- Tham gia
- 23/8/10
- Bài viết
- 3,906
- Điểm tương tác
- 778
- Điểm
- 113
Để VNBN nhắc lại nhé:ha ha ha hah ... [smile]
Kính bạn VNBN 1 ly trà -->đồng thời cũng kính mọi người CÙNG Xem và Ý HÒA ĐỒNG DUYỆT nhé [smile]
*** mới chỉ nói 1 vài nhân chính trong Niệm Phật Tam Muội, bạn VNBN đã không nhận ra rùi ... vậy mà bạn vẫn cứ TỰ Ý cho rằng: hiểu biết của VNBN về tịnh độ = mới là TỊNH ĐỘ ... cho nên, tui nói những lời này để mọi người Ý HÒA ĐỒNG DUYỆT, cũng đồng thời để bạn tự nhận ra một vấn đề: muốn được người ta tôn trọng thì phải biết làm đúng, hiểu đúng, ... biết dung hòa làm việc thích hợp, phù hợp với khả năng nhận thức của bản thân và trách nhiệm .. để GIÁ TRỊ CỦA BẢN THÂN hỏng lấn lướt làm hỏng đi TRÁCH NHIỆM mà bạn đang muốn làm ... và cũng mong mọi người đồng duyệt và đồng hỷ xả nhé [smile]
Tha Lực Xảy Ra trong Ý Thức --> Ý Thức Dẫn Tới: Tâm Dụng --> Tâm Dụng Hợp Với Phật Pháp Hóa Diệu Dụng --> Tâm Phương Tiện Phật Pháp Thông Với Bản Tâm Bản Tánh
I. Tha Lực Xảy Ra Trong Ý Thức
nói theo kiểu thông thường thì Trong Lòng phải có Tha Lực .. có Ham được về Tây Phương Cực Lạc thì mới Niệm Phật ... chứ hông ... ai thèm làm [smile]
II. Ý Thức Dẫn Tới: Tâm Dụng
Ý Thức là nguồn gốc của tư tưởng ...
tư tưởng là nguồn gốc của lời nói
lời nói ... là nguồn gốc của hành vi
bi giờ Ý Thức Tin vào Tha Lực của pháp hành là Niệm Phật thì đương nhiên ... lời nói sẽ là Niệm Phật ... và hành vi đó ... là Tâm Dụng [smile]
III. Tâm Dụng Hợp Với Phật Pháp --> Hóa --> Diệu Dụng
Tâm Dụng của việc niệm phật .. hợp với phật pháp ở LÝ NIỆM PHẬT tới NHẤT TÂM BẤT LOẠN ....
tức là lúc niệm phật miên mật tới nhất tâm bất loạn .. thì trạo cử hôn trầm biến mất, tâm an ổn .. và trạng thái ĐỊNH xảy ra --> An Trú trong Câu Niệm Phật ...
khi trạng thái định đó xảy ra, thì hành giả đã chuyên chú tâm trong kinh niệm phật,
- bên ngoài lìa cảnh .. phi năng
- bên trong quên thân .. tuyệt sở ..
dẫn đến tình trạng gọi là Bất Xúc: Căn và Trần không Hợp Nhau --> Không Sinh Thức --> Vô Thức
chiếu theo Thập Nhị Nhân Duyên ... Thức --> lục nhập, xúc thọ, ái thủ hữu --> SANH [lục đạo luân hồi] .. cho nên Vô Thức tức Vô Sanh [smile]
do đó ... Niệm Phật Miên Mật tới Nhất Tâm Bất Loạn [smile] --> mới dẫn người ta Vãng Sinh Cõi Cực Lạc --> ở ngoài Tam Giới [smile]
người thực hành Niệm Phật Tam Muội:
- không biết thì chỉ tin vào Tha Lực của Niệm Phật .. thực hành theo đúng pháp .. dụng hợp với vô tướng tam muội .. cho nên mới Thông được với Chân Tâm .. đạt định ... nhưng không hiểu xâu xa, BUÔNG NIỆM là hỏng xong [smile]
- người thực hành hiểu phương pháp và Lý Nhất Tâm Bất Loạn của Tâm Dụng hợp với Vô Tướng Tam Muội .. thì đó là trình độ vãng sanh bậc trung rùi [smile]
- người thực hành hiểu phương pháp hiểu rõ đó là Tâm Dụng là Tâm Phương Tiện .. Phương Tiện hóa Cứu Cánh .. nhận rõ ra được ... à đó chính là Bản Tâm Bản Tánh hiển lộ ra cái Định của nó khi bặt hết các duyên thôi ...thì đó là trình độ vãng sanh bậc Thượng Phẩm rùi [smile]
IV. Tâm Phương Tiện Phật Pháp --> Thông với --> Bản Tâm Bản Tánh
Bản Tâm Bản Tánh là Phi Năng Tuyệt Sở ... là Tâm vô sở trụ .. cho nên ... lúc mạng chung, khi duyên trần đã hết, thân tứ đại tan rã, ...
thì hành giả biết CHÚ TÂM NIỆM PHẬT, biết nắm giữ phương tiện là Niệm Phật .. biết chú tâm niệm phật hợp với lý Nhất Tâm Bất Loạn
thì đó là Vô Niệm .. là Chánh Niệm ... là bản tánh của Chơn Tâm
là viễn ly, không chấp bám cái thân tứ đại đang bị hoại diệt --> là trở về với Bản Tánh của Tâm [smile]
cho nên .. nói tới vấn đề này thì thiệt ra: Căn Cơ Tịnh Độ của Bạn hỏng tới chỗ mà Bạn Có Thể làm Tịnh Độ Tông Chủ
- tự coi hiểu biết Tịnh Độ của Mình mới là Tịnh Độ .. còn người khác thì không phải .. và do không hiểu giá trị của bản thân .. để nó lấn lướt trách nhiêm với 1 trang mục tịnh độ .. thì chính bản thân bạn sẽ TỰ GIỚI HẠN --> khuôn viên học hỏi và hiểu biết tịnh độ của chính mình ... và nhiều người khác
hơn nữa,
cũng do bạn thiếu nghiêm túc trong học hỏi phật lý về tịnh độ .. hỏng có biết tự tìm đến nhìn thấy những gì hỏng thể thấy và hỏng thể nghe
.. nên dẫn tới trạng thái bạn CỨ TỰ KHẲNG ĐỊNH --> PHẢI TỊNH ĐỘ "NHƯ VNBN TUI ĐÂY" mới là tịnh độ nhé [smile]
mong bạn đọc .. hiểu ... và chỉnh sửa thái độ của mình cho thích hợp .. và NHỚ HỶ XẢ GIÙM NHÉ [smile]
KLL
- Thứ nhất, Tịnh Độ Tông mà VNBN đề cập là pháp môn Niệm Phật Vãng Sanh đến với Thế Giới Cực Lạc, chứ không gọp chung chung tất cả pháp môn lại rồi nói Tịnh Độ là thế này thế kia.
- Thứ hai, VNBN phản đối những ai đưa ra tiêu chuẩn chứng đạo giải thoát rồi mới được vãng sanh. Đó là hoặc do là hiểu sai, hoặc quan điểm của tông môn khác lấy ngôn từ Tịnh Độ gán ghép vào.
- Thứ ba, VNBN phản đối tất cả ai lấy riêng một bậc, một phẩm vị mà cho đó là Tông môn của pháp niệm Phật vãng sanh. Tông chỉ phải dùng cho cả 9 bậc thì mới bao quát hết.
Căn cứ theo đó: người nào vướng phải thứ nhất và thứ hai thì VNBN nói rằng đó không phải Tịnh Độ niệm Phật vãng sanh. Người nào vướng vào điều thứ ba thì VNBN bảo là đó không phải Tông chỉ của Tịnh Độ!
Bạn đã mắc vào điều thứ ba. Thế nên tui mới yêu cầu bạn áp dụng tông chỉ mà bạn nói vào bậc hạ phẩm hạ sanh để làm rõ!
Sửa lần cuối: