Chuyển từ chủ để" Học rộng hiểu nhiều"

thapkem

Registered
Phật tử
Tham gia
21 Thg 7 2017
Bài viết
29
Điểm tương tác
2
Điểm
3
Kính bác Tamvohuudac và Hoiquangphanchieu,

Dạ, em cảm ơn hai bác đã vào thảo luận. Theo em được nghe từ Hòa thượng Tịnh Không giảng, đại ý là : không chỉ người tu Niệm Phật mới được vãng sanh Tịnh Độ. Người tu ở bất cứ pháp môn nào cũng có thể vãng sanh, miễn là người ấy đem công đức tu trì của mình hồi hướng về Tây Phương tịnh độ ạ.
Còn về vấn đề tại sao phải đợi đến chết mới được vãng sanh? Theo những gì em được nghe giảng từ Hòa thượng Tịnh Không và một số thầy tu Tịnh độ khác thì, nếu mình Niệm Phật đạt tới Nhất tâm thì ngay khi mình đang sống đây, mình đã có một chỗ ở cõi Tây Phương rồi, không nhất thiết phải đến ngày ra đi mới có chỗ đâu ạ.

Kính.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

H

hoiquangphanchieu

Guest
Kính bác Tamvohuudac và Hoiquangphanchieu,

Dạ, em cảm ơn hai bác đã vào thảo luận. Theo em được nghe từ Hòa thượng Tịnh Không giảng, đại ý là : không chỉ người tu Niệm Phật mới được vãng sanh Tịnh Độ. Người tu ở bất cứ pháp môn nào cũng có thể vãng sanh, miễn là người ấy đem công đức tu trì của mình hồi hướng về Tây Phương tịnh độ ạ.
Còn về vấn đề tại sao phải đợi đến chết mới được vãng sanh? Theo những gì em được nghe giảng từ Hòa thượng Tịnh Không và một số thầy tu Tịnh độ khác thì, nếu mình Niệm Phật đạt tới Nhất tâm thì ngay khi mình đang sống đây, mình đã có một chỗ ở cõi Tây Phương rồi, không nhất thiết phải đến ngày ra đi mới có chỗ đâu ạ.

Kính.
...
Chào bạn.
Dời chủ đề qua đây rồi sao! hi hi, nhiều khi sự lạc đề chưa hẳn là đề bài đã lạc mà là chủ đề của bạn đã có cái duyên nào đấy nên mới có nhiều bạn đến trao đổi đó...Chiêm bao cả mà, lạc hay đúng đều như nhau mà...hi hi hi...

Ừ, thầy TỊnh KHÔNG và một số thầy khác như bạn nói chắc có lý lắm đó.

Giờ tôi trao đổi riêng bạn THAPKEM nha!:
Nếu một người học ít thôi, chỉ biết tu tịnh độ là miệng niệm hay tâm niệm câu: NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT (và nếu người này cũng chả biết có cõi tây phương cực lạc), thế thì có khác gì với một người khác tham câu thoại đầu: NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT LÀ GÌ? hay PHẬT A DI ĐÀ LÀ GÌ!?

Nếu chỉ xét ba câu trên độc lập, thì ba câu trên cũng như nhau mà thôi, cũng là chữ VIỆT NAM. Thì nghĩa là ba câu trên thật chất chỉ là một và cả 1000 câu thoại khác, câu nói khác cũng có thể dùng làm câu thoại đầu để tu theo pháp này, vậy pháp thoại đầu này giờ có khác gì pháp tịnh độ đâu?

Ba câu này là cơ hội để ta tìm ra cái thật trong thâm tâm ta, đó là TÂM LÀ ĐẠO, LÀ TÁNH,,,vân vân.

Vậy nên tôi suy luận kiểu ở trên rút ra nhận định, TỊNH ĐỘ CŨNG LÀ THIỀN TÔNG, CŨNG LÀ MẬT CHÚ, CŨNG LÀ THUỐC GIẢ ĐỂ TRỊ BỆNH GIẢ MÀ THÔI!
VẬY MỌI PHÁP TU ĐỀU LÀ THUỐC GIẢ MÀ THÔI.
Nếu ai biết đó là thuốc giả thì không uống cũng không sao, mà uống cũng không sao quan trọng là bệnh giả hảy bỏ nó đi...bệnh giả LÀ VỌNG TÂM!
TỨC NHƯ BỐ THÍ TÂM VẬY!
TỨC ĐỪNG NHẬN GIẶC LÀM CON, TỨC ĐỪNG QUÊN MÌNH THEO VẬT, ĐỪNG GÃY NGỨA NGOÀI GIẦY NỮA!

...
Thôi, tôi viết rất là linh tinh theo cái hiểu dốt nát của tôi thôi.
Chào các bạn, chào bạn THAPKEM.
Bạn thấy sao? hai câu trên khác nhau chứ? hai pháp tu khác nhau chứ?
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
...
Chào bạn.
Dời chủ đề qua đây rồi sao! hi hi, nhiều khi sự lạc đề chưa hẳn là đề bài đã lạc mà là chủ đề của bạn đã có cái duyên nào đấy nên mới có nhiều bạn đến trao đổi đó...Chiêm bao cả mà, lạc hay đúng đều như nhau mà...hi hi hi...

Ừ, thầy TỊnh KHÔNG và một số thầy khác như bạn nói chắc có lý lắm đó.

Giờ tôi trao đổi riêng bạn THAPKEM nha!:
Nếu một người học ít thôi, chỉ biết tu tịnh độ là miệng niệm hay tâm niệm câu: NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT (và nếu người này cũng chả biết có cõi tây phương cực lạc), thế thì có khác gì với một người khác tham câu thoại đầu: NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT LÀ GÌ? hay PHẬT A DI ĐÀ LÀ GÌ!?

Nếu chỉ xét ba câu trên độc lập, thì ba câu trên cũng như nhau mà thôi, cũng là chữ VIỆT NAM. Thì nghĩa là ba câu trên thật chất chỉ là một và cả 1000 câu thoại khác, câu nói khác cũng có thể dùng làm câu thoại đầu để tu theo pháp này, vậy pháp thoại đầu này giờ có khác gì pháp tịnh độ đâu?

Ba câu này là cơ hội để ta tìm ra cái thật trong thâm tâm ta, đó là TÂM LÀ ĐẠO, LÀ TÁNH,,,vân vân.

Vậy nên tôi suy luận kiểu ở trên rút ra nhận định, TỊNH ĐỘ CŨNG LÀ THIỀN TÔNG, CŨNG LÀ MẬT CHÚ, CŨNG LÀ THUỐC GIẢ ĐỂ TRỊ BỆNH GIẢ MÀ THÔI!
VẬY MỌI PHÁP TU ĐỀU LÀ THUỐC GIẢ MÀ THÔI.
Nếu ai biết đó là thuốc giả thì không uống cũng không sao, mà uống cũng không sao quan trọng là bệnh giả hảy bỏ nó đi...bệnh giả LÀ VỌNG TÂM!
TỨC NHƯ BỐ THÍ TÂM VẬY!
TỨC ĐỪNG NHẬN GIẶC LÀM CON, TỨC ĐỪNG QUÊN MÌNH THEO VẬT, ĐỪNG GÃY NGỨA NGOÀI GIẦY NỮA!

...
Thôi, tôi viết rất là linh tinh theo cái hiểu dốt nát của tôi thôi.
Chào các bạn, chào bạn THAPKEM.
Bạn thấy sao? hai câu trên khác nhau chứ? hai pháp tu khác nhau chứ?

Phương tiện thì chuyên biệt nhưng cứu cánh thì chỉ một. Thế nên phải tùy hỉ cho những pháp tu khác, chớ nên ngụy luận mà cho rằng đánh đồng các môn tu nhưng rồi lại nói khóe có môn gãy ngứa ngoài giày, thành ra ép buộc người khác vào chỗ mình. Đó là xảo biện.
 
H

hoiquangphanchieu

Guest
Phương tiện thì chuyên biệt nhưng cứu cánh thì chỉ một. Thế nên phải tùy hỉ cho những pháp tu khác, chớ nên ngụy luận mà cho rằng đánh đồng các môn tu nhưng rồi lại nói khóe có môn gãy ngứa ngoài giày, thành ra ép buộc người khác vào chỗ mình. Đó là xảo biện.

...
DẠ!
CHÀO BẠN VO-NHAT-BAT-NHI
Tôi là ngoại đạo, lại rất dốt kinh điển, nên cái gọi là ngụy biện...xảo biện vốn vĩ thuộc về đạo ngoại tôi mà...hi hi hi.
Nên tôi rất cảm ơn bạn đã nhận xét rất đúng về tôi như thế. Tôi không phủ nhận điều bạn nói. Bạn nói đúng! Tôi xảo biện, ngụy biện thậm chí còn hơn thế nữa...hi hi hi

Nhưng thật rất tiếc, vì dốt nên tôi nói dốt chỉ biết rằng hủ tiếu hay cơm cũng chính là gạo mà thôi. Ăn cốt để no mà! nào là gạo Nàng thơm, Hạt ngọc trời, Thơm thái, IR504....vân vân
 

TamTâmVôHữuĐắc

Registered
Phật tử
Tham gia
29 Thg 8 2017
Bài viết
189
Điểm tương tác
49
Điểm
28
Góp Ý

...
DẠ!
CHÀO BẠN VO-NHAT-BAT-NHI
Tôi là ngoại đạo, lại rất dốt kinh điển, nên cái gọi là ngụy biện...xảo biện vốn vĩ thuộc về đạo ngoại tôi mà...hi hi hi.
Nên tôi rất cảm ơn bạn đã nhận xét rất đúng về tôi như thế. Tôi không phủ nhận điều bạn nói. Bạn nói đúng! Tôi xảo biện, ngụy biện thậm chí còn hơn thế nữa...hi hi hi

Nhưng thật rất tiếc, vì dốt nên tôi nói dốt chỉ biết rằng hủ tiếu hay cơm cũng chính là gạo mà thôi. Ăn cốt để no mà! nào là gạo Nàng thơm, Hạt ngọc trời, Thơm thái, IR504....vân vân

Mình nghe trong thiên hạ có một câu nói cũng rất hay là "Đường nào rồi cũng về La Mã" Trong muôn vạn Pháp môn Phật thuyết cũng tùy vào căn cơ trình độ của chúng sanh, và cũng trong muôn vạn pháp môn tu chứng đắc rốt ráo rồi cũng nhập Niết Bàn là cứu cánh cuối cùng, Ai đủ bản lĩnh thì tu Thiền đốn ngộ về thẳng còn ai không đủ thì cứ về trạm trung gian Tịnh Độ rồi tu tiếp rồi về Niết Bàn, cũng giống như bài thơ Đường Về Cõi Tịnh của Hòa Thượng Thiền Tâm ngay từ khi đặt chân lên diễn đàn này tôi đã pót lên cho mọi người xem trong đó có câu đầu tiên mở đề bài thơ là "Chốn cũ chơn như vạn nẽo về" câu thứ 2 "Đường đi tuy khác vẫn đồng quê" ý 2 câu thơ này nói :

- Chốn cũ chơn như tức là Niết Bàn chơn không có muôn ngàn pháp môn tu để về "vạn nẽo về"
- Đường đi tuy khác vẫn đồng quê : có phải là ý Tổ nói Nhiều Pháp môn tu nhưng chung qui lại không ngoài mục đích là giải thoát.

Vài lời chia sẽ cám ơn bạn đọc quan Tâm.
 
H

hoiquangphanchieu

Guest
Mình nghe trong thiên hạ có một câu nói cũng rất hay là "Đường nào rồi cũng về La Mã" Trong muôn vạn Pháp môn Phật thuyết cũng tùy vào căn cơ trình độ của chúng sanh, và cũng trong muôn vạn pháp môn tu chứng đắc rốt ráo rồi cũng nhập Niết Bàn là cứu cánh cuối cùng, Ai đủ bản lĩnh thì tu Thiền đốn ngộ về thẳng còn ai không đủ thì cứ về trạm trung gian Tịnh Độ rồi tu tiếp rồi về Niết Bàn, cũng giống như bài thơ Đường Về Cõi Tịnh của Hòa Thượng Thiền Tâm ngay từ khi đặt chân lên diễn đàn này tôi đã pót lên cho mọi người xem trong đó có câu đầu tiên mở đề bài thơ là "Chốn cũ chơn như vạn nẽo về" câu thứ 2 "Đường đi tuy khác vẫn đồng quê" ý 2 câu thơ này nói :

- Chốn cũ chơn như tức là Niết Bàn chơn không có muôn ngàn pháp môn tu để về "vạn nẽo về"
- Đường đi tuy khác vẫn đồng quê : có phải là ý Tổ nói Nhiều Pháp môn tu nhưng chung qui lại không ngoài mục đích là giải thoát.

Vài lời chia sẽ cám ơn bạn đọc quan Tâm.

...
Hi hi hi! Tôi thật có duyên với bạn. Rất là vui...vì được bạn góp ý. Bạn rất nhiệt tình,tôi rất là mến bạn.
Dạ! tôi cũng rất rất là cần những góp ý tiếp theo của bạn nữa, bạn nhá! cho dù những góp ý đó có trái chiều bất đồng hay tán đồng...tôi đều trân trọng và rất thích như thế.
(chã nhẽ lên đây để độc thoại một mình thì chắc...chắc là buồn chết...thì chắc là nơi đây thành trang nhà, hay thư viện Phật giáo rồi! hi hi hi .
Dạ! phải không bạn!? Dạ! phải không các vị cố vấn, đại biểu, tổng quản, điều hành viên và các bạn gần xa.)

...
À mà này, bạn! cũng như bạn VO NHAT BAT NHI, cái ý tôi muốn nói đấy chính là KHÔNG QUAN TRỌNG PHÁP GỌI TÊN CAO THẤP, QUAN TRỌNG LÀ : TA CHUYỂN PHÁP? HAY PHÁP CHUYỂN TA?
( Giống như trong kinh PHÁP BỬU ĐÀN nói câu gì đó tôi không nhớ rõ là " PHÁP HOA chuyển ông...hay ông chuyển PHÁP HOA...")
Đó mới là điều quan trọng.
Nếu giả như bị pháp THIỀN ĐỐN NGỘ, PHÁP KIẾN TÁNH gì đó chuyển ta, xoay vòng vòng ngày này qua ngày khác...thì ngộ xem ra thành cây ngô, ra cây rau ngỗ, ra ngố ngố nữa đằng khác...có thể lắm chăng!!??
Dạ! xin lượng thứ với quí vị, với bạn tôi nghĩ sao nói vậy...

Dạ! tôi cũng xin bộc bạch thật lòng với bạn, trước đây 7 tám năm gì đó, tôi tìm đọc các sách, các bài luận viết về thiền. Sách thì nhiều, luận thì nhiều, video nghe cũng nhiều...Nhưng tôi đọc hoài đọc mãi, nghe mãi... chả thấy tác giả nói lời của mình, toàn là lời của người khác nói lại. Hơn nữa, hình như là chỉ nói được, chỉ mô tả được cái vỏ của CHIẾC THUYỀN! còn bên trong chưa hề đá động đến. Mà cái tôi cần là bên trong! Cho nên, hôm nay nói ra không phải chê bai chuyện cũ...Nhưng thật là đau lòng và chua xót...
Mình không cho mình hay, nhưng buồn lắm bạn ạ!

Cảm ơn bạn.
 

Tào Tháo

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 11 2016
Bài viết
254
Điểm tương tác
67
Điểm
28
...
Hi hi hi! Tôi thật có duyên với bạn. Rất là vui...vì được bạn góp ý. Bạn rất nhiệt tình,tôi rất là mến bạn.
Dạ! tôi cũng rất rất là cần những góp ý tiếp theo của bạn nữa, bạn nhá! cho dù những góp ý đó có trái chiều bất đồng hay tán đồng...tôi đều trân trọng và rất thích như thế.
(chã nhẽ lên đây để độc thoại một mình thì chắc...chắc là buồn chết...thì chắc là nơi đây thành trang nhà, hay thư viện Phật giáo rồi! hi hi hi .
Dạ! phải không bạn!? Dạ! phải không các vị cố vấn, đại biểu, tổng quản, điều hành viên và các bạn gần xa.)

...
À mà này, bạn! cũng như bạn VO NHAT BAT NHI, cái ý tôi muốn nói đấy chính là KHÔNG QUAN TRỌNG PHÁP GỌI TÊN CAO THẤP, QUAN TRỌNG LÀ : TA CHUYỂN PHÁP? HAY PHÁP CHUYỂN TA?
( Giống như trong kinh PHÁP BỬU ĐÀN nói câu gì đó tôi không nhớ rõ là " PHÁP HOA chuyển ông...hay ông chuyển PHÁP HOA...")
Đó mới là điều quan trọng.
Nếu giả như bị pháp THIỀN ĐỐN NGỘ, PHÁP KIẾN TÁNH gì đó chuyển ta, xoay vòng vòng ngày này qua ngày khác...thì ngộ xem ra thành cây ngô, ra cây rau ngỗ, ra ngố ngố nữa đằng khác...có thể lắm chăng!!??
Dạ! xin lượng thứ với quí vị, với bạn tôi nghĩ sao nói vậy...

Dạ! tôi cũng xin bộc bạch thật lòng với bạn, trước đây 7 tám năm gì đó, tôi tìm đọc các sách, các bài luận viết về thiền. Sách thì nhiều, luận thì nhiều, video nghe cũng nhiều...Nhưng tôi đọc hoài đọc mãi, nghe mãi... chả thấy tác giả nói lời của mình, toàn là lời của người khác nói lại. Hơn nữa, hình như là chỉ nói được, chỉ mô tả được cái vỏ của CHIẾC THUYỀN! còn bên trong chưa hề đá động đến. Mà cái tôi cần là bên trong! Cho nên, hôm nay nói ra không phải chê bai chuyện cũ...Nhưng thật là đau lòng và chua xót...
Mình không cho mình hay, nhưng buồn lắm bạn ạ!

Cảm ơn bạn.

Đại Ca!
Giờ biết được trong thuyền rồi, vậy Đại Ca có bàn chuyện làm sao cho thuyền nó chạy chứ?
Thuyền này chạy ở dưới nước hay chạy trên bờ cũng được Đại Ca. ha ha ha ha ha....
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
...
DẠ!
CHÀO BẠN VO-NHAT-BAT-NHI
Tôi là ngoại đạo, lại rất dốt kinh điển, nên cái gọi là ngụy biện...xảo biện vốn vĩ thuộc về đạo ngoại tôi mà...hi hi hi.
Nên tôi rất cảm ơn bạn đã nhận xét rất đúng về tôi như thế. Tôi không phủ nhận điều bạn nói. Bạn nói đúng! Tôi xảo biện, ngụy biện thậm chí còn hơn thế nữa...hi hi hi

Nhưng thật rất tiếc, vì dốt nên tôi nói dốt chỉ biết rằng hủ tiếu hay cơm cũng chính là gạo mà thôi. Ăn cốt để no mà! nào là gạo Nàng thơm, Hạt ngọc trời, Thơm thái, IR504....vân vân

Bạn thường nói Tánh và kiến Tánh mà xưng là ngoại đạo thì hoặc là bạn tự vả mồm, hoặc là đang giả dối.
 

thapkem

Registered
Phật tử
Tham gia
21 Thg 7 2017
Bài viết
29
Điểm tương tác
2
Điểm
3
Kính các đạo hữu,

Em thấy các đạo hữu đã thảo luận vấn đề rất rõ ràng rồi. Còn em dốt nát nên cũng chẳng có gì thảo luận thêm.
Em chỉ nghĩ rằng mình cần công phu hành trì nhiều hơn, đều đặn hơn thôi. Và làm việc cho chăm chỉ nữa. Đó là những gì em đang tập trung. Hì hì....

Hì hì, cám ơn Bác phanChiếu đã quan tâm hỏi han. Em thấy các đạo hữu khác cũng đã trả lời câu hỏi của bác rồi, nên em không có gì nói thêm nữa. Mọi sự tùy duyên ạ!

Hì hì...
Chúc một ngày an lành !

Nam Mô Tây phương cực lạc thế giới Đại từ Đại bi A Di Đà Phật!

Nguyện sinh Tây Phương Tịnh độ trung
Cửu phẩm Liên hoa vi phụ mẫu
Hoa khai kiến Phật ngộ vô sinh
Bất thoái Bồ tát vi bạn lữ.
 
H

hoiquangphanchieu

Guest
Đại Ca!
Giờ biết được trong thuyền rồi, vậy Đại Ca có bàn chuyện làm sao cho thuyền nó chạy chứ?
Thuyền này chạy ở dưới nước hay chạy trên bờ cũng được Đại Ca. ha ha ha ha ha....

...
Cảm ơn nha ông bạn.
Đã vào được thuyền, cần nổ máy mới chạy mà. Thuyền ở dưới nước, nếu ở trên bờ như cũi khô sao.
Và chẳng phải tôi đang bàn chuyện thuyền chòng chềnh trên sông hay sao.
 
H

hoiquangphanchieu

Guest
Bạn thường nói Tánh và kiến Tánh mà xưng là ngoại đạo thì hoặc là bạn tự vả mồm, hoặc là đang giả dối.

...
hi hi hi
Cũng lại phải cảm ơn ông bạn VÔ NHẤT BẤT NHỊ thật là nhiều rồi.
Tôi thích ông bạn thẳn thắng như vậy, đừng có ngại cứ nói tôi luôn lắng nghe.
Còn nữa, tôi cái gì cũng được mà! tự vã mồm và tự giả dối cả hai.


Sao? ông bạn cho rằng người ngoại đạo không kiến tánh ư? Ngoại đạo họ cũng ăn cơm uống nước, ngày hôm qua họ là ngoại ĐẠO nhưng hôm nay chưa chắc đâu ông bạn à! họ cũng khen thì vui, chê thì ghét...cũng có quyền tu hành mà, cũng có cơ hội quầy đầu mà, cũng có khả năng vùi thủng cái vỏ của trái ĐẠO để chui vào hột bên trong mà! hi hi hi

Tôi hỏi ông thử coi nha, người nào chui lọt qua lỗ của trái ĐẠO thì gọi là người trong đạo chăng? ngược lại người không phải ngoại đạo (tức trong đạo) thì họ đã ở sẳn, hay được sinh ra bên trong ruột quả ĐẠO hết rồi hay sao? mà đã chui lọt vô hết rồi thì hành trì tu hành làm gì cho mệt? đã vô trong ĐẠO được rồi thì còn đòi vô cái vỏ ĐẠO nữa làm chi...có phải phí công vô lý chăng?

VẬY CÓ PHẢI AI CHƯA VÔ ĐƯỢC BÊN TRONG VỎ ĐẠO THÌ ĐỀU Ở NGOÀI RỒI! hi hi hi
Tôi chưa vô ruột của TRÁI ĐẠO được, chỉ mới vùi thủng 1 lỗ nhỏ thôi trong 84 ngàn lỗ nhỏ...nhưng hai cái chân còn kẹt ở ngoài vỏ mà! hi hi hi
Ông bạn có thấy 2 chân tôi kẹt ở ngoài rồi, ông bạn có thể đến gặp 2 chân tôi mà vỗ mà đánh, tôi đều chịu...không than trách. Nhưng phần đầu đã chui vào bên trong rồi, vỗ mồm sao được! hi hi hi

Không phiền, không ngạc nhiên chứ!
Mà này ông bạn đừng có nghĩ kiến tánh là việc phi thường, nếu nghĩ thế là mất đi cơ hội vốn dĩ ta có thể làm được điều ấy.
Đi nha!
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
...
hi hi hi
Cũng lại phải cảm ơn ông bạn VÔ NHẤT BẤT NHỊ thật là nhiều rồi.
Tôi thích ông bạn thẳn thắng như vậy, đừng có ngại cứ nói tôi luôn lắng nghe.
Còn nữa, tôi cái gì cũng được mà! tự vã mồm và tự giả dối cả hai.


Sao? ông bạn cho rằng người ngoại đạo không kiến tánh ư? Ngoại đạo họ cũng ăn cơm uống nước, ngày hôm qua họ là ngoại ĐẠO nhưng hôm nay chưa chắc đâu ông bạn à! họ cũng khen thì vui, chê thì ghét...cũng có quyền tu hành mà, cũng có cơ hội quầy đầu mà, cũng có khả năng vùi thủng cái vỏ của trái ĐẠO để chui vào hột bên trong mà! hi hi hi

Tôi hỏi ông thử coi nha, người nào chui lọt qua lỗ của trái ĐẠO thì gọi là người trong đạo chăng? ngược lại người không phải ngoại đạo (tức trong đạo) thì họ đã ở sẳn, hay được sinh ra bên trong ruột quả ĐẠO hết rồi hay sao? mà đã chui lọt vô hết rồi thì hành trì tu hành làm gì cho mệt? đã vô trong ĐẠO được rồi thì còn đòi vô cái vỏ ĐẠO nữa làm chi...có phải phí công vô lý chăng?

VẬY CÓ PHẢI AI CHƯA VÔ ĐƯỢC BÊN TRONG VỎ ĐẠO THÌ ĐỀU Ở NGOÀI RỒI! hi hi hi
Tôi chưa vô ruột của TRÁI ĐẠO được, chỉ mới vùi thủng 1 lỗ nhỏ thôi trong 84 ngàn lỗ nhỏ...nhưng hai cái chân còn kẹt ở ngoài vỏ mà! hi hi hi
Ông bạn có thấy 2 chân tôi kẹt ở ngoài rồi, ông bạn có thể đến gặp 2 chân tôi mà vỗ mà đánh, tôi đều chịu...không than trách. Nhưng phần đầu đã chui vào bên trong rồi, vỗ mồm sao được! hi hi hi

Không phiền, không ngạc nhiên chứ!
Mà này ông bạn đừng có nghĩ kiến tánh là việc phi thường, nếu nghĩ thế là mất đi cơ hội vốn dĩ ta có thể làm được điều ấy.
Đi nha!

He he
Vnbn nói về bạn chứ không có ai khác mà bạn giảng lý lắm vậy.Trò chơi ngôn ngữ vnbn không hứng thú cho lắm. Đều do bạn vỗ ngực tự xưng đó thôi nên vnbn mới nói.

Khen cho bạn nói câu " Kiến Tánh rồi thì không cần tu gì hết".
Chắc là bạn đã sạch lục trần, đã thấu suốt vạn sự rồi nên mới dám thốt lên câu đó.

Bạn nên gia nhập hội những người tuyên bố "địa ngục là không có" hoặc hội A La Hán thời @.

Trân trọng nghiêng mình kính chào ông.
 

Tào Tháo

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 11 2016
Bài viết
254
Điểm tương tác
67
Điểm
28
Kính các đạo hữu,

Em thấy các đạo hữu đã thảo luận vấn đề rất rõ ràng rồi. Còn em dốt nát nên cũng chẳng có gì thảo luận thêm.
Em chỉ nghĩ rằng mình cần công phu hành trì nhiều hơn, đều đặn hơn thôi. Và làm việc cho chăm chỉ nữa. Đó là những gì em đang tập trung. Hì hì....

Hì hì, cám ơn Bác phanChiếu đã quan tâm hỏi han. Em thấy các đạo hữu khác cũng đã trả lời câu hỏi của bác rồi, nên em không có gì nói thêm nữa. Mọi sự tùy duyên ạ!

Hì hì...
Chúc một ngày an lành !

Nam Mô Tây phương cực lạc thế giới Đại từ Đại bi A Di Đà Phật!

Nguyện sinh Tây Phương Tịnh độ trung
Cửu phẩm Liên hoa vi phụ mẫu
Hoa khai kiến Phật ngộ vô sinh
Bất thoái Bồ tát vi bạn lữ.

Híc...........

<iframe width="560" height="315" src="https://www.youtube.com/embed/1PIZE7u0v38" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Híc...........

<iframe width="560" height="315" src="https://www.youtube.com/embed/1PIZE7u0v38" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>

Đăng clip này, chứng tỏ bạn rất thần tượng vị thầy này. Mà vị này có rất nhiều clip phỉ báng Đại Thừa, bác bỏ Tịnh độ. Còn rất nhiều thầy khác nữa cũng như vậy. Trong đó có vị xưng là A La Hán nữa chứ.

Đó đều là ý riêng của hàng hậu học, không phải là y cứ mô phạm.


Rất mong ban quản trị xem xét, nhắc nhở.
 

Tào Tháo

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 11 2016
Bài viết
254
Điểm tương tác
67
Điểm
28
Đăng clip này, chứng tỏ bạn rất thần tượng vị thầy này. Mà vị này có rất nhiều clip phỉ báng Đại Thừa, bác bỏ Tịnh độ. Còn rất nhiều thầy khác nữa cũng như vậy. Trong đó có vị xưng là A La Hán nữa chứ.

Đó đều là ý riêng của hàng hậu học, không phải là y cứ mô phạm.


Rất mong ban quản trị xem xét, nhắc nhở.

Phải nói cái thằng mo phòng chat nó rộng lượng. một thằng ngu si như mi mà hắn vẫn vui vẻ để mi nói cho thỏa thích.
Mi có chửi bới , hay không kính trọng , hay không ưa thì đó chỉ là lời của Pháp sư , giảng dạy Phật Học ở các trường Phật học ở Việt Nam. chứ ta đâu có dính dáng gì ha ha ha ha ha....
Theo ta thì mi như con chó điên mà đòi cắn sư tử hả?
Ta nói cho mi biết, cứ từ từ ta cho mi uống thuốc Từ Thông cho hết bệnh nhé.
Mi đã lỡ tay xóa bài của ta thì ta cũng chẳng cần truy cứu, vì qua đó ta mới có thêm hai từ chó điên dành cho mi.
Lại nữa chính mi đã lộ nguyên hình một thằng bợm , vậy mà đòi sanh về cái cõi vô cấu vô nhiễm được sao?
Mi là thầy giáo dạy học, ta hỏi mi bấy lâu nay mi dạy những gì?
Ta nói mi biết , làm người trước là phải biết tự dạy mình trước , sau mới dạy người nghe cưng.
Tạm thế đã.
À quên có vị quản trị nào dắt con chó điên này ra xồ thằng em này vài miếng chơi coi híc.....
Và nhắn với ông Sáu là chó điên thì không chấp , nhưng ông nên trả bài lại chỗ cũ.
nếu không tôi truy cái lỗi tại sao bị xóa . phải chăng lời Hòa Thượng Thích Từ Thông là....
Nếu không tôi sẽ rải khắp diễn đàn cái clip đó của hòa thượng Thích Từ Thông , và sẽ hỏi Hòa Thượng là tại sao bài giảng của Hòa Thượng đăng ở diedanphatphaponline do Ông Viên Quang 6 làm chủ thì bị xóa. phải chăng pháp của Hòa Thượng là ngoại đạo
 
H

hoiquangphanchieu

Guest
hi hi hi
Chào các bạn
Video trên tôi đã mở ra nghe, xem. Cảm ơn bạn TÀO THÁO và VÔ NHẤT BẤT NHỊ.

Hay hay dở, tốt hay xấu, nội hay ngoại...?!

Dạ! PHẢN CHIẾU dốt nhậm mắt này xin có đôi lời tâm sự.
Vi deo trên động hay ta động ??? (nhắc lại ý gió động hay phướng động hay tâm ta động!)

Với tôi, vừa xem vi deo vừa xem vừa thấy cái tôi gọi là TÁNH ( CỦI MỤC, CỎ CÚ...) thế đấy. Nên mắt vẩn thấy hòa thượng đàn, tai vẩn nghe tiếng đàn, tâm suy nghĩ này vẩn dõi theo...Vấn đề là đừng để cho quên mất cái gọi là CỦI MỤC kia thôi (chỉ có tôi biết tôi- chỉ có bạn biết bạn!).

Nếu không có xấu làm gì có cái gọi tốt, không có kẻ trộm sẽ không có người bắt trộm!
Không có BÀ NGOẠI sao có BÀ NỘI!
Tôi thì ...hi hi hi

Nếu bạn tham công án thì cứ cố tham được không? khi bạn xem nghe vi deo trên??? hay phải bỏ tham chạy theo vi deo là bạn đã quên mất bảo bối trong tay bạn mà ngó bảo bối của người.
Nếu bạn tham thoại đầu thì bạn cố tham được không? khi bạn xem vi deo trên.
Nếu bạn Niệm Phật (lục tự Di Đà) thì bạn cứ niệm trong tâm hay ra miệng được không? khi bạn xem vi deo trên.
Nếu bạn quán tưởng thì cứ quán cái bạn chọn ( thanh củi, bình bông, cây viết, tượng Phật...) thì cứ quán. Tất nhiên khi xem vi deo trên không thể để cái thanh củi hay bình bông giữa mắt và máy tính, lúc này chỉ quán ảnh của nó trong thâm tâm thôi.

Còn pháp tu gì nữa thực hành nữa không. Dạ! tôi chỉ biết nhiêu kể nhiêu. Đại khái là vậy.

Vậy, vi deo trên ta ghét hay thích, tôn sùng hay phản bác? Dạ! dù mình có thái độ như thế nào với vi deo trên nó đâu có gì dính dáng đến mình! đều là 2 cái động của GIÓ, PHƯỚNG!

CÁI ĐỘNG THỨ 3 là TA ĐỘNG mới quan trọng mà. Phải không các bạn.

Hình như trong KINH PHÁP BỬU ĐÀN nói câu gì đó: ..." người lỗi ta không lỗi, ta lỗi bởi chê bai "...

Dạ! cuối cùng tôi có 1 ý nữa nói luôn:
Có ai đó nói rằng: Ngủ thì luôn nhắm mắt nên chiêm bao đã đành, còn khi thức mắt luôn mở vậy mà cũng còn chiêm bao thì thật đáng buồn lắm bạn ạ!
Thức mà chiêm bao sao?
Da! Thật uổng phí thời gian và công sức để lo cho tròn những cái luôn méo mó quanh ta thì biết bao giờ tròn hết những vật ở thế gian này, chướng tai gai mắt, nghịch ý trái tai, trái tư tưởng, trái quan niệm, trái pháp tu, trái ngang ngang trái...ôi! nhiều quá phiền quá mệt quá nhức đầu quá...

Nghe ai đó nói: hãy vức bỏ hết đi...vức luôn tri kiến giải thoát giải thiết gì nữa mà...đã lên bờ rồi thì cũng nên rộng lượng một tí hãy cho người khác mượn chiếc bè của mình qua sông nữa chứ?
 

Tào Tháo

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 11 2016
Bài viết
254
Điểm tương tác
67
Điểm
28
hi hi hi
Chào các bạn
Video trên tôi đã mở ra nghe, xem. Cảm ơn bạn TÀO THÁO và VÔ NHẤT BẤT NHỊ.

Hay hay dở, tốt hay xấu, nội hay ngoại...?!

Dạ! PHẢN CHIẾU dốt nhậm mắt này xin có đôi lời tâm sự.
Vi deo trên động hay ta động ??? (nhắc lại ý gió động hay phướng động hay tâm ta động!)

Với tôi, vừa xem vi deo vừa xem vừa thấy cái tôi gọi là TÁNH ( CỦI MỤC, CỎ CÚ...) thế đấy. Nên mắt vẩn thấy hòa thượng đàn, tai vẩn nghe tiếng đàn, tâm suy nghĩ này vẩn dõi theo...Vấn đề là đừng để cho quên mất cái gọi là CỦI MỤC kia thôi (chỉ có tôi biết tôi- chỉ có bạn biết bạn!).

Nếu không có xấu làm gì có cái gọi tốt, không có kẻ trộm sẽ không có người bắt trộm!
Không có BÀ NGOẠI sao có BÀ NỘI!
Tôi thì ...hi hi hi

Nếu bạn tham công án thì cứ cố tham được không? khi bạn xem nghe vi deo trên??? hay phải bỏ tham chạy theo vi deo là bạn đã quên mất bảo bối trong tay bạn mà ngó bảo bối của người.
Nếu bạn tham thoại đầu thì bạn cố tham được không? khi bạn xem vi deo trên.
Nếu bạn Niệm Phật (lục tự Di Đà) thì bạn cứ niệm trong tâm hay ra miệng được không? khi bạn xem vi deo trên.
Nếu bạn quán tưởng thì cứ quán cái bạn chọn ( thanh củi, bình bông, cây viết, tượng Phật...) thì cứ quán. Tất nhiên khi xem vi deo trên không thể để cái thanh củi hay bình bông giữa mắt và máy tính, lúc này chỉ quán ảnh của nó trong thâm tâm thôi.

Còn pháp tu gì nữa thực hành nữa không. Dạ! tôi chỉ biết nhiêu kể nhiêu. Đại khái là vậy.

Vậy, vi deo trên ta ghét hay thích, tôn sùng hay phản bác? Dạ! dù mình có thái độ như thế nào với vi deo trên nó đâu có gì dính dáng đến mình! đều là 2 cái động của GIÓ, PHƯỚNG!

CÁI ĐỘNG THỨ 3 là TA ĐỘNG mới quan trọng mà. Phải không các bạn.

Hình như trong KINH PHÁP BỬU ĐÀN nói câu gì đó: ..." người lỗi ta không lỗi, ta lỗi bởi chê bai "...

Dạ! cuối cùng tôi có 1 ý nữa nói luôn:
Có ai đó nói rằng: Ngủ thì luôn nhắm mắt nên chiêm bao đã đành, còn khi thức mắt luôn mở vậy mà cũng còn chiêm bao thì thật đáng buồn lắm bạn ạ!
Thức mà chiêm bao sao?
Da! Thật uổng phí thời gian và công sức để lo cho tròn những cái luôn méo mó quanh ta thì biết bao giờ tròn hết những vật ở thế gian này, chướng tai gai mắt, nghịch ý trái tai, trái tư tưởng, trái quan niệm, trái pháp tu, trái ngang ngang trái...ôi! nhiều quá phiền quá mệt quá nhức đầu quá...

Nghe ai đó nói: hãy vức bỏ hết đi...vức luôn tri kiến giải thoát giải thiết gì nữa mà...đã lên bờ rồi thì cũng nên rộng lượng một tí hãy cho người khác mượn chiếc bè của mình qua sông nữa chứ?

Híc.......................
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên