- Tham gia
- 23/8/10
- Bài viết
- 3,912
- Điểm tương tác
- 779
- Điểm
- 113
Ka ka ka, tui thấy bạn tự vả mồm bạn rồi.ha ha hah [smile]
kính bạn VNBN 1 LY TRÀ [smile]
*** lời phi lộ .. bạn ráng đọc kỹ nhé ... [smile] ... xong rùi tui xóa [smile]
Tịnh Độ ... khi niệm Phật ... khi chú tâm niệm vô sở đắc vô sở cầu .. thì niệm đó --> là NIỆM ĐƯƠNG XỨ PHẬT --> tức là NIỆM ĐÓ --> tương đương với PHẬT NIỆM
và Niệm Đó ... tuy là TÂM PHƯƠNG TIỆN ... nhưng TÂM PHƯƠNG TIỆN đó lại là VÔ NIỆM --> là CHÁNH NIỆM -->và đó là PHƯƠNG TIỆN ĐỒNG VỚI CỨU CÁNH [smile]
*** tuy nhiên .. vì nhiều người chỉ hiểu TỊNH ĐỘ là PHƯƠNG TIỆN .. nên tác dụng của TỊNH ĐỘ chỉ dừng lại ở PHÁP TÂM PHƯƠNG TIỆN ... buông phương tiện ra ... khó mà giữ được tâm an định --> không thể TỰ MÌNH KINH HÀNH [smile]
--> do đó BẠN BUÔNG TỊNH ĐỘ thì tâm bạn cũng nóng nảy, khó chịu .. không biết mình sai đúng chỗ nào [smile]
cho nên .. khi chú tâm niệm phật .. bạn nương nhờ vào NHỮNG CÂU NIỆM ĐÓ --> mà tâm bạn không vướng mắc gì hết --> do đó ... là TÂM PHẬT [smile]
mạc đạo tây phương viễn
tây phương tại MỤC TIỀN
thủy lưu quy đại hải
nguyệt lạc bất ly thiên ...
do hông biết gì về cái CHƠN TÂM THƯỜNG TRÚ ... mà nhờ BÁM CHẶT vào "TÂM PHƯƠNG TIỆN" = mà TÂM PHƯƠNG TIỆN ĐÓ = niệm tụng đúng với NIỆM VÔ SỞ ĐẮC, VÔ SỞ CẦU = VÔ NIỆM = cho nên ... NIỆM PHẬT trở thành CHÁNH NIỆM
đối với người HIỂU PHÁP ĐẠI THỪA và TU PHÁP ĐẠI THỪA ... thì lẽ đương nhiên .. muốn VÃNG SANH CỰC LẠC không phải là 1 vấn đề khó hiểu và khó làm [smile]
Nếu có chúng sinh theo pháp đại thừa,
đem tâm thanh tịnh --> hướng về Đức Vô Lượng Thọ,
niệm đến mười niệm,
nguyện sinh về Cực Lạc,
--> nghe pháp rộng sâu hiểu rốt ráo,
cho đến được một niệm thanh tịnh, phát một niệm nhớ nghĩ về Đức Phật đó, người này mạng chung thấy Đức Phật A Di Đà như trong chiêm bao, nhất định sinh về nước Cực Lạc, được Bất thối chuyển Vô thượng Bồ Đề. - Kinh Vô Lượng Thọ, trang 67
Tui muốn BỨC ÉP bạn vào chỗ bạn vào CHỖ CHẾT ... là muốn bạn HIỂU ĐƯỢC RẰNG ...
--> LÚC MẠNG CHUNG ... hỏng phải là cái hiểu giới hạn của bạn thường hiểu [smile]
hơn nữa làm người .. nhân ngoại hữu nhân .. thiên ngoại hữu thiên .. bạn cố gắng làm cho mình trở thành lợi ích với mọi người lên .. chứ không phải là TỰ CHO MÌNH LÀ TO LẮM rùi bạn đi TỰ KHẲNG ĐỊNH ÁP ĐẶT rùi phạt này phạt nọ người ta [smile]
KLL
Thứ nhất, khởi tâm vô sở đắc vô sở cầu mà niệm Phật thì không cầu vãng sanh, mà không cầu vãng sanh thì Phật làm sao tiếp dẫn, vì bạn chẳng muốn đến Thế Giới Cực Lạc.
Thứ hai, Tâm phương tiện là vô niệm, thì là tầm bậy hết sức. Tâm Vô niệm chính là tâm của Bậc Như Lai mới đạt được, còn lại chưa có thể nói là đã đạt được.
Thứ ba, một người mà khi xả hết tâm tu hành mà tâm tự nhiên không có tham sân si dấy khởi thì đó là Thánh Nhân rồi; tư hoặc, kiến hoặc, đã đoạn trừ như là bậc A LA HÁN.
=> Pháp của bạn rao giảng không dành cho bậc phàm phu chúng tôi tu hành được! Bạn không nên mượn lời Phật mà rao giảng vì giảng trật lất hết trơn.