lavinhcuong

Cùng tìm hiểu Tuyệt Quán Luận

Hắc phong

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
7/9/10
Bài viết
2,662
Điểm tương tác
475
Điểm
113
Kính bác Văn Học !
Tổ đã nói "Pháp giới tính tự nhiên", phải chăng điều này trùng khớp với thuyết tự nhiên của Ngoại đạo ?
Kính !
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

nguyenvanhoc2006

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
2/12/06
Bài viết
5,891
Điểm tương tác
1,535
Điểm
113
Kính bác Văn Học !
Tổ đã nói "Pháp giới tính tự nhiên", phải chăng điều này trùng khớp với thuyết tự nhiên của Ngoại đạo ?
Kính !
Cám ơn Hắc phong đã hỏi.

Không phải Phật giáo là như thế. Đây là "đối pháp" nhằm phá chấp "có một tác giả" của Duyên Môn. Nếu Duyên Môn chấp TỰ NHIÊN thì Tổ sẽ nói khác.

Mến !
 

nguyenvanhoc2006

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
2/12/06
Bài viết
5,891
Điểm tương tác
1,535
Điểm
113
[NEN="http://i1026.photobucket.com/albums/y321/cuong_lavinh/TQL4D-4.jpg"]...






























































...
[/NEN]
Cùng các bạn !

Đến chỗ này Duyên Môn vẫn còn tiếp tục thắc mắc : Nếu không có một "Ông tác giả" đã tạo tác chủ trì nên Đạo thì phải chăng Đạo là kết quả "sự thành tựu của toàn thể chúng sinh" ?

Và Tổ đã bài bác : Nghiệp lực của chúng sinh như "mây vương đầu núi", nếu nó có tượng hình lâu đài thành quách thì cũng chỉ là hư ảo mà thôi, chứ có thể làm được cái gì CHÂN THẬT đâu.

Mến !
 

Hắc phong

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
7/9/10
Bài viết
2,662
Điểm tương tác
475
Điểm
113
Kính bác Văn Học !
Vậy mà lâu nay con cứ tưởng : mỗi người sẽ tự nhen một đốm lửa _ hoặc là được mồi lửa _ rồi sau đó "gầy" lên từ từ, tỏa sáng như ngọn đèn cao áp. Nếu cả thiên hạ ai ai cũng góp sáng như thế thì sẽ giống như bầu trời đầy sao. Wow.... thật tuyệt làm sao. Có phải Phật Quốc là như thế hay tương tự như thế chăng ?
Kính !
 

nguyenvanhoc2006

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
2/12/06
Bài viết
5,891
Điểm tương tác
1,535
Điểm
113
Kính bác Văn Học !
Vậy mà lâu nay con cứ tưởng : mỗi người sẽ tự nhen một đốm lửa _ hoặc là được mồi lửa _ rồi sau đó "gầy" lên từ từ, tỏa sáng như ngọn đèn cao áp. Nếu cả thiên hạ ai ai cũng góp sáng như thế thì sẽ giống như bầu trời đầy sao. Wow.... thật tuyệt làm sao. Có phải Phật Quốc là như thế hay tương tự như thế chăng ?
Kính !
Hắc phong mến !

Nếu điều nầy làm cho Hắc phong cảm thấy vui sướng, thì hãy ôm giấc mơ ấy cũng như Hàn Mặc Tử mơ "bán trăng" vậy.

Mến !
 

Hắc phong

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
7/9/10
Bài viết
2,662
Điểm tương tác
475
Điểm
113
Hắc phong mến !

Nếu điều nầy làm cho Hắc phong cảm thấy vui sướng, thì hãy ôm giấc mơ ấy cũng như Hàn Mặc Tử mơ "bán trăng" vậy.

Mến !
Kính bác Văn Học !

Sao bác lại so sánh giấc mơ MỘT THẾ GIỚI TỐT ĐẸP (không có cảnh khổ, không có điều xấu điều ác) với giấc mơ "bán trăng" của Hàn Mặc Tử ?.
Cả thế giới (ngoại trừ "đám vô Thần" _ sống ngày nay biết ngày nay) đều mơ như thế, chả nhẻ CẢ THẾ GIỚI ĐỀU MÊ HẾT HAY SAO ?

Kính !
 

nguyenvanhoc2006

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
2/12/06
Bài viết
5,891
Điểm tương tác
1,535
Điểm
113
Kính bác Văn Học !

Sao bác lại so sánh giấc mơ MỘT THẾ GIỚI TỐT ĐẸP (không có cảnh khổ, không có điều xấu điều ác) với giấc mơ "bán trăng" của Hàn Mặc Tử ?.
Cả thế giới (ngoại trừ "đám vô Thần" _ sống ngày nay biết ngày nay) đều mơ như thế, chả nhẻ CẢ THẾ GIỚI ĐỀU MÊ HẾT HAY SAO ?

Kính !
Xin mời các bạn đọc lại chuyện Gililê nhé :
Trên trời cao có vô vàn những vì sao, chúng xa xôi và thần bí. Ở thời đại Galilê sống, người ta tin rằng tất cả các vì sao trên bầu trời là đứng yên, bất động mà trung tâm là Trái đất. Đây chính là “Thuyết Trái đất là trung tâm của vũ trụ” mà mọi người công nhận lúc đó. Nhưng Galilê đã dùng kính viễn vọng quan sát thấy các thiên thể vận động. Ông viết trong sách của mình rằng: “Tất cả không phải là tĩnh tại, mặt trời đang quay, trái đất cũng đang quay. Trái đất không chỉ quay quanh mặt rời mà còn tự quay quanh mình nó theo một trục”.
Học thuyết của Galilê vừa ra đời đã xúc phạm đến Giáo hội, Giáo hội quy học thuyết của ông vào loại “Thuyết mặt trời là trung tâm vũ trụ”, được coi là học thuyết dị đoan. Giáo hội không muốn nhìn thấy có người đưa ra học thuyết khác với truyền thống, muốn mọi người mãi mãi tin rằng trái đất là trung tâm của vũ trụ. Tòa án tôn giáo của Giáo hội gọi thẩm vẫn Galilê, Galilê nhận được sự cảnh cáo của Giáo hoàng, cấm ông tuyên truyền cho “Thuyết mặt trời là trung tâm của vũ trụ” dưới mọi hình thức.
Galilê bị đả kích, nhưng ông vẫn không quên công việc nghiên cứu của mình. Tốn mất thời gian 6 năm để hoàn thành cuốn sách của mình, nội dung bàn về hai quan điểm “Thuyết mặt trời là trung tâm của vũ trụ”“Thuyết Trái đất là trung tâm của vũ trụ”. Cuốn sách truyền bá tư tưởng mới, viết sinh động, khôi hài, sau khi xuất bản độc giả đã giành nhau mua hết ngay.
Những người phản đối Galilê đọc xong liền tiến hành công kích ông, nói rằng xuất bản cuốn sách này là vi phạm lệnh cấm và làm vấn đề trở nên càng ngày càng nghiêm trọng.
Như vậy sách vừa ra đời được nửa năm đã bị cấm bán. Giáo hoàng đã tin vào những lời miệt thị Galilê của một số người lòng dạ hẹp hòi, tòa thánh La Mã và vương quốc Tây Ban Nha cùng phối hợp đưa ra lời cảnh cáo, loại cảnh cáo này là một biện pháp vô cùng nghiêm khắc lúc bấy giờ.

Hai tháng sau tòa án Rome gửi trát đòi Galilê đến toà án thẩm vẫn. Mặc dù đã 69 tuổi, bệnh nằm liệt giường ông vẫn bị áp giải đến Rome.

Lúc đầu, Giáo hội chỉ định để Galilê thừa nhận việc ông tuyên truyền “Thuyết mặt trời là trung tâm của vũ trụ” là sai lầm đồng thời yêu cầu ông viết giấy đảm bảo sau này không tuyên truyền nữa. Nhưng Galilê không nhận tội, cũng không viết giấy bảo đảm, ông nói: “Những điều tôi viết trong sách dều là sự khách quan, tôi không hề phản đối Giáo hoàng. Tôi có tội gì? Lẽ nào tôi lại phải che giấu chân lý, lừa dối mọi người? Lẽ nào tôi sẽ bị trừng phạt vì nói ra sự thật?”
Việc thẩm vấn kéo dài 5 tháng, sức khỏe của Galilê đã không chịu nổi, nhưng mỗi lần thẩm vẫn ông không hề tỏ ra hối hận về việc mình làm. Vì sức khỏe quá yếu, sau mỗi lần chịu thẩm vấn ông đều phải trở về bằng cáng. Tòa án Giáo hội thấy sức khỏe của ông thực sự không chịu nổi liền phán quyết: “Tội danh Galilê là đi ngược lại giáo lý tuyên truyền học thuyết dị đoan bị cầm từ chung thân.
Sau khi tòa án tuyên phạt, Galilê bị giam gần Rome, mất tự do. Cho dù là như vậy, đêm về Galilê vẫn kiên trì viết cho đến khi mắt bị hỏng ông không còn nhìn thấy ánh sáng nữa. Ông tin tưởng ánh sáng chân lý chắc chắn sẽ chiến thắng mọi thế lực đen tối. Sau đó không lâu Galilê đã trút hơi thở cuối cùng.


www.khoahoc.com.vn

ĐIỀU MÀ CẢ THIÊN HẠ TIN CHƯA CHẮC ĐÃ ĐÚNG


Mến !
 

nguyenvanhoc2006

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
2/12/06
Bài viết
5,891
Điểm tương tác
1,535
Điểm
113
[NEN="http://i1026.photobucket.com/albums/y321/cuong_lavinh/TQL4D-5.jpg"]...






























































...
[/NEN]
Cùng các bạn !
Chỗ này Duyên Môn vẫn còn thắc mắc :

Bồ tát Hóa thân cũng vẫn có khởi ý (tức là có tạo tác).

Tổ bài bác bằng một câu trong Kinh Lăng Già :

"Chủng chủng Ý Sinh Thân, Ngã thuyết Vô Tâm lượng"
Dầu cho có hóa hiện "thiên bá ức Hóa thân", Bồ tát cũng không hề có khởi tâm tạo tác.

Mến !
 

vienquang6

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn - Quyền Admin
Thành viên BQT
ĐÃ TIẾN CÚNG
Reputation: 100%
Tham gia
6/2/07
Bài viết
3,869
Điểm tương tác
920
Điểm
113
Nếu đốn bỏ hết giáo lý phương tiện thì còn luận làm gì. Còn luận tức là còn chưa đốn bỏ.

Nếu có thể bỏ hết giáo lý phương tiện mà chỉ thẳng được vào chân lý thì năm xưa Đức Phật đã không phải dùng phương tiện thuyết pháp. Chỉ thuyết mỗi một môn chỉ thẳng vào chân lý thôi, nhưng vì không có pháp môn nào như vậy nên Đức Phật mới phải thuyết nhiều pháp.
Chào bạn buivhai !
Có phải ý của bạn là làm thinh như Ngài Ca Diếp trong tích "Niêm Hoa vi tiếu" mới là đốn bỏ hết chăng ?

Theo v/q thì không hẵn như thế đâu. Chúng ta chấp bao nhiêu Tổ đốn hết bấy nhiêu, còn bản thân Tổ _ người đã tự tại với mọi phàm tình _ người đã không còn chấp nhất gì _ thì Ngài dù nói hay nín, dù luận hay chẳng luận đều không có gì sai.
Còn chúng ta _ những kẻ phàm phu ngu mê _ thì dù nói hay nín cũng đều là vướng mắc, dù luận hay không luận thì phàm tâm _ chấp Ngã, chấp Pháp _ cũng thừ lừ ra một đống.

V/q xin được trích dẫn một câu của Tổ ở đoạn sau nhé (Câu 2 của đoạn 11) :

Vấn viết :

_ Ký bất tồn giả,
đắc tư duy nghĩa lý phủ ?

Đáp viết :

_ Nhược kế hữu tâm, bất tư-duy diệc HỮU.
Nhược liễu vô tâm, thuyết tư duy diệc VÔ.
Hà dĩ cố ?
thí như Thiền sư tĩnh tọa nhi hứng lự,
mãnh phong loạn động nhi vô tâm dã.

_______

Trò thưa :

_ Kinh nói : "chớ cho rằng Tâm nầy là TA"
Trình Thầy ! Nếu vậy con không nên suy nghĩ gì hết chăng ?

Thầy đáp :

_ "Tất cả các pháp đều là mộng huyễn"
Nếu con còn xem cõi mộng huyễn nầy là THỰC CÓ,
sự suy nghĩ của mình (cũng là một pháp) là THỰC CÓ
thì dù con có KHÔNG SUY NGHĨ gì hết cũng là MẮC vào CÓ.
Nếu con nhận rõ nó là KHÔNG, thì dù con có nói năng, suy nghĩ gì cũng là "gió thổi đồng hoang" mà thôi !
Vì sao thế ?
Dẫu là giông, là bảo ầm ầm nhưng chỉ trong "KHÔNG GIAN ẢO" thì có chuyện chi đâu !
Còn "ngồi thù lù một đống" nhiếp tâm, dừng niệm cũng chỉ là "SINH CHUYỆN" mà thôi !

http://www.diendanphatphap.com/dien...-_-bài-1-_-Đôi-điều-về-Tuyệt-Quán-Luận/page16
 

nguyenvanhoc2006

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
2/12/06
Bài viết
5,891
Điểm tương tác
1,535
Điểm
113
[NEN="http://i1026.photobucket.com/albums/y321/cuong_lavinh/TQL4D-6.jpg"]...






























































...
[/NEN]
Kính các bạn !

Ở đoạn nầy vì Duyên Môn đang đại diện cho tất cả chúng ta "thấy cái gì cũng CÓ THIỆT" cho nên Tổ đã khẳng định : NHƯ THỊ.

Giả sử có người hỏi ĐANG CHẤP KHÔNG thì (theo v/h) có lẻ Tổ sẽ không trả lời như thế.

Mến !
 

Luc An

Registered
Phật tử
Reputation: 26%
Tham gia
14/2/08
Bài viết
148
Điểm tương tác
79
Điểm
28
Nơi ở
viet nam
Kính các Đạo Hữu.
Lục An xin bầy tỏ thiển kiến của mình:

Tánh Không ! Chẳng phải : Không gì ???!
Vô ngã, duyên hội : Tạm thì có thôi.
Duyên tàn : Lại khắc chia bôi ,
Chịu biến , chịu hóa : Nổi trôi nền Trời.
Có không - Không có: Vậy rồi,
Đâu biết Nền Trời luôn vẫn: Rỗng trong.
Nhận mây, nhận gió long đong,
Mà nào có biết : Vẫn trong Nền trời.
Chê vòm vận mãi đổi rời ,
Mây mây, gió gió : Có thời như không.
Bao giờ : Mệt mỏi khốn cùng,
Thì hãy nên nhớ : Đồng chung Vòm trời .

Lục An : Kính
 

nguyenvanhoc2006

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
2/12/06
Bài viết
5,891
Điểm tương tác
1,535
Điểm
113
[NEN="http://i1026.photobucket.com/albums/y321/cuong_lavinh/TQL5D-1.jpg"]...






























































...
[/NEN]
Cùng các bạn !

Không phải chỉ riêng Duyên Môn không phân biệt Ngoại đạo và Phật đạo mà chúng ta cũng thế, thấy ai có chút đỉnh thần thông bèn theo, xem như Phật, hoặc giả cũng ngở rằng Thầy của mình đích thị là "nối truyền Thích Ca Chánh pháp" để rồi dẫn đến tình trạng :
Ông thầy nói gì cũng răm rắp tuân theo, tưởng rằng đó là những lời "khuôn thước".
Lỗi nầy là do chúng ta không có căn bản Phật pháp, lại gặp Tà sư thành ra đã dốt lại càng thêm ngu.

Ở đây Tổ nói rất rõ : Điều căn bản của Phật pháp là VÔ NGÃ, cả 4 bậc Thánh trong đạo Phật (A-La-Hán, Duyên Giác, Bồ Tát, Phật) đều "liễu đạt vô ngã".
Còn Ngoại đạo thì có giỏi cho lắm CÁI NGÃ cũng vẫn còn "lù lù một đống", không thoát Sinh Tử Luân Hồi được.

Mến !

 

Luc An

Registered
Phật tử
Reputation: 26%
Tham gia
14/2/08
Bài viết
148
Điểm tương tác
79
Điểm
28
Nơi ở
viet nam
Kính các Đạo Hữu.
Lục An xin mạn Phép trình mấy vần triển khai ý trên theo thiển kiến mình:

Thần thông tu luyện để ra :
-Sân khấu Tài tử : Hò la diễn tuồng !
Lau son , chùi phấn lại suông ,
Cởi áo ,bỏ mũ : Ra đường như ai.
Thần Thông : Tánh Pháp mới tài !
Bồ Tát đắc Pháp : Nằm dài vẫn Như.
Lau son ,cởi áo vẫn dư ,
Có xuống Địa Ngục : Các Chư vẫn thừa.
Thần Thông Tánh Pháp Hơn Cơ ,
Là hư , hay thực : Ai ngờ được đâu .
Thần thông ấy chẳng do cầu ,
Chăm nghiền Công án nát đầu biết ngay .
Vào chợ mua bán trả vay ,
Đói ăn , khát uống: Dài dài...: Thần Thông.

Lục An : Kính
 

Hắc phong

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
7/9/10
Bài viết
2,662
Điểm tương tác
475
Điểm
113
[NEN="http://i1026.photobucket.com/albums/y321/cuong_lavinh/TQL5D-1.jpg"]






























































...
[/NEN]

Kính bác Văn Học !

Cái "thấy CÓ NGƯỜI CHỨNG, CÓ MÔN CHỨNG" là chuyện tự nhiên, đương nhiên thì dẫu cho "có hạn chế" có lẻ cũng không sao, mình sẽ từ từ cải thiện, khắc phục để vượt qua hạn chế không được hay sao ?
Con không tưởng tượng nỗi chuyện VÔ TÂM mà có tất cả THẦN THÔNG DU HÍ TAM MUỘI

Kính xin được giải đáp.
 

nguyenvanhoc2006

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
2/12/06
Bài viết
5,891
Điểm tương tác
1,535
Điểm
113
Kính bác Văn Học !

Cái "thấy CÓ NGƯỜI CHỨNG, CÓ MÔN CHỨNG" là chuyện tự nhiên, đương nhiên thì dẫu cho "có hạn chế" có lẻ cũng không sao, mình sẽ từ từ cải thiện, khắc phục để vượt qua hạn chế không được hay sao ?
Con không tưởng tượng nỗi chuyện VÔ TÂM mà có tất cả THẦN THÔNG DU HÍ TAM MUỘI

Kính xin được giải đáp.
Chào Hắc phong ! Cám ơn bạn đã hỏi.

V/h xin lấy ví dụ như vầy để tạm giải thích mong bạn ráng thông cảm vì ví dụ bao giờ cũng còn có chỗ "không như thật" :
Một người gò lưng đạp xe đạp từ Hà nội đi Bắc Kinh, có phải là vất vả và đầy hạn chế không ?
Còn một người lên tàu hỏa, cứ thong thả nói chuyện, ăn uống ngủ nghỉ thoải mái. Theo bạn, ai là người đến trước và có thể đi xa hơn (có thể đến Mạc Tư Khoa) ?

Mến !
 

Hắc phong

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
7/9/10
Bài viết
2,662
Điểm tương tác
475
Điểm
113
Kính bác Văn Học !
Con vẫn chưa hiểu. Xin được nghe thêm.
Kính !
 

nguyenvanhoc2006

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
2/12/06
Bài viết
5,891
Điểm tương tác
1,535
Điểm
113
Kính bác Văn Học !

Cái "thấy CÓ NGƯỜI CHỨNG, CÓ MÔN CHỨNG" là chuyện tự nhiên, đương nhiên thì dẫu cho "có hạn chế" có lẻ cũng không sao, mình sẽ từ từ cải thiện, khắc phục để vượt qua hạn chế không được hay sao ?
Con không tưởng tượng nỗi chuyện VÔ TÂM mà có tất cả THẦN THÔNG DU HÍ TAM MUỘI

Kính xin được giải đáp.
Chào Hắc phong ! Cám ơn bạn đã hỏi.

V/h xin lấy ví dụ như vầy để tạm giải thích mong bạn ráng thông cảm vì ví dụ bao giờ cũng còn có chỗ "không như thật" :
Một người gò lưng đạp xe đạp từ Hà nội đi Bắc Kinh, có phải là vất vả và đầy hạn chế không ?
Còn một người lên tàu hỏa, cứ thong thả nói chuyện, ăn uống ngủ nghỉ thoải mái. Theo bạn, ai là người đến trước và có thể đi xa hơn (có thể đến Mạc Tư Khoa) ?

Mến !
Hắc phong nói:
Kính bác Văn Học !
Con vẫn chưa hiểu. Xin được nghe thêm.
Kính !

Chào Hắc phong ! Theo bạn một người có trọng lượng 70 kg và một người có trọng lượng 0 kg, ai là người linh hoạt nhanh nhạy hơn ? ai là người "đầy hạn chế" ?

Mến !
 

Hắc phong

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
7/9/10
Bài viết
2,662
Điểm tương tác
475
Điểm
113
Chào Hắc phong ! Theo bạn một người có trọng lượng 70 kg và một người có trọng lượng 0 kg, ai là người linh hoạt nhanh nhạy hơn ? ai là người "đầy hạn chế" ?

Mến !

Kính bác Văn Học !

Theo con, dĩ nhiên là người càng nặng kg thì càng mất linh hoạt, nhưng con không thể tưởng tượng được "có người nào 0 kg"

Kính !
 

nguyenvanhoc2006

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
2/12/06
Bài viết
5,891
Điểm tương tác
1,535
Điểm
113
Kính bác Văn Học !

Theo con, dĩ nhiên là người càng nặng kg thì càng mất linh hoạt, nhưng con không thể tưởng tượng được "có người nào 0 kg"

Kính !
Dĩ nhiên rồi Hắc phong ơi !

Trong cõi vô minh nầy, từ các cảnh Trời Phi Tưởng Phi Phi Tưởng Xứ xuống đến cho chí Địa ngục tất cả đều có NGÃ, có NGÃ thì có khối lượng, có khối lượng thì có trọng lượng dầu là trọng lượng ấy cực vi tế (tính bằng 1/1.000.000.000 gram)

Còn người Vô Ngã thực chất chẳng có người hay vật gì cả, chỉ là NGUỒN SỐNG hiện ảnh 3D trên màn Mê mà thôi. Một hiện ảnh 3D trên màn Mê thì không có thật, cho nên v/h ví dụ cho người 0 kg.

Vì là NGUỒN SỐNG cho nên hoạt dụng bất khả tư nghì, đó là CÁC PHÁP MÔN TAM MUỘI.

Hắc phong mến ! những chuyện nầy nghe rồi để đó, không hiểu là chuyện tự nhiên vì chúng ta chỉ dùng tưởng tri (ý thức mê lầm), hiện giờ chúng ta chưa đủ CÔNG ĐỨC, nếu nói hiểu thì vẫn chỉ là phóng tưởng của tưởng tri mà thôi. Khi nào đầy đủ CÔNG ĐỨC thì tự biết KHÔNG CẦU CŨNG ĐẾN.

Mến !
 

nguyenvanhoc2006

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
2/12/06
Bài viết
5,891
Điểm tương tác
1,535
Điểm
113
[NEN="http://i1026.photobucket.com/albums/y321/cuong_lavinh/TQL5D-2.jpg"]






























































...
[/NEN]

Chào các bạn !
Chúng ta thường ưa thích Thần thông, vì trong cái thế giới mà thường không ai có thần thông, nếu ta có một vài môn thần thông thì ta cảm thấy tự tin hơn, cảm thấy ít có ai hơn mình, và vì thế mà ta càng lún sâu vào Vô minh hơn.

Ngủ thông là gì ? 1. Thiên nhãn thông (thấy xa ngàn vạn dặm), 2. Thiên nhỉ thông (nghe xa ngàn vạn dặm), 3. Tha tâm thông (biết tâm ý người khác), 4. Thần túc thông (bay đi bay lại, biến hiện nhiều cách) 5. Túc mạng thông (Biết chuyện quá khứ vị lai).
5 món thần thông nầy những vị Thần Tiên Ngoại đạo đều có thể có (hoặc một môn, hoặc 2 - 3 môn, hoặc 4 - 5 môn.

Riêng môn Lậu Tận Thông (món thần thông thứ 6) thì Thần tiên Ngoại đạo không bao giờ có được, chỉ những vị A-La-Hán mới có được môn nầy.

Ngủ thông làm cho ta tăng trưởng phàm tâm, riêng Lậu tận thông thì không như thế, Lậu tận thông là "đoạn hoặc chứng chơn" (dứt mê lầm _ nhận ra Chân tâm).

Ở đây Tổ khuyên ta : Hãy ráng tu học Phật pháp cho thâm đạt diệu lý mà đức Phật muốn truyền trao, chớ đừng ham chi thần thông vì thần thông chỉ làm cho ta tăng trưởng phàm tâm chấp Ngã chấp Pháp mà thôi.

Mến !
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Top