lavinhcuong

Cùng tìm hiểu Tuyệt Quán Luận

nguyenvanhoc2006

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
2/12/06
Bài viết
5,891
Điểm tương tác
1,535
Điểm
113
[NEN="http://i1026.photobucket.com/albums/y321/cuong_lavinh/TQL3D-3.jpg"]...
































































...
[/NEN]
Cùng các bạn !
Ở đây Duyên Môn đặt lại vấn đề :
"Cái thế giới mà con đang sống đây có thiệt không ?

Điều nầy cũng là những ưu tư của chúng ta.
Tổ trả lời : "BẢN LAI TỊCH DIỆT" (xưa nay vốn vắng lặng) nghĩa là vốn không có cái thế giới lăng xăng của chúng ta _ do vọng mà thấy là có, chừng nào hết vọng thì cái thế gới mộng ảo nầy cũng không còn.

Mến !
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Luc An

Registered
Phật tử
Reputation: 26%
Tham gia
14/2/08
Bài viết
148
Điểm tương tác
79
Điểm
28
Nơi ở
viet nam
Kính các Đạo Hữu,
Lục An xin bầy tỏ cảm xúc của mình:

-Một vòng tròn lửa dẫn đi chơi,
Đến khi dừng lại : Hỡi ơi vòng tròn.
Khói mờ tưởng núi tron von ,
Đốm tàn lưu lắt tô son: Cội Tùng.
Gió đưa chìm nổi bập bùng,
Thôi thì xắm cái Nhẫn Đồng mà đeo.
Đến khi nát cột tan kèo ,
Giã từ cái kiếp leo trèo Lợp Tranh !

Một ánh đuốc quay tròn,khi dừng lại vòng lửa có còn hay mất !Có hay không hay chỉ là cây đuốc???
"Thi sĩ" thì còn luyến tiếc mộng ảo làn khói mờ tưởng rằng như núi như non,những tàn lửa còn sót lại đang loang lấp lánh như tán cội Tùng giưới ánh Trăng bàng bạc.Thôi thì ...Hãy đành đợi cho đến khi khói tan lửa tắt...Anh chàng đói bụng rồi cùng xuống núi.
Cám Ơn Người Đã Đốt Lên Ánh Đuốc.

Lục An: Kính
 

nguyenvanhoc2006

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
2/12/06
Bài viết
5,891
Điểm tương tác
1,535
Điểm
113
[NEN="http://i1026.photobucket.com/albums/y321/cuong_lavinh/TQL3D-4.jpg"]...






























































...
[/NEN]
Kính các bạn !
Ở đây Duyên Môn đặt vấn đề : Chúng ta _ Phàm phu _ thì nhận biết sự vật bằng cái thấy, nghe mê lầm. Vậy bậc Giác không có những thấy nghe mê lầm thì các Ngài dùng cái gì ?

Điều nầy Tổ đã không giảng giải, mà chỉ "bẻ" cái lý luận của đệ tử rằng : Mặt trời chiếu soi muôn vật nào có dùng mắt, hoa cỏ tự biết Đông tàn Xuân nở mà nào có dùng ý.

Vì sao Tổ không giải thích ? Vì có giải thích kẻ mê cũng không hiểu được về CÁI BIẾT SỐNG THƯỜNG CÒN _ CHÂN NHƯ TÂM, cho nên Ngài nói "đến đi rồi biết".

Con Vô Học xin phép các đấng Giác Ngộ cho phép con giải thích theo Duy Thức vì đây là vấn đề Thức và Trí.

Kẻ Mê thì thấy nghe bằng nhãn thức nhĩ thức, ......gốc của nó là Mạt Na-Thức hay còn gọi là Nghiệp Thức, tất cả 7 thức nầy (tính luôn tỉ thức, thiệt thức, thân thức, ý thức) nhóm lại giả kết thành A-Lại-Da thức.

Bậc Giác thì thấy nghe biết bằng Diệu Quan Sát Trí chứ không bằng thức nữa _ như tấm gương sáng tùy chiếu như thật mọi hiện cảnh _ sở dĩ được thấy như thật vì bậc Giác thành tựu Bình Đẳng Tánh Trí, sở dĩ thành tựu Bình Đẳng Tánh Trí vì Bậc Giác đã lâu tu Thập nguyện Phổ Hiền. Khi nào các bạn đọc Kinh thấy nói đến Tịnh Sắc Căn thì nên hiểu rằng đó là Bình Đẳng Tánh Trí đó.

Những điều nầy khó hiểu quá phải không các bạn ?
(Đó là lý do Tổ không giải thích, Vô Học viết ra đây để làm hành trang cho các bạn sau nầy mà thôi, chớ không mong ai thông cảm.)

Mến !
 

bangtam

Phó Trưởng Ban Đại Biểu Thường Trực nhiệm kỳ III (
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
15/7/10
Bài viết
2,819
Điểm tương tác
838
Điểm
113
BÁC VĂN-HỌC KÍNH
Xin phép bác cho bangtam được tìm cách để nói lên cái hiểu của bt nhe bác .
Hiện tại bác và bài kinh thư là [ cái tướng ] trước mặt bt - bt đọc rồi suy nghỉ đủ thứ để tìm chân tâm - rốt cuộc bt " thấy " cái suy nghỉ của bt nhân nơi bài kinh
của bác mà có suy nghỉ, chăm chú đủ thứ - thì cái " thấy " bài kinh và sự suy nghỉ của bt nó đồng 1 lút mà có - rồi nó tự mất [ tại vì bài kinh và bác và sự suy nghỉ của bt nó đều không thật- thì bt đã nhận ra cái thấy không phải bằng mắt nầy nó rất tự nhiên - đó là cái " thấy " thiệt của bangtam rồi phải không bác ?
Nam Mô Cầu Sám Hối Bồ Tát !
Kính xin Thầy chứng nhận sự cố gắng của con .
KÍNH
bangtam
 

nguyenvanhoc2006

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
2/12/06
Bài viết
5,891
Điểm tương tác
1,535
Điểm
113
BÁC VĂN-HỌC KÍNH
Xin phép bác cho bangtam được tìm cách để nói lên cái hiểu của bt nhe bác .
Hiện tại bác và bài kinh thư là [ cái tướng ] trước mặt bt - bt đọc rồi suy nghỉ đủ thứ để tìm chân tâm - rốt cuộc bt " thấy " cái suy nghỉ của bt nhân nơi bài kinh
của bác mà có suy nghỉ, chăm chú đủ thứ - thì cái " thấy " bài kinh và sự suy nghỉ của bt nó đồng 1 lút mà có - rồi nó tự mất [ tại vì bài kinh và bác và sự suy nghỉ của bt nó đều không thật- thì bt đã nhận ra cái thấy không phải bằng mắt nầy nó rất tự nhiên - đó là cái " thấy " thiệt của bangtam rồi phải không bác ?
Nam Mô Cầu Sám Hối Bồ Tát !
Kính xin Thầy chứng nhận sự cố gắng của con .
KÍNH
bangtam
bangtam mến !
Không phải đâu là không phải đâu !
Mặc dầu cái thấy ấy vẫn không lìa Chơn như, nhưng học Phật cần phải biết rõ THỂ, TƯỚNG, DỤNG; sở dĩ phải nói thêm điều nầy vì thật sự Phật pháp muốn chúng ta biết đến THỂ. Từ THỂ mà có ra muôn vàn DỤNG, nếu lầm nhận DỤNG là THỂ thì chưa đúng lắm.

Buồn cười, có rất nhiều Thượng Tọa đã lầm nhận CÁI THẤY VÔ KÝ nầy là Bản thể tâm dẫn đến tuyến bố "Niết Bàn là đây" (vì họ thấy Tổ xưa cũng đã nói "Thanh thanh thúy trúc tổng thị Pháp thân _ uất uất huỳnh hoa vô phi Bát Nhã").

Trời ạ ! Tổ thực chứng mà nói, còn kẻ kia tưởng tượng mà nói theo, (hai cái nầy khác xa nhau lắm). Tuyên bố như vầy là con gián chui vào trong kẹt vách, rồi yên chí "Niết bàn là đây", xúm nhau an trụ ở chỗ "hầm sâu vô minh" mà thôi.

Trong hang sâu có một chút ánh sáng mặt trời dọi vào, khúc xạ qua vách đá, tuy chúng ta vẫn có chút đỉnh ánh sáng nhưng không thể gọi là ánh sáng mặt trời được.

anhsangtronghangsau.webp

Minh họa thứ hai là một chút hơi lạnh đọng lại ngoài thành ly nước đá thành những giọt nước li ti, tuy cũng có độ lạnh nhưng không phải là nước đá (ice). Có kẻ kia le lưỡi liếm những hạt nước li ti ấy rồi nói rằng tôi đang uống nước đá (ice)

ly nuoc da.webp

Tùy các bạn thôi, nếu nhận "Niết bàn là đây" thì bạn sẽ được ở lại lâu dài với vô minh mà thôi.

Mến !

 

bangtam

Phó Trưởng Ban Đại Biểu Thường Trực nhiệm kỳ III (
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
15/7/10
Bài viết
2,819
Điểm tương tác
838
Điểm
113
HẮC PHONG KÍNH .
Nếu PHONG nói là chư TỔ nói " Bình thường tâm là đạo " thì bt thấy củng có lý - tại vì : Tâm sinh thì các pháp sinh - tâm diệt thì các pháp diệt - là 1 điều bình thường
vậy mà con người ta hỏng nhận ra - hihi! "tui" củng vậy - đợi PHONG nói - "tui mới thấy " hihi! .
Nhưng nếu " Tâm không bình thường là đạo " có được không ? bt tự hỏi - và đã tự trả lời là : được ! tại sao ?
- Vì như bt đã được nghe " xúc cảnh sanh tình " - chúng ta luôn là vậy - tâm luôn chạy theo cảnh rồi sanh vui , buồn v.v... thì các pháp sinh tâm - nhưng đến lút các pháp
diệt thì TÂM lại không diệt như bình thường nữa - vì lút nầy chúng ta đã nhận ra cái " thường hằng thấy biết " rồi - cho nên cảnh có như thế nào thì tâm vẫn an vui - đến đây
thì bt xin được lập lại lời của 1 vị TỔ đã nói : " Người không cùng muôn pháp làm bạn " " là người nào " hay " là người gì " gì đó bt quên rồi .
* Nếu không cùng muôn pháp làm bạn hay cùng muôn pháp làm bạn thì cũng xin HẮC PHONG hiểu cho bt - không có ý cú HP - mà bt chỉ muốn " cứu " con gián [ mà nói theo bt thường ngày là " cú "đó ! ] hihi! .
KÍNH
bangtam
 

nguyenvanhoc2006

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
2/12/06
Bài viết
5,891
Điểm tương tác
1,535
Điểm
113
Anh bangtam ơi !
Anh cú đầu con gián là anh cú đầu em đó, vì lâu nay em nghe chư Tổ nói "Bình thường tâm là Đạo" cho nên em cũng nhận "Niết Bàn là đây" nhưng nay nghe bác Văn Hoc nói thì hình như không phải như vậy ? Có phải thế không hở bác Văn Học ?
Kính !
Hắc phong mến !

Chư Tổ đã nhận ra Chân Tâm rồi, "Tâm chân nhất thiết chân" (nói gì mà chẳng được) cho nên "bình thường tâm" cũng là Đạo.

Còn chúng ta _ những kẻ khi ăn chẳng biết mình ăn cái gì _ thì "bình thường tâm" là ngủ quên trong vô minh, chứ có hay ho gì.

Mến !
 

nguyenvanhoc2006

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
2/12/06
Bài viết
5,891
Điểm tương tác
1,535
Điểm
113
"Người không cùng muôn pháp làm bạn là người nào ?"

bangtam
Cám ơn bang tam đã nhắc đến công án nầy.

Khi chúng ta SÂN HẬN là chúng ta làm bạn với cõi A-Tu-La, khi chúng ta ăn mà không biết mình ăn gì _ SI MÊ _ đó là làm bạn với cõi súc sinh. Khi chúng ta say sưa làm việc Thiện là chúng ta làm bạn với Chư Thiên _ các cõi Trời.

Còn nếu chúng ta KHÔNG CÙNG MUÔN PHÁP LÀM BẠN thì có đâu quanh quẩn trong 6 cõi, ba đường.

Mến !

 

bangtam

Phó Trưởng Ban Đại Biểu Thường Trực nhiệm kỳ III (
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
15/7/10
Bài viết
2,819
Điểm tương tác
838
Điểm
113
KÍNH BÁC VĂN-HỌC .
" Người không cùng muôn pháp làm bạn là người nào ? "
Bt nghe ở đâu - thì khi thuật lại củng ở đó .
bangtam _ xin cám ơn bác đã nhắc đến công án nầy .
KÍNH
bangtam
 

nguyenvanhoc2006

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
2/12/06
Bài viết
5,891
Điểm tương tác
1,535
Điểm
113
[NEN="http://i1026.photobucket.com/albums/y321/cuong_lavinh/TQL4D-1.jpg"]...






























































...
[/NEN]
Kính các bạn !
Đặt ra vấn đề nầy là Tổ muốn phá cái chấp "có một vị chúa tể" _ Hữu Ngã _ Nhất Thần giáo.
Mến !
 

Hắc phong

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
7/9/10
Bài viết
2,662
Điểm tương tác
475
Điểm
113
Kính bác Văn Học !
Cho con hỏi :
_ Há chẳng phải cõi Tây phương Cực Lạc do đức Phật A-Di-Đà kiến tạo nên hay sao ?
_ Há chẳng phải cõi Đông phương Tịnh Lưu Ly thuộc về Phật Dược Sư ở Đông phương hay sao ?
Xin bác giải thích cho con được rõ.
Kính !
 

nguyenvanhoc2006

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
2/12/06
Bài viết
5,891
Điểm tương tác
1,535
Điểm
113
Kính bác Văn Học !
Cho con hỏi :
_ Há chẳng phải cõi Tây phương Cực Lạc do đức Phật A-Di-Đà kiến tạo nên hay sao ?
_ Há chẳng phải cõi Đông phương Tịnh Lưu Ly thuộc về Phật Dược Sư ở Đông phương hay sao ?
Xin bác giải thích cho con được rõ.
Kính !
Cám ơn Hắc phong đã hỏi.
Vậy theo bạn Phật A-Di-Đà và Phật Dược-Sư có hình tướng riêng hay không ?
Mến !
 

Hắc phong

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
7/9/10
Bài viết
2,662
Điểm tương tác
475
Điểm
113
Cám ơn Hắc phong đã hỏi.
Vậy theo bạn Phật A-Di-Đà và Phật Dược-Sư có hình tướng riêng hay không ?
Mến !
Kính bác Văn Học!
Theo con, Phật A-Di-Đà và Phật Dược Sư đều có hình tướng riêng như hình minh họa dưới đây :


phat_adida464646.webp phatduocsu-01.gif

NAM MÔ DƯỢC SƯ LƯU LY QUANG NHƯ LAI


Kính !
 

nguyenvanhoc2006

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
2/12/06
Bài viết
5,891
Điểm tương tác
1,535
Điểm
113
Cho v/h hỏi thêm :
Theo Hắc phong, PHẬT THẬT SỰ CÓ TƯỚNG NHƯ VẬY SAO ?
Mến !
 

Hắc phong

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
7/9/10
Bài viết
2,662
Điểm tương tác
475
Điểm
113
Dạ ! Kinh đã diễn tả như vậy, các họa sĩ vẽ theo sự diễn tả trong Kinh.
Kính !
 

nguyenvanhoc2006

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
2/12/06
Bài viết
5,891
Điểm tương tác
1,535
Điểm
113
Kinh Kim Cang nói :

Tu-Bồ-Đề! Ý của ông nghĩ sao? Có thể do nơi thân tướng mà thấy Như-Lai chăng?"
"Bạch đức Thế-Tôn! Không thể do nơi thân tướng mà thấy được Như-Lai. Bởi vì sao? Vì đức Như-Lai nói thân-tướng đó chính là chẳng phải thân-tướng."
Đức Phật bảo ông Tu-Bồ-Đề: " Phàm hễ có tướng đều là hư-vọng cả! Nếu thấy các tướng đều là không phải tướng, chính là thấy Như-Lai".

Lại nữa Kinh Kim Cang cũng nói :

NHƯỢC DĨ SẮC KIẾN NGÃ
DĨ ÂM THANH CẦU NGÃ
THỊ NHÂN HÀNH TÀ ĐẠO
BẤT NĂNG KIẾN NHƯ LAI


(Nếu lấy sắc thấy TA
Lấy âm thanh cầu TA
Người [đó] đã theo đạo Tà
Không thể thấy Như Lai)


Thấy Phật có hình tướng, có riêng quốc độ là nghĩa "nhị thị", là nghĩa "Quyền thừa" không phải là nghĩa rốt ráo, không phải là nghĩa chân thật.


Mến !
 

nguyenvanhoc2006

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
2/12/06
Bài viết
5,891
Điểm tương tác
1,535
Điểm
113
[NEN="http://i1026.photobucket.com/albums/y321/cuong_lavinh/TQL4D-2a.jpg"]...






























































...
[/NEN]
Kính các bạn ở đây Tổ nói :

"Hư không vi Đạo bản" (Hư không là gốc của Đạo)
Nhưng chúng ta đừng hiểu lầm "Hư vô là gốc của Đạo" vì còn có câu kế tiếp "Sâm la vi pháp dụng" (Sâm la vạn tượng là cái DỤNG của Đạo) vì Hư vô thì không thể có DỤNG (DỤNG là công dụng, là chỗ dùng).
Chữ "hư không" trong trường hợp nầy chúng ta phải hiểu là CHÂN KHÔNG DIỆU HỮU, chớ không phải là "cái Không Không" _ không có gì hết.
Để cho rõ nghĩa hơn chúng ta nên hiểu là "CHÂN NHƯ VI ĐẠO BẢN"

Mến !
 

Hắc phong

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
7/9/10
Bài viết
2,662
Điểm tương tác
475
Điểm
113
Kính bác Văn Học !
Phải chăng đoạn này Tổ cũng nhằm bác bỏ một Ông Thượng Đế _ chúa tể vũ trụ _ tạo tác nên vũ trụ vạn hữu ?
Kính !
 

nguyenvanhoc2006

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
2/12/06
Bài viết
5,891
Điểm tương tác
1,535
Điểm
113
Kính bác Văn Học !
Phải chăng đoạn này Tổ cũng nhằm bác bỏ một Ông Thượng Đế _ chúa tể vũ trụ _ tạo tác nên vũ trụ vạn hữu ?
Kính !
Chào Hắc phong !

Thượng đế là ai ?

Theo giáo lý đạo Phật, thì nếu bạn tích tập nhiều thiện nghiệp thì bạn sẽ "tự nhiên" thấy mình có mặt trên trời với một thân tướng đẹp đẻ (dĩ nhiên là sau khi bỏ xác người). Bạn không biết mình từ đâu sanh ra, bạn không hề có tuổi thơ, không có cha mẹ, bạn quên hết mọi chuyện trước khi có mặt ở đó, bạn dòm xuống trần gian thấy chỉ trong chốc lát mà đã có nhiều thế hệ sanh ra lớn lên rồi chết đi (như chúng ta quan sát cuộc sống ngắn ngủi của vi trùng qua kính hiễn vi) cũng có thể sẽ bạn tự xưng mình là chúa tể vũ trụ.
Bạn đâu có biết rằng tất cả Chư Thiên rồi sẽ có lúc hưỡng hết phước, lúc đó thân tướng sẽ từ từ giảm bớt hào quang, hoa trang sức trên đầu sẽ héo, trong nách sẽ bắt đầu có mồ hôi đó là lúc thọ mạng ở cõi trời của bạn sắp hết. Bạn sẽ tùy nghiệp mà đầu thai xuống các cõi thấp trở lại mà thôi.
Đây là một trong muôn vàn chuyện vướng vít trong tuồng sinh hóa hư ảo, chẳng có hay ho gì, chẳng có quan trọng gì.
Tuồng Mê thì cứ mãi "lăng-xăng lít-xít" mà thôi, đắm mình trong đó thì triền miên sinh tử, chừng như không có lối thoát.

Phật pháp chính là chỉ cho ta TỈNH CƠN MÊ mà thôi.

Mến !
 

nguyenvanhoc2006

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
2/12/06
Bài viết
5,891
Điểm tương tác
1,535
Điểm
113
[NEN="http://i1026.photobucket.com/albums/y321/cuong_lavinh/TQL4D-3.jpg"]...






























































...
[/NEN]
Cùng các bạn !
Chúng ta quan sát cuộc sống thấy có nhiều điều kỳ diệu thì cái thắc mắc chợt nảy sinh trong đầu chúng ta là : Ai tạo nên mọi thứ mọi cái kỳ diệu như vầy ?
Cũng thắc mắc như chúng ta nhưng Ông Trời do chấp Ngã quá lớn cho nên đã tự kết luận rằng : Mình là người đầu tiên, thì chính mình tạo nên vũ trụ chứ còn ai vô đây.
Điều nầy không đúng đâu, nhiều triệu năm sau, khi hết hưởng hết phước "Trời gì cũng đọa".
Bà Địa Mẫu cũng thế, chỉ gạt được người bình dân mà thôi.
CÒN CHẤP NGÃ LÀ CÒN SINH TỬ LUÂN HỒI.

Chuyển qua CHẤP PHÁP.
Chúng ta thấy có vũ trụ vạn hữu, thấy có vạn pháp vô minh, rồi nhờ Giáo Lý Phật pháp chúng ta biết được ĐẠO (Chân Lý) thì không Vô Minh. Chúng ta lại cũng thắc mắc "Vậy thì ai tạo ra, làm nên CÁI ĐẠO _ CHÂN LÝ ?"

Đúng là sự luẫn quẫn của chúng ta.
Tổ đã phủ phận : KHÔNG CÓ TÁC GIẢ

Mến !
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Top