vấn đề chứng đắc

minhđịnh

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Phật tử
Tham gia
18 Thg 10 2011
Bài viết
1,036
Điểm tương tác
255
Điểm
63
Chào bạn Latuan,

Minh định đã ngồi đọc hết các bài viết của bạn.Những phần khác minh định không lạm bàn,nhưng riêng việc bạn cho rằng khi bạn xuất bản 5 quyển sách mà "nhân loại vẫn không tìm về Chánh Pháp" thì tôi nghĩ bạn đã mắc lỗi ngã mạn rồi.Điều này chứng tỏ bạn chưa thực hành Vô Ngã một cách rốt ráo(tôi nhấn mạnh là "thực hành" chứ không phải chứng ngộ,bởi chứng ngộ Vô Ngã thì có lẽ bạn sẽ không viết vậy).Ngày xưa khi Đức Phật thành Đạo,chính Ngài cũng phải băn khoăn có nên nói ra hay không,chứ chưa nói đến việc Ngài nghĩ rằng việc Ngài làm sẽ thay đổi được cả Thế Giới.Đó là điều không thể vì như chính Đức Phật đã nói : Cái này có thì cái kia có...Trùng trùng Duyên khởi...v.v...

Trong các bài viết của bạn,có một ý kiến,suy nghĩ của bạn giống với minh định.Đó chính là việc Đức Phật sau khi thành Đạo Ngài đã quyết định thuyết pháp vì chúng sinh,vì ý nghĩa tột cùng của Chân Lý.đó là : Chân Lý chỉ có giá trị khi nó có sự nhận thức của chúng ta,những Con Người Vô minh và phàm phu,lý thuyết chỉ là màu xám và cây đời sẽ mãi xanh tươi,Chân lý vẫn luôn tồn tại cho dù chúng ta có nhận thức được hay không nhưng nó cũng sẽ không có giá trị gì nếu không có sự nhận thức của chúng ta.Cho nên,mọi giáo lý,mọi lời thuyết của Đức Phật đều là vì chúng sinh,vì con người mà Ngài tuyên thuyết.Đó chính là lòng Từ Bi của Ngài với đầy đủ ý nghĩa của nó.

Thân.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

muathularung

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
15 Thg 8 2014
Bài viết
263
Điểm tương tác
102
Điểm
43
Nhận định DPTT (latuan) Tiếp tục

Kính thưa tất cả mọi người!
Người học Phật không ai là không biết lời Phật nói: có Phật quá khứ , có Phật hiện tại và có Phật vị lai.
Ta là Phật đã thành , mọi người là Phật sẽ thành.
Vậy người học Phật mà không thể tin nổi mình sẽ thành Phật. thế thì học Phật vô ích , uổng công, tiêu hao tín thí, luống bỏ phí một kiếp được thân người. rồi rốt cuộc là phỉ báng Phật, cũng là phỉ báng giáo lý của Phật.
Tại sao nhiều người học Phật mà không thành đạo. chính là cái tin ban đầu không chân chính, không tin 100% lời Phật nói. chính vì chỉ tin chỉ có duy nhất một người là Phật ( Thích Ca Mâu Ni ) cho nên từ chữ tin trở thành mê tín.
Nếu chỉ có một mình Thái Tử Tất Đạt Đa là người duy nhất thành Phật . Vậy lời của Thích Ca Mâu Ni cũng là hư dối sao?
Không ! Phật đã khẳng định chân lý và giáo lý của chính mình trên con đường thực hành để đến giác ngộ hoàn toàn là thật sự có thật. nếu ai thực hành đúng như lời dạy của Phật thì cũng giác ngộ hoàn toàn như Phật. và Phật luôn nhắc nhở với nhân loại là đã có rất nhiều vị Phật quá khứ trước Phật và...
Vậy cớ sao có một ai đó đứng lên nói đã thực hành đúng như lời Phật dạy và đã đạt được điều mà Phật từng tuyên thuyết thì lại không tin?
Bởi vì chính những người không tin là có một ai đó thành đạo, là vì bản thân họ còn chưa tin vào chính mình , chưa tin đủ lời Phật dạy, thì chắc chắn là phủ nhận. cái phủ nhận xuất phát từ sự thiếu niềm tin nơi giáo lý dẫn đến không thực hành rốt ráo theo lời Phật dạy, dẫn đến là chưa thoát khỏi tà kiến, cực đoan, thiếu sáng suốt của bậc hành trì theo con đường liễu thoát, dẫn đến không tin tưởng bất cứ những gì mà có thể xảy ra cho những hành giả theo Pháp Phật ...
Lại nữa Phật là bậc giác ngộ hoàn toàn , mà khi thuyết pháp còn biết bao nhiêu chướng ngại, lại cũng phải đến 49 năm mới hoàn thành. ngay trước giờ phút ra đi cũng không ngừng thuyết pháp.
và trong quá trình nói cái chân lý tối thượng đều phải trả lời tất cả những câu hỏi của ngoại đạo, tà kiến , hay là những người đối nghịch với Phật mà chưa một lần sợ hãi và lùi bước. mục đích chính là nhân cơ hội đó mà Phật đã không ít lần làm sáng rỡ bao tâm phàm phu, tà ma , ngoại đạo trở thành những bậc chứng ngộ.
Nay có một người đứng ra tuyên thuyết lời chân thực, chỉ mới mươi ngày, với ba bài thì sao mà so với 49 năm của Phật mà chúng ta đã vội vàng kết luận.. và khóa chủ đề trả lời , đối thoại có nhiều lợi ích cho người tu học. hơn nữa hành giả chưa từng từ chối bất kỳ ai với tâm bình thản, hiểu biết...
Vì lẽ này tôi xin mở tiếp mục này tạo điều kiện cho người học Phật có cơ hội để thảo luận và cũng là dịp tốt để hành giả thể hiện sự thông đạt của chính mình có đúng với tinh thần giải thoát giác ngộ của Phật ?
 

minhđịnh

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Phật tử
Tham gia
18 Thg 10 2011
Bài viết
1,036
Điểm tương tác
255
Điểm
63
Kính thưa tất cả mọi người!
Người học Phật không ai là không biết lời Phật nói: có Phật quá khứ , có Phật hiện tại và có Phật vị lai.
Ta là Phật đã thành , mọi người là Phật sẽ thành.
Vậy người học Phật mà không thể tin nổi mình sẽ thành Phật. thế thì học Phật vô ích , uổng công, tiêu hao tín thí, luống bỏ phí một kiếp được thân người. rồi rốt cuộc là phỉ báng Phật, cũng là phỉ báng giáo lý của Phật.
Tại sao nhiều người học Phật mà không thành đạo. chính là cái tin ban đầu không chân chính, không tin 100% lời Phật nói. chính vì chỉ tin chỉ có duy nhất một người là Phật ( Thích Ca Mâu Ni ) cho nên từ chữ tin trở thành mê tín.
Nếu chỉ có một mình Thái Tử Tất Đạt Đa là người duy nhất thành Phật . Vậy lời của Thích Ca Mâu Ni cũng là hư dối sao?
Không ! Phật đã khẳng định chân lý và giáo lý của chính mình trên con đường thực hành để đến giác ngộ hoàn toàn là thật sự có thật. nếu ai thực hành đúng như lời dạy của Phật thì cũng giác ngộ hoàn toàn như Phật. và Phật luôn nhắc nhở với nhân loại là đã có rất nhiều vị Phật quá khứ trước Phật và...
Vậy cớ sao có một ai đó đứng lên nói đã thực hành đúng như lời Phật dạy và đã đạt được điều mà Phật từng tuyên thuyết thì lại không tin?
Bởi vì chính những người không tin là có một ai đó thành đạo, là vì bản thân họ còn chưa tin vào chính mình , chưa tin đủ lời Phật dạy, thì chắc chắn là phủ nhận. cái phủ nhận xuất phát từ sự thiếu niềm tin nơi giáo lý dẫn đến không thực hành rốt ráo theo lời Phật dạy, dẫn đến là chưa thoát khỏi tà kiến, cực đoan, thiếu sáng suốt của bậc hành trì theo con đường liễu thoát, dẫn đến không tin tưởng bất cứ những gì mà có thể xảy ra cho những hành giả theo Pháp Phật ...
Lại nữa Phật là bậc giác ngộ hoàn toàn , mà khi thuyết pháp còn biết bao nhiêu chướng ngại, lại cũng phải đến 49 năm mới hoàn thành. ngay trước giờ phút ra đi cũng không ngừng thuyết pháp.
và trong quá trình nói cái chân lý tối thượng đều phải trả lời tất cả những câu hỏi của ngoại đạo, tà kiến , hay là những người đối nghịch với Phật mà chưa một lần sợ hãi và lùi bước. mục đích chính là nhân cơ hội đó mà Phật đã không ít lần làm sáng rỡ bao tâm phàm phu, tà ma , ngoại đạo trở thành những bậc chứng ngộ.
Nay có một người đứng ra tuyên thuyết lời chân thực, chỉ mới mươi ngày, với ba bài thì sao mà so với 49 năm của Phật mà chúng ta đã vội vàng kết luận.. và khóa chủ đề trả lời , đối thoại có nhiều lợi ích cho người tu học. hơn nữa hành giả chưa từng từ chối bất kỳ ai với tâm bình thản, hiểu biết...
Vì lẽ này tôi xin mở tiếp mục này tạo điều kiện cho người học Phật có cơ hội để thảo luận và cũng là dịp tốt để hành giả thể hiện sự thông đạt của chính mình có đúng với tinh thần giải thoát giác ngộ của Phật ?

Chào bạn muathularung,

Bài viết của bạn chứng tỏ cái Tâm kiên định của bạn trong việc học Đạo.Có lẽ việc thành Đạo là ước vọng cháy bỏng,mãnh liệt trong Tâm của bạn.Và bạn kiên quyết,vững tin sẽ đạt được thành tựu trong một đời này,vì vậy bạn chọn Thiền Đốn Ngộ chăng?.Cho nên bạn mới chỉ trích những ai cho rằng khó có thể thành Phật,và chỉ có một vị Phật duy nhất mà thôi...Hihii,mà minh định chính là một người trong số đó.

Minh định vốn luôn cho rằng tất cả phải dựa vào Nhân-Quả,đó là Chân Lý rồi,và việc có thành được Phật hay không là nhờ ở cái Nhân mình gieo trồng.Mà muốn thành Phật thì phải gieo bao nhiêu Nhân ? Gieo trong bao lâu ? ... Chẳng lẽ chỉ cần trong một đời hiện tại là có thể gieo đủ số Nhân cần thiết để thành Phật hay sao?Nếu thành Phật dễ thế thì cuộc sống này đã khác,loài người chúng ta sẽ phát triển theo một hướng khác chứ không như bây giờ,vô minh vẫn ngự trị...Từ đó mà suy ra ta có thể hiểu rằng,để có được một vị Phật xuất hiện trên đời này thì khó như thế nào,cần phải hội tụ đủ vô số những điều kiện Cần và Đủ,Chủ quan và Khách quan(tức hội tụ đủ Duyên) ra sao để ra đời một vị Phật.Như Đức Phật có nói,làm người là khó như con rùa ngoài biển chui vào lỗ cây trôi dạt trên biển,vậy làm Phật khó hơn bao nhiêu lần?

Cho nên cũng từ những ý trên mà suy ra,chỉ có một vị Phật duy nhất cho mỗi thời kỳ(Thành-Trụ-Hoại-Không) mà thôi.Như Đức Phật có nói,không có điểm khởi đầu và kết thúc,mọi sự vật hiện tượng luôn tuần hoàn,biến đổi không ngừng.Vũ trụ này,hành tinh này,xã hội loài người này...đều luôn trải qua Thành-Trụ-Hoại-Không và rồi lại Thành-Trụ-Hoại-Không cho đến vô tận,nào ai biết được.Mà trong mỗi thời kỳ,khi hình thành ra một hành tinh có sự sống,một xã hội tạm gọi là loài người vô minh,Chân Lý chưa được ai biết đến thì khi hội đủ Nhân Duyên thì sẽ có một vị Phật ra đời để tuyên thuyết Chân Lý,Giác Ngộ cho chúng sanh trong xã hội đó.Còn những người có đạt được sự Giải Thoát sau khi vị Phật đó ra đời thì cũng chỉ là những người học theo vị Phật đó,là đệ tử của Phật mà thôi.Phật,ngoài ý nghĩa là bậc Giải Thoát thì còn ý nghĩa là người Mở Đường,là người đem Chân Lý đến cho những người khác.Chính vì thế mới có hình ảnh khi Đức Phật đản sanh, Ngài đã đi bảy bước và tuyên bố : "Thiên thượng thiên hạ,duy ngã độc tôn" ...Chính là ý như vậy.

Thân.
 

muathularung

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
15 Thg 8 2014
Bài viết
263
Điểm tương tác
102
Điểm
43
Chào Minh Định

Chào bạn muathularung,

Bài viết của bạn chứng tỏ cái Tâm kiên định của bạn trong việc học Đạo.Có lẽ việc thành Đạo là ước vọng cháy bỏng,mãnh liệt trong Tâm của bạn.Và bạn kiên quyết,vững tin sẽ đạt được thành tựu trong một đời này,vì vậy bạn chọn Thiền Đốn Ngộ chăng?.Cho nên bạn mới chỉ trích những ai cho rằng khó có thể thành Phật,và chỉ có một vị Phật duy nhất mà thôi...Hihii,mà minh định chính là một người trong số đó.

Minh định vốn luôn cho rằng tất cả phải dựa vào Nhân-Quả,đó là Chân Lý rồi,và việc có thành được Phật hay không là nhờ ở cái Nhân mình gieo trồng.Mà muốn thành Phật thì phải gieo bao nhiêu Nhân ? Gieo trong bao lâu ? ... Chẳng lẽ chỉ cần trong một đời hiện tại là có thể gieo đủ số Nhân cần thiết để thành Phật hay sao?Nếu thành Phật dễ thế thì cuộc sống này đã khác,loài người chúng ta sẽ phát triển theo một hướng khác chứ không như bây giờ,vô minh vẫn ngự trị...Từ đó mà suy ra ta có thể hiểu rằng,để có được một vị Phật xuất hiện trên đời này thì khó như thế nào,cần phải hội tụ đủ vô số những điều kiện Cần và Đủ,Chủ quan và Khách quan(tức hội tụ đủ Duyên) ra sao để ra đời một vị Phật.Như Đức Phật có nói,làm người là khó như con rùa ngoài biển chui vào lỗ cây trôi dạt trên biển,vậy làm Phật khó hơn bao nhiêu lần?

Cho nên cũng từ những ý trên mà suy ra,chỉ có một vị Phật duy nhất cho mỗi thời kỳ(Thành-Trụ-Hoại-Không) mà thôi.Như Đức Phật có nói,không có điểm khởi đầu và kết thúc,mọi sự vật hiện tượng luôn tuần hoàn,biến đổi không ngừng.Vũ trụ này,hành tinh này,xã hội loài người này...đều luôn trải qua Thành-Trụ-Hoại-Không và rồi lại Thành-Trụ-Hoại-Không cho đến vô tận,nào ai biết được.Mà trong mỗi thời kỳ,khi hình thành ra một hành tinh có sự sống,một xã hội tạm gọi là loài người vô minh,Chân Lý chưa được ai biết đến thì khi hội đủ Nhân Duyên thì sẽ có một vị Phật ra đời để tuyên thuyết Chân Lý,Giác Ngộ cho chúng sanh trong xã hội đó.Còn những người có đạt được sự Giải Thoát sau khi vị Phật đó ra đời thì cũng chỉ là những người học theo vị Phật đó,là đệ tử của Phật mà thôi.Phật,ngoài ý nghĩa là bậc Giải Thoát thì còn ý nghĩa là người Mở Đường,là người đem Chân Lý đến cho những người khác.Chính vì thế mới có hình ảnh khi Đức Phật đản sanh, Ngài đã đi bảy bước và tuyên bố : "Thiên thượng thiên hạ,duy ngã độc tôn" ...Chính là ý như vậy.

Thân.

Kính Minh Định! liệu bạn có khẳng định đây là lần đầu tiên , là kiếp người đầu tiên và duy nhất trong chuỗi nhân quả mà bạn từng đi qua mà không đầu không cuối không?
Tại sao người học Phật , không biết hôm nay ngồi đàm luận Phật pháp là đã kết duyên lành từ vô thỉ kiếp với Phật rồi chăng. cái hạnh phúc hôm nay có được thân người , nghe Phật Pháp , nói Phật Pháp , là đã gieo bao đời nhân lành với chúng sinh, cúng dường với bao nhiều đời với vô số chư Phật chăng?
Bạn hãy tự trả lời mình xem sao.
Còn chuyện có bao nhiêu vị Phật ra đời sau Phật Thích Ca liệu bạn cũng biết chăng?
Giáo lý của tất cả chư Phật không có sai biệt. mỗi mỗi đều đi đúng con đường giải thoát như Phật Thích Ca Mâu Ni chỉ dạy.
Nhưng tại sao phương pháp có khác nhau?
Đấy là tâm chúng sinh ở mỗi thời có khác nhau . sự đắm chìm cũng như tiến hóa trên con đường tâm linh cũng thay đổi. chính vì thế, để giáo hóa và phù hợp với sự tiếp cận , hiểu biết và sự tự nguyện trở về với cái cái vốn có là Phật ( giác ngộ ) ở mỗi thời đại đã khác. cho nên phương pháp cũng thay đổi ( đây gọi là Bất định pháp). song lòng từ bi của ba đời chư Phật là không có thay đổi..
Tại sao nói sau Phật Thích Ca Mâu Ni không ai tự xưng mình là Phật.
Thật đơn giản! tất cả Phật ba đời đều nói một chân lý. vậy làm sao lại có một vị đã là Phật lại đi nói một chân lý thứ hai.Đã là Phật có còn Ngã hay không. vậy có mang tên là Phật hay là Tổ có gì là quan trọng.
Quan trọn là người thành Phật sau hiểu được tâm chúng sinh ở thời đại mình , thì dùng phương tiện phù hợp , khéo giáo hóa chúng sinh mới là cái cốt yếu.
Dù có nói trăm phương ngàn pháp mà Phật quá khứ, vị lai chưa từng chống trái nhau...
Đôi lời chia sẻ, nếu bạn có cao kiến hơn xin được cùng thảo luận.
Hiện tại tôi muốn tất cả hãy để tâm vào chuyên mục của hành giả LaTuan. mọi thảo luận khác ta sẽ bàn sau . Chúc bạn mạnh khỏe
 

vienquang6

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn - Quyền Admin
Quản trị viên
Đại lão Hòa thượng
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
6 Thg 2 2007
Bài viết
3,869
Điểm tương tác
920
Điểm
113
Kính quí ĐH diễn đàn.

....... Trãi qua sự khảo nghiệm và nhận xét về Sư La Tuấn. Hầu hết chúng ta đã thấy ở Sư La Tuấn có những tri giải đáng để chiêm nghiệm.

....... Việc khóa chủ đề.- Nhận định DPTT (latuan) - của mod Chiếu Thanh, VQ thấy rất thích hợp. vì như vậy đã thể hiện sự trân trọng Sư La Tuấn, qua cách thức đón tiếp "khách mời" của chúng ta.

....... Đối với Sư La Tuấn, dường như phần đông chúng ta chưa đồng thuận về vấn đề chứng đắc của ngài. Do đó VQ đề nghị đổi tiêu đề là : Vấn đề chứng đắc, để thảo luận.

....... Mong rằng diễn đàn chúng ta, nên thảo luận với tư cách người chủ nhà lịch sự, đón tiếp khách mời tri thức. Rất mong thay...

....... Xin muôn vàn cảm ơn.
 

latuan

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
15 Thg 4 2015
Bài viết
1,256
Điểm tương tác
409
Điểm
83
Chào bạn Latuan,

Minh định đã ngồi đọc hết các bài viết của bạn.Những phần khác minh định không lạm bàn,nhưng riêng việc bạn cho rằng khi bạn xuất bản 5 quyển sách mà "nhân loại vẫn không tìm về Chánh Pháp" thì tôi nghĩ bạn đã mắc lỗi ngã mạn rồi.Điều này chứng tỏ bạn chưa thực hành Vô Ngã một cách rốt ráo(tôi nhấn mạnh là "thực hành" chứ không phải chứng ngộ,bởi chứng ngộ Vô Ngã thì có lẽ bạn sẽ không viết vậy).Ngày xưa khi Đức Phật thành Đạo,chính Ngài cũng phải băn khoăn có nên nói ra hay không,chứ chưa nói đến việc Ngài nghĩ rằng việc Ngài làm sẽ thay đổi được cả Thế Giới.Đó là điều không thể vì như chính Đức Phật đã nói : Cái này có thì cái kia có...Trùng trùng Duyên khởi...v.v...

Trong các bài viết của bạn,có một ý kiến,suy nghĩ của bạn giống với minh định.Đó chính là việc Đức Phật sau khi thành Đạo Ngài đã quyết định thuyết pháp vì chúng sinh,vì ý nghĩa tột cùng của Chân Lý.đó là : Chân Lý chỉ có giá trị khi nó có sự nhận thức của chúng ta,những Con Người Vô minh và phàm phu,lý thuyết chỉ là màu xám và cây đời sẽ mãi xanh tươi,Chân lý vẫn luôn tồn tại cho dù chúng ta có nhận thức được hay không nhưng nó cũng sẽ không có giá trị gì nếu không có sự nhận thức của chúng ta.Cho nên,mọi giáo lý,mọi lời thuyết của Đức Phật đều là vì chúng sinh,vì con người mà Ngài tuyên thuyết.Đó chính là lòng Từ Bi của Ngài với đầy đủ ý nghĩa của nó.

Thân.

Kính trưởng bối minhđịnh!
Rất vui khi được trưởng bối đã xem và mở lời chia sẻ chân tình. Trên đỉnh Hoa Sơn luận kiếm, nếu chỉ cởi ngựa xem hoa há không phải sẽ phí hoài công leo núi băng ngàn. Nếu không cất tiếng đâu dễ biết trăng kia tròn hay khuyết.
Phật Thích Ca đã từng mang Tam thiên đại thiên thế giới nhét vào hột cải mà chúng sinh ở Tam thiên đại thiên thế giới nhét vào hột cải không hề hay biết chỉ có chúng sinh được độ là nhận biết mà thôi.
Hơn 2500 năm trước Phật Thích Ca đã nhét Tam thiên đại thiên thế giới vào hạt cải để 2500 năm sau đã nhọc công kẻ hậu nhân latuan lấy Tam thiên đại thiên thế giới ra khỏi hột cải tiếp độ người.
Trưởng bối minhđịnh ngỡ rằng Phật Thích Ca biết mình sẽ phải mất 49 năm đi thuyết pháp sao? Trưởng bối nghĩ rằng Phật Thích Ca biết mình có thể sống thêm được 49 năm nữa và luôn phải đi, đi mãi trên con đường truyền trao giáo lý về con đường giác ngộ giải thoát hoàn toàn sao?
Thật ra không phải vậy. Khi thành đạo Phật đã quán chiếu và nhận biết thật khó để cho mọi người tin nhận vào giáo lý giác ngộ giải thoát, Phật đã do dự việc dấn thân và không dấn thân. Về sau vì tâm bi mẫn mà Phật chọn lựa việc dấn thân truyền pháp. Khi dấn thân vào con đường truyền pháp Phật Thích Ca cũng khởi nghĩ sẽ nhanh chóng truyền đạt yếu quyết giác ngộ giải thoát để rồi an nghỉ, thảnh thơi. Song đạo lý giác ngộ giải thoát nói ra thì dễ nhưng để “hòa” vào thì lại không dễ tí nào. Chỉ có người minh tâm kiến tánh mới “thẩm thấu” được, song sự chứng ngộ đó chỉ đủ giúp tự thân giải thoát còn giúp người giải thoát vẫn có sự chướng ngại, nguyên nhân là người minh tâm kiến tánh vẫn hãy còn lâu lắm mới đạt đến bậc Giác giả toàn giác, điều này hạn cuộc vào tâm bi mẫn và kiến thức nền tảng của vị hành giả. Do tâm pháp truyền ra không có người đủ sức kế thừa, điều này đã khiến Thế tôn phải lao nhọc 49 năm dấn thân truyền đạo. Vì người đời và học nhân không thông tỏ vạn pháp, không sáng rõ vẹn nghĩa sự giác ngộ giải thoát hoàn toàn mà nhọc lòng Phật Thích Ca lắm thay.
Trưởng bối bảo rằng Phật Thích Ca không nghĩ rằng sẽ thay đổi được sự hiểu biết của loài người ư? Nếu biết rằng sẽ không thể thay đổi tư duy, nhận thức loài người về sự tồn tại thật có của con đường giác ngộ giải thoát chấm dứt sinh tử Phật Thích Ca đã không ra công những 49 năm. Mong trưởng bối đừng hiểu lầm tâm Phật.
5 quyển sách để thay đổi tư duy, nhận thức nhân loại trưởng bối cho rằng latuan mắc lỗi ngã mạn ư? Với latuan 5 quyển sách đã là quá nhiều thật ra chỉ cần 1 quyển trong 5 quyển cũng đã là quá đủ để thay đổi tư duy, nhận thức nhân loại nhưng đến nay latuan vẫn phải viết.
Hẳn là trưởng bối đã có sự thay đổi tư duy, nhận thức ít nhiều kể từ khi đọc DPTT và nhân loại đã thay đổi như thế đấy. Trình trưởng bối lãm tường! Một người là nhân loại, điều này hợp lệ, huống hồ ở nơi diễn đàn này không chỉ có một mình trưởng bối thay đổi cách nhìn về vạn pháp khi tiếp xúc với những điều latuan sẽ trình bày.
À! Trưởng bối đã có một sự ngộ nhận. Phật Thích Ca không hề thuyết ra chân lý, những điều Phật thuyết ra đúng là vì từ bi tâm nhưng đó không là chân lý, đó chỉ là ngón tay chỉ mặt trăng và ngay cả mặt trăng cũng không là chân lý.
Vì sao latuan dự định viết chỉ 5 quyển sách rồi dừng lại?
Câu trả lời latuan sẽ bỏ ngỏ, song phàm latuan làm gì cũng có cái lý của nó.
Kính!
 

latuan

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
15 Thg 4 2015
Bài viết
1,256
Điểm tương tác
409
Điểm
83
Kính thưa tất cả mọi người!
Người học Phật không ai là không biết lời Phật nói: có Phật quá khứ , có Phật hiện tại và có Phật vị lai.
Ta là Phật đã thành , mọi người là Phật sẽ thành.
Vậy người học Phật mà không thể tin nổi mình sẽ thành Phật. thế thì học Phật vô ích , uổng công, tiêu hao tín thí, luống bỏ phí một kiếp được thân người. rồi rốt cuộc là phỉ báng Phật, cũng là phỉ báng giáo lý của Phật.
Tại sao nhiều người học Phật mà không thành đạo. chính là cái tin ban đầu không chân chính, không tin 100% lời Phật nói. chính vì chỉ tin chỉ có duy nhất một người là Phật ( Thích Ca Mâu Ni ) cho nên từ chữ tin trở thành mê tín.
Nếu chỉ có một mình Thái Tử Tất Đạt Đa là người duy nhất thành Phật . Vậy lời của Thích Ca Mâu Ni cũng là hư dối sao?
Không ! Phật đã khẳng định chân lý và giáo lý của chính mình trên con đường thực hành để đến giác ngộ hoàn toàn là thật sự có thật. nếu ai thực hành đúng như lời dạy của Phật thì cũng giác ngộ hoàn toàn như Phật. và Phật luôn nhắc nhở với nhân loại là đã có rất nhiều vị Phật quá khứ trước Phật và...
Vậy cớ sao có một ai đó đứng lên nói đã thực hành đúng như lời Phật dạy và đã đạt được điều mà Phật từng tuyên thuyết thì lại không tin?
Bởi vì chính những người không tin là có một ai đó thành đạo, là vì bản thân họ còn chưa tin vào chính mình , chưa tin đủ lời Phật dạy, thì chắc chắn là phủ nhận. cái phủ nhận xuất phát từ sự thiếu niềm tin nơi giáo lý dẫn đến không thực hành rốt ráo theo lời Phật dạy, dẫn đến là chưa thoát khỏi tà kiến, cực đoan, thiếu sáng suốt của bậc hành trì theo con đường liễu thoát, dẫn đến không tin tưởng bất cứ những gì mà có thể xảy ra cho những hành giả theo Pháp Phật ...
Lại nữa Phật là bậc giác ngộ hoàn toàn , mà khi thuyết pháp còn biết bao nhiêu chướng ngại, lại cũng phải đến 49 năm mới hoàn thành. ngay trước giờ phút ra đi cũng không ngừng thuyết pháp.
và trong quá trình nói cái chân lý tối thượng đều phải trả lời tất cả những câu hỏi của ngoại đạo, tà kiến , hay là những người đối nghịch với Phật mà chưa một lần sợ hãi và lùi bước. mục đích chính là nhân cơ hội đó mà Phật đã không ít lần làm sáng rỡ bao tâm phàm phu, tà ma , ngoại đạo trở thành những bậc chứng ngộ.
Nay có một người đứng ra tuyên thuyết lời chân thực, chỉ mới mươi ngày, với ba bài thì sao mà so với 49 năm của Phật mà chúng ta đã vội vàng kết luận.. và khóa chủ đề trả lời , đối thoại có nhiều lợi ích cho người tu học. hơn nữa hành giả chưa từng từ chối bất kỳ ai với tâm bình thản, hiểu biết...
Vì lẽ này tôi xin mở tiếp mục này tạo điều kiện cho người học Phật có cơ hội để thảo luận và cũng là dịp tốt để hành giả thể hiện sự thông đạt của chính mình có đúng với tinh thần giải thoát giác ngộ của Phật ?

Trình trưởng bối muathularung
Bấy lâu latuan nghe danh lời trưởng nói ra chém đinh chặt sắt. Hôm nay, lại được nghe trưởng bối nói lời công tâm, chí tình đạt lý. Latuan tự biết vì sự sáng rõ chánh pháp trưởng bối đã dụng công không ít, chỉ trách người nghe không hội đã khiến trưởng bối trở thành ôn thần, ác sát. Dẫu vậy trưởng bối vẫn ngạo nghễ vì người mà mở lời cảnh tỉnh. Quả nhiên trưởng bối đã có chỗ đắc dụng.
Kính!
Hic! Vòng thị phi này khép lại để vòng thị phi khác mở ra - Con sông vẫn chảy, con đò vẫn trôi...
 

latuan

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
15 Thg 4 2015
Bài viết
1,256
Điểm tương tác
409
Điểm
83
Chào bạn muathularung,

Bài viết của bạn chứng tỏ cái Tâm kiên định của bạn trong việc học Đạo.Có lẽ việc thành Đạo là ước vọng cháy bỏng,mãnh liệt trong Tâm của bạn.Và bạn kiên quyết,vững tin sẽ đạt được thành tựu trong một đời này,vì vậy bạn chọn Thiền Đốn Ngộ chăng?.Cho nên bạn mới chỉ trích những ai cho rằng khó có thể thành Phật,và chỉ có một vị Phật duy nhất mà thôi...Hihii,mà minh định chính là một người trong số đó.

Minh định vốn luôn cho rằng tất cả phải dựa vào Nhân-Quả,đó là Chân Lý rồi,và việc có thành được Phật hay không là nhờ ở cái Nhân mình gieo trồng.Mà muốn thành Phật thì phải gieo bao nhiêu Nhân ? Gieo trong bao lâu ? ... Chẳng lẽ chỉ cần trong một đời hiện tại là có thể gieo đủ số Nhân cần thiết để thành Phật hay sao?Nếu thành Phật dễ thế thì cuộc sống này đã khác,loài người chúng ta sẽ phát triển theo một hướng khác chứ không như bây giờ,vô minh vẫn ngự trị...Từ đó mà suy ra ta có thể hiểu rằng,để có được một vị Phật xuất hiện trên đời này thì khó như thế nào,cần phải hội tụ đủ vô số những điều kiện Cần và Đủ,Chủ quan và Khách quan(tức hội tụ đủ Duyên) ra sao để ra đời một vị Phật.Như Đức Phật có nói,làm người là khó như con rùa ngoài biển chui vào lỗ cây trôi dạt trên biển,vậy làm Phật khó hơn bao nhiêu lần?

Cho nên cũng từ những ý trên mà suy ra,chỉ có một vị Phật duy nhất cho mỗi thời kỳ(Thành-Trụ-Hoại-Không) mà thôi.Như Đức Phật có nói,không có điểm khởi đầu và kết thúc,mọi sự vật hiện tượng luôn tuần hoàn,biến đổi không ngừng.Vũ trụ này,hành tinh này,xã hội loài người này...đều luôn trải qua Thành-Trụ-Hoại-Không và rồi lại Thành-Trụ-Hoại-Không cho đến vô tận,nào ai biết được.Mà trong mỗi thời kỳ,khi hình thành ra một hành tinh có sự sống,một xã hội tạm gọi là loài người vô minh,Chân Lý chưa được ai biết đến thì khi hội đủ Nhân Duyên thì sẽ có một vị Phật ra đời để tuyên thuyết Chân Lý,Giác Ngộ cho chúng sanh trong xã hội đó.Còn những người có đạt được sự Giải Thoát sau khi vị Phật đó ra đời thì cũng chỉ là những người học theo vị Phật đó,là đệ tử của Phật mà thôi.Phật,ngoài ý nghĩa là bậc Giải Thoát thì còn ý nghĩa là người Mở Đường,là người đem Chân Lý đến cho những người khác.Chính vì thế mới có hình ảnh khi Đức Phật đản sanh, Ngài đã đi bảy bước và tuyên bố : "Thiên thượng thiên hạ,duy ngã độc tôn" ...Chính là ý như vậy.

Thân.

Trình trưởng bối minhđịnh!
Con rùa mù latuan không phải chỉ có 2500 tuổi và hơn 2500 năm để có một người sáng đạo giác ngộ giải thoát hoàn toàn mà trưởng bối cho rằng thật khó thay sao?
Con rùa mù latuan không hay chỉ do duyên mà vớ được cái bọng cây mà thôi. Giáo lý đạo giác ngộ giải thoát đã được lưu bố trong nhân gian vì cớ gì mà trưởng bối lại không tin nhận sẽ có người nhờ chạm được ngón tay chỉ mặt trăng mà chứng ngộ kia chứ?
Có sẵn giáo lý đạo giác ngộ giải thoát mà còn không chứng ngộ đợi vòng Thành trụ hoại không này khép lại mở ra vòng Thành trụ hoại không khác mở ra thì lại có một vị Phật ra đời, mới có một chúng sinh đủ khả năng tự chấm dứt luân hồi.
Liệu vòng Thành trụ hoại không kế tiếp mở ra liệu đã đến lượt trưởng bối thành Phật hay là do một ông bồ tát ở cõi trời Đâu Suất xuống làm Phật ở cõi Ta Bà, khi đó ông Phật tương lai Di Lặc sẽ thọ ký cho trưởng bối thành Phật ở cõi… Nhân loại hiện đã 8 tỷ người biết đến bao giờ mới đến lượt những người học Phật tín tâm Phật có thừa nhưng lại không tự tin vào chính mình?
Nhân – quả, duyên, Tam Tạng kinh là phương tiện độ sinh của Phật Thích Ca trưởng bối đừng biến chúng trở thành sợi dây trói chặt nhận thức, tư duy của trưởng bối đến mức tiền hậu bất nhất, tâm trí rối bời, mông lung không tự biết “Mình là ai? Đến từ đâu? Khi nào giải thoát?”.
Nhiều đời, nhiều kiếp tu mới có thể giải thoát khỏi sinh tử ư? Nhận thức này, đúng vậy chính nhận thức này đã trói hà sa chúng sinh không thể vượt qua lưới mộng luân hồi.
Thành trụ hoại không của vũ trụ sẽ cho ra đời một vị Phật, vị Giác giả toàn giác. Để trở thành một bậc Đại toàn giác thật sự rất khó khăn vì giáo lý, kinh điển về con đường giác ngộ giải thoát hoàn toàn đã bị hủy hoại. Còn ở mỗi chu kỳ Thành trụ hoại không thì người chứng ngộ pháp vô sanh sẽ vô số hà sa, người thực chứng về sự giải thoát hoàn toàn rất nhiều nhưng sự tỏ ngộ ở mức Toàn giác sẽ hạn chế vì sự giới hạn kiến thức đời đạo mà ra. Trưởng bối chớ lấy kinh điển bất liễu nghĩa làm định pháp tự trói mình điều đó sẽ ngăn chặn việc vượt lưới mộng sinh tử của trưởng bối ngay nơi hiện kiếp.
Trưởng bối cũng đừng quá dính mắc vòng Thành trụ hoại không của vũ trụ. Hãy tự soi vòng Thành trụ hoại không của chính mình, mỗi một kiếp chúng sinh của trưởng bối cũng là một vòng sinh trụ dị diệt của vũ trụ.
Kính!
 

vodanhladanh

Registered
Phật tử
Tham gia
24 Thg 1 2015
Bài viết
317
Điểm tương tác
274
Điểm
43
Kính trưởng bối minhđịnh!
Rất vui khi được trưởng bối đã xem và mở lời chia sẻ chân tình. Trên đỉnh Hoa Sơn luận kiếm, nếu chỉ cởi ngựa xem hoa há không phải sẽ phí hoài công leo núi băng ngàn. Nếu không cất tiếng đâu dễ biết trăng kia tròn hay khuyết.
Phật Thích Ca đã từng mang Tam thiên đại thiên thế giới nhét vào hột cải mà chúng sinh ở Tam thiên đại thiên thế giới nhét vào hột cải không hề hay biết chỉ có chúng sinh được độ là nhận biết mà thôi.
Hơn 2500 năm trước Phật Thích Ca đã nhét Tam thiên đại thiên thế giới vào hạt cải để 2500 năm sau đã nhọc công kẻ hậu nhân latuan lấy Tam thiên đại thiên thế giới ra khỏi hột cải tiếp độ người.
Trưởng bối minhđịnh ngỡ rằng Phật Thích Ca biết mình sẽ phải mất 49 năm đi thuyết pháp sao? Trưởng bối nghĩ rằng Phật Thích Ca biết mình có thể sống thêm được 49 năm nữa và luôn phải đi, đi mãi trên con đường truyền trao giáo lý về con đường giác ngộ giải thoát hoàn toàn sao?
Thật ra không phải vậy. Khi thành đạo Phật đã quán chiếu và nhận biết thật khó để cho mọi người tin nhận vào giáo lý giác ngộ giải thoát, Phật đã do dự việc dấn thân và không dấn thân. Về sau vì tâm bi mẫn mà Phật chọn lựa việc dấn thân truyền pháp. Khi dấn thân vào con đường truyền pháp Phật Thích Ca cũng khởi nghĩ sẽ nhanh chóng truyền đạt yếu quyết giác ngộ giải thoát để rồi an nghỉ, thảnh thơi. Song đạo lý giác ngộ giải thoát nói ra thì dễ nhưng để “hòa” vào thì lại không dễ tí nào. Chỉ có người minh tâm kiến tánh mới “thẩm thấu” được, song sự chứng ngộ đó chỉ đủ giúp tự thân giải thoát còn giúp người giải thoát vẫn có sự chướng ngại, nguyên nhân là người minh tâm kiến tánh vẫn hãy còn lâu lắm mới đạt đến bậc Giác giả toàn giác, điều này hạn cuộc vào tâm bi mẫn và kiến thức nền tảng của vị hành giả. Do tâm pháp truyền ra không có người đủ sức kế thừa, điều này đã khiến Thế tôn phải lao nhọc 49 năm dấn thân truyền đạo. Vì người đời và học nhân không thông tỏ vạn pháp, không sáng rõ vẹn nghĩa sự giác ngộ giải thoát hoàn toàn mà nhọc lòng Phật Thích Ca lắm thay.
Trưởng bối bảo rằng Phật Thích Ca không nghĩ rằng sẽ thay đổi được sự hiểu biết của loài người ư? Nếu biết rằng sẽ không thể thay đổi tư duy, nhận thức loài người về sự tồn tại thật có của con đường giác ngộ giải thoát chấm dứt sinh tử Phật Thích Ca đã không ra công những 49 năm. Mong trưởng bối đừng hiểu lầm tâm Phật.
5 quyển sách để thay đổi tư duy, nhận thức nhân loại trưởng bối cho rằng latuan mắc lỗi ngã mạn ư? Với latuan 5 quyển sách đã là quá nhiều thật ra chỉ cần 1 quyển trong 5 quyển cũng đã là quá đủ để thay đổi tư duy, nhận thức nhân loại nhưng đến nay latuan vẫn phải viết.
Hẳn là trưởng bối đã có sự thay đổi tư duy, nhận thức ít nhiều kể từ khi đọc DPTT và nhân loại đã thay đổi như thế đấy. Trình trưởng bối lãm tường! Một người là nhân loại, điều này hợp lệ, huống hồ ở nơi diễn đàn này không chỉ có một mình trưởng bối thay đổi cách nhìn về vạn pháp khi tiếp xúc với những điều latuan sẽ trình bày.
À! Trưởng bối đã có một sự ngộ nhận. Phật Thích Ca không hề thuyết ra chân lý, những điều Phật thuyết ra đúng là vì từ bi tâm nhưng đó không là chân lý, đó chỉ là ngón tay chỉ mặt trăng và ngay cả mặt trăng cũng không là chân lý.
Vì sao latuan dự định viết chỉ 5 quyển sách rồi dừng lại?
Câu trả lời latuan sẽ bỏ ngỏ, song phàm latuan làm gì cũng có cái lý của nó.
Kính!

Kính đạo hữu latuan!
Đạo hữu đang lấy ra hay bỏ vào cái gì hạt cải vậy?
" Với latuan 5 quyển sách đã là quá nhiều thật ra chỉ cần 1 quyển trong 5 quyển cũng đã là quá đủ để thay đổi tư duy, nhận thức nhân loại nhưng đến nay latuan vẫn phải viết."
Sao nhiều thế, chỉ cần tỏ ngộ từ "Giác ngộ" cũng là quá nhiều để giác ngộ. Lời đạo hữu thật ra chỉ là: Chỉ cần ngộ (.....) sẽ ngộ. Cứ bỏ thứ gì vào (.....) cũng đúng cả, vì ngộ sẽ ngộ.
Việc trong câu của đạo hữu không có động từ là để giấu đi cái vế khó nhằn này, đạo hữu không dám lôi nó ra sao bảo người không chịu ngộ?
Cái đạo hữu đang làm có khác gì Khương Tử Nha câu bằng lưỡi câu thẳng không mồi, câu thời không câu cá!
Bảo câu bằng lưỡi thẳng không mồi là sai cũng đúng.
Bảo câu bằng lưỡi thẳng không mồi là đúng cũng đúng.
Bởi ngoài khế lý phải khế cơ mới hiệu dụng, Khương Tử Nha chỉ câu 1 con cá Văn Vương mà thôi. Văn vương là con cá lạ nên lưỡi câu và mồi câu phải lạ.
Chẳng có lưỡi câu nào câu được tất cả các loại cá, cũng chẳng mồi câu nào dụ được tất cả các loại cá, phải khế cơ mới được, cơ là căn cơ cũng được, mà cơ là thời cơ cũng đó- không khác.
Cho nên muốn câu 1 lượt thì phải nhiều lưởi câu, nhiều mồi. Nhưng chi vậy, Huệ Năng độ người có cơ khế với Huệ Năng, Thần Tú độ người có cơ khế với Thần Tú, Phật thì chia 5 Thời thuyết pháp.
Cớ sao viết 5 quyển lại bảo là nhiều? Có tự thấy quái lạ chăng?
Kính!
 

vienquang6

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn - Quyền Admin
Quản trị viên
Đại lão Hòa thượng
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
6 Thg 2 2007
Bài viết
3,869
Điểm tương tác
920
Điểm
113
Thư hùng luận kiếm.

Trận chiến THƯ- HÙNG.

Kính Sư Tuấn. Chữ ký của sư:

Trên đỉnh Băng sơn gian hùng luận kiếm
Tuyết liên mãn khai tà chính bất phân


Theo VQ nếu thay chữ gian hùng thành chữ THƯ HÙNG, thì sẽ tạo hòa khí vô cùng:

Trên đỉnh Băng sơn thư - hùng luận kiếm,
Tuyết liên mãn khai tà chính bất phân.


Ý sư ra sao ?

Kính.
 

latuan

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
15 Thg 4 2015
Bài viết
1,256
Điểm tương tác
409
Điểm
83
Kính quí ĐH diễn đàn.

....... Trãi qua sự khảo nghiệm và nhận xét về Sư La Tuấn. Hầu hết chúng ta đã thấy ở Sư La Tuấn có những tri giải đáng để chiêm nghiệm.

....... Việc khóa chủ đề.- Nhận định DPTT (latuan) - của mod Chiếu Thanh, VQ thấy rất thích hợp. vì như vậy đã thể hiện sự trân trọng Sư La Tuấn, qua cách thức đón tiếp "khách mời" của chúng ta.

....... Đối với Sư La Tuấn, dường như phần đông chúng ta chưa đồng thuận về vấn đề chứng đắc của ngài. Do đó VQ đề nghị đổi tiêu đề là : Vấn đề chứng đắc, để thảo luận.

....... Mong rằng diễn đàn chúng ta, nên thảo luận với tư cách người chủ nhà lịch sự, đón tiếp khách mời tri thức. Rất mong thay...

....... Xin muôn vàn cảm ơn.

Ôi! Vòng thị phi này khép lại, lại mở ra vòng thị phi mới. Và lần này latuan lại là người mở.
Trưởng bối vienquang6 đá latuan như đá banh, đá latuan bay tuốt lên sự chứng đắc rồi, việc làm này dễ khiến các vị khác không vừa ý.
Lẽ ra việc luận kiếm Hoa Sơn phải được chiết chiêu thêm ít lâu để quần hùng thiên hạ nhận ra sở trường, sở đoản của các bang phái ngõ hầu hạ hồi vì nhau nói một lời chí tình.
Giờ thì hỏng rồi. Việc luận kiếm Hoa Sơn chỉ còn là việc phô diễn chiêu số lả lơi, đẹp mặt. Yếu tố dĩ kì chế thắng đã mất, latuan vô hình chung đã nắm lấy tiên cơ. Tiểu muội tử hoatihon, Mục đồng,… tâm cao, khí ngạo của tuổi trẻ bất phục cũng đành lui về sau rót nước pha trà, các trưởng bối khác cũng sẽ gởi nhau lời chào, câu chúc cho nhau. Latuan bất chiến tự nhiên thành và dù có chiến thì gần như việc thắng bại dễ dàng như lấy đồ trong túi vậy.
Vì sao?
Vì vốn dĩ latuan dùng bất định pháp dù trưởng bối vienquang6 có nói gì đi chăng nữa cũng sẽ không thay đổi được điều đó, còn các vị trưởng bối vốn dĩ đã dùng định pháp, nay lại bị trói vào yếu quyết của Thiên cang bắc đẩu trận lấy lễ bồi tiếp, độ sát thương không còn. Hào khí quần hùng thiên hạ đã giảm quá nữa.
Việc luận kiếm Hoa Sơn xem ra đã không còn ý vị nữa.
Không sao đã đến được với Hoa Sơn luận kiếm cũng là một chữ duyên mong rằng khi việc luận kiếm khép lại mỗi người sẽ rút ra cho mình được những bài học hữu ích nhắm tiến tu trên con đường giác ngộ giải thoát hoàn toàn.
À! Vẫn còn đó Thiên cang bắc đẩu trận bắt yêu, trừ ma. Hoa Sơn luận kiếm vẫn còn có thể duy trì tiếp tục. Xin hỏi các vị quần hùng thiên hạ ở Hoa Sơn còn ai thấy chướng về sự dương dương tự đắc của latuan thì hãy xuất chiêu với chân tài thực học ngõ hầu Thiên cang bắc đẩu trận phát huy diệu dụng nhốt tên yêu cuồng latuan. Chỉ là nhốt thôi, không phải giết nên mong vị trưởng bối nào ứng chiến đao hạ lưu nhân, chiêu đến là dừng.
Việc luận kiếm Hoa Sơn đã không là việc tranh cao hạ mà là việc bộc lộ chân tài, thực học mỗi người và việc mở mắt cho người hậu học. Vì lý do đó latuan xin mở lại một vòng thị phi mới.
Kính trưởng bối vienquang6 cùng các vị trưởng bối khác lãm tường.
 

latuan

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
15 Thg 4 2015
Bài viết
1,256
Điểm tương tác
409
Điểm
83
Trận chiến THƯ- HÙNG.

Kính Sư Tuấn. Chữ ký của sư:

Trên đỉnh Băng sơn gian hùng luận kiếm
Tuyết liên mãn khai tà chính bất phân


Theo VQ nếu thay chữ gian hùng thành chữ THƯ HÙNG, thì sẽ tạo hòa khí vô cùng:

Trên đỉnh Băng sơn thư - hùng luận kiếm,
Tuyết liên mãn khai tà chính bất phân.


Ý sư ra sao ?

Kính.

Kính trưởng bối vienquang6!
Chữ ký của latuan ra đời cách nay đã 3 năm dùng để chế ngự ngoài biển Đông hôm nay lại lấy ra dùng, trưởng bối mở lời latuan nhìn lại thấy quả nhiên là không hợp. Nay latuan sẽ y lời trưởng bối mà theo vậy.
Kính!
 

nhãn đầu mùa

Registered
Phật tử
Tham gia
10 Thg 11 2013
Bài viết
294
Điểm tương tác
99
Điểm
43
" Phật chết là hết. Đó là sự thật, là việc rất bình thường."

Trích LÂM TẾ ngữ lục
.....................
" Có bọn tỳ kheo trọc đầu nói với người học đạo rằng: "Phật là cứu
cánh, trải qua ba A-tăng-kỳ kiếp tu hành viên mãn mới thành đạo
quả". Các ông nếu nói Phật là cứu cánh vì sao mà tám mươi năm
sau, lại đến rừng Sa-la song-thọ nằm ngang mà chết đi ? Nay Phật ở
chỗ nào ? thế thì biết rõ sanh tử của Phật so với sanh tử của ta cũng
chẳng khác. Ngươi nói nếu ba mươi hai tướng tốt, tám mươi thứ vẻ
đẹp là Phật, vậy Chuyển Luân Thánh Vương cũng phải là Phật, vì
Chuyển Luân Thánh Vương cũng có ba mươi hai tướng tốt vậy, nên
biết tất cả chỉ là huyễn hóa.
Người xưa có bài kệ rằng:
"Ðức Phật hiện thân tướng
Vì thuận tình thế gian
E người sanh đoạn kiến
Phương tiện lập giả danh
Giả nói có ba hai
Tám mươi cũng vẫn không
Có thân phi giác thể
Không tướng là hình chân".
(Như Lai hiện thân tướng
Vi thuận thế gian tình
Khủng nhân sanh đoạn kiến
Quyền tả lập hư danh
Giả ngôn tam thập nhị
Bát thập diệc không thanh
Hữu thân phi giác thể
Vô tướng nãi chơn hình)"
 

latuan

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
15 Thg 4 2015
Bài viết
1,256
Điểm tương tác
409
Điểm
83
Kính đạo hữu latuan!
Đạo hữu đang lấy ra hay bỏ vào cái gì hạt cải vậy?
" Với latuan 5 quyển sách đã là quá nhiều thật ra chỉ cần 1 quyển trong 5 quyển cũng đã là quá đủ để thay đổi tư duy, nhận thức nhân loại nhưng đến nay latuan vẫn phải viết."
Sao nhiều thế, chỉ cần tỏ ngộ từ "Giác ngộ" cũng là quá nhiều để giác ngộ. Lời đạo hữu thật ra chỉ là: Chỉ cần ngộ (.....) sẽ ngộ. Cứ bỏ thứ gì vào (.....) cũng đúng cả, vì ngộ sẽ ngộ.
Việc trong câu của đạo hữu không có động từ là để giấu đi cái vế khó nhằn này, đạo hữu không dám lôi nó ra sao bảo người không chịu ngộ?
Cái đạo hữu đang làm có khác gì Khương Tử Nha câu bằng lưỡi câu thẳng không mồi, câu thời không câu cá!
Bảo câu bằng lưỡi thẳng không mồi là sai cũng đúng.
Bảo câu bằng lưỡi thẳng không mồi là đúng cũng đúng.
Bởi ngoài khế lý phải khế cơ mới hiệu dụng, Khương Tử Nha chỉ câu 1 con cá Văn Vương mà thôi. Văn vương là con cá lạ nên lưỡi câu và mồi câu phải lạ.
Chẳng có lưỡi câu nào câu được tất cả các loại cá, cũng chẳng mồi câu nào dụ được tất cả các loại cá, phải khế cơ mới được, cơ là căn cơ cũng được, mà cơ là thời cơ cũng đó- không khác.
Cho nên muốn câu 1 lượt thì phải nhiều lưởi câu, nhiều mồi. Nhưng chi vậy, Huệ Năng độ người có cơ khế với Huệ Năng, Thần Tú độ người có cơ khế với Thần Tú, Phật thì chia 5 Thời thuyết pháp.
Cớ sao viết 5 quyển lại bảo là nhiều? Có tự thấy quái lạ chăng?
Kính!

Kính trưởng bối vodanhladanh! Khi Phật Thích Ca lấy Tam thiên đại thiên thế giới nhét vào hạt cải thì đồng thời Phật đã lấy Tam thiên đại thiên thế giới ra khỏi hạt cải rồi. Chỉ do chúng sinh 3 cõi mê lầm ôm giữ ngón tay chỉ mặt trăng nên không thể nhận biết mà thôi.
Cũng lại như vậy khi latuan lấy Tam thiên đại thiên thế giới ra khỏi hạt cải thì đồng thời đã nhét Tam thiên đại thiên thế giới vào trong hạt cải rồi.
Vậy hỏi trưởng bối có thấy cái gì được lấy ra, cái gì được nhét vào hạt cải không?
Đúng vậy, 5 quyển sách đã là quá nhiều. Chỉ cần tỏ một từ giác ngộ là đủ. Vậy nên câu hỏi "5 quyển cớ sao nhiều của trưởng bối, trưởng bối đã tự trả lời sao lại còn vấn lại latuan.
Sau khi xem hết quyển Dứt phàm thành Thánh mà trưởng bối không chạm đến điều latuan trình bày thì dù latuan có viết thêm 100, 1000... quyển thì cũng cầm bằng vô dụng mà thôi. Thế nên 1 không phải là ít; 100, 1000... không phải là nhiều.
Ôi trời! Trưởng bối muốn latuan thêm động từ gì latuan sẽ thêm vào ngay thôi, chỉ có việc thêm động từ đâu đến nỗi khó nhằn với latuan.
À, latuan không là Khương Tử Nha nên không dùng mồi để câu một con cá Văn Vương. latuan không dùng lưỡi câu thẳng hay lưỡi câu móc để câu cá.
Nhưng vì trưởng bối so sánh latuan với Khương Tử Nha nên latuan chấp nhận làm người câu cá bằng bộ lưỡi câu chùm.
Sao trưởng bối nghĩ không có cái lưỡi câu và mồi nào đủ khả năng câu một lúc được rất nhiều loại cá nhỉ?
Đạo lý giác ngộ giải thoát hoàn toàn của Phật Thích Ca chẳng phải đã câu được hầu hết mọi con cá đấy sao?
À mà latuan không chỉ là người câu cá, cuộc sống khó khăn quả thật chỉ câu cá thì latuan không đủ sống nên latuan có mần thêm việc đưa đò.
Kính trưởng bối vodanhladanh được rõ.
 

latuan

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
15 Thg 4 2015
Bài viết
1,256
Điểm tương tác
409
Điểm
83
-------------



Đời mạt pháp mới có chuyện tréo ngoe này, bản thân mình lầm lạc, lại bảo là người khác nhầm lẫn, bản thân mình lầm lạc chất chồng, lại bảo thiên hạ lầm lạc chất chồng. Vô minh là vậy đó, mình trôi lăn lại thấy trời đất quay cuồng, thuyền trôi lại thấy bờ đi.

Ôi cái tên ngu ngốc này, không biết hắn còn phun ra bao nhiêu khói mù gì nữa. Hắn ngở rằng đem những điều mình tưởng tri ra rao giảng thì là thuyết pháp lợi sanh chăng ? Hắn nào có biết lời hắn phun ra toàn CO.

(Mônôxít cácbon là cực kỳ nguy hiểm, do việc hít thở phải một lượng quá lớn CO sẽ dẫn tới thương tổn do giảm ôxy trong máu hay tổn thương hệ thần kinh cũng như có thể gây tử vong. Nồng độ chỉ khoảng 0,1% mônôxít cácbon trong không khí cũng có thể là nguy hiểm đến tính mạng.

CO là chất khí không màu, không mùi và không gây kích ứng nên rất nguy hiểm vì người ta không cảm nhận được sự hiện diện của CO trong không khí. CO có tính liên kết với hemoglobin (Hb) trong hồng cầu mạnh gấp 230-270 lần so với ôxy nên khi được hít vào phổi CO sẽ gắn chặt với Hb thành HbCO do đó máu không thể chuyên chở ôxy đến tế bào. CO còn gây tổn thương tim do gắn kết với myoglobin của cơ tim.)

Cái khí CO này càng phun ra môi trường bao nhiêu, càng giết thiên hạ bấy nhiêu.



Cái kẻ này chỉ biết hời hợt về đạo Phật qua sách vở, rồi tưởng tri tầm bậy, đây là lý luận của những kẻ vô thần, những kẻ sính khoa học duy vật chủ nghĩa.



Còn câu này là sự gán ghép quả vị A La Hán cho Phật _ Phật không phải là vị A La Hán, Phật là bậc Chánh Đẳng Chánh Giác, chớ không phải vị Giác Ngộ Vô Sanh.

Sai lầm quá đổi, ngu si quá đổi, cái tên ngốc này góp nhặt ngôn từ một cách lộn xộn, như thức ăn thừa trong nhà hàng, đủ thứ mỹ vị cao lương nhưng dồn chung trong một bọc đem ra mời mọi người rằng : "tôi rất quý mến các vị cho nên tôi mời những thức ăn thượng hão hạng"

Trời đất ! hắn đổ lộn xộn cà ri, bánh mì, cơm chiên, lẫu cá, mắm tôm trong một bọc mà gọi là thượng hão đó hả ?

Chỉ có vị A La Hán mới không còn tái sinh, chớ Phật thì THƯỜNG TRỤ.

Viết về tên này càng viết càng phiền não, nhưng đành phải ráng viết, hắn phun khí độc CO đến đâu thì bổn cô nương sẽ ráng lẽo đẽo theo sau hắn, xả Oxy ra để hoá giải đến đó. (CO + O > CO2)




images986507_ttxvn.jpg

(Bài này VQ chuyển từ Phật học tổng quan về đây.)

Tội nghiệp tiểu muội tử hoatihon của ta hôn!
Đeo bình ôxi theo có nặng không, Ngọc nữ Tiểu Oa Oa hoatihon?
Sao không bảo Kim đồng mục đồng phụ một tay cho phẻ người một chút?
Trời ạ! Trưởng bối Linh Thoại quả nhiên là Tàng long kiếm khách. Chỉ nhìn vào cuộc luận kiếm đã biết Vương Ngữ Yên chỉ có khẩu kiếm, chỉ là một đóa hoa xinh đẹp.
Hôm nay, Tiểu muội tử lại ra chiêu Tiên nữ tán hoa mà không ra dáng xíu nào hết, sự uyển chuyển, mềm mại linh diệu của chiêu Tiên nữ tán hoa đã bị Tiểu Oa Oa hoatihon hủy hoại mất rồi.
Sao ra chiêu Tiên nữ tán hoa mà người cứ cứng đờ ra kia? Còn không mau về nhà đóng cửa rèn luyện cho tinh thông yếu chỉ ảo diệu của chiêu số Phật môn rồi hẳn ra mang thân hộ pháp như trưởng bối muathularung vậy.
Cái tiểu muội tử hoatihon này học bảng cửu chương rồi ba mẹ kêu ra chợ bán cá đặng kiếm tiền lấy chồng sau rốt tính tiền không xong nên lỗ vốn phải về nhà ăn cơm cùng cha mẹ nè. Thương ghê!
 

trừng hải

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
30 Thg 7 2013
Bài viết
1,097
Điểm tương tác
687
Điểm
113
Trích LÂM TẾ ngữ lục
.....................

(Như Lai hiện thân tướng
Vi thuận thế gian tình
Khủng nhân sanh đoạn kiến
Quyền tả lập hư danh
Giả ngôn tam thập nhị
Bát thập diệc không thanh
Hữu thân phi giác thể
Vô tướng nãi chơn hình)"
_______________________

Chào đạo hữu nhãn đầu mùa

_ Đời vẫn cứ buồn mãi thế sao?!
Thảo dã hoa dại sanh ra đã "yên vị" nơi góc đường cuối bãi, hề hề, thi sĩ khi "ngơ ngơ" mới làm thơ gọi là lan đằng phương nhưng, dù gọi là gì thì vẫn là dã thảo (Bậc đại thanh văn đệ nhất trí huệ THỊ gò nỗng như thật là gò nỗng) làm thơ làm kệ gì cho...buồn mãi không tan, hề hề...

_ Nhà ảo thuật thì ảo hóa vật chỉ để che mắt mà lừa phỉnh phàm nhân nên là không thật; Pháp phương tiện của Phật Đà cũng là "ảo hóa" nhưng do BIẾN HÓA mà thành nên là thật, được chư cổ đức tuyên xưng là PHƯƠNG TIỆN THIỆN XẢO PHÁP (TRÍ), đưa người sang sông bỉ ngạn đáo (là GIỚI HẠNH như hương bay ngược chiều gió). DỤNG là THẬT thì PHƯƠNG TIỆN làm sao mà GIẢ được hay nói cách khác, phương tiện đồng là cứu cánh, cái THIỆN hiện hữu nơi VIỆC LÀM chính là cái MỸ (đẹp), CHÂN THIỆN MỸ, phi thời không, bất nhị, phi lượng....(hề hề, nhiều nhiều nữa).

Cơm ta ăn no, áo ta mặc ấm, nhà ta che mưa đỡ nắng, tiền giúp ta trao đổi nhu yếu phẩm...làm sao mà GIẢ được.
Giới Pháp của Phật Đà đối với người sơ cơ chưa minh tâm kiến tánh như thật hữu cũng giúp ta sống đời cao thượng như người đi trên kiều thượng "thấy" cầu trôi chớ nước không trôi.
Lời Lâm Tế không sai, mà sai do lỗi kiến lập thuần danh tướng. Vậy nên THỊ chữ GIẢ ở một chiều không gian khác, quán sát với tâm khách quan Tướng-Dụng mà thấy rõ TÁNH nơi thế gian pháp vậy.

Vài lời tùy cơ, ý nhỏ mà lòng thành. Hề hề

Mến, Trừng Hải
 

nhãn đầu mùa

Registered
Phật tử
Tham gia
10 Thg 11 2013
Bài viết
294
Điểm tương tác
99
Điểm
43
_______________________

Chào đạo hữu nhãn đầu mùa

_ Đời vẫn cứ buồn mãi thế sao?!
Thảo dã hoa dại sanh ra đã "yên vị" nơi góc đường cuối bãi, hề hề, thi sĩ khi "ngơ ngơ" mới làm thơ gọi là lan đằng phương nhưng, dù gọi là gì thì vẫn là dã thảo (Bậc đại thanh văn đệ nhất trí huệ THỊ gò nỗng như thật là gò nỗng) làm thơ làm kệ gì cho...buồn mãi không tan, hề hề...

_ Nhà ảo thuật thì ảo hóa vật chỉ để che mắt mà lừa phỉnh phàm nhân nên là không thật; Pháp phương tiện của Phật Đà cũng là "ảo hóa" nhưng do BIẾN HÓA mà thành nên là thật, được chư cổ đức tuyên xưng là PHƯƠNG TIỆN THIỆN XẢO PHÁP (TRÍ), đưa người sang sông bỉ ngạn đáo (là GIỚI HẠNH như hương bay ngược chiều gió). DỤNG là THẬT thì PHƯƠNG TIỆN làm sao mà GIẢ được hay nói cách khác, phương tiện đồng là cứu cánh, cái THIỆN hiện hữu nơi VIỆC LÀM chính là cái MỸ (đẹp), CHÂN THIỆN MỸ, phi thời không, bất nhị, phi lượng....(hề hề, nhiều nhiều nữa).

Vài lời tùy cơ, ý nhỏ mà lòng thành. Hề hề

Mến, Trừng Hải

Hề hề cám ơn Bác Trừng Hải nhiều nhiều và sẽ luôn ghi nhớ. Kính chúc bác mạnh khỏe, và luôn có lời chỉ dạy.
Kính đa tạ bác:
nhãn đầu mùa
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Chủ đề tương tự

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên