Đề nghị xử lí nick thantanmadai

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
716
Điểm
113
ha ha ha hah ... [smile]

Kính bạn VNBN 1 ly trà -->đồng thời cũng kính mọi người CÙNG Xem và Ý HÒA ĐỒNG DUYỆT nhé [smile]

*** mới chỉ nói 1 vài nhân chính trong Niệm Phật Tam Muội, bạn VNBN đã không nhận ra rùi ... vậy mà bạn vẫn cứ TỰ Ý cho rằng: hiểu biết của VNBN về tịnh độ = mới là TỊNH ĐỘ ... cho nên, tui nói những lời này để mọi người Ý HÒA ĐỒNG DUYỆT, cũng đồng thời để bạn tự nhận ra một vấn đề: muốn được người ta tôn trọng thì phải biết làm đúng, hiểu đúng, ... biết dung hòa làm việc thích hợp, phù hợp với khả năng nhận thức của bản thân và trách nhiệm .. để GIÁ TRỊ CỦA BẢN THÂN hỏng lấn lướt làm hỏng đi TRÁCH NHIỆM mà bạn đang muốn làm ... và cũng mong mọi người đồng duyệt và đồng hỷ xả nhé [smile]


Tha Lực Xảy Ra trong Ý Thức --> Ý Thức Dẫn Tới: Tâm Dụng --> Tâm Dụng Hợp Với Phật Pháp Hóa Diệu Dụng --> Tâm Phương Tiện Phật Pháp Thông Với Bản Tâm Bản Tánh


I. Tha Lực Xảy Ra Trong Ý Thức


nói theo kiểu thông thường thì Trong Lòng phải có Tha Lực .. có Ham được về Tây Phương Cực Lạc thì mới Niệm Phật ... chứ hông ... ai thèm làm [smile]


II. Ý Thức Dẫn Tới: Tâm Dụng

Ý Thức là nguồn gốc của tư tưởng ...

tư tưởng là nguồn gốc của lời nói

lời nói ... là nguồn gốc của hành vi

bi giờ Ý Thức Tin vào Tha Lực của pháp hành là Niệm Phật thì đương nhiên ... lời nói sẽ là Niệm Phật ... và hành vi đó ... là Tâm Dụng [smile]


III. Tâm Dụng Hợp Với Phật Pháp --> Hóa --> Diệu Dụng

Tâm Dụng của việc niệm phật .. hợp với phật pháp ở LÝ NIỆM PHẬT tới NHẤT TÂM BẤT LOẠN ....

tức là lúc niệm phật miên mật tới nhất tâm bất loạn .. thì trạo cử hôn trầm biến mất, tâm an ổn .. và trạng thái ĐỊNH xảy ra --> An Trú trong Câu Niệm Phật ...

khi trạng thái định đó xảy ra, thì hành giả đã chuyên chú tâm trong kinh niệm phật,

- bên ngoài lìa cảnh .. phi năng

- bên trong quên thân .. tuyệt sở ..

dẫn đến tình trạng gọi là Bất Xúc: Căn và Trần không Hợp Nhau --> Không Sinh Thức --> Vô Thức

chiếu theo Thập Nhị Nhân Duyên ... Thức --> lục nhập, xúc thọ, ái thủ hữu --> SANH [lục đạo luân hồi] .. cho nên Vô Thức tức Vô Sanh [smile]

do đó ... Niệm Phật Miên Mật tới Nhất Tâm Bất Loạn [smile] --> mới dẫn người ta Vãng Sinh Cõi Cực Lạc --> ở ngoài Tam Giới [smile]


người thực hành Niệm Phật Tam Muội:

- không biết thì chỉ tin vào Tha Lực của Niệm Phật .. thực hành theo đúng pháp .. dụng hợp với vô tướng tam muội .. cho nên mới Thông được với Chân Tâm .. đạt định ... nhưng không hiểu xâu xa, BUÔNG NIỆM là hỏng xong [smile]

- người thực hành hiểu phương pháp và Lý Nhất Tâm Bất Loạn của Tâm Dụng hợp với Vô Tướng Tam Muội .. thì đó là trình độ vãng sanh bậc trung rùi [smile]

- người thực hành hiểu phương pháp hiểu rõ đó là Tâm Dụng là Tâm Phương Tiện .. Phương Tiện hóa Cứu Cánh .. nhận rõ ra được ... à đó chính là Bản Tâm Bản Tánh hiển lộ ra cái Định của nó khi bặt hết các duyên thôi ...thì đó là trình độ vãng sanh bậc Thượng Phẩm rùi [smile]

IV. Tâm Phương Tiện Phật Pháp --> Thông với --> Bản Tâm Bản Tánh

Bản Tâm Bản Tánh là Phi Năng Tuyệt Sở ... là Tâm vô sở trụ .. cho nên ... lúc mạng chung, khi duyên trần đã hết, thân tứ đại tan rã, ...

thì hành giả biết CHÚ TÂM NIỆM PHẬT, biết nắm giữ phương tiện là Niệm Phật .. biết chú tâm niệm phật hợp với lý Nhất Tâm Bất Loạn

thì đó là Vô Niệm .. là Chánh Niệm ... là bản tánh của Chơn Tâm

là viễn ly, không chấp bám cái thân tứ đại đang bị hoại diệt --> là trở về với Bản Tánh của Tâm [smile]


cho nên .. nói tới vấn đề này thì thiệt ra: Căn Cơ Tịnh Độ của Bạn hỏng tới chỗ mà Bạn Có Thể làm Tịnh Độ Tông Chủ

- tự coi hiểu biết Tịnh Độ của Mình mới là Tịnh Độ .. còn người khác thì không phải .. và do không hiểu giá trị của bản thân .. để nó lấn lướt trách nhiêm với 1 trang mục tịnh độ .. thì chính bản thân bạn sẽ TỰ GIỚI HẠN --> khuôn viên học hỏi và hiểu biết tịnh độ của chính mình ... và nhiều người khác

hơn nữa,

cũng do bạn thiếu nghiêm túc trong học hỏi phật lý về tịnh độ .. hỏng có biết tự tìm đến nhìn thấy những gì hỏng thể thấy và hỏng thể nghe

.. nên dẫn tới trạng thái bạn CỨ TỰ KHẲNG ĐỊNH --> PHẢI TỊNH ĐỘ "NHƯ VNBN TUI ĐÂY" mới là tịnh độ nhé [smile]

mong bạn đọc .. hiểu ... và chỉnh sửa thái độ của mình cho thích hợp .. và NHỚ HỶ XẢ GIÙM NHÉ [smile]



KLL
Để VNBN nhắc lại nhé:
- Thứ nhất, Tịnh Độ Tông mà VNBN đề cập là pháp môn Niệm Phật Vãng Sanh đến với Thế Giới Cực Lạc, chứ không gọp chung chung tất cả pháp môn lại rồi nói Tịnh Độ là thế này thế kia.

- Thứ hai, VNBN phản đối những ai đưa ra tiêu chuẩn chứng đạo giải thoát rồi mới được vãng sanh. Đó là hoặc do là hiểu sai, hoặc quan điểm của tông môn khác lấy ngôn từ Tịnh Độ gán ghép vào.

- Thứ ba, VNBN phản đối tất cả ai lấy riêng một bậc, một phẩm vị mà cho đó là Tông môn của pháp niệm Phật vãng sanh. Tông chỉ phải dùng cho cả 9 bậc thì mới bao quát hết.

Căn cứ theo đó: người nào vướng phải thứ nhất và thứ hai thì VNBN nói rằng đó không phải Tịnh Độ niệm Phật vãng sanh. Người nào vướng vào điều thứ ba thì VNBN bảo là đó không phải Tông chỉ của Tịnh Độ!


Bạn đã mắc vào điều thứ ba. Thế nên tui mới yêu cầu bạn áp dụng tông chỉ mà bạn nói vào bậc hạ phẩm hạ sanh để làm rõ!
 
Last edited:
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
716
Điểm
113
ha ha ha hah ... [smile]

Kính bạn VNBN 1 ly trà -->đồng thời cũng kính mọi người CÙNG Xem và Ý HÒA ĐỒNG DUYỆT nhé [smile]

*** mới chỉ nói 1 vài nhân chính trong Niệm Phật Tam Muội, bạn VNBN đã không nhận ra rùi ... vậy mà bạn vẫn cứ TỰ Ý cho rằng: hiểu biết của VNBN về tịnh độ = mới là TỊNH ĐỘ ... cho nên, tui nói những lời này để mọi người Ý HÒA ĐỒNG DUYỆT, cũng đồng thời để bạn tự nhận ra một vấn đề: muốn được người ta tôn trọng thì phải biết làm đúng, hiểu đúng, ... biết dung hòa làm việc thích hợp, phù hợp với khả năng nhận thức của bản thân và trách nhiệm .. để GIÁ TRỊ CỦA BẢN THÂN hỏng lấn lướt làm hỏng đi TRÁCH NHIỆM mà bạn đang muốn làm ... và cũng mong mọi người đồng duyệt và đồng hỷ xả nhé [smile]


Tha Lực Xảy Ra trong Ý Thức --> Ý Thức Dẫn Tới: Tâm Dụng --> Tâm Dụng Hợp Với Phật Pháp Hóa Diệu Dụng --> Tâm Phương Tiện Phật Pháp Thông Với Bản Tâm Bản Tánh


I. Tha Lực Xảy Ra Trong Ý Thức


nói theo kiểu thông thường thì Trong Lòng phải có Tha Lực .. có Ham được về Tây Phương Cực Lạc thì mới Niệm Phật ... chứ hông ... ai thèm làm [smile]


II. Ý Thức Dẫn Tới: Tâm Dụng

Ý Thức là nguồn gốc của tư tưởng ...

tư tưởng là nguồn gốc của lời nói

lời nói ... là nguồn gốc của hành vi

bi giờ Ý Thức Tin vào Tha Lực của pháp hành là Niệm Phật thì đương nhiên ... lời nói sẽ là Niệm Phật ... và hành vi đó ... là Tâm Dụng [smile]


III. Tâm Dụng Hợp Với Phật Pháp --> Hóa --> Diệu Dụng

Tâm Dụng của việc niệm phật .. hợp với phật pháp ở LÝ NIỆM PHẬT tới NHẤT TÂM BẤT LOẠN ....

tức là lúc niệm phật miên mật tới nhất tâm bất loạn .. thì trạo cử hôn trầm biến mất, tâm an ổn .. và trạng thái ĐỊNH xảy ra --> An Trú trong Câu Niệm Phật ...

khi trạng thái định đó xảy ra, thì hành giả đã chuyên chú tâm trong kinh niệm phật,

- bên ngoài lìa cảnh .. phi năng

- bên trong quên thân .. tuyệt sở ..

dẫn đến tình trạng gọi là Bất Xúc: Căn và Trần không Hợp Nhau --> Không Sinh Thức --> Vô Thức

chiếu theo Thập Nhị Nhân Duyên ... Thức --> lục nhập, xúc thọ, ái thủ hữu --> SANH [lục đạo luân hồi] .. cho nên Vô Thức tức Vô Sanh [smile]

do đó ... Niệm Phật Miên Mật tới Nhất Tâm Bất Loạn [smile] --> mới dẫn người ta Vãng Sinh Cõi Cực Lạc --> ở ngoài Tam Giới [smile]


người thực hành Niệm Phật Tam Muội:

- không biết thì chỉ tin vào Tha Lực của Niệm Phật .. thực hành theo đúng pháp .. dụng hợp với vô tướng tam muội .. cho nên mới Thông được với Chân Tâm .. đạt định ... nhưng không hiểu xâu xa, BUÔNG NIỆM là hỏng xong [smile]

- người thực hành hiểu phương pháp và Lý Nhất Tâm Bất Loạn của Tâm Dụng hợp với Vô Tướng Tam Muội .. thì đó là trình độ vãng sanh bậc trung rùi [smile]

- người thực hành hiểu phương pháp hiểu rõ đó là Tâm Dụng là Tâm Phương Tiện .. Phương Tiện hóa Cứu Cánh .. nhận rõ ra được ... à đó chính là Bản Tâm Bản Tánh hiển lộ ra cái Định của nó khi bặt hết các duyên thôi ...thì đó là trình độ vãng sanh bậc Thượng Phẩm rùi [smile]

IV. Tâm Phương Tiện Phật Pháp --> Thông với --> Bản Tâm Bản Tánh

Bản Tâm Bản Tánh là Phi Năng Tuyệt Sở ... là Tâm vô sở trụ .. cho nên ... lúc mạng chung, khi duyên trần đã hết, thân tứ đại tan rã, ...

thì hành giả biết CHÚ TÂM NIỆM PHẬT, biết nắm giữ phương tiện là Niệm Phật .. biết chú tâm niệm phật hợp với lý Nhất Tâm Bất Loạn

thì đó là Vô Niệm .. là Chánh Niệm ... là bản tánh của Chơn Tâm

là viễn ly, không chấp bám cái thân tứ đại đang bị hoại diệt --> là trở về với Bản Tánh của Tâm [smile]


cho nên .. nói tới vấn đề này thì thiệt ra: Căn Cơ Tịnh Độ của Bạn hỏng tới chỗ mà Bạn Có Thể làm Tịnh Độ Tông Chủ

- tự coi hiểu biết Tịnh Độ của Mình mới là Tịnh Độ .. còn người khác thì không phải .. và do không hiểu giá trị của bản thân .. để nó lấn lướt trách nhiêm với 1 trang mục tịnh độ .. thì chính bản thân bạn sẽ TỰ GIỚI HẠN --> khuôn viên học hỏi và hiểu biết tịnh độ của chính mình ... và nhiều người khác

hơn nữa,

cũng do bạn thiếu nghiêm túc trong học hỏi phật lý về tịnh độ .. hỏng có biết tự tìm đến nhìn thấy những gì hỏng thể thấy và hỏng thể nghe

.. nên dẫn tới trạng thái bạn CỨ TỰ KHẲNG ĐỊNH --> PHẢI TỊNH ĐỘ "NHƯ VNBN TUI ĐÂY" mới là tịnh độ nhé [smile]

mong bạn đọc .. hiểu ... và chỉnh sửa thái độ của mình cho thích hợp .. và NHỚ HỶ XẢ GIÙM NHÉ [smile]



KLL
Để tôi phân tích bài của bạn viết, để thấy rằng thật ra bạn vẫn ỷ vào tự lực là phần nhiều, không nhiếp được hạ phẩm hạ sanh.

1. Thứ nhất, Hạnh trong tịnh độ cực lạc thì rất nhiều, chứ không nhất thiết phải hành niệm Phật tam muội. Do đó, nếu chỉ lấy pháp niệm Phật tam muội mà ra nói đó là tông chỉ chung của pháp vãng sanh Cực Lạc là thiếu sót rồi. Tu hành lục niệm chỉ là một hạnh trong nhiều hạnh vãng sanh.

Hãy xem lại 9 phẩm vãng sanh: Kinh Quán Vô Lượng Thọ Phật:https://thuvienhoasen.org/a928/kinh-quan-vo-luong-tho-phat

2. Thứ hai, bàn về pháp niệm Phật tam muội mà bạn dẫn giải.

Có hai dạng niệm Phật tam muội chính: trì danh niệm Phật Ba La Mật trong Kinh Niệm Phật Ba La Mật và quán tưởng niệm Phật trong kinh Quán Vô Lượng Thọ Thật. Khi hành giả thành tựu niệm Phật tam muội thì thấy thân cõi nước Cực Lạc, thấy Đức Phật A Di Đà và Thánh Chúng, như vậy chắc chắn vãng sanh. Khi thực hành yêu cầu hành giả phải hiểu biết Phật trí.

Còn niệm Phật nhất tâm bất loạn là niệm Phật được nhắc tới trong Kinh A Di Đà. Hành giả chú tâm Phật hiệu cùng với tâm nguyện vãng sanh, chứ không phải để thấy thế giới Cực Lạc hiện ra hiện tiền thế nào! Và không đặt nặng vấn đề Phật Trí.

Niệm Phật tam muội là niệm Phật nhất tâm bất loạn nhưng ngược lại thì không hẳn đúng vậy!

+ Tuy nhiên bạn đã đồng nhất giữa niệm Phật nhất tâm bất loạn với niệm Phật tam muội là một điều sai sót nơi bạn vậy.


+ Kế nữa, bạn cho rằng người niệm Phật nhất tâm bất loạn thì ở trạng thái đó là bặc hết năng-sở là không chính xác. Vì còn nương nhờ câu Phật hiệu, còn cầu vãng sanh thì năng sở đều còn nhưng tâm xả bỏ trần duyên cột niệm vào Phật hiệu nên sinh ra ĐỊNH, ĐỊNH này chưa đủ tiêu chuẩn vượt sanh tử, phải nương nhờ tha lực của Phật mới vượt khỏi tam giới. Nếu hành giả có tin hiểu Phật Trí hoặc pháp vô lậu giải thoát thì trí tuệ hiện tiền có thể xảy ra được tự tại sanh tử. Nhưng cốt yếu là để vãng sanh, chứng đạo hay chưa chứng thì không đặt nặng, tùy vào sở học của mỗi người! Vãng sanh mới là mục tiêu chính của người tu hành vãng sanh Cực Lạc.
 
Last edited:

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
716
Điểm
113
ha ha ha ... [smile]

tại vì TTMA chưa gặp người biết TU TỊNH ĐỘ ĐÚNG CÁCH --> để có giải thoát tui ... [smile]

--> chứ tui biết mà [smile]

còn VNBN thì bảo đảm là không biết .. vì TẦM NHÌN CỦA VNBN về TỊNH ĐỘ .. còn quá hời hợt .. chỉ được CÁI VỎ BÊN NGOÀI

** nếu TTMA muốn học .. hay VNBN muốn học .. tui cũng sẵn sàng chỉ rõ ràng [smile]


KLL
Kakakaka, bạn muốn tu giải thoát ở trong ta bà này mà không cầu cạnh ai cả thì cứ Thiền mà quất, hà tất gì mượn danh từ Tịnh Độ Cực Lạc, trong khi đó không nhiếp được hạng hạ phẩm hạ sanh thì đừng nên tự xưng là tu Tịnh Độ Cực Lạc nha bạn!

Tịnh Độ lấy Tín-Nguyện làm chỉ nam (Phải là chánh tín, chánh nguyện mới vãng sanh được), Hạnh thì tất cả thiện hạnh, tất cả công hạnh, tất cả tu trì hạnh, .... mà trong đó cơ bản là đem tâm niệm của mình gá vào câu Phật hiệu đủ 10 niệm nối tiếp không gián đoạn làm cơ sở chung. Ai tu giỏi thì không cần tới 10 niệm đã vãng sanh, tu dở dẹt thì phải đủ 10 niệm mới vãng sanh, còn tu xuất sắc thì khỏi đợi lâm chung tự tại vãng sanh muốn đi lúc nào thì đi.

Bạn chớ lấy chỗ của người tu xuất sắc ra làm tiêu chuẩn chung thì không đại diện cho Tịnh Độ Cực lạc được.
 

Bantoioi

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
16 Thg 3 2020
Bài viết
470
Điểm tương tác
140
Điểm
43
Huhuhu... cái thời corona đây, muốn về nước thì phải mua vé máy bay, còn lỡ kẹt ở sân bay thì la làng cầu xin đất nước muốn về cho máy bay qua đón.
Haha còn ngon thì ở lại đóng cửa luyện công theo hướng dẫn y tế sở tại, nếu corona đến viếng thì đi... hên xui; chỗ giường nằm, hành lang, hoặc ở nhà rên la đến chết. Hề hề... về nhận vai diễn mới, cái thi chưa qua thi thi lại, bao giờ đạt thì lên lớp.
Ủa, lên lớp rồi lại học... lại thi nữa, sao vậy ta??? Bao giờ xong?
Nhân ngoại hữu nhân, thiên ngoại hữu thiên. Mà ngoài vô minh có hết vô minh không vậy ta??? Bất khả thuyết, bất khả tư nghị...

Hỡi kẻ chẳng là ngươi ngu muội kia hãy chọn đi...

BTO.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
716
Điểm
113
ha ha hah [smile]

bi giờ tui ĐÃ KHÓ TÍNH HƠN [smile] --> bạn VNBN muốn học hỏi về TỊNH ĐỘ điều gì [smile]

chỉ cần bạn TỰ NÓI 1 CÂU --> là BẠN HỎNG BIẾT .. nguyện muốn học hỏi .. thì tui sẽ tận tình GIẢI THÍCH cho bạn hiểu [smile]


*** DỞ mà hỏng dám học hỏi .. thì thôi [smile] ... hơn nữa ... mí đoạn này mà tui giải thích ra .. tui sợ BẠN VNBN BỊ QUÊ hỏng còn dám vào trong đây nữa ... [smile]

--> trừ khi .. bạn tự BIẾT KHIÊM TỐN học hỏi ... chứ không khi tui giải thích PHẨM HẠ SANH và những gì bạn viết ... sợ BẠN SẼ VÌ TỰ ÁI TỔN THƯƠNG QUÁ NẶNG hỏng chịu nổi [smile] ... đó là NHƯỜNG BẠN ĐÚNG CHỖ rùi đó [smile]

hèn chi bạn VNBN chưa được VÃNG SINH Về CÕI TỊNH ĐỘ .. bởi vì bạn hỏng đủ TƯ CÁCH để SỐNG Ở

--> AO THẤT BẢO [smile]


*** Tư chất tịnh độ của BẠN RẤT KÉM [smile] .. cẩn thận nhé [smile]

KLL
Mọi người đang chờ bạn giải thích đó, vả lại tui cũng đang chờ hổm rài, ở đây là diễn đàn thảo luận, là học hỏi lẩn nhau rồi còn gì. Còn tui thì ngu từ hồi đó giờ nhưng mà nếu thấy chưa hợp lí thì tui sẽ tranh luận. Tui đây sẵn sàng trao đổi học hỏi từ Ngài nhưng tui vẫn có quyền nêu ý kiến và phản biện. Mọi người đều có quyền như vậy cả trong diễn đàn này. Kính mời Ngài thượng tọa, rống tiếng rống của sư tử giảng đại pháp cho đại chúng!
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
716
Điểm
113
ha ha ha h... [smile]

vậy thì BẠN VNBN nên có TỰ NHẬN mình hỏng biết rất nhiều về tịnh độ .. và KHIÊM TỐN HỌC HỎI ĐÀNG HOÀNG ... chứ không tui nói thiệt, là BẠN SẼ hỏng chịu nổi ĐẢ KÍCH này đó [smile]

bởi vì ... mí bữa nay BẠN PHỒNG LÊN DỮ QUÁ [smile] ... tới lúc hỏng đủ căn cơ tiếp nhận sự thật, bạn sẽ bị đả kích lớn đó [smile]


KLL
kakakaka, nếu bạn không thực lòng muốn nói thì có thể đem cất đi, hà tất gì phải như thế. Đây là thảo luận qua lại, còn như chỉ muốn làm Thánh phán để người khác phải nghe theo râm rấp thì thôi vậy! Nếu bạn thấy rằng tui đây không đủ khả năng tiếp thọ thì không cần nói cũng được.

Tùy bạn nha, bạn nói hay không nói là tùy bạn quyết định nha.

Dù sao cũng cám ơn bạn đã thảo luận cùng tôi.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
716
Điểm
113
ở đây lại còn có cái thói xấu xa như là bọn cắp trộm vậy , bài mình viết thì chỉnh sửa như chúa chổm ,nhảy như ếch như nhái, viết bài thì lại ngăn cấm không cho vào nói, đến cái chế độ Eddit cũng khóa luôn ....hahahahahahahahha ta thấy các ngươi bụng toàn ba que xỏ lá , không có được một chút hạnh ngay thẳng tí nào cả , thì các ngươi nói tu học theo đạo phật làm cái gì? thôi đóng cửa mà ôm đít mấy mụ vợ của các ngươi đi, đừng có mà lên đây thể hiện cái cục gàn cục sướng nữa đi...
Chuyện gì nữa đây lão quái?
 

Bantoioi

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
16 Thg 3 2020
Bài viết
470
Điểm tương tác
140
Điểm
43
Này đạo hữu thantanmadai, đừng thô ngôn nữa!!!

Hổm rày ảnh hiện ra, cái Tôi này thấy hết rồi nha... cú đến ý chưa đến!!!

Cái bệnh THIỀN GIẢ hay gặp này, không nói thì người hậu học hiểu lầm, mà nói thì mình tự hối. Thôi thì NÓ NÓI đồng như MA NÓI.

Đạo hữu chưa từng thấy sự thật - ngộ thật tánh pháp, nên văn cú toàn copy, trộm pháp người khác - TDL, dẫn lời thô ngôn của Tổ mà lướt trên sóng sân - làm khổ người rồi hại mình (lời Tổ dùng giúp người tỉnh khổ).

Lục Tổ dạy: Tự tánh bồ đề xưa nay thanh tịnh, chỉ DỤNG tâm này tức thì thành phật!!! Có mấy ai dụng đâu???

Đạo phật ra đời dạy biết bao người từ chốn mê lầm - đủ loại tâm chấp, cuối cùng rốt ráo là giác ngộ, giải thoát. Thầy đạo hữu đã dạy: nếu chúng sanh chấp thật quá kiên cố, thôi thì chấp Phật vẫn hơn, mai sau trong chốn mê mờ, hạt giống nảy mầm thì được quả bồ đề. Đạo phật là CỨU KHỔ mà, ai khổ đứng dậy không được thì chìa cánh tay, nhành cây, ai khổ đứng lên được thì dùng lời khuyến khích. Quyết chắc lúc đang khổ thì sao chắc chân lý, chỉ có cửa Tín mà lần theo.

Về lý thì tin tự tâm, vô đắc vô cầu vô sợ, tất cả điều sẵn đủ - kinh sách nói hoài, người học thức thế gian tu học đại thừa ai hổng biết mà nhắc chi...
Về sự chưa trải qua, lấy gì mà mở miệng. Vậy nên đạo hữu KLL mới dùng lý để nói chánh niệm tức vô niệm, khế hợp chánh tri kiến - chánh trí - giác tâm trong sạch. V.v... sau này tỉnh giấc. Lúc ấy tự độ...

Này đạo hữu, tại sao các Tổ thiền tông sau khi nhập đạo thì qua hoằng dương tịnh độ, đạo hữu biết mà...Vậy nha học hạnh mới đi, bỏ tập khí thọc loét người, để cái bản ngã chà bá cho bàn dân thấy ớn.

Từ đầu đến giờ VNBN có nói ý mình cái nào đâu, toàn y cứ kinh điển mà. Bạn ấy xiển dương tịnh độ tông theo kinh, đạo hữu nào bo sung ý Tổ thì tốt cho kẻ hậu học biết thêm mà tu hành.

Đức Phật nói Ta chỉ dạy nhất hướng: Xả ly, ly tham, đoạn diệt, an định, chánh trí, giác ngộ, niết bàn. Mà ngẫm nghĩ xem, cái ý dụng ấn nơi danh tướng trong tông chỉ tịnh độ tông có khác lời Phật dạy trên đâu???

Ô kìa NÓ NÓI, MA NÓI, bỏ đi bỏ đi...

BTO.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
716
Điểm
113
ta tưởng mi chui rúc xó bụi mô rồi chứ , lại chạy ra hứng rắm người ta hả .hahahahahahahahahahahahhaha....
Tiên sư mi cái thân này chết thì thành cứt , thành cát , còn cái mà chúng mày nói vãng sanh vốn nó đã khắp không gian, khắp thời gian chẳng có nơi nào thiếu sót thì vãng cái đầu bố chúng mày nữa hả, đồ lợn thì mới như vậy.
Ta cứ thử nói cái thực tế cho chúng mày mở mắt ra mà nhìn , ví như chúng mày sinh ra là đã có tính tham lam , cắp trộm , chuyên giết người hãm hiếp..... lớn lên cái tánh đó nó rõ ràng , cha mẹ biết thế khuyên nhủ , thậm chí gửi đi khắp nơi , cô , chú... đều giàu có cho ăn cho học chẳng thiếu thứ gì cuối cùng vẫn cắp, trộm... bất đắc dĩ đi nhờ công an đưa đến chốn CỰC LẠC để giáo hóa cho thành PHẬT , mai sau trở về độ lại chúng sanh .hahahahahahaahahahahahahahahhahaha.... mà là cha mẹ nhờ và có xe đưa rước , và cận vệ đàng hoàng nha.hahahahahahaahahahahahhahahahha. nhưng mà chúng mày thấy đấy , ở cái chốn gọi là CỰC LẠC nó toàn chứa cái đồ trộm cắp chưa thuần hóa được , nên càng đến đó , thì nó lại càng nhiễm độc vào càng nặng, ví như đại đa phần những thằng mà cố làm cho nó trở thành tức là đi đi lại lại có khi năm đến bảy lần thì nó lại càng thành .... cái đầu bố chúng mày .hahahahahahahahahahahha... vì sao chúng mày biết không?
nay ta nói cho lũ ngu biết , vốn nó đã không nhơ không sạch , không thêm không bớt , không ngu, không dại....................nhưng chúng mày lại tự thêm tự bớt vô mới rối rắm lên , toàn là đồ tham lam muốn là thầy , muốn là trụ trì , muốn là giáo chủ , và muốn đủ thứ nên mới khi nào cũng đặt chữ thích lên hàng đầu .hahahahahahahaahahahahahhahahahaha...
chúng mày thử tự hỏi xem tu theo tịnh độ của chúng mày là xin xăm , cầu siêu , giải hạn , cúng vong linh.... rốt cục là chúng mày thêm vào cho đã để được người ta cho chúng mày là siêu là bồ cát , là thích đủ thứ .hahahahahahaahahahahahahahahahha.
mà chúng mày nói là bớt tham , bớt chơi đi, bớt hưởng thụ đi , hãy siêng năng làm phước , cúng tam bảo để thầy xây cái chùa cho lớn để các con đến tu học cho thoải mái, để thỉnh thoảng thầy đem cứu giúp đám siêng ăn nhác làm để thầy thành bồ tát , thì rốt cục cũng là thêm vào chữ thích cho cả chủ lẫn tớ , vậy ta hỏi các ngươi nó có phù hợp với lời ông già Thích Ca không ?
các ngươi nói vãng thì vãng đi đâu , nếu mà không biết không thấy chỗ cực lạc hàng ngày đang thọ dụng thì tiên sư chúng mày có đem ngàn kinh , muôn luận ra mà khạc , mà nhổ thì tao vả gãy răng nghe chưa .
suốt ngày cứ thêm cái này bớt cái kia , chạy đông chạy tây tìm cầu... nói như chúng mày hay nói là đến cái nơi CỰC LẠC lại còn phải ở trong hoa sen mấy vạn kiếp chi đó rồi mới nở để được nghe pháp mà tu cho thành phật .hahahahahahahaahahahhahahahahha.. đúng là ngu si mà cứ suốt ngày ba láp. chúng mày không nhận ra được chúng mày không khác chi với bất cứ thằng con nào cả mà lại tự cho mình là ngu si còn Phật với bồ tát là thánh là thần .. vậy chúng mày đọc kinh làm gì hả , chẳng phải mấy ông già trong sách đã nói là phật chẳng phải trí , chúng sanh chẳng phải ngu.... tự chúng mày đã không tin mình thì ai có thể làm cho chúng mày từ đá thành vàng được. Nay chỉ vì chúng mày cứ thích thêm , thích bớt cho ra cái vẻ là mỳ tôm của mình , hay là cháo canh tôi nấu, mà không biết là cứt lộn đầu. nếu chúng mày biết được nói niệm phật để vãng sanh , thẩm thấu được cú lừa ngoạn mục của Phật - Tổ thì chúng mày đã không nói si như mấy lâu nay , ngược lại chúng mày còn nói một cách rất hay rất chuẩn nữa là đằng khác..
Nào có thằng nào chỉ cho ta chỗ để vãng sanh thì nhảy ra , mà nhảy ra thì cho chắc ăn , kẻo không ta đánh gãy dò .hahahahahahahaahahhahahahahha...
Vậy ông bạn nói xem: kiếp sau ông bạn sẽ như thế nào?

+ Nếu bạn biết được chính xác thì đó là ổn thõa rồi. (Đừng lấy Tự Tánh ra mà tự kỷ ABC nha!)
+ Nếu bạn không biết chính xác thì hãy cùng tôi đi đến Cực Lạc Thế Giới, cách đây mười muôn ức cõi Phật độ.
 
Last edited:

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
716
Điểm
113
Răng mi ngu lâu dốt dai vậy hả ? không nghe câu : quá khứ bất khả đắc , tương lai bất khả đắc chỉ có pháp hiện tại tuệ quán chính là đây hả ? cứ ngu như thế này thì mi có nói là mi tu học.. thì cho đến mục xương mi cũng thành con chó thôi cu. vì mi ngu nên ta không muốn nói muốn giảng cho mi nghe , mi phải biết là mi mở mồm ra là ta bắt chẹt cho không còn thở được, thì chui rúc vô váy vợ mà trốn dịch đi. Cái vốn kinh điển với hiểu biết của mi về phật pháp chỉ bằng tí cứt dính ở đầu cọng lông trên đuôi con voi thôi nha cu.
Câm cái mồm ngu lại hiểu chưa.
Nghe là một chuyện, còn làm được hay không là chuyện khác lão quái à. Chỗ tôi nói là vấn đề thực tại của bạn chứ không phải câu chuyện lý thuyết nữa lão quái ơi.

Hết kiếp này ông bạn có còn tái sanh hay không thì lão quái phải biết chứ. Nếu không biết thì theo tui về Tây Phương Cực Lạc.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
716
Điểm
113
mi ăn cái gì mà ngu thế hả , ta nói rõ ràng mà mi đui hả , hay chính mi là con chó mới ngu đến vậy. mi không ngay nơi thực tại mà lo cho chính mi , mi lại đi lo cho người khác có tương lai hay quá khứ không , đồ lợn vừa thôi. hahahahahahahaahahahahahhaha...
Thì cũng lão quái tự hét đấy thôi. Thế nên tui mới hỏi: lão quái đã lo ổn cho thực tại chưa mà quát người khác, còn ta thì ta lo liệu về Cực lạc thế giới. Chuyện ai thì người đó lo nhé!
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
716
Điểm
113
Mi có hiểu cái ổn của một người là như thế nào không hả?, chính vì mi chưa từng được một giây nào yên ổn nên mới như chó dái suốt ngày vậy. thôi cứ giữ lấy cục ngu như khối đã mà mi từng mơ ước rồi chuyển nó lên cái cõi CỰ LẠC cho xong đi nhá .hahahahahahahahaahahahahahahahahahha.........
Biết nói vậy thì đừng bài bác Cực Lạc Tịnh Độ nữa. Mà ngươi có bác bỏ thì cũng không có cách gì bác bỏ, vì hiện giờ ta đang ở đâu và làm gì,... ngươi còn không biết mà. (Ta và ngươi ở cùng ta bà này mà ngươi còn không biết cụ thể về ta thì nói chi Cực Lạc thế giới cách đây mười muôn ức cõi Phật).

Nói về chữ ổn. Vậy ngươi nói xem: lúc chết ngươi sẽ dụng tâm thế nào? (Chắc chắn nhà ngươi sẽ lấy lúc sống ra trả lời).
 
Last edited:

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
716
Điểm
113
ha ha haha [smile]

*** thôi cũng được .. đặt vài bậc thang cho bạn VNBN đối chiếu và tự bước xuống nhé [smile] .. để bạn bớt những hiểu biết sai lầm về TỊNH ĐỘ ... và cũng mong mọi người Ý HÒA ĐỒNG DUYỆT và HỶ XẢ nhé [smile] ... nếu không thì cũng chả về tới CÕI CỰC LẠC --> vì đó là điều chắc chắn phải vậy [smile]


Tây Phương chỉ tại Mục Tiền --> Phương Pháp và Hướng Trung Cầu của Tịnh Độ --> Quy Y Sự Thanh Tịnh của Tự Tánh Để Được Thân Pháp Tính



I. Tây Phương Tại Mục Tiền


Lục Tổ Huệ Năng .. trong Pháp Bảo Đàn Kinh có làm 1 bài Kệ Vô Tướng .. trong đó có mí câu nói về Tây Phương Cực Lạc

Bồ-đề chỉ hướng tâm tìm,

Đâu nhọc hướng ngoại cầu huyền.

Nghe nói y đây tu hành,

--> Cực lạc chỉ ngay trước mắt.”
-Pháp Bảo Đàn Kinh, Thích Thanh Từ (1)

cho nên .. đi tìm Tây Phương Cực Lạc ... mà Ý Thức đi tìm, lo âu suy tư NGOẠI CẦU ... là --> chắc chắn sẽ không tìm thấy Tây Phương Cực Lạc


ii. Phương Pháp và Hương Trung Cầu của Tịnh Độ [smile]

có nhiều người mới khởi tu tịnh độ, chưa hiểu rõ Phương Pháp và Hướng Trung Cầu vào Tâm của Tịnh Độ, tưởng rằng,

--> Cõi Cực Lạc là 1 chỗ gì đó đâu đâu .... làm gì có chuyện đó [smile]

Kinh Vô Lượng Thọ, trang 57 có viết (2):

Những người trong mười phương thế giới --> được vãng sinh

--> đều hóa sinh

--> từ trong hoa sen ở ao thất bảo,

--> được thân pháp tính, thể chất bất sinh bất diệt,

--> không còn nghe tên khổ não khổ nạn của tam đồ.



Ao Thất Bảo (3): Thất Bảo của người bình thường ... là Kim, Ngân, Lưu Ly, Pha Lê, Xà Cừ, Xích Châu, Mã Não .. nhưng Thất Bảo của người Tu Tịnh Độ ... tương đương với bảy món châu báu đó là: Giới, Tín, Văn, Tàm, Quý, Tấn, Huệ và Xả .. còn được gọi là Thất Thánh Tài ... là tài sản của các bậc thánh Hữu Học, nương 1 trong bốn phuơng pháp phát Tâm Bồ Đề là Tư Trợ Pháp

Công năng của Ao Thất Bảo ... là những đặc "đặc tính nhân cách" của các bậc hữu học .. để họ luôn an trú được trong Tâm Thanh Tịnh .. và xa lia mê mờ của tâm bất tịnh --> bằng SỰ HỌC HỎI .. và đó là Phát Tâm Bồ Đề bằng con đường Tư Trợ Phảt ... nghĩa là học hỏi Giác Hữu Tình từ những thiện tri thức, tăng đức, tôn đức, Phật, Pháp ...

để thành tựu và Vô Hiệu Hóa 7 điều không thể tránh của việc làm Thân Chúng Sanh, Thân Con Người là: Sanh, Lão, Bịnh, Tử, Tội, Phước Duyên



Thất Thánh Tài (4)

Tín: Tín là đức tin lòng chánh tín.

Giới: Giới là giữ giới hạnh trong sạch

Tàm: Biết hổ thẹn khi phạm lỗi

Quí: Biết xấu hổ với chính mình khi phạm lỗi

Đa văn: Đa văn tức nghe nhiều biết rộng

Trí tuệ: Có trí tuệ sáng suốt nhận biết tà, chánh

Xả: Buông bỏ tất cả mọi sự đắm trước, từ tâm niệm phàm tình đến vật chất bên ngoài.


iii. Quy Y Sự Thanh Tịnh của Tự Tánh để được Thân Pháp Tính

do đó, niềm tin Tịnh Độ ... Phương Pháp là "Quy Y Tự Tánh" .... bởi vì Tự Tánh Xưa Nay vẫn Thanh Tịnh ..

cho nên .. phương pháp Niệm Phật, ... lấy Phương Tiện là "Tâm Tĩnh Lặng" --> để Cứu Giúp độ tâm phiền não ... và đó cũng là --> nội dung của Đại Thừa Chánh Tông (5) [smile]

người tu được tới mức được Vãng Sinh .. như kinh Vô Lượng Thọ có viết, tuy không TU THIỀN, không biết trực chỉ chơn tâm ... nhưng nhờ được PHƯƠNG TIỆN của CỦA CHƠN TÂM, tức là SỰ TĨNH LẶNG TUYỆT ĐỐI, sự tĩnh lặng đó không có "Tôi và Tớ" gì ở trong đó .. cả người MONG CẦU cũng không có .. Tự Quy Y "TÁNH" bất thối chuyển thì mới được ...
do đó, muốn được Vãng Sinh ... thì phải có được MẠNG SEN ... tức là 1 thân mạng chỉ QUY VỀ SỰ THANH TỊNH của TỰ TÁNH ... BẤT NHIỄM BẤT TỊNH, BẤT TĂNG BẤT GIẢM... vì Sen sống ở bùn lầy, nhưng có bị nhiễm ô đâu .. hoa sen vẫn thanh khiết ...

Kinh Vô Lượng Thọ (2) trang liệt kê 2 nhân chính của Vãng Sinh:

i. tuy hành giả Tịnh Độ Không Tu Thiền, nhưng Quy Y Tự Tánh được nhờ ... được tâm thanh tịnh qua việc trì giới, thực hành giới hạnh ... từ đó được "thân công đức" là Pháp Thân ... cũng tức là Quy Y Tự Tánh bằng con đường hành trì GIỚI ĐỊNH TUỆ ... do đó .. ở trong Ao Thất Bảo, chúng sinh cõi cực lạc nghe các loài chim hót Thánh Đạo Tám Nghành tùy theo ý nguyện [smile]

Lại nữa A Nan, nếu có chúng sinh muốn sinh về nước kia, tuy không siêng năng thiền định, nhưng hết lòng trì kinh giữ giới, chuyên làm điều lành, nghĩa là không giết hại sinh vật, không trộm cắp, không dâm dục, không nói dối, không thêu dệt, không nói lời hung dữ, không nói đâm thọc, không tham lam, không giận hờn, không si mê, ngày đêm nhớ nghĩ Đức Phật A Di Đà ở thế giới Cực Lạc có nhiều công đức, nhiều sự trang nghiêm, chí tâm quy y đỉnh lễ cúng dường; người ấy khi mạng chung không kinh sợ, tâm không rối loạn, liền được vãng sinh về cõi Cực Lạc.

ii. Nếu người quá nhiều việc không thể xuất gia, không rảnh tu trai giới, nhất tâm thanh tịnh, lúc rảnh rỗi yên tịnh thân tâm, tuyệt dục bỏ lo lắng, từ tâm tinh tiến, không hờn giận, ganh ghét, không tham tiếc keo kiệt, không ân hận hồ nghi, hiếu thuận, trung tín, tin sâu lời Phật dạy, tin làm lành đặng phúc, phụng trì các pháp như vậy không được thiếu mất, suy nghĩ chính chắn, muốn được độ thoát, ngày đêm luôn cầu nguyện được vãng sinh về cõi thanh tịnh của Phật A Di Đà, trong mười ngày đêm, cho đến một ngày một đêm không ngừng nghỉ, khi mạng chung được sinh về cõi nước kia, tu đạo Bồ Tát. Những người vãng sinh đều được Bất thối chuyển, thân sắc đủ ba mươi hai tướng tốt, sẽ được thành Phật. Nếu muốn thành Phật ở một phương cõi nào khác, theo tâm ước nguyện tùy sự chuyên cần, sáng tối cầu đạo không ngừng nghỉ, sẽ được kết quả không mất chí nguyện. - Kinh Vô Lượng Thọ, Chính Nhân Vãng Sinh

như vậy .. cả 2 chính nhân của Vãng Sinh, đều là Sự Tự Quy ... nhân 1 có sự tự quy Tự Tánh tự ngay trong đời sống này, thực hành trì giới hạnh và thành tựu Pháp Thân Thanh Tịnh [smile]... nhân 2 tuy không bằng nhân một vẫn có sự Tự Quy Tự Tánh -->gọi là CHÍ TÂM HƯỚNG TỊNH đã THÀNH --> nên cũng được GIỐNG SEN ...nhỏ .. từ từ nuôi lớn dậy trong Ao Thất Bảo ... được thân và mầm sen, bất thối chuyển được đủ 32 tướng tốt


** ha ha .. cho nên ..

hỏng đủ những tướng tốt này ..

nhìn vào --> những điều kiện của Ao Thất Bảo ..

nhìn vào xem thử có --> Thân Sen, Mầm Sen, ... sao mà sống nổi ở trong ao thất bảo: tín, giới, tàm, quý, đa văn, trí tuệ, xả [smile] ... và làm sao có được Thân Pháp Tính [smile]

nhìn vào biết hỏng phải TỊNH ĐỘ chân chính liền [smile] ... bởi vì --> CHƯA CÓ GIỐNG SEN ... tức là 1 tí xíu .. chút xíu gì của THÂN PHÁP TÍNH hết [smile]



và còn 1 điều nữa [smile] .. ha ha hahah [smile]



3/ Bồ đề là tâm gọi là Bồ đề tâm (6):

Bồ đề là tâm gọi là Bồ đề tâm, nghĩa này có ba:

Thứ nhất, tâm --> chỉ cho tất cả tâm vương tâm sở tương ưng với Bồ đề,

Bồ đề chỉ cho tuệ tâm sở:


trong tất cả 4 hệ thống tâm vương tâm sở của 4 trí, hệ thống nào cũng có tuệ tâm sở nên hệ thống nào cũng gọi là Bồ đề tâm.

Thứ hai, tâm vẫn chỉ cho tất cả tâm vương tâm sở, Bồ đề vẫn chỉ cho tuệ tâm sở: tuệ tâm sở cũng là tâm nên gọi là Bồ đề tâm. Như một người cũng là người nên nói một người cũng là nói về loài người. Nghĩa này không đáng quan tâm.

Thứ ba, tâm vẫn chỉ cho tất cả tâm vương tâm sở, Bồ đề chỉ cho năng duyên, đặc tính của tâm vương tâm sở. Đặc tính này chính là cái mà ta gọi là linh giác: tâm vương tâm sở có linh giác Bồ đề nên gọi là Bồ đề tâm.

III. Giải Thích Phát Bồ Đề Tâm (6)
Chữ phát có nhiều nghĩa: phát sinh, phát khởi, phát hiện, phát triển, phát minh. Làm thế nào để phát khởi cái chí nguyện mong cầu Vô thượng Bồ đề? Lại làm sao để phát sinh cho đến phát minh tuệ giác Bồ đề? Nói chung, làm cách nào để phát Bồ đề tâm? Dưới đây giải thích về 5 cách ấy.

KLL




Tài Liệu Tham Khảo

(1) Kinh Pháp Bảo Đàn Kinh, Thích Thanh Từ
https://thuvienhoasen.org/images/file/csE7o51G0QgQAPxR/kinhphapbaodan.pdf

(2) Kinh Vô Lượng Thọ, HT Thích Đức Niệm và Cư Sĩ Minh Chánh Việt dịch
http://ftp.budaedu.org/ebooks/pdf/VI235.pdf

(3) Thất Bảo, Tự Điển Phật Học
http://vuonhoaphatgiao.com/tu-dien-phat-hoc/that-bao/

(4) Thất Thánh Tài, Tự Điển Phật Học
http://vuonhoaphatgiao.com/tu-dien-phat-hoc/that-thanh-tai/

(5) Đại Thừa Chánh Tông, Kinh Kim Cang, Thích Thanh Từ
https://thuvienhoasen.org/p17a1843/03-dai-thua-chanh-tong

(6) Bồ Đề Tâm, Thật Hiền Soan, Thích Trí Quang Việt dịch
https://thuvienhoasen.org/a12504/phu-luc-1-giai-thich-tu-ngu-phat-bo-de-tam
[/COLOR]
Cái này vẫn là Thiền Tông nhé, gọi là Tịnh Độ tại tâm, tâm Tịnh thế giới Tịnh nhưng chủ trương tâm thanh tịnh vô niệm vô sở cầu làm Tông chỉ, giác ngộ tự tánh vô công dụng hạnh. Còn Tịnh Độ mà Kinh A Di Đà, Kinh Vô Lượng Thọ, Kinh Quán Vô Lượng Thọ Phật, Kinh Niệm Phật Ba La Mật,... đều nói về Thế Giới Tịnh Độ Cực Lạc, tức là một cõi nước thanh tịnh an lạc. Trong đó có cư dân sinh sống,....Cõi Cực Lạc do 48 đại nguyện của Đức Phật A Di Đà hóa hiện nên chẳng phải do tâm của hành giả tạo nên, nhưng vì hành giả nương nhờ bổn nguyện nên được sanh đến.

Cực lạc thế giới là một trong các thế giới Tịnh Độ, ngoài ra có hằng hà sa số Tịnh Độ khác như là: Cõi Lưu Ly của Đức Phật Dược Sư, cõi Diệu Hỷ của Đức Phật Vô Động,.....

Cho nên cái Tịnh Độ mà bạn nói vốn là Thiền Tông, chủ trương từ thể Tánh Bất động mà vào. Chứ không phải là Tịnh Độ như trong kinh A Di Đà, ... Ông bạn đừng có dùng hai từ Tịnh Độ rồi gán ghép vào thiền Tông, thật là chẳng phải vậy.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
716
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Bạn đúng là CHẤP MÊ BẤT NGỘ [smile] ... không có TƯ CHẤT TỊNH ĐỘ cần thiết để được vãng sinh [smile] .. không đáng được ở AO THẤT BẢO [smile] ...

tuy nhiên .. đúng sai vẫn để MỌI NGƯỜI tự có công luận [smile]

chứ người có CÔNG ĐỨC VÔ ÚY của TỰ TÍNH .. có THÂN PHÁP TÍNH được VÃNG SINH ở cõi Cực Lạc thì đúng là đủ điều [smile] --> SUNG SƯƠNG [smile]


Công Đức Vô Úy của Thân Pháp Tính --> GIÓ ĐỨC MƯA HOA (8)

Cõi nước Đức Phật đó,

đến giờ ăn gió thoảng nhẹ tự nhiên làm lay động lưới giăng và các cây báu phát ra âm thanh vi diệu, diễn nói pháp khổ, không, vô thường, vô ngã, các Ba la mật, lưu bố vạn thứ hương đức, ai nghe được rồi phiền não tập khí tự nhiên không khởi.

Gió chạm vào mình an hòa dễ chịu,

như vị Tỳ kheo chứng được tận diệt định.

Lại thổi bảy hàng cây báu, thổi hoa tụ lại từng loại màu sắc trải khắp mặt đất, thứ lớp theo sắc không có tạp loạn, êm dịu sáng sạch như đâu la miên, chân đi lên lún sâu bốn lóng tay, khi dở chân lên lại bằng phẳng như cũ. Qua khỏi giờ ăn hoa ấy tự mất, mặt đất sạch sẽ, lại mưa hoa mới, tùy theo thời tiết rơi cùng khắp như trước không khác, như vậy sáu lần mỗi ngày đêm. KINH VÔ LƯỢNG THỌ 62 PHẨM HAI MƯƠI MỐT SEN BÁU PHẬT QUANG Lại có nhiều hoa sen báu cùng khắ


chỉ có PHÁP THÂN thường trụ mới có loại đủ loại công đức được liệt kê trong những kinh Tịnh Độ thôi .. không phải tự nhiên đó là những kinh ĐẠI THỪA [smile]


(8) Gió Đức Mưa Hoa ... Kinh Vô Lượng Thọ [smile]

KLL
Tóm lại, bạn hãy nêu ý kiến của bạn về các vấn đề sau:
1) Cực Lạc là gì?
2) Làm thế nào để đạt đến Cực Lạc?

Chứ tôi thấy bạn suy diễn Kinh Điển theo ý bạn thôi, chứ không khế hợp. Bạn có nghiên cứu hết chưa, tất cả Kinh Điển mà tôi đã nêu. Đừng lấy một phần, một hạng bậc ra mà cho tất cả thì thiển cận vô cùng.
 
Last edited:

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
716
Điểm
113
ha ha hah ... [smile]

Thôi .. bạn VNBN đừng ráng CHỐNG CHẾ nữa [smile] --> Tự Bào Chữa Thẹn cũng không phải là TÀM ... là QUÝ .. cũng chẳng phải là Giới Học, Giới Hạnh [smile]

Bạn RÁNG HỌC HỎI NHIỀU LÊN là được rùi [smile]

--> nhưng gì tui nói với bạn hôm nay .. bạn nhìn thấy NGƯỜI NÀO NÓI NHƯ VẬY CHƯA ? [smile] ... hơn nữa tui đã NÓI TRƯỚC --> hỏng chừng TÂM LÝ .. đầy THỨC TỊNH ĐỘ mà hỏng có PHÁP THÂN TỊNH ĐỘ của BẠN sẽ không chịu nổi rùi còn gì ?? [smile]

THỨC TỰ TÂM SINH ... do đó .. THỨC "VÔ THỨC" .. cũng là tự tâm sinh .. bạn hỏng có THỨC HUYỀN CHỈ này .. hỏng có thể nào nói được những lời này đâu [smile] --> bởi vì đơn giản là BẠN NGHĨ HỎNG TỚI [smile]


Công Đức Vô Úy của Thân Pháp Tính --> Cây Báu Khắp Nước (11)

Cõi nước Cực Lạc có nhiều cây báu, có cây thuần bằng vàng, hoặc thuần bạc, lưu ly, thủy tinh, hổ phách, mỹ ngọc, mã não, hoặc do một thứ báu mà thành, hoặc do hai ba cho đến bảy báu xen nhau hiệp thành. Gốc thân cành do báu này thành, hoa lá quả do báu khác thành. Có cây gốc bằng vàng, thân bằng bạc, lưu ly làm cành, thủy tinh làm ngọn, hổ phách làm lá, mỹ ngọc làm hoa, mã não làm quả. Lại có các cây do bảy báu xen lẫn nhau làm gốc thân cành lá hoa quả. Mỗi báu có hàng hàng khác nhau, hàng hàng thẳng nhau, thân thân xây nhau, cành lá hướng nhau, hoa quả xứng nhau, màu sắc rực rỡ tươi đẹp không thể tả xiết. Khi gió lay động phát ra âm thanh vi diệu. Các hàng cây báu ấy cùng khắp trong cõi nước.


(11) Cây Báu Khắp Nước, Kinh Vô Lượng Thọ, trang 52-53

http://ftp.budaedu.org/ebooks/pdf/VI235.pdf


tất cả thế gian

lầm mình là VẬT

bỏ mất TÂM, TÁNH

nếu biết CHUYỂN VẬT

--> thì đồng với NHƯ LAI

thân tâm viên mãn sáng suốt

nơi đạo trường bất động đó [smile]

dù là cọng cây ngọn cỏ

--> cũng ngầm chứa ... THẬP PHƯƠNG ... quốc độ
- Kinh Thủ Lăng Nghiêm

CHÁNH TÔNG ĐẠI THỪA là cũng vì CÓ CHÌA KHÓA này ... bạn VNBN chưa tới trình độ đó đâu [smile]

KLL
kakakaka, Đức Phật A Di Đà nhiếp ba thừa vào cả Cực Lạc thế giới, đâu có bỏ sót thừa nào. Cái pháp tu vãng sanh, thật ra không nói riêng một pháp tu nào cả, pháp tu nào cũng được hết, miễn là bạn muốn đến thì lấy công đức tu hành đó mà hồi hướng đến.

Bạn à, tôi đang nói với bạn pháp tu vãng sanh Cực Lạc, chứ không phải bàn với bạn một pháp tu chuyên biệt nào cả.

Bạn cho rằng cầu vãng sanh Cực Lạc là lấy vật làm mình thì bạn nói không đúng rồi, vì tất cả những người vãng sanh này đều có chánh tín với pháp giải thoát, chỉ là họ không muốn phải trôi dạt luân hồi nhiều lần nên mới đến cõi nước Cực Lạc tu một lần cho xong cái tự lực.

Tu Theo Đại Thừa chánh tông thì phải đạt Vô Sanh Pháp nhẫn thì mới gọi là tu đúng pháp, vô công dụng hạnh. Còn nếu chưa được thì chẳng phải. Cho nên hành giả theo đại thừa mới nguyện sang Cực Lạc thế giới cầu học Phật A Di Đà để học và được ấn chứng pháp nhẫn này.


Ở đây, ai duyệt gì đó thì VNBN này mặc kệ, vì cớ sao? Vì tu vãng sanh Cực Lạc lấy Kinh điển làm y cứ vậy!

Vả lại tôi thấy bạn bị văn tự và cái ngã vi tế dẫn mũi cũng nhiều rồi đó. Kakakaka, ráng nghiên cứu cho nó khách quan. Khi nghiên cứu thì đặt trong tâm thế là người không đứng về môn tu nào, tâm như hư không mà quán xét nghĩa lý Kinh Kệ.


PHÀM NHỮNG KẺ NÓI RẰNG PHẢI THẤY CÁI CHI CHI ĐÓ "MỘT LẦN" THÌ MỚI NÓI PHÁP ĐÚNG NHƯNG LẠI ÂM THẦM TỰ CHO LÀ ĐÃ THẤY, RỒI QUYỀN THUYẾT GIẢNG, PHÊ PHÁN,... ĐỀU LÀ CHƯA ĐẠT ĐƯỢC CHỖ ĐÓ!
 
Last edited:

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
716
Điểm
113
ha ha ha ... [smile]

trong tâm lý học hiện đại người ta nói tới quy trình: CHẤN ĐỘNG --> PHẪN NỘ --> PHIỀN NÃO --> BÌNH TĨNH --> CHẤP NHẬN HIỆN THỰC [smile]

hmmm ... ờ mà bạn VNBN đang ở đâu nhỉ [smile]


Thôi thôi .. tui thấy bạn VNBN RẤT LÀ SI MÊ TỊNH ĐỘ ... --> SI MÊ đó [smile] --> nên tui giúp bạn tìm hiểu 1 tí thôi [smile]

HỎNG MUỐN LÀM ƠN --> MẮC OÁN [smile]

*** sợ nhất là mí người NÓI TU .. mà DỮ DẰN .. CỐ CHÂP [smile]

A ha ahahhahahahahahaha

ờ mà đúng hông ? [smile]

KLL

kakaka, hiện nguyên hình.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
716
Điểm
113
Kính thưa các bạn, chủ đề này VNBN thấy vô ích rồi nên xin phép lui. Vì thảo luận là phân tích từng khía cạnh, hạn chế nói bóng gió, lan man như KLL thì khó thảo luận lắm!
Kính chúc các bạn an lành.
Trong quá trình thảo luận, có gì chưa phải, xin quí vị bỏ qua cho. Chúc KLL một buổi tối ngủ ngon, chúc thantanmadai sống qua mùa dịch bệnh, chúc tất cả an lạc y pháp. :)
 

Bantoioi

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
16 Thg 3 2020
Bài viết
470
Điểm tương tác
140
Điểm
43
Dạ dạ thưa TTMD, cái Tôi này ra đây, ngài đập cho NÓ mấy gậy đi. NÓ làm ngài giận ư? Thêm vài bạt tai nữa!!! Để cái Tôi này chửi NÓ giùm nha: cái thứ thâm sân si cuồng mạng, lấy ngu hết của thiên hạ, biết gì mà thưa thốt, dốt dựa cột mà nghe...!!!

Vậy ngài đã tức chưa??? Nếu chưa đạp NÓ thêm vài cái nữa... láo!!!

Dạ thưa ngài: mấy hôm trước ngài thách thức cả làng tịnh độ tông ra đấu với ngài, nên thiên ma BA TUẦN hạ phàm lập chủ đàn TỊNH ĐỘ mời đó, sao không ra trình kiếm đi???

Còn cái thằng Tôi ảo tưởng này, chỉ là bóng hiện đập NÓ chi cho mệt tâm ngài vậy.

THA CHO NÓ ĐI...

BTO.
 

Bantoioi

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
16 Thg 3 2020
Bài viết
470
Điểm tương tác
140
Điểm
43
Dạ dạ thưa,... cái Tôi này xin đập thêm NÓ vài gậy cho ngài ttmd hả giận!!!

Lo mà thấy nghe mày, nhúc nhích hoài, gây chuyện muốn làm nổi hả, cút mi!!! Gặp các hiền thiện mà không biết học hỏi, đòi ra vẻ.

HÃY THƯỜNG THẤY LỖI MÌNH!!!

Dạ dạy giúp ngài rồi, mong hỷ xả cho NÓ, thưa đại nhân!

BTO.
 

Bantoioi

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
16 Thg 3 2020
Bài viết
470
Điểm tương tác
140
Điểm
43
Dạ dạ kính đạo hữu ttmd, sao ngài dùng tưởng tri hoài vậy???

Cái Tôi này lao đao khổ sở, vào diễn đàn này tìm cầu các bậc hiền thiện chỉ bày thêm trên con đường tìm cầu chân lý. Có gì trải sao nói vậy, chỗ hành gặp vấn đề thì cầu xin giúp đỡ. Tuyệt không có lời ngạo mạn!!! Có lẽ văn tự trình bày kém nên sinh hiểu lầm.

Xin ngàn lần tạ lỗi...
Chúc ngài an ổn trong mùa CORONA...

BTO.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Chủ đề tương tự

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên