Xin Ngài Ba Tuần chỉ điểm

Hoa Vô Tướng

Well-Known Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
9 Thg 4 2018
Bài viết
731
Điểm tương tác
262
Điểm
63
ha ha ha [smile]

Ồ ... HVT xoay vòng vòng .. cho coi lại tí coi ? [smile]

trong Nam Hoa Kinh, có vẽ 2 mẫu người VÔ VI [smile]

- Vô Vi Vị: ... thì không biết phải nói gì

- Cuồng Khất ... thì muốn nói ... mà không biết gì phải nói về TÂM ...

cho nên ... NAM HOA KINH ghi chép rất ít về những cụ thể về TAM GIỚI .. TÂM, VẠN PHÁP, THỨC, PHÁP GIỚI ... vì đó là GIỚI HẠN của NAM HOA KINH [smile]


cả 2 mẫu người này khác với Đức Phật ... muốn nói ... là NOI thành VÔ VÀN CỤ THỂ ... mạch lạc và rõ ràng [smile]

SỐNG --> theo đường thuận

CHẾT --> theo đường khác

cái thuận của SỐNG .. cái nghịch của CHẾT

--> HVT thử nói về KINH NGHIỆM DỪNG TÂM ... của HVT coi [smile] giống như 2 điểm A và B có đoạn giũa ... chỗ đó HỎNG THÔNG [smile] ... thì thiếu xót ... rất là nhiều CỤ THỂ [smile] .... HVT cũng có lần cũng TỚI ĐOẠN NÀY --> phải HẠ NHẤT ĐAO rùi .. tại vì ĐAO MÀI chưa bén nhạy lắm thôi [smile]

*** cũng vậy thôi ... do THIẾU CỤ THỂ... mà cư cho rằng MÌNH CÓ THỂ PHÓNG DẬT làm bất cứ điều gì [smile] --> thì quả VÔ TÂM ... cũng là BẤT THÔNG [smile] cũng hiện rõ mà [smile] ...

ờ mà đúng không ? [smile]

KLL

Hi hi...

Để tiểu đệ nhớ lại xem nào...

Khi tiểu đệ là một người tự cho là thành đạt thì tiểu đệ thấy những vất vả sai lầm đã tác thành đều là những nhân lành làm nên địa vị bây giờ, tất cả đều đáng giá thiện nhân! Dù sự ác cũng là công đức để thành tựu quả lành.

Khi tiểu đệ là một kẻ thân bại danh liệt thì tiểu đệ thấy những vất vả, lòng tốt, thành đạt đều chẳng có nghĩa lý gì, hoàn toàn là ác nhân

Thật may mắn tiểu đệ dù muốn ở địa vị nào mãi mãi cũng không được, vì vậy trở thành một con người từng trải

Lão huynh thử nói xem một con người từng trải thì là ở địa vị nào?
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Hoa Vô Tướng

Well-Known Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
9 Thg 4 2018
Bài viết
731
Điểm tương tác
262
Điểm
63
ha haha [smile]

rùi sau đó .. từ từ HVT phát hiện ra SỰ CÓ MẶT của ÔNG CHỦ [smile] --> đúng chứ ... có nghĩa là CÓ THIÊT LẬP ĐƯỢC điểm A ...

từ đó ... HVT cũng từ từ biết đến TRI VỊ QUYỀN .. nhưng cũng chưa rõ ràng nhiều cụ thể thôi [smile] --> điều này thì đúng chứ ? [smile]


Đức Phật cũng miêu tả trường hợp NGĂN NGẠI của CÕI DỤC như vậy [smile]

- chỉ có ĐIỂM B .. mà chứ có ĐIỂM A .... gọi là NHẤT CHỦNG BẤT THÔNG .. vì không có TRĂNG


cho nên .. chúng ta ..coi thử vấn đề bằng 1 số nguyên tắc đức Phật đặt ra để quan sát:

HÀNH TƯỚNG:

Tâm Tương Ưng .. thì có HÀNH TƯỚNG ... có điểm B ... thì dĩ nhiên là HÀNH TƯỚNG của điểm B .. của vô vàn "XÚC" biểu hiện với hành tướng từ điểm B ...

- gia đình .... xã hội ... yêu thương ... ... cái gì cũng có hết [smile]] --> và LỤC DỤC ... THẤT TÌNH được xử dụng từ hành tướng B cũng nhiều [smile]


Hành Tướng từ điểm A = hoàn toàn thiếu cụ thể ... trống trơn .. hoặc chỉ có vài biểu hiện hời hợt .. thô, bề ngoài .. che đậy ... huyền bí [smile]

cho nên .. có rất nhiều trường hợp ... có người còn thiết lập HÀNH TƯỚNG A GIẢ NỮA [smile]


nhưng biểu hiện chân thật của việc có HÀNH TƯỚNG A là gì ?? --> TAM TỰ QUY [smile] --> cho nên thiếu HÀNH TƯỚNG A ... khi TAM TỰ QUY = HOÀN TOÀN TRỐNG RỖNG .. thì nói là HIỆP TỔ HIỆP TÔNG .. TÔN SƯ TRỌNG ĐẠO --> là ĐÍA ..và cũng hoàn toàn trống vắng luôn


Trong Tín Tâm Minh .... Tam Tổ Tăng Xán cũng nói tới vấn đề này:

nhất chủng --> bất thông

lưỡng xứ --> thất công

theo có --> phụ có

đuổi không --> mất không [smile]


cho nên ... rõ ràng ... cũng có thể quan sát vấn đề này qua HÀNH TƯỚNG [smile]


ii. Đại Trang Nghiêm

trong Kinh Đại Thừa Vô Lượng Nghĩa .. đức Phật miêu tả những nguyên tắc của PHÁP NHÃN và liệt kê những gì có thể quan sát với ĐẠI TRANG NGHIÊM .. tức là TU BỒ ĐỀ ...

... chắc chắn là nghia ĐẠI TRANG NGHIÊM .. là tại vì PHÁP NHÃN .. cũng có sự TRANG NGHIÊM như vậy đó [smile]


ờ mà đúng hông ?

KLL

Dài! quá dài dòng!!!

Tiểu đệ nhắc lại:

Dù Trong bất kỳ địa vị hoàn cảnh nào tiểu đệ đều không thẹn với lòng mình!!!

Vì vậy ai cho tiểu đệ là kẻ bất tài cứ đến đây đánh một trận!

Ai cho là tiểu đệ có tài tiểu đệ sẽ cười ông ta là không biết giá trị của mình!

Hôm nay nhà có tý đám tiểu đệ có tí men nên ắt hẳn nói chuyện không giống lúc bình thường nhưng tiểu đệ vẫn tự tin ngày mai tỉnh rượu đọc lại những lời này thì thằng tỉnh kia cũng phải thông cảm và đồng ý với những lời này thôi!!!

Ha ha ha....
 

Hoa Vô Tướng

Well-Known Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
9 Thg 4 2018
Bài viết
731
Điểm tương tác
262
Điểm
63
À quên!

Đây là gọi là thông cảm với các mình và quyền bình đẳng của các mình!

Còn phải trái thì thằng đương thế là thằng cầm trịch!
 

Hoa Vô Tướng

Well-Known Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
9 Thg 4 2018
Bài viết
731
Điểm tương tác
262
Điểm
63
ha hah a [smile]

HVT muốn thử ... thì cứ vào .. nhưng coi chừng tới lúc PHẢI HẠ NHỨT ĐAO .. HVT cũng không biết NÓ LÀ GÌ .. và PHẢI HẠ làm sao luôn [smile]

nhưng thôi ... đừng giận .. tui xóa [smile]

ờ mà đúng không ? [smile]

KLL
Ẹc!

Huynh chẳng hiểu tiểu đệ chút nào! Hì hì..

Huynh sợ tiểu đệ giận huynh thì chứng tỏ địa vị tiểu đệ trong lòng huynh cũng khá nặng ký. Cảm ơn huynh nha hì hì...

Tiếp tiếp...

Mấy khi say để mai ngắm lại!

Sở dĩ Đức Sơn không còn nghi ngờ lời Hòa thượng khắp thiên hạ vì ông ta chợt nhận ra lời nào cũng nói về lão ta!

Khi một người nhận lại được chính mình thì họ lại đi nghỉ ngờ chính mình hay sao? Ha ha....

Ta đi tìm ta chuyện nghe vô lý nhưng lại chí lý!

Ha ha...

( Thôi tiểu đệ xỉn quá, đi ngủ, ai thông cảm được thì thông dùm, ai không thông được thì cứ không thông, cứ uống vài chai rồi lại xin số làm quen ngay ấy mà ha ha... )
 

Hoa Vô Tướng

Well-Known Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
9 Thg 4 2018
Bài viết
731
Điểm tương tác
262
Điểm
63
ha ha ha [smile]

Ờ .. HVT cứ coi lại thử đoạn đó ... nhưng chỉ cần TRẢ LỜI 1 câu hỏi này thôi [smile]

tại sao lại nói là DIỆT ĐỘ ?

- DIỆT là diệt cái gì ?, và

- ĐỘ thì là ĐỘ AI ? ... AI ĐƯỢC ĐỘ ?

*** trong ĐỘ .. có chữ QUY hông ? [smile]


hình như .. chữ "BÌNH ĐẲNG" có nghĩa khác ... là chắc chắn CÓ THỂ .. và CÓ THỂ chắc chắn là vậy đó [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]

KLL

Uhm!

Để tiểu đệ xem Bình Đẳng theo như cuộc sống của tiểu đệ nó là gì?

Nghĩa To nhất chắc hẳn là nghĩa Tôi chỉ là Tôi!

Nghĩa thứ hai chắc là những địa vị tôi trải qua dù khác nhau nhưng tôi lại vẫn là tôi

Nghĩa thứ 3 chắc là vì Tôi là Tôi nên những gì tốt tôi gọi là tốt, những gì xấu tôi bảo là xấu

Nghĩa thứ tư vì là có 3 nghĩa trên hiện hữu nên Tôi vẫn là Chính tôi

Chắc là vậy!

Hẵn là vậy!
 

Hoa Vô Tướng

Well-Known Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
9 Thg 4 2018
Bài viết
731
Điểm tương tác
262
Điểm
63
ha ha hah [smile]

vậy cũng nói [smile] là ... TỨ CÚ [ha ha ah]]

giữa điểm A và điểm B .. là 1 KHOẢNG .... KHÔNG [smile]


còn nhiều thứ trong đó lắm mà .. nhưng mà:

i. NHẤT --> CỰ ... LY [smile]

ii. NHÌ --> TỐC .... ĐỘ [smile]

nhiêu đó .. đủ thấy ... cũng rất nhiều ... vì LIỄU ... mà KHÔNG CÓ LIỂU luôn .. tại vì khi CỰ LY XA QUÁ .. bị núi đồi, vạn vật che mất ... thì cũng không còn CỰ LY luôn [smile]

ờ mà đúng hông ?

KLL

Hi hi...

Tiểu đệ đã hiển lộ 4 nghĩa Tôi là chính mình!

Huynh cũng nói Tôi là Tôi vậy là theo dòng hay ngược dòng ? Hay không phân biệt?...

Hi hi...
 

Hoa Vô Tướng

Well-Known Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
9 Thg 4 2018
Bài viết
731
Điểm tương tác
262
Điểm
63
ha hahah [smile]

Đức Phật cũng nói ... TA HỎNG phải là MẶT TRĂNG ... chỉ là NGÓN TAY CHỈ TRĂNG [smile]

nhưng xét lại ĐẠI CHỦNG KHÔNG [smile] --> cả 2 vấn đề CỰ LY và TỐC ĐỘ


thì trong đó lại có VÔ LƯỢNG THỌ --> chứng tỏ CỰ LY [smile] ... hỏng biết .. SIÊU SIÊU VI VI tới mức nào

và còn có VÔ LƯỢNG NGHĨA --> chứng tỏ muôn ngàn kinh nghiệm đã chất chứa --> nên có người nói ngài là BẬC TOÀN GIÁC [smile] --> chứng tỏ ... "cự ly và tốc độ" ... hỏng biết là CÓ SẴN hay là KHÔNG CÓ SẴN luôn [smile]


ờ mà đúgg hông ? [smile]


KLL

Phật cứ việc làm Phật!

Tiểu đệ cứ làm tiểu đệ!

Ai có việc người ấy, Phật hiểu tiểu đệ, tiểu đệ cũng hiểu ông ta gọi là Bình Đẳng!

Vậy nên cuộc đời tiểu đệ sẽ do tiểu đệ tự viết ra. Ông ta có lòng thì tới góp vui giao lưu tiểu đệ sẽ mời ông ta chén rượu thế là thành tri kỷ ai cũng kính trọng ai thế gọi là Bình Đẳng!
Thế đều cùng vui vẻ.

Hi hi...
 

Hoa Vô Tướng

Well-Known Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
9 Thg 4 2018
Bài viết
731
Điểm tương tác
262
Điểm
63
ha hah ah [smile]

HVT bỏ sót nhiều .... CỤ THỂ quá ... nên nói là BÌNH ĐẲNG TÁNH TRÍ [smile] --> chắc chắn HVT cũng không hẳn đã hoàn toàn TỰ TIN về BÌNH ĐẲNG TÁNH TRÍ ..[smile]

- nghĩa và danh từ cũng chưa CỤ THỂ [smile]

- chưa nói tới CỰ LY và TỐC ĐỘ [smile] --> khoảng cách ĐẠI CHỦNG KHÔNG ... còn lớn .. và nhiều ngăn ngại [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]

KLL


Hi hi...

Tiểu đệ nghĩ nếu như ông ta sinh ra ở thời này có lẽ tiểu đệ sẽ phải dạy ông ta nói tiếng Việt trước khi cùng nhau tâm sự nhân sinh. Tiểu đệ nghĩ gặp được một gã như vậy ắt hẳn sẽ rất thích thú

Ha ha...
 

Hoa Vô Tướng

Well-Known Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
9 Thg 4 2018
Bài viết
731
Điểm tương tác
262
Điểm
63
ha hahah [smile]

thường nói ... kinh nghiệm có thể truyền đạt và không truyền đạt bởi ngôn ngữ làm ngăn ngại .. nhưng TRÍ TUỆ thì không ? [smile]

- bởi vì đó là VẤN ĐỀ --> TRANG NGHIÊM [smile]


À ... hèm .... hmmmmmmmm ....

Này ĐẠI TRANG NGHIÊM .... các pháp .... vầy ... vầy ... vầy .. vầy .. vầy ... vầy ... vầy


Này TIỂU TRANG NGHIÊM ... các pháp .... vầy .... vầy


Này KHÔNG TRANG NGHIÊM .... trước tiên là ... phòng hộ ... các căn .. thọ trì giới hạnh [smile] --> tại vì CÂU CHUYỆN CÓ THỂ NÓI .. chỉ có vậy thôi mà [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]

KLL

Hi hi...

Ông ta chỉ có 49 năm để nói làm sao mà thành biển sách như bây giờ????

Đại với tiểu chỉ bằng một chữ Thiền!

Phải không lão huynh đáng yêu :D
 

Hoa Vô Tướng

Well-Known Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
9 Thg 4 2018
Bài viết
731
Điểm tương tác
262
Điểm
63
ha ha ha [smile]

Ồ ... hôm nọ bạn BTO có nói ... về CHỖ KINH NGHIỆM ... mà HỎNG CÓ NGƯỜI KINH NGHIỆM [smile]

Đại Thủ Ấn ... siêu việt

vượt trên ngôn ngữ và biểu tượng [smile]

khi CHỦ THỂ [ông chủ) ... và ĐỐI TƯỢNG (tôi) ... đều không còn [smile]

ĐÔI BỜ --> BIẾN MẤT

---> chỉ còn DÒNG SÔNG KINH NGHIỆM [smile]



cho nên CHỖ KHÔNG TRANG NGHIÊM thì khác ... chỗ TIỂU TRANG NGHIÊM thì khác .. và chỗ ĐẠI TRANG NGHIÊM .. thì cũng khác luôn [smile]


ờ mà đúng hông ?

KLL

1 quan ải cuối cùng, bình đẳng Trang Nghiêm!

Trăm ngàn người khó được nếu được lại y như mất sạch!

Khó, khó, khó..

Phải là đại dũng khí!
Phải là ... Cứ đến đoạn quan trọng lại quên sạch!

Thật là vi diệu ha ha...
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
cu sao ngu vậy , chả lẽ cu tự xưng là thánh thuyết vi diệu rồi thì thành cục đá hả , ngu vừa vừa thôi. ta nói loại cu mở mồm chỉ nói si , jhahahahahaahahahahahahhahahaha ta tọng ... vào mồm cho chết ngạt dừ.
Ta không phải phật , phật không phải ta.
cú ngu vậy . tay cu cầm đàn mà chưa có gãy thì tiếng đâu có vang . cu như con chó ăn .. mới nghĩ si vậy. cu nói gõ bằng tâm , vậy cu nói vi vi , diệu diệu bằng tâm xem có chó nào nó nghe được không hả?
ta nói mãi mà cu vẵn là ngu lâu dốt dai. vô pháp khả thuyết ấy là thuyết pháp , nghĩa là cu không nói mọi người không nghe ấy là chân thuyết , là chân nghe mà cu cứ như cục cứt thúi vậy hả ....
cu thử nghĩ xem nếu ta không đọc được ý nghĩ của cu sao ta biết cu ở nơi đây như là ma là quỉ , biến hóa đủ dạng đủ hình mà ta gọi là thằng đa nhân cách đó .hahahahahahahaahhaahhaha.
nếu còn biết đọc thì đọc thần chú ta cho đi nhớ lại cho chắc ăn .
Dưới sông trăng sáng cá nằm ngủ
Trên bờ gió thổi chó sủa trăng .hahahahahaahahhahahaha
Khi ý nghĩ của ta đang diễn ra thì tâm gương ấy đã biết rồi, chứ không đợi ta thốt ra tiếng. Ý nghĩ cũng chỉ là một hiện tượng, cũng là một pháp. Người mà được như tấm gương liền phản chiếu chẳng ngại.

Còn thiếm hai thì phải đợi ta gõ ra chữ, đọc xong, mới biết, năng lực của thiếm hai còn giới hạn. Thực tế là vậy, thiếm hai chẳng thấy hay sao? Cho nên thiếm hai tự xưng là cái chuống, là tấm gương thì hơi sớm rồi. Không thánh không phàm, ta không phải phật, phật không phải ta thì thiếm hai đừng tự xưng đã là tấm guơng nha! Thiếm hai rốt cuộc không là cái gì cả. kakakakakakaka
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
cái này ta đã trả lời rồi nhưng đã bị xóa nhưng không sao.
chỉ vì thằng ngu lúc nên lúc nào cũng muốn là cái gì mới thỏa mãn thành ra cứ cầu huyền cầu diệu , rồi mới mở mồm nói diệu nói vi .hahahahaahahahahahahahhaha...... thì mấy ngày nay không ai động đến nó là nó không có cái gì ráo , giờ lại có một thằng chó ngứa tay đánh vào nó thì nó lại vang .hahahahaahahahahahahhaha....
Ta không có xưng gương hay xưng gì hết mà ta ví dụ như cây đàn cây chuông vô tri vô giác cứ có thằng ngu nào mà thích chơi thì gõ vào chứ bản thân nó có biết gì đâu .
mà tất cả đều là huyễn hóa đâu thật có mà cứ nắm giữ chi cho trở thành kẻ tự trói lại còn kêu la ....
chỉ những thằng đã ngu thì lại thích làm này làm nọ , làm thánh giữ cổng thiên đường, thích làm phật , làm tổ truyền dạy giáo pháp , mà thực chất PHẬT THẬT chưa từng thuyết pháp nào cả , chỉ là huyễn hóa nói với huyễn hóa mà những thằng cứ cho là thật nên mới gọi đại ngu ....hahahahahahaahahahhahah....
đọc thần chú đi .
Dưới sông trăng sáng cá nằm ngủ
Trên bờ gió thổi chó sủa trăng
đọc cho nhớ hiểu cho sâu thì mồm có cũng như không nghe chưa cu .hahahahahahaahahahahahhahaha.....
kakakakaka, thiếm hai đã tự xưng rồi nên tại hạ mới nói vậy.

Đẳng cấp huyễn hóa nói chuyện với huyễn hóa của chư Phật thì thiếm hai chưa đủ trình độ đó đâu, kakakakakaka Cho nên vẫn phải đọc chữ để biết tại hạ nói gì đó hả!
 
Last edited:

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
đồ ngu! khi chưa hiểu thì người huyễn hóa nghe thầy huyễn hóa nói , nghe rồi thì phải hiểu lời thầy huyễn cũng bỏ sao mà cứ mãi vậy hả. mi đang chui rúc trong núi ngu thì mi mở mồm là mồm ngu chỉ có thằng ngu hơn mi mới nghe mi nói , còn đã hiểu thì đến thầy huyễn nói cũng xem như là gió thoảng qua lỗ tai ....hahahaahahahahahhaha ..ngu vừa thôi . đọc tụng thần chú ta cho đi .
Dưới sông trăng sáng cá nằm ngủ
Trên bờ gió thổi chó sủa trăng
đọc cho nhớ hiểu cho sâu thì mồm có cũng như không nghe chưa cu .hahahahahahaahahahahahhahaha.....
Ta không có rảnh để nói với loại ngu đâu nha .hahahahahaahahahahahha.....

Thôi, đừng cố gắng tự xưng ông thầy huyễn hóa, thiếm hai chưa đủ đẳng cấp đó. kakakakakaka
 

Bantoioi

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
16 Thg 3 2020
Bài viết
470
Điểm tương tác
140
Điểm
43
Dạ kính chư vị đạo hữu.

Thầy huyễn hóa nói với trò huyễn hóa, hay ngược lại, hay là gì gì đi nữa... v.v. Tất cả chỉ là câu chuyện trong chiêm bao, vai diễn nào chúng ta cũng đổi cho nhau vậy mà, phải không.???

Câu chuyện huyễn hóa là có thật.!!! Không phải là chuyện xa xôi, chuyện của các bậc thánh. Ở ngay đây, ngay trong đời sống này, ngay khi cái Tôi này đang gõ bàn phím. Chỉ là trong vai diễn của trò huyễn hóa mà chẳng tự biết. Nên nói Phàm - Thánh chỉ khác nhau ở mê và giác.

Phật dạy trong kinh đoạn giảm, các ông nên luôn tự tri: "cái này không phải của Tôi, không phải Tôi, không phải tự ngã của Tôi". Trực chỉ hạnh XẢ LY.
Cũng như kinh Viên Giác, phẩm Phổ Hiền Bồ Tát, Phật dạy: "tri huyễn tức ly, bất tác phương tiện./ ly huyễn tức giác, diệt vô tiệm thứ". Trực chỉ xa lìa Huyễn.

Cái Tôi này nói lên đây, chỉ là thương nhau mà nhắc nhở, vì chúng ta đang bị mắc kẹt trong mộng mị này, trong những khổ đau chấp thật này. Nếu nhận thức điều này thì những lời trái tai sẽ chuyển ái ngữ, chánh ngữ... vì vậy cuộc thoại không đem đến lợi ích cho người thì nên im lặng cho qua. Nếu lời khen hoặc chê làm tăng bản ngã hoặc ngã kiến cho người thì cũng cẩn trọng khi nói.

Cái Tôi này xin kể lại câu chuyện huyễn hóa đã trải nghiệm qua, để làm chi vậy? để chư vị biết cái Tôi này huyễn hóa ra sao.!!! Cái mà Tổ nói "tuyệt hậu tái tô" và trở thành người khác là sao?
Sáng hôm nọ thức dậy, thình lình thấy bản ngã buông ra (thọ - tưởng - hành tách ra khỏi MÌNH và dòng vọng tâm tương tục ấy vẫn đang chuyển động). Khi ấy trực nhận lại MÌNH là xưa nay đây sao? thử hướng tâm lên cõi trời thấy chẳng thêm, hướng tâm xuống địa ngục thấy chẳng bớt, lại tự tri thấy bất sanh bất diệt, bất nhiễm ô, chẳng xức mẻ một chút gì xưa nay, lại tự tri thấy lòng thanh tịnh là như vậy à, không giống lòng yên lặng bình thường khi ngồi thiền, có lẽ yên lặng tuyệt đối mới là thanh tịnh.
Nhìn xung quanh căn phòng vẫn thấy biết nào là trần nhà, máy lạnh, bàn ghế, giường gối...v.v. Lúc này niềm sung sướng vô bờ tràn về, chỉ muốn hét lên cho thỏa thích.
Lại tự tri thấy cái Tôi này lâu nay là danh xưng, là mong muốn trở thành người tốt, là đối nhân xử thế, là sẽ như vầy như kia, là làm cho mọi người tôn kính, là nỗi lòng này, là lo lắng bất an này...v.v. Tất cả là... NÓ, đang buông ra kìa, đang cuồng cuộn tương tục kia.

Một lúc sau cái lực của dòng tương tục kia xâm chiếm lại MÌNH, mặc dù cố gắng chống chọi nhưng từ từ MÌNH là NÓ lúc nào không hay. Trời ơi...!!! MÌNH và NÓ là cái Tôi này sao. HuHuhu...

Vậy đó, MÌNH chân thật, NÓ huyễn hóa và cái Tôi này... tức thật tức huyễn. Hahaha...

Kính chư đạo hữu, lời này chân thành, có sao nói vậy... người ơi. Kể từ đó về sau này cái Tôi này chỉ nói những gì tuệ tri, còn tưởng tri, thức tri ít dùng. Nếu dùng thức tri chỉ dụng cho lợi ích của người và dẫn nhập lời Phật, Tổ.

Hãy luôn canh chừng cái Tôi này, đừng để NÓ... làm khổ người.!!!

Đôi lời tâm tư, tự hối tự hối.
Cung kính.
BTO.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha hahah [smile]

Chời... nói như bạn BTO vậy là CHẤT LƯỢNG NGÔN NGỮ và PHẬT PHÁP ở đây cũng lên rùi [smile]

--> Ờ ..... có thể .. cũng chỉ là ƯỚC MƠ [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]

KLL
 

Hoa Vô Tướng

Well-Known Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
9 Thg 4 2018
Bài viết
731
Điểm tương tác
262
Điểm
63
Một lúc sau cái lực của dòng tương tục kia xâm chiếm lại MÌNH, mặc dù cố gắng chống chọi nhưng từ từ MÌNH là NÓ lúc nào không hay. Trời ơi...!!! MÌNH và NÓ là cái Tôi này sao. HuHuhu

Hi hi...

Chào lão huynh!

Chúc mừng lão huynh luyện cơ bắp lên level. Sắp được tự tại mà sài, cứ từ từ, tà tà mà luyện "như lai thần chưởng" cũng đừng cố , đừng cố hi hi....
 

Hoa Vô Tướng

Well-Known Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
9 Thg 4 2018
Bài viết
731
Điểm tương tác
262
Điểm
63
ha ha hahah [smile]

Chời... nói như bạn BTO vậy là CHẤT LƯỢNG NGÔN NGỮ và PHẬT PHÁP ở đây cũng lên rùi [smile]

--> Ờ ..... có thể .. cũng chỉ là ƯỚC MƠ [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]

KLL

Hi hi...

Chúc lão huynh một ngày vui vẻ!

Tiểu đệ khi rảnh thỉnh thoảng cũng lượn lờ qua mấy chỗ luận bàn Phật Pháp ở trên mạng nhưng mà so với ở đây thì chẳng ra làm sao cả, như cái chợ, ông nào cũng toàn đạo văn mang ra cãi lộn thấy nản không dám nói gì luôn hi hi...

Ở đây tuy ít người nhưng lại chất như nước cất, tiếc thay người đời không biết cái gì quý cái gì tạp cứ học cho lắm chử vào rồi tưởng nhiều chữ mới là người sang chảnh rồi cứ gặp nhau là họ lại phun phè phè thật chán. hi hi..

Tiểu đệ chưa gặp nơi nào nhiều vị cao nhân như ở đây cả. Quả là đất lành thì ít người lui tới. Di Đà thì dài cổ ngóng chúng sanh.

He he.... :D
 

Hoa Vô Tướng

Well-Known Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
9 Thg 4 2018
Bài viết
731
Điểm tương tác
262
Điểm
63
ha ha ha ha [smile]

Kính HVT 1 ly trà ... [smile]

HVT lại xoay vòng vòng mí cái nữa coi [smile] ---> [smile]

Vân cũng như là Hoa vậy .... Phật đạo tu hành tại tâm ... nếu hông có Tâm ... thì LỜI VĂN --> ĐỨT ĐOẠN ... RÃ RỜI ... không có sự nối liền ...

cũng như HOA rải .. cũng chỉ được vài cái HOA TƯƠI rạng rỡ --> rùi HẾT HOA TƯƠI --> sau đó .. .chỉ còn rái được HOA TÀN ... HOA HÉO .. HOA KHÔ [smile] --> sớm nở tối tàn --->

--> rồi 1 khoảng KHÔNG U TỐI --> hỏng rõ ràng, hỏng có thấy rõ ràng, không rạng rỡ

--> rùi lại ĐÂM CHỒI NẢY LỘC

--> mùa sau, 1 thời gian sau, 1 lần sau nữa ... 1 lần nữa .. của 1 lần nữa thôi [smile]

--> LẠI sanh, lại LỚN --> rùi lại tại vì cũng chỉ có TỪNG ẤY HOA [smile]


---> bởi vì ... VĂN tới đó là HẾT .. vì SINH MẠNG cũng dính liền với VĂN và HOA ... tới đó hết thì đó nhìn thế phạm trù và giới hạn của TỪNG ĐÓA HOA, TỪNG CÁNH HOA [smile] --> vậy .... thôi [smile]


vì vậy ... KINH điển ... mà KHÔNG TÂM --> chỗ NƯỚC CHẾT [smile] ---> chính là chỗ ĐẦU SÀO TRĂM TRƯỢNG mà [smile]

---> người nói KINH thì nhiều .... nhưng người KẸT Ở CHỖ KINH --> cũng nhiều cỡ cỡ như vậy đó


tới đây .. thì HVT XÀI CHÌA KHÓA nào ?? [smile] --> mở ra CON ĐƯỜNG VẠN HOA [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]

KLL

Hi hi...

Tiểu đệ là nhờ vào bảy báu mà mở ra con đường vạn hoa.

Ăn cay biết cay, ăn ngọt biết ngọt rất nhiều thứ xịn sò xung quanh

Lại nữa chạm nóng biết nóng, đụng lạnh biết lạnh quá tuyệt vời.

Sung sướng, sung sướng, vui vẻ, vui vẻ

Hi hi...
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha hahah [smile]

7 Báu mớ được con đường VẠN HOA .... cũng còn cần tới 12 đại kiếp [smile]

Sự đào luyện lâu như vậy .. đó là vì "đặc tính CHÌA KHÓA" của 7 BÁU .. cũng không lẹ như vậy ...

đồng với 1 nghĩa là --> HOA SỚM NỞ TỐI TÀN --> rùi lại TỪNG ẤY HOA .. cũng nở ra ... NHIỀU MÙA .. nhiều lần .. nhiều năm ... --> vẫn VẬY ... VẬY ... thôi đó

mỗi 1 đời người .. nhiều lắm cũng chỉ 100 năm ... vì 7 BÁU THỜI GIAN DÀI QUÁ ... cho nên .. 1 năm, 5 năm, 10 năm ... 20 năm

--> thấy CHỈ TỪNG ĐÓ HOA [smile] --> cũng là chuyện ... PHẢI XẢY RA mà [smile]



cho nên HVT [smile] --> còn thiếu 1 CHÌA KHÓA [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]

KLL
 

Hoa Vô Tướng

Well-Known Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
9 Thg 4 2018
Bài viết
731
Điểm tương tác
262
Điểm
63
ha hahah [smile]

7 Báu mớ được con đường VẠN HOA .... cũng còn cần tới 12 đại kiếp [smile]

Sự đào luyện lâu như vậy .. đó là vì "đặc tính CHÌA KHÓA" của 7 BÁU .. cũng không lẹ như vậy ...

đồng với 1 nghĩa là --> HOA SỚM NỞ TỐI TÀN --> rùi lại TỪNG ẤY HOA .. cũng nở ra ... NHIỀU MÙA .. nhiều lần .. nhiều năm ... --> vẫn VẬY ... VẬY ... thôi đó

mỗi 1 đời người .. nhiều lắm cũng chỉ 100 năm ... vì 7 BÁU THỜI GIAN DÀI QUÁ ... cho nên .. 1 năm, 5 năm, 10 năm ... 20 năm

--> thấy CHỈ TỪNG ĐÓ HOA [smile] --> cũng là chuyện ... PHẢI XẢY RA mà [smile]



cho nên HVT [smile] --> còn thiếu 1 CHÌA KHÓA [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]

KLL

Hi hi...

Tiểu đệ không cần chìa khóa. Nên chẳng biết thiếu hay không.

Tiểu đệ chỉ biết ông già Thích Ca sống không lãng phí cuộc đời sinh tử của chính mình. Tiểu đệ rất phục ông ấy

Nhân sinh mấy hồi, hợp, tan ly biệt, cái thái độ nhìn nhận cuộc đời chính là thứ đáng học ở ông ấy.

Vì vậy cứ thấy cuộc đời vui khỏe có ích là sống vui mỗi ngày rồi

Hi hi....
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên