Đề nghị xử lí nick thantanmadai

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha hah [smile]

kính bạn VNBN 1 LY TRÀ [smile]

*** lời phi lộ .. bạn ráng đọc kỹ nhé ... [smile] ... xong rùi tui xóa [smile]

Tịnh Độ ... khi niệm Phật ... khi chú tâm niệm vô sở đắc vô sở cầu .. thì niệm đó --> là NIỆM ĐƯƠNG XỨ PHẬT --> tức là NIỆM ĐÓ --> tương đương với PHẬT NIỆM

và Niệm Đó ... tuy là TÂM PHƯƠNG TIỆN ... nhưng TÂM PHƯƠNG TIỆN đó lại là VÔ NIỆM --> là CHÁNH NIỆM -->và đó là PHƯƠNG TIỆN ĐỒNG VỚI CỨU CÁNH [smile]

*** tuy nhiên .. vì nhiều người chỉ hiểu TỊNH ĐỘ là PHƯƠNG TIỆN .. nên tác dụng của TỊNH ĐỘ chỉ dừng lại ở PHÁP TÂM PHƯƠNG TIỆN ... buông phương tiện ra ... khó mà giữ được tâm an định --> không thể TỰ MÌNH KINH HÀNH [smile]

--> do đó BẠN BUÔNG TỊNH ĐỘ thì tâm bạn cũng nóng nảy, khó chịu .. không biết mình sai đúng chỗ nào [smile]

cho nên .. khi chú tâm niệm phật .. bạn nương nhờ vào NHỮNG CÂU NIỆM ĐÓ --> mà tâm bạn không vướng mắc gì hết --> do đó ... là TÂM PHẬT [smile]

mạc đạo tây phương viễn

tây phương tại MỤC TIỀN

thủy lưu quy đại hải

nguyệt lạc bất ly thiên ...

do hông biết gì về cái CHƠN TÂM THƯỜNG TRÚ ... mà nhờ BÁM CHẶT vào "TÂM PHƯƠNG TIỆN" = mà TÂM PHƯƠNG TIỆN ĐÓ = niệm tụng đúng với NIỆM VÔ SỞ ĐẮC, VÔ SỞ CẦU = VÔ NIỆM = cho nên ... NIỆM PHẬT trở thành CHÁNH NIỆM

đối với người HIỂU PHÁP ĐẠI THỪA và TU PHÁP ĐẠI THỪA ... thì lẽ đương nhiên .. muốn VÃNG SANH CỰC LẠC không phải là 1 vấn đề khó hiểu và khó làm [smile]

Nếu có chúng sinh theo pháp đại thừa,

đem tâm thanh tịnh --> hướng về Đức Vô Lượng Thọ,

niệm đến mười niệm,

nguyện sinh về Cực Lạc,

--> nghe pháp rộng sâu hiểu rốt ráo,

cho đến được một niệm thanh tịnh, phát một niệm nhớ nghĩ về Đức Phật đó, người này mạng chung thấy Đức Phật A Di Đà như trong chiêm bao, nhất định sinh về nước Cực Lạc, được Bất thối chuyển Vô thượng Bồ Đề.
- Kinh Vô Lượng Thọ, trang 67

Tui muốn BỨC ÉP bạn vào chỗ bạn vào CHỖ CHẾT ... là muốn bạn HIỂU ĐƯỢC RẰNG ...

--> LÚC MẠNG CHUNG ... hỏng phải là cái hiểu giới hạn của bạn thường hiểu [smile]

hơn nữa làm người .. nhân ngoại hữu nhân .. thiên ngoại hữu thiên .. bạn cố gắng làm cho mình trở thành lợi ích với mọi người lên .. chứ không phải là TỰ CHO MÌNH LÀ TO LẮM rùi bạn đi TỰ KHẲNG ĐỊNH ÁP ĐẶT rùi phạt này phạt nọ người ta [smile]

KLL
Ka ka ka, tui thấy bạn tự vả mồm bạn rồi.

Thứ nhất, khởi tâm vô sở đắc vô sở cầu mà niệm Phật thì không cầu vãng sanh, mà không cầu vãng sanh thì Phật làm sao tiếp dẫn, vì bạn chẳng muốn đến Thế Giới Cực Lạc.

Thứ hai, Tâm phương tiện là vô niệm, thì là tầm bậy hết sức. Tâm Vô niệm chính là tâm của Bậc Như Lai mới đạt được, còn lại chưa có thể nói là đã đạt được.

Thứ ba, một người mà khi xả hết tâm tu hành mà tâm tự nhiên không có tham sân si dấy khởi thì đó là Thánh Nhân rồi; tư hoặc, kiến hoặc, đã đoạn trừ như là bậc A LA HÁN.

=> Pháp của bạn rao giảng không dành cho bậc phàm phu chúng tôi tu hành được! Bạn không nên mượn lời Phật mà rao giảng vì giảng trật lất hết trơn.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Bantoioi

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
16 Thg 3 2020
Bài viết
470
Điểm tương tác
140
Điểm
43
Ôi cái Tôi này thích hóng chuyện thiên hạ, ghét ghê. Sao hạ màn sớm thế... tiếp tục nữa đ...
Thương quá, chư vị giống cái Tôi này quá./ hề hề...

BTO.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Ta chán ngươi quá, ngươi trồng rau một khu vườn mà toàn trồng những thứ không ăn được , thì ta phải vào khu vườn đó nói là cây này không ăn được, đất này phải bón thêm loại phân này , phân kia mới trồng được chứ... . Nay ngươi lại nói ta chạy sang bên hàng xóm mà nói thì đúng là hơi bị mát tính rồi vậy .
Đã vậy ta không nói với ngươi nữa , Đại Ca KLL nói thế là cũng nhiều lắm rồi mà ngươi vẫn làm cục ĐÁ không nhúc nhích gì cả .hahahahahaahahahahahahahahahhaha...
Nếu ta mà lay chuyển ngươi thì lại phải dùng búa tạ , e là lại làm động xóm làng mà ngươi cũng ít nhiều trầy da tróc vảy.
Chừng nào thấy được Cực Lạc thì đên ới ta một tiếng chắc chắn là ta sẽ theo hầu và bái lạy .....hahahahahahahahahahahah....
Ở đây là cũng là chỗ thích hợp dùng búa tạ, tui sẵn sàng tiếp nhận. Còn như vào nhà riêng Tịnh Độ Tông mà bài bác Tổ Tông nhà người ta thì chắc chắn là không được rồi.

Tại nhà ngươi đòi ăn cao lương mỹ vị nên chê rau ta trồng đấy thôi. Tiêu chuẩn của ngươi rất cao mà ngay cả ngươi trong đời này không chắc làm nổi triệt để. Nhưng đó cũng là một con đường mà ai nếu kiên trì dũng mãnh thì đều thành công. Ngươi cứ đi hết con đường của ngươi đừng có chưa đi tới nơi mà bài bác con đường của người khác.

Chúng sanh nghiệp chướng nhiều, nhiều thứ chướng ngại trong tâm cản trở đạo tâm thì phải mượn pháp niệm Phật vãng sanh Tây Phương Cực Lạc thì mới có triển vọng anh bạn à! Thì cũng phải thanh tịnh tâm mình dưới góc nhìn của định tâm, chứ không đặt nặng vấn đề huệ (trí tuệ liễu sanh thoát tử); rồi nương nhờ sự tiếp dẫn của Đức A Di Đà sang Cực Lạc thế giới tiếp tục hoành thành cái gọi là huệ, huệ này không phải lý thuyết mà là sự tự tại trước sanh tử.
 

Bantoioi

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
16 Thg 3 2020
Bài viết
470
Điểm tương tác
140
Điểm
43
Chư vị ơi, xem kìa xem kìa.
Kịch hay, lời hay; Nó nói Nó nói!!!

BTO.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Ngu thì toàn nói si, rau ngươi trồng là rau biến đổi gen, loại mà ăn vô là bệnh ra không chữa được, mi định đầu độc con người ta à?
còn nói đến thanh tịnh tâm thì bản thân người còn nhảy cẫng như chó dái bị dội nước sôi mà thanh với tịnh cái gì?
Đã nói với ngươi rồi cái sai lầm không phải chắc ngươi mà là cả cái làng TỊNH ĐỘ là không nhìn thấy cái CỰC LẠC THẾ GIỚI NÓ Ở ĐÂU. cứ toàn nói mò, lại nữa không nói với người ta là các vị tự mình có khả năng đi tới CỰC LẠC mà đếch cần thằng con nào cả thì nó mới chịu tin. vì sao ?
Vì ngay đên ông Thích Ca còn đéo giúp được cho con ông ấy thành phật , đéo giúp cho A Nan thành phật được. nói cõi Tây Phương mới là TỊNH ĐỘ , vậy cõi nước ông THÍCH CA chắc không tịnh độ hả?
ngu vừa thôi , cứ chạy theo ảo tưởng lại ngu si tự mình còn như giun gặp nước xà phòng chạy còn chưa thoát mà cứ ba láp. ngươi không trợn mắt ra mà nhìn thấy đám cầu vãng sanh nó thế nào hả, nó như mấy con rối nước trong tay mấy cha ....hahahahahaahahahhaha....
Ka ka ka, nhà ngươi cũng phải biết: ngươi không thấy thì không phải là không có hiện hữu. Cả ta bà này nếu không nhờ Đức Thích Ca hiện thần lực cho thấy Cực Lạc thì không ai biết và thấy. Như vậy, hoàn toàn do lòng tin nơi Đức Ca Mâu Ni mà tu hành. Muốn thấy thì đắc "Niệm Phật Tam Muội" đi sẽ được thấy, chứ không còn cách nào khác anh bạn à.

Ta nói người chẳng hiểu thế nào là "Thế Giới Tịnh Độ", Tịnh này là ngược lại với chữ ô uế. Thế Giới Tịnh Độ là những điều kiện sống không có các thứ ô uế. Cho nên ta bà này gọi là cõi uế độ, cõi Cực Lạc thì gọi là Tịnh Độ. Chư Phật không hề có một thế giới riêng nào của các Ngài cả, Phật mà còn ôm giữ thế giới này là của ta,... thì không phải Phật rồi.

Lại nữa, Phật tùy căn cơ nói pháp, tùy bệnh mà cho thuốc. Xưa kia ông bạn cũng ngu si rồi nhờ Phật, thiên tri thức chỉ đường dẫn lối mà vào Đạo, chớ nói Phật không giúp. Nói Phật không giúp chẳng khác nào phỉ báng lòng từ bi của Phật Thích Ca. Không có ông Phật bên ngoài thì ông Phật bên trong ông bạn chắc chắn sẽ ngủ yên mãi mãi. Nhưng bên ngoài thì gọi là duyên, nội tâm mình là nhân, như thế chỉ có một chữ duyên thôi thì chưa được, mà phải có chữ Nhân nữa ông bạn à!
 

Hoa Vô Tướng

Well-Known Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
9 Thg 4 2018
Bài viết
731
Điểm tương tác
262
Điểm
63
Liều lượng vừa phải thôi đại ca!

Đồng ý là thuốc đắng giả tật nhưng chỉ tương đối!

1. Mẹ cai sữa thì bôi thuốc đắng đến rất đắng :lol

2. Phật trị bệnh khát thì pha cam thảo vào nước cho có vị ngọt đến rất ngọt

Tùy tình hình mà tăng giảm liều lượng làm sao vẫn đạt được cái kết quả như mong muốn!

Kính!!!

lmao :))
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Liều lượng vừa phải thôi đại ca!

Đồng ý là thuốc đắng giả tật nhưng chỉ tương đối!

1. Mẹ cai sữa thì bôi thuốc đắng đến rất đắng :lol

2. Phật trị bệnh khát thì pha cam thảo vào nước cho có vị ngọt đến rất ngọt

Tùy tình hình mà tăng giảm liều lượng làm sao vẫn đạt được cái kết quả như mong muốn!

Kính!!!

lmao :))
Khởi tâm gì đây bạn?
 

Hoa Vô Tướng

Well-Known Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
9 Thg 4 2018
Bài viết
731
Điểm tương tác
262
Điểm
63
Hi hi cũng không ra ngoài 51 món
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Hi hi cũng không ra ngoài 51 món
Bạn nên tham gia thảo luận, không xen vào như vậy. Nếu bạn đã có lòng tin nơi thantanmadai xưng gọi ông ấy là đại ca thì không nên dạy ông ấy cách ứng xử thể nào.
 

Hoa Vô Tướng

Well-Known Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
9 Thg 4 2018
Bài viết
731
Điểm tương tác
262
Điểm
63
Bạn nên tham gia thảo luận, không xen vào như vậy. Nếu bạn đã có lòng tin nơi thantanmadai xưng gọi ông ấy là đại ca thì không nên dạy ông ấy cách ứng xử thể nào.
Hi hi...

Tại sao lại không nên???

Đó là theo cách thấy của bạn việc đó không áp dụng với tôi hi hi....
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Hi hi...

Tại sao lại không nên???

Đó là theo cách thấy của bạn việc đó không áp dụng với tôi hi hi....
Đó chỉ là lời khuyên, nên gọi là không nên. Chừng nào được với không được thì mới gọi là áp dụng. Tùy bạn vậy!
 

Hoa Vô Tướng

Well-Known Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
9 Thg 4 2018
Bài viết
731
Điểm tương tác
262
Điểm
63
Hi hi...

Tôi thấy tất cả theo lời bạn nói thì đều là lời khuyên chứ được với không được theo ý bạn là sao?

Đến Phật thích ca cũng chỉ khuyên người làm lành tránh ác thôi, được hay không là chuyện tự xác định của mỗi người.

Cho đến tịnh độ Tông cũng chỉ là khuyên bảo. Bạn thấy vậy không?
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Hi hi...

Tôi thấy tất cả theo lời bạn nói thì đều là lời khuyên chứ được với không được theo ý bạn là sao?

Đến Phật thích ca cũng chỉ khuyên người làm lành tránh ác thôi, được hay không là chuyện tự xác định của mỗi người.

Cho đến tịnh độ Tông cũng chỉ là khuyên bảo. Bạn thấy vậy không?
Có lẽ bạn chưa hiểu ý tôi, bỏ qua việc này đi bạn!
 

Bantoioi

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
16 Thg 3 2020
Bài viết
470
Điểm tương tác
140
Điểm
43
Dạ dạ thưa, đạo hữu thantanmadai.
Đá bóng mà không cho khán giả xem hả bạn? Cổ vũ chứ, đã là chơi mà, đã có cơm canh thì cái Tôi này thêm chút muối ;). Hề hề...

BTO.
 

Bantoioi

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
16 Thg 3 2020
Bài viết
470
Điểm tương tác
140
Điểm
43
Đạo hữu thantanmadai ơi, cái Tôi này mắt nhắm mắt mở; mới vào đây xem qui ngài banh bóng. Đá hay thấy ớn! Cái Tôi này thiết nghĩ, khách vãng lai vào đây xem ngôn từ... bắn cá, búa tạ, chắc chạy dài.

Không biết họ có nói: DIỄN ĐÀN CÁC THIỆN TRI THỨC ĐÂY Ư!!!

BTO.
 

Bantoioi

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
16 Thg 3 2020
Bài viết
470
Điểm tương tác
140
Điểm
43
Đạo hữu thantanmadai ơi, Pháp đến đi vốn hoàn hảo mà - tất cả điều là NHƯ mà!!! (Ngộ tánh mới nói nha, còn dùng lý và sự để nói thì toàn chướng ngại chánh tri kiến).

Cái Tôi này thấy (mắt có bụi) VNBN nói về TỊNH ĐỘ TÔNG, dẫn theo kinh điển mà lị, có gì liên quan đến cạn hay sâu? Tông môn thì phật giáo đã thừa nhận mà.

Có chuyện này, đa phần phật tử để NÓ (bản ngã) xen vào mà không tỉnh giác: 1@ Nói Pháp theo kinh không sai một chữ, vì sao? Các lần kết tập kinh điển các Tổ chẳng dám thêm vào - vì thế mới có Luận để rõ nghĩa kinh. 2@ Nói Pháp theo ý mình - vị này đã chứng ngộ nhập - vì tâm thông thuyết thông.

Phật Đà có lòng đại bi nói pháp cứu khổ chúng sanh nhiều tâm chấp khác nhau; nên có dạy đủ cách hành trì. Sao chư vị không mở lòng bi ngưỡng mà dung nhiếp tất cả (trước dùng phương tiện để thỏa mãn, sau dẫn nhập vào trí huệ phật - mục đích thoát khổ cho chúng sinh).

Làm gì có pháp nào hay hơn pháp nào? Bởi còn tâm lấy bỏ mà gây nên! Chúng ta biết rằng tu hành nhiều kiếp mới gặp nhau đây, xưng nhau là đạo hữu là quý hóa biết dường nào. Sao dám chắc kiếp nào đó cũng đã từng...

Vậy đó, là hành giả luôn phải tự thấy lỗi mình, tránh tự dối, luôn hòa đồng, ái ngữ, đồng sư, lợi hành.

Ôi bao kiếp luân hồi, bao khổ đau, cũng vì tâm CHẤP THẬT mà ra, khổ thay khổ thay...

Đôi dòng tâm tư...
BTO.
 

Bantoioi

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
16 Thg 3 2020
Bài viết
470
Điểm tương tác
140
Điểm
43
Đạo hữu đạo hữu, tỉnh giác tỉnh giác.
Câu CHẤP THẬT dành cho dẫn nhập vào trí huệ phật. Hề hề... không thấy ảnh hiện của mình trong ấy sao? Dụi mắt dụi mắt!!!

BTO.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Mi cứ không mở miệng thì thôi , mà mở miệng là nói ngu. tao mà gặp mặt là đập một cái cho vỡ mồm để hết bép xép .hahahahaahahahahaahahahahahahhaha....
tao hỏi mày chữ TỊNH là TÂM TỊNH hay là THÂN TỊNH?
nếu là TÂM TỊNH thì ở đâu chẳng phải TỊNH.
Nếu THÂN TINH thì thành cục đá cục cứt vậy TỊNH như thế để được cái gì? đến TÂY PHƯƠNG cũng chỉ là cục cứt cục đá để làm gì?
Cho nên nói mi ngu là chỗ đó, thế giới bình là do TÂM BÌNH
Thế giới TỊNH là do TÂM TỊNH.
cho nên TÂM TỊNH thì PHẬT ĐỘ TỊNH.
đồ ngu lâu dốt dai mi ăn phải thứ gì mà ngu lâu vậy hả ?
lại còn NHAT NHỊ NHI NHAT.....hahahahahahahahahahahahhaha....
Chữ TỊNH dùng cho việc gì chả được, ý nói sự thanh tịnh trong lành. Đơn giản thế, hahahaha Tui dùng chữ Tịnh này cho điều kiện tự nhiên cho một thế giới. Mang ý nghĩa tương đối, trong mối quan hệ đối đãi: uế-tịnh. Ra ngoài sự tịnh - uế đối đãi thì có gì đâu để nói.

Ngươi nói xem tâm tịnh thì dịch bệnh toàn cầu có ngừng lại ngay tức khắc không? Tâm ngươi tịnh thì thân ngươi có sống hoài được không? Tâm ngươi tịnh thì liệu rằng khi đứt tay liệu có không bị đau không? Các tính chất như nước lũ lụt, sống thần, mưa đá, dịch bệnh,... những hoàn cảnh như thế. Khi tâm ngươi tịnh liệu có không xảy ra không! Rõ ràng khi tâm ta tịnh thì hoàn cảnh của thế giới ta bà này vẫn xảy ra các sự kiện khổ đau, bất tịnh, không thoải mái.

Phật ví thế giới này như một nhà lửa, nhiều hiểm nạn, sanh tử khổ đau,.... Thế thì ta bà là một thế giới không bình an thanh tịnh. Tâm ta tịnh nhưng các tính chất khổ đau, vô thường của thế giới này không hề thay đổi: thiên tai, lũ lụt, nước lửa, đao binh,.... vẫn như thế, rồi các tệ nạn xã hội,... đủ thứ xấu uế. Các vị thánh hiền cõi đời này là "đời ác năm trượt", chẳng hề thanh tịnh chút nào cả.


So sánh giữa hai thế giới: ta bà và Cực Lạc thì rõ ràng ta bà hiện tại là ác năm trượt, còn Cực Lạc không có khổ đau xấu uế. Đó là sự tịnh - uế đối đãi, không thể phủ nhận được.

Khi đặt một tượng Phật thì giữa một đống cứt và một tảng đá hoa cương để thờ thì bạn để vào chỗ nào? Vì theo như bạn nói đó, tâm thanh tịnh nên cứt cũng thanh tịnh.

Tâm thật sự tịnh (tuyệt đối) thì thế giới không ảnh hưởng được tới cá nhân đó nên bảo thế giới tịnh, chứ không thể làm thay đổi hoàn cảnh chung của thế giới đó. Đó là sự thật thực tế vậy!
 
Last edited:

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha hah ... [smile]

Kính bạn VNBN 1 ly trà -->đồng thời cũng kính mọi người CÙNG Xem và Ý HÒA ĐỒNG DUYỆT nhé [smile]

*** mới chỉ nói 1 vài nhân chính trong Niệm Phật Tam Muội, bạn VNBN đã không nhận ra rùi ... vậy mà bạn vẫn cứ TỰ Ý cho rằng: hiểu biết của VNBN về tịnh độ = mới là TỊNH ĐỘ ... cho nên, tui nói những lời này để mọi người Ý HÒA ĐỒNG DUYỆT, cũng đồng thời để bạn tự nhận ra một vấn đề: muốn được người ta tôn trọng thì phải biết làm đúng, hiểu đúng, ... biết dung hòa làm việc thích hợp, phù hợp với khả năng nhận thức của bản thân và trách nhiệm .. để GIÁ TRỊ CỦA BẢN THÂN hỏng lấn lướt làm hỏng đi TRÁCH NHIỆM mà bạn đang muốn làm ... và cũng mong mọi người đồng duyệt và đồng hỷ xả nhé [smile]


Tha Lực Xảy Ra trong Ý Thức --> Ý Thức Dẫn Tới: Tâm Dụng --> Tâm Dụng Hợp Với Phật Pháp Hóa Diệu Dụng --> Tâm Phương Tiện Phật Pháp Thông Với Bản Tâm Bản Tánh


I. Tha Lực Xảy Ra Trong Ý Thức


nói theo kiểu thông thường thì Trong Lòng phải có Tha Lực .. có Ham được về Tây Phương Cực Lạc thì mới Niệm Phật ... chứ hông ... ai thèm làm [smile]


II. Ý Thức Dẫn Tới: Tâm Dụng

Ý Thức là nguồn gốc của tư tưởng ...

tư tưởng là nguồn gốc của lời nói

lời nói ... là nguồn gốc của hành vi

bi giờ Ý Thức Tin vào Tha Lực của pháp hành là Niệm Phật thì đương nhiên ... lời nói sẽ là Niệm Phật ... và hành vi đó ... là Tâm Dụng [smile]


III. Tâm Dụng Hợp Với Phật Pháp --> Hóa --> Diệu Dụng

Tâm Dụng của việc niệm phật .. hợp với phật pháp ở LÝ NIỆM PHẬT tới NHẤT TÂM BẤT LOẠN ....

tức là lúc niệm phật miên mật tới nhất tâm bất loạn .. thì trạo cử hôn trầm biến mất, tâm an ổn .. và trạng thái ĐỊNH xảy ra --> An Trú trong Câu Niệm Phật ...

khi trạng thái định đó xảy ra, thì hành giả đã chuyên chú tâm trong kinh niệm phật,

- bên ngoài lìa cảnh .. phi năng

- bên trong quên thân .. tuyệt sở ..

dẫn đến tình trạng gọi là Bất Xúc: Căn và Trần không Hợp Nhau --> Không Sinh Thức --> Vô Thức

chiếu theo Thập Nhị Nhân Duyên ... Thức --> lục nhập, xúc thọ, ái thủ hữu --> SANH [lục đạo luân hồi] .. cho nên Vô Thức tức Vô Sanh [smile]

do đó ... Niệm Phật Miên Mật tới Nhất Tâm Bất Loạn [smile] --> mới dẫn người ta Vãng Sinh Cõi Cực Lạc --> ở ngoài Tam Giới [smile]


người thực hành Niệm Phật Tam Muội:

- không biết thì chỉ tin vào Tha Lực của Niệm Phật .. thực hành theo đúng pháp .. dụng hợp với vô tướng tam muội .. cho nên mới Thông được với Chân Tâm .. đạt định ... nhưng không hiểu xâu xa, BUÔNG NIỆM là hỏng xong [smile]

- người thực hành hiểu phương pháp và Lý Nhất Tâm Bất Loạn của Tâm Dụng hợp với Vô Tướng Tam Muội .. thì đó là trình độ vãng sanh bậc trung rùi [smile]

- người thực hành hiểu phương pháp hiểu rõ đó là Tâm Dụng là Tâm Phương Tiện .. Phương Tiện hóa Cứu Cánh .. nhận rõ ra được ... à đó chính là Bản Tâm Bản Tánh hiển lộ ra cái Định của nó khi bặt hết các duyên thôi ...thì đó là trình độ vãng sanh bậc Thượng Phẩm rùi [smile]

IV. Tâm Phương Tiện Phật Pháp --> Thông với --> Bản Tâm Bản Tánh

Bản Tâm Bản Tánh là Phi Năng Tuyệt Sở ... là Tâm vô sở trụ .. cho nên ... lúc mạng chung, khi duyên trần đã hết, thân tứ đại tan rã, ...

thì hành giả biết CHÚ TÂM NIỆM PHẬT, biết nắm giữ phương tiện là Niệm Phật .. biết chú tâm niệm phật hợp với lý Nhất Tâm Bất Loạn

thì đó là Vô Niệm .. là Chánh Niệm ... là bản tánh của Chơn Tâm

là viễn ly, không chấp bám cái thân tứ đại đang bị hoại diệt --> là trở về với Bản Tánh của Tâm [smile]


cho nên .. nói tới vấn đề này thì thiệt ra: Căn Cơ Tịnh Độ của Bạn hỏng tới chỗ mà Bạn Có Thể làm Tịnh Độ Tông Chủ

- tự coi hiểu biết Tịnh Độ của Mình mới là Tịnh Độ .. còn người khác thì không phải .. và do không hiểu giá trị của bản thân .. để nó lấn lướt trách nhiêm với 1 trang mục tịnh độ .. thì chính bản thân bạn sẽ TỰ GIỚI HẠN --> khuôn viên học hỏi và hiểu biết tịnh độ của chính mình ... và nhiều người khác

hơn nữa, cũng do bạn thiếu nghiêm túc trong học hỏi phật lý về tịnh độ .. hỏng có biết tự tìm đến nhìn thấy những gì hỏng thể thấy và hỏng thể nghe .. nên dẫn tới trạng thái bạn CỨ TỰ KHẲNG ĐỊNH --> PHẢI TỊNH ĐỘ "NHƯ VNBN TUI ĐÂY" mới là tịnh độ nhé [smile]

mong bạn đọc .. hiểu ... và chỉnh sửa thái độ của mình cho thích hợp .. và NHỚ HỶ XẢ GIÙM NHÉ [smile]


KLL
Bạn à, tui nói Tịnh Độ nói chung chứ chưa bàn đến niệm Phật tam muội, đó là một khía cạnh cao của pháp niệm Phật.
 

Bantoioi

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
16 Thg 3 2020
Bài viết
470
Điểm tương tác
140
Điểm
43
Dạ dạ đạo hữu, cái Tôi này xin vâng lời, chỉ xin làm khán giả.

BTO.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Chủ đề tương tự

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên