A Di Đà Phật.

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Khà Khà...

Bó Tay: @. Com
ac3db373ccc0e6855d2ff44b711d5a51.png_wh860.png
Typically:
"NGU dễ tè trong diễn đàn này GIẢI THOÁT là như vậy đây!!"
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

cái này mới là NGU DỄ TÈ VÔ MINH TỰ BÓ TAY dót côm nè [smile]

HÍ LUẬN là TẬP KHÍ của Vô Minh! HÍ LUẬN chỉ TĂNG TRƯỞNG VÔ MINH!

Vô Minh THẬT KHÔNG THẾ NÀO hết TẬP KHÍ VÔ MINH này.
Thành thật KÍNH XIN Ban Quản Trị XOÁ BỎ user account của Vô Minh.

TỰ MÌNH CỐ TÌNH NGU .. .thì hết thuốc chữa [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Trước hết, sự "tự cao tự đại" của bạn cũng không hề nhẹ. Người đạt đạo không bao giờ nói như thế khi bị hỏi. Bạn cũng nên biết rằng: Hỏi không có nghĩa là không biết đâu nhé.

-Về Phần trả lời của bạn:

1. Bạn vẫn không trả lời được.

Tôi hỏi: Được nhất tâm bất loạn thì chắc chắn vãng sanh không?



---> đối với người tu tịnh độ .. mà hỏi câu này .. .chắc chắc là 1 câu hỏi NGU {smile] ... NICH XANH VỪA NỔ CHƯA NGHĨ hơi lú TỊNH ĐỘ nhỉ ? [smile]


ha ha ha ... tại sao nói là NGU [smile] ?? A hahahaha ... THIỆT [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
kakaka, lạ thật, thế mà các bạn không dám trả lời một cách thẳng thắng.
Cứ trả lời đi, rồi tại hạ nói cho nghe.
Có những thứ người ta cứ mặc định như thế nhưng đó chỉ là ý riêng của người đó. Vẫn có sơ hở, không phải là chỗ tông môn Tịnh Độ "Niệm Phật Vãng Sanh".
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha[smile]

1. Bạn vẫn không trả lời được.

Tôi hỏi: Được nhất tâm bất loạn thì chắc chắn vãng sanh không?



A ahahahah ... để cho VỪA NỔ CHƯA NGHĨ thấy chắc ăn .. NỔ 1 thời gian cho LỦNG 1 LỖ SÂU SÂU TÍ [smile]

AI BIỂU KHOÁI NỔ [smile]

*** tui nói được là được . ... khỏi cần dị nghị [smile]

ờ mà đúng hông? [smile]
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha hahahah [smile]

Tôi hỏi: Được nhất tâm bất loạn thì chắc chắn vãng sanh không?

A ahahahahah .. thi chắc ăn lẳm rùi ... mà CÒN NGU TỊNH ĐỘ [smile]

--> bi giờ MOD TỊNH ĐỘ dám phát biểu là SAI hông ?... sai chỗ nào ? [smile]


*** cho VỪA NỔ CHƯA NGHĨ 3 THÁNG cũng hỏng dám nổ nữa [smile] ... vì còn SỢ smile] x x x x

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha[smile]

1. Bạn vẫn không trả lời được.

Tôi hỏi: Được nhất tâm bất loạn thì chắc chắn vãng sanh không?



A ahahahah ... để cho VỪA NỔ CHƯA NGHĨ thấy chắc ăn .. NỔ 1 thời gian cho LỦNG 1 LỖ SÂU SÂU TÍ [smile]

AI BIỂU KHOÁI NỔ [smile]

*** tui nói được là được . ... khỏi cần dị nghị [smile]

ờ mà đúng hông? [smile]
Vãng sanh ở đây đang bàn là Cực Lạc Thế Giới có Phật A Di Đà làm giáo chủ nhé. Chứ không phải vãng sanh chung chung.

Theo tôi biết, chỉ có nhất tâm bất loạn thôi thì vẫn chưa chắc vãng sanh Cực Lạc nhé. Muốn biết tại sao thì tôi sẽ nói tiếp.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Uổng cho khuclunglinh thường miệng cứ nói "ý dẫn đầu các pháp" mà chẳng biết "ý" trong Tịnh Độ Tông là chỗ nào, lại chạy theo cái ngọn.
Còn ANLONG miệng cứ bảo niệm Phật cho đến nhất tâm bất loạn mà chẳng nắm rõ cốt yếu của pháp niệm Phật là gì, chạy theo các cảnh giới trí chứng trong khi niệm Phật.

Ngẫu Ích đại sư bảo: “Nếu không Tín, Nguyện, dù trì niệm câu hồng danh cho đến gió thổi không vào, mưa sa chẳng lọt, vững chắc như tường đồng vách sắt, cũng không được vãng sanh.”
Trong các Kinh nói về Cực Lạc, Đức Phật luôn nhấn mạnh: dốc lòng tin tưởng + tha thiết nguyện sanh về, rồi mới bảo niệm phật tương tục chuyên nhất danh hiệu Phật.

Ý trong Tịnh Độ chính là TÍN+NGUYỆN. Không có hai thứ này thì dù nhất tâm bất loạn, cũng chẳng được vãng sanh, giống như rắn không đầu vậy.

HẠNH chính tác ý từ Tín-Nguyện, có HẠNH thì tha lực của Phật mới tiếp dẫn được. Đó là vì trong các lời nguyện của Đức Phật A Di Đà đều có yêu cầu ba thứ: TÍN+NGUYỆN+HẠNH. Trong đó hạnh niệm trì danh hiệu Phật là phổ thông nhất.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
Ha ha haha [smile]

(1) Ekaggatā (smile ... xx xx x x )

A hahahahahha .. ít có khi nào THẦN ĐÍA dò dẫm mò mẫm dữ vậy [smile]
ÔNG PHẬT nói: KHỔ đạy được NGU SI [smile] ... đúng nhỉ ? [smile]

chắc ăn rùi .. thì NỔ LIÊN THANH ĐI [smile] [smile] ...


ờ mà đúng hông ? [smile]
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha ha [smile]

A hahahahah ... ĐÍA lại tự đào hố DÙI 1 dống ngu si nữa rùi [smile]

Ý trong Tịnh Độ chính là TÍN+NGUYỆN. Không có hai thứ này thì dù nhất tâm bất loạn, cũng chẳng được vãng sanh, giống như rắn không đầu vậy.

---> RẤT LÀ NGU [smile] ... thiếu căn nguyên tịnh độ [smile]

Ekaggatā (smile ... xx xx x x ) ... A hahahahahah


**** ... 1 đề tài hay như vậy .. mà 1 KHỞI ĐẦU ... 1 câu đầu ---> ĐẦN ĐỘN PHẬT LÝ TỊNH ĐỘ [smile]
ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,426
Điểm tương tác
172
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Ngẫu Ích đại sư bảo: “Nếu không Tín, Nguyện, dù trì niệm câu hồng danh cho đến gió thổi không vào, mưa sa chẳng lọt, vững chắc như tường đồng vách sắt, cũng không được vãng sanh.”
Trong các Kinh nói về Cực Lạc, Đức Phật luôn nhấn mạnh: dốc lòng tin tưởng + tha thiết nguyện sanh về, rồi mới bảo niệm phật tương tục chuyên nhất danh hiệu Phật.

Ý trong Tịnh Độ chính là TÍN+NGUYỆN. Không có hai thứ này thì dù nhất tâm bất loạn, cũng chẳng được vãng sanh, giống như rắn không đầu vậy.
Nếu Đã CHÂN THỰC QUY Y PHẬT, Thì Không NÊN NGÃ MẠN HỦY BÁNG CHÁNH PHÁP Trái LỜI PHẬT DẬY Trong KINH ĐIỂN
PHẬT DẬY TRONG KINH : PHẬT THUYẾT A DI ĐÀ KINH :



"Phật thuyết Kinh A Di Đà

HT. Thích Trí Tịnh dịch


Kinh A Di Đà là kinh khen ngợi công đức và được tất cả chư Phật hộ niệm. Kinh này chuyển tải nội dung rất sâu xa do đức Phật Thích Ca Mâu Ni tự giảng nói.
-----------------
Nhân sinh vãng sanh

Xá Lợi Phất! Chẳng có thể dùng chút ít thiện căn phước đức nhơn duyên mà được sanh về cõi đó.

Xá Lợi Phất! Nếu có thiện nam tử, thiện nữ nhân nào nghe nói đức Phật A Di Đà. Rồi chấp trì danh hiệu của đức Phật đó, hoặc trong một ngày, hoặc hai ngày, hoặc ba ngày. Hoặc bốn ngày, hoặc năm ngày, hoặc sáu ngày, hoặc bẩy ngày, một lòng không tạp loạn. Thời người đó đến lúc lâm chung đức Phật A Di Đà cùng hàng Thánh Chúng hiện thân ở trước người đó. Người đó lúc chết tâm thần không điên đảo, liền được vãng sanh về cõi nước Cực Lạc của đức Phật A Di Đà.

Xá Lợi Phất! Ta thấy có sự lợi ích ấy nên nói những lời như thế. Nếu có chúng sinh nào, nghe những lời trên đó, nên phải phát nguyện sanh về cõi nước Cực Lạc."...
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

(1) ekaggatā

CẢM GIÁC của đại ca AL càng ngày càng lanh lợi nhỉ ? [smile]

---> đi đúng hướng ... NHƯ LAI TẠNG [smile] ... thì càng đi .. càng gặp nhiều người [smile]


ờ mà đúng hông ? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Nếu Đã CHÂN THỰC QUY Y PHẬT, Thì Không NÊN NGÃ MẠN HỦY BÁNG CHÁNH PHÁP Trái LỜI PHẬT DẬY Trong KINH ĐIỂN
PHẬT DẬY TRONG KINH : PHẬT THUYẾT A DI ĐÀ KINH :



"Phật thuyết Kinh A Di Đà

HT. Thích Trí Tịnh dịch


Kinh A Di Đà là kinh khen ngợi công đức và được tất cả chư Phật hộ niệm. Kinh này chuyển tải nội dung rất sâu xa do đức Phật Thích Ca Mâu Ni tự giảng nói.
-----------------
Nhân sinh vãng sanh

Xá Lợi Phất! Chẳng có thể dùng chút ít thiện căn phước đức nhơn duyên mà được sanh về cõi đó.

Xá Lợi Phất! Nếu có thiện nam tử, thiện nữ nhân nào nghe nói đức Phật A Di Đà. Rồi chấp trì danh hiệu của đức Phật đó, hoặc trong một ngày, hoặc hai ngày, hoặc ba ngày. Hoặc bốn ngày, hoặc năm ngày, hoặc sáu ngày, hoặc bẩy ngày, một lòng không tạp loạn. Thời người đó đến lúc lâm chung đức Phật A Di Đà cùng hàng Thánh Chúng hiện thân ở trước người đó. Người đó lúc chết tâm thần không điên đảo, liền được vãng sanh về cõi nước Cực Lạc của đức Phật A Di Đà.

Xá Lợi Phất! Ta thấy có sự lợi ích ấy nên nói những lời như thế. Nếu có chúng sinh nào, nghe những lời trên đó, nên phải phát nguyện sanh về cõi nước Cực Lạc."...
Còn biện minh nữa, bạn chỉ biết lấy "cái nhất tâm bất loạn" mà bỏ quyên Tín -Nguyện, khi tôi hỏi kêu bạn xác nhận lại thì bạn cũng không có đính chính, lại nói chứng trí này trí kia...... bỏ mất hẳn cái Tín -Nguyện.

Trong đoạn Kinh trên, Đức Phật giảng nói có TÍN-NGUYỆN rồi cùng với HẠNH (Bất Loạn) thì vãng sanh.

Chẳng hạn phật nói: "thiện nữ nhân nào nghe nói đức Phật A Di Đà. Rồi chấp trì" đó chính TÍN-NGUYỆN, và Đức Phật lại nhắc lại một lần nữa "Nếu có chúng sinh nào, nghe những lời trên đó, nên phải phát nguyện sanh về cõi nước Cực Lạc."

Như vậy, Tín-Nguyện làm đầu đẫn sanh Tịnh Độ, Hạnh là phương tiện để tiếp dẫn.

Còn bạn thì chỉ lấy cảnh giới niệm Phật nhất tâm mê hoặc lòng người, bỏ mất tông môn.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha haha [smile]

(1) ekaggatā (smile] xx x x x)

BOooooooò !!!!

NGU không ? ... --> NGU [xmile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha haha [smile]

(1) ekaggatā (smile] xx x x x)

BOooooooò !!!!

NGU không ? ... --> NGU [xmile]

ờ mà đúng hông ? [smile]

ha ha ha ha [smile]

A hahahahah ... ĐÍA lại tự đào hố DÙI 1 dống ngu si nữa rùi [smile]

Ý trong Tịnh Độ chính là TÍN+NGUYỆN. Không có hai thứ này thì dù nhất tâm bất loạn, cũng chẳng được vãng sanh, giống như rắn không đầu vậy.

---> RẤT LÀ NGU [smile] ... thiếu căn nguyên tịnh độ [smile]

Ekaggatā (smile ... xx xx x x ) ... A hahahahahah


**** ... 1 đề tài hay như vậy .. mà 1 KHỞI ĐẦU ... 1 câu đầu ---> ĐẦN ĐỘN PHẬT LÝ TỊNH ĐỘ [smile]
ờ mà đúng hông ? [smile]
kakakaka, kiểu này 12 loài chúng sanh biết khi nào mới vào vô dư Niết Bàn!
Ngay cả khi con bò thành Phật rồi, bạn vẫn thế vì trong lòng bạn lúc nào cũng còn ..... bò với đần độn.

Không có Tín căn thì tu tập cũng giống như ngoại đạo, dù tâm niệm đạt tới phi tưởng phi phi tưởng xứ vi diệu nhưng rốt cuộc cũng chỉ là luân hồi.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Ý trong Tịnh Độ chính là TÍN+NGUYỆN. Không có hai thứ này thì dù nhất tâm bất loạn, cũng chẳng được vãng sanh, giống như rắn không đầu vậy.

RẤT là NGU [smile]

nói trước rùi .. cho NỔ LIÊN THANH cho lỗ bự bự 1 tí .. rùi thì MOD TỊNH ĐỘ .. NGU TỊNH ĐỘ .. ráng mà trầm luân nhân quả [smile]

(1) ekaggatā (smile] xx x x x)

ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha ha[smile]

A ahhahahahah ...


(1) ekaggatā (smile] xx x x x) và NGU NHƯ BÒ [smile]

Ý trong Tịnh Độ chính là TÍN+NGUYỆN. Không có hai thứ này thì dù nhất tâm bất loạn, cũng chẳng được vãng sanh, giống như rắn không đầu vậy.

RẤT là NGU [smile]

Không có Tín căn thì tu tập cũng giống như ngoại đạo, dù tâm niệm đạt tới phi tưởng phi phi tưởng xứ vi diệu nhưng rốt cuộc cũng chỉ là luân hồi.

---> A ahahahhaha .. cái này thì đúng là thí dụ của Kinh Tịnh Độ nói: ---> NGU NHƯ BÒ [smile]



MOD TỊNH ĐỘ lại mà ngu TỊNH ĐỘ.. NGU TÂM HỌC như là BÒ vậy ? [smile] --> đúng là đáng BỊ LÀM THÍ DỤ TRONG KINH [smile]

BÒoooooooo [smile]


ơ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,426
Điểm tương tác
172
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Uổng cho khuclunglinh thường miệng cứ nói "ý dẫn đầu các pháp" mà chẳng biết "ý" trong Tịnh Độ Tông là chỗ nào, lại chạy theo cái ngọn.
Còn ANLONG miệng cứ bảo niệm Phật cho đến nhất tâm bất loạn mà chẳng nắm rõ cốt yếu của pháp niệm Phật là gì, chạy theo các cảnh giới trí chứng trong khi niệm Phật.

Ngẫu Ích đại sư bảo: “Nếu không Tín, Nguyện, dù trì niệm câu hồng danh cho đến gió thổi không vào, mưa sa chẳng lọt, vững chắc như tường đồng vách sắt, cũng không được vãng sanh.”
Trong các Kinh nói về Cực Lạc, Đức Phật luôn nhấn mạnh: dốc lòng tin tưởng + tha thiết nguyện sanh về, rồi mới bảo niệm phật tương tục chuyên nhất danh hiệu Phật.

Ý trong Tịnh Độ chính là TÍN+NGUYỆN. Không có hai thứ này thì dù nhất tâm bất loạn, cũng chẳng được vãng sanh, giống như rắn không đầu vậy.


HẠNH chính tác ý từ Tín-Nguyện, có HẠNH thì tha lực của Phật mới tiếp dẫn được. Đó là vì trong các lời nguyện của Đức Phật A Di Đà đều có yêu cầu ba thứ: TÍN+NGUYỆN+HẠNH. Trong đó hạnh niệm trì danh hiệu Phật là phổ thông nhất.
Nếu Đã CHÂN THỰC QUY Y PHẬT, Thì Không NÊN NGÃ MẠN HỦY BÁNG CHÁNH PHÁP Trái LỜI PHẬT DẬY Trong KINH ĐIỂN
PHẬT DẬY TRONG KINH : PHẬT THUYẾT A DI ĐÀ KINH :



"Phật thuyết Kinh A Di Đà

HT. Thích Trí Tịnh dịch


Kinh A Di Đà là kinh khen ngợi công đức và được tất cả chư Phật hộ niệm. Kinh này chuyển tải nội dung rất sâu xa do đức Phật Thích Ca Mâu Ni tự giảng nói.
-----------------
Nhân sinh vãng sanh

Xá Lợi Phất! Chẳng có thể dùng chút ít thiện căn phước đức nhơn duyên mà được sanh về cõi đó.

Xá Lợi Phất! Nếu có thiện nam tử, thiện nữ nhân nào nghe nói đức Phật A Di Đà. Rồi chấp trì danh hiệu của đức Phật đó, hoặc trong một ngày, hoặc hai ngày, hoặc ba ngày. Hoặc bốn ngày, hoặc năm ngày, hoặc sáu ngày, hoặc bẩy ngày, một lòng không tạp loạn. Thời người đó đến lúc lâm chung đức Phật A Di Đà cùng hàng Thánh Chúng hiện thân ở trước người đó. Người đó lúc chết tâm thần không điên đảo, liền được vãng sanh về cõi nước Cực Lạc của đức Phật A Di Đà.

Xá Lợi Phất! Ta thấy có sự lợi ích ấy nên nói những lời như thế. Nếu có chúng sinh nào, nghe những lời trên đó, nên phải phát nguyện sanh về cõi nước Cực Lạc."...
Còn biện minh nữa, bạn chỉ biết lấy "cái nhất tâm bất loạn" mà bỏ quyên Tín -Nguyện, khi tôi hỏi kêu bạn xác nhận lại thì bạn cũng không có đính chính, lại nói chứng trí này trí kia...... bỏ mất hẳn cái Tín -Nguyện.

Trong đoạn Kinh trên, Đức Phật giảng nói có TÍN-NGUYỆN rồi cùng với HẠNH (Bất Loạn) thì vãng sanh.

Chẳng hạn phật nói: "thiện nữ nhân nào nghe nói đức Phật A Di Đà. Rồi chấp trì" đó chính TÍN-NGUYỆN, và Đức Phật lại nhắc lại một lần nữa "Nếu có chúng sinh nào, nghe những lời trên đó, nên phải phát nguyện sanh về cõi nước Cực Lạc."

Như vậy, Tín-Nguyện làm đầu đẫn sanh Tịnh Độ, Hạnh là phương tiện để tiếp dẫn.

Còn bạn thì chỉ lấy cảnh giới niệm Phật nhất tâm mê hoặc lòng người, bỏ mất tông môn.
Có Lẽ Nào =KHÔNG CÓ TÍN - NGUYỆN Mà HÀNH TRÌ NIỆM HỒNG DANH PHẬT A DI ĐÀ ĐƯỢC ĐẾN NHẤT TÂM BẤT LOẠN KHÔNG ! ???
-Các Bạn Cùng Xem Kỹ Mấy Bài Thảo Luận Trên Có Lẽ xẽ TỰ HIỂU RÕ

Của

VO-NHAT-BAT-NHI


Đối Tượng Trong Pháp Hội Phật Thuyết KINH A DI ĐÀ .

Kinh A Di Đà: Kỳ viên đại hội

Ta nghe như vầy: Một thuở nọ đức Phật ở nơi vườn Kỳ Thọ, Cấp Cô Độc nước Xá Vệ. Cùng với một nghìn hai trăm năm mươi vị đại tỳ kheo câu hội: Đều là bậc A La Hán, mọi người đều biết, như là: Trưởng lão Xá Lợi Phất, Đại Mục Kiền Liên, Đại Ca Diếp, Ma Ha Ca Chiên Diên. Ma Ha Câu Hy La, Ly Bà Đa, Châu Lợi Bàn Đà Già, Nan Đà, A Nan Đà. La Hầu La, Kiều Phạm Ba Đề, Tân Đầu Lư Phả La Đọa. Ca Lưu Đà Di, Ma Ha Kiếp Tân Na, Bạc Câu La. A Nậu Lâu Đà… những vị đại đệ tử như thế.

Và hàng Đại Bồ Tát như Văn Thù Sư Lợi Pháp Vương Tử. A Dật Đa Bồ Tát. Càn Đà Ha Đề Bồ Tát. Thường Tinh Tấn Bồ Tát… cùng với các vị Đại Bồ Tát như thế, với vô lượng chư Thiên như ông Thích Đề Hoàn Nhơn v.v… đại chúng cùng đến dự hội.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha hah a[smile]

(1) Con Thuyền Tịnh Độ và CON BÒ TỊNH ĐỘ (smile)

(i) Con Thuyền Tịnh Độ


Pháp môn tịnh độ ... là sáng tạo từ phật trí ... là pháp môn hành trì .. sự hành trì đó [smile] ..được ví như con thuyền phật lực chuyên chở ... cả những viên đá .. những người không biết .. nay cả CON BÒ [smile] ... qua bờ bên kía

- Tâu Đại vương! Đại vương nghĩ thế nào, nếu có người ném một viên đá nhỏ độ bằng hột bắp hay hột tiêu xuống mặt nước, viên đá ấy sẽ nổi hay chìm?

- Chắc chắn phải chìm.

- Nếu có một người chất vài trăm viên đá lớn vào một chiếc ghe rất to, có sức chở rất lớn - thì vài trăm viên đá ấy có chìm không, Đại vương? - Thưa không.
- MI TIÊN VẤN ĐÁP

Kinh Tịnh Độ nói cả BÒ NGU XUẨN cũng được vãng sinh [smile]


(ii) Con Bò TỊNH ĐỘ [smile]

Một CON BÒ
.. được hứa hẹn sẽ được chở trên con thuyền phật lực ...

khi hỏi nó về cấu trúc giải thoát của tịnh độ, NHẤT TÂM BẤT LOẠN, CON BÒ sẽ nói được gì ?

chắc chắn con BÒ đó đã rống lên: BÒooooooooooooooooo (smile)


MOD TỊNH ĐỘ VỪA NỔ CHƯA NGHĨ vốn là 1 CON BÒ TỊNH ĐỘ như vậy [smile]


ờ mà đúng hông ? [smile]
 

chichi

Registered
Phật tử
Tham gia
11 Thg 2 2023
Bài viết
71
Điểm tương tác
2
Điểm
8
ha ha hah a[smile]

(1) Con Thuyền Tịnh Độ và CON BÒ TỊNH ĐỘ (smile)

(i) Con Thuyền Tịnh Độ


Pháp môn tịnh độ ... là sáng tạo từ phật trí ... là pháp môn hành trì .. sự hành trì đó [smile] ..được ví như con thuyền phật lực chuyên chở ... cả những viên đá .. những người không biết .. nay cả CON BÒ [smile] ... qua bờ bên kía

- Tâu Đại vương! Đại vương nghĩ thế nào, nếu có người ném một viên đá nhỏ độ bằng hột bắp hay hột tiêu xuống mặt nước, viên đá ấy sẽ nổi hay chìm?

- Chắc chắn phải chìm.

- Nếu có một người chất vài trăm viên đá lớn vào một chiếc ghe rất to, có sức chở rất lớn - thì vài trăm viên đá ấy có chìm không, Đại vương? - Thưa không.
- MI TIÊN VẤN ĐÁP

Kinh Tịnh Độ nói cả BÒ NGU XUẨN cũng được vãng sinh [smile]


(ii) Con Bò TỊNH ĐỘ [smile]

Một CON BÒ
.. được hứa hẹn sẽ được chở trên con thuyền phật lực ...

khi hỏi nó về cấu trúc giải thoát của tịnh độ, NHẤT TÂM BẤT LOẠN, CON BÒ sẽ nói được gì ?

chắc chắn con BÒ đó đã rống lên: BÒooooooooooooooooo (smile)


MOD TỊNH ĐỘ VỪA NỔ CHƯA NGHĨ vốn là 1 CON BÒ TỊNH ĐỘ như vậy [smile]


ờ mà đúng hông ? [smile]
[smile]
-hmm... lunglinh không nên nói như thế đâu, sao lại nói ngta là bò thế. thật ra như mọi khi, mình cảm thấy lunglinh nói những lời có hàm ý tương tự như trên là muốn nhắc nhở vô nhất bất nhị thôi. nhưng mà hôm nay mình lại thấy như lunglinh đang giận, đang phản dame lại thì phải? chẳng biết có đúng thế ko nhưng lời có hơi nặng sao sao ấy! ~
-ahahaha.. thì đương nhiên làm con người thì phải có lúc nóng giận rồi. ko nóng giận, có thể là con người được không?? ờ... xem nào... lửa ko nóng giận vì nó là vật vô tri, vô tri thì làm gì có nhận thức mà biết giận. mà khoan, phật cũng là con người mà? thế sao ngài lại không nóng giận được nhỉ? chẳng lẽ ngài bị medusa làm cho hóa đá rồi sao? ._. hông phải, ngài rõ ràng là có tri giác mà, thế thì ngài phải là con người... vậy có phải tồn tại một tri giác nào đó mà ở đó không có sự nóng giận? ~
-nói thật thì mình cũng chẳng biết tri giác từ đâu đến nhưng mình nghĩ nó liên quan đến tâm. cái không có tri giác hoặc "bị" tri giác "nhập vào" (mình không biết dùng từ sao cho đúng, lunglinh có biết thì chỉ thêm ạ) thì sẽ không thể bất tử.. điều đương nhiên mà! thế còn cái tri giác? tri giác bất tử? tâm bất tử? ừ nhỉ.. tâm thì có ai làm gì tổn hại đến nó được đâu mà nó chẳng bất tử. tuy bất tử nhưng lại không bất động. bằng chứng là suốt ngày nó chạy long nhong "ngoài đường" đấy thây =))... không, không, nó chạy được thì nó phải đứng được, nó đứng được đồng nghĩa với việc cũng có một tâm bất động! ~
-nhận thức như này mơ hồ quá, phải nhờ lunglinh giải thích thêm thôi :') .. như lời lunglinh nói tịnh độ: "là pháp môn hành trì .. sự hành trì đó [smile] ..được ví như con thuyền phật lực chuyên chở ... cả những viên đá .. những người không biết .. nay cả CON BÒ [smile] ... qua bờ bên kía" ... hành trì tương tùy vào câu niệm để tâm được an ổn nơi đó, tâm sẽ không chạy long nhong "ngoài đường", như vậy gọi là nhất tâm bất loạn (ở một tâm duy nhất, không có nhiều tâm, đó là tâm "a di đà phật" hahahaa) ... ờ mà đúng hông? đúng hông nhỉ lunglinh? ~
-thì như vậy là được vãng sanh rồi. cái không có tri giác hoặc "bị" tri giác "nhập vào" có ra sao thì cái tri giác vẫn ở nơi đó... nơi có phật a di đà! thế là an long nói đâu có sai đâuu ~ nhưng vẫn cần nghe thêm lời xác nhận của khuclunlinh... người có tâm học sâu sắc như vậy (mình thấy thế) ... nên nghe mà! ~._.
-bây giờ hãy giả sử như mình là một con bòooo đi. không biết gì về tâm học, bắt đầu từ số 0 ... lunglinh sẽ nói cho mình từ số 0 đến số 1 chứ? ...=(! sẽ nói mà, đúng ko? mình biết là lunglinh sẽ nói mà... nghe đây.. ~
-a di đà phật. lunglinh nên nói là: "vừa nổ chưa nghĩ sao mà chán thế... nói hoài chẳng chịu nghe. đã thế không thèm nói nữa cho chừa :0.. ahahhaaha". a di đà phật.
[smile]
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Bên trên