Vọng nào chẳng Chân???

Hoa Vô Tướng

Well-Known Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
9 Thg 4 2018
Bài viết
731
Điểm tương tác
262
Điểm
63
Nhất dụng toàn thể dụng!

Người thấy được đại dụng liền siêu thoát cái chấp tướng phần thiên lệch.

Vạn hữu thì vô thường nhưng tự thể thường tự tại. Trí có thể biết, thức có thể nhận nên mới lưu truyền dòng pháp cứu độ nẻo mê lầm.

Trên đất vô sanh bình đẳng vọng lập Ta, Người tức quy toàn thể về thân căn sai biệt mà lập danh khác, như đem núi tu di ném vào hạt cải, như mang biển lớn nhét vào bọt nước. Đã tự lập Chân thành vọng còn tìm Chân ở nơi nào????

Đem mê hoặc chồng thêm nhiều lớp nên từ chỗ Chánh Biến Tri lập thành Chánh Điên Đảo chứ chẳng phải gì khác!
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Hoa Vô Tướng

Well-Known Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
9 Thg 4 2018
Bài viết
731
Điểm tương tác
262
Điểm
63
Thức tưởng chuyển Tâm vào đường mê cột tức chúng sinh

Thức tưởng chuyển Tâm viên bất nhị tức đồng Như Lai

2 cửa lại cùng chỉ một đường

Một gọi Vô Minh một Vô Sanh

Chỉ đồng Bản địa mà tùy theo duyên lập Tên khác. Nhúm bệnh thì gọi là con bệnh, hết bệnh thì gọi là bình thường, thể chẳng phải khác. Thiên lệch thì gọi là chúng sinh, vô trụ vô chấp thì gọi là Tâm.

Ta, người, Tâm, Phật, chúng sanh..... Chỉ y Nhất thể mà gọi bởi theo duyên đặt tên thể. Nên sinh con mới có tên gọi Cha chứ ông đây nào khác???

Tứ hướng chẳng biết tứ quả, mê chẳng biết trí. Trí chẳng biết mê, buồn chẳng biết vui, vui chẳng biết buồn, pháp pháp chẳng đến với nhau chẳng tự biết nhau. Nên nói cho nghiệp mê mà rõ cảnh giới tự giác tuệ giải thoát thì không thể nào. Chỉ tự khởi ra cảnh giới ấy thì mới rõ ràng bởi tất cả chỉ ngay trước mắt.

Trước mắt còn chẳng thể thấy huống chi văn ngôn duyên khởi chẳng ưng hành????

Nếu chẳng một phen qua sạch hết

Làm sao nhờ lời minh bạch sự?

Trăm thuyết, ngàn thuyết duyên nhiếp khởi

Nghĩa hiện không tan ắt lệch rồi!!!


:oops::oops::oops::oops::oops::oops:
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha hah a[smile]

Nhất --> dụng

toàn thể --> dụng

XÁ LỢI TỬ .... nghe .... đâyyyyyyyyyyyyyy [smile]

thị chư pháp ... không tướng

ở không trung ... hư không

không sắc ... cũng không danh

bất giảm với bất tăng

tất cả ... đồng tự tánh


CÓ ... thì tất cả CÓ

KHÔNG ... tất cả --> đều KHÔNG

SẮC tức là --> THỊ --> KHÔNG

KHÔNG tức là -> THỊ --> SẮC [smile]




người đời ... hay vướng mắc

nhân quả .. bác --> CHẲNG KHÔNG

bởi CHÍ ĐẠO VÔ NAN

duy hiểm --> ĐƯỜNG GIẢNG TRẠCH [smile] (duy hiểm ... là CHỌN LỰA)


QUY ĐẠO TÂM ... ĐẠO QUẢ

QUY PHÁP .... lại QUY TĂNG

nhứt thiết chủng trí quang

đều chẳng không nhân quả [smile]


chân như là vạn pháp

vạn pháp tức chân như

TAM BẢO ở thế gian

--> là ĐẠI BI TÂM TƯỚNG [smile]


ờ mà đúng hông ? [smile]
 

Hoa Vô Tướng

Well-Known Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
9 Thg 4 2018
Bài viết
731
Điểm tương tác
262
Điểm
63
:oops::oops::oops::oops:

Nghe cứ như đạo văn Kim Cang với cả ông già Tăng Xán ấy. Lão huynh tự bước vài đường tiểu đệ nghe thử xem nào???

Hành hoạt hàng ngày như thế nào??? Hay lại ngồi mà đếm bả mía như cũ?
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha hahah a[smile]

trái táo ở trên đầu

rớt xuống sân ... vẫn vậy

xưa này trước và sau

vẫn BẤT TĂNG BẤT GIẢM


biết với là không biết

những định luật NEWTONS

đời trước với đời sau

khác nhau --> VÔ LƯỢNG NGHĨA [smile]


ĐẠI THỪA --> VÔ LƯỢNG NGHĨA

bởi tất cả NGHĨA KHÔNG

thị CHƯ PHÁP --> CHƠN NHƯ

thi CHƠN NHƯ --> VẠN PHÁP [smile]


NHẤT DỤNG toàn thể dụng [smile]

thể dụng ... NHẤT DỤNG đâu ?

khi chẳng biết NÔNG SÂU ...

--> SẼ COI THƯỜNG --> NHÂN QUẢ [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

Hoa Vô Tướng

Well-Known Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
9 Thg 4 2018
Bài viết
731
Điểm tương tác
262
Điểm
63
Nhân vọng sinh quả vọng

Thể dụng còn nhất dụng????

Chỉ dùng một cây kiếm

Hay sạch hết tất cả

Kiếm này ở chỗ nào?

Sạch tất cả như nào?
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Con Rùa bò trước mặt

trái táo --> RỚT --> trúng đầu

xưa này ... vẫn hiển nhiên

RỚT trúng đầu --> tại --> TRÚNG [smile]


VÔ THƯỜNG ... hay rớt đúng

--> trúng vô vọng chẳng chơn

mặc yếu nhược .. thiên kiêu [smile]

với LÔI ĐÌNH --> lực lượng [smile]


MỜI CHUNG ĐƯỜNG ---> HAI TỔ

đi gặp CỌP VÔ THƯỜNG

tổ này ... hỏi tổ kia [smile]:

- SAO VẪN CÒN --> CÁI ĐÓ [smile] ? (1)



xưa rày phân Tâm - Vật

tâm với vật hãy còn

TÁNH GIÁC --> bổn diệu minh

BẢN GIÁC --> thì minh diệu (2)


Vượt bể khơi bằng TRÍ

NHỨT THIẾT CHỦNG TRÍ quang

như thị ... ảo hóa ... thân

vẫn còn nơi ... bản giác


xưa cậu ... XÁ LỢI PHẤT

trưởng giả khéo vật tâm

THẤY NHƯ THỊ --> sạch không

---> còn rơi vào ... KIẾN CHẤP [smile] (3)


Đệ nhất nhân giác ngộ

biến dị sinh diệt tâm

NHƯ THỊ quán chẳng lầm

--> tiệm ly sinh với tử (4)


khéo tu TAM THÂN PHẬT [smile]

nhân quả ... chẳng bác không

bởi VẠN ĐỨC TRANG NGHIÊM

vẫn nhất trần bất nhiễm [smile]
- (5)



(1) Vẫn Còn Cái Đó Sao ? [smile]

Tổ Đạo Tín nhân lúc qua đây xem khí tượng biết trên núi có bậc dị nhân, đích thân lên núi tìm sư. Sư ngồi thiền không để ý đến ai. Tổ thấy thế bèn hỏi:

"Ở đây làm gì?"Sư đáp: "Quán tâm."

Tổ hỏi: "Ai quán, tâm là vật gì?"

Sư nghe không đáp được bèn đứng dậy làm lễ, hỏi và biết được Tổ là Thiền sư Đạo Tín. sư chỉ Tổ vào hang phía sau tạm nghỉ. Thấy thú dữ lăng xăng, Tổ ra vẻ sợ, sư hỏi:

"Ngài vẫn còn cái đó sao?"Tổ hỏi lại: "Cái đó là cái gì?"

Sư không đáp được. Một lát sau, Tổ viết lên bàn toạ của sư chữ "Phật" (佛). Sư trông thấy giật mình, Tổ hỏi:

"Vẫn còn cái đó sao?"

Sư nghe không hội bèn làm lễ cầu xin chỉ dạy. Tổ bèn dạy:


(2) Tánh Giác Diệu Minh, Bản Giác Minh Diệu - Kinh Thủ Lăng Nghiêm


(2) ngày xưa .. cậu ngài XÁ LỢI PHẤT cũng là 1 trưởng giả tu hành phật đạo ... cũng khéo phân biệt được TÁNH GIÁC ... nhìn thấy được chỗ SẠCH KHÔNG .... đạt NHỨT THIẾT CHỦNG TRÍ và CÁI THẤY NHƯ THỊ

nên ổng tới hỏi đức PHẬT: nếu không dính vào vạn pháp .. thì đố ai tu được như vậy ? [smile]

nhưng đức Phật mỉm cười nói: ổng hãy còn mắc vào 1 chút KIẾN CHẤP ... cho rằng KHÔNG PHÁP KHÔNG PHẢI LÀ PHÁP [smile] ....

nhưng thiệt ra ... ý nghĩa chính của đoạn này ... là chỗ phân biệt khéo léo hơn ... 1 CHÚT TINH TẾ HƠN 1 TÍ XÍU NỮA [smile]

phân biệt TÁNH GIÁC DIỆU MINH --> và BẢN GIÁC MINH DIỆU

TÁNH GIÁC đồng bản thể .. sạch trơn .. là cái thấy NHƯ THỊ .. là NHỨT THIẾT CHỦNG TRÍ ...

nhưng DIỆU TÂM ... là BẢN GIÁC MINH DIỆU ... ẢO HÓA --> mà thành .. nên ... KHÔNG NGOÀI NHÂN QUẢ ... dù đã NHƯ THỊ QUÁN SÁT [smile]


(3) Đệ Nhứt Giác Ngộ - Kinh Bát Đại Nhân Giác

thế gian vô thường

quốc độ nguy thúy

tứ đại khổ không

ngũ ấm vô ngã

sinh diệt biến dị

hư ngụy VÔ CHỦ

NHƯ THỊ --> QUÁN --> SÁT

--> TIỆM LY .. SINH TỬ


(5) Vạn đức trang nghiêm

nhất trần bất nhiễm - Phật Tổ Đạo Ảnh, HT Hư Vân


ờ mà đúng không ? [smile]
 
Last edited:

Hoa Vô Tướng

Well-Known Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
9 Thg 4 2018
Bài viết
731
Điểm tương tác
262
Điểm
63
Hi hi...

Tiểu đệ chỉ hỏi hàng ngày gặp duyên như thế nào????

Mấy thứ bả mía thuyết cho Ma nghe làm gì?

Ăn, uống, ị, Ai cũng phải sài thân. Sinh hoạt hằng ngày lại thiếu chân thật hay sao????

Ăn, cơm, quét, nhà rửa bát, chửi nhau, cãi nhau như thế nào??????

Không lấy điển tích, không nhặt sự qua, không dùng chỗ học được. Hành như thế nào????
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Con Rùa bò trước mặt

trái táo ... RỚT TRÚNG ĐẦU

1 sự thật ... hiển nhiên

Bởi Vô Thường ---> là THẬT [smile] (1)


ở đời ... ai hỏng chết (2)

bệnh với thuốc tùm lum

PHẢI GỌT CHÂN --> VỪA GIÀY

sao bảo CHÂN --> KHÔNG VỌNG ? [smile]


biết với là không biết

Vô Lượng Nghĩa khác nhau (3)

Sự thật ... chẳng biết đâu

- CHỈ NGẦU --> không thực chất [smile]


thế gian nhiều sự thật

từ NHỎ ... đã GIŨA MÀI

đời trước đến đời sau

---> 1 kho tàng sự thật


bệnh đến thì thuốc đến

CHÂN GỌT .. cũng tùy phương

thì vẫn VỌNG --> vẫn CHƠN

thì thuốc nào --> bịnh đó


thế gian không THẦN DƯỢC

sinh với tử .... luôn kề

chẳng phải CHẲNG BIẾT CHI

chẳng coi thường NHÂN QUẢ [smile]


Tu Bồ Đề ... Phật hỏi:

Có các bệnh khác nhau ?

muôn bịnh đến --> TÌM ĐÂU ?

---> làm sao HOÀI DIỆT ĐỘ ?


xưa rày kinh có Phật

có sự thật về tâm

tổ quy phật, ở chùa

chung đường .... GOM SỰ THẬT [smile]
[4]


Phật nhắn rằng ta vắng (5)

hãy TÔN PHÁP --> làm THẦY

TAM BẢO --> vẫn 1 kho

ai có ... TÂM --> Tầm Bảo ?


ờ mà đúng không


(1) Vô Thường: là 1 trong tam pháp ấn --> là 1 SỰ THẬT ... không bao giờ ngưng nghỉ [smile]

(2) Nhân sinh tự cổ thùy vô tử - Khổng Tử [smile]

(3) Đại Thừa Vô Lượng Nghĩa

(4) Kinh Kim Cang - Đại Thừa Chánh Tông


Phật bảo Tu-bồ-đề:

- Các vị Bồ-tát lớn nên như thế mà hàng phục tâm kia.

Có tất cả các loài chúng sanh hoặc loài sanh bằng trứng, hoặc loài sanh bằng thai, hoặc sanh chỗ ẩm ướt, hoặc hóa sanh, hoặc có hình sắc, hoặc không hình sắc, hoặc có tưởng, hoặc không tưởng, hoặc chẳng có tưởng chẳng không tưởng,

ta đều khiến vào Vô dư Niết-bàn mà được diệt độ đó.

Diệt độ như thế vô lượng, vô số, vô biên chúng sanh mà thật không có chúng sanh được diệt độ. Vì cớ sao? Này Tu-bồ-đề, nếu Bồ-tát còn có tướng ngã, tướng nhân, tướng chúng sanh, tướng thọ giả tức chẳng phải là Bồ-tát.


(5) Lời Phật dặn các đệ tử trước khi ông ĐI VẮNG [smile]

--> HÃY TÔN PHÁP --> làm THẦY [smile]
 
Last edited:
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Chủ đề tương tự

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên