A Di Đà Phật.

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]


Này A Nan, chúng Bồ Tát tại cõi Phật đó nghe thấy hết khắp cả không gian và thời gian, biết hết tâm ý thiện ác, lời nguyện cầu khi nào được thoát ly lục đạo, được khai ngộ,

được vãng sinh của chư Thiên, nhân loại ---> cho đến các loài bò, bay, xuẩn động.


----> CHI CHI hỏng cần thanh minh giùm cho MOD TỊNH ĐỘ NGU NHƯ BÒ [smile]


kinh TỊNH ĐỘ thiệt có nói ... BÒ "XUẨN ĐỘNG" [smile] ... tưc là cái động ngu xuẩn của các loài bò .. cũng nhờ pháp môn tịnh độ .. mà được vãng sinh [smile]


MOD TỊNH ĐỘ NGU NHƯ BÒ [smile]

Ý trong Tịnh Độ chính là TÍN+NGUYỆN. Không có hai thứ này thì dù nhất tâm bất loạn, cũng chẳng được vãng sanh, giống như rắn không đầu vậy.

Nhất Tâm Bất Loạn vốn là SỞ ĐỊNH [smile] ... theo Vi Diệu Pháp ... đó là tâm sở NHỨT HÀNH .. khi phát triển đầy đủ sức mạnh sẽ trở thành sở định [smile] .... sở định không thối chuyển ... khéo tác ý như lý thâm nhập.. sẽ là tương ưng 4 dự lưu chi theo Tương Ưng Bộ [smile] vì vậy ... trình độ vãnh sanh tịnh độ cực lạc .. tương ưng với trình độ SƠ THIỀN [smile] ... tức la tâm sở nhứt hành [smile] .. do sức tầm ... chú tâm [smile] .. tập trung theo đúng phương pháp ---> tương ưng với SƠ THIỀN [smile] ..

[color=blue[ CHI CHI cũng được hướng dẫn tâm học theo lối "QUY MỆNH" CHUYỂN TÂM này [smile] .. sao lại đi trở lại con đường VÔ TÂM HOC vậy [smile] ?


vì lý do đó .. người có TÂM SỞ NHỨT HÀNH phát huy được năng lực dịnh như vậy ... cũng còn có tên gọi khác là [smile]

PHẬT SỞ HỘ NIỆM [smile]


[color=blue[ Mod TỊNH ĐỘ NGU NHƯ BÒ thì nói gì ? [smile]

Ý trong Tịnh Độ chính là TÍN+NGUYỆN. Không có hai thứ này thì dù nhất tâm bất loạn, cũng chẳng được vãng sanh, giống như rắn không đầu vậy.

NHỨT TÂM BẤT LOẠN vốn là TÂM ĐỊNH .. hơn nữa ...mà CON BÒ TỊNH ĐỘ [smile]---> vốn chẳng vãng sanh .. vốn bất định [smile]

PHẬT PHÁP NHƯ BIỂN CẢ .. có thể nương vào bằng tín .. có thể vượt qua bẳng trí [smile]

CON BÒ TỊNH ĐỘ [smile] .. đúng là có thể nương vào bằng tín .. vượt qua biển phật pháp ... nhưng vãng sanh cực lạc vẫn có trình độ tâm học cao hơn cả tín tâm [ smile] (3 mức độ vãng sanh) ..

do đó ... CON BÒ cứ cho rằng: mình sẽ được chuyên chở qua bở bên kia ---> BIẾT NÓI GÌ VỀ TỊNH ĐỘ ? [smile] biếtt nói gì về TƯƠNG ƯNG TÂM BẤT THỐI CHUYỂN trong tâm học ??

lời phát biểu của CON BÒ TỊNH ĐỘ .. có phải là NGU NHƯ BÒ KHÔNG ? [smile]


---> VÔ CÙNG NGU nứa là khác [smile]


(sao hỏng tìm nhge người có TRÍ TUỆ nói về tịnh độ, tương ưng tâm học tịnh độ .. mà lại nghe lời NGƯỜI NƯƠNg NHỜ, VÔ TÂM HỌC, NGU NHƯ BÒ --> phát biểu về tịnh độ nhỉ ? )

Không có Tín căn thì tu tập cũng giống như ngoại đạo, dù tâm niệm đạt tới phi tưởng phi phi tưởng xứ vi diệu nhưng rốt cuộc cũng chỉ là luân hồi.


---> còn câu này ... đúng thiệt là NGU NHƯ BÒ TỊNH ĐỘ vô tâm học chẳng biết gì về các tương ưng tâm thiền vô sắc giới mà ông PHẬT đã giảng dạy là những đỉnh cao (tâm định) như thế nào nhỉ [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Có Lẽ Nào =KHÔNG CÓ TÍN - NGUYỆN Mà HÀNH TRÌ NIỆM HỒNG DANH PHẬT A DI ĐÀ ĐƯỢC ĐẾN NHẤT TÂM BẤT LOẠN KHÔNG ! ???
-Các Bạn Cùng Xem Kỹ Mấy Bài Thảo Luận Trên Có Lẽ xẽ TỰ HIỂU RÕ

Của


VO-NHAT-BAT-NHI


Đối Tượng Trong Pháp Hội Phật Thuyết KINH A DI ĐÀ .

Kinh A Di Đà: Kỳ viên đại hội

Ta nghe như vầy: Một thuở nọ đức Phật ở nơi vườn Kỳ Thọ, Cấp Cô Độc nước Xá Vệ. Cùng với một nghìn hai trăm năm mươi vị đại tỳ kheo câu hội: Đều là bậc A La Hán, mọi người đều biết, như là: Trưởng lão Xá Lợi Phất, Đại Mục Kiền Liên, Đại Ca Diếp, Ma Ha Ca Chiên Diên. Ma Ha Câu Hy La, Ly Bà Đa, Châu Lợi Bàn Đà Già, Nan Đà, A Nan Đà. La Hầu La, Kiều Phạm Ba Đề, Tân Đầu Lư Phả La Đọa. Ca Lưu Đà Di, Ma Ha Kiếp Tân Na, Bạc Câu La. A Nậu Lâu Đà… những vị đại đệ tử như thế.

Và hàng Đại Bồ Tát như Văn Thù Sư Lợi Pháp Vương Tử. A Dật Đa Bồ Tát. Càn Đà Ha Đề Bồ Tát. Thường Tinh Tấn Bồ Tát… cùng với các vị Đại Bồ Tát như thế, với vô lượng chư Thiên như ông Thích Đề Hoàn Nhơn v.v… đại chúng cùng đến dự hội.
- Kinh Tịnh Độ đều có TÍN - NGUYỆN- HẠNH đầy đủ, có 3 thứ mới có thể vãng sanh.
- Còn tôi hỏi bạn là "Nhất tâm bất loạn thì có chắc chắn vãng sanh không?" thì bạn cho là luôn được, tôi hỏi xác nhận lại thì bạn cho tôi dốt. Như vậy, diệu quan sát trí của bạn còn yếu kém, bỏ quên Tín-Nguyện. Rõ ràng như vậy mà bạn còn cãi, lòng chân thật của bạn để đâu?

- Không có TÍN - NGUYỆN vẫn niệm Phật nhất tâm bất loạn, tức là một trạng thái niệm Phật tương tục từ ngày này qua ngày khác. Là trạng thái tâm chuyên nhất vào Phật hiệu, không có vọng tưởng gián đoạn. Họ có thể nhập tâm niệm từ ngày này qua ngày khác.

Cũng giống như ngồi thiền, ngoại đạo nhất tâm bất loạn trong thiền định hàng tháng trời, có khi đạt tới Phi tưởng phi phi tưởng xứ nhưng vẫn là luân hồi.

