lavinhcuong

Cùng tìm hiểu Tuyệt Quán Luận

Hắc phong

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
7/9/10
Bài viết
2,662
Điểm tương tác
475
Điểm
113
Kính bác Văn Học cho con hỏi :

_ Có phải tất cả các vị A-La-Hán đều có đủ lục thông hay không ?

Kính !
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

nguyenvanhoc2006

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
2/12/06
Bài viết
5,891
Điểm tương tác
1,535
Điểm
113
Kính bác Văn Học cho con hỏi :

_ Có phải tất cả các vị A-La-Hán đều có đủ lục thông hay không ?

Kính !
Chào Hắc phong !

Theo v/h được biết :
Tất cả các vị A-La-Hán đều có Lậu tận thông, nhưng Ngủ thông thì không nhất thiết.
Ví dụ như Ngài Xá Lợi Phất, Ngài không có ngủ thông.

Mến !
 

Hắc phong

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
7/9/10
Bài viết
2,662
Điểm tương tác
475
Điểm
113
Kính bác Văn Học !
Ngài Xá Lợi Phất không có ngủ thông, vậy thì trong cuộc sống hay trong việc hoằng pháp độ sinh, Ngài có không được tiện nghi bằng những vị có ngủ thông hay không ?
Kính !
 

nguyenvanhoc2006

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
2/12/06
Bài viết
5,891
Điểm tương tác
1,535
Điểm
113
Kính bác Văn Học !
Ngài Xá Lợi Phất không có ngủ thông, vậy thì trong cuộc sống hay trong việc hoằng pháp độ sinh, Ngài có không được tiện nghi bằng những vị có ngủ thông hay không ?
Kính !
Chào bạn !
V/h xin mời bạn đọc lại bài nầy :


Kinh Phật có kể lại rằng :

Một bửa nọ 2 vị Đại đệ tử của Đức Phật là (1) Ngài Xá-Lợi Phất _ Trí-Tuệ bậc nhất, nhưng chỉ có Lậu Tận Thông chớ không có ngủ thông _ và (2) Ngài Mục Kiền Liên _ chẵng những Ngài có đủ lục thông mà còn là vị Thần thông bậc nhất trong số các vị Thinh Văn _ cùng ngồi Thiền định dưới bóng mát của 2 gốc cây nơi bìa rừng.

Có ba vị Hung thần bay ngang trên không, Ngài Mục-Kiền-Liên vì có Thiên Nhãn Thông, Thiên Nhĩ Thông cho nên nghe thấy tất cả :

_ Họ là ai ? những người đang ngồi "lim dim" dưới kia ?
_ Ấy ! Họ là đệ tử của Ngài Cồ-Đàm, họ ghê-gớm lắm, chớ nên dây vào họ !
_ Ghê-gớm như thế nào ? Trông họ chẳng có nanh, có sừng, có vũ khí chi cả, chỉ một manh áo vá thôi mà. Để tớ thử xem...!
_ Đừng ....! Chớ ........

Nói chưa dứt lời vị Hung Thần ấy đã như tia chớp, sà xuống gỏ vào cái đầu trọc của Ngài Xá-Lợi-Phất một cái (Cái gỏ nầy nếu là "đường băng" trên một chiếc Hàng Không Mẫu Hạm cũng phải bể lủng)


Nhưng Ngài Xá-Lợi-Phất vẫn an-nhiên bất động, Ngài không hề hay biết chuyện gì đang xảy ra (một "bức tường lửa" vô hình đã đón nhận vị Hung Thần kia, đã đưa tiễn kẻ thủ ác xuống "9 tầng địa ngục").

Nhắc lại chuyện nầy, v/h muốn nói lên tầm quan trọng của Trí-Tuệ.

Đấy ! Trí Bát Nhã tuy "hiền" nhưng nó có sức mạnh "bất khả tư nghì". Ngài Xá-Lợi-Phất (tuy hiện tướng Thanh Văn nhưng Ngài ẫn hạnh Bồ-tát) là đối tượng nghe nhận Giáo-Lý Bát Nhã mà chúng ta vẫn thường nghe : Này Xá-Lợi Tử.......! Này Xá-Lợi Tử.......! Này Xá-Lợi Tử.......!
(Trong Bát Nhã Tâm Kinh đó !)


http://www.diendanphatphap.com/dien...ình-Chân-Lý-_-bài-25-_-Giáo-Lý-Bát-Nhã./page2

Đấy, Hắc phong cũng thấy đó, những vị Chơn tu tuy không có thần thông nhưng không phải dễ bị "ăn hiếp" đâu !

Một người tu chơn chánh thì ĐỨC HẠNH & TRÍ TUỆ của họ có những SỨC MẠNH TIỀM ẪN BẤT KHẢ TƯ NGHÌ.

Mến !
 

nguyenvanhoc2006

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
2/12/06
Bài viết
5,891
Điểm tương tác
1,535
Điểm
113
[NEN="http://i1026.photobucket.com/albums/y321/cuong_lavinh/TQL5D-3.jpg"]






























































...
[/NEN]

Chào các bạn !
Một lần nữa Tổ nhấn mạnh :
"Nhược bất tri Thực Tướng chi lý, giai bất miễn một ư liệt địa chi hoạn".
Nếu con không rành Thực tướng _ Chân Tâm, thì chẳng khỏi sa vào đường Ma nẽo Quỷ (với những thần thông ấy).

* Thắng Ý là một nhân vật đầy thần thông trong Kinh Chư Pháp Vô Hạnh Kinh _ quyển 15, Đại Tạng Kinh.

* Hạnh Tinh là người có tài biện thuyết trong Kinh Niết Bàn _ quyển 12, Đại Tạng Kinh.

Mến !

 

Luc An

Registered
Phật tử
Reputation: 26%
Tham gia
14/2/08
Bài viết
148
Điểm tương tác
79
Điểm
28
Nơi ở
viet nam
Kính các Đạo Hữu.
Lục An xin trình mấy vần:

"_Trình thầy con trẻ thường mơ
Thần thông tài phép, tùy cơ cứu nàn..."
-Ngẫm rằng: cái Bóng! Đồng sàng .
Lối tẻ đường cụt mơ màng: Cứu ai !
Thần thông Gian thế: Rằng tài ,
Đua dua tu luyện thành bài từ xưa .
Ngã ba: Đường lạc dẫn đưa...
Dù muôn ngàn bước - Vẫn chưa bước nào .
Lại còn: Kéo thấp lôi cao ,
Hết oai là nhục - Khi nao cùng đường .
Không giác vẫn cứ mong nương ,
Vô lượng mãn kiếp: Vô thường nổi trôi.
Đường Chánh : Dù một bước thôi ,
Từ từ rồi đến cũng ngôi Sen Vàng .
Ai ơi chớ có vội vàng ,
Truy tầm, xuy sét rõ ràng : Hãy đi .
Dù cho khấp khểnh khó đi ,
Dù cao họ có khinh chê : Mặc nào .
Mới đầu tuy trải gian lao ,
Nhưng chắc đến Đích thở phào : Việc xong .
Chớ ham chi thứ thần thông !
Để rồi đến cuối mất công : Tìm đàng .
Qua sa mạc đâu cần vàng ,
Chỉ cần có Nước làm hàng đầu thôi .
Nước là: Diệu Lý Chánh Ngôi ,
Mới giúp Kẻ Lữ đến ngôi: Giác toàn .
Muốn Giác: Xin chớ lang thang...
Trình cùng Quý vị: Vài hàng nhập thu .

Lục An : Kính
 

Hắc phong

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
7/9/10
Bài viết
2,662
Điểm tương tác
475
Điểm
113
Kính bác Lục An !
Bài thơ của bác làm con sáng được thêm rất nhiều.
Cám ơn bác.
Kính !
 

Hắc phong

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
7/9/10
Bài viết
2,662
Điểm tương tác
475
Điểm
113
[NEN="http://i1026.photobucket.com/albums/y321/cuong_lavinh/TQL5D-3.jpg"]






























































...
[/NEN]

Kính bác Văn Học !
Con có được xem những video clip nầy :

www.youtube.com

Xin mời bác và các bạn cùng xem, con thấy quả là có thần thông thì "cứu nhân độ thế" tiện hơn nhiều "giao vi thế sở tôn, giao vi thế sở trọng" sau khi cứu người mình giảng Phật pháp cho người nghe vậy là quá tốt, chứ sao Tổ lại phản bác ?

Kính !
 

nguyenvanhoc2006

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
2/12/06
Bài viết
5,891
Điểm tương tác
1,535
Điểm
113
Kính bác Văn Học !
Con có được xem những video clip nầy :

www.youtube.com

Xin mời bác và các bạn cùng xem, con thấy quả là có thần thông thì "cứu nhân độ thế" tiện hơn nhiều "giao vi thế sở tôn, giao vi thế sở trọng" sau khi cứu người mình giảng Phật pháp cho người nghe vậy là quá tốt, chứ sao Tổ lại phản bác ?

Kính !

Hay lắm Hắc phong !

Bạn đã tìm ra một minh chứng hùng hồn cụ thể cho câu nói của Tổ :
"nhược bất tri Thực tướng chi lý, giai bất miễn một ư liệt địa chi hoạn"
(nếu không chứng ngộ Thực Tướng Chân tâm, sao cho khỏi bị chôn vùi trong Địa Ngục".


Cái vị "Bồ Tát Thiền Sư" Di Như, mà những đoạn video trên đề cập _ đã có lập trang web NHƯ LAI THIỀN PHÁP TẠNG :
www.longhoahoithuong.org
Liếc sơ trang web nầy chúng ta thấy rõ, cái đám nầy dốt Giáo Lý Phật pháp đến 90%, cho nên phát biểu "tầm bậy tầm bạ" quá trời.

Vô Học thực không muốn nói xấu ai, vì họ đâu có đụng chạm gì đến v/h đâu, nhưng buộc phải lên tiếng để các bạn đừng có vì thấy "tài hay phép lạ của Di Như" mà đun đầu vào.

Trong Kinh Thủ Lăng Nghiêm, Phật có nói những người tu Thiền mà không khéo bị Thiên Ma nhập vào nó giúp cho nói được quá khứ vị lai, tài hay phép lạ, cứ như thế phát triễn tà pháp để rồi cuối cùng HẾT THUỐC CHỮA.

Kẻ kia sa hầm sụp hố là bài học cho ta, để ta "KHÔNG ĐI VÀO VẾT XE ĐÃ ĐỔ"

Mến !
 

Hắc phong

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
7/9/10
Bài viết
2,662
Điểm tương tác
475
Điểm
113
......

Kẻ kia sa hầm sụp hố là bài học cho ta, để ta "KHÔNG ĐI VÀO VẾT XE ĐÃ ĐỔ"

Mến !
Kính bác Văn Học !
Bác cho phép con nói, theo con thấy nhóm nầy đang "cứu nhân độ thế", đang "ăn nên làm ra" mọi chuyện đag tiến triễn tốt đẹp.
Vì sao bác nói : "Kẻ kia sa hầm sụp hố" ? Con không tin chuyện ấy sẽ xảy ra.
Kính !
 

nguyenvanhoc2006

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
2/12/06
Bài viết
5,891
Điểm tương tác
1,535
Điểm
113
Kính bác Văn Học !
Bác cho phép con nói, theo con thấy nhóm nầy đang "cứu nhân độ thế", đang "ăn nên làm ra" mọi chuyện đag tiến triễn tốt đẹp.
Vì sao bác nói : "Kẻ kia sa hầm sụp hố" ? Con không tin chuyện ấy sẽ xảy ra.
Kính !
Chào Hắc phong !

Theo bạn, những người mắc bệnh ung thư _ giai đoạn 1 _ có phải lúc đó cơ thể họ đang "cường tráng", không có biểu hiện gì về bệnh, phải không ?

Thấy một người bề ngoài có vẻ rất mạnh khỏe, không hẵn là người ấy không bệnh, có khi lại là người đang mắc những chứng bệnh nan y, mà chỉ có những xét nghiệm, chẫn đoán sớm mới phát hiện ra mà thôi.

Khi đã có xét nghiệm dương tính với bệnh rồi, thì ta không thể nói "đây là một người mạnh khỏe được".
Giai đoạn ủ bệnh là giai đoạn CÓ THỂ CỨU CHỮA.

Nhưng những người có thần thông thì dù có bị chặt đầu họ cũng không tin rằng mình đã sai.

Mến !
 

Hắc phong

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
7/9/10
Bài viết
2,662
Điểm tương tác
475
Điểm
113
Kính bác Văn Học ! Cho con hỏi :

_ Làm cách nào mà bác "chẫn đoán bệnh từ xa" hay quá vậy ?
Bác chỉ cho con và mọi người với.

Kính !
 

nguyenvanhoc2006

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
2/12/06
Bài viết
5,891
Điểm tương tác
1,535
Điểm
113
Kính bác Văn Học ! Cho con hỏi :

_ Làm cách nào mà bác "chẫn đoán bệnh từ xa" hay quá vậy ?
Bác chỉ cho con và mọi người với.

Kính !
Cám ơn Hắc phong đã hỏi.

Từ những ngày đầu tu học Phật pháp đức Phật đã dạy chúng ta phải CHÁNH KIẾN _ tức là HỌC, HIỂU Giáo Lý Phật Pháp cho đầy đủ để có được sự hiểu biết chơn chánh.
Khi có sự hiểu biết chơn chánh thì ta sẽ "con mắt X quang" _ tức là TRẠCH PHÁP NHÃN. Với trạch pháp nhãn thì có thể thấy những trường hợp "trật đường rầy" như vậy.

Cái ông PHÁP TẠNG _ thầy của "Bồ tát Di Như" _ vốn đã từng xuất gia theo Phật giáo Thống Nhất (Đại Thừa), ngày thọ giới Quy Y đã từng tuyên thệ trước Phật đài "QUY Y PHẬT, KHÔNG QUY Y THEO TIÊN THẦN MA QUỶ".

Sau đó Ông hoàn tục, lập gia đình nhưng may mắn được học một chút Như Lai Thiền, ông ngồi thấy có nhiều kết quả bèn đam mê, tự đánh mất CHÁNH TÍN :

8. Trong lúc thiền định, thọ ấm hư minh, chẳng lọt tà tưởng, bỗng trong tâm ham cầu thần thông biến hóa. Khi ấy thiên ma được dịp nhập thân người khác để thuyết pháp, người đó chẳng biết đã bị ma nhập, tự nói đã được Vô Thượng Niết Bàn, đến chỗ người cầu thần thông, thuyết pháp cho họ. Người ấy hoặc tay cầm ngọn lửa để trên đầu tứ chúng, lửa cháy sáng vài thước mà chẳng thấy nóng hay bị cháy, hoặc đi trên mặt nước như đi trên đất bằng, hoặc an tọa ở giữa hư không, hoặc vào trong bình hay trong túi, xuyên qua bức tường đều chẳng chướng ngại, chỉ đối với quân binh giao trận là không được tự tại thôi. Tự nói là Phật, thân mặc bạch y, nhận lễ lạy của bậc Tỳ Kheo, phỉ báng thiền luật, chửi mắng đồ chúng, phơi bày việc người mà chẳng tránh hiềm khích, ưa nói thần thông tự tại, hoặc khiến người thấy cõi Phật ở kế bên; dùng sức quỷ mê hoặc người, chẳng phải có thật, khen ngợi sự dâm dục, chẳng bỏ thô hạnh, đem những việc ô uế cho là truyền pháp. Đây gọi là loại Sơn tinh, Hải Tinh, Phong Tinh, Hà Tinh, Thổ Tinh, tất cả cây cỏ trên trời đất lâu năm lụy kiếp thành tinh, hoặc là Long (rồng) mî, hoặc loại tiên chết rồi sống lại thành mî, hoặc loại tiên chết rồi hình thể chưa tan, quỷ quái khác nhập vào, tuổi già thành ma, nhiễu loạn người ấy, đến khi ma sanh lòng chán, rời khỏi thân thể, lúc ấy đệ tử lẫn thầy đều bị sa vào lưới pháp luật. Các ngươi nên sớm giác ngộ, để khỏi bị luân hồi, nếu mê lầm chẳng biết, sẽ bị đọa ngục A-Tỳ.

Đây là tiết mục thứ 8 trong TƯỞNG ẤM MA (một trong Ngủ Ấm Ma) trong Kinh Thủ Lăng Nghiêm :
www.quangduc.com


tuy đã có thời gian ở chùa nhưng HỌC, HIỂU Phật pháp quá ít, cho nên nói về CHÁNH KIẾN thì ông chả có gì là CHÁNH KIẾN cả. Rồi Ông tẻ qua "đường Ma lối Quỷ" mà không hay, vô tình ông đã QUY Y VỚI TIÊN THẦN rồi.
Điều nầy khi ông còn sống chưa thể hiện rõ nét, bây giờ đến đời DI NHƯ, thì mọi chuyện trở nên rõ nét hơn :

co.webp

http://www.long-hoa.org/long-hoa.html

Đây là dấu hiệu Di Như có dính dáng đến chính trị (hoặc bị lợi dụng).


dilac giang dien.webp

Vẫn trang đó, các bạn chú ý : "Thượng đế ban hành, đức Phật Di Lạc giáng điển".
Theo Giáo lý đạo Phật thì Đức Di Lặc là Nhứt Sanh Bổ Xứ Đại Bồ tát, chứ chưa là Phật, dân gian ta vẫn thường tôn xưng Ngài là Phật, chuyện nầy cũng tạm chấp nhận.
Nhưng theo Giáo Lý đạo Phật thì những vị Thượng đế hãy còn là kẻ mê, còn sinh tử luân hồi. Trong những pháp hội của Phật thì đôi chỗ những vị Thượng đế cũng cùng chư Thiên rải hoa cúng dường, thính pháp văn Kinh.
Nói như vầy là ông Di Như không hiểu Phật pháp gì ráo, nói như vầy là Ông Di Như đã quy y với đạo Cao đài rồi.

Là Phật tử nên nhớ NHỮNG VỊ PHẬT, ĐẠI BỒ TÁT KHÔNG BAO GIỜ GIÁNG ĐIỄN.

Còn hai câu niệm nầy là do Ông Di Như sáng tác ra, không đúng với tinh thần đạo Phật một tí tẹo nào cả :

Nam Mô Hoàng Thiên Vũ Tr xả ti Chúng Sanh.
Nam Mô Nh V CT Lc Long.
Đây nữa, bài nầy là bằng chứng mấy người nầy viết tầm bậy tầm bạ "hết biết" luôn :

www.longhoahoithuong.org

Hôm nay vì tha thiết muốn cho các bạn trẻ có CHÁNH KIẾN mà v/h đành mạo muội nói lên những điều không mấy tốt đẹp. Kính xin mọi người tha thứ.

NAM MÔ CẦU SÁM HỐI BỒ TÁT




 

Hắc phong

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
7/9/10
Bài viết
2,662
Điểm tương tác
475
Điểm
113
Xin cám ơn bác Văn Học đã giải thích.

Vâng ! Hắc phong nguyện xin cố gắng học Phật pháp để có CHÁNH KIẾN.

Kính !
 

Hắc phong

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
7/9/10
Bài viết
2,662
Điểm tương tác
475
Điểm
113
Kính bác Văn Học !

Con thấy Mật tông Tây tạng cũng có dùng thần thông, đức Lục Tổ Huệ Năng cũng đã dùng thần thông để hàng phục một con rồng, lại nữa khi bỏ xác Tổ cũng dùng thần thông để giữ cho nhục thân ngàn năm vẫn còn đó, ngày xưa Đức Bổn Sư cũng dùng thần thông để hàng phục voi dữ hay nhiếp độ cho chàng Vô Não.
Như thế con thiết nghĩ dùng thần thông đâu có sai gì ?

Kính !
 

nguyenvanhoc2006

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
2/12/06
Bài viết
5,891
Điểm tương tác
1,535
Điểm
113
Kính bác Văn Học !

Con thấy Mật tông Tây tạng cũng có dùng thần thông, đức Lục Tổ Huệ Năng cũng đã dùng thần thông để hàng phục một con rồng, lại nữa khi bỏ xác Tổ cũng dùng thần thông để giữ cho nhục thân ngàn năm vẫn còn đó, ngày xưa Đức Bổn Sư cũng dùng thần thông để hàng phục voi dữ hay nhiếp độ cho chàng Vô Não.
Như thế con thiết nghĩ dùng thần thông đâu có sai gì ?

Kính !

Hắc phong mến ! Mật tông Tây Tạng không phải ai cũng tu hành đúng theo Chánh pháp của Đức Phật, sự sa ngã đam mê theo thần thông cũng nhiều lắm. Chư Tổ vẫn có dùng nhưng không mê chấp.

Đối với Phật và những vị Đại Bồ tát, các Ngài có các pháp TAM MUỘI thí dụ như Thần thông Du hý Tam muội, Như Huyễn Tam muội, ...v....v....thì có chuyện gì các Ngài không thể làm được đâu.

Mến !
 

nguyenvanhoc2006

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
2/12/06
Bài viết
5,891
Điểm tương tác
1,535
Điểm
113
Hắc phong mến ! Mật tông Tây Tạng không phải ai cũng tu hành đúng theo Chánh pháp của Đức Phật, sự sa ngã đam mê theo thần thông cũng nhiều lắm. Chư Tổ vẫn có dùng nhưng không mê chấp.

Đối với Phật và những vị Đại Bồ tát, các Ngài có các pháp TAM MUỘI thí dụ như Thần thông Du hý Tam muội, Như Huyễn Tam muội, ...v....v....thì có chuyện gì các Ngài không thể làm được đâu......
....


Sai hay không là do tác ý tham đắm, cho nên Phật - chư Tổ thường cả đời chỉ dùng đến một vài lần để minh chứng cho hậu thế mà thôi.

Ở trên _ câu 1 của đoạn nầy _ Tổ đã nói :
"NGOẠI ĐẠO VỊ HỮU NĂNG ĐẮC GIẢ"
Ngoại đạo vì thấy CÓ _ có Ngã đã là sai rồi _ lại thêm thấy có người có pháp _ tức là lầm thấy CÕI GIẢ nầy là THẬT cho nên mãi thêu dệt tuồng mộng ảo nầy cho dài thêm ra.

"BỒ TÁT TỨC BẤT NHĨ, LIỄU ĐẠT VÔ NGÃ CỐ DÃ"
Bồ tát thì không như thế, vì thấy KHÔNG CÓ TA, KHÔNG CÓ NGƯỜI, KHÔNG CÓ PHÁP cho nên hành sự không dính mắc gì cả.
Từ nơi Bi nguyện độ sinh mà các pháp Tam Muội tự hoạt dụng vô quái ngại.
LÀM MÀ NHƯ CHƯA HỀ LÀM, ĐỘ SINH MÀ CHẲNG CÓ ĐỘ SINH GÌ đấy là HÀNH NGUYỆN ĐỘ SINH CỦA CHƯ BỒ TÁT.

Mến !
 

Luc An

Registered
Phật tử
Reputation: 26%
Tham gia
14/2/08
Bài viết
148
Điểm tương tác
79
Điểm
28
Nơi ở
viet nam
Kính bác Văn Học !

Con thấy Mật tông Tây tạng cũng có dùng thần thông, đức Lục Tổ Huệ Năng cũng đã dùng thần thông để hàng phục một con rồng, lại nữa khi bỏ xác Tổ cũng dùng thần thông để giữ cho nhục thân ngàn năm vẫn còn đó, ngày xưa Đức Bổn Sư cũng dùng thần thông để hàng phục voi dữ hay nhiếp độ cho chàng Vô Não.
Như thế con thiết nghĩ dùng thần thông đâu có sai gì ?

Kính !

Hắc phong mến.
Xin cho Lục An cùng thảo luận vấn đề này . Theo thiển nghĩ của Lục An những người Học Phật chúng ta nên nhận thức rõ về vấn đề THẦN THÔNG ! Chúng ta thường cho các khả năng đặc biệt của một số người trong loài người đạt được là THẦN THÔNG.Nhưng theo thiển ý của Lục An thì có sự khác biệt căn bản về NHÂN & QUẢ cũng như tác dụng của nó.
-THẦN THÔNG là công năng của NGHIỆP TƯỚNG do HÀNH NGHIỆP tạo tác ra. Đối với một Chủ tác thực hiện Pháp hành vẫn còn trong vòng TRI THỨC cục bộ của cảnh giới Pháp mà Chủ tác hành nên chỉ hạn chế trong cảnh giới Pháp hành đó(Thần, Thiên,Tiên...VV). Và nếu thiếu Trí Huệ(Trí Bát Nhã), Chưa Giác Ngộ được sự liên quan tương tác TOÀN ĐỒ của Pháp hành cục bộ với Pháp giới Tánh , vi phạm Luật Tắc của Pháp Giới Tánh thì công năng tác pháp tương ưng với hậu quả của nó.
-Còn đối với Hành Giả Học Phật khi KIẾN TÁNH và trực nhập Pháp Giới Tánh thì dĩ nhiên phải có CÔNG NĂNG của Pháp Giới Tánh (PHÁP THÂN) Bao gồm TOÀN ĐỒ CÁC CẢNH GIỚI PHÁP tùy theo khả năng thâm nhập nông sậu.
Vậy : XỬ DỤNG THẦN THÔNG và ỨNG DỤNG PHÁP THÂN hoàn toàn khác nhau và điều này làm phàm phu chúng ta khó thấy được.
-Thí dụ: Một người cầu nguyện xin cho con đỗ Đại học trong kỳ thi này một cách khẩn thiết mà con học lực rất kém thì cũng có thể chiêu cảm một "Tác gia" có công năng của cảnh giới Thiên, Thần ...Trợ giúp. Nhưng đối với các Chư Bồ Tát KIẾN TÁNH với công năng tương ưng của PHÁP THÂN thì với nguyện cầu trên thấy rõ tác năng liên đới :Kém năng lực=Phá hoại cho cả mình và Cộng đồng liên quan...
-Vậy nếu Nguyện cầu Chư Vị Giác Ngộ là vô ích sao???!
-Theo Lục An thì không hẳn vậy.Nếu Thành Tâm cầu nguyện Chư Vị Giác Ngộ trợ giúp thì cũng sẽ có Ứng Dụng...Nhưng " Bất Tư Nghì"->để tạo duyên trợ giúp chúng ta GIÁC NGỘ! Vì chỉ có GIÁC NGỘ TRI KIẾN chúng ta mới thoát khỏi mâu thuẫn mê lầm của Tri thức, và chúng ta cũng không thể bằng tri thức phàm phu của chúng ta thấy được.
Khì khì...Lục An cũng rất thành tâm cầu nguyện: Nguyện xin được khai mở Trí Huệ để có Tri Kiến như Phật,và Lục An hằng nguyện:Con xin Chư Vị Giác Ngộ trợ giúp cho con"Phật sao con vậy" .

-Trong Kinh Ma Ha Bát Nhã Ba La Mật cũng có Ý Chỉ: Thần thông không phải Thần Thông mới là Thần Thông !

Lục An:Kính
 

nguyenvanhoc2006

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
2/12/06
Bài viết
5,891
Điểm tương tác
1,535
Điểm
113
[NEN="http://i1026.photobucket.com/albums/y321/cuong_lavinh/TQL6D-1.jpg"]






























































...
[/NEN]

Cùng các bạn !

Chữ ĐẠO ở đây không phải Duyên Môn muốn hỏi về tôn giáo, mà là muốn hỏi về CHÂN NHƯ TÂM, đặc biệt là D/M hỏi rất "sát" : Cỏ cây có Chân Như Tâm hay không ?

Câu trả lời của Tổ là : VÔ SỞ BẤT BIẾN _ không chỗ nào, không có gì không ẫn chứa Chân Như Tâm.
Xin các bạn chú ý, nếu câu trả lời là KHÔNG CÓ GÌ NGOÀI TÂM thì không rõ nghĩa bằng, vì hư không cũng chứa muôn vật mà hư không không phải là Chân Như Tâm.

VÔ SỞ BẤT BIẾN là Đạo có trong tất cả các pháp, bất luận hữu vi hay vô vi, hữu tình hay vô tình. Vì Đạo có trong tất cả các pháp nên Kinh Kim Cang có nói :

NHƯ LAI GIẢ THỊ CHƯ PHÁP NHƯ NGHĨA
(Trong tận cùng của mỗi pháp _ bất luận pháp nào _ cũng đều có Phật).

hoặc câu :

VẠN PHÁP VÔ PHI PHẬT PHÁP.

Mến !
 

Hắc phong

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
7/9/10
Bài viết
2,662
Điểm tương tác
475
Điểm
113

VẠN PHÁP VÔ PHI PHẬT PHÁP.
Kính bác Văn Học !

Cho con hỏi :

Vậy Tham _ Sân _ Si, Mạn _ Nghi _ Tà kiến, ..........có phải là Phật pháp hay không ?

Kính !
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Top