V

Vạn Vật TRỐNG KHÔNG, TRỐNG RỖNG.

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha [smile]

CHÂN TƯỚNG của THẾ GIỚI VÔ MINH chính là [smile] ====> GÂU GÂU GÂU GÂU GÂU [smile] ... BÍ LÙ RÙI thì GIẢ VỜ CHẤN ĐỘNG MONG MANH DỄ VỠ AGAIN sao ? [smile]

--->> VM thiệt đúng là CÓ CHÚT BẢN LĨNH NỔI MÁU ... để tự hào [smile]

Mấy thằng NGU dễ tè như con chien khuclunglinh này CÓ mấy cục xương chôn TỨ TUNG ở mọi chỗ.

Mỗi ngày con chien NGU dễ tè khuclunglinh HƯỚNG về TRỐNG KHÔNG, TRỐNG RỖNG:

SỦA một tiếng: TRỰC CHỈ CHÂN TÂM ---> KIẾN TÁNH THÀNH PHẬT???
SỦA một tiếng: CHÂN TÂM???
SỦA một tiếng: TÂM KHÔNG SANH TỬ????
SỦA một tiếng: cái đại định của thiền tông???
SỦA một tiếng: Cái TÊN GỌI gì gì đó là cái ĐẾCH gì ta???

Mỗi ngày cũng chỉ bấy nhiêu thui:
Tánh chien vốn TRỐNG KHÔNG, TRỐNG RỖNG thì SỦA nhiều là phải rùi.

ờ mà đúng hông? [smile]
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27/12/17
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83

PHẬT-TRI KIẾN.
Trong cái THẤY! Chỉ là cái THẤY??

PHẬT-TRI KIẾN
"CHÂN TƯỚNG của THẾ GIỚI là gì????"


Cái gì THẤY cái gì????
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

hỏng phải PHẬT TRI KIẾN VÔ MINH là VƠ ĐÂU hồ đồ đó nhỉ [smile]

----> bụi đá bay mịt mùng thắc mắc như được mùa [smile] ... bất ngờ hỏng kịp phản ứng .. thì MẶT NỔI ĐẦY MÁU NÓNG LÊN [smile] ...

LUÂN HỒI LIÊN HOA hưởng hỏng hết [smile] ... A hahahahaha

ờ mà đúng hông? [smile]
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27/12/17
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
PHẬT-TRI KIẾN.
Trong cái THẤY! Chỉ là cái THẤY??

PHẬT-TRI KIẾN
"CHÂN TƯỚNG của THẾ GIỚI là gì????"


Cái gì THẤY cái gì????
Mấy thằng NGU dễ tè như thằng con chien khuclunglinh này có BIẾT cái gì là cái gì đâu.

ĐEO ĐUỔI
cái gì mà KHÔNG BIẾT cái gì là cái gì????

CHÍNH là:: Cái gì THẤY cái gì????
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

VM là gì thế nhỉ ... ? [smile] .. là THẬP NHỊ NHÂN DUYÊN cả chục năm trời .. chỉ vỏn vẹn .. 1 CÂU 1 CHỮ từng nhát

---> khí thế bừng bừng [smile] .. mà chẳng học được chi [smile] .. .. thích làm GIÁC GIẢ 1 CÂU .. 1 ĐOẠN nhỉ cho OAI VỚI MỌI NGƯỜI thui đó nhỉ [smile] .. A ahhahahaha






A hahahaha .. sao mà VM biết ít về LÝ DUYÊN KHỞI quá vậy ? [smile] ... và hỏng biết gì về ĐỆ NHẤT NGHĨA ĐẾ [smile] ... và chẳng lẽ nhiều năm rùi mà VM chằng học hỏi gì sao ? [smile] .. sao nói là MÊ ĐỨC PHẬT THÍCH CA mà [smile]

- nói đúng hơn .. lý duyên khởi sâu xa hơn ... vì khởi đầu là những chủng tử nghiệp ... khởi lên qua hành uẩn [smile]

  • từ đó ngay tâm con người tạo ra Danh Mạng Quyền .. Sắc Mạng Quyền: THỨC --> DANH/SẮC
  • khi DANH và SẮC qua quá trình huân tập LỤC NHẬP, XÚC THỌ ÁI THỦ HỮU ===> sẽ SANH ra 1 thân mạng mới (cho nên .. chữ SANH trong Thập Nhị Nhân Duyên chính là - LỤC ĐẠO LUÂN HỒI )


vì vậy ... từ nơi thân này, tâm này ... tạo ra 1 thân ngũ uẩn mới ..với đầy đủ các căn .. sanh lão bịnh tử [smile] .. hỏng thiếu 1 thứ gì

----> và mỗi khi 1 thân ngũ uẩn tan rã .. biến hoại .. thì còn chừa lại chủng tử nghiệp trong tàng thức .. và đó cũng chính là nguồn gốc của THỨC TÁI SINH [smile]



vì tàng thức chứa những chủng tử như vậy nên mới nói rằng:

TÂM ĐỊA chứa các giống ..

gặp ướt liền nảy mầm

và cũng vì tàng thức ... tâm .. tồn tại .. không lệ thuộc vào sinh tử của những con người, thân/tâm ngũ uẩn .. cho nên mới nói đó là CHÂN TÂM [smile]


d- Tâm lộ Viên tịch chí mạng. - Tâm Lộ Viên Tịch - Chánh Minh


Để hiểu rõ thuật ngữ jīvitasamasīsī, ta cần biết rằng ngũ uẩn có 2 cái đầu (sīsī) là:


- Vaṭṭasīsī (đầu luân hồi), chỉ cho tâm sở Mạng quyền và sắc Mạng quyền, vì chúng là cái đầu của khổ luân hồi.


- Kilesasīsī (đầu của phiền não) chỉ cho tâm sở Si, vì nó là đầu của tất cả phiền não.

Khi tâm sở Mạng quyền cùng sắc Mạng quyền chưa trọn vẹn trừ diệt thì chúng sanh ấy chưa mệnh chung hẳn, còn chuyển biến từ thân ngũ uẩn này sang thân ngũ uẩn khác, chỉ khi nào 2 loại mạng quyền này dứt trừ trọn vẹn, khi ấy chúng sanh thật sự CHẾT .

Do đó, danh Mạng quyền và sắc Mạng quyền được gọi là vaṭṭasīsī (đầu luân hồi).

Khi tâm sở Si chưa được sát trừ trọn vẹn thì các phiền não vẫn còn hiện hữu, khi nào tâm sở Si được đoạn trừ hẳn, khi ấy các loại phiền não hoàn toàn vỡ vụn.



PHÁP: Cái gì có tên gọi, nói tới người ta biết đó là gì .. thì gọi là 1 pháp ... ví dụ như VÔ MINH là 1 thân ngũ uẩn [smile] ... nói VÔ MINH thì ai cũng biết thân tâm ngũ uẩn đó là gì .. thì đó là 1 PHÁP .. cụ thể hơn là PHÁP "VÔ MINH"

PHÁP MÔN (dharmaparyaya) = là PHẬT TRÍ [smile] .. là trí tuệ biết về những PHÁP ... những món nói tới người ta biết là gì ..là gì đó .. và cũng là những phương pháp... lời giáo pháp .. hiểu biết .. những phiền não trong các pháp đó tới chỗ thanh tịnh [smile]

ờ mà đúng hông? [smile]
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha[smile]

Trong cái THẤY! Chỉ là cái THẤY??

thui để phân tích doạn này cho VM bớt sử dụng câu này bừa bãi nhé ... phải thế mà [smile] .. xx xx xx xmile

VM nói trong cái thấy chỉ là CÁI THẤY .. nhưng thật ra cái thấy của VM chính là giới hạn DANH/SẮC .. TÂM NGŨ UẨN của VM ... cho nên .. VM ngoài đó chẳng thấy gì khác hơn ... là cảm thọ của VM .. và đương nhiên .. là đó đó đó [smi;e]

trong cái thấy chỉ có cái thấy .. mà nhìn người lại thấy chó sủa GÂU GÂU GÂU GÂU .. sao hài nhỉ ?[smile]
nhưng ông PHẬT lại nói khác .. trong cái thấy chỉ có cái thấy của ổng thì thấy cả cả 1 CON NGƯỜI .. từ chủng tử dấy động lên .. chỉ trong khoảng khắc .. mà hình hài đầy đủ của 1 kiếp sống [smile] .. hỏng thiếu 1 căn nào ..


cho nên .. ổng mới nói rằng" 1 không gian .. 1 thời gian không ngằn mé của CHÂN TÂM bao hàm đầy đủ vô lượng thọ, .. vô lượng nghĩa [smile]

và ổng nói luôn rằng: Ðại Bồ Tát biết tam giới duy tâm, tam thế duy tâm,

---> [từ đó] mà biết rõ tâm đó vô lượng vô biên.

Ðây là vô đẳng trụ thứ tám.
- Kinh Hoa NGhiêm

d
o đó .. cái thấy của VM nó rất là bình thường như mọi người khác ..

và cái thấy mà ông PHẬT muốn các đệ tử của ổng học nhìn thấy [smile] .. nó trầm ổn .. sâu xa . minh triết .. và rõ ràng hơn là VM nói hoài mà chẳng ra nhỉ [smile]

muốn giỏi bất kỳ 1 môn học gì .. cũng phải học hành đàng hoàng .. nhưng nói thiệt là VM CẨU THẢ và VÔ LỐI QUÁ [smile] ..


ờ mà đúng hông ?[smile]
 
Last edited:

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27/12/17
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83

Mấy thằng NGU dễ tè như con chien khuclunglinh này CÓ mấy cục xương chôn TỨ TUNG ở mọi chỗ.

Mỗi ngày con chien NGU dễ tè khuclunglinh HƯỚNG về TRỐNG KHÔNG, TRỐNG RỖNG:

SỦA một tiếng: TRỰC CHỈ CHÂN TÂM ---> KIẾN TÁNH THÀNH PHẬT???
SỦA một tiếng: CHÂN TÂM???
SỦA một tiếng: TÂM KHÔNG SANH TỬ????
SỦA một tiếng: cái đại định của thiền tông???
SỦA một tiếng: Cái TÊN GỌI gì gì đó là cái ĐẾCH gì ta???

Mới
SỦA một tiếng: trong cái thấy chỉ có cái thấy của ổng???

Mỗi ngày cũng chỉ bấy nhiêu thui:
Tánh chien vốn TRỐNG KHÔNG, TRỐNG RỖNG thì SỦA nhiều là phải rùi.
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27/12/17
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Câu hỏi phù hợp là: Do DUYÊN gì???
M
à ông PHẬT lại nói khác .. trong cái thấy chỉ có cái thấy của ổng thì thấy cả cả 1 CON NGƯỜI .. từ chủng tử dấy động lên .. chỉ trong khoảng khắc .. mà hình hài đầy đủ của 1 kiếp sống [smile] .. hỏng thiếu 1 căn nào ..

Do DUYÊN con chien NGU dễ tè khuclunglinh SỦA một tiếng??? Mà ông PHẬT lại nói khác ..


À quên:

"Ta KHÔNG PHẢI ta, KHÔNG PHẢI của ta."
Thì cái ĐẾCH gì là ông PHẬT nào nói khác???



Khi Thế Tôn giảng về DUYÊN KHỞI, Tôn giả Moliya Phagguna hỏi:
"Bạch Thế Tôn,
AI cảm xúc?
AI thọ?
Ai khát ái?
Ai chấp thủ? (Tương Ưng Bộ kinh II, tr. 15-16).

Đức Phật dạy:
"Như Lai chỉ dạy xúc, thọ, ái, thủ..., chớ không dạy NGƯỜI nào???? xúc, thọ, ái, thủ..., nên câu hỏi của Tôn giả không phù hợp với định lý DUYÊN KHỞI.

Câu hỏi phù hợp là: "Do DUYÊN gì, xúc sinh? Thọ sinh? v.v..." (Tương Ưng II, tr.16).
[/SIZE]​

"Ta KHÔNG PHẢI ta, KHÔNG PHẢI của ta."

Đức-Phật là người QUÁN thấy cái THÂN này TRƯỚC NHẤT đã NÓI như thế.


Khi nhân loại đang CHẤP THỦ NGÃ và NGÃ SỞ (Ta, của ta) để chìm sâu vào sinh tử thì Đức Phật nói lên tiếng nói Vô ngã:

"Ta KHÔNG PHẢI ta, KHÔNG PHẢI của ta."


