫn chưa được.
Do đó, Ngài cũng nên nghiên cứu: Viên ngọc ấy vi diệu nhưng chính nó góp phần tạo ra vô minh và cũng chính nó đủ duyên thì mới giác ngộ biết tuốt!

+ Theo Duy vật thực nghiệm hiện đại thì khởi đầu của sự sống chỉ là các tổ hợp hữu cơ được sinh ra bởi điều kiện vật lý lúc trái đất hình thành sau đó mới tạo thành đơn bào; đơn bào này trải qua hàng tỷ năm mới hình thành hệ động thực vật trên trái đất trong đó có con người. Nói vậy có nhanh hơn không VNBN, hề hề?

Đó là lý thuyết sai lầm. VNBN không cùng tư tưởng đó.
Sự sống của vũ trụ pháp giới không có khởi đầu, không có kết thúc,..... (đã nói nhiều).
Vũ trụ pháp giới "luôn đầy đủ các pháp, không thiếu pháp nào" nhưng "bản thân Ngài" thì lần lượt mà nhận các pháp từ hình thức tồn tại thấp đến hình thức tồn tại cao
Bác có kiến giải chưa hoàn toàn, Vô Minh chưa hẳn đã là Ma nhé. Phật chưa hẳn là Quang Minh nhé. Ma Phật ở nơi mình. Thuận dục là Ma. Trái dục (tức là tu hành) là Phật. Khi Vô Minh là khổ, là đánh mình thì Vô Minh là cần thiết là Phật. Khi Quang Minh là dục thì Quang Minh là Ma là Vui. Theo bác Tự Độ thì chẳng cần học nhiều làm chi chỉ cần Đánh mình thì thành đường thành đạo.
 

Duy Long Nhân

Registered
Phật tử
Reputation: 8%
Tham gia
20/12/24
Bài viết
72
Điểm tương tác
1
Điểm
8
! - = "ngọc" ẤY = LÀ MỘT HIỆN TRẠNG ( PHÁP ) ĐỘC LẬP ,TỰ CHỦ ( KHÔNG TƯƠNG TÁC VỚI NGOẠI LAI =...sắn có,không do bất kỳ điều gì từ bên ngoài làm ra ) ???!...= VẬY : PHÁP ẤY CÓ PHẢI LÀ CÓ : NGÃ TÁNH !...

...


- Theo Những Đoạn Văn Trên, Mình Có Thể Hiểu Là : " ngọc" là tự thân của ngọc , sẵn có ; không có bất kỳ điều gì từ bên ngoài làm ra,"...=VẬY : CÓ SẴN PHÁP ĐỂ THÀNH =A - NẬU ĐA -LA TAM -DIỂU TAM -BỒ -ĐÀ Sao ! ??? ...Hả VNBN ?

KINH KIM CƯƠNG ( Trang 38 -Biên dịch : Thiều Chửu )
..." Vì thực không có PHÁP GÌ KHIẾN CHO TA ĐƯỢC ĐẠO A-LỐC ĐA-LA TAM-DIỂU TAM-BỒ-ĐỀ cho nên đức Phật Nhiên Đăng mới thụ ký cho ta mà nói rằng : " Sang đời sau này ,ông sẽ thành Phật ,hiệu là Thích Ca Mâu Ni ". Bởi cớ sao thế ? Vì NHƯ LAI ĐÓ TỨC LÀ CÁI NGHĨA NHƯ NHƯ CỦA MỌI PHÁP. Nếu có người nào nói NHƯ LAI ĐƯỢC ĐẠO A-LỐC ĐA-LA TAM-DIỂU TAM-BỒ-ĐỀ thì ông Tu-Bồ-Đè này! THỰC KHÔNG CÓ PHÁP GÌ KHIẾN CHO PHẬT ĐƯỢC ĐẠO A-LỐC ĐA-LA TAM-DIỂU TAM-BỒ-ĐỀ Đâu .Ông Tu-BHoof-Đề ơi ! CÁI ĐẠO A-LỐC ĐA-LA TAM-DIỂU TAM-BỒ-ĐỀ MÀ NHƯ LAI ĐÃ ĐƯỢC ĐÓ Ở TRONG ĐÓ KHÔNG THỰC CŨNG KHÔNG HƯ , vì thế cho nên NHƯI LAI NÓI HẾT THẨY PHÁP ĐỀU LÀ PHẬT PHÁP. Ông Tu-Bồ-Đề ơi! CÁI MÀ TA NÓI HẾT THẨY PHÁP ĐÓ , TỨC KHÔNG PHẢI LÀ HẾT THẨY PHÁP, VÌ THẾ NÊN GỌI HẾT THẨY PHĂP ..."

KINH LĂNG GIÀ ( Trang 183 -Việt dịch : Thích Duy Lực )
..." Đại Huệ Bồ Tát bạch Phật rằng : Thế Tôn ! NHƯ LAI ỨNG CÚNG ĐẲNG CHÁNH GIÁC LÀ TÁC hay CHẲNG TÁC ? Là SỰ ư ? Là NHÂN ư ? Là TƯỚNG ư ? Là SỞ TƯỚNG ư ? Là THUYẾT ư ? Là SỞ THUYẾT ư ? Là GIÁC ư ? Là SỞ GIÁC ư ? Những TỪ NGỮ NHƯ THẾ LÀ KHÁC HAY CHẲNG KHÁC ?
Phật bảo Đại Huệ : NHƯ LAI ỨNG CÚNG ĐẲNG CHÁNH GIÁC
ĐÓI VỚI NHỮNG TỪ NGỮ NÀY PHI SỰ CŨNG PHI NHÂN . Tại sao ? VÌ ĐỀU CÓ LỖI .Đại Huệ ! NẾU NHƯ LAI LÀ SỰ , hoặc TÁC hoặc VÔ THƯỜNG ; Nếu nói " VÔ THƯỜNG " thì tất cả SỰ đều là Như Lai . TA VÀ CHƯ PHẬT CHẲNG CHO NHƯ THẾ.Nếu CHẲNG PHẢI SỞ TÁC ,là VÔ SỞ ĐẮC ,PHÁP PHƯƠNG TIỆN THÀNH KHÔNG ,Đúng như SỪNG THỎ , như CON CỦA THẠCH NỮ , VÌ CHẲNG CÓ GÌ CẢ . Đại Huệ ! Nếu VÔ SỰ VÔ NHÂN thì PHI HỮU PHI VÔ. Nếu PHI HỮU PHI VÔ thì LỌT VÀO TỨ CÚ là NGÔN THUYẾT CỦA THẾ GIAN.NẾU LÌA TỨ CÚ THÌ CHẲNG ĐỌA TỨ CÚ, Vì CHẲNG ĐỌA TỨ CÚ là CHỨNG ĐẮC CỦA BẬC TRÍ . NGHĨA CÚ CỦA TẤT CẢ NHƯ LAI CŨNG NHƯ THẾ. Đại Huệ nên biết NHƯ TA SỞ THUYẾT , TẤT CẢ PHÁP VÔ NGÃ Là TÁNH VÔ NGÃ .NẾU BIẾT NGHĨA VÔ NGÃ LÀ TÁNH VÔ NGÃ TẤT CẢ PHÁP CÓ TỰ TÁNH CHẲNG THA TÁNH Như trâu , ngựa. Đại Huệ ! Ví như con TRÂU CHẲNG CÓ TÁNH NGỰA ,CON NGỰA CHẲNG CÓ TÁNH TRÂU, kỳ thật PHI HỮU PHI VÔ Nghĩa ấy CHẲNG PHẢI KHÔNG CÓ TỰ TƯỚNG, CÓ TỰ TƯỚNG NHƯNG VÔ NGÃ.Chẳng phải phàm phu DÙNG VỌNG TƯỞNG CÓ THỂ BIẾT. NÓI TẤT CẢ PHÁP KHÔNG, VÔ SANH, VÔ TỰ TÁNH , NÊN BIẾT NGHĨA NHƯ TRÊN . "...

... KINH LĂNG GIÀ (Trang 194 -Việt dịch : Thích Duy Lực)
..." Phật bảo Đại Huệ :
TA NÓI BẤT SANH BẤT DIỆT chẳng đồng BẤT SANH BẤT DIỆT CỦA NGOẠI ĐẠO . Tại sao ? VÌ CÁC NGOẠI ĐẠO HỌ CHẤP CÓ TÁNH CỦA TỰ TÁNH ĐỂ ĐẮC TƯỚNG BẤT SANH BẤT DIỆT. Ta CHẲNG NHƯ THẾ MÀ ĐỌA SỰ HỮU VÀ VÔ. Đại Huệ ! PHÁP TA NÓI LÌA HỮU VÀ VÔ , LÌA SANH DIỆT,PHI TÁNH PHI VÔ TÁNH, MỖI MỖI PHÁP NHƯ MỘNG HUYỄN HIỆN Nên PHI VÔ TÁNH . Nói VÔ TÁNH là SẮC TƯỚNG CHẲNG CÓ TỰ TÁNH NHIẾP THỌ ,HIỆN NHƯ CHẲNG HIỆN , NHIẾP NHƯ CHẲNG NHIẾP. Do đó nên nói TẤT CẢ TÁNH VÔ TÁNH,CŨNG PHI VÔ TÁNH. Hễ GIÁC ĐƯỢC TỰ TÂM HIỆN LƯỢNG thì VỌNG TƯỞNG CHẲNG SANH, YÊN ỔN AN LẠC , DỨT HẲN VIỆC THẾ GIAN "...
....( Hết Trích )
Đúng rồi chính là Ngã Tánh đó
 

Duy Long Nhân

Registered
Phật tử
Reputation: 8%
Tham gia
20/12/24
Bài viết
72
Điểm tương tác
1
Điểm
8
Hề hề,

Phải mất hơn tháng trời mới biết lập luận của Anh Duy # Duy Long Nhân này. Cái mà thế gian cho là vui thì nên xem như là Khổ; cái thế gian xem là Khổ thì nên cho là vui tức đảo ngược cái Điên đảo kiến.
Cũng chỉ là tiểu xảo làm mới ngôn ngữ nhưng cũng thú vị, hề hề


Trừng Hải
Bác phải đọc Bát Nhã Tâm Kinh có câu: đắc A Nậu Đa La Tam Miệu Tam Bồ Đề. A Nậu Đa La dịch là vô thượng, Tam Miệu dịch là chánh đẳng, Tam Bồ Đề dịch là chánh giác.
Giác được cái nhị nguyên này là đối ngược của nhị nguyên kia thì mới đắc Chánh Đẳng Chánh Giác. Tuy nhiên rất dễ mắc vào phân biệt chấp trước.
 

Duy Long Nhân

Registered
Phật tử
Reputation: 8%
Tham gia
20/12/24
Bài viết
72
Điểm tương tác
1
Điểm
8
Bạn chê VNBN cố chấp văn tự nhưng khi VNBN dùng từ "ông Phật vốn có" thì lại bắt bẻ, lời nói của bạn không đi đôi với hành động rồi.

Tu là để hết khổ; nếu chẳng hết khổ thì tu làm gì. Quan trọng là như thế nào mới gọi là Hết Khổ!
Bạn không hiểu "Hết Khổ" là như thế nào; lại phán VNBN cầu vui thì cực đoan rồi.


Nói đúng hơn là phải nhận thức được bản chất của Khổ: Nguyên Nhân, con đường đi và cách thức làm cho khổ diệt.

Ở đây, muốn hết khổ thì bạn phải nhận thức đúng đắn về "Viên Ngọc" hay Phật Tánh đó. Từ đó vạch ra cách thức tu tập cho phù hợp với mình,.... để cuối cùng sống được với Viên Ngọc đó thì là hết khổ.
Bác phải biết cái Ngã Tánh. Cái bản tâm của mình cũng phải chuyển thành Thánh, đến thế giới này thì thân thể cũng phải là Thần Thánh.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Top