N

Chánh phật pháp luận bàn

Tịch Nhiên

Well-Known Member
Quản trị viên
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
12/1/17
Bài viết
901
Điểm tương tác
314
Điểm
63
ha ha ha ha a... rồi CÓ một ngày ..

có một ngày ... chinh chiến tàn ...



RỒI ANH SẼ --> về CĂN NHÀ xưa


mộ bia đống đó ...

- khắc tên từng người [smile]


một bia đó:

- có tên NONAME ...

- có TỊCH NHIÊN ...

- có tên NDHP ... [ha ha hahahahhaa]



**** rùi sau đó ..

sẽ thăm nhà em ...

với miếng cau ...

với cây đa ... [smile]

ÂN TÌNH NÀY .. cho đến mai sau ... [smile]

mà đúng không ?

:lol: :lol:


Đúng thế!

Chỉ 1 tâm này mà người người đều kiến lập được.

Nhân quả quá rõ ràng.

Hại người là tự hại mình

Giúp người là tự giúp mình

Mình làm thì chịu không phải ai khác.

Khổ thay! :eek:nion64:
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha a..

Vô Thường .. mộ của ANH HÙNG

ngã to như núi ..

- một thời

--> rồi ... MỘ ĐÂU ??



NGƯỜI XƯA đâu ...

mồ đắp cao .. [smile]

nay đã sâu thành hào ...

RỪNG trầm .. cô tịch

ĐỒI CAO .. thác sâu ..

... rừng hoang .. suối reo .. hang vắng cheo leo

ngàn muôn tiếng âm .. tháng năm buồn ngân

âm thầm họa bài:

HẬN VONG QUỐC CA
- Hận Đồ Bàn, Xuân Tiên


*** mà quốc độ bị hư cũng vậy thôi .. phải hông ? [smile]


trở về .. chốn ấy như nhau

CĂN + TRẦN --> sinh thức

tình đầu ... lại xanh ...


mà đúng không ...

:lol: :lol:
 

Tịch Nhiên

Well-Known Member
Quản trị viên
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
12/1/17
Bài viết
901
Điểm tương tác
314
Điểm
63
ha ha ha a..

Vô Thường .. mộ của ANH HÙNG

ngã to như núi ..

- một thời

--> rồi ... MỘ ĐÂU ??



NGƯỜI XƯA đâu ...

mồ đắp cao .. [smile]

nay đã sâu thành hào ...

RỪNG trầm .. cô tịch

ĐỒI CAO .. thác sâu ..

... rừng hoang .. suối reo .. hang vắng cheo leo

ngàn muôn tiếng âm .. tháng năm buồn ngân

âm thầm họa bài:

HẬN VONG QUỐC CA
- Hận Đồ Bàn, Xuân Tiên


*** mà quốc độ bị hư cũng vậy thôi .. phải hông ? [smile]


trở về .. chốn ấy như nhau

CĂN + TRẦN --> sinh thức

tình đầu ... lại xanh ...


mà đúng không ...

:lol: :lol:

Đúng thế!

Đã khởi ra cái thấy "biệt nghiệp" ta người, thì ắt có thân thọ báo "biệt nghiệp"

Lúc đó thì trôi lăn đảo điên tới khi nào mà giác ngộ được?

Thật đáng thương xót!
 

doccoden

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
10/7/16
Bài viết
679
Điểm tương tác
414
Điểm
63
Này anh cu đen!

Đừng có bù lu bù loa kiểu cả vú lấp miệng em. Suy diễn lời người khác với cái tâm chồn, cáo "tổ lái " tức là tự tạo nghiệp không thể thấy chánh Pháp. Thật đáng thương xót!

:eusa_snooty: Ta không suy diễn, chính sư phụ của ngươi đã nói câu này:

không có VẬT khách quan bởi VẬT chỉ hiện hữu khi ta có tri giác về VẬT

Nếu ngươi không hiểu câu trên có nghĩa gì thì về hỏi sư phụ, sẽ được giải thích cho mà hiểu.

Thân chào đạo hữu!
Đức Phật dạy: "không có gì là ta là của ta" đạo hữu biết chứ? Sao bàn luận Phật pháp mà đạo hữu không đứng trên những lời Phật dạy để luận bàn?

Nếu theo ý trên thì làm gì có ta, làm gì có người, làm gì có phật, làm gì có pháp...Bạn khuyên tôi thì hãy nhìn lại mình đi, ngay bài viết đầu đã cho thấy bạn đứng ở đâu rồi, nên bạn nói vậy chả khác gì tự vả mồm mình. HÍ HÍ.

Noname nói ý thức tạo ra vật chất ở đâu thế nhỉ? Sao đạo hữu lại gán vào Noname những thứ Noname không hề nói rồi bảo giải thích là sao?

Vấn đề lớn gì vậy thưa đạo hữu?

Xem lại những gì Noname viết nhé:

Cái thức mà đạo phật quan niệm là cái thức do hành sinh rồi cái thức này mới duyên ra danh sắc vậy nên nói ý thức có trước vật chất có sau ý thức quyết định vật chất.

Bạn vờ không biết hay không biết thật?

Bạn nói rằng 5 uẩn sau khi chết đều bị hoại diệt, do đó cái Thức trong 12nd không phải là Thức của con người khi tái sinh luân hồi => Vô minh cũng không phải của người đó luôn. Thấy chỗ sai chưa?
 

Tịch Nhiên

Well-Known Member
Quản trị viên
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
12/1/17
Bài viết
901
Điểm tương tác
314
Điểm
63
:eusa_snooty: Ta không suy diễn, chính sư phụ của ngươi đã nói câu này:

không có VẬT khách quan bởi VẬT chỉ hiện hữu khi ta có tri giác về VẬT

Nếu ngươi không hiểu câu trên có nghĩa gì thì về hỏi sư phụ, sẽ được giải thích cho mà hiểu.



Nếu theo ý trên thì làm gì có ta, làm gì có người, làm gì có phật, làm gì có pháp...Bạn khuyên tôi thì hãy nhìn lại mình đi, ngay bài viết đầu đã cho thấy bạn đứng ở đâu rồi, nên bạn nói vậy chả khác gì tự vả mồm mình. HÍ HÍ.



Xem lại những gì Noname viết nhé:

Cái thức mà đạo phật quan niệm là cái thức do hành sinh rồi cái thức này mới duyên ra danh sắc vậy nên nói ý thức có trước vật chất có sau ý thức quyết định vật chất.

Bạn vờ không biết hay không biết thật?

Bạn nói rằng 5 uẩn sau khi chết đều bị hoại diệt, do đó cái Thức trong 12nd không phải là Thức của con người khi tái sinh luân hồi => Vô minh cũng không phải của người đó luôn. Thấy chỗ sai chưa?

Ê anh cu đen!

Ông định nghĩa thế nào là Vật khách quan vậy? Nếu nó khách quan thì nó là Thường Hằng không bị biến đổi phải vậy chăng?
 

doccoden

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
10/7/16
Bài viết
679
Điểm tương tác
414
Điểm
63
Ê anh cu đen!

Ông định nghĩa thế nào là Vật khách quan vậy? Nếu nó khách quan thì nó là Thường Hằng không bị biến đổi phải vậy chăng?

Hí hí, đã bảo là về hỏi sư phụ của ngươi đi thì ắt hiểu.

KHÁCH QUAN, CHỦ QUAN thì khác với THƯỜNG HẰNG BẤT BIẾN. Ví dụ dể hiểu là khi ngươi nằm mơ, thế giới trong giấc mơ đó là do ngươi tưởng ra, tri giác ra mà có chứ nó không tồn tại khách quan bên ngoài con người. Nói khác đi, sự vật trong mơ chỉ tồn tại một cách chủ quan, phụ thuộc tâm thức của con người, do tâm thức tạo ra.

Mấy thứ này chẳng liên quan gì đến phật học, chỉ là những kiến thức đời thường thôi. Chắc ngươi cũng thường nghe'theo ý kiến chủ quan của tôi' hoặc'nên có nhận xét khách quan'....chẳng lẽ ngươi không hiểu người ta nói gì à? :eusa_snooty:
 

doccoden

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
10/7/16
Bài viết
679
Điểm tương tác
414
Điểm
63
Hí hí, đã bảo là về hỏi sư phụ của ngươi đi thì ắt hiểu.

KHÁCH QUAN, CHỦ QUAN thì khác với THƯỜNG HẰNG BẤT BIẾN. Ví dụ dể hiểu là khi ngươi nằm mơ, thế giới trong giấc mơ đó là do ngươi tưởng ra, tri giác ra mà có chứ nó không tồn tại khách quan bên ngoài con người. Nói khác đi, sự vật trong mơ chỉ tồn tại một cách chủ quan, phụ thuộc tâm thức của con người, do tâm thức tạo ra.

Mấy thứ này chẳng liên quan gì đến phật học, chỉ là những kiến thức đời thường thôi. Chắc ngươi cũng thường nghe'theo ý kiến chủ quan của tôi' hoặc'nên có nhận xét khách quan'....chẳng lẽ ngươi không hiểu người ta nói gì à? :eusa_snooty:

Lỡ nói rồi nói thêm chút cho ngươi thông: vật nào hiện hữu khách quan thì không phụ thuộc ý thức của con người, do đó không có ý thức thì nó vẫn hiện hữu. Ngược lại, vật nào hiện hữu chủ quan theo ý thức con người thì nó sẽ mất đi khi con người không tri giác, không tưởng đến nó nữa.

Ta đã nói rồi, Đức Phật thường dùng quan điểm duy tâm để giảng giải, do đó sư phụ của ngươi đã lầm lẫn mà tưởng rằng Phật giáo theo duy tâm. Haizzz :eusa_snooty:
 

Tịch Nhiên

Well-Known Member
Quản trị viên
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
12/1/17
Bài viết
901
Điểm tương tác
314
Điểm
63
Hí hí, đã bảo là về hỏi sư phụ của ngươi đi thì ắt hiểu.

KHÁCH QUAN, CHỦ QUAN thì khác với THƯỜNG HẰNG BẤT BIẾN. Ví dụ dể hiểu là khi ngươi nằm mơ, thế giới trong giấc mơ đó là do ngươi tưởng ra, tri giác ra mà có chứ nó không tồn tại khách quan bên ngoài con người. Nói khác đi, sự vật trong mơ chỉ tồn tại một cách chủ quan, phụ thuộc tâm thức của con người, do tâm thức tạo ra.

Mấy thứ này chẳng liên quan gì đến phật học, chỉ là những kiến thức đời thường thôi. Chắc ngươi cũng thường nghe'theo ý kiến chủ quan của tôi' hoặc'nên có nhận xét khách quan'....chẳng lẽ ngươi không hiểu người ta nói gì à? :eusa_snooty:

Lại vớ vẩn rồi!

Đang hỏi định nghĩa thế nào là Vật khách quan theo ý lão ca ngươi thì lại nói nhận xét của con người cứ thích thay ngôi đổi vị mà đòi luận bàn cái gì? vớ va vớ vẫn

Mơ thì bảo do Tâm Thức tạo ra thế lúc Tỉnh không phải là Thức à? có mỗi cái tật lươn lẹo mãi không chừa :icon_dead:
 

doccoden

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
10/7/16
Bài viết
679
Điểm tương tác
414
Điểm
63
Lại vớ vẩn rồi!

Đang hỏi định nghĩa thế nào là Vật khách quan theo ý lão ca ngươi thì lại nói nhận xét của con người cứ thích thay ngôi đổi vị mà đòi luận bàn cái gì? vớ va vớ vẫn

Mơ thì bảo do Tâm Thức tạo ra thế lúc Tỉnh không phải là Thức à? có mỗi cái tật lươn lẹo mãi không chừa :icon_dead:

đã giải thích Vật khách quan là vật tồn tại bên ngoài ý thức con người, không phụ thuộc vào ý thức rồi mà.

Hỏi sư phụ của ngươi đi, nếu khác ý với ta thì hãy vào đây cật vấn, còn ý sư phụ ngươi đúng như vậy thì hai thầy trò cứ cãi nhau thoải mái đi, ta không quan tâm.
 

Tịch Nhiên

Well-Known Member
Quản trị viên
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
12/1/17
Bài viết
901
Điểm tương tác
314
Điểm
63
đã giải thích Vật khách quan là vật tồn tại bên ngoài ý thức con người, không phụ thuộc vào ý thức rồi mà.

Hỏi sư phụ của ngươi đi, nếu khác ý với ta thì hãy vào đây cật vấn, còn ý sư phụ ngươi đúng như vậy thì hai thầy trò cứ cãi nhau thoải mái đi, ta không quan tâm.

Khà khà...

Ông cu đen nói ý thức con người là cái khỉ gì? Phạm vi nó hoạt động như thế nào? Mà con người mà ông cu đen nói đến đó nó ở trong thân tứ đại hay ở đâu?

Ông cu đen thường nói cái này có do cái kia có nên ông cu đen chắc cũng hiểu là thuyết 1 pháp thì phải lôi cả pháp giới vào mà kể 3 ngày 3 đêm chưa hết họ hàng nhà nó thì tranh cãi là Vô ích. Vậy mà cứ mở mồm lươn lẹo luận hết nghĩa này sang nghĩa nọ cuối cùng chẳng đâu vào đâu.
 

Noname

Registered
Phật tử
Tham gia
19/4/18
Bài viết
24
Điểm tương tác
13
Điểm
3
Nếu theo ý trên thì làm gì có ta, làm gì có người, làm gì có phật, làm gì có pháp...Bạn khuyên tôi thì hãy nhìn lại mình đi, ngay bài viết đầu đã cho thấy bạn đứng ở đâu rồi, nên bạn nói vậy chả khác gì tự vả mồm mình. HÍ HÍ.
Xem lại những gì Noname viết nhé:
Cái thức mà đạo phật quan niệm là cái thức do hành sinh rồi cái thức này mới duyên ra danh sắc vậy nên nói ý thức có trước vật chất có sau ý thức quyết định vật chất.

Bạn vờ không biết hay không biết thật?

Bạn nói rằng 5 uẩn sau khi chết đều bị hoại diệt, do đó cái Thức trong 12nd không phải là Thức của con người khi tái sinh luân hồi => Vô minh cũng không phải của người đó luôn. Thấy chỗ sai chưa?
Hình như đạo hữu không phân biệt được duyên và sinh khác nhau như nào thì phải?
 

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
31/8/15
Bài viết
1,933
Điểm tương tác
348
Điểm
83
Trời ơi!!!

Cái thấy này tức là lão ca ngươi tự khởi lên mà thấy thì lão ca ngươi là người tạo tác chứ "trẻ trâu" vô can.

Khi mình biết người xấu thì đó là tâm chấp mà biết, Cái đó mới thật sự là kiến chấp sai lầm. Vì tâm mình đã xác thực thì nhân quả đã rõ ràng.

Chư Phật biết chúng sanh toàn là huyển nên không tạo Nghiệp chấp thật!

Haaaaa vậy ngươi muốn người điên này phải làm gì để đúng ý ngươi. A di đà Phật!
 

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
31/8/15
Bài viết
1,933
Điểm tương tác
348
Điểm
83
Đấng trượng phu đừng thù mới đáng!
Đấng anh hùng đừng oán mới hay!

Ngươi và người điên này ko có thù oán gì với nhau nên đừng nói vậy. Chỉ vì mình biết khả năng mình tới đâu nên đành rút lui. Haaaa. A di đà Phật!
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27/12/17
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Trời ơi!!!


Chư Phật biết chúng sanh toàn là huyển nên không tạo Nghiệp chấp thật!

Này bạn hiền.

Nhờ chúng sanh mà có chư Phật đó.

Nói một cách khác là cái nhận biết chúng sanh có chư Phật do danh sắc sinh hay cái biết có chư Phật này thực chất là tưởng thức.

Mà tưởng thức thì lệ thuộc vào sắc hay nhờ sắc mà tưởng hoạt động nên duy vật nói: vật chất có trước, thức có sau, vật chất quyết định thức.

Vâng ở đời đôi khi chúng sanh toàn là huyển khi tranh luận tái hồi cuối cùng chỉ đơn giản là không hiểu nhau, không ai chịu dừng lại mà lắng nghe, hay buông bỏ mà tiếp thu cái biết này thực chất là tưởng thức?

Thành thật cảm ơn
 

Tịch Nhiên

Well-Known Member
Quản trị viên
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
12/1/17
Bài viết
901
Điểm tương tác
314
Điểm
63
Ngươi và người điên này ko có thù oán gì với nhau nên đừng nói vậy. Chỉ vì mình biết khả năng mình tới đâu nên đành rút lui. Haaaa. A di đà Phật!

Hì hì...

Không nghĩ thiện, Không nghĩ ác, đương thể sáng suốt chính là bổn nguyên tự tánh vô sai biệt của thập loại chúng sanh

Ha ha....
 

Tịch Nhiên

Well-Known Member
Quản trị viên
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
12/1/17
Bài viết
901
Điểm tương tác
314
Điểm
63
Này bạn hiền.

Nhờ chúng sanh mà có chư Phật đó.

Nói một cách khác là cái nhận biết chúng sanh có chư Phật do danh sắc sinh hay cái biết có chư Phật này thực chất là tưởng thức.

Mà tưởng thức thì lệ thuộc vào sắc hay nhờ sắc mà tưởng hoạt động nên duy vật nói: vật chất có trước, thức có sau, vật chất quyết định thức.

Vâng ở đời đôi khi chúng sanh toàn là huyển khi tranh luận tái hồi cuối cùng chỉ đơn giản là không hiểu nhau, không ai chịu dừng lại mà lắng nghe, hay buông bỏ mà tiếp thu cái biết này thực chất là tưởng thức?

Thành thật cảm ơn

Bạn cứ làm phức tạp hóa cuộc sống lên như vậy à?
 

doccoden

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
10/7/16
Bài viết
679
Điểm tương tác
414
Điểm
63
Khà khà...

Ông cu đen nói ý thức con người là cái khỉ gì? Phạm vi nó hoạt động như thế nào? Mà con người mà ông cu đen nói đến đó nó ở trong thân tứ đại hay ở đâu?

Ông cu đen thường nói cái này có do cái kia có nên ông cu đen chắc cũng hiểu là thuyết 1 pháp thì phải lôi cả pháp giới vào mà kể 3 ngày 3 đêm chưa hết họ hàng nhà nó thì tranh cãi là Vô ích. Vậy mà cứ mở mồm lươn lẹo luận hết nghĩa này sang nghĩa nọ cuối cùng chẳng đâu vào đâu.

Haizz...ta đã giải thích cho ngươi hiểu như thế nào là hiện hữu khách quan và chủ quan, ngươi đã không cảm ơn ta lấy một tiếng thì chớ, lại còn chửi rủa ta nữa! Ngẫm lại ta thấy thật tội nghiệp cho lão già Trừng Hải, vì có một tên đệ tử vừa đù đần lại vừa hỗn xược như ngươi.

Khi giải thích một cái gì đó cho người khác hiểu thì việc gì phải'lôi cả pháp giới vào mà kể 3 ngày 3 đêm' hả đồ đần?

Ví dụ có đứa trẻ hỏi'cái nón là gì?', khi được trả lời'đó là vật mà con người đội lên đầu để che mưa che nắng'. Vậy là xong. Còn nếu nó không bằng lòng, kiếm chuyện hỏi tiếp'con người là gì, mưa nắng là gì...' để kiếm chuyện hỏi mãi rồi càm ràm'thuyết 1 pháp thì phải lôi cả pháp giới vào mà kể 3 ngày 3 đêm chưa hết họ hàng nhà nó' rồi chửi người lớn là 'cứ mở mồm lươn lẹo luận hết nghĩa này sang nghĩa nọ cuối cùng chẳng đâu vào đâu'. Ngươi thấy đứa trẻ đó như thế nào hả Tịch Nhiên? :002:
 

doccoden

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
10/7/16
Bài viết
679
Điểm tương tác
414
Điểm
63
Hình như đạo hữu không phân biệt được duyên và sinh khác nhau như nào thì phải?

Tôi xin nhắc lại câu nói của bạn mà tôi tâm đắc:

Vâng ở đời đôi khi tranh luận tái hồi cuối cùng chỉ đơn giản là không hiểu nhau

Mỗi người có thể hiểu khác nhau mà sinh ra tranh cãi, chỉ khi nào cùng hiểu vấn đề như nhau mới luận bàn đúng sai. Do đó ngay từ đầu tôi đã yêu cầu bạn định nghĩa và giải thích phần đầu trong 12nd. Nhưng bạn từ chối vì cho rằng ai cũng biết hết rồi....

Giờ lòi ra 2 khái niệm'duyên' và 'sinh', có thể cách hiểu của tôi và bạn cũng khác nhau. Do đó tôi đang rửa tai lắng nghe bạn định nghĩa, giải thích xem chúng là gì, khác nhau ra sao.
 

Tịch Nhiên

Well-Known Member
Quản trị viên
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
12/1/17
Bài viết
901
Điểm tương tác
314
Điểm
63
Haizz...ta đã giải thích cho ngươi hiểu như thế nào là hiện hữu khách quan và chủ quan, ngươi đã không cảm ơn ta lấy một tiếng thì chớ, lại còn chửi rủa ta nữa! Ngẫm lại ta thấy thật tội nghiệp cho lão già Trừng Hải, vì có một tên đệ tử vừa đù đần lại vừa hỗn xược như ngươi.

Khi giải thích một cái gì đó cho người khác hiểu thì việc gì phải'lôi cả pháp giới vào mà kể 3 ngày 3 đêm' hả đồ đần?

Ví dụ có đứa trẻ hỏi'cái nón là gì?', khi được trả lời'đó là vật mà con người đội lên đầu để che mưa che nắng'. Vậy là xong. Còn nếu nó không bằng lòng, kiếm chuyện hỏi tiếp'con người là gì, mưa nắng là gì...' để kiếm chuyện hỏi mãi rồi càm ràm'thuyết 1 pháp thì phải lôi cả pháp giới vào mà kể 3 ngày 3 đêm chưa hết họ hàng nhà nó' rồi chửi người lớn là 'cứ mở mồm lươn lẹo luận hết nghĩa này sang nghĩa nọ cuối cùng chẳng đâu vào đâu'. Ngươi thấy đứa trẻ đó như thế nào hả Tịch Nhiên? :002:

Khà khà...

Lão ca ngươi tự dưng lại tử tế nhờ. Thôi được rồi vì thái độ tôn trọng của Lão ca ngươi nên ta ngồi yên xem nhé

Ha ha...
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

TOP 5 Tài Thí

Bên trên