lavinhcuong

Cùng tìm hiểu Tuyệt Quán Luận

nguyenvanhoc2006

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
2/12/06
Bài viết
5,891
Điểm tương tác
1,535
Điểm
113
[NEN="http://i1026.photobucket.com/albums/y321/cuong_lavinh/TQL2D-7.jpg"]...






























































...
[/NEN]
Chào các bạn !

Chúng ta thấy gì ở câu nầy ?

Duyên Môn đại diện cho những cái đầu óc suy lường biện biệt của chúng ta, dòm dâu cũng "cân đong đo đếm" để thắc mắc nghi ngờ. Tuy rằng "trạch pháp nhãn" (con mắt quan sát tỉnh táo trung thực) cũng rất cần thiết cho người học Phật, nhưng "trạch pháp nhãn" cần phải hội tụ đủ công đức mới sáng được, còn công đức không có thì chỉ như "gà vướng tóc", giật hoài không ra mà thôi.

CHÂN LÝ của Phật pháp _ hay nói khác đi là Giác Tánh Hằng Hữu _ vì THỰC HỮU nên nằm ngoài đối đải của Có và Không.
Có và Không là chuyện của "thế giới nhị thị", Có và Không là chuyện của chúng ta _ chuyện của thế giới khái niệm _ thế giới Vô Minh.
Chân Lý của Phật pháp _ hay nói khác đi là Giác Tánh Hằng Hữu _ vì THỰC HỮU nên tự có giá trị THẬT, SIÊU TUYỆT, không thể nghĩ bàn.

Lấy ví dụ : Cầu thủ "sút" một quả bóng vào khung thành, thì quả bóng là giá trị duy nhất, tự bản thân nó chối bỏ tất cả mọi cái ăn theo (như con kiến hay ngọn cỏ)
Không ai quan tâm có con kiến trên trái banh hay không có con kiến trên trái banh. Con kiến tuy Có đó nhưng con kiến bằng Không. Chỉ duy nhất trái banh là hiện hữu, có con kiến hay không có con kiến không thành vấn đề.
Cho nên cũng không ai nói "Trái banh Có, con kiến Không".

Đó chuyện Có & Không là như thế đó.!

Mến !


 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Hắc phong

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
7/9/10
Bài viết
2,662
Điểm tương tác
475
Điểm
113


Với nghĩa TUYỆT ĐỐI nầy thì Phật A-Di-Đà, Phật Dược-Sư hay muôn vạn Phật khác đều chỉ là NHỮNG CÁI BÓNG. BÓNG thì thêm bao nhiêu cũng được, nhưng HÌNH thì chỉ MỘT mà thôi.

Mến !

Kính bác Văn Học !

Con muốn được nghe giảng rõ thêm về câu nầy.

Kính !
 

nguyenvanhoc2006

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
2/12/06
Bài viết
5,891
Điểm tương tác
1,535
Điểm
113
Kính bác Văn Học !

Với nghĩa TUYỆT ĐỐI nầy thì Phật A-Di-Đà, Phật Dược-Sư hay muôn vạn Phật khác đều chỉ là NHỮNG CÁI BÓNG. BÓNG thì thêm bao nhiêu cũng được, nhưng HÌNH thì chỉ MỘT mà thôi.

Con muốn được nghe giảng rõ thêm về câu nầy.

Kính !
"Vì chúng sinh đa bệnh nên Phật pháp đa phương", nếu chúng sinh có 8 vạn 4 ngàn phiền não thì Phật pháp có 8 vạn 4 ngàn pháp môn.
Như vậy tất cả các pháp môn, phương tiện vốn không có, vì đối trị những mê lầm chấp nhất của chúng ta mà có được chư Phật tuyên thuyết nên.

Mỗi Danh Hiệu Phật là một HẠNH NGUYỆN riêng, nhằm tuyên thuyết giảng dạy một điều gì đó cho chúng ta, cho một nhóm căn cơ nào đó thích hợp.

Cho nên có vô lượng Danh Hiệu Phật, Vô lượng Danh Hiệu Phật được đặt ra cũng chỉ một mục đích dìu chúng ta từ Mê đến Tỉnh mà thôi.

Mến !
 

nguyenvanhoc2006

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
2/12/06
Bài viết
5,891
Điểm tương tác
1,535
Điểm
113
[NEN="http://i1026.photobucket.com/albums/y321/cuong_lavinh/TQL2D-8.jpg"]...






























































...
[/NEN]
Các bạn ơi !
Lúc Tổ Đạt Ma đến Trung Hoa thì những Kinh điển Quyền Thừa Đại Thừa đã phổ biến trong thiên hạ rồi. Cái mà thiên hạ bấy giờ còn thiếu chính là Giáo Lý Tối Thượng thừa _ cái nghĩa cao tột của Phật pháp _ và Ngài viết Tuyệt Quán luận nầy nhằm diễn giảng cái điều mà mọi người chưa biết đến đó.

Chúng ta đọc Kinh nghe nói chuyện tu hành thành Phật, rồi cái đầu óc chúng ta miên man suy nghĩ : Vậy thì rồi Bồ tát A sẽ thành Phật A, Bồ tát B sẽ thành Phật B, Bồ tát C sẽ thành Phật C hay sao ? Nếu không như vậy thì bất cứ vị Bồ tát nào khi thành Phật đều nhập làm một vô cái ông Phật Tổ hay sao ?

Điều nầy là chúng ta dùng Ý thức Mê lầm để suy lường về Phật Tánh. Mặc cho chúng ta suy lường vô lượng vô số kiếp, kết quả vẫn là những suy nghĩ vụn-vặt do Ý thức biến hiện ra mà thôi.

Hãy thôi đi, thôi đi những phóng tưởng.
Để cho "nhứt sát na khoảnh" hoà điệu cùng thiên thu.

Mến !
 

dieuduc

Registered
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
18/3/10
Bài viết
1,053
Điểm tương tác
385
Điểm
83
Nơi ở
pa, usa
Kính bác Văn Học cho con hỏi :

Tại sao NGÃ không phải là ĐẠO ?
Con thấy trong Đại Bát Niết Bàn có nói Đại Niết Bàn chính là nơi Thường. Lạc,
Ngã, Tịnh kia mà !
(Con không trích dẫn được _ cô Diệu Đức trích dẫn dùm con đi !)

Kính !


Chào Hắc Phong,

Đây là tài liệu Hắc Phong muốn trích dẫn :


<!--[if gte mso 9]><xml> <w:WordDocument> <w:View>Normal</w:View> <w:Zoom>0</w:Zoom> <w:punctuationKerning/> <w:ValidateAgainstSchemas/> <w:SaveIfXMLInvalid>false</w:SaveIfXMLInvalid> <w:IgnoreMixedContent>false</w:IgnoreMixedContent> <w:AlwaysShowPlaceholderText>false</w:AlwaysShowPlaceholderText> <w:Compatibility> <w:BreakWrappedTables/> <w:SnapToGridInCell/> <w:WrapTextWithPunct/> <w:UseAsianBreakRules/> <w:DontGrowAutofit/> </w:Compatibility> <w:BrowserLevel>MicrosoftInternetExplorer4</w:BrowserLevel> </w:WordDocument> </xml><![endif]--><!--[if gte mso 9]><xml> <w:LatentStyles DefLockedState="false" LatentStyleCount="156"> </w:LatentStyles> </xml><![endif]--><!--[if gte mso 10]> <style> /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0in 5.4pt 0in 5.4pt; mso-para-margin:0in; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Times New Roman"; mso-ansi-language:#0400; mso-fareast-language:#0400; mso-bidi-language:#0400;} </style> <![endif]-->Nầy Thiện nam tử ! Có Niết Bàn chẳng phải là Đại Niết Bàn.
Chẳng thấy Phật tánh mà dứt phiền não - thời gọi là Niết Bàn chẳng phải Đại Niết Bàn.

Bởi chẳng thấy Phật tánh _ nên không có thường, ngã, chỉ có lctnh,
do đây nên dầu dứt phiền não mà chẳng được _ gọi là Đại Niết Bàn.

Nếu thấy Phật tánh - dứt phiền não thời _ gọi là Đại Niết Bàn,
thấy Phật tánh nên được gọi là _ thường, lạc, Ngã, tịnh.

http://www.thuvienhoasen.org/D_1-2_2-58_4-78_5-50_6-1_17-96_14-1_15-1/#nl_detail_bookmark

Nầy Thiện nam tử ! Tu tập giới hạnh _ để cho thân được tịch tịnh.
Tu tập chánh định _ để cho tâm được tịch tịnh.
Tu tập trí huệ _ để phá trừ lòng nghi.
Phá trừ lòng nghi là _ để tu tập Phật đạo.
Người tu tập Phật đạo là _ để được thấy Phật tánh.
Thấy Phật tánh _ để được vô thượng Bồ Đề.
Được vô thượng Bồ Đề _ thời được vô thượng Đại Niêt Bàn.
Được Đại Niết Bàn _ để dứt tất cả sanh tử, tất cả phiền não, tật cả cõi, tất cả đế của tất cả chúng sanh.
Dứt sanh tử nhẫn đến dứt tất cả đế - là để được _ thường, lạc, Ngã tịnh vậy.

http://www.thuvienhoasen.org/D_1-2_2-58_4-79_5-50_6-1_17-96_14-1_15-1/#nl_detail_bookmark

Nầy Thiện Nam Tử ! Ở trong ba mùa sáu tiết, mạnh đông cây cối khô héo, mọi người chẳng ưa thích. Mạnh xuân hòa ấm mọi người tham ưa. Vì phá sự tham ưa thế gian của chúng sanh - nên ta diễn nói thường, lạc, Ngã, tịnh.
Đức Như Lai vì phá thế ngã, thế tịnh, nên nói Như Lai là chơn thiệt ngã tịnh.

www.thuvienhoasen.org
Thân
 

nguyenvanhoc2006

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
2/12/06
Bài viết
5,891
Điểm tương tác
1,535
Điểm
113
[NEN="http://i1026.photobucket.com/albums/y321/cuong_lavinh/TQL2D-9.jpg"]...






























































...
[/NEN]

"Ly nhất thiết căn lượng, phân biệt, tham dục" đó chính là :
GIẢI TRỪ Ý THỨC đó các bạn ơi !

Mến !
 

Hắc phong

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
7/9/10
Bài viết
2,662
Điểm tương tác
475
Điểm
113
Kính bác Văn Học !
Có thể nào hành giả không GIẢI TRỪ Ý THỨC mà vẫn về Phật Quốc được hay không ?
Kính !
 

Luc An

Registered
Phật tử
Reputation: 26%
Tham gia
14/2/08
Bài viết
148
Điểm tương tác
79
Điểm
28
Nơi ở
viet nam
Kính bác vanhoc.
Hắc phong thân.
Lục An xin quậy chút:

Một lông thành sáu Ngộ Không,
Mà vẫn bị nhốt núi đồng ngũ trăm
Ý Thức hỏi cái bao lăm !???
Đòi về Phật Quốc để nằm mà ăn.
Thôi thôi về hãy xắm xanh,
Tay nải , tay gậy theo Anh giải trừ.
Để rồi dẫn dắt chú Trư,
Đến tận Tây Trúc bấy trừ hãy hay.

Lục An: Kính
 

nguyenvanhoc2006

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
2/12/06
Bài viết
5,891
Điểm tương tác
1,535
Điểm
113
Kính bác Văn Học !
Có thể nào hành giả không GIẢI TRỪ Ý THỨC mà vẫn về Phật Quốc được hay không ?
Kính !
Có !

Đó là pháp môn Tịnh Độ (niệm Nam Mô A Di Đà Phật) về Tây phương Cực Lạc.
Hầu như 100% hành giả vãng sanh Tây phương đều cỏng theo Ý thức Mê lầm cũ, nhập thai trong 9 phẫm sen. Chừng nào gột sạch (giải trừ Ý thức) xong, mới "Hoa khai kiến Phật ngộ Vô sanh".

Mến !
 

nguyenvanhoc2006

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
2/12/06
Bài viết
5,891
Điểm tương tác
1,535
Điểm
113
[NEN="http://i1026.photobucket.com/albums/y321/cuong_lavinh/TQL3D-1.jpg"]...






























































...
[/NEN]
Các bạn ơi ! Chúng ta mê lầm tưởng rằng : Nhờ có mắt mà tôi thấy, nhờ có tai mà tôi nghe, nhờ có thân mà tôi cảm xúc, nhờ có ý mà tôi suy tưởng, chính vì vậy chúng ta mới là phàm nhân.

Thực ra CÁI BIẾT SỐNG của mỗi một vốn Chân Thường, không lệ thuộc vào mắt tai mủi lưỡi thân ý. Người nhận ra CÁI BIẾT SỐNG Chân Thường ấy là Thánh nhân.

Cái thân tứ đại tạm có trong mơ của chúng ta chỉ là "tùy nghiệp biến hiện" mà thôi, đừng lầm mê với nó nữa là hành giả đã sống được với CÁI CHÂN THƯỜNG phi ý thức.

Các bạn có nhớ chăng vì cho cái thân nầy là THỰC mà Ngài A-Nan nói : "Thế Tôn hơi có bệnh, cần uống sữa." ?

Ông A-Nan không biết rằng : Phật thì không có sanh tử bệnh tật gì, cái Hóa ảnh hiện trong Mơ thì nó diễn tuồng lăng xăng như thế như thế. Điều nầy làm cho chúng ta tưởng thật có đức Phật sanh ra, có đức Phật đi bảy bước, có đức Phật nhập Đại Niết Bàn. Tất cả những thấy nghe hay biết trên đều quá đổi sai lầm.
Đức Phật không hề có sanh ra, đức Phật không hề có đi bảy bước, đức Phật không hề có thuyết pháp độ sinh, đức Phật không hề có nhập Đại Niết Bàn.

Đây là CHÂN THẬT NGHĨA của Phật pháp đó !
(Lấy Giả làm Thật là bệnh của chúng ta mà thôi)

Mến !


 

bangtam

Phó Trưởng Ban Đại Biểu Thường Trực nhiệm kỳ III (
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
15/7/10
Bài viết
2,819
Điểm tương tác
838
Điểm
113
KÍNH BÁC VĂN-HỌC .
:icon_frown:Do bt không hiểu nổi lời giảng dạy của bác nên khóc đây nè - Vậy khi ta vui thì cười - khi ta buồn thì nước mắt chảy - những cảm thọ - cảm giác nầy rỏ ràng là mình
mà sao bác nói :Thực ra CÁI BIẾT SỐNG của mỗi một vốn Chân Thường, không lệ thuộc vào mắt tai mủi lưỡi thân ý.
ôi ! thật là khó hiểu .Kính xin bác thương xót bt ngu si mà dẩn giải cho bt được hiểu nhe bác .
Còn " nghiệp " thì như bt đã biết - nghiệp thiện hay ác là chính do nơi mình tạo ra - cho nên những việc thành công hay thất
bại - vui hay buồn - là do mình chớ không có ông Trời hay ông Thần nào ban phước hay giáng họa đâu - bt tin chắc về nhân
quả - Nhưng mà cái nghiệp từ quá khứ thì đã thành cái nghiệp hiện tại là cái sự sống thật rồi - và hơn nữa bt củng biết tu sửa
cớ sao bác bảo " Đừng lầm mê với nó nữa " - chổ nầy lại càng khó nhận ra hơn - bác ơi ! chẳng lẻ việc cố tu sửa của bt hồi nào
đến giờ đã hoài công sao ! BT kính xin bác chỉ dạy .
Kính chúc bác nhiều sức khỏe .
KÍNH
bangtam
 

Luc An

Registered
Phật tử
Reputation: 26%
Tham gia
14/2/08
Bài viết
148
Điểm tương tác
79
Điểm
28
Nơi ở
viet nam
Kính các Đạo Hữu.
Theo thiển ý của Lục An thì:
-Sự biết giữa phàm phu và Thánh nhân(Theo trình Học Phật) là khác cơ bản.Cái sự biết của phàm phu lệ thuộc vào sắc chất thô, tiếp xúc với căn,trần,thức mà định lường sự việc.Căn,trần,thức do nghiệp duyên tạo nên công năng của nó bị hạn cuộc trong giới hạn luật tắc của pháp đương hành nên khiếm khuyết.Vì thế định lượng của cái biết không thật (Tròn trịa) dựa vào đó với nghiệp thức phân biệt nên sự biết hoàn toàn là sai lầm đưa đến mâu thuẫn và bất như ý,
Nếu từ bỏ thói quen nhận biết theo nghiệp lực này thì sắc thân vật lý theo đó sẽ chuyển đổi nghiệp lực theo( Thành Sắc Thân Thanh Tịnh) và sẽ giải thoát khỏi luật tắc của nghiệp lực phàm phu,(Sắc Thân Thanh Tịnh)tự phát huy công năng theo tiến trình của nó chứ không phải do tu luyện mà có( Lục Thông)Và với cái Giác Linh Tinh mình này không bị ngăn ngại và tri phối của pháp( Như Kinh Thủ Lăng Nghiêm Phật đã Thị Hiện) thì sẽ có cái thấy biết đầy đủ,rõ ràng(Bằng ý Thức không thể tưởng,biết được)Từ đó thay đổi tri kiến và sống với nó và thoát khỏi mọi sai lầm do cái thấy biết phàm phu như chúng ta .Chư vị Biết rõ ràng mọi sự chứ không phải là" Không biết".

Luc An: Kính
 

bangtam

Phó Trưởng Ban Đại Biểu Thường Trực nhiệm kỳ III (
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
15/7/10
Bài viết
2,819
Điểm tương tác
838
Điểm
113
BÁC LỤC-AN KÍNH
Nếu từ bỏ thói quen nhận biết theo nghiệp lực này thì sắc thân vật lý theo đó sẽ chuyển đổi nghiệp lực theo( Thành Sắc Thân Thanh Tịnh) và sẽ giải thoát khỏi luật tắc của nghiệp lực phàm phu
Kính thưa bác vậy thì phải từ bỏ thói quen như thế nào đây hở bác - xin bác thương xót mà góp ý chỉ dạy thêm - chớ đối với bt thì
thói quen là 1 vần đề nan giải - tuy nói ra thì mắc cở quá - nhưng bt đã quy y Tam-Bảo rồi thì bt xin nguyện lấy hết can đảm mà nhìn
lại ngu si của mình để cầu trí tuệ PHẬT rộng lớn - Kính xin bác cùng các Tiền Bối chứng minh mà chỉ dạy thêm cho .
Nam Mô A-Di-Đà Phật .

KÍNH
bangtam
 

nguyenvanhoc2006

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
2/12/06
Bài viết
5,891
Điểm tương tác
1,535
Điểm
113
[NEN="http://i1026.photobucket.com/albums/y321/cuong_lavinh/TQL3D-2.jpg"]...






























































...
[/NEN]
Kính các bạn !

Ở đoạn nầy Tổ nói : Thánh nhân thì không có cái thấy biết mê lầm, chớ không phải Thánh nhân không thấy biết.
Thấy biết mê lầm là cái sống của Ý thức, thấy biết NHƯ THẬT là cái Trí Bát Nhã.
Trí Bát Nhã không phải không có (phi vô Thánh nhân cảnh giới)
Trí Bát Nhã từ nơi Chân Như phổ hiện độ sinh.

Mến !
 

Hắc phong

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
7/9/10
Bài viết
2,662
Điểm tương tác
475
Điểm
113
Kính các Đạo Hữu.
Theo thiển ý của Lục An thì:
-Sự biết giữa phàm phu và Thánh nhân(Theo trình Học Phật) là khác cơ bản.Cái sự biết của phàm phu lệ thuộc vào sắc chất thô, tiếp xúc với căn,trần,thức mà định lường sự việc.Căn,trần,thức do nghiệp duyên tạo nên công năng của nó bị hạn cuộc trong giới hạn luật tắc của pháp đương hành nên khiếm khuyết.Vì thế định lượng của cái biết không thật (Tròn trịa) dựa vào đó với nghiệp thức phân biệt nên sự biết hoàn toàn là sai lầm đưa đến mâu thuẫn và bất như ý,
Nếu từ bỏ thói quen nhận biết theo nghiệp lực này thì sắc thân vật lý theo đó sẽ chuyển đổi nghiệp lực theo( Thành Sắc Thân Thanh Tịnh) và sẽ giải thoát khỏi luật tắc của nghiệp lực phàm phu,(Sắc Thân Thanh Tịnh)tự phát huy công năng theo tiến trình của nó chứ không phải do tu luyện mà có( Lục Thông)Và với cái Giác Linh Tinh mình này không bị ngăn ngại và tri phối của pháp( Như Kinh Thủ Lăng Nghiêm Phật đã Thị Hiện) thì sẽ có cái thấy biết đầy đủ,rõ ràng(Bằng ý Thức không thể tưởng,biết được)Từ đó thay đổi tri kiến và sống với nó và thoát khỏi mọi sai lầm do cái thấy biết phàm phu như chúng ta .Chư vị Biết rõ ràng mọi sự chứ không phải là" Không biết".

Luc An: Kính
Kính bác Lục An !

Con có nghe nói THANH TỊNH PHÁP THÂN chứ chưa hề nghe SẮC THÂN THANH TỊNH, Vậy bác có thể nói rõ hơn về điều nầy cho chúng con được biết hay không ?

Kính !
 

Luc An

Registered
Phật tử
Reputation: 26%
Tham gia
14/2/08
Bài viết
148
Điểm tương tác
79
Điểm
28
Nơi ở
viet nam
BÁC LỤC-AN KÍNH

Kính thưa bác vậy thì phải từ bỏ thói quen như thế nào đây hở bác - xin bác thương xót mà góp ý chỉ dạy thêm - chớ đối với bt thì
thói quen là 1 vần đề nan giải - tuy nói ra thì mắc cở quá - nhưng bt đã quy y Tam-Bảo rồi thì bt xin nguyện lấy hết can đảm mà nhìn
lại ngu si của mình để cầu trí tuệ PHẬT rộng lớn - Kính xin bác cùng các Tiền Bối chứng minh mà chỉ dạy thêm cho .
Nam Mô A-Di-Đà Phật .
KÍNH
bangtam

Kính các Đạo Hữu.
Bác bangtam kính.
-Khà khà... Bác Tâm lạnh mà hỏi "Nóng" quá! Lục An thì cũng đang trong tiến trình từ bỏ thói quen nhận biết theo nghiệp lực như mọi Đạo Hữu thôi.Lục an nghĩ:Mỗi chúng ta đều là chiếc khăn"Vuông vắn"(Như trong Kinh Thủ Lăng Nghiêm Đức Phật giảng)Nhưng từ vô thỉ chúng ta đã tự thắt các nút để làm"Mũ"...Làm Búp Bê theo thói quen sở thích rồi thì bị nó dẫn dắt lưu chuyển đến: Chán rồi!Nay muốn làm"Chiếc Khăn"!Vậy Phải hiểu như thế nào đây???Làm ra->Hay chỉ cần cởi bỏ các NÚT (từ bỏ thói quen nhận biết theo nghiệp lực ) để là "Chiếc khăn!.(Mà cái cởi nút này lại phải do người thắt nút.)
Việc "Cởi nút" này Đức Phật và Chư Vị Thánh Chúng đã chỉ dẫn cho chúng ta tới hơn 84.000 cách.Vậy nên học hỏi và tùy theo "Cảm Hứng" của mình mà áp dụng thôi.
Lục An cũng hành theo các chỉ dẫn đó.Với kinh nghiệm của Lục An thì thế này:
-Với việc từ bỏ thói quen nhận biết theo nghiệp lực của Ý thức thì khởi đầu cũng không ngoài Ý Thức!Tập trung Ý Thức quán xét các thói quen của ý thức để thấy được kết cục dẫn đến mâu thuẫn của nó là nguyên nhân đưa đến mê lầm thì mới từ bỏ được nó thực sự.
-Ví như quan niệm của Đại chúng về thói quen:ĂN SÁNG , là rất tốt ...vv. Nên lắm khi vì điều kiện và hoàn cảnh không cho phép phải bỏ thì chúng ta lăn tăn áy náy và khổ sở vì chịu chi phối bởi"Nghiệp hành" của nó.Khi tập trung quán sét về nó ta thấy được sự liên quan của thói quen và nghiệp hành:Khi ăn các đường kinh mạch liên quan đến hệ nội tiết tố hoạt động để tiết xuất các hoạt chất tham gia tiêu hóa->Nếu tích cực và thường xuyên trở thành thói quen thì đến thời điểm đó do đã quen với các phản sạ có điều kiện->Nội tiết hoạt động tiêu hao năng lượng(Làm bủn rủn chân tay)Tác động vào dạ giầy nếu chưa có thức ăn làm mất cân bằng dịch vị gây xốn sang khó chịu(Nghiệp hành)...
Vậy đó.Bằng vào Ý thức tập trung mà quán sét,tầm tư ta cũng thấy được sự vận hành của Pháp và thấy được sự tương tác giữa thói quen của Ý thức tác động chuyển đổi đến Thân nghiệp để làm giảm dần những mâu thuẫn bất như ý do thói quen Ý thức tạo ra để có những khoảng lặng thanh tịnh không có mặt của hành nghiệp làm vốn liếng đầu tư tiến sâu vào trình Học Phật để đến khi có được Tri Kiến Phật trọn ven.

Lục An: kính
 

Luc An

Registered
Phật tử
Reputation: 26%
Tham gia
14/2/08
Bài viết
148
Điểm tương tác
79
Điểm
28
Nơi ở
viet nam
Hắc phong thân mến.
Vậy Hắc phong có nghe biết đến sắc tướng mà trong Kinh điển thường nói đến hay không ?Đó là:32 tướng tốt-80 vẻ đẹp tùy hình...Theo mình thì đây là"Sắc Thân Thanh Tịnh"Là nhân-> tương quan đến nhận biết Pháp Thân.
Vì Nghiệp lực tương ưng đến Thân nghiệp, tuy Pháp vốn không tánh nên tùy duyên biến chuyển mà hình thành do vậy khi tạm thành cũng có những tạm tính theo duyên mà nó hội nên(Ví như các cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp thì đùi rất to).Người học Phật chúng ta cũng thường quen với ý chỉ: Tịnh Thân,Khâu,Ý...cũng là những Phương Tiện Thiện Xảo nhằm cải thiện thân nghiệp thanh tịnh để có được những công năng của nó nhằm trợ duyên cho khai mở Trí Huệ để thay đổi Tri Kiến.
Trên chính sắc thân phàm phu này khi hành các Phương Tiện Thiện Xảo để được thanh tịnh thì sẽ phát huy công năng của nó như trong Kinh Hoa Nghiêm đã dẫn giải: Mỗi một Tướng Tốt, Một điểm trên người Đức Phật được Tịnh Hóa bằng các Công Đức đều có công năng Cứu độ Chúng sanh một cách Bất Tư Nghì.Chúng ta phải nên tìm hiểu cho tròn Trí Huệ thì mới có cơ đến Giác Ngộ và Giải Thoát Toàn triệt.

Lục An: Kính
 

bangtam

Phó Trưởng Ban Đại Biểu Thường Trực nhiệm kỳ III (
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
15/7/10
Bài viết
2,819
Điểm tương tác
838
Điểm
113
KÍNH BÁC VĂN-HỌC .
Xin bác VĂN-HỌC giảng dạy cho bt làm sao để nhận ra ý thức mê lầm nhe bác - bt cố gắng hết sức - suy nghỉ hết sức rồi mà tâm niệm vẫn u tối -
Nhưng thưa bác - nếu bt không dùng tâm mình để suy nghỉ thì làm sao để bt được thấy biết bây giờ - thật là khó quá .
bt xin thành tâm chờ nghe bác giảng . Kính chúc bác nhiều sức khỏe .
KÍNH
bangtam
 

nguyenvanhoc2006

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
2/12/06
Bài viết
5,891
Điểm tương tác
1,535
Điểm
113
KÍNH BÁC VĂN-HỌC .
Xin bác VĂN-HỌC giảng dạy cho bt làm sao để nhận ra ý thức mê lầm nhe bác - bt cố gắng hết sức - suy nghỉ hết sức rồi mà tâm niệm vẫn u tối -
Nhưng thưa bác - nếu bt không dùng tâm mình để suy nghỉ thì làm sao để bt được thấy biết bây giờ - thật là khó quá .
bt xin thành tâm chờ nghe bác giảng . Kính chúc bác nhiều sức khỏe .
KÍNH
bangtam
Bangtam mến !
Tu Phật theo Thông giáo là Giữ Giới, Tham thiền, Xem Kinh sách rồi suy tư tìm hiểu. Điều nầy sẽ giúp cho hành giả phát triễn Trí Huệ. Tuy Trí huệ nầy chỉ là sản phẫm của vô minh nhưng rất cần thiết cho hành giả để "thâm nhập Kinh tạng _ Trí huệ như hải". Thật rất cần thiết hành giả phải có "Trí huệ phàm" nầy để tu tiến từng bực, để có con mắt tuệ nhận ra những điều sai trái với Giáo Lý Phật pháp mà không theo.

Lời Tổ dạy là để "nhổ đinh tháo chốt" cho quý Thượng Tọa tu đã lâu trông chờ chứng đắc, mà vẫn KHÔNG VƯỢT LÊN CHÍNH MÌNH.

Mến !
 

bangtam

Phó Trưởng Ban Đại Biểu Thường Trực nhiệm kỳ III (
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
15/7/10
Bài viết
2,819
Điểm tương tác
838
Điểm
113
KÍNH BÁC VĂN-HỌC !
HiHi ! Ở đây bt đâu có hỏi bác lời tổ dạy hồi nào đâu ! - bt chỉ muốn nhận ra ý thức mê lầm của bt thôi .
bt sẽ cố gắng như lời bác dạy .
bangtam kính tri ân bác
KÍNH
bangtam
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Top