Con Đường Giác Ngộ Giải Thoát Hoàn Toàn - DPTT

latuan

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
15 Thg 4 2015
Bài viết
1,256
Điểm tương tác
409
Điểm
83
Qua những gì tôi trình bày có rất nhiều người sẽ đưa ra nhận định lệch lạc, cạn nghĩ. Rốt cuộc Phật cũng chỉ là một con người rất bình thường cũng sinh ra, lớn lên, lập gia đình, sinh con. Rồi từ bỏ gia đình đi tìm đạo lớn. Sau đó, Phật quay lại xã hội loài người thuyết pháp 49 năm rồi chết. Chết là hết! Rất bình thường, không có gì đặc biệt.
Tri thức nhân loại từ lâu đã nhầm lẫn. Nhân loại luôn đi tìm những gì phi thường - Không thật. Chấp giữ những cái không thật cho là chân lý, là thật để rồi lầm lạc chất chồng.
Phật chết là hết. Đó là sự thật, là việc rất bình thường. Nhưng trong sự việc rất đổi bình thường đã có sự phi thường - Phật sẽ không còn “tái sinh” lại làm chúng sinh chịu khổ não trong 6 đường. Dưới con mắt của nhân loại, Phật đã chết trong xác thân máu thịt, nhưng dưới con mắt trí tuệ Phật chưa từng sinh ra. Pháp thân Phật là đất nước gió lửa, là hư không trùm khắp vũ trụ. Đã có lúc vọng tâm thực hiện việc gom góp chút đất nước gió lửa tạo nên một tấm thân hư huyễn rồi tham đắm, tích góp, chìm nổi trong bể khổ. Một trong muôn kiếp người, Phật đã dừng lặng lại, quán chiếu nhằm tìm ra tất cả những nguyên nhân tạo ra sự khổ của mọi chúng sinh ở 3 cõi. Cho đến khi Phật tỏ ngộ vạn pháp thì dừng lại, không chìm nổi trong luân hồi nữa.
Việc luân hồi trong 3 cõi của mọi chúng sinh giống như là những con sóng nhào lên, lộn xuống trên mặt hồ. Sau khi nhận biết sóng từ nước mà có, sóng và nước có cùng bản chất là nước, Phật đã trở về thành nước.
Chết là hết! Liệu bạn có thể làm một việc làm rất bình thường đó không? Hay là bạn cứ mãi trồi lên, tụt xuống trong 3 cõi 6 đường chịu muôn vàn khổ não. Tin thì tốt, không tin thì cũng không sao. Bạn cứ đi con đường bạn chọn và hãy nhớ rằng - Những điều tôi trình bày chỉ là ngón tay chỉ mặt trăng, đó không là mặt trăng. Mặt trăng chính thật ở trong con người bạn.
Có vài điều khác thường trong cuộc đời của Phật Thích Ca. Đó là Phật rất thích cuộc sống an nhàn, tĩnh lặng. Sau ngày thành đạo Phật hoàn toàn có thể sống với lối sống an nhàn hoặc là quay về nắm lấy vương quyền. Nhưng Phật đã không làm vậy, giáo pháp cứu khổ cần rộng truyền trong nhân loại và 3 cõi. Phật đã phải dùng 49 năm còn lại và đã đi từ đất nước này sang quốc gia khác trên đôi chân trần, xin từng chén cơm thừa của loài người để truyền trao giáo lý, kinh điển.
Đã hơn 2500 năm, giáo lý kinh điển vẫn còn nhưng nhân loại đã không còn nhận ra chân giá trị con đường của Đức Phật đã đi. Kinh Phật chỉ còn là nguồn tri thức cổ xưa quý báu và mất dần giá trị thực tiễn. Tôi có cơ duyên nhờ những lời Phật thuyết mà hiểu rõ tường tận chính mình và cũng vì bi nguyện của Phật mà tôi sẽ đốt lại ngọn đuốc chánh pháp. Tôi sẽ viết bộ sách gồm 5 quyển để hiển bày lại con đường giác ngộ hoàn toàn. Nếu bộ sách ra đời mà nhân loại vẫn không tìm về chánh pháp. Điều này thể hiện lòng người đã loạn, xem ra trái đất sẽ sớm quay lại về nơi bắt đầu. Và nếu một ai đó nhận thấy bộ sách trên có chút ít giá trị thì hãy sống thật với chút ít giá trị còn lại đó. Hãy tìm sự giải thoát hoàn toàn cho chính mình ngay trong hiện đời. Hãy cố thoát ra khỏi vòng lẩn quẩn luân hồi trước khi chúng sinh trong 3 cõi góp nhặt lại hình hài từ cát bụi, ánh sáng, cơn gió, hơi nước,… không gian và thời gian.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

vodanhladanh

Registered
Phật tử
Tham gia
24 Thg 1 2015
Bài viết
317
Điểm tương tác
274
Điểm
43
Qua những gì tôi trình bày có rất nhiều người sẽ đưa ra nhận định lệch lạc, cạn nghĩ. Rốt cuộc Phật cũng chỉ là một con người rất bình thường cũng sinh ra, lớn lên, lập gia đình, sinh con. Rồi từ bỏ gia đình đi tìm đạo lớn. Sau đó, Phật quay lại xã hội loài người thuyết pháp 49 năm rồi chết. Chết là hết! Rất bình thường, không có gì đặc biệt.
Tri thức nhân loại từ lâu đã nhầm lẫn. Nhân loại luôn đi tìm những gì phi thường - Không thật. Chấp giữ những cái không thật cho là chân lý, là thật để rồi lầm lạc chất chồng.
Phật chết là hết. Đó là sự thật, là việc rất bình thường. Nhưng trong sự việc rất đổi bình thường đã có sự phi thường - Phật sẽ không còn “tái sinh” lại làm chúng sinh chịu khổ não trong 6 đường. Dưới con mắt của nhân loại, Phật đã chết trong xác thân máu thịt, nhưng dưới con mắt trí tuệ Phật chưa từng sinh ra. Pháp thân Phật là đất nước gió lửa, là hư không trùm khắp vũ trụ. Đã có lúc vọng tâm thực hiện việc gom góp chút đất nước gió lửa tạo nên một tấm thân hư huyễn rồi tham đắm, tích góp, chìm nổi trong bể khổ. Một trong muôn kiếp người, Phật đã dừng lặng lại, quán chiếu nhằm tìm ra tất cả những nguyên nhân tạo ra sự khổ của mọi chúng sinh ở 3 cõi. Cho đến khi Phật tỏ ngộ vạn pháp thì dừng lại, không chìm nổi trong luân hồi nữa.
Việc luân hồi trong 3 cõi của mọi chúng sinh giống như là những con sóng nhào lên, lộn xuống trên mặt hồ. Sau khi nhận biết sóng từ nước mà có, sóng và nước có cùng bản chất là nước, Phật đã trở về thành nước.
Chết là hết! Liệu bạn có thể làm một việc làm rất bình thường đó không? Hay là bạn cứ mãi trồi lên, tụt xuống trong 3 cõi 6 đường chịu muôn vàn khổ não. Tin thì tốt, không tin thì cũng không sao. Bạn cứ đi con đường bạn chọn và hãy nhớ rằng - Những điều tôi trình bày chỉ là ngón tay chỉ mặt trăng, đó không là mặt trăng. Mặt trăng chính thật ở trong con người bạn.
Có vài điều khác thường trong cuộc đời của Phật Thích Ca. Đó là Phật rất thích cuộc sống an nhàn, tĩnh lặng. Sau ngày thành đạo Phật hoàn toàn có thể sống với lối sống an nhàn hoặc là quay về nắm lấy vương quyền. Nhưng Phật đã không làm vậy, giáo pháp cứu khổ cần rộng truyền trong nhân loại và 3 cõi. Phật đã phải dùng 49 năm còn lại và đã đi từ đất nước này sang quốc gia khác trên đôi chân trần, xin từng chén cơm thừa của loài người để truyền trao giáo lý, kinh điển.
Đã hơn 2500 năm, giáo lý kinh điển vẫn còn nhưng nhân loại đã không còn nhận ra chân giá trị con đường của Đức Phật đã đi. Kinh Phật chỉ còn là nguồn tri thức cổ xưa quý báu và mất dần giá trị thực tiễn. Tôi có cơ duyên nhờ những lời Phật thuyết mà hiểu rõ tường tận chính mình và cũng vì bi nguyện của Phật mà tôi sẽ đốt lại ngọn đuốc chánh pháp. Tôi sẽ viết bộ sách gồm 5 quyển để hiển bày lại con đường giác ngộ hoàn toàn. Nếu bộ sách ra đời mà nhân loại vẫn không tìm về chánh pháp. Điều này thể hiện lòng người đã loạn, xem ra trái đất sẽ sớm quay lại về nơi bắt đầu. Và nếu một ai đó nhận thấy bộ sách trên có chút ít giá trị thì hãy sống thật với chút ít giá trị còn lại đó. Hãy tìm sự giải thoát hoàn toàn cho chính mình ngay trong hiện đời. Hãy cố thoát ra khỏi vòng lẩn quẩn luân hồi trước khi chúng sinh trong 3 cõi góp nhặt lại hình hài từ cát bụi, ánh sáng, cơn gió, hơi nước,… không gian và thời gian.
Vạn sự khởi từ đây!
Thông công ơi là thông công!!!
Là con khỉ không có vòng kim cô!!!!! Đội cái mão đẹp thì thành Tề Thiên Đại Thánh, tiên Phật các cõi vỗ vai đồng 1 bàn, ma vương các cõi cùng huynh đệ, lại gọi đó là Như Lai.
Thiên binh thiên tướng kinh hãi giật mình, thiên lôi đập đầu không chết, thiên tướng chém không đứt, kim đồng ngọc nữa đốt không cháy, ra khỏi lò luyện đơn lại mạnh hơn xưa. Vòng kim cang lẩn tịnh bình chẳng hiệu nghiệm, Ngọc Hoàng phải núp dưới bàn, chư tiên lùi xa, Như lai cũng đồng đẳng. Dù nằm dưới Ngũ Hành Sơn cũng không hề thoái chuyển, Ngũ Hành Sơn rúng động, A La Hán phải kinh sợ thay.....
Con khỉ thất lợi hại! Như lai cũng bó tay mà chờ 500 kiếp của nó vậy!
 

nhãn đầu mùa

Registered
Phật tử
Tham gia
10 Thg 11 2013
Bài viết
294
Điểm tương tác
99
Điểm
43
Vạn sự khởi từ đây!
Thông công ơi là thông công!!!
Là con khỉ không có vòng kim cô!!!!! Đội cái mão đẹp thì thành Tề Thiên Đại Thánh, tiên Phật các cõi vỗ vai đồng 1 bàn, ma vương các cõi cùng huynh đệ, lại gọi đó là Như Lai.
Thiên binh thiên tướng kinh hãi giật mình, thiên lôi đập đầu không chết, thiên tướng chém không đứt, kim đồng ngọc nữa đốt không cháy, ra khỏi lò luyện đơn lại mạnh hơn xưa. Vòng kim cang lẩn tịnh bình chẳng hiệu nghiệm, Ngọc Hoàng phải núp dưới bàn, chư tiên lùi xa, Như lai cũng đồng đẳng. Dù nằm dưới Ngũ Hành Sơn cũng không hề thoái chuyển, Ngũ Hành Sơn rúng động, A La Hán phải kinh sợ thay.....
Con khỉ thất lợi hại! Như lai cũng bó tay mà chờ 500 kiếp của nó vậy!

Cũng muốn biết có bàn tay " Như Lai" nào có thể nhốt " con khỉ " không đai này 500 kiếp. còn không thì Diêm Vương cũng mất vía, Long Vương cũng bạt hồn, Thiên Hoàng cùng tháo chạy...
Ai là Như Lai? sao không mau mau.... kẻo trễ
 

latuan

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
15 Thg 4 2015
Bài viết
1,256
Điểm tương tác
409
Điểm
83
Cũng muốn biết có bàn tay " Như Lai" nào có thể nhốt " con khỉ " không đai này 500 kiếp. còn không thì Diêm Vương cũng mất vía, Long Vương cũng bạt hồn, Thiên Hoàng cùng tháo chạy...
Ai là Như Lai? sao không mau mau.... kẻo trễ

Cũng muốn biết có bàn tay " Như Lai" nào có thể nhốt " con khỉ " không đai này 500 kiếp. còn không thì Diêm Vương cũng mất vía, Long Vương cũng bạt hồn, Thiên Hoàng cùng tháo chạy...
Ai là Như Lai? sao không mau mau.... kẻo trễ

Cũng muốn biết có bàn tay " Như Lai" nào có thể nhốt " con khỉ " không đai này 500 kiếp. còn không thì Diêm Vương cũng mất vía, Long Vương cũng bạt hồn, Thiên Hoàng cùng tháo chạy...
Ai là Như Lai? sao không mau mau.... kẻo trễ

Trình trưởng bối nhãn đầu mùa! Xem ra là không có Như Lai nào đánh mất bồ đề tâm và rỗi hơi nhốt con khỉ không đai 500 kiếp cả. Chỉ có một đóa vô thường mà trưởng bối chăm bón, nâng niu đã bất ngờ héo queo trước sự tiếc nuối của trưởng bối mà thôi.
Kính!
 

latuan

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
15 Thg 4 2015
Bài viết
1,256
Điểm tương tác
409
Điểm
83
Vạn sự khởi từ đây!
Thông công ơi là thông công!!!
Là con khỉ không có vòng kim cô!!!!! Đội cái mão đẹp thì thành Tề Thiên Đại Thánh, tiên Phật các cõi vỗ vai đồng 1 bàn, ma vương các cõi cùng huynh đệ, lại gọi đó là Như Lai.
Thiên binh thiên tướng kinh hãi giật mình, thiên lôi đập đầu không chết, thiên tướng chém không đứt, kim đồng ngọc nữa đốt không cháy, ra khỏi lò luyện đơn lại mạnh hơn xưa. Vòng kim cang lẩn tịnh bình chẳng hiệu nghiệm, Ngọc Hoàng phải núp dưới bàn, chư tiên lùi xa, Như lai cũng đồng đẳng. Dù nằm dưới Ngũ Hành Sơn cũng không hề thoái chuyển, Ngũ Hành Sơn rúng động, A La Hán phải kinh sợ thay.....
Con khỉ thất lợi hại! Như lai cũng bó tay mà chờ 500 kiếp của nó vậy!

Xem ra là không có Như Lai nào đánh mất bồ đề tâm và rỗi hơi nhốt con khỉ không đai 500 kiếp cả. Chỉ có một đóa vô thường mà trưởng bối chăm bón, nâng niu đã bất ngờ héo queo trước sự tiếc nuối của trưởng bối mà thôi.
Kính!
Trưởng bối vodanhladanh là người học Phật sao lại để Ngô Thừa Ân qua mặt cái vù con khỉ Tôn Ngộ Không đâu phải được bồ tát Quan âm lấy đi chiếc vòng kim cô mà là do Tâm thanh tịnh mà được vậy.
Thật nhọc công trưởng bối vodanhladanh vì phải giữ chân latuan 500 kiếp mà phải ở nơi lưới mộng luân hồi không biết ngày ra. Nào hay latuan đã vượt hà sa A tăng kỳ kiếp chỉ trong khoảng thời gian tích tắc khảy móng tay, lẽ nào vì muốn cầm chân latuan 500 kiếp mà trưởng bối đành chịu khổ nơi lưới mộng sinh tử?
Trưởng bối là bồ tát đã qua sông giờ làm kẻ đưa đò hay là người học Phật vừa là người chỉ đường và chỉ người khác con đường mà trưởng bối không rõ biết.
Latuan là ma hay là Phật, là chứng đạo hay không chứng đạo liệu có can hệ nhiều đến trưởng bối không?
Latuan sẽ được gì khi náu loạn nơi diễn đàn phatphaponline?
Được lợi dưỡng hay lợi danh? Latuan đợi các vị trưởng bối nơi diễn đàn tung hô, tán thán ư?
Latuan là ai? Vô Ưu là ai? Liệu có một ai nơi diễn đàn này hội đủ duyên để gặp latuan? Latuan, Vô Ưu, Ngạo Thuyết,... tất cả chỉ là giả danh để phân biệt tôi với cái ghế, cái bàn, con chó,...
Latuan vì tham hư danh Phật nên đến diễn đàn bày ra cuộc Luận kiếm Hoa Sơn ư?
Thật hoang đường!
Phải chăng xem đến đây trưởng bối vodanhladanh thét lên “Ta chết thảm bởi gã cuồng khách latuan mất rồi?”.
Kính!
 

vodanhladanh

Registered
Phật tử
Tham gia
24 Thg 1 2015
Bài viết
317
Điểm tương tác
274
Điểm
43
Trình trưởng bối nhãn đầu mùa! Xem ra là không có Như Lai nào đánh mất bồ đề tâm và rỗi hơi nhốt con khỉ không đai 500 kiếp cả. Chỉ có một đóa vô thường mà trưởng bối chăm bón, nâng niu đã bất ngờ héo queo trước sự tiếc nuối của trưởng bối mà thôi.
Kính!
Thật là một âm thanh lảnh lót trong trẻo làm sao!!!
Một con chim vừa xổ lồng cất tiếng hót của tự do!

Thật khó có âm thanh nào hay hơn thế!

Bài ca con chim khuyên ngọn gió, gió ơi chớ bay vào lồng. Nó kể cho ngọn gió mình đã thoát ra khỏi lồng như thế nào và giá trị của tự do.
Ngọn gió ơi chớ bay vào lồng, hãy tự giải thoát mình qua cánh cửa chim bay, chim đã bay theo đường nào gió hãy bay theo đường đó, phát kiến cánh cửa mở là một phát hiện vĩ đại trong kiếp làm chim.
Con chim kể với ngọn gió rằng: dù nó cố hết sức thuyết phục nhưng cái không gian trống rỗng trong lồng chim không chịu chui qua cánh cửa để đạt được tự do giải thoát, nếu không bây giờ không gian trống rỗng đó đã có thể cất tiếng hót của tự do.
Con chim nói rằng ngọn gió kia đã bị không gian trống rỗng lừa dối, không gian trống rỗng chẳng biết được con khỉ đã tự tháo vòng kim cô cho mình chứ không phải nhờ ai khác.
Thật oan cho Ngô Thừa Ân!!!

Hy vọng con chim sau khi tự do bay khắp bầu trời rao giảng về tự do bay lượn của mình, sau khi tạm dừng hót sẽ đi học lại để có thêm tự do về trí tuệ.
Dù sao cũng hãy chúc mừng sự tự do mà con chim đã đạt được, dù sao đó cũng là một sự tự do theo khả năng của nó, theo quan điểm của nó.

Con chim bay lượn thoải mái trên bầu trời và cho rằng mình làm chủ không gian rỗng lặng, nào biết rằng trong tảng đá kia cũng có không gian, cho dù có cục đá chình ình thì vẫn có không gian, không gian chứa mọi thứ. Ly nước dù đầy thì không gian vẩn đó. Chỉ có nước ra vào chứ không gian vẩn thế.
Cho nên chim ơi, cánh cổng là chân lý tự do của chim, còn với gió thì mổi song sắt đều là cánh cổng tự do, nên có đeo vòng kim cô thì đó cũng không ngăn được sự tự do.
Chim ơi hãy hót đi! Gió sẽ mang tiếng hót tự do này đi khắp nơi, cả trong lồng chim nhỏ bé./
 

vodanhladanh

Registered
Phật tử
Tham gia
24 Thg 1 2015
Bài viết
317
Điểm tương tác
274
Điểm
43
Nào hay latuan đã vượt hà sa A tăng kỳ kiếp chỉ trong khoảng thời gian tích tắc khảy móng tay, lẽ nào vì muốn cầm chân latuan 500 kiếp mà trưởng bối đành chịu khổ nơi lưới mộng sinh tử?
Trưởng bối là bồ tát đã qua sông giờ làm kẻ đưa đò hay là người học Phật vừa là người chỉ đường và chỉ người khác con đường mà trưởng bối không rõ biết.
Kính!

Thật vất vả cho đạo hữu latuan! Phải vượt hà sa A Tăng kỳ kiếp, lại phải chỉ trong khoảng thời gian tích tắc khảy móng tay, thật là một kì công vĩ đại, thật là một nhiệm vụ thần kỳ.
Tại hạ nằm ỳ trong lưới mộng sinh tử mà giải thoát vậy, giờ thì đạo hữu latuan sau khi vượt thử thách đã đến nơi.
Tại hạ nằm ỳ nên chẳng thấy có sông, cũng chẳng thấy phải đi đâu cả, cũng chẳng thấy ai cần giải thoát cả, ai đến thì đến, ai đi thì đi, gặp nhau thì hello băm dua xin chào! Ai kể chuyện đi khắp 4 phương với vodanh thì vodanh kể chuyện nằm ỳ xem khắp 4 phương với họ, thế thôi!
Kính!Chúc đạo hữu mau đến đích để có thể nằm ỳ, nếu thấy đã đến đích thì cứ nằm ỳ ở đây cũng được, chổ còn rộng lắm.
 

latuan

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
15 Thg 4 2015
Bài viết
1,256
Điểm tương tác
409
Điểm
83
Thật vất vả cho đạo hữu latuan! Phải vượt hà sa A Tăng kỳ kiếp, lại phải chỉ trong khoảng thời gian tích tắc khảy móng tay, thật là một kì công vĩ đại, thật là một nhiệm vụ thần kỳ.
Tại hạ nằm ỳ trong lưới mộng sinh tử mà giải thoát vậy, giờ thì đạo hữu latuan sau khi vượt thử thách đã đến nơi.
Tại hạ nằm ỳ nên chẳng thấy có sông, cũng chẳng thấy phải đi đâu cả, cũng chẳng thấy ai cần giải thoát cả, ai đến thì đến, ai đi thì đi, gặp nhau thì hello băm dua xin chào! Ai kể chuyện đi khắp 4 phương với vodanh thì vodanh kể chuyện nằm ỳ xem khắp 4 phương với họ, thế thôi!
Kính!Chúc đạo hữu mau đến đích để có thể nằm ỳ, nếu thấy đã đến đích thì cứ nằm ỳ ở đây cũng được, chổ còn rộng lắm.

Trình trưởng bối vodanhladanh!
Trước trưởng bối latuan đã hết ý bặt lời, latuan sẽ không tiếp tục bôi tro, trét trấu lên mặt mình để diễn xuất cho trưởng bối dòm ngó. Vậy nên về sau trưởng bối vodanhladanh có dạy bảo latuan sẽ im lặng lắng nghe.
Nay trình trưởng bối vodanhladanh được rõ - Đây là Lời cuối cho một cuộc tình. Chúc trưởng bối thân tâm an lạc! Bảo trọng!
Kính!
 

vodanhladanh

Registered
Phật tử
Tham gia
24 Thg 1 2015
Bài viết
317
Điểm tương tác
274
Điểm
43
Trình trưởng bối vodanhladanh!
Trước trưởng bối latuan đã hết ý bặt lời, latuan sẽ không tiếp tục bôi tro, trét trấu lên mặt mình để diễn xuất cho trưởng bối dòm ngó. Vậy nên về sau trưởng bối vodanhladanh có dạy bảo latuan sẽ im lặng lắng nghe.
Nay trình trưởng bối vodanhladanh được rõ - Đây là Lời cuối cho một cuộc tình. Chúc trưởng bối thân tâm an lạc! Bảo trọng!
Kính!

Kính đạo hữu latuan!
Latuan đã nói vậy vodanh cũng rửa hết màu mè trên mặt mình, không đóng vai ma cỏ thần thánh nữa. Chúng ta có thể thành thực với nhau chăng. Nói cho cùng, chúng ta cũng chỉ đang học làm người, tùy theo cái ta hành được mà trở thành người như thế nào. Chúng ta làm người lớn nhé, chớ như lứa trẻ bồng bột, cố thành kẻ chia tay trước để thỏa mãn cái tôi.
vodanh hoàn toàn chẳng có thành kiến với latuan đâu. vodanh cũng rất hy vọng có cái gì đó ngoài từ ngữ, lý luận, triết lý. vodanh cũng chờ đợi để đọc đến chữ cuối cùng. hy vọng phần còn lại sẽ có.
Phần đạo hữu đã đưa ra vodanh đã xem từ lâu. Ở đây vodanh không hề nói latuan copy bài của tiền nhân, có thể latuan tự ngộ lấy, nhưng latuan ơi! Bạn đã biết gì về Bà La Môn chăng? Biết gì về Ấn Độ giáo chăng?Cái bạn nói đích thực là Bà La môn giáo đấy, đó là hòa hợp, hợp nhất với thượng đế, hòa Tiểu Ngã vào Đại Ngã. Cũng hay đấy, nhưng đây là diển đàn Phật học.
Kính!
 

latuan

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
15 Thg 4 2015
Bài viết
1,256
Điểm tương tác
409
Điểm
83
Kính đạo hữu latuan!
Latuan đã nói vậy vodanh cũng rửa hết màu mè trên mặt mình, không đóng vai ma cỏ thần thánh nữa. Chúng ta có thể thành thực với nhau chăng. Nói cho cùng, chúng ta cũng chỉ đang học làm người, tùy theo cái ta hành được mà trở thành người như thế nào. Chúng ta làm người lớn nhé, chớ như lứa trẻ bồng bột, cố thành kẻ chia tay trước để thỏa mãn cái tôi.
vodanh hoàn toàn chẳng có thành kiến với latuan đâu. vodanh cũng rất hy vọng có cái gì đó ngoài từ ngữ, lý luận, triết lý. vodanh cũng chờ đợi để đọc đến chữ cuối cùng. hy vọng phần còn lại sẽ có.
Phần đạo hữu đã đưa ra vodanh đã xem từ lâu. Ở đây vodanh không hề nói latuan copy bài của tiền nhân, có thể latuan tự ngộ lấy, nhưng latuan ơi! Bạn đã biết gì về Bà La Môn chăng? Biết gì về Ấn Độ giáo chăng?Cái bạn nói đích thực là Bà La môn giáo đấy, đó là hòa hợp, hợp nhất với thượng đế, hòa Tiểu Ngã vào Đại Ngã. Cũng hay đấy, nhưng đây là diển đàn Phật học.
Kính!

Kính trưởng bối vodanhladanh!
Được. Vì trưởng bối lau sạch phấn son diễn tuồng nên latuan sẽ đàm luận với trưởng bối vài lời. Lão giáo, Bà la môn giáo, Ấn Độ giáo latuan có biết thế nên không có việc latuan ngộ nhận, trình trưởng bối được rõ.
Xem đến đây trưởng bối không tìm được cái cần tìm thì hẳn là cái trưởng bối tìm sẽ không thể gặp rồi. Vậy nên trưởng bối có lẽ không cần tìm nữa.
À! Nhân tiện hỏi lại trưởng bối một điều, theo trưởng bối thành Phật sẽ như thế nào?
Kính!
 

vodanhladanh

Registered
Phật tử
Tham gia
24 Thg 1 2015
Bài viết
317
Điểm tương tác
274
Điểm
43
Kính trưởng bối vodanhladanh!
Được. Vì trưởng bối lau sạch phấn son diễn tuồng nên latuan sẽ đàm luận với trưởng bối vài lời. Lão giáo, Bà la môn giáo, Ấn Độ giáo latuan có biết thế nên không có việc latuan ngộ nhận, trình trưởng bối được rõ.
Xem đến đây trưởng bối không tìm được cái cần tìm thì hẳn là cái trưởng bối tìm sẽ không thể gặp rồi. Vậy nên trưởng bối có lẽ không cần tìm nữa.
À! Nhân tiện hỏi lại trưởng bối một điều, theo trưởng bối thành Phật sẽ như thế nào?
Kính!
Làm sao nói cái mình không biết?
 

latuan

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
15 Thg 4 2015
Bài viết
1,256
Điểm tương tác
409
Điểm
83
Làm sao nói cái mình không biết?

Không thể nói cái mình không biết thì làm sao trưởng bối lại có thể lấy cái mình không biết để phán quyết cái người nói rõ biết là sai?
 

minhđịnh

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Phật tử
Tham gia
18 Thg 10 2011
Bài viết
1,036
Điểm tương tác
255
Điểm
63
Không thể nói cái mình không biết thì làm sao trưởng bối lại có thể lấy cái mình không biết để phán quyết cái người nói rõ biết là sai?

Chào bạn Latuan,

Cái mấu chốt chính là đây bạn Latuan.

Thông qua những gì bạn viết thì mọi người đều thấy rằng bạn chưa thấy cái cần phải thấy cho nên mọi người đều khuyên bạn rằng : Chớ vội nói !!!

Nhưng vì bạn lại không cho rằng như vậy cho nên bạn lại cho rằng : Cứ nên nói !!!

Minh định vừa đọc bài này của bạn :

Kính trưởng bối vienquang6 cùng tất cả các vị trưởng bối khác, các thành viên của diễn đàn!
Một ngày không vào diễn đàn đến khi vào mới hay diễn đàn đang xảy ra con sóng thần dữ dội đến nhường này. Vậy thôi latuan đi sớm ngày nào hay ngày nấy vậy, đây là bài viết sau cùng của loạt tiểu phẩm Dứt phàm thành Thánh.
Ngày mai, tôi sẽ viết bài viết cuối nơi diễn đàn phatphaponline rồi sẽ rời đi và trước khi đi tôi sẽ buộc trưởng bối vienquang6 rời khỏi vai trò quyền admin của diễn đàn phatphaponline, việc buộc trưởng bối vienquang6 rời khỏi vai trò quyền admin là thể theo mong muốn của không ít vị trưởng bối lão làng nơi diễn đàn này và có vẻ admin cũng có ý đồng thuận cách xử lý như vậy.
Đã có nhiều vị trưởng bối ở diễn đàn muốn bức tử quyền admin vienquang6, làm quyền admin mà không được mọi người tôn trọng, trưởng bối vienquang6, người mà tôi kính trọng về cách ứng xử nơi diễn đàn này nên chăng "Treo ấn từ quan"?
Chỉ có một con ma latuan đi lạc mà diễn đàn đã náu loạn như bãi chiến trường và cách hành xử của những người tự phụ có bề dày học Phật biểu lộ đầy đủ, trọn vẹn Tham Sân Si Mạn Nghi với đầy đủ tính chất của một bang hội giang hồ.
Quả thật là đáng tiếc!

Bài viết này của bạn thật là quả đáng tiếc.Với một người vốn học Phật có được "chứng ngộ" mà bạn lại chỉ nhìn thấy được vấn đề như một người phàm phu chưa đọc giáo lý Phật như thế này thì thật đáng tiếc.

Bạn không thấy sự nhiệt huyết,lòng tha thiết bảo vệ Chánh Pháp của các bạn đạo hữu trong diễn đàn này hay sao? Bạn không thấy được cái Tâm chí thành của họ với Phật Pháp hay sao ? ... Vì dù cho họ có non kém,có sai lầm(mặc dù minh định không nghĩ vậy) trong việc đánh giá về những bài viết của bạn thì bạn cũng đâu thể cho rằng họ như những " Bang phái giang hồ" hay họ chống đối lại Thầy Viên Quang ? Với một TÂM đã "chứng ngộ" mà bạn lại chỉ nhìn thấy một mặt vấn đề như vậy thôi sao?

Ngay từ lúc đầu khi bạn viết bài,minh định đã mong bạn nếu có sở đắc gì thì cứ việc chia sẻ với mọi người,những người đọc sẽ là những người đuọc hưởng lợi lạc trước nhất bởi họ có thể học được cái HAY và cả cái DỞ của bạn.Và nếu họ chỉ cho bạn những cái sai của mình thì đó chẳng phải là điều tuyệt vời hơn sao?...Nhưng ngay từ đầu,minh định đã thấy bạn có tâm lý phòng thủ,nghi ngờ và hơi yếm thế rồi.Ngã mạn là một lỗi vi tế mà đôi khi chính vì những sở học,sở đắc của mình tạo ra.

Cho nên minh định nghĩ,chưa qua cửa Vô Ngã thì dù có "chứng ngộ,chứng đắc" được gì chăng nữa thì vẫn là chưa đầy đủ,chưa "bước chân vào Đạo" được.Minh định mong bạn hãy bình tâm tự suy xét lại mình,lại Bản Tâm của mình xem sao kẻo uổng bao nhiêu năm công phu tu học.

Thân.
 

nhãn đầu mùa

Registered
Phật tử
Tham gia
10 Thg 11 2013
Bài viết
294
Điểm tương tác
99
Điểm
43
có thật Minh định chưa một lần suy nghĩ như LaTuan ? hãy trở về với quá trình từ đầu vào diễn đàn của mình một chút.
Chỉ là bạn không còn là mình của phút ban đầu mà thôi.
Với tôi từ đời đến đạo, thì hay đi học cái sai cái dại về làm thành cái khôn cái được cho mình.
còn đời thì lại học cái hay , cái được của đời về làm cho cái của mình.
Nhưng ở đời cái dại là chủ yếu có thật và thật nhiều. còn cái khôn thì có mà ít. lại cái khôn của đời có mà mình thì dại làm sao biết được là khôn mà học hề hề. chỉ có người khôn mới biết cái khôn ở đời mà học được thôi hề hề
Thôi thì khôn dại gì cũng học. mà ở đời học rồi cho biết chứ đừng " cất kho" mà lo giữ rồi thì không có thời gian đem ra dụng thì nhọc lắm hề hề
 

latuan

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
15 Thg 4 2015
Bài viết
1,256
Điểm tương tác
409
Điểm
83
Chào bạn Latuan,

Cái mấu chốt chính là đây bạn Latuan.

Thông qua những gì bạn viết thì mọi người đều thấy rằng bạn chưa thấy cái cần phải thấy cho nên mọi người đều khuyên bạn rằng : Chớ vội nói !!!

Nhưng vì bạn lại không cho rằng như vậy cho nên bạn lại cho rằng : Cứ nên nói !!!

Minh định vừa đọc bài này của bạn :

Kính trưởng bối vienquang6 cùng tất cả các vị trưởng bối khác, các thành viên của diễn đàn!
Một ngày không vào diễn đàn đến khi vào mới hay diễn đàn đang xảy ra con sóng thần dữ dội đến nhường này. Vậy thôi latuan đi sớm ngày nào hay ngày nấy vậy, đây là bài viết sau cùng của loạt tiểu phẩm Dứt phàm thành Thánh.
Ngày mai, tôi sẽ viết bài viết cuối nơi diễn đàn phatphaponline rồi sẽ rời đi và trước khi đi tôi sẽ buộc trưởng bối vienquang6 rời khỏi vai trò quyền admin của diễn đàn phatphaponline, việc buộc trưởng bối vienquang6 rời khỏi vai trò quyền admin là thể theo mong muốn của không ít vị trưởng bối lão làng nơi diễn đàn này và có vẻ admin cũng có ý đồng thuận cách xử lý như vậy.
Đã có nhiều vị trưởng bối ở diễn đàn muốn bức tử quyền admin vienquang6, làm quyền admin mà không được mọi người tôn trọng, trưởng bối vienquang6, người mà tôi kính trọng về cách ứng xử nơi diễn đàn này nên chăng "Treo ấn từ quan"?
Chỉ có một con ma latuan đi lạc mà diễn đàn đã náu loạn như bãi chiến trường và cách hành xử của những người tự phụ có bề dày học Phật biểu lộ đầy đủ, trọn vẹn Tham Sân Si Mạn Nghi với đầy đủ tính chất của một bang hội giang hồ.
Quả thật là đáng tiếc!

Bài viết này của bạn thật là quả đáng tiếc.Với một người vốn học Phật có được "chứng ngộ" mà bạn lại chỉ nhìn thấy được vấn đề như một người phàm phu chưa đọc giáo lý Phật như thế này thì thật đáng tiếc.

Bạn không thấy sự nhiệt huyết,lòng tha thiết bảo vệ Chánh Pháp của các bạn đạo hữu trong diễn đàn này hay sao? Bạn không thấy được cái Tâm chí thành của họ với Phật Pháp hay sao ? ... Vì dù cho họ có non kém,có sai lầm(mặc dù minh định không nghĩ vậy) trong việc đánh giá về những bài viết của bạn thì bạn cũng đâu thể cho rằng họ như những " Bang phái giang hồ" hay họ chống đối lại Thầy Viên Quang ? Với một TÂM đã "chứng ngộ" mà bạn lại chỉ nhìn thấy một mặt vấn đề như vậy thôi sao?

Ngay từ lúc đầu khi bạn viết bài,minh định đã mong bạn nếu có sở đắc gì thì cứ việc chia sẻ với mọi người,những người đọc sẽ là những người đuọc hưởng lợi lạc trước nhất bởi họ có thể học được cái HAY và cả cái DỞ của bạn.Và nếu họ chỉ cho bạn những cái sai của mình thì đó chẳng phải là điều tuyệt vời hơn sao?...Nhưng ngay từ đầu,minh định đã thấy bạn có tâm lý phòng thủ,nghi ngờ và hơi yếm thế rồi.Ngã mạn là một lỗi vi tế mà đôi khi chính vì những sở học,sở đắc của mình tạo ra.

Cho nên minh định nghĩ,chưa qua cửa Vô Ngã thì dù có "chứng ngộ,chứng đắc" được gì chăng nữa thì vẫn là chưa đầy đủ,chưa "bước chân vào Đạo" được.Minh định mong bạn hãy bình tâm tự suy xét lại mình,lại Bản Tâm của mình xem sao kẻo uổng bao nhiêu năm công phu tu học.

Thân.

Hi! Trưởng bối minhđịnh lại ra phán quyết rồi. Chánh pháp mà có điều khuất tất, mà có điều phải giấu ư?
Câu nói này trưởng bối lập ngôn e rằng không ổn, không đúng mực với chánh pháp mất rồi.
Quả thật đáng tiếc không dùng cho việc mọi người ở diễn đàn này ra sức hộ trì chánh pháp trưởng bối minhđịnh ạ! Tiếc là ở cách hành xử khi tiếp khách nhân tạm xem là ngoại đạo thôi.
Trưởng bối nghĩ tôi sẽ bức tử trưởng bối vienquang6 là thật à? Chỉ là một cách nói để mọi người gợi nhớ về vai trò quyền admin của trưởng bối vienquang6 mà thôi, ở diễn đàn này liệu còn có ai công tâm, có ai có tâm từ bi phổ độ chúng ma ngoại đạo hết lòng như vị trưởng bối ấy kia chứ!
latuan hết việc ở diễn đàn này rồi đâu cần viết thêm gì vào ngày mai nữa kia chứ. latuan rời diễn đàn không phải vì xung đột tư tưởng mà vì latuan có nhiều việc phải làm như đã nói ngay từ đầu và gần như là xuyên suốt quá trình đăng bài latuan đều có nói đến thời điểm sẽ rời đi.
Kính trưởng bối minhđịnh được rõ!
 

latuan

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
15 Thg 4 2015
Bài viết
1,256
Điểm tương tác
409
Điểm
83
Chào bạn Latuan,

Cái mấu chốt chính là đây bạn Latuan.

Thông qua những gì bạn viết thì mọi người đều thấy rằng bạn chưa thấy cái cần phải thấy cho nên mọi người đều khuyên bạn rằng : Chớ vội nói !!!

Nhưng vì bạn lại không cho rằng như vậy cho nên bạn lại cho rằng : Cứ nên nói !!!

Minh định vừa đọc bài này của bạn :

Kính trưởng bối vienquang6 cùng tất cả các vị trưởng bối khác, các thành viên của diễn đàn!
Một ngày không vào diễn đàn đến khi vào mới hay diễn đàn đang xảy ra con sóng thần dữ dội đến nhường này. Vậy thôi latuan đi sớm ngày nào hay ngày nấy vậy, đây là bài viết sau cùng của loạt tiểu phẩm Dứt phàm thành Thánh.
Ngày mai, tôi sẽ viết bài viết cuối nơi diễn đàn phatphaponline rồi sẽ rời đi và trước khi đi tôi sẽ buộc trưởng bối vienquang6 rời khỏi vai trò quyền admin của diễn đàn phatphaponline, việc buộc trưởng bối vienquang6 rời khỏi vai trò quyền admin là thể theo mong muốn của không ít vị trưởng bối lão làng nơi diễn đàn này và có vẻ admin cũng có ý đồng thuận cách xử lý như vậy.
Đã có nhiều vị trưởng bối ở diễn đàn muốn bức tử quyền admin vienquang6, làm quyền admin mà không được mọi người tôn trọng, trưởng bối vienquang6, người mà tôi kính trọng về cách ứng xử nơi diễn đàn này nên chăng "Treo ấn từ quan"?
Chỉ có một con ma latuan đi lạc mà diễn đàn đã náu loạn như bãi chiến trường và cách hành xử của những người tự phụ có bề dày học Phật biểu lộ đầy đủ, trọn vẹn Tham Sân Si Mạn Nghi với đầy đủ tính chất của một bang hội giang hồ.
Quả thật là đáng tiếc!

Bài viết này của bạn thật là quả đáng tiếc.Với một người vốn học Phật có được "chứng ngộ" mà bạn lại chỉ nhìn thấy được vấn đề như một người phàm phu chưa đọc giáo lý Phật như thế này thì thật đáng tiếc.

Bạn không thấy sự nhiệt huyết,lòng tha thiết bảo vệ Chánh Pháp của các bạn đạo hữu trong diễn đàn này hay sao? Bạn không thấy được cái Tâm chí thành của họ với Phật Pháp hay sao ? ... Vì dù cho họ có non kém,có sai lầm(mặc dù minh định không nghĩ vậy) trong việc đánh giá về những bài viết của bạn thì bạn cũng đâu thể cho rằng họ như những " Bang phái giang hồ" hay họ chống đối lại Thầy Viên Quang ? Với một TÂM đã "chứng ngộ" mà bạn lại chỉ nhìn thấy một mặt vấn đề như vậy thôi sao?

Ngay từ lúc đầu khi bạn viết bài,minh định đã mong bạn nếu có sở đắc gì thì cứ việc chia sẻ với mọi người,những người đọc sẽ là những người đuọc hưởng lợi lạc trước nhất bởi họ có thể học được cái HAY và cả cái DỞ của bạn.Và nếu họ chỉ cho bạn những cái sai của mình thì đó chẳng phải là điều tuyệt vời hơn sao?...Nhưng ngay từ đầu,minh định đã thấy bạn có tâm lý phòng thủ,nghi ngờ và hơi yếm thế rồi.Ngã mạn là một lỗi vi tế mà đôi khi chính vì những sở học,sở đắc của mình tạo ra.

Cho nên minh định nghĩ,chưa qua cửa Vô Ngã thì dù có "chứng ngộ,chứng đắc" được gì chăng nữa thì vẫn là chưa đầy đủ,chưa "bước chân vào Đạo" được.Minh định mong bạn hãy bình tâm tự suy xét lại mình,lại Bản Tâm của mình xem sao kẻo uổng bao nhiêu năm công phu tu học.

Thân.

Kính trưởng bối minhđịnh!
À!
Nhưng ngay từ đầu,minh định đã thấy bạn có tâm lý phòng thủ,nghi ngờ và hơi yếm thế rồi.Ngã mạn là một lỗi vi tế mà đôi khi chính vì những sở học,sở đắc của mình tạo ra.
Trưởng bối có công tâm, khách quan khi đưa ra những nhận định này hay là nhận định này trưởng bối nên dành cho hoatihon, trưởng bối Trí Từ và một vài thành viên khác của diễn đàn. Nhận định trên của bác cũng sẽ không là nhận định của trưởng bối nhãn đầu mùa hay trưởng bối vienquang6 đâu.
Từ đầu đến cuối latuan vẫn thong thả đến, thong thả đi latuan có được mất gì nơi diễn đàn này đâu mà lại sinh tâm lý phòng thủ, nghi ngờ và hơi yếm thế kia chứ. Người đã hiểu và sống tùy thuận theo lý sự vô thường đâu thể ôm ngã mạn để mà chết tức tưởi, chết oan ức chứ trưởng bối. Thực tế là khi đến diễn đàn thì latuan đã sớm xác định đây chỉ là một cuộc đi dạo mà thôi. Thế nên nếu cảm thấy không vừa lòng thì đâu có nấn ná chi lâu cho nặng lòng kia chứ, xác định sẽ rời đi thì việc tranh đúng, tranh hơn để làm gì. Mong rằng trưởng bối minhđịnh cân nhắc lại những nhận định về latuan ở trưởng bối.
Hết đêm nay latuan sẽ rời khỏi diễn đàn nên sẽ trả lời những điều trưởng bối cũng như các trưởng bối khác vấn hỏi. latuan sẽ không nói nhiều vì nếu đã không hiểu nhau nói nhiều cũng không có ý nghĩa!
Thêm nữa, trưởng bối minhđịnh hãy xem cách latuan trả lời với từng vị trưởng bối khác nhau, trưởng bối sẽ nhận thấy cách trả lời của latuan với mỗi người đều rất khác nhau, câu trả lời tùy theo cách hỏi, thái độ. latuan nhớ rằng không quá lời với trưởng bối, trưởng bối nguoidienhocphat,...
Kính!
 

vodanhladanh

Registered
Phật tử
Tham gia
24 Thg 1 2015
Bài viết
317
Điểm tương tác
274
Điểm
43
Không thể nói cái mình không biết thì làm sao trưởng bối lại có thể lấy cái mình không biết để phán quyết cái người nói rõ biết là sai?

Kính đạo hữu latuan!
Theo ý vodanh, và cũng được đức Phật cho phép: lời nói đúng phải là lời nói không tự mâu thuẩn.
Nên vodanh chẳng cần biết nguyên lý cấu tạo của chiếc xe máy, nhưng nếu vừa nổ máy mà ốc vít văng tứ tung, cái gì cũng kệu trừ cái còi thì vodanh mạn phép nói cái xe máy bị hư.
Dù có là nhà nghiên cứu toán học Ngô Bảo Châu nhưng đến mua hàng chổ vodanh mà cộng sổ tính tiền thấy thiếu thì xin mời gửi thêm tiền.
Có khi nào đạo hữu nắm 1 nắm lúa mà biết có bao nhiêu hạt lúa chăng?
Kính!
 

minhđịnh

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Phật tử
Tham gia
18 Thg 10 2011
Bài viết
1,036
Điểm tương tác
255
Điểm
63
Kính trưởng bối minhđịnh!
À!
Nhưng ngay từ đầu,minh định đã thấy bạn có tâm lý phòng thủ,nghi ngờ và hơi yếm thế rồi.Ngã mạn là một lỗi vi tế mà đôi khi chính vì những sở học,sở đắc của mình tạo ra.
Trưởng bối có công tâm, khách quan khi đưa ra những nhận định này hay là nhận định này trưởng bối nên dành cho hoatihon, trưởng bối Trí Từ và một vài thành viên khác của diễn đàn. Nhận định trên của bác cũng sẽ không là nhận định của trưởng bối nhãn đầu mùa hay trưởng bối vienquang6 đâu.
Từ đầu đến cuối latuan vẫn thong thả đến, thong thả đi latuan có được mất gì nơi diễn đàn này đâu mà lại sinh tâm lý phòng thủ, nghi ngờ và hơi yếm thế kia chứ. Người đã hiểu và sống tùy thuận theo lý sự vô thường đâu thể ôm ngã mạn để mà chết tức tưởi, chết oan ức chứ trưởng bối. Thực tế là khi đến diễn đàn thì latuan đã sớm xác định đây chỉ là một cuộc đi dạo mà thôi. Thế nên nếu cảm thấy không vừa lòng thì đâu có nấn ná chi lâu cho nặng lòng kia chứ, xác định sẽ rời đi thì việc tranh đúng, tranh hơn để làm gì. Mong rằng trưởng bối minhđịnh cân nhắc lại những nhận định về latuan ở trưởng bối.
Hết đêm nay latuan sẽ rời khỏi diễn đàn nên sẽ trả lời những điều trưởng bối cũng như các trưởng bối khác vấn hỏi. latuan sẽ không nói nhiều vì nếu đã không hiểu nhau nói nhiều cũng không có ý nghĩa!
Thêm nữa, trưởng bối minhđịnh hãy xem cách latuan trả lời với từng vị trưởng bối khác nhau, trưởng bối sẽ nhận thấy cách trả lời của latuan với mỗi người đều rất khác nhau, câu trả lời tùy theo cách hỏi, thái độ. latuan nhớ rằng không quá lời với trưởng bối, trưởng bối nguoidienhocphat,...
Kính!

Chào bạn Latuan,

Thôi thì còn hết đêm nay thì ta nói nốt cho rõ vậy.

Minh định tôi là người tham gia diễn đàn khoảng 5-6 năm nay,cho nên các bạn hữu ở đây có Kính trọng Thầy Vienquang hay không tôi là người rõ hơn bạn.Bạn mới vào diễn đàn mà sao bạn dám phát biểu rằng mọi người không tôn trọng Thầy Vienquang?Nhưng dù tôn trọng Thầy,nhưng không vì cả nể,vì cái "tình riêng" mà các bạn hữu ở đây lại không dám bày tỏ,không dám phản bác khi họ thấy những điều mà họ cho là sai trái.Đó là sự đáng quí nơi những bạn hữu ở diễn đàn này đấy chứ.Bạn vốn là người tự cho rằng mình là người tự tại thì tại sao lại còn vướng mắc vào những suy nghĩ như KHÁCH với CHỦ.Bạn chả phải là KHÁCH nếu cái TÂM của bạn không tự phân biệt.Bạn sẽ là CHỦ nếu bạn hòa đồng được với mọi người ở đây,nếu bạn không thấy sự khác biệt ở nơi bạn và mọi người.Nhưng ngay từ đầu bạn đã mang cái suy nghĩ bạn là sự khác biệt,bạn là "Người chứng đắc" cho nên bạn chỉ là KHÁCH mà thôi.Bạn luôn kêu rằng hết duyên nên mai tôi rời đi hay bạn ở lại vì lý do Thầy Vienquang mời bạn ở lại.Thử hỏi với những suy nghĩ như vậy thì bạn không phòng thủ-nghi ngờ-yếm thế thì còn là gì ?Một người tự tại thì sẽ không xử sự như vậy.

Còn chuyên các đạo hữu ở đây nhận xét về các bài viết của bạn thì dù họ nhận xét tốt hay xấu,đúng hay sai thì có gì là không được.Bạn nếu là người tự tại thì nên đối xử với mọi người như nhau chứ sao lại có sự phân biệt nặng nhẹ khác nhau.Ai nói bạn không đúng thì bạn xử sự khác,ai nói bạn đúng thì bạn xử sự khác...Người học Phật thì càng không câu nệ tiểu tiết,và càng nên nhìn thấy được mặt tích cực của hành động bất lợi cho mình thì mới đúng chứ.Nhất là bạn,người thường tự xưng mình đã "Giải Thoát",ngang hàng với Đức Phật.

Đọc cái phần "Lời tự sự của Vô Ưu" mà minh định cảm thấy buồn cho bạn.Một người đã bỏ công sức nhiều năm tu học tại sao lại có thể nghĩ như vậy?Tại sao lại đi sai đường?Những suy nghĩ,cảm nhận,tình cảm của bạn trong các bài viết thì theo tôi thấy cũng chỉ là những suy nghĩ bình thường về cuộc sống,về Đức Phật,về con đường tu tập...Những suy nghĩ đó đều nảy sinh ở bất kỳ một người học Phật nào.Chỉ khác thường ở một chổ đó là bạn cho rằng bạn muốn thành Phật "dễ như trở bàn tay" !!! Ừ thì điều này tôi cũng không xét đoán,bạn chứng ngộ được Giải Thoát hay không thì không quan trọng với tôi.

Đó là con đường của bạn.

Đi đúng thì đi tới nơi,đi sai thì đành lạc lối...

Thân.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Chủ đề tương tự

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên