Chào hai đạo hữu, không biết hai đạo hữu có ân oán gì chăng mà hầu như chủ đề nào gần đây hai vị nói qua nói lại với nhau y như là chửi lộn làm loãng chủ đề. Hi vọng hai đạo hữu nên tôn trọng người mở chủ đề và diễn đàn, cái gì không cần thiết cho chủ đề thì đừng nên nói.
Riêng auduongphong, đạo hữu nghĩ thử xem cha mẹ hay bà con thân thít của đạo hữu có Kiến Tánh chưa. Có giỏi thì về nhà mà dùng lời chửi bới đó về nhà đối xử với họ, có như vậy mới xứng đáng với lý thuyết của đạo hữu.
Đắn đo lắm nhưng cũng đành viết bài này giải oan cho Âu Dương Phong, vì thấy đợt này bạn ấy bị tập kích kinh quá!
Thực ra theo pháp của mình, ngay từ đầu đã chả thấy Âu Dương Phong có vấn đề gì rồi, nhưng vì phải nói theo cách diễn đàn này thích nghe nên vẫn cố kiên trì đọc triết lý của Phật Giáo để nói cho có vẻ Phật giáo 1 chút. Hi vọng những lời này mình nói ra giúp mọi người hiểu thêm về tấm lòng của Âu Dương Phong.
Giáo lý căn bản của PG,vì nó là hòn đá tảng làm cái nền để qua đó xây nên ngôi nhà Phật pháp,là 4 câu nói về Lý Duyên khởi :
"Cái này có do cái kia có
Cái này không do cái kia không
Cái này sinh do cái kia sinh
Cái này diệt do cái kia diệt"
(Kinh Phật tự thuyết. Tiểu bộ I) - Trích bài viết của Doccoden!
Nếu lòng có Phật, thì buộc phải xảy ra các sự vụ tiếp theo như: Sống tốt, hành thiện, con đường bồ tát, nhập thế, luân hồi cùng chúng sinh, giúp chúng sinh giải thoát. Đó là con đường Người Điên muốn nhắn gửi đến mọi người trong diễn đàn
Tức là cái này sinh thì cái kia sinh
Nếu lòng không có phật, thì buộc phải nói ra những thứ phá bỏ hết những gì Người điên nói, là cái Âu Dương Phong đang làm.
Tức là cái này diệt thì cái kia diệt
Tuy nhiên, vạn sự trên đời này, luôn xảy ra đồng thời 2 cái trên, tức là 2 thứ này vốn là 1:
Cái này sinh thì cái kia sinh.
Cái này diệt thì cái kia diệt.
Điều này vẫn luôn nằm ngoài nhận thức của não. Não không thể hiểu 2 cái đó vốn là 1. Đừng cố hiểu! Chắc chắn là sai! Vừa không có gì mà vừa là tất cả. Vừa trống rỗng vừa đầy đủ. Vừa vô ngã vừa hữu ngã. Không thể hiểu!
Nếu chấp vào sinh, thì sẽ có mọi thứ như chúng ta đang nhận thức, và điều đó cũng xa rời chân lý
Nếu chấp vào diệt, thì sẽ có sự cô tịch, và điều đó cũng xa rời chân lý
Con đường của bồ tát hướng đến sự cố chấp, vì cố chấp nên có niết bàn, có sinh tử, luân hồi, bồ tát buộc phải sinh tử luân hồi!
Con đường của Alahan hướng đến buông xả, vì buông xả nên không có niết bàn, Alahan buộc phải thoát khỏi vòng sinh tử!
Cả 2 con đường Bồ tát và Alahan đều chỉ là 1. Nó chỉ là sự triển khai của Lý Duyên Khởi! Cả Alahan và Bồ Tát vừa thoát khỏi vòng sinh tử, vừa không thể thoát!
Nếu diễn đàn chỉ có những người tu tập như Người Điên và mình, sẽ làm mọi người xa rời chân lý theo hướng nhập thế.
Nếu diễn đàn chỉ có Âu Dương Phong, cũng sẽ làm mọi người xa rời chân lý theo hướng xuất thế.
Hai team này vốn đang cùng nói 1 chủ đề, theo 2 hướng khác nhau, 2 thứ này vốn không thể tách rời và không được chấp vào 1 cái nào cả. Cả 2 đều chỉ là 1 mà thôi!
Tuy nhiên, nếu lựa chọn để nói ra, mình vẫn chọn nói ra theo cách của Người Điên. Đó là cái mà những người mới tìm hiểu đạo Phật dễ chấp nhận nhất.
Vì vậy, cá nhân mình thì mình hiểu và hoan hỉ với Âu Dương Phong
Tuy nhiên, vì mình vẫn phải chấp, đó là pháp tu của mình chọn, vì thế mình cũng phê bình sự thiếu điều tiết của Âu Dương Phong
Vừa hoan hỉ vừa phê bình:mozilla_tongueout:, tuy 2 mà 1
Mong Âu Dương Phong vì mọi người mà điều tiết, nhưng cũng đừng vì mọi người mà phải nói theo điều mọi người muốn nghe!
Tôi nhìn thấy, ẩn sau cuộc tranh luận này, là nụ cười tủm tỉm của Đức Phật và ngài Ca Diếp nhìn hai học trò của các ngài đang tranh nhau bông hoa sen..