trừng hải

Vấn Đạo Hà Phương Tại - Hỏi Đạo Ở Nơi Nao/ trừng hải

trừng hải

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
30/7/13
Bài viết
1,241
Điểm tương tác
877
Điểm
113
Hễ sanh tại hoàn vũ tam thiên mỗi một người đều có tên gọi, địa vị, thân phận trong mối quan hệ tương ưng gia đình, thân quyến và đồng loại xã hội...cùng trời đất sông núi, lầu cao gác nhỏ...mà tương quan tương tác theo dòng ái hà vốn đã khởi từ vô thủy rồi cũng sẽ chảy đến vô chung bởi nhiễm ô hoặc lậu, nghiệp và ái hữu mà sống trong khổ ách cứng chắc như kim cang vì chưa từng có một khí giới hữu tại nào ở Dục, Sắc, Vô sắc giới có thể phá tan nên cứ mãi sanh tử trong biển khổ không bờ mà nhỏ lệ bi ai trên suốt chặng đường dài lênh đênh bọt bóng (Bởi tuy có tên gọi, thân phận, địa vị...nhưng toàn bộ những nhân tố ấy chỉ thuần là danh, tướng phân biệt nên như là thủy bào bên ngoài thì rực rỡ bóng nhoáng hào hoa mà bên trong thì rỗng tuếch).

Mỗi một phận đời cứ sống mơ hồ như kẻ thụy du cười đùa vui vẽ khi niềm vui đến; rạng rỡ vạn hoa giữa lời chúc tụng; hào khí như sơn khi sự nghiệp thuận buồm xuôi gió...nhưng rồi cũng sẽ đến một ngày khi ta nhìn thấy ta ti tiện, cơ hội, lọc lừa...mà lại bất lực trước những lẽ đời khốn nạn, hung ác, vô nhân...thì cũng chỉ biết thương thân mà ngồi khóc cùng ta trong đớn đau khổ nạn.

May thay trong khổ đau đó, ở nơi tận cùng sâu thẩm tâm ta một đóa bi hoa thường tại chỉ do ta ơ hờ mà ngỡ như xa lạ bởi tự ta là kẻ xa nhà, một chiều bỗng nở hoa, ảo diệu phi thường vì tràn đầy hồng phước lay động kẻ chai lì trú nơi phi pháp thoáng chốc thấm đẫm diệu hương từ bi mà nghĩ tưởng đến những chân trời cao thượng, nơi không hề có khổ đau.

Thể (Tánh) Tướng Dụng, danh phi danh
Thể Dụng câu sanh, phi thường phi phi thường.
Đê đầu đảnh lễ Bồ đề trí,
Chiếu kiến thâm tâm, ánh đạo vàng.
(trừng hải)

...

Trừng Hải

 
Last edited:
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Tự Độ

Registered
Phật tử
Tham gia
23/8/24
Bài viết
18
Điểm tương tác
15
Điểm
3
Như Lai đưa cánh tay sắc vàng, co năm ngón lại, hỏi A-nan rằng: - Nay ông thấy chăng?
A-nan thưa: - Thấy.
Phật hỏi: - Ông thấy cái gì?
A-nan thưa: - Con thấy Như Lai đưa cánh tay lên, co năm ngón làm thành nắm tay sáng rỡ, chiếu rọi vào tâm mắt con.

Mỗi người mỗi khi thấy đều cho là “Tôi thấy?”
Nhưng sự thật là "Tôi do (Suy Nghĩ?) rồi Tôi cho Tôi là chính tôi Thấy..” Đó là Sự Thật.
Mỗi ngày, sáng trưa chiều tối, mỗi người đều sống theo (Suy Nghĩ?) không dừng một giây. Ngay cả những lúc ăn, uống, ngủ, nghỉ mỗi người vẫn không dừng (Suy Nghĩ?).
Kể cả những người hành thiền rồi cho là “Tôi thấy?” cũng là Thấy do (Suy Nghĩ?).
Có được chánh niệm, chánh tư duy mà thiếu Chánh Kiến thì nói gì cũng là Kiến Tạo do bởi Thân Khẩu Ý.
Chánh Kiến là Thấy Pháp đang Như Thị trong Thực Tại từng sát na. Thấy Pháp mà nói ra thì Pháp đó là vọng tưởng không hiện thực nữa rồi.
Chánh Kiến không phải là Tri Kiến, mà là Bất Kiến Nhất Pháp.
Bất Kiến cũng không phải nghĩa là Không Thấy.
Bất Kiến bởi do Phật, Tâm, Chúng sinh không phân biệt được.
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,490
Điểm tương tác
206
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Hễ sanh tại hoàn vũ tam thiên mỗi một người đều có tên gọi, địa vị, thân phận trong mối quan hệ tương ưng gia đình, thân quyến và đồng loại xã hội...cùng trời đất sông núi, lầu cao gác nhỏ...mà tương quan tương tác theo dòng ái hà vốn đã khởi từ vô thủy rồi cũng sẽ chảy đến vô chung bởi nhiễm ô hoặc lậu, nghiệp và ái hữu mà sống trong khổ ách cứng chắc như kim cang vì chưa từng có một khí giới hữu tại nào ở Dục, Sắc, Vô sắc giới có thể phá tan nên cứ mãi sanh tử trong biển khổ không bờ mà nhỏ lệ bi ai trên suốt chặng đường dài lênh đênh bọt bóng (Bởi tuy có tên gọi, thân phận, địa vị...nhưng toàn bộ những nhân tố ấy chỉ thuần là danh, tướng phân biệt nên như là thủy bào bên ngoài thì rực rỡ bóng nhoáng hào hoa mà bên trong thì rỗng tuếch).

Mỗi một phận đời cứ sống mơ hồ như kẻ thụy du cười đùa vui vẽ khi niềm vui đến; rạng rỡ vạn hoa giữa lời chúc tụng; hào khí như sơn khi sự nghiệp thuận buồm xuôi gió...nhưng rồi cũng sẽ đến một ngày khi ta nhìn thấy ta ti tiện, cơ hội, lọc lừa...mà lại bất lực trước những lẽ đời khốn nạn, hung ác, vô nhân...thì cũng chỉ biết thương thân mà ngồi khóc cùng ta trong đớn đau khổ nạn.

May thay trong khổ đau đó, ở nơi tận cùng sâu thẩm tâm ta một đóa bi hoa thường tại chỉ do ta ơ hờ mà ngỡ như xa lạ bởi tự ta là kẻ xa nhà, một chiều bỗng nở hoa, ảo diệu phi thường vì tràn đầy hồng phước lay động kẻ chai lì trú nơi phi pháp thoáng chốc thấm đẫm diệu hương từ bi mà nghĩ tưởng đến những chân trời cao thượng, nơi không hề có khổ đau.

Thể (Tánh) Tướng Dụng, danh phi danh
Thể Dụng câu sanh, phi thường phi phi thường.
Đê đầu đảnh lễ Bồ đề trí,
Chiếu kiến thâm tâm, ánh đạo vàng.
(trừng hải)

...

Trừng Hải

Cám Ơn Bác Trừng Hải Đã Viết Nên " Bài Thơ " Đầy Mầu Sắc .Làm An Long Có Nhã Hứng
Xin " Phổ Nhạc " :
  • Từ Vô Thỉ ... Như Bác Trừng Hải Đã Diễn Ngâm .= Vậy Nay MUỐN VƯỢT THOÁT ! ...Thì TA PHẢI LÀM SAO ???...LÀM THẾ NÀO ???...
  • Theo TRUYỀN THỐNG ...Chư Như Lai Đã Lưu Lại NỀN GIÁO LÝ Vô Cùng Phong Phú ,Giảng Giải , Chỉ Dẫn Linh Động Bằng Nhiều Pháp Phương Tiện Thiện Sảo Để Phù Hợp Cho Mọi Căn Cơ ( Nghiệp Riêng ) ...Cùng Những Nhận Thức Biến Chuyển Tương Ưnh Theo Thời Đại Của Mọi Chúng Sanh Muốn Tìm Đường GIẢI THOÁT Khỏi MÊ LẦM.
Theo Trải Nghiệm Và Kiến Nhận Của An Long = THÌ THỜI HIỆN TẠI !
  • Hãy " TẠM GÁC BỎ " Mọi Tìm Tầm , Suy Cứu ...Dựa Theo DANH , NGÔN ...Theo TRUYỀN THỐNG ... Mà TỰ BẮT ĐẦU BẰNG NIỀM TIN CHÂN CHÁNH VỀ SỰ GIẢI THOÁT CỦA CHƯ NHƯ LAI CHÁNH ĐẲNG CHÁNH GIÁC ĐẠI TỪ BI , VỚI TRÍ HUỆ TOÀN TRIỆT .
  • Trong Các KINH CHÍNH THỐNG PHẬT PHÁP Mà Đức Phật Thích Ca Mâu Ni Tuyên Thuyết Tại Cõi Ta Bà : Đức Phật Thuyết Giảng Về Những HỨA NGUYỆN Của Các CHƯ PHẬT... = HỨA NGUYỆN TRỢ LỰC , GIA TRÌ CHO CHÚNG SANH NÀO MUỐN ĐI ĐẾN GIẢI THOÁT TOÀN TRIỆT ( Bằng THÀNH TỰU TỰ TÁNH PHÁP GIỚI TÁNH =Do TRÍ HUỆ TOÀN TRIỆT ...Chứ KHÔNG PHẢI BẰNG PHƯỚC ĐỨC NGHIỆP LỰC gây Tạo )


* -Hỏi Đạo Ở Nơi Nao ...???...!

-Theo Thiển Nhận Của An Long Thì = CHÂN THẬT HỎI ĐẠO NGAY TRONG LÒNG CỦA MÌNH TRONG HOÀN CẢNH HIỆN TẠI BÌNH THƯỜNG NÀY . = NIỀM TIN CHÂN CHÍNH Và QUYẾT TÂM HẾT MỨC.
- Hiện ĐANG TRONG CUỘC SỐNG BÌNH THƯỜNG..CHỈ CẦN = KHỞI ĐẦU BẰNG PHƯƠNG PHÁP : NIỆM HỒNG DANH PHẬT ĐỨC PHẬT DƯỢC SƯ LƯU LY QUANG VƯƠNG NHƯ LAI ( Tự Tìm Hiểu Hứa Khả Của Đức Phật Dược Sư Trong KINH DƯỢC SƯ)
NAM MÔ DƯỢC SƯ LƯU LY QUANG VƯƠNG PHẬT
NAM MÔ DƯỢC SƯ LƯU LY QUANG VƯƠNG PHẬT
NAM MÔ DƯỢC SƯ LƯU LY QUANG VƯƠNG PHẬT
....CHUYÊN TÂM TRONG MỌI THỜI GIAN , KHÔNG GIAN ...=TỪ 1 Ngày...Đến 7 ngày...Cho Đến Khi : TỰ CẢM NHẬN ( Tự Biết )


...Đến Khi Đã " Tự Biết " Thì " Thoải Mái" ==>Tranh Luận ...Cãi Nhau Với ; Phật , Tổ,Thánh ,Thần ...Hiển Hiện Trong Tâm ...= Để " HỌC KHÔN "


...........
@ - NIỆM HỒNG DANH PHẬT TRONG PHẬT PHÁP==> Không Có Nghĩa Là CẦU XIN ,VAN VÁI ..LỆ THUỘC..Vào NGÃ THỂ ĐỘC LẬP Nào Đó...
...Mà Là MỞ LÒNG ( Các Cảm Nhận , Cảm Giác ) ==> ĐỂ TRỰC NHẬP VÀO THẾ GIỚI SÓNG MANG TỰ TÍNH CỦA PHÁP GIỚI TẠNG THÂN VỊ PHẬT NIỆM DANH Để Được TÁC ĐỘNG TƯƠNG TÁC Với TỰ TÍNH Của TẦN SỐ NGUỒN SÓNG ĐÓ ==>LÀM CHUYỂN ĐỔI NGHIỆP LỰC THỌ MẠNG ( Thanh Tịnh Hóa CĂN & THÂN )==>ĐƯA ĐẾN CÓ NHẬN THỨC CHÂN THẬT...Của Mọi Vấn Đề Trong Mọi Góc Cạnh .
@- NIỆM HỒNG DANH PHẬT = Là PHÁ TRỪ NGÃ CHẤP
==> Từ Bỏ CÁI TA ( Vọng Tưởng TỰ CHỦ Theo Ý Thức ) ==> MÀ NHẬP VÀO PHÁP GIỚI TỰ TÍNH CHÂN THỰC =VÔ NGÃ , VÔ PHÁP .

# - NIỆM HỒNG DANH PHẬT DƯỢC SƯ ==> Những Hành Giả Thân & Căn Đã Thanh Tịnh ...Có Thể "Kiến Nhận "Rõ Ràng NHỮNG CHUYỂN ĐỔI Trong THÂN & CĂN ( Các Bí Huyệt Và Các Đường Khí Đạo )...Cùng Những Ách Tắc , Chướng Ngại...= Đặc Thù Của BIỆT NGHIỆP HUÂN TẬP Và THẾ LỰC KHÍ GIỚI TƯƠNG TÁC LIÊN QUAN .==> DẦN TƯƠNG ƯNG VỚI TỰ TÁNH PHÁP GIỚI TÁNH .
#- Những Người Muốn Cải Thiện Sức Khỏe : THƯỜNG TRÌ HỒNG DANH PHẬT DƯỢC SƯ ==> THÔNG THOÁNG HỆ KINH MẠCH ,TÁC ĐỘNG HỆ THỐNG TỰ ĐỀ KHÁNG CỦA CƠ THỂ = PHỤC HỒI & HOẠT ĐỘNG NĂNG ĐỘNG HƠN =PHÙ HỢP TƯƠNG ƯNG MÔI TRƯỜNG KHÍ GIỚI.
-----
Một Chuyện Hiện Thực : Năm Ngoái ( 2003) Cô Em Út 52 Tuổi Của An Long Bị Bệnh Ung Thư Tụy , Khi Phát Hiện Ra Đá Quá Giai Đoạn 3 . Em Rất Hoang Mang. Mình Khuyên Em Hãy Tự Chuyên Niệm Hồng Danh Đức Phật Dược Sư . Em Nghe Theo Và CHUYÊN NIỆM HỒNG DANH PHẬT DƯỢC SƯ Theo ĐIỆN THOẠI.( Trước Đây Chỉ Cuồng Tín Tôn Thờ Đi Lễ, Hội , Thầy Bà Khắp Mọi Nơi Trong Nước )
Chỉ Sau 2-3 Ngày...Mọi Việc Xẩy Ra Suôn Xẻ Tại Bệnh Viện U , Bứu = Các Cơn Đau Dữ Dội Thuyên Giảm ,Chỉ Còn Đau Có Thể Chịu Đựng Và Tự Sinh Hoạt Bình Thường ( Tự Thổi Nấu , Tắm Giặt Vì Em Đơn Thân ) Và Kỳ Diệu Là Khi Lên Bàn Mổ Thì TỰ NGHE THẤY TIẾNG NIỆM PHẬT VANG VỌNG TRONG THÂN = => Và Khi Tốp Bác Sĩ Điều Trị Khoa Quyết Định Mổ Để Cắt Và Sử Lý Tụy Và Khối U Di Căn, Nhưng Khi Mổ , Cắt Rồi Thì Không Sử Lý Được (Không Đặt Được Các Đường Ống Truyền , Thoát Dịch ) , Thì Ngay Khi Ấy =Tự Có Một Bác Sĩ Nơi Khác Đến Đã Giải Quyết Sử Lý Hoàn Tất Ca Mổ . Và Em Tôi Sống Được Thêm 3 Tháng , Ít Đau Và Vui Vẻ , Tỉnh Táo Tự Thu Sếp Hợp Lý Di Trúc Hậu Sự Mọi Việc Hậu Sự.
...Và Vẫn Tỉnh Táo Chăm Chuyên NIỆM HỒNG DANH PHẬT DƯỢC SƯ...Cho Đến Trước Lúc Ra Đi Mấy Tiếng Thì Thiếp Đi . Thân Sắc Hồng Hào , Tươi Tỉnh Như Người Đang Ngủ .

@-PHÁP NIỆM HỒNG DANH PHẬT , HỒNG DANH CHƯ ĐẠI BỒ TÁT ==>...TỊN Hay KHÔNG ... Tùy Nơi Nhận Thức Mỗi Cá Thể...
-HÃY TỰ THỰC HÀNH...Rồi CHIÊM NGHIỆM .

NAM MÔ ĐÔNG PHƯƠNG THẾ GIỚI TỊNH LƯU LY , GIÁO CHỦ DƯỢC SƯ LƯU LY QUANG VƯƠNG PHẬT.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Bên trên