VO-NHAT-BAT-NHI

Đề nghị xử lí nick thantanmadai

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,809
Điểm tương tác
755
Điểm
113
Vâng VNBN có thể là hơn tôi rất nhiều về niềm tin nơi thế giới cực lạc, nhưng lại không thể tin theo niềm tin của tôi vào ông Thích Ca và các tổ mà trong đạo Phật gọi là Thiền Tông.

Nói dốc quá! Tôi có đụng chạm tới Thiền Tông của lão đâu!

Xin đính chính chỗ này nha lão quái. Tôi đâu có nói rằng tôi không tin ông đâu, chính ông vào gây hấn với tôi đấy nhá. Các vị Tổ Thiền Tông đã quá tuyệt vời, tôi đây kính ngưỡng vô cùng, chẳng chút nghi ngờ về chỗ chỗ của Các Ngài đã thấu đạt. Ai muốn theo con đường đó thì đó là chọn lựa của người đó và tôi kính chúc vị đó sẽ như các vị Tổ.

Nếu ai đã giác ngộ tự tâm mình thì cứ vậy mà làm. Người như vậy mười phương thế giới muốn đến nơi nào thì đều có thể được, chẳng có khó khăn gì. Tuy nhiên, vì thâm nhập được chút ít Phật Pháp, mà vội vàng phá hủy tín căn của người khác là không nên, chúng ta nên tùy thuận theo căn duyên mỗi người mà học, mà giới thiệu.
 
Last edited:
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha hah ... [smile]

được ... ra đề tài MÀ BẠN TTMD muốn tìm hiểu đi [smile]

bất kỳ đoạn này bạn cảm thấy KHÓ HIỂU đó [smile]

- Nhưng bạn TTMD phải hứa là PHẢI BIẾT TỰ KỀM CHẾ BẢN THÂN [smile] --> hỏng được NỔI NÓNG với những gì BẠN KHÔNG BIẾT [smile]




KLL
 
Last edited:

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha hah [smile]

thì ở CHỖ NÀY chỉ được 1 trong 2 là: chỉ có TUI NÓI CHUYỆN ĐÀNG HOÀNG VỀ PHẬT LÝ .. còn BẠN TTMD thì không [smile]

phải có CHỖ NÀO ... BẠN TTMD cũng phải nói chuyện đàng hoàng về PHẬT LÝ luôn ..

chắc lúc đó BẠN SẼ MẤT CHỖ ĐỨNG [smile]



hay là chúng ta BỎ CHỖ NÀY ĐI ... QUA CHỖ ĐÓ [smile] --> DÁM hông ? [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]

KLL
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha hah a... [smile]

ỪA ... phát tui 1 TẤM VÉ .. vào CHỖ BẠN TTMD phải nói chuyện đàng hoàng đấy [smile]

--> tui phải VÀO HANG --> BẮT CỌP CON chơi [smile]

ờ mà dám hông ? [smile]

KLL
 

Hoa Vô Tướng

Well-Known Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
9/4/18
Bài viết
731
Điểm tương tác
262
Điểm
63
Haizzz...

Kính mời mọi người một ly trà!

Hôm nay rảnh rỗi HVT đọc lại một đoạn ngữ lục về ngài Đức Sơn Tuyên Giám.

Đến câu : " Phật là cục cứt của lão Hồ". Tự nhiên phá lên cười ha hả

Rất thẳng thắn! Rất bình thường mà kỳ đặc

Hi vọng mọi người đều đạt được trí tuệ nhìn thấu đừng viễn tưởng cũng đừng cố chấp.

Kính!
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,809
Điểm tương tác
755
Điểm
113
đây nữa này , hay thì đả lại cho chuẩn ta nghe chơi , cụThông nói tất cả đều là chơi mà . híc...

Lẽ ra chúng ta không nên đem các vị tu sĩ này vào đây, vì đó vẫn là mượn lời người khác!

Tuy nhiên VNBN cũng có quan điểm như sau đối với hai vị:
1. Đối với sư ông Thích Từ Thông: sư ông tu theo Thiền, nói theo khía cạnh của Thiền môn, chú trọng an lạc giải thoát mọi lúc mọi nơi, việc này không liên quan gì Cực Lạc hiện hữu hay không, cũng như ta bà này hiện hữu hay không. Sư ông đã gián tiếp bác bỏ sự hiện hữu của Cực Lạc Thế Giới, chính sư cũng không biết rõ nên sư đã dùng từ "phải cẩn thận". Muốn bác bỏ sự tồn tại của Cực Lạc sư phải dùng thân thông hiển thị hết tất cả vũ trụ cho mọi người thấy không có cõi nước nào là Cực Lạc như Kinh Điển miêu tả. Rất tiếc, sư ông chưa có năng lực đó, vì có năng lực này thì bất kì điều gì sư điều cũng phải biết, chẳng hạn phải biết chỗ của VNBN này đây đang ở đâu, làm gì, tái đất này 1 tỷ năm nữa sẽ ra sao,....

Tịnh Độ Tông chủ trương kiếp sau hóa sanh sang Cực Lạc Thế Giới dù hiện tại là tự tại hay chưa, chưa tự tại sanh tử thì càng phải về Cực Lạc để tu tiếp trong 1 đời tại đó là đạt, chẳng liên quan gì tới việc trung thành hay phản bội ai cả! Chính Đức Thế Tôn Thích Ca Mâu Ni khuyên chúng sanh thời mạt thế nên sanh về Cực Lạc.

2. Đối với tiến sĩ Phật Học, Hòa Thượng Thích Nhật Từ. Ông thẳng thừng phủ nhận con đường của Tịnh Độ Tông: niệm Phật vãng sanh. Những điều ông ấy nói đều là các suy luận riêng không phù hợp với nội dung Kinh Điển, thậm chí trái với Lý Nhân - Quả.


Chẳng hạn, ông ấy nói 48 nguyện là nguyện của Tỳ Kheo Pháp Tạng chứ không phải là nguyện của Đức Phật A Di Đà. Điều này cũng giống như bây giờ chúng ta giết người, qua khoảng một tỷ kiếp chúng ta phủ nhận rằng xưa đó không phải là tôi, nên tội ấy tôi không phạm! Thật là trái với Lý Nhân Quả.

Phật Pháp vốn không sanh diệt, nhưng tại thế gian nên phải tuân theo quy luật sinh trụ hoại diệt, vị Phật khác sẽ ra đời chuyển pháp luân tiếp theo. Tuy nhiên, quy luật đó không hẳn đúng trên mỗi cá nhân nói riêng.
 
Last edited:

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,809
Điểm tương tác
755
Điểm
113
ha ha hah [smile]

bạn VNBN hiểu được rất là ÍT điều hai vị đó nói [smile]

--> nói chung chỉ nghe được HÌNH TƯỚNG BẾN NGOÀI [smile]


không thể NGHE ĐƯỢC ĐIỀU BẠN --> KHÔNG THỂ NGHE

không thể THẤY ĐƯỢC ĐIỀU BẠN --> KHÔNG THỂ THẤY [smile]

đó là chỗ BẠN VNBN bị giới hạn [smile]


Bạn có cần nghe DẪN CHỨNG không ? [smile]

--> KINH thì không thể NGHI ... LỜI HÒA THƯỢNG TRONG THIÊN HẠ --> BẠN nghe cũng khó mà nghi được khi mà CHÍNH BẠN không hiểu được bao nhiêu [smile]

KLL
kakaka, Ngay khi Phật còn tại thế mà người ta còn không tin lời Phật dạy nữa là. Huống chi là Kinh Điển, nghĩa là người không có duyên thì lời thật cũng trở nên phi nghĩa. Đã có duyên, một câu Kinh cũng có thể nắm bắt.

Bởi vậy, không có một căn cứ nào để bác bỏ Thế Giới Cực Lạc. Nhưng những người có duyên thì sẽ có lòng tin của họ.

Một người không tin tự tâm mình trọn vẹn có giải thoát thì cũng không thể học thiền được anh bạn à, dù có thuyết phục bao nhiêu đi nữa trừ những người có duyên thì có thể chỉ dẫn!
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,809
Điểm tương tác
755
Điểm
113
Híc... giờ chỉ còn lại cụ Thông với cụ Từ là đối diện với chư vị , hi vọng chư vị "dần" cho hai cụ đến nơi đến chốn , còn đối với ta thì chẳng tre cũng chẳng măng, nên chẳng luận trẻ già , chẳng luận cao thấp .hahahahahahahaha...cứ vậy nha híc....
Hai vị ấy đâu có trong đây đâu lão quái? Nếu có thì mời lên tiếng trao đổi! Kính mời.
 

Hoa Vô Tướng

Well-Known Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
9/4/18
Bài viết
731
Điểm tương tác
262
Điểm
63
ha ha ha [smile]

Kính bạn HVT 1 ly trà [smile]

đọc đoạn đó ... bạn thấy ĐIỀU MÌNH KHÔNG THỂ THẤY gọi là PHẬT ... là vô nghĩa sao ? [smile]

KLL

Hi hi...

Tiểu đệ chỉ cảm thấy rất rõ một điều về cách đối bệnh cho thuốc của các vị tiền bối.

Đối với thế gian điên đảo thì Dùng Phật là thuốc. Đối với cuồng tăng chấp Phật thì Phật là bệnh lớn

Ha ha....
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,809
Điểm tương tác
755
Điểm
113
chào VNBN, vậy là bạn đã đối diện với các cụ rồi đó ,
1 là bạn khẳng định sư ông là không tin thế giới cực lạc như bạn và nhiều vị truyền dạy, và sư ông không có năng lực nhìn thấy điều mà bạn vẫn hỏi là có biết VNBN hiện đang ở đâu và làm gì không.
vậy là sư ông tuy là Pháp sư , hình như là hiệu trưởng trường Phật học thì phải, vẫn tu chưa đến nơi đến chốn, những hiểu biết về phật pháp vẫn thua VNBN một bậc . OK Ta tạm ghi nhớ điều này , khi có dịp, ta sẽ gửi đến những vị gần Pháp sư nhất hoặc sẽ gửi đến tận tay lời nhắn nhủ của bạn đên sư ông nha. cám ơn nhiều
Điều thứ hai là vị Thích Nhật Từ, tiến sĩ phật học của giáo hội phật giáo Việt Nam là người chưa hiểu lý nhân quả, và không hiểu kinh điển một cách thấu đáo ..
vậy xét cho cùng hai vị gần như là bậc đạo cao chức trọng ở Việt Nam cũng không thỏa mãn những hiểu biết của các vị tu học ở diễn đàn này.
vậy thì rõ ràng rằng một người không tu không chứng , không thầy không bà làm sao mà nói để các vị tin là đúng là chân thật . cho nên các vị phải tự xử đi nhé . híc...các cụ đã nói không nước không thuyền mà cứ luận gân xương . híc......
Chính xác, tôi tin Tịnh Độ không phải do Kinh Sách và Tổ, Kinh Sách và Tổ chỉ là trợ duyên cho tôi thôi.
Tôi tin rằng ông bạn nếu đã thâm nhập tự tánh thì sẽ hiểu rõ lời này của tôi!

Một vị A LA HÁN gặp Duy Ma Cật cư sĩ còn phải ngã người lắng nghe! Chả lẽ vị A LA HÁN tu không tới nơi?!
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,809
Điểm tương tác
755
Điểm
113
ha ha ha .. [smile]

Tui hỏng coi thường NHÂN QUẢ như bạn... nên dù là nói chuyện với AI .. tui cũng chú ý tới ... CHỖ NGƯỜI TA ĐỨNG và NGỒI .. ĐI và NẰM .. [smile]

bạn TTMD hỏng thấy tui cũng phải bỏ thời gian ĐỐI CHIẾU KINH TỊNH ĐỘ từng đoạn từng câu rõ ràng [smile]

cho nên ... muốn có TƯ CÁCH THỦ TỌA .. thường cũng phải là người BIẾT PHỤC VỤ mang lại lợi ích cho người khác [smile]

ờ mà đúng không ? [smile]

KLL
kakakaka, hoang tưởng rồi, đây chẳng qua là một diễn đàn chia sẽ kinh nghiệm, chứ không một ai là thủ tọa hay xả tọa gì ở đây cả. Ở đây bất kì ai điều diễn nói những gì họ biết, không cần phải phân vai vế, cũng không luận là ngu hay khôn, người muốn trao đổi học hỏi thì cứ trao đổi vô tư.

Lên diễn đàn là phải chấp nhận lời nói trái chiều các kiểu và mọi người phải hiểu " có chơi có chịu", chứ yểu điệu thục nữ thì nên lui ra cho nó ổn, đừng nên tham gia.

 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,809
Điểm tương tác
755
Điểm
113
ha ha hah [smile]

đoạn video đâu của HT Thích Từ Thông, thật ra .. vì bạn VNBN không hề hiểu sâu về TỊNH ĐỘ nên không hiểu được lời thầy Từ Thông nói [smile]

Có 1 Bộ Sách Tịnh Độ nổi tiếng gọi là Liên Tông Bảo Giám của Đại Sư Ưu Đàm ... trong đó có viết:

Tâm thể --> chính là cõi Cực Lạc trải khắp mười phương.

Tự tánh là đức Di-đà tròn đầy trí giác

Mầu nhiệm ứng theo thanh sắc nơi ngoại cảnh,

tỏa sáng nơi tự tâm.

Bởi vậy, bỏ mê vọng liền về chân thật,

thẳng lìa trần ai tức là giác ngộ


đoạn này cũng được trích trong Quy Nguyên Trực Chỉ .. cũng là 1 bài kinh luận Tịnh Độ khác [smile]

Cho nên ... vấn đề này ... xưa nay KINH SÁCH nói cũng nhiều rùi .. lời kinh giảng cũng nhiều rùi .. nhưng tại vì BẠN VNBN hỏng chịu học hỏi nên không thấy biết thôi [smile]

--> đó chính là lời NHẮN NHỦ của Thày Từ Thông .. là phải Cẩn Thận [smile]

tất cả chúng ta đều biết, PHÁP THÂN này VĨNH CỬU ... đức rộng bao trùm hết muôn loài .. muôn lượng kiếp vẫn ung dung đi vào mọi kiếp sống ..

thoáng nhìn qua .. TỰ TÁNH bình đẳng ... nhưng cái đức bình đẳng đó, nếu phải luận bằng tư duy, thì sẽ bị giới hạn bởi những suy tính so đo nhỏ nhặt không dẫn đến những lợi ích gì cho chính mình .... chứ ít ai KIÊN TRÌ, TÌM KIẾM những --> NHỮNG TINH TÚY sâu xa của TỰ TÁNH đó


hỏng tin nổi thì BẠN TỰ ĐỐI CHIẾU lời bài giảng của Thày Từ Thông với Ý của đoạn này thử coi [smile]

ờ mà đúng không ? [smile]

KLL
Bạn nói Tự Tánh Di Đà = Cực Lạc Thế Giới thì rõ ràng cơ bản bạn không hiểu pháp tịnh độ, nói chính xác là hiểu sai. Tự Tánh Di Đà là pháp thân thanh tịnh thường trụ mà bất kì ai cũng có, nó không hình không tường, còn Cực Lạc thế giới là một hiện tượng, có hình tướng, là một pháp mà thôi.

Còn thấy "
NHỮNG TINH TÚY sâu xa của TỰ TÁNH" thì chẳng phải tự tánh rồi. Tự tánh làm gì có chỗ sâu cạn hay tinh túy gì. Đem tự tánh mà đồng nhất với trí tuệ Phật thì chẳng phải rồi. Tự tánh thì mấy kẻ giết người cũng có đủ bất luận là đã tu hay chưa tu. Trí tuệ là cái thấy rõ ràng về tự tánh của chính mình, một cái thấy vô hình vô tướng.... mà phải hội đủ tất cả nhân duyên mới có. Nhớ rằng là hội đủ tất cả nhân duyên chứ không riêng một nhân duyên hay nhóm nhân duyên nào.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,809
Điểm tương tác
755
Điểm
113
ha ha hah [smile]

bạn VNBN có cố găng bào chữa thế nào cũng không bằng ... BẠN VNBN RÁNG HỌC HỎI TỊNH ĐỘ cho rõ ràng hơn [smile]

--> 1 LẦN HỌC ĐƯỢC ... còn hơn 1 VẠN KIẾP BẤT PHỤC [smile]

tốt cho bạn VNBN hơn nhiều lắm [smile]

*** bạn không có TƯ CÁCH THỦ TỌA như các vị Hòa Thượng đó đâu .. vì lời họ giảng BẠN cũng chỉ hiểu chưa được 1 phần nhỏ [smile] ... cần thiết [smile]


Khi Người Ta --> nói HỎNG NGHE --> NGƯỜI TA --> VẪN NGHE [smile]

À .. mà hỏng biết MỌI NGƯỜI có để ý hông ... hôm nay TỊNH ĐỘ của bạn VNBN có chút HƯƠNG của PHÁP THÂN rùi ... [smile]

nhưng vẫn chưa PHẢI .. bỏi vì NGƯỜI NIỆM PHẬT là VNBN --> người đó CHƯA ĐƯỢC VÃNG SINH ... nên chưa có THÂN PHÁP TÍNH như là KINH VÔ LƯỢNG THỌ nói đó [smile]


ờ mà đúng không [smile] ?

KLL
Ây cha! Được thân pháp tính hả?
Pháp tánh này mà có chỗ được-mất sao?
Nó không hình không tướng, thì làm gì có chuyện nằm trong kinh nào! Đức Phật nhắn nhủ lại với bạn: 49 năm thuyết pháp nhưng ta chẳng nói một lời. Thế mà bạn bày đặt cái chuyện được mất về pháp tánh vào pháp vãng sanh là đủ biết bạn đang mơ đang mộng, là ma vương đang nói pháp.

Đạt Ma Sư Tổ nói chẳng sai: người sau này lý luận về đạo thì nhiều mà ngộ đạo thì rất ít. Bạn chỉ được phần mồ hôi ngoài da của Đạt Ma Sư Tổ mà thôi.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
Đã gần 3000 năm rồi mà cái lối truyền thừa kiểu vẹt vẫn bị mấy thằng thần kinh hám dùng, chẳ trách toàn sinh ra cái đám thích nói cả ngày..híc..
Nếu mà nhảy được ra khỏi cái lồng... thì bay lên trời cao mà ngắm , mà nói chuyện với hư không , với cỏ cây hoa lá , với sông ngòi , với mưa với gió .... ở đó mưa nguồn ấm áp, giáo pháp chân thật như là sữa mẹ, có đâu cứ nhai rơm, cỏ mà ..hahahahahahahahahahhaha.....hay chăng lời ông cụ ngày xưa . phật pháp là pháp bất định, biết được là chết liền .híc...

ha ha haha ... [smile]

Gần Đèn Thì Sáng --> Chánh Niệm

Ánh sáng của Bảo Châu không thể TỰ CHIẾU [smile]

nhưng Ánh Sáng của Trí Quang .. thì --> CHIẾU NGƯỢC VÀO TRONG ...

có thể làm cho người ta BẤT ỔN .. BẤT AN .. THAN VÃN [smile]

--> hồi đầu CHUYỂN NÃO .. --> GIÁC --> MAN CAN [smile]

hỏng biết pháp là gì ... vì hỏng biết PHÁP THÂN là gì ... chứ làm gì tới được PHÁP BẤT ĐỊNH VÔ TƯỚNG [smile]

Ở trong CÁI HỐ hoài thui mà [smile]


TREO ĐÚNG NGỌN ĐÈN TRÍ QUANG --> CHÁNH NIỆM

hỏng sợ người ta CHẲNG SÁNG LÊN ... vì GẦN ĐÈN thì SÁNG mà [smile]

KLL
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,809
Điểm tương tác
755
Điểm
113
Chủ đề này đến đây nên kết thúc là được rồi. Những gì cần nói đã nói.
VNBN xin phép lui ra.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,809
Điểm tương tác
755
Điểm
113
ha ha ha ... [smile]

Học hành thì phải tới nơi tới chốn [smile]

Bạn nói có TƯỚNG CON NGỰA ... nhưng lại không có TÂM con ngựa [smile]

nói mình CÓ TÁNH THẤY ... có PHẬT TÁNH --> NHƯNG LẠI MÊ MỜ CHẲNG THẤY CẦU VÃNG SINH
[smile] --> cứ như là MUỐN CHỨNG MINH cho mọi người thấy ... ĐÂU PHẢI PHẬT TÁNH là của VNBN ?? [smile]

hơn nữa ... cái THẤY thuộc về TRÍ TUỆ ... nếu đã thấy thì ... CON NGỰA phải là CON NGỰA

- ăn như ngựa

- ngủ như ngựa

- phi như ngựa ...

- hí cũng ... lộng rả trường thi như là CON NGỰA [smile]

cõi TỐI --> ĐEN THUI --> mực ông đồ

lòng vòng ... NGỰA CỔ --> HÍ ... trường thi

đia cầu ... sáng tối: chia hai nửa

MỈM CƯỜI [smile]

Kẻ tỉnh ... --> NGÓ --> người MƠ
[smile]

ờ mà đúng không ? [smile]

KLL
Kakakaka, cầu vãng sanh cũng đâu có lỗi chi. Ta cầu vãng sanh để gặp Đức Phật A Di Đà để mà thọ giáo của Ngài không ngừng nghỉ, ta muốn biết chỗ mà Đức Phật đã chứng.

Bạn đừng tưởng thâm nhập chút ít Phật Tánh mà cho rằng đã đầy đủ. Đó là lầm to. Đối với Ta thì chỉ có Phật Quả là rốt ráo viên mãn thật sự, mới thấy biết đúng như thật hết thảy các pháp, không có việc gì không biết, chính vì việc gì cũng biết nên mới tùy thuận tất cả chúng sanh mà giáo hóa đến chỗ giác ngộ, chứ không phải ai đó chỉ học một pháp mà vội chê bai các pháp khác!

Ở quả địa cầu này, ngoài Đức Thích Ca Mâu Ni thì chưa có một ai được như Ngài cả. Ngài mới chính là duy ngã độc tôn. Đệ tử của Ngài cũng ưu tú rất nhiều nhưng so với Ngài thì không thể so sánh, tất cả những kẻ so sánh với Thế Tôn mà tự cho là ngang bằng thì đều những kẻ vọng ngữ. Chỗ của Thế Tôn vốn đã trọn vẹn, chẳng có phần đoạn, nội tại nhất như, nên những kẻ nói rằng mình đã được phần này phần kia của Thế Tôn thì đều là những kẻ chia nhỏ bổn tánh của mình vốn chẳng chia được!

Bản thân bạn hiện nay chẳng bằng một góc nào của Thế Tôn. Bạn suốt ngài cứ đem thượng phẩm ra để nói để chứng tỏ ta đây là thượng phẩm thì tư chất của bạn chưa được như hạ phẩm hạ sanh biết ăn ăn hối lỗi hạ mình trước chúng sanh.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,809
Điểm tương tác
755
Điểm
113
ha ha hah ... [smile]

bi giờ nói tới TRƯỜNG HỢP XẤU NHẤT [smile] --> ĐI KHÔNG BIẾT ĐƯỜNG VỀ VÔ LƯỢNG KIẾP --> CHỈ CÒN B [smile]


Có 1 trường hợp xấu nhất ... CÁI TÂM ĐỊNH TĨNH ... KHÔNG CẤU NHIỄM ... DỄ SỬ DỤNG

ĐIỂM A --> hoàn toàn BỊ BIẾN MẤT [smile]



do SỰ TẬP TRUNG QUÁ MẠNH vào ĐIỂM B ... cho nên, khiến những ĐIỂM B biến tất cả trở thành MÀU TRẮNG ..và ĐIỂM A = MÀU TRẮNG hoàn toàn BỊ CHE BIẾN MẤT [smile]

và đó là LANG THANG VÔ LƯỢNG KIẾP --> KHÔNG CÓ BIẾT ĐƯỜNG VỀ --> LẠC MÃI TRONG 1 KHU RỪNG --> CHẲNG BAO GIỜ có đường ra ..

NHIỄM Ô --> TỨC --> CHẲNG ĐƯỢC



Như vậy .. ĐIỂM B .. đã hoàn toàn CHE MẤT ĐIỂM A [smile]

--> CHẲNG CÓ LỐI VỀ [smile]


Sự bế tắc đó .. có những BIỂU HIỆN ... TIÊU BIỂU [smile] bao gồm

- ĐOÁN ...

- SUY TÍNH

- PHỎNG ĐOÁN

- ƯỚC LƯỢNG ...

......

ờ mà đúng không ? [smile]

KLL
Phải tập trung cho cả hai điểm chứ bạn. Nếu tập trung vào A quá nhiều thì tâm lại muốn lìa xa thế gian, bỏ rơi chúng sanh, nơi 6 căn chỉ muốn dừng. Còn tập trung vào B quá mạnh thì là phàm phu rồi.

Cho nên ngày xưa Thái tử Tất Đạt Đa tập trung cân bằng cho cả hai, trong một niệm hiển bày tất cả sự thật.

Chúng ta là những người còn đang học đạo, không phải biết hết tất cả đâu. Biết hết tất cả thì chỉ có chư Phật.

Người nào tự cho rằng đã biết hết thì đúng là ngã mạn.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,809
Điểm tương tác
755
Điểm
113
ha ha ha ... [smile]

CHO VỪA [smile] ... đúng là BẠN TTMD vừa NỔI GIẬN đùng đùng .. lại vừa NÓI LÊN cả 1 THẾ GIỚI NHÌN THẤY BẰNG NHỤC NHẴN của bạn [smile]

--> LÀM SAO BẠN có thể nhìn thấy được NGƯỜI NGỘ ĐẠO là ai đây ?? [smile]




đố bạn TTMD biết TUI VẼ BỨC TRANH TRẮNG ĐEN đó để nói gì đó ?? [smile]

Bạn hỏng tin .. cầm bức tranh này hỏi Thày VQ .. Thày Từ Thông .. và nói là như vầy nè:

Bức Tranh đó .. tên là THIÊN NHÃN (smile)

ĐÁT 1 CÕI

là đất của HẰNG HÀ .. XA CÕI [smile]


CÕI NHẤT CHÂN

vô sắc

cũng vô danh


Cõi ... như nhau

không cực lạc với ta ba


Đất 1 Cõi

là đất ... của hằng hà xa cõi [smile]



ờ mà đúng không [smile]

KLL
Chỗ không cực lạc, không ta bà,... chưa có bất kì người nào vẽ được. Vì sao? Nó không có hình tướng thì vẽ chỗ nào mà được. Bạn cứ vẽ vời như thế thì không những người khác không hiểu được chỗ tự tánh mà còn rơi vào những cái bẫy mà bạn vẽ ra nữa.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,809
Điểm tương tác
755
Điểm
113
ha ha hah [smile]

Bạn VNBN ... đúng là TỰ ĐẶT LỘN TÊN cho chính mình ... [smile]

--> Phật đạo tu hành tại tâm [smile]


hèn chi ... mí Sư Ông Làng Mai nói ...

Có những người tu tịnh độ --> hai, ba chục năm --> mà không có dấu hiệu gì đã tiếp xúc được với tịnh độ.

Đó cũng vì họ cứ nghĩ tịnh độ là ở trong tương lai.

Nghĩ rằng tịnh độ chỉ có ở tương lai là một chướng ngại lớn - Tác Lý Như Lý, Làng Mai



Bạn VNBN .. rỏ ràng ... CẢ TÂM cũng không biết là gì luôn [smile]

--> làm sao bạn VNBN có CON MẮT TÂM NHÃN được [smile]

ờ mà đúng không ?

KLL
TÂM là gì?
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,809
Điểm tương tác
755
Điểm
113
ha ha ahh [smile]

tui hỏng CHO PHÉP bạn VNBN hỏi .. cho tới khi bạn VNBN phải tự nhận là BẠN KHÔNG BIẾT [smile]

vậy đó .. [smile]


ờ mà đúng hông [smile]

KLL
Trả lời không được thì đừng nói vậy.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

TOP 5 Tài Thí

Bên trên