Những người không biết về Đức Phật A Di Đà, hoặc có biết nhưng không phát nguyện vãng sanh, xem Phật hiệu như một loại thần chú để định tâm, dù tâm trí chuyên nhất không loạn động thì cũng chẳng thể vãng sanh. Họ vốn chẳng muốn đến Cực Lạc thì làm sao Phật tiếp dẫn.

Nhữnngg người nửa tin nửa ngờ, do khổ bức bách nên chất trì danh hiệu chuyên nhất mong nương nhờ Phật Pháp để thoát khổ thì sanh vào nghi thành, trải một thời gian tự hối, sau đó được nghe chánh pháp rồi được vãng sanh chính thức.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha hah a[smile]

(1) Con Thuyền Tịnh Độ và CON BÒ TỊNH ĐỘ (smile)

(i) Con Thuyền Tịnh Độ


Pháp môn tịnh độ ... là sáng tạo từ phật trí ... là pháp môn hành trì .. sự hành trì đó [smile] ..được ví như con thuyền phật lực chuyên chở ... cả những viên đá .. những người không biết .. nay cả CON BÒ [smile] ... qua bờ bên kía

- Tâu Đại vương! Đại vương nghĩ thế nào, nếu có người ném một viên đá nhỏ độ bằng hột bắp hay hột tiêu xuống mặt nước, viên đá ấy sẽ nổi hay chìm?

- Chắc chắn phải chìm.

- Nếu có một người chất vài trăm viên đá lớn vào một chiếc ghe rất to, có sức chở rất lớn - thì vài trăm viên đá ấy có chìm không, Đại vương? - Thưa không.
- MI TIÊN VẤN ĐÁP

Kinh Tịnh Độ nói cả BÒ NGU XUẨN cũng được vãng sinh [smile]


(ii) Con Bò TỊNH ĐỘ [smile]

Một CON BÒ
.. được hứa hẹn sẽ được chở trên con thuyền phật lực ...

khi hỏi nó về cấu trúc giải thoát của tịnh độ, NHẤT TÂM BẤT LOẠN, CON BÒ sẽ nói được gì ?

chắc chắn con BÒ đó đã rống lên: BÒooooooooooooooooo (smile)


MOD TỊNH ĐỘ VỪA NỔ CHƯA NGHĨ vốn là 1 CON BÒ TỊNH ĐỘ như vậy [smile]


ờ mà đúng hông ? [smile]
kakaka, tay nhanh hơn não.
- Không hiểu người ta đang bàn gì và hỏi gì mà bày đặt la làng lên. Đúng là 3 ác đạo chưa dứt.
- Nhất Tâm Bất Loạn là định tâm, đâu phải trong Phật giáo mới có.

Tôi đã hỏi "Niệm Phật đến Nhất Tâm Bất Loạn thì có chắc chắn vãng sanh hay không?" thì rõ ràng trong câu hỏi của tại hạ không có nói là người tu tịnh độ hay người đó như thế nào cả. Đây là một bài tập nhưng các bạn làm không xong, còn đổ lỗi lên người ra đề.


Các bạn chỉ dựa vào hình thức thực hành mà quả quyết người hành trì như thế vãng sanh thì là do các bạn không có trí tuệ quan sát.

Những người chỉ xem Phật hiệu như là thần chú để định tâm mà không có Tín Nguyện thì không thể vãng sanh.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
hahahahah [smile]

BÒooooo

MOD TỊNH DỘ NGU NHƯ BÒ .. vì cố tình NGU [smile] ---> cứ SĨ DIỆN LÊN .. là ĐẦU BÒ TỰ ĐÀO HỐ [smile]

Kinh Tịnh Độ đều có TÍN - NGUYỆN- HẠNH đầy đủ, có 3 thứ mới có thể vãng sanh.

Ý trong Tịnh Độ chính là TÍN+NGUYỆN. Không có hai thứ này thì dù nhất tâm bất loạn, cũng chẳng được vãng sanh, giống như rắn không đầu vậy.
Không có Tín căn thì tu tập cũng giống như ngoại đạo, dù tâm niệm đạt tới phi tưởng phi phi tưởng xứ vi diệu nhưng rốt cuộc cũng chỉ là luân hồi.

Nhất Tâm Bất Loạn là định tâm, đâu phải trong Phật giáo mới có.

MOD TỊNH ĐỘ NGU NHƯ BÒ TỊNH ĐỘ [smile]


Sao CON BÒ TỊNH ĐỘ BIẾT NÓI GÌ VỀ TÂM HỌC nhỉ ? [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
hahahahah [smile]

BÒooooo

MOD TỊNH DỘ NGU NHƯ BÒ .. vì cố tình NGU [smile] ---> cứ SĨ DIỆN LÊN .. là ĐẦU BÒ TỰ ĐÀO HỐ [smile]

Kinh Tịnh Độ đều có TÍN - NGUYỆN- HẠNH đầy đủ, có 3 thứ mới có thể vãng sanh.

Ý trong Tịnh Độ chính là TÍN+NGUYỆN. Không có hai thứ này thì dù nhất tâm bất loạn, cũng chẳng được vãng sanh, giống như rắn không đầu vậy.
Không có Tín căn thì tu tập cũng giống như ngoại đạo, dù tâm niệm đạt tới phi tưởng phi phi tưởng xứ vi diệu nhưng rốt cuộc cũng chỉ là luân hồi.

Nhất Tâm Bất Loạn là định tâm, đâu phải trong Phật giáo mới có.

MOD TỊNH ĐỘ NGU NHƯ BÒ TỊNH ĐỘ [smile]


Sao CON BÒ TỊNH ĐỘ BIẾT NÓI GÌ VỀ TÂM HỌC nhỉ ? [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
kakakaka, vẫn còn biện minh, có sỉ diện hay không thì làm sao bạn biết?
Một pháp chưa chắc như thế, dám quả quyết thì có phải hồ đồ không!
Tâm niệm bạn bạn còn không rành bị nó xỏ mũi mà xưng Tâm Học chẳng ai tin nổi.

Lại nữa, trong tâm bạn chỉ toàn súc sanh, mở miệng ra chỉ theo sân si thì thua cả ngoại đạo, Tâm học của bạn là bờ môi chót lưỡi.

Nhất Tâm Bất Loạn = một tâm không loạn = thiền định. Ngoại đạo cũng có, chỉ khác nhau là: ngoại đạo không có chánh tri kiến không có tín căn nơi pháp giải thoát nên nhận lầm pháp hữu vi là mình, dù tới phi tưởng phi phi tưởng xứ nhưng vẫn ở trong sanh tử luân hồi. Còn Phật pháp giúp hành giả nhận rõ tà ngụy hư dối hữu vi nên sẽ được giải thoát.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha hah [smile]

BÒ TỊNH ĐỘ nè :

tôn giáo nào định nghĩa: NHẤT TÂM BẤT LOẠN là --> ĐỊNH [smile]

có hiểu biết NHẤT TÂM BẤT LOẠN đinh nghia trong VI DIỆU PHÁP là gì không hả MOD TỊNH ĐỘ
[smile] NỔ Và NGU NHƯ BÒ [smile]

cho dù CON BÒ TIN NÓ ĐƯỢC CHỞ SANG BỜ BÊN KIA --> NÓ VẪN luôn chỉ NGU TÂM HỌC NHƯ BÒ [smile] x x x x

cho nên ... đúng là CON BÒ TỊNH ĐỘ .. BẤT LƯƠNG .. vì VÔ TRÁCH NHIỆM [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha hah [smile]

BÒ TỊNH ĐỘ nè :

tôn giáo nào định nghĩa: NHẤT TÂM BẤT LOẠN là --> ĐỊNH [smile]

có hiểu biết NHẤT TÂM BẤT LOẠN đinh nghia trong VI DIỆU PHÁP là gì không hả MOD TỊNH ĐỘ
[smile] NỔ Và NGU NHƯ BÒ [smile]

cho dù CON BÒ TIN NÓ ĐƯỢC CHỞ SANG BỜ BÊN KIA --> NÓ VẪN luôn chỉ NGU TÂM HỌC NHƯ BÒ [smile] x x x x

cho nên ... đúng là CON BÒ TỊNH ĐỘ .. BẤT LƯƠNG .. vì VÔ TRÁCH NHIỆM [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
kakakaka, VNBN không nói theo tôn giáo nào về cái nhất tâm bất loạn. Từ đầu đến giớ VNBN không hề nói là theo cái gì không, chỉ là nhận định chung về trạng thái tâm niệm chuyên nhất không có xen tạp.

Rồi sau đó, VNBN mới nói ở trạng thái đó, vì sao không giải thoát, vì sao sẽ giải thoát.

Bây giờ, bạn lấy trong một chi nhánh Phật Pháp ra nói Nhất Tâm Bất Loạn thì đó là một khía cạnh. Đã là một khía cạnh thì không dùng cho tất cả.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha hah a[smile]

Nhất Tâm Bất Loạn là định tâm, đâu phải trong Phật giáo mới có.
tìm không ra hả MOD TỊNH ĐỘ THẦN ĐÍA [smile] ... VÔ TRÁCH NHIỆM đó hả ? smile]


Kinh Tịnh Độ đều có TÍN - NGUYỆN- HẠNH đầy đủ, có 3 thứ mới có thể vãng sanh.

-
-- KINH GỈ ? [smile] ... A hahahahahhaha [smile]

do đó .. dù là CON BÒ có tin nó được chở sang bờ bên kia .. nó cũng là CON BÒ TÂM HỌC [smile]

phải hông MOD TỊNH ĐỘ NGU NHƯ BÒ [smile] ... KINH TỊNH ĐỘ có định nghĩa LOÀI BÒ ĐƯỢC VÃNG SINH nhé [smile]


PHẬT PHÁP NHƯ BIỂN CẢ

có thể NƯƠNG VÀO BẰNG TÍN

có thể VƯỢT QUÁ BẰNG TRÍ - ĐẠI TRÍ ĐỘ

người không biế t .. như cục đá trong MI TIÊN VẤN ĐÁP .. như LOÀI BÒ trong kinh TỊNH ĐỘ ..do không có trí mới cần có người có trí tuệ về tâm giúp đỡ cho nương nhờ chứ .. cũng là NHỜ TRÍ của người ta

nhưng mà cục đá được chở qua .. con bò được chở qua .. cục đá biết gì ? .... CON BÒ BIẾT GÌ ? ? [smile] .. .x x x x x

BÒoooooooooo !!!!! (Smile] x x x x x


ờ mà đúng hông ? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha hah a[smile]

Nhất Tâm Bất Loạn là định tâm, đâu phải trong Phật giáo mới có.
tìm không ra hả MOD TỊNH ĐỘ THẦN ĐÍA [smile] ... VÔ TRÁCH NHIỆM đó hả ? smile]


Kinh Tịnh Độ đều có TÍN - NGUYỆN- HẠNH đầy đủ, có 3 thứ mới có thể vãng sanh.

-
-- KINH GỈ ? [smile] ... A hahahahahhaha [smile]

do đó .. dù là CON BÒ có tin nó được chở sang bờ bên kia .. nó cũng là CON BÒ TÂM HỌC [smile]

phải hông MOD TỊNH ĐỘ NGU NHƯ BÒ [smile] ... KINH TỊNH ĐỘ có định nghĩa LOÀI BÒ ĐƯỢC VÃNG SINH nhé [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
kakakaka, chắc bạn là người nước ngoài không hiểu tiếng Việt.
VNBN không hề khẳng định trong Phật giáo không có nhé.
VNBN nói "
đâu phải trong Phật giáo mới có" nghĩa là không phải chỉ duy nhất Phật giáo mới có, ngoại đạo cũng có.

Học lại môn Ngữ văn đọc hiểu rồi hãy thảo luận.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha hah a[smile]


A hahahah a.. thì người ta ai coi cũng biết .. MOD TỊNH ĐỘ NGU NHƯ BÒ lý luận cON BÒ NGU RA Sao ? [smile]

bao lâu cũng được mà [smille] .. .A ahhahahahahahhaha



Nhất Tâm Bất Loạn là định tâm, đâu phải trong Phật giáo mới có.

tôn giáo nào định nghĩa: NHẤT TÂM BẤT LOẠN là --> ĐỊNH [smile]


tìm không ra hả MOD TỊNH ĐỘ THẦN ĐÍA [smile] ... VÔ TRÁCH NHIỆM đó hả ? smile]


Kinh Tịnh Độ đều có TÍN - NGUYỆN- HẠNH đầy đủ, có 3 thứ mới có thể vãng sanh.

-
-- KINH GỈ ? [smile] ... A hahahahahhaha [smile]

do đó .. dù là CON BÒ có tin nó được chở sang bờ bên kia .. nó cũng là CON BÒ TÂM HỌC [smile]

phải hông MOD TỊNH ĐỘ NGU NHƯ BÒ [smile] ... KINH TỊNH ĐỘ có định nghĩa LOÀI BÒ ĐƯỢC VÃNG SINH nhé [smile]


PHẬT PHÁP NHƯ BIỂN CẢ

có thể NƯƠNG VÀO BẰNG TÍN

có thể VƯỢT QUÁ BẰNG TRÍ - ĐẠI TRÍ ĐỘ

người không biế t .. như cục đá trong MI TIÊN VẤN ĐÁP .. như LOÀI BÒ trong kinh TỊNH ĐỘ ..do không có trí mới cần có người có trí tuệ về tâm giúp đỡ cho nương nhờ chứ .. cũng là NHỜ TRÍ của người ta

nhưng mà cục đá được chở qua .. con bò được chở qua .. cục đá biết gì ? .... CON BÒ BIẾT GÌ ? ? [smile] .. .x x x x x

BÒoooooooooo !!!!! (Smile] x x x x x


ờ mà đúng hông ? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha hah a[smile]


A hahahah a.. thì người ta ai coi cũng biết .. MOD TỊNH ĐỘ NGU NHƯ BÒ lý luận cON BÒ NGU RA Sao ? [smile]

bao lâu cũng được mà [smille] .. .A ahhahahahahahhaha



Nhất Tâm Bất Loạn là định tâm, đâu phải trong Phật giáo mới có.

tôn giáo nào định nghĩa: NHẤT TÂM BẤT LOẠN là --> ĐỊNH [smile]


tìm không ra hả MOD TỊNH ĐỘ THẦN ĐÍA [smile] ... VÔ TRÁCH NHIỆM đó hả ? smile]


Kinh Tịnh Độ đều có TÍN - NGUYỆN- HẠNH đầy đủ, có 3 thứ mới có thể vãng sanh.

-
-- KINH GỈ ? [smile] ... A hahahahahhaha [smile]

do đó .. dù là CON BÒ có tin nó được chở sang bờ bên kia .. nó cũng là CON BÒ TÂM HỌC [smile]

phải hông MOD TỊNH ĐỘ NGU NHƯ BÒ [smile] ... KINH TỊNH ĐỘ có định nghĩa LOÀI BÒ ĐƯỢC VÃNG SINH nhé [smile]


PHẬT PHÁP NHƯ BIỂN CẢ

có thể NƯƠNG VÀO BẰNG TÍN

có thể VƯỢT QUÁ BẰNG TRÍ - ĐẠI TRÍ ĐỘ

người không biế t .. như cục đá trong MI TIÊN VẤN ĐÁP .. như LOÀI BÒ trong kinh TỊNH ĐỘ ..do không có trí mới cần có người có trí tuệ về tâm giúp đỡ cho nương nhờ chứ .. cũng là NHỜ TRÍ của người ta

nhưng mà cục đá được chở qua .. con bò được chở qua .. cục đá biết gì ? .... CON BÒ BIẾT GÌ ? ? [smile] .. .x x x x x

BÒoooooooooo !!!!! (Smile] x x x x x


ờ mà đúng hông ? [smile]
kakakaka, quá khen, tán thán lời này.
Ngu như bò mà vẫn được vãng sanh. Đó chính là chỗ vi diệu mà chỉ pháp môn niệm Phật vãng sanh mới có, thế nên mới nói pháp niệm Phật độ hết thảy mọi trình độ là vậy. Ngu như bò mà còn được vãng sanh thì ai hơn bò hoặc không ngu thì vãng sanh là rất dễ.

Kẻ trí người ngu khi đã được vãng sanh thì nhất định sẽ được THÀNH PHẬT, vì qua đó thân tâm thay đổi theo bổn nguyện của Phật không còn phàm phu nữa.

Tuy nhiên phê phán tư tưởng này của bạn: "dù là CON BÒ có tin nó được chở sang bờ bên kia .. nó cũng là CON BÒ TÂM HỌC".

Bạn không biết thì đừng nói bậy mà phỉ báng sự độ hóa của chư Phật.
Con bò mà vào tay bạn thì chỉ là con bò thôi, không thăng tiến lên được.
Nhưng với Phật thì hễ đã có tín căn thì đều được thành tựu, ít nhất là như 48 đại nguyện, bất kì ai ở CỰC LẠC đều được thành tựu như bổn nguyện của Phật. Mà trong Kinh Niệm Phật Ba La Mật, Đức Thích Ca Mâu Ni xác nhận: VÃNG SANH ĐỒNG NGHĨA VỚI THÀNH PHẬT.


 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha hah a[smile]


A hahahah a.. thì người ta ai coi cũng biết .. MOD TỊNH ĐỘ NGU NHƯ BÒ lý luận cON BÒ NGU RA Sao ? [smile]

bao lâu cũng được mà [smille] .. .A ahhahahahahahhaha



Nhất Tâm Bất Loạn là định tâm, đâu phải trong Phật giáo mới có.

tôn giáo nào định nghĩa: NHẤT TÂM BẤT LOẠN là --> ĐỊNH [smile]


tìm không ra hả MOD TỊNH ĐỘ THẦN ĐÍA [smile] ... VÔ TRÁCH NHIỆM đó hả ? smile]


Kinh Tịnh Độ đều có TÍN - NGUYỆN- HẠNH đầy đủ, có 3 thứ mới có thể vãng sanh.

-
-- KINH GỈ ? [smile] ... A hahahahahhaha [smile]

do đó .. dù là CON BÒ có tin nó được chở sang bờ bên kia .. nó cũng là CON BÒ TÂM HỌC [smile]

phải hông MOD TỊNH ĐỘ NGU NHƯ BÒ [smile] ... KINH TỊNH ĐỘ có định nghĩa LOÀI BÒ ĐƯỢC VÃNG SINH nhé [smile]


PHẬT PHÁP NHƯ BIỂN CẢ

có thể NƯƠNG VÀO BẰNG TÍN

có thể VƯỢT QUÁ BẰNG TRÍ - ĐẠI TRÍ ĐỘ

người không biế t .. như cục đá trong MI TIÊN VẤN ĐÁP .. như LOÀI BÒ trong kinh TỊNH ĐỘ ..do không có trí mới cần có người có trí tuệ về tâm giúp đỡ cho nương nhờ chứ .. cũng là NHỜ TRÍ của người ta

nhưng mà cục đá được chở qua .. con bò được chở qua .. cục đá biết gì ? .... CON BÒ BIẾT GÌ ? ? [smile] .. .x x x x x

BÒoooooooooo !!!!! (Smile] x x x x x


ờ mà đúng hông ? [smile]
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Ha ahahahah ... để nói cho mà nghe .. trong VI DIỆU PHÁP, KINH PHẬT, ngay cả kinh VÔ LƯỢNG THỌ, TƯƠNG ƯNG BỘ [smile] .. cũng có rất nhiều thí dụ về XUẨN ĐỘNG [smile]

nhứt là khi binh tôm tướng cá [smile] ... cái đống "tương ưng tánh" chúng nó tràn lan .. đủ thân đủ loại .. thì tâm lý của người đó như thế nào [smile]

MOD TỊNH ĐỘ VNBN đây rõ ràng là đang XUẨN ĐỘNG [smile] [smile] .. càng coi càng hiểu thêm kinh phật thôi đó mà [smile] ... để coi KINH PHẬt nói về MOD TỊNH ĐỘ NGU NHƯ BÒ XUẨN ĐỘNG có đúng hông ? [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

chichi

Registered
Phật tử
Tham gia
11 Thg 2 2023
Bài viết
71
Điểm tương tác
2
Điểm
8
ha ha ha [smile]


Này A Nan, chúng Bồ Tát tại cõi Phật đó nghe thấy hết khắp cả không gian và thời gian, biết hết tâm ý thiện ác, lời nguyện cầu khi nào được thoát ly lục đạo, được khai ngộ,

được vãng sinh của chư Thiên, nhân loại ---> cho đến các loài bò, bay, xuẩn động.


----> CHI CHI hỏng cần thanh minh giùm cho MOD TỊNH ĐỘ NGU NHƯ BÒ [smile]


kinh TỊNH ĐỘ thiệt có nói ... BÒ "XUẨN ĐỘNG" [smile] ... tưc là cái động ngu xuẩn của các loài bò .. cũng nhờ pháp môn tịnh độ .. mà được vãng sinh [smile]


MOD TỊNH ĐỘ NGU NHƯ BÒ [smile]

Ý trong Tịnh Độ chính là TÍN+NGUYỆN. Không có hai thứ này thì dù nhất tâm bất loạn, cũng chẳng được vãng sanh, giống như rắn không đầu vậy.

Nhất Tâm Bất Loạn vốn là SỞ ĐỊNH [smile] ... theo Vi Diệu Pháp ... đó là tâm sở NHỨT HÀNH .. khi phát triển đầy đủ sức mạnh sẽ trở thành sở định [smile] .... sở định không thối chuyển ... khéo tác ý như lý thâm nhập.. sẽ là tương ưng 4 dự lưu chi theo Tương Ưng Bộ [smile] vì vậy ... trình độ vãnh sanh tịnh độ cực lạc .. tương ưng với trình độ SƠ THIỀN [smile] ... tức la tâm sở nhứt hành [smile] .. do sức tầm ... chú tâm [smile] .. tập trung theo đúng phương pháp ---> tương ưng với SƠ THIỀN [smile] ..

[color=blue[ CHI CHI cũng được hướng dẫn tâm học theo lối "QUY MỆNH" CHUYỂN TÂM này [smile] .. sao lại đi trở lại con đường VÔ TÂM HOC vậy [smile] ?


vì lý do đó .. người có TÂM SỞ NHỨT HÀNH phát huy được năng lực dịnh như vậy ... cũng còn có tên gọi khác là [smile]

PHẬT SỞ HỘ NIỆM [smile]


[color=blue[ Mod TỊNH ĐỘ NGU NHƯ BÒ thì nói gì ? [smile]

Ý trong Tịnh Độ chính là TÍN+NGUYỆN. Không có hai thứ này thì dù nhất tâm bất loạn, cũng chẳng được vãng sanh, giống như rắn không đầu vậy.

NHỨT TÂM BẤT LOẠN vốn là TÂM ĐỊNH .. hơn nữa ...mà CON BÒ TỊNH ĐỘ [smile]---> vốn chẳng vãng sanh .. vốn bất định [smile]

PHẬT PHÁP NHƯ BIỂN CẢ .. có thể nương vào bằng tín .. có thể vượt qua bẳng trí [smile]

CON BÒ TỊNH ĐỘ [smile] .. đúng là có thể nương vào bằng tín .. vượt qua biển phật pháp ... nhưng vãng sanh cực lạc vẫn có trình độ tâm học cao hơn cả tín tâm [ smile] (3 mức độ vãng sanh) ..

do đó ... CON BÒ cứ cho rằng: mình sẽ được chuyên chở qua bở bên kia ---> BIẾT NÓI GÌ VỀ TỊNH ĐỘ ? [smile] biếtt nói gì về TƯƠNG ƯNG TÂM BẤT THỐI CHUYỂN trong tâm học ??

lời phát biểu của CON BÒ TỊNH ĐỘ .. có phải là NGU NHƯ BÒ KHÔNG ? [smile]


---> VÔ CÙNG NGU nứa là khác [smile]


(sao hỏng tìm nhge người có TRÍ TUỆ nói về tịnh độ, tương ưng tâm học tịnh độ .. mà lại nghe lời NGƯỜI NƯƠNg NHỜ, VÔ TÂM HỌC, NGU NHƯ BÒ --> phát biểu về tịnh độ nhỉ ? )

Không có Tín căn thì tu tập cũng giống như ngoại đạo, dù tâm niệm đạt tới phi tưởng phi phi tưởng xứ vi diệu nhưng rốt cuộc cũng chỉ là luân hồi.


---> còn câu này ... đúng thiệt là NGU NHƯ BÒ TỊNH ĐỘ vô tâm học chẳng biết gì về các tương ưng tâm thiền vô sắc giới mà ông PHẬT đã giảng dạy là những đỉnh cao (tâm định) như thế nào nhỉ [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
[smile]
-vậy theo lunglinh tâm là gì? sao nó không "nhập" vào một đám mây, để đám mây có tri giác mà lại nhập vào thể xác của con người, động vật để con người, động vật có tri giác? nếu sự "nhập" của nó là ngẫu nhiên, vậy phải tồn tại một đám mây có tri giác giữa 1000 đám mây vô tri. nếu nó không phải ngẫu nhiên mà có chọn lọc.. thì tại sao lại chọn thể xác con người và động vật? ~
-lunhlinh ko trả lời cũng ko sao cả! vì những câu hỏi như vậy ko đáng quan trọng để trả lời, chỉ là một vài thắc mắc của mình thôi. nhưng điều quan trọng vẫn là "theo lunglinh tâm là gì?"...
-có lẽ đây là một câu hỏi khó khăn .. cho lunglinh? không phải. đây là một câu hỏi mà nếu lunglinh trả lời thì sẽ gây khó khăn cho mình. đúng thế, là một câu trả lời gây khó khăn cho mình... bởi vì .... : "yêu là gì?" - lúc 5 tuổi... - lúc 10 tuổi... -lúc 20 - khi 30t - 50t và 70t thì cái "yêu" là luôn đổi thay nên mỗi mốc thời gian sẽ có một câu trả lời khác. "tâm là gì?" ahahahaa... lunglinh 100 tuổi rồi, ko thể giải thích cho đứa trẻ ko biết gì về tâm được,.. nên lunglinh cứ từ từ thôi, trả lời đừng sâu xa quá .. mình ko hiểu đâu! (từ từ rồi khoaii sẽ nhừ ._.) ~
-a di đà phật.
[smile]
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A hahahahah... thiệt là câu hỏi dễ thương [smile]

(1) Ngàn NGỰA KÉO 1 XE [smile] x x x x

3) -- Thuở xưa, này các Tỷ-kheo, Thiên chủ Sakka nói với người đánh xe Màtali: " -- Này Màtali thân, hãy thắng ngàn con ngựa khéo huấn luyện vào cỗ xe. Chúng ta hãy đi đến vườn cảnh để ngắm cảnh".

--> hỏng có ai nhập ai hết ... mà là tư tưởng chưa thuần nhất .. còn đa tưởng .. đa thân [smile]

Kể cho nghe 1 câu truyện ... Tương Ưng Bộ nói ông Phật có 84000 con ngựa .... cột 84000 con ngựa .. hàng ngàn con ngựa đồng kéo 1 cái xe [smile]

vậy thì tưởng tượng thử xem ..không có nhứt điểm ... nhứt quán .. mỗi con ngựa kéo một đường .. thì ông CHỦ BỊ NGÀN NGỰA PHANH XE À [smile] x x x x x

Cho nên .. đó là phải lá đàn ngựa TRĂNG [smile] ... đã được huấn luyện thành thục


(1) TÂM SỞ NHỨT HÀNH

DUY THỨC ... VI DIỆU PHÁP chia tâm con người làm những tâm sở .. tâm vương khác nhau ... mỗi tâm sở (tương ưng với 1 loại tánh khí .. có tánh thiện có tánh ác .. có tánh lương lẹo có tánh si đần .. có tánh sân ác)

mỗi 1 tư tưởng của 1 con người bình thường .. thường khơi đậy rất nhiều TÁNH khác nhau của họ chất chứa ở trong đó (như 1 vị quân vương .. và những tâm sở "tánh" tùy tòng xuất hiện) ...

Tánh duy vô phú (tánh không che đậy)

ngũ biến hành (theo, xúc thọ, tưởng tư, tác ý mà ra)

như vậy ... TÁNH của 1 người .. cũng có thể xuất hiện hàng ngàn CON NGỰA [smile]... mà khi NHỮNG CON NGỰA ĐÓ [smile] ... không cùng kéo 1 hướng .. thất tâm tán loạn .. thất điên bát đảo ... HỆT NHƯ MOD TỊNH ĐỘ NGU NHƯ CON BÒ vậy [smile] .. chẳng hề biết gì về tâm học ? [smile]

(2) VI DIỆU PHÁP TÂM SỞ NHỨT HÀNH --> ĐỊNH

Eka là một, agga là cao tột. Vậy ekaggatā là điểm cao tột, nên ekaggatā còn được dịch là nhất điểm.

Hình ảnh 1:
các đồng tiền rời rạc với nhau. Đây không phải là ý nghĩa của Nhất hành tâm sở.

Hình ảnh 2: Các đồng tiền được đặt sát vào nhau không có kẻ hở (như một vòng tròn). Đây là ý nghĩa thông thường của Nhất hành tâm sở.

Hình ảnh 3: Các đồng tiền được xếp thành bốn chồng, đặt sát vào không có kẻ hở với nhau. Đây là Nhất hành tâm sở ở giai đoạn cận định (upacārasamādhi).

Hình ảnh 4: trên bàn chỉ có một chồng đồng tiền và đồng tiền trên cùng ví như Định (samādhi).


như vậy .. .thử hỏi . NHỨT TÂM là hình ảnh những đồng tiền sắp đặt như thế nào ? .... là HÌNH ẢNH SỐ MẤY ? [smile] ....

do đó .. TÂM SỞ ĐỊNH [smile] .. là tâm sở NHỨT HÀNH .. NHỨT ĐIỂM đã được thuần thục .. do đó .. không những con ngựa bứt cương .. kéo xe gảy càng .. thành thục huấn luyện đồng kéo về 1 hướng

vậy thì tử con ... CON BÒ TỊNH ĐỘ KÉO XE RA SAO ? [smile]

vì vậy trong kinh TỊNH ĐỘ .. những hành động đó .. gọi là XUẨN ĐỘNG [smile]

*** hoàn toàn hỏng biết gì về tâm học nhé [smile] ... CON BÒ hoàn toàn chẳng biết tại sao ...cái đầu nó cứ bị mâu thuẫn hoài [smile]



Còn nứa .. khi CHI CHI nói học về tịnh độ .. CHI CHI được giới thiệu về giá trị của QUY MỆNH .. đặt CHÚ TÂM ĐÚNG CHỖ [xmile] xx x x

đó là gì nhỉ ? [smile]

Tăng trưởng NHỨT HÀNH ... phát huy sức mạnh của tâm sở nhứt hành --> để dẫn tới ... SƠ ĐỊNH [smile]


"Ekaggatā dịch là Nhất hành vì có trạng thái không chao động,

đồng thời trợ giúp cho tâm cùng các tâm sở đồng sanh ---> cùng “đứng yên” như nó.

Tức là tâm cùng các tâm sở có một hành tướng là yên lặng trong cảnh.

Ví như ngọn lửa không chao động khi không có gió, hoặc ví như mặt nước yên lặng, không bị sóng làm gợn lăn tăn. Khi có gió ngọn lửa vẫn đứng yên, hoặc nước đã kết thành băng, gặp gió vẫn không xao động, đó là khi tâm sở

Nhất hành đã phát huy đầy đủ sức mạnh, gọi là Định." - VI DIỆU PHÁP, TÂM SỞ NHỨT HÀNH




có phải là ekaggatā không ? smile x x x x x xx

ờ mà đúng hông ?
 
Last edited:

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha hah a[smile]

những thí dụ của XUẨN ĐỘNG [smile]

Nhất Tâm Bất Loạn là định tâm, đâu phải trong Phật giáo mới có.

tôn giáo nào định nghĩa: NHẤT TÂM BẤT LOẠN là --> ĐỊNH [smile]


một câu nói ... là tư tưởng .. phải do tác ý mới có [smile] .... ở đây MOD TỊNH ĐỘ NGU NGƠ SAO .. lại phản bác ngay cả kinh tịnh độ nói rằng: NHẤT TÂM BẤT LOẠN ... bầng niệm phật miên mật .. sẽ dẫn tới VÃNG SANH CỰC LẠC [smile]

bởi vì NGU SI thường đi chung với NGHI .. nên MOD NGU NHƯ BÒ TỊNH ĐỘ [smile[ ... mới gieo nghi rằng:

Nhất Tâm Bất Loạn là định tâm, đâu phải trong Phật giáo mới có.


đó là tác Ý .. cố tình kéo đi 1 hướng khác ... nhưng khi hỏi tới

tôn giáo nào định nghĩa: NHẤT TÂM BẤT LOẠN là --> ĐỊNH [smile]

thì MOD NGU NHƯ CON BÒ GIẢ NGU ...theo lẽ quán sát thường .. thì ... ai cũng thấy ... chẳng là sao cả [smile]


nhưng XUẨN ĐỘNG trong tâm thức thì sao ? ... các tâm sở .. .đồng sanh ... không nhứt hành [smile] .. không nhứt điẻm [smile] .. tự sinh mâu thuẩn [smile]

do đó .. cho là MUỐN NÓI như vậy ... thì cho nói luôn .. thử coi nói được bao lâu .. thì NỔI MÁU NÓNG LÊN [smile] ... TỨC ĐIÊN CÁI ĐẦU [smile]

đó là ... mâu thuẫn trong nội tâm, tánh của VIỄN CỔ CON BÒ [smile ] ---> XUẨN ĐỘNG [smile]

là do động mà hỏng có thuần tánh ... trong các tâm sở đồng sanh [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,426
Điểm tương tác
172
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
...Chia Sẻ Nhận Thức Về NIỆM HỒNG DANH PHẬT ĐẾN NHẤT TÂM BẤT LOẠN
Đối Với Những Hành Giả Do Nghe Biết Có Cõi TỊNH ĐỘ CỦA ĐỨC PHẬT A DI ĐÀ Rồi Phát Tâm Tinh Tấn Niệm HỒNG DANH ĐỨC PHẬT A DI ĐÀ Đến NHẤT TÂM BẤT LOẠN
Hoặc Đối Với Các Hành Giả Tu Tập Thiền Định Đã Được NHẤT NIỆM VÔ MINH Rồi Phát Tâm NIỆM HỒNG DANH ĐỨC PHẬT A DI ĐÀ Thì Rất Nhanh Chóng Đạt Cảnh Giới NIỆM HỒNG DANH PHẬT NHẤT TÂM BẤT LOẠN .
...Khi Miêm Mật Niệm HỒNG DANH PHẬT A DI ĐÀ Trong CẢNH GIỚI NHẤT TÂM BẤT LOẠN...Qua Trải Nghiệm Thực Tế Sẽ THẤY RÕ CÁC HẢO TƯỚNG (BẠCH HÀO, CHỮ VẠN ...) ,CÁC TỊNH SẮC CĂN (KHẨU CĂN ,NHĨ CĂN , NHÃN CĂN ...) ĐƯỢC THÀNH TỰU ( THẤY RÕ BẰNG NHỤC NHÃN CẢ KHI ĐANG MỞ MẮT BAN NGÀY : CÁC SẮC TƯỚNG VÀ TỊNH CĂN = DẠNG HÀO QUANG )...Có TỊNH THÂN CĂN CỦA CÔNG DÂN TÂY PHƯƠNG CỰC LẠC THÀNH TỰU ...SẼ CẢM NHẬN , CẢM GIÁC ĐƯỢC =ĐANG VÃNG SANH NGAY TỰ TẠI Chứ KHÔNG CẦN Tới LÂM MẠNG CHUNG.=NGHE TIẾNG CHIM HÓT...MƯA HOA TRỜI ( HÀO QUANG MẦU SẮC RẢI LẤP LÁNH NHƯ HOA TUYẾT) NGAY CẢ BAN NGÀY VÀ KHI ĐANG MỞ MẮT... CÙNG CÁC CẢM GIÁC THẬT SỰ KHINH AN CỦA THÂN TÂM. ...Về TRÍ HUỆ ; TỰ TRỰC NHẬN, TRỰC GIÁC SỰ THUYẾT DẬY CỦA PHẬT VÀ THÁNH CHÚNG DẠNG =VỌNG TƯỞNG TỰ TÂM HIỆN...KHI ẤY HÀNH GIẢ SẼ TỰ BIẾT MÌNH PHẢI LÀM GÌ VÀ LÀM NHƯ THẾ NÀO...
....Đây Là Những Trải Nghiệm Chân Thực TỰ ĐẾN TỰ CÓ ( PHỦ NHẬN KHÔNG ĐƯỢC ) Trong TIẾN TRÌNH MIÊN MẬT NIỆM HỒNG DANH PHẬT A DI ĐÀ NHẤT TÂM BẤT LOẠN...KHI THỰC SỰ KHÔNG CÓ MONG CẦU CHẤP TRƯỚC ( NHẤT TÂM BẤT LOẠN )
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha hah a[smile]


A hahahah a.. thì người ta ai coi cũng biết .. MOD TỊNH ĐỘ NGU NHƯ BÒ lý luận cON BÒ NGU RA Sao ? [smile]

bao lâu cũng được mà [smille] .. .A ahhahahahahahhaha



Nhất Tâm Bất Loạn là định tâm, đâu phải trong Phật giáo mới có.

tôn giáo nào định nghĩa: NHẤT TÂM BẤT LOẠN là --> ĐỊNH [smile]


tìm không ra hả MOD TỊNH ĐỘ THẦN ĐÍA [smile] ... VÔ TRÁCH NHIỆM đó hả ? smile]


Kinh Tịnh Độ đều có TÍN - NGUYỆN- HẠNH đầy đủ, có 3 thứ mới có thể vãng sanh.

-
-- KINH GỈ ? [smile] ... A hahahahahhaha [smile]

do đó .. dù là CON BÒ có tin nó được chở sang bờ bên kia .. nó cũng là CON BÒ TÂM HỌC [smile]

phải hông MOD TỊNH ĐỘ NGU NHƯ BÒ [smile] ... KINH TỊNH ĐỘ có định nghĩa LOÀI BÒ ĐƯỢC VÃNG SINH nhé [smile]


PHẬT PHÁP NHƯ BIỂN CẢ

có thể NƯƠNG VÀO BẰNG TÍN

có thể VƯỢT QUÁ BẰNG TRÍ - ĐẠI TRÍ ĐỘ

người không biế t .. như cục đá trong MI TIÊN VẤN ĐÁP .. như LOÀI BÒ trong kinh TỊNH ĐỘ ..do không có trí mới cần có người có trí tuệ về tâm giúp đỡ cho nương nhờ chứ .. cũng là NHỜ TRÍ của người ta

nhưng mà cục đá được chở qua .. con bò được chở qua .. cục đá biết gì ? .... CON BÒ BIẾT GÌ ? ? [smile] .. .x x x x x

BÒoooooooooo !!!!! (Smile] x x x x x


ờ mà đúng hông ? [smile]
kakaka, trả lời rồi sao còn hỏi nữa.
- Nhất tâm bất loạn nghĩa là tâm niệm chuyên nhất vào một điều gì đó không bị các thứ khác ảnh hưởng. Nghĩa chung là vậy. Rồi tùy theo mức độ liễu tri của hành giả mà sẽ đạt sự chứng cụ thể như thế nào.
Tổng quát là vậy gồm cả ngoại đạo và Phật đạo, chứ VNBN đâu có nói riêng pháp nào đâu mà bảo trích Kinh.

Ngẫu Ích đại sư bảo: “Nếu không Tín, Nguyện, dù trì niệm câu hồng danh cho đến gió thổi không vào, mưa sa chẳng lọt, vững chắc như tường đồng vách sắt, cũng không được vãng sanh.”

- Muón vãng sanh Cực Lạc Thế Giới (cũng như các cõi Tịnh Độ khác) đều phải đủ 3 món Tín - Nguyện -Hạnh thì mới có thể vãng sanh. Tất cả Kinh điển nói về Tịnh Độ đều như thế cả.
Trước hết, phải tin nhận về cõi tịnh độ đó.
Thứ hai, phát tâm nguyện vãng sanh về.
Thứ ba, thực hành hạnh tu theo quy định để vãng sanh.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha hah a[smile]

những thí dụ của XUẨN ĐỘNG [smile]




Nhất Tâm Bất Loạn là định tâm, đâu phải trong Phật giáo mới có. - XUẨN ĐỘNG VỪA NỔ CHƯA NGHĨ

tôn giáo nào định nghĩa: NHẤT TÂM BẤT LOẠN là --> ĐỊNH [smile]


một câu nói ... là tư tưởng .. phải do tác ý mới có [smile] .... ở đây MOD TỊNH ĐỘ NGU NGƠ SAO .. lại phản bác ngay cả kinh tịnh độ nói rằng: NHẤT TÂM BẤT LOẠN ... bầng niệm phật miên mật .. sẽ dẫn tới VÃNG SANH CỰC LẠC [smile]

bởi vì NGU SI thường đi chung với NGHI .. nên MOD NGU NHƯ BÒ TỊNH ĐỘ [smile[ ... mới gieo nghi rằng:

Nhất Tâm Bất Loạn là định tâm, đâu phải trong Phật giáo mới có. - XUẨN ĐỘNG VỪA NỔ CHƯA NGHĨ


đó là tác Ý .. cố tình kéo đi 1 hướng khác ... nhưng khi hỏi tới

tôn giáo nào định nghĩa: NHẤT TÂM BẤT LOẠN là --> ĐỊNH [smile]

thì MOD NGU NHƯ CON BÒ GIẢ NGU ...theo lẽ quán sát thường .. thì ... ai cũng thấy ... chẳng là sao cả [smile]


nhưng XUẨN ĐỘNG trong tâm thức thì sao ? ... các tâm sở .. .đồng sanh ... không nhứt hành [smile] .. không nhứt điẻm [smile] .. tự sinh mâu thuẩn [smile]

do đó .. cho là MUỐN NÓI như vậy ... thì cho nói luôn .. thử coi nói được bao lâu .. thì NỔI MÁU NÓNG LÊN [smile] ... TỨC ĐIÊN CÁI ĐẦU [smile]

đó là ... mâu thuẫn trong nội tâm, tánh của VIỄN CỔ CON BÒ [smile ] ---> XUẨN ĐỘNG [smile]

là do động mà hỏng có thuần tánh ... trong các tâm sở đồng sanh [smile]



Kinh Tịnh Độ đều có TÍN - NGUYỆN- HẠNH đầy đủ, có 3 thứ mới có thể vãng sanh -NGU NHƯ BÒ MOD TỊNH ĐỘ

Phật pháp như biển cả .. có thể nương vào bằng tín .. có thể vượt qua bằng trí [smile]


nói nương vào bằng tín .. thì cả CON BÒ XUẨN ĐỘNG hay MOD TỊNH ĐỘ NGU NHƯ BÒ cũng được chở bằng thuyền phật trí [smile]

còn nói còn nói vượt qua bằng trí .. thì THƯỢNG CĂN và TRUNG CĂN TỊNH ĐỘ .... làm được [smile] -KINH GÌ đây MOD TỊNH ĐỘ NGU NHƯ BÒ [smile]

(1) CON BÒ TIN ---> Thì nó nói gì về TỊNH ĐỘ [smile]


MOD TỊNH ĐỘ Có tin không ? [smie] ---> TIN ? [smile]

MOD TỊNH ĐỘ có vãng sanh chưa ? [smile] ---> CHƯA biết ...

MOD TỊNH ĐỘ có ngu tâm học như CON BÒ không --> CÓ [smile]

cho nên .. MOD TỊNH ĐỘ NGU NHƯ BÒ biết gì về tịnh độ tương ưng với tâm học ... mà có thể nói gì [smile] .. huống chi là điều hành tịnh độ [smile]

do đó . MOD TỊNH ĐỘ NGU TỊNH ĐỘ NHƯ CON BÒ ---> đúng là toàn là phát biểu tâm học .. phá hoại và vô trách nhiệm [xmile] x x x x x

đúng là CON BÒ BẤT LƯƠNG [smile] x x x x x

Hạng hạ phẩm là những người giả sử không hay làm các công đức , mà đã phát tâm Vô thượng Bồ Đề, chuyên tâm niệm KINH VÔ LƯỢNG THỌ 67 Phật A Di Đà, vui mừng tin sâu không chút nghi ngờ, hết lòng nguyện sinh về cõi Cực Lạc. Người này mạng chung mộng thấy Đức Phật cũng được vãng sinh, ---> công đức trí tuệ kế bậc trung. - KINH VÔ LƯỢNG THỌ [smile]



(2) MOD TỊNH ĐỘ VNBN là CON BÒ TỊNH ĐỘ BẤT LƯƠNG [smile ] x x x x

Ý trong Tịnh Độ chính là TÍN+NGUYỆN. Không có hai thứ này --> thì dù nhất tâm bất loạn, cũng chẳng được vãng sanh, giống như rắn không đầu vậy. - MOD TỊNH ĐỘ NGU NHƯ BÒ [smile]



---> NGU NHƯ BÒ ... lấy điều kiện CON BÒ được lên thuyền tịnh độ .. làm điều kiện tương ưng định tâm = nhất tâm bất loạn ... còn ... không biết NHỨT TÂM BẤT LOẠN là gì nữa ---> GIEO NGHI TÂM HỌC phật giáo [smile] .... MOD TỊNH ĐỘ NGU NHƯ BÒ


TIN SÂU --> HÀNH TRÌ --> NHỨT TÂM BẤT LOẠN ĐỊNH [smile]

MOD TỊNH ĐỘ NGU NHƯ BÒ này chưa được tin sấu nữa .. vì cả NHẤT TÂM BẤT LOẠN cũng chưa biết phát triển tâm tương ương định [smile] ... nên GIEO NGHI luôn cả lời KINH TỊNHD ĐỘ nói dành cho hạ căn tịnh độ [smile] .. .đúng là XUẨN ĐỘNG [smile]

xong rùi vì CÁI NGU TÂM HỌC TỊNH ĐỘ đó .. CON BÒ TỊNH ĐỘ còn bịa đặt thếu dệt cả những điều NÓ KHÔNG BIẾT [smile] ... đúng là RẤT LÀ NGU TỊNH ĐỘ [smile]

hơn nữa .. MOD TỊNH ĐỘ NGU NHƯ BÒ này chưa từng biết nói gì về tâm học .. không hề biết gì về các mức độ tu hành tịnh độ .. và chẳng hề biết gì về tâm học ... đối với tâm học, hoàn toàn ... gieo nghi phá hoại ... [smile] .. làm gì biết làm các công đức trong tâm học ? ... làm gì biết phật đạo tu hành tại tâm ? [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:

chichi

Registered
Phật tử
Tham gia
11 Thg 2 2023
Bài viết
71
Điểm tương tác
2
Điểm
8
ha ha ha [smile]

A hahahahah... thiệt là câu hỏi dễ thương [smile]

(1) Ngàn NGỰA KÉO 1 XE [smile] x x x x

3) -- Thuở xưa, này các Tỷ-kheo, Thiên chủ Sakka nói với người đánh xe Màtali: " -- Này Màtali thân, hãy thắng ngàn con ngựa khéo huấn luyện vào cỗ xe. Chúng ta hãy đi đến vườn cảnh để ngắm cảnh".

--> hỏng có ai nhập ai hết ... mà là tư tưởng chưa thuần nhất .. còn đa tưởng .. đa thân [smile]

Kể cho nghe 1 câu truyện ... Tương Ưng Bộ nói ông Phật có 84000 con ngựa .... cột 84000 con ngựa .. hàng ngàn con ngựa đồng kéo 1 cái xe [smile]

vậy thì tưởng tượng thử xem ..không có nhứt điểm ... nhứt quán .. mỗi con ngựa kéo một đường .. thì ông CHỦ BỊ NGÀN NGỰA PHANH XE À [smile] x x x x x

Cho nên .. đó là phải lá đàn ngựa TRĂNG [smile] ... đã được huấn luyện thành thục


(1) TÂM SỞ NHỨT HÀNH

DUY THỨC ... VI DIỆU PHÁP chia tâm con người làm những tâm sở .. tâm vương khác nhau ... mỗi tâm sở (tương ưng với 1 loại tánh khí .. có tánh thiện có tánh ác .. có tánh lương lẹo có tánh si đần .. có tánh sân ác)

mỗi 1 tư tưởng của 1 con người bình thường .. thường khơi đậy rất nhiều TÁNH khác nhau của họ chất chứa ở trong đó (như 1 vị quân vương .. và những tâm sở "tánh" tùy tòng xuất hiện) ...

Tánh duy vô phú (tánh không che đậy)

ngũ biến hành (theo, xúc thọ, tưởng tư, tác ý mà ra)


như vậy ... TÁNH của 1 người .. cũng có thể xuất hiện hàng ngàn CON NGỰA [smile]... mà khi NHỮNG CON NGỰA ĐÓ [smile] ... không cùng kéo 1 hướng .. thất tâm tán loạn .. thất điên bát đảo ... HỆT NHƯ MOD TỊNH ĐỘ NGU NHƯ CON BÒ vậy [smile] .. chẳng hề biết gì về tâm học ? [smile]

(2) VI DIỆU PHÁP TÂM SỞ NHỨT HÀNH --> ĐỊNH

Eka là một, agga là cao tột. Vậy ekaggatā là điểm cao tột, nên ekaggatā còn được dịch là nhất điểm.

Hình ảnh 1:
các đồng tiền rời rạc với nhau. Đây không phải là ý nghĩa của Nhất hành tâm sở.

Hình ảnh 2: Các đồng tiền được đặt sát vào nhau không có kẻ hở (như một vòng tròn). Đây là ý nghĩa thông thường của Nhất hành tâm sở.

Hình ảnh 3: Các đồng tiền được xếp thành bốn chồng, đặt sát vào không có kẻ hở với nhau. Đây là Nhất hành tâm sở ở giai đoạn cận định (upacārasamādhi).

Hình ảnh 4: trên bàn chỉ có một chồng đồng tiền và đồng tiền trên cùng ví như Định (samādhi).


như vậy .. .thử hỏi . NHỨT TÂM là hình ảnh những đồng tiền sắp đặt như thế nào ? .... là HÌNH ẢNH SỐ MẤY ? [smile] ....

do đó .. TÂM SỞ ĐỊNH [smile] .. là tâm sở NHỨT HÀNH .. NHỨT ĐIỂM đã được thuần thục .. do đó .. không những con ngựa bứt cương .. kéo xe gảy càng .. thành thục huấn luyện đồng kéo về 1 hướng

vậy thì tử con ... CON BÒ TỊNH ĐỘ KÉO XE RA SAO ? [smile]

vì vậy trong kinh TỊNH ĐỘ .. những hành động đó .. gọi là XUẨN ĐỘNG [smile]

*** hoàn toàn hỏng biết gì về tâm học nhé [smile] ... CON BÒ hoàn toàn chẳng biết tại sao ...cái đầu nó cứ bị mâu thuẫn hoài [smile]



Còn nứa .. khi CHI CHI nói học về tịnh độ .. CHI CHI được giới thiệu về giá trị của QUY MỆNH .. đặt CHÚ TÂM ĐÚNG CHỖ [xmile] xx x x

đó là gì nhỉ ? [smile]

Tăng trưởng NHỨT HÀNH ... phát huy sức mạnh của tâm sở nhứt hành --> để dẫn tới ... SƠ ĐỊNH [smile]


"Ekaggatā dịch là Nhất hành vì có trạng thái không chao động,

đồng thời trợ giúp cho tâm cùng các tâm sở đồng sanh ---> cùng “đứng yên” như nó.

Tức là tâm cùng các tâm sở có một hành tướng là yên lặng trong cảnh.

Ví như ngọn lửa không chao động khi không có gió, hoặc ví như mặt nước yên lặng, không bị sóng làm gợn lăn tăn. Khi có gió ngọn lửa vẫn đứng yên, hoặc nước đã kết thành băng, gặp gió vẫn không xao động, đó là khi tâm sở

Nhất hành đã phát huy đầy đủ sức mạnh, gọi là Định." - VI DIỆU PHÁP, TÂM SỞ NHỨT HÀNH




có phải là ekaggatā không ? smile x x x x x xx

ờ mà đúng hông ?
[smile]
-ahahahha... câu chuyện của lunglinh thật cụ thể làm sao! thế thì phải gọi sự "nhập" của tâm mà mình đã hiểu sai thành sự chưa thuần của tư tưởng, còn đa tưởng và đa thân mới đúng nhỉ? nhưng nếu tư tưởng đã thuần, nghĩa là tâm đã định, cũng có thể nói là đã quy mệnh hoàn toàn ở một nơi (là hình ảnh 4 mà lunglinh đưa ra)... thì khi này, tâm ở nơi nào? nếu tâm ở nơi thể xác của con người và động vật mà không chịu ở nơi đám mây có nghĩa là tâm đã chọn lọc. nhưng nếu tâm định mà ko có phân biệt chọn lọc nơi ở hay gọi là chọn ngẫu nhiên (saoo cũng được) thì ... nếu như thế có lẽ nào trên đời này có một đám mây định tâm hông? ~
-và để hiểu được những câu trả lời mà lunglinh sắp đưa ra đây, trước hết... mình nghĩ mình nên được giải thích: "tâm sở là gì?"... ơ, tâm sở là gì vậy lunglinh? ~ "Tức là tâm cùng các tâm sở có một hành tướng là yên lặng trong cảnh. " ý thức tương tùy vào câu niệm, nên khi một ý khởi lên sẽ đều đi về nơi an lành (nơi câu niệm). như vậy có thể hiểu ý cùng sanh về một nơi. nhưng tâm đồng sanh thì phải là tâm thuần thục (ngựa được huấn luyện), nó khác gì với ý đồng sanh. tâm và ý? ~~
-lại làm phiền lunglinh rồi... ahahahaa ... nam mô a di đà phật!
[smile]
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Bên trên