  • Theo Tương Ưng Bộ kinh, tập II (tập 16, 17, đại 2, 85a);
  • Theo kinh Phật Tự Thuyết (Udàna), Tiểu Bộ kinh;
  • Theo kinh Đại Bỗn, Trường Bộ kinh II, Đại tạng kinh Việt Nam (ĐTKVN);
  • Theo kinh Đại Duyên, Trường Bộ kinh II, ĐTKVN;
  • Theo kinh Trường Đại Bỗn Duyên, Trường A Hàm I, ĐTKVN;
  • Theo kinh Điển Tôn, Trường A Hàm I, ĐTKVN, và nhiều kinh khác thuộc Nam tạng, Bắc tạng (Pháp Hoa...).

DUYÊN KHỞI là giáo lý mà từ đó Thế Tôn giác ngộ Vô thượng Chánh đẳng Chánh giác.
Thế Tôn Thích Ca Mâu Ni và chư Thế Tôn quá khứ đều GIÁC NGỘ Vô thượng GIÁC từ giáo lý Duyên khởi .

DUYÊN KHỞI là THẬT TÍNH, THẬT TƯỚNG của tất cả PHÁP.


  • Kinh 28, Trung Bộ kinh I (Tượng Tích Dụ Đại kinh).
  • Tương Ưng III, tr.144 (bản dịch của Hòa thượng Minh Châu, ĐTKVN);
  • Tiểu Bộ kinh I, tr.48 (bản dịch của Hòa thượng Minh Châu, ĐTKVN);

Ghi lại lời Thế Tôn dạy rằng:
"Ai thấy DUYÊN KHỞI là thấy Pháp. Ai thấy PHÁP là thấy Ta (Phật)".

Từ đấy, THẤY DUYÊN KHỞI TRIỆT ĐỂ quả là một cái THẤY của một vị Phật.

Thấy DUYÊN KHỞI khởi là THẤY SỰ THẬT VÔ NGÃ
của các PHÁP (HỮU VI vi và VÔ VI),

Chính VÔ NGÃ là nét ĐẶC THÙ của GIÁO LÝ Phật giáo, khác biệt hẳn với mọi triết thuyết, tín ngưỡng của thế gian:
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27/12/17
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
CÓ con chien NGU dễ tè khuclunglinh CẢI ĐẠO Chúa qua Đạo Phật để "HỌC":
""SỦA.... BẬY!"​

Được khoảng 20 hay 30 năm từ diễn đàn khác tới diễn đàn này:

con chien NGU dễ tè khuclunglinh CẢI ĐẠO muốn lên lớp làm người:
""DẠY.......SỦA.!"​

Má ơi!!!!
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27/12/17
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Vấn đề của con chien NGU dễ tè khuclunglinh là VẤN ĐỀ chung của con người.
Nhất là những người CUỒNG TÍN.

SỰ THẬT là những gì người CUỒNG TÍN nói:
"CHẲNG CÓ gì KHÁC HƠN những gì đã được NHẮC đi NHẮC lại từ BIẾT BAO nhiêu thế kỷ qua..."

SỰ THẬT là những DANH HIỆU như là CHÂN TÂM, NHƯ LAI TẠNG, NIẾT BÀN, THƯỜNG LẠC NGÃ TỊNH, TỰ TÁNH, CHÂN KHÔNG DIỆU HỮU, THANH TỊNH, ĐẠI ĐỊNH, CHÂN NGÃ.....v...v....

'Đã THẬT SỰ giúp được gì cho AI chưa????"
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27/12/17
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
SỰ THẬT là "Cái THẤY BIẾT????" của con người KHÔNG PHẢI của con người.

Người nào cũng nói SUÔNG là "TÔI???? BIẾT????..."

Khi có người HỎI lại: "Cái gì là TÔI???" thì SỦA lại vài câu "LÃNG NHÁCH????"

 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27/12/17
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Đạo Phật KHÔNG PHẢI là tôn giáo để XÂY DỰNG NIỀM TIN vào cái gì đó KHÔNG BIẾT.

Đạo Phật đơn giản là "TỰ BIẾT HẾT cái KHÔNG BIẾT......!"

Bởi vậy:
Đạo Phật là Đạo KHÔNG NGỪNG ở chỗ:
Người nào người nấy NHAI đi, NHAI lại những "Cái BIẾT đã LÃNG NHÁCH..."


 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27/12/17
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Đạo nào NGỪNG ở một người CHỈ ĐƯỜNG thì Đạo đó là Đạo CHẾT.

Đạo Phật KHÔNG NGỪNG ở "NGÓN TAY CHỈ TRĂNG...!"
Đạo Phật là Con ĐƯỜNG TRÍ TUỆ VÔ TẬN (VÔ BIÊN).

TRÍ TUỆ thì VÔ LƯƠNG, VÔ BIÊN
KHÔNG CHỈ ở một người.
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27/12/17
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
SỰ THẬT là "Cái THẤY BIẾT????" của con người KHÔNG PHẢI của con người.

Người nào cũng nói SUÔNG là "TÔI???? BIẾT????..."

Khi có người HỎI lại: "Cái gì là TÔI???" thì SỦA lại vài câu "LÃNG NHÁCH????"

Cái gì ở TÔI có khả năng gì BIẾT được TÔI là gì???
Tánh BIẾT???? SAO KHÔNG LÀM GÌ cho TÔI?????

TÔI KHÔNG PHẢI là TÔI trong mỗi giây????
Vậy TÔI lúc này là gì????
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27/12/17
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
CẢ đời TÔI vẫn KHÔNG BIẾT "TÔI????..."

Vậy mà mấy thằng NGU dễ tè như con chien khuclunglinh SỦA vài tiếng là ra nguyên một câu DÀI THÒNG LÒN.???
"ông PHẬT lại nói khác .. trong cái thấy chỉ có cái thấy của ổng????
thì thấy cả cả 1 CON NGƯỜI .. từ chủng tử dấy động lên .. chỉ trong khoảng khắc .. mà hình hài đầy đủ của 1 kiếp sống [smile] .. hỏng thiếu 1 căn nào
..??????
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27/12/17
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
CẢ đời TÔI???
ĐÃ KHÔNG BIẾT bao nhiêu ngàn lần NHAI ĐI NHAI LẠI những cái mà con chien NGU dễ tè khuclunglinh mỗi ngày vào đây SỦA.

CẢ đời TÔI???? Vẫn KHÔNG BIẾT????
Do NGUYÊN NHÂN gì nó vào đây SỦA????
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27/12/17
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
THẬT là tội nghiệp cho ông Phật.
CHẾT hơn 2500 năm...

Bị mấy thằng NGU dễ tè LIỆNG qua LIỆNG lại..

Nhưng miệng vẫn nói Tôn Sư Trọng cái con bà nó.

Chó má SỦA nhau có Áp Phê được gì không ta????
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,832
Điểm tương tác
766
Điểm
113
Đức Phật QUÁN thấy rằng:
KHÔNG CÓ bất cứ một HIỆN TƯỢNG nào trong vũ trụ.
CŨNG như trong TÂM THỨC của mỗi CÁ THỂ con người lại CÓ THỂ CÓ một THỰC THỂ độc lập, TỰ CHỦ và trường tồn được.


Bất cứ một HIỆN TƯỢNG nào được PHÁT SINH ra cũng ĐỀU PHẢI NHỜ VÀO một sự KẾT HỢP của NHIỀU NGUYÊN NHÂN và NHIỀU ĐIỀU KIỆN.
CHỈ CẦN THIẾU một NGUYÊN NHÂN hay một ĐIỀU KIỆN dù thật nhỏ và thứ yếu trong sự KẾT HỢP đó thì HIỆN TƯỢNG ấy cũng sẽ KHÔNG THỂ NÀO CÓ được.

Điều này cho THẤY rằng:

TẤT CẢ mọi HIỆN TƯỢNG đều mang TÍNH CÁCH CẤU HỢPKHÔNG HÀM CHỨA một THỰC THỂ mang TÍNH CÁCH ĐỘC LẬP CÁ BIỆT nào cả.

Sự VẮNG MẶT của một THỰC THỂ ĐỘC LẬP và TRƯỜNG TỒN ấy của mọi HIỆN TƯỢNG gọi là sự TRỐNG KHÔNG, TRỐNG RỖNG hay TÁNH KHÔNG của chúng (tiếng Phạn là Sunyata và tiếng Pa-li là Sunnata).
Bạn nói xem: Ai biết cái trống không? Ai tịch tĩnh? Mà bạn bảo rằng vắng mặt!
Vạn pháp tuy vô ngã nhưng không ở ngoài tâm bạn đâu nhé. Ngoài tâm cũng không có bất kì hiện tượng nào.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
THẬT là tội nghiệp cho ông Phật.
CHẾT hơn 2500 năm...


Bị mấy thằng NGU dễ tè LIỆNG qua LIỆNG lại..

Nhưng miệng vẫn nói Tôn Sư Trọng cái con bà nó.

Chó má SỦA nhau có Áp Phê được gì không ta????

UI .. VM sao mà giác giả NHÀ QUÊ ... và LÚA nhỉ [smile]


VM thiệt đúng là 1 nông cạn ... chẳng hiểu gì vê TÂM HỌC mà toàn là NỔI GIẬN LÊN ... [smile]

--> KHÍ THẾ BỪNG BỪNG toàn là GIÁC GIẢ 1 câu [smile]

Chư Phật tử! Ðại Bồ Tát này lại nghĩ rằng: toàn cả tam giới chỉ có nhứt tâm .Ơ ây phân biệt diễn nói mười hai chi, đều y cứ nhứt tâm mà an lập như vậy . - Kinh Hoa Nghiêm



mà nè ... cho VM NỔI GIẬN BỪNG BỪNG khí thế bừng bừng thêm 1 lần nữa [smile] ... cứ ĐỨC PHẬT ... ĐỨC PHẬT suốt .. mà chẳng biết người ta đức độ chỗ nào .. [smile]

cứ cái thấy ở trong cái thấy .. mà chẳng biết ông Phật Thích Ca thấy gì .. mà dùng gì để nhìn thấy [smile] [smile] ... cái gọi là TÁNH THẤY THANH TỊNH [smile]... cái thấy bình lặng đó .. là thấy gì ? [smile] ... smile

---> vậy thì đang QUÊ khó huề hông nhỉ ? [smile] .. Ahahahahahahah ...




TRONG CÁI THẤY chỉ có CÁI THẤY của VM vốn là 1 câu nói mà VM chẳng hiểu nghĩa là gì luôn (smile) .. QUÊ CHO GIÁC GIẢ NHÁT GỪNG TỪNG CÂU nhỉ ? [smile] ...


cái gọi về TRÍ TUỆ NHƯ HẢI ... cái THẤY ở trong CÁI THẤY chính là nhập đòng chánh tánh, chánh kiến để thấy sự TỒN TẠI của CHƠN TÂM suốt vô lượng thời gian .. vô lượng không gian của tất cả mọi chúng sinh trong tam giới [smile]


đó là khái niệm VŨ TRỤ trong phật đạo: không gian không ngằn mé gọi là vũ .. thời gian vô cùng tận đó gọi là trụ [smile]

và cái tâm đó ... vì nó tồn tại vô lượng .. vô biên .. không ngằn mé như vậy .. nên nó mới là CHƠN TÂM THƯỜNG TRỤ [smile] .. ngoài các tâm ngũ uẩn sinh tử vô thường [smile]

Ðại Bồ Tát biết tam giới duy tâm, tam thế duy tâm, mà biết rõ tâm đó vô lượng vô biên. Ðây là vô đẳng trụ thứ tám. - Kinh Hoa Nghiêm


muốn thấy sự vô biên vô lương đó của tâm .. phải thực hành bát chánh đạo .. và biểu hiện vô lượng của tâm khi tiến gần tới trí tuệ về DUY CHỈ NHỨT TÂM ... là TỨ VÔ LƯỢNG TÂM được định nghĩa trong ====> VI DIỆU PHÁP


ờ mà đúng hông? [smile]
 
Last edited:

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27/12/17
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83

CÓ con chien NGU dễ tè khuclunglinh CẢI ĐẠO Chúa qua Đạo Phật để "HỌC":
""SỦA.... BẬY!"

Được khoảng 20 hay 30 năm từ diễn đàn khác tới diễn đàn này:

con chien NGU dễ tè khuclunglinh CẢI ĐẠO muốn lên lớp làm người:

""DẠY.......SỦA.!"

Má ơi!!!!
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Users search this thread by keywords

  1. laughinghaha
Bên trên