- Tham gia
- 26/12/17
- Bài viết
- 6,449
- Điểm tương tác
- 1,152
- Điểm
- 113
ha ha ha [smile]
nhưng nếu tâm định mà ko có phân biệt chọn lọc nơi ở hay gọi là chọn ngẫu nhiên (saoo cũng được) thì ... nếu như thế có lẽ nào trên đời này có một đám mây định tâm hông? ~
Câu hỏi này mơ hồ quá .. vì lý đo đơn giản ... CHI CHI vốn chưa rỏ ràng ... NHẤT HÀNH - NHỨT ĐIỂM (tức là hình số 4 nghĩa là gì ? smile
khi nói tới HÀNH NGHIỆP ... thì đó là Thân nghiệp .. khẩu nghiệp và ý nghiệp
nhưng chữ HÀNH nói vậy thì không rõ ràng .. nên lấy DUY THỨC đi chẳng hạn .. phân chia TÁNH của TÂM thành 51 loại tâm sở ... tức là tát cả các loại tâm tánh có thể có ... dồng hiện ra với Thân, KHẨu và Ý ...
trong 51 loại tâm sở đó "biểu hiện tánh" của tâm mỗi người đang sở hữu đó ... 49 loại vốn là thuộc về hành uẩn [smile] ...
bi giờ lấy MOD TỊNH ĐỘ VỪA NỔ CHỨA NGHĨ làm thí dụ cho HÀNH UẨN có XUẨN ĐỘNG NHÉ [smile]
(cũng là tướng NGỰA cần được huấn luyện [smile) .. được nhắc đến nhiều lần trong các bộ kinh NGUYÊN THỦY --> XUẨN ĐỘNG )
Khi AL Nói: NHẤT TÂM BẤT LOẠN --> được vãng sanh
thì MOD TỊNH ĐỘ hỏi liền nhiều lần [smile] ... còn hăm he nhất mạnh cái tôi nữa
Tôi hỏi: Được nhất tâm bất loạn thì chắc chắn vãng sanh không? - VỪA NỔ CHƯA NGHĨ
*** ĐÂY VỐN là 1 câu hỏi thiếu trình độ tịnh độ ... cho nên .. rõ ràng đó là 1 câu hỏi NGU [smile]
nhưng MOD TỊNH ĐỘ VNBN NGU TỊNH ĐỘ thiệt nên gặng hỏi nhiều lần .. để chứng minh có trinh độ "tôi hỏi" cho đúng tư cách nặng ký nữa
nhưng khi bi nói câu đó là NGU thì MOD TỊNH ĐỘ lại gặng hỏi thêm cho chắc ăn
- Vãng sanh ở đây đang bàn là Cực Lạc Thế Giới có Phật A Di Đà làm giáo chủ nhé. Chứ không phải vãng sanh chung chung. - VỪA NỔ CHƯA NGHĨ
liền đó .. AL trả lời cho MOD TỊNH ĐỘ liền
Xá Lợi Phất! Nếu có thiện nam tử, thiện nữ nhân nào nghe nói đức Phật A Di Đà. Rồi chấp trì danh hiệu của đức Phật đó, hoặc trong một ngày, hoặc hai ngày, hoặc ba ngày. Hoặc bốn ngày, hoặc năm ngày, hoặc sáu ngày, hoặc bẩy ngày, một lòng không tạp loạn. Thời người đó đến lúc lâm chung đức Phật A Di Đà cùng hàng Thánh Chúng hiện thân ở trước người đó. Người đó lúc chết tâm thần không điên đảo, liền được vãng sanh về cõi nước Cực Lạc của đức Phật A Di Đà.
thi tới đây ... MOD TỊNH ĐỘ cố tình trở thành HÀNH NGU SI LIỀN [smile] bời vì đoạn kinh đó .. là điều kiện vẵng sinh cho những người NƯƠNG NHỜ BẰNG TÍN vào pháp môn tịnh độ
trước đó ... MOD TỊNH ĐỘ NGU NHƯ BÒ TÂM HỌC phát biểu cẩu thả ? .. trong khi chẳng biết gì về NHẤT TÂM BẤT LOẠN nên khảng định ngu như CON BÒ
a. Ý trong Tịnh Độ chính là TÍN+NGUYỆN. Không có hai thứ này thì dù nhất tâm bất loạn, cũng chẳng được vãng sanh, giống như rắn không đầu vậy. - VỪA NỔ CHƯA NGHĨ
Điều này chứng tỏ MOD TỊNH ĐỘ rất ngu tâm học .. vốn chẳng hiểu nhứt tâm bất loạn là tâm định như thế nào
b. Không có Tín căn thì tu tập cũng giống như ngoại đạo, dù tâm niệm đạt tới phi tưởng phi phi tưởng xứ vi diệu nhưng rốt cuộc cũng chỉ là luân hồi. - VƯA NỔ CHƯA NGHĨ
iện đó .. NỔ ra thêm NHẤT TÂM BẤT LOẠN ... là 1 định của ngoại đạo .. nhưng chẳng biết tôn giáo nào gọi NHẤT TÂM BẤT LOẠN là ĐỊNH cả [smile] ....
cho nên .. MOD TỊNH ĐỘ thiếu trình độ .. khoái tung hỏa mù tâm học ... gieo nghi phá hoại ... ngay cả lời kinh cũng GIEO NGHI TÌNH BỊA ĐẶT ĐÍA XẠO để phá hoại [smile] ---> do hỏng chấp nhận cần phải có trinh độ tương ưng tâm học [smile] x x x x x x
Có Lẽ Nào =KHÔNG CÓ TÍN - NGUYỆN Mà HÀNH TRÌ NIỆM HỒNG DANH PHẬT A DI ĐÀ ĐƯỢC ĐẾN NHẤT TÂM BẤT LOẠN KHÔNG ! ???
---> đúng là MOD TỊNH ĐỘ NGU TỊNH ĐỘ NHƯ CON BÒ [smile] .... khi CON BÒ nói chuyện tâm học tịnh độ .. thì là thế [smile]
NHỮNG NGƯỜI ... VỀ CÕI CỰC LẠC BẰNG TRÍ [smile]
(i) Bậc thượng phẩm là những người xuất gia, lìa tham dục làm sa môn, phát tâm Bồ Đề, chuyên tâm niệm Phật A Di Đà, làm các công đức, nguyện sinh về cõi đó. Những chúng sinh này khi mạng chung, Đức Phật A Di Đà cùng hàng Thánh chúng hiện đến trước mặt, liền theo Đức Phật sinh về cõi đó, tự nhiên hóa sinh trong hoa sen bảy báu, trí tuệ dũng mãnh, thần thông tự tại. - Kinh Vô Lượng Thọ
(ii) Này A Nan! Nếu có chúng sinh muốn hiện đời thấy Phật A Di Đà, phải phát tâm Vô thượng Bồ Đề, phải luôn nhớ nghĩ cõi nước Cực Lạc, nhóm chứa được căn lành nào nên đem hồi hướng. Do thấy được Phật nên khi sinh về nước đó được bậc Bất thối chuyển cho đến quả vị Vô thượng Bồ Đề. - KINH VÔ LƯỢNG THỌ
(iii) Hạng trung là những người tuy không làm sa môn, nhưng làm nhiều công đức, phát tâm Vô thượng Bồ Đề, chuyên tâm niệm Phật A Di Đà. Tuy đã làm nhiều công đức, giữ gìn trai giới, xây dựng tháp tượng, cúng dường, treo phan đốt đèn, dâng cúng hoa hương, tất cả đều phải hồi hướng nguyện sinh về Cực Lạc. Khi mạng chung hóa thân Đức Phật A Di Đà hiện ra đầy đủ tướng tốt quang minh như chính Đức Phật cùng với đại chúng vây quanh hiện trước người đó, nhiếp thọ tiếp dẫn, liền theo hóa Phật sinh về cõi Cực Lạc, ở bậc Bất thối chuyển Vô thượng Bồ Đề, công đức trí tuệ kế bậc thượng phẩm. - KINH VÔ LƯỢNG THỌ
(iv) Nếu có chúng sinh theo pháp đại thừa, đem tâm thanh tịnh, hướng về Đức Vô Lượng Thọ, niệm đến mười niệm, nguyện sinh về Cực Lạc, nghe pháp rộng sâu hiểu rốt ráo, cho đến được một niệm thanh tịnh, phát một niệm nhớ nghĩ về Đức Phật đó, người này mạng chung thấy Đức Phật A Di Đà như trong chiêm bao, nhất định sinh về nước Cực Lạc, được Bất thối chuyển Vô thượng Bồ Đề. - KINH VÔ LƯỢNG THỌ
---> đó là những người có TRÍ ... có thể vượt qua bằng TRÍ [smile] ... Phật Pháp như biển cả .. có thể vượt qua bằng TRÍ - ĐẠI TRÍ ĐỘ [smile]
... ha ha hah ... Trong các bộ kinh nguyên thủy .. XUẨN ĐỘNG [smile] tướng động ngu si ----... và cả kinh VÔ LƯỢNG THỌ .. XUẨN ĐỘNG cũng được nhắc tới [smile]
XUẨN ĐỘNG do không biết đến cấu trúc tâm học ... lại chẳng hiểu ... duyên khởi ... hanh nghiệp .. nhất hành [smile] ... tất cả đều là do kém học hỏi .. [smile] ... (kém học hỏi tâm học mà khoái làm oai như MOD TINH ĐỘ NGU NHƯ BÒ (smile) x x x x x)
thiệt tình .. đây vốn là 1 MOD TỊNH ĐỘ ĐẠO ĐỨC TỊNH ĐỘ GIẢ TẠO [smile] .. .thân khẩu ý vốn chẳng có nhứt hành .. chảng có tin sâu .. chẳng có thật lòng tìm hiểu phật đạo tí gì hết [smile]
ờ mà đúng hông ? [smile] x x x x
nhưng nếu tâm định mà ko có phân biệt chọn lọc nơi ở hay gọi là chọn ngẫu nhiên (saoo cũng được) thì ... nếu như thế có lẽ nào trên đời này có một đám mây định tâm hông? ~
Câu hỏi này mơ hồ quá .. vì lý đo đơn giản ... CHI CHI vốn chưa rỏ ràng ... NHẤT HÀNH - NHỨT ĐIỂM (tức là hình số 4 nghĩa là gì ? smile
khi nói tới HÀNH NGHIỆP ... thì đó là Thân nghiệp .. khẩu nghiệp và ý nghiệp
nhưng chữ HÀNH nói vậy thì không rõ ràng .. nên lấy DUY THỨC đi chẳng hạn .. phân chia TÁNH của TÂM thành 51 loại tâm sở ... tức là tát cả các loại tâm tánh có thể có ... dồng hiện ra với Thân, KHẨu và Ý ...
trong 51 loại tâm sở đó "biểu hiện tánh" của tâm mỗi người đang sở hữu đó ... 49 loại vốn là thuộc về hành uẩn [smile] ...
bi giờ lấy MOD TỊNH ĐỘ VỪA NỔ CHỨA NGHĨ làm thí dụ cho HÀNH UẨN có XUẨN ĐỘNG NHÉ [smile]
(cũng là tướng NGỰA cần được huấn luyện [smile) .. được nhắc đến nhiều lần trong các bộ kinh NGUYÊN THỦY --> XUẨN ĐỘNG )
Khi AL Nói: NHẤT TÂM BẤT LOẠN --> được vãng sanh
thì MOD TỊNH ĐỘ hỏi liền nhiều lần [smile] ... còn hăm he nhất mạnh cái tôi nữa
Tôi hỏi: Được nhất tâm bất loạn thì chắc chắn vãng sanh không? - VỪA NỔ CHƯA NGHĨ
*** ĐÂY VỐN là 1 câu hỏi thiếu trình độ tịnh độ ... cho nên .. rõ ràng đó là 1 câu hỏi NGU [smile]
nhưng MOD TỊNH ĐỘ VNBN NGU TỊNH ĐỘ thiệt nên gặng hỏi nhiều lần .. để chứng minh có trinh độ "tôi hỏi" cho đúng tư cách nặng ký nữa
nhưng khi bi nói câu đó là NGU thì MOD TỊNH ĐỘ lại gặng hỏi thêm cho chắc ăn
- Vãng sanh ở đây đang bàn là Cực Lạc Thế Giới có Phật A Di Đà làm giáo chủ nhé. Chứ không phải vãng sanh chung chung. - VỪA NỔ CHƯA NGHĨ
liền đó .. AL trả lời cho MOD TỊNH ĐỘ liền
Xá Lợi Phất! Nếu có thiện nam tử, thiện nữ nhân nào nghe nói đức Phật A Di Đà. Rồi chấp trì danh hiệu của đức Phật đó, hoặc trong một ngày, hoặc hai ngày, hoặc ba ngày. Hoặc bốn ngày, hoặc năm ngày, hoặc sáu ngày, hoặc bẩy ngày, một lòng không tạp loạn. Thời người đó đến lúc lâm chung đức Phật A Di Đà cùng hàng Thánh Chúng hiện thân ở trước người đó. Người đó lúc chết tâm thần không điên đảo, liền được vãng sanh về cõi nước Cực Lạc của đức Phật A Di Đà.
thi tới đây ... MOD TỊNH ĐỘ cố tình trở thành HÀNH NGU SI LIỀN [smile] bời vì đoạn kinh đó .. là điều kiện vẵng sinh cho những người NƯƠNG NHỜ BẰNG TÍN vào pháp môn tịnh độ
trước đó ... MOD TỊNH ĐỘ NGU NHƯ BÒ TÂM HỌC phát biểu cẩu thả ? .. trong khi chẳng biết gì về NHẤT TÂM BẤT LOẠN nên khảng định ngu như CON BÒ
a. Ý trong Tịnh Độ chính là TÍN+NGUYỆN. Không có hai thứ này thì dù nhất tâm bất loạn, cũng chẳng được vãng sanh, giống như rắn không đầu vậy. - VỪA NỔ CHƯA NGHĨ
Điều này chứng tỏ MOD TỊNH ĐỘ rất ngu tâm học .. vốn chẳng hiểu nhứt tâm bất loạn là tâm định như thế nào
b. Không có Tín căn thì tu tập cũng giống như ngoại đạo, dù tâm niệm đạt tới phi tưởng phi phi tưởng xứ vi diệu nhưng rốt cuộc cũng chỉ là luân hồi. - VƯA NỔ CHƯA NGHĨ
iện đó .. NỔ ra thêm NHẤT TÂM BẤT LOẠN ... là 1 định của ngoại đạo .. nhưng chẳng biết tôn giáo nào gọi NHẤT TÂM BẤT LOẠN là ĐỊNH cả [smile] ....
cho nên .. MOD TỊNH ĐỘ thiếu trình độ .. khoái tung hỏa mù tâm học ... gieo nghi phá hoại ... ngay cả lời kinh cũng GIEO NGHI TÌNH BỊA ĐẶT ĐÍA XẠO để phá hoại [smile] ---> do hỏng chấp nhận cần phải có trinh độ tương ưng tâm học [smile] x x x x x x
Có Lẽ Nào =KHÔNG CÓ TÍN - NGUYỆN Mà HÀNH TRÌ NIỆM HỒNG DANH PHẬT A DI ĐÀ ĐƯỢC ĐẾN NHẤT TÂM BẤT LOẠN KHÔNG ! ???
---> đúng là MOD TỊNH ĐỘ NGU TỊNH ĐỘ NHƯ CON BÒ [smile] .... khi CON BÒ nói chuyện tâm học tịnh độ .. thì là thế [smile]
NHỮNG NGƯỜI ... VỀ CÕI CỰC LẠC BẰNG TRÍ [smile]
(i) Bậc thượng phẩm là những người xuất gia, lìa tham dục làm sa môn, phát tâm Bồ Đề, chuyên tâm niệm Phật A Di Đà, làm các công đức, nguyện sinh về cõi đó. Những chúng sinh này khi mạng chung, Đức Phật A Di Đà cùng hàng Thánh chúng hiện đến trước mặt, liền theo Đức Phật sinh về cõi đó, tự nhiên hóa sinh trong hoa sen bảy báu, trí tuệ dũng mãnh, thần thông tự tại. - Kinh Vô Lượng Thọ
(ii) Này A Nan! Nếu có chúng sinh muốn hiện đời thấy Phật A Di Đà, phải phát tâm Vô thượng Bồ Đề, phải luôn nhớ nghĩ cõi nước Cực Lạc, nhóm chứa được căn lành nào nên đem hồi hướng. Do thấy được Phật nên khi sinh về nước đó được bậc Bất thối chuyển cho đến quả vị Vô thượng Bồ Đề. - KINH VÔ LƯỢNG THỌ
(iii) Hạng trung là những người tuy không làm sa môn, nhưng làm nhiều công đức, phát tâm Vô thượng Bồ Đề, chuyên tâm niệm Phật A Di Đà. Tuy đã làm nhiều công đức, giữ gìn trai giới, xây dựng tháp tượng, cúng dường, treo phan đốt đèn, dâng cúng hoa hương, tất cả đều phải hồi hướng nguyện sinh về Cực Lạc. Khi mạng chung hóa thân Đức Phật A Di Đà hiện ra đầy đủ tướng tốt quang minh như chính Đức Phật cùng với đại chúng vây quanh hiện trước người đó, nhiếp thọ tiếp dẫn, liền theo hóa Phật sinh về cõi Cực Lạc, ở bậc Bất thối chuyển Vô thượng Bồ Đề, công đức trí tuệ kế bậc thượng phẩm. - KINH VÔ LƯỢNG THỌ
(iv) Nếu có chúng sinh theo pháp đại thừa, đem tâm thanh tịnh, hướng về Đức Vô Lượng Thọ, niệm đến mười niệm, nguyện sinh về Cực Lạc, nghe pháp rộng sâu hiểu rốt ráo, cho đến được một niệm thanh tịnh, phát một niệm nhớ nghĩ về Đức Phật đó, người này mạng chung thấy Đức Phật A Di Đà như trong chiêm bao, nhất định sinh về nước Cực Lạc, được Bất thối chuyển Vô thượng Bồ Đề. - KINH VÔ LƯỢNG THỌ
---> đó là những người có TRÍ ... có thể vượt qua bằng TRÍ [smile] ... Phật Pháp như biển cả .. có thể vượt qua bằng TRÍ - ĐẠI TRÍ ĐỘ [smile]
... ha ha hah ... Trong các bộ kinh nguyên thủy .. XUẨN ĐỘNG [smile] tướng động ngu si ----... và cả kinh VÔ LƯỢNG THỌ .. XUẨN ĐỘNG cũng được nhắc tới [smile]
XUẨN ĐỘNG do không biết đến cấu trúc tâm học ... lại chẳng hiểu ... duyên khởi ... hanh nghiệp .. nhất hành [smile] ... tất cả đều là do kém học hỏi .. [smile] ... (kém học hỏi tâm học mà khoái làm oai như MOD TINH ĐỘ NGU NHƯ BÒ (smile) x x x x x)
thiệt tình .. đây vốn là 1 MOD TỊNH ĐỘ ĐẠO ĐỨC TỊNH ĐỘ GIẢ TẠO [smile] .. .thân khẩu ý vốn chẳng có nhứt hành .. chảng có tin sâu .. chẳng có thật lòng tìm hiểu phật đạo tí gì hết [smile]
ờ mà đúng hông ? [smile] x x